WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo chính thống của TQ giở giọng đe dọa VN

Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích của Việt Nam

21-06-11

Tranh chấp liên tục trên biển Hoa Nam (biển Đông) chủ yếu bắt nguồn từ Việt Nam. Thách thức lớn nhất đối với sự nhấn mạnh về một giải pháp hòa bình của Trung Quốc cũng có thể do Việt Nam.

Tùy tình hình diễn biến như thế nào, Trung Quốc phải sẵn sàng cho hai kế hoạch: thương lượng với Việt Nam về một giải pháp hòa bình, hoặc đáp trả sự khiêu khích bằng những trận đánh trả vào chính trị, kinh tế hoặc thậm chí cả quân sự. Chúng ta phải nói rõ về khả năng lựa chọn thứ hai, để cho Việt Nam giữ đúng mực về vấn đề biển Hoa Nam.

Việt Nam đã và đang có những hành động nguy hiểm trên biển Hoa Nam trong một thời gian. Họ đã chiếm 29 đảo của Trung Quốc. Họ có được lợi nhiều nhất từ ​​việc khai thác dầu và khí tự nhiên dưới đáy biển. Họ cũng là nước gây sự nhất trong việc đối phó với Trung Quốc.

Việt Nam là nước chủ trương mời Mỹ vào biển Hoa Nam như một “đối trọng”. Chính phủ của họ cũng đồng ý để cho cảm tính dân tộc trong dân chúng gia tăng. Hà Nội đã và đang là một tấm gương xấu ở Đông Nam Á.

Việt Nam đã bị mắc bẫy trong một niềm tin phi hiện thực rằng, miễn là Hoa Kỳ cân bằng trong  vấn đề Nam Hải, họ có thể công khai thách thức chủ quyền của Trung Quốc, và bỏ đi với món lợi rất lớn.

Trong các cuộc xung đột quân sự trước đó giữa hai nước, Trung Quốc đã cố gắng rất nhiều để kiềm chế. Nhưng điều đó dường như càng làm cho Việt Nam táo bạo hơn. Sự diễn giải của Việt Nam về chính sách hòa bình của Trung Quốc cho thấy rằng, bất cứ điều gì Việt Nam làm, Trung Quốc sẽ kiềm chế, không sử dụng vũ lực.

Kể từ cuộc xung đột quân sự giới hạn với Trung Quốc trên biển Hoa Nam hồi năm 1988, Việt Nam ngày càng gây sự trong việc thu tóm các đảo làm của riêng mình, không đếm xỉa đến chính sách truyền thống của Trung Quốc về việc “gác tranh chấp, cùng nhau phát triển“. Họ đang đẩy sự chịu đựng và lợi ích quốc gia của Trung Quốc lên tới giới hạn.

Trung Quốc đã gửi một thông điệp rõ ràng rằng Trung Quốc sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của mình trên biển Hoa Nam. Nếu Việt Nam tiếp tục khiêu khích Trung Quốc trong khu vực này, trước hết, Trung Quốc sẽ sử dụng lực lượng cảnh sát biển để đối phó với họ, và nếu cần, sẽ dùng lực lượng hải quân tấn công lại.

Trung Quốc nên nêu rõ rằng nếu quyết định đánh trả, Trung Quốc cũng sẽ lấy lại các hòn đảo mà Việt Nam đã chiếm đóng trước đây. Nếu Việt Nam muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh, Trung Quốc có đủ tự tin để tiêu diệt tàu chiến xâm lược của Việt Nam, bất chấp sự phản đối có thể đến từ cộng đồng quốc tế.

Hoa Kỳ có thể làm cho tình hình bất ổn hơn trên biển Hoa Nam. Trung Quốc sẽ xử lý vấn đề này một cách cẩn thận, và có thể không tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp với Mỹ.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc trả giá bằng rủi ro chiến lược gia tăng ở phía nam. Trung Quốc sẽ tiếp tục cống hiến cho hòa bình và phát triển, nhưng Trung Quốc phải sẵn sàng đối mặt với sự đối đầu và xung đột. Hành động khiêu khích của Việt Nam có thể trở thành một phép thử [phản ứng của Trung Quốc].

Ngọc Thu dịch từ: http://www.globaltimes.cn/NEWS/tabid/99/articleType/ArticleView/articleId/662453/China-must-react-to-Vietnams-provocation.aspx

 

Đàn Chim Việt tựa đề

26 Phản hồi cho “Báo chính thống của TQ giở giọng đe dọa VN”

  1. VONG QUOC NHÂN says:

    Có hai nghi vấn có thể xảy ra:
    1/ Co thể Tàu và CSVN giở trò lừa bịp QUỐC-TẾ để TÀU dùng CSVN, và những kẻ được CSVN thả ra để len vào hàng ngũ của người VIỆT TỊ NẠN dò xét tình hình; nhân vật; mặt mũi để báo cáo bằng ám hiệu về cho CSVN, và TQ hiểu rõ hơn; or Họ dùng con ông Cháu cha đem cờ ĐỎ SAO VÀNG của một làng TQ ra tung hoành trên đất nước TỰ DO có người VIỆT ở; xem họ có chống đấi ?
    Đã có hơn 5000 TU-SĨ PHẬT GIÁO VIỆT NAM được CSVN/MTTQ tung ra trong dịp lễ PHẶT ĐẢN và lễ AN CƯ khắp trên nước Mỹ; chỗ nào họ cũng có mặt; để xem thái độ của TĂNG-SĨ GHPGVNTN có thái độ ?. Nhưng ………. ?
    2/ Nếu việc này không thể xảy ra; thì con ông; cháu cha của CSVN và thành phần TU-SĨ sẽ có dịp tị nạn nếu TQ đánh vào VIETNAM.
    3/ TQ nó đã chuẩn bị và đã đưa người vào VN bằng nhiều hình thức khác nhau như : Buôn bán; xây công trường; Chợ; Thương xá, và nó bao vây xung quanh VN từ THƯỢNG NGUỒN tới HẠ nguồn và từ CAO nguyên vào thành phố. Nếu nó đánh vào VN kỳ này thì bọn CSVN chỉ trải chiếu manh ra quì xuống vừa DÂNG vừa RUN như thằn lằn đứt đuôi. Chứ thằng TQ nó không DỌA ĐÂU.

  2. VUVAN says:

    Những người có tâm ác,đương nhiên trước sau gì cũng bị đào thải,không sớm thì muộn.Nhửng người có tâm thiện thì đương nhiên có tương lai tươi sáng.Muốn người lành không bị tổn thương ta phải đoàn kết lại tiêu diệt kẻ ác.Dành cho những nhà học cao hiểu rộng hoạch định đường lối cho dân ngu cu đen.

  3. Nặc danh says:

    Người Trung Quốc gọi biển Đông là Nam Hải vì nó phía nam Trung Quốc cũng như người Việt Nam gọi là biển Đông và nó nằm ở phía Đông Việt Nam, chả có ai gọi là biển Hoa Nam. Cách gọi biển Nam Trung Quốc thỉnh thoảng có dùng chỉ là để dịch tên gọi South China Sea, bình thưởng không có mấy người dùng.

  4. Trung Kiên says:

    Chém cha lũ giặc Tầu phù
    Nhe (răng) nanh, múa vuốt doạ hù Việt Nam!

    –> KHÔNG THỂ KHÔNG NÓI!

    Một bài viết xuất phát từ tấm lòng yêu nước KTS Trần Thanh Vân, một người đã có đến 55 năm “duyên nợ” với Trung Quốc, và hiểu rõ tâm địa của những người lãnh đạo TQ như thế nào!

    Càng đọc càng thấm thiá, suy nghĩ càng sâu càng đau…và cần phải cảnh giác trước bọn bá quyền TQ và mưu đồ của chúng!

    Gs Nguyễn Huệ Chi (Bauxite Việt Nam) góp ý:

    …chỉ xin được giới thiệu với bạn đọc kiến giải của chị như những giả thuyết không chỉ hấp dẫn về khả năng liên tưởng sâu xa mà phía sau nó còn là một lời cảnh báo nghiêm khắc với những ai có quyền, có tiền, có đủ thứ, chỉ duy không có trái tim hoặc trái tim đã bị chia ra nhiều phần, phần lớn nhất buộc phải dâng cho kẻ khác, vì thế mắt mở to mà không hề nhìn thấy mọi hiểm họa đang rình rập tứ phía đối với giải đất cong cong hình chữ S ruột thịt của 85 triệu con dân Việt.

    Và đây là lời cảnh báo chị muốn đưa ra:

    hãy kịp thời tỉnh lại đi những ai đang mê muội trong giàu sang và quyền lực, vì bàn chân lũ cáo ranh mãnh đã mon men đặt lên một vài trong các tử huyệt của đất nước.

  5. Trường Giang QT72 says:

    Việt Nam trước kia là “tiền đồn” của phe XHCN .
    Nếu TQ đánh VN, có nghĩa là CSTQ đánh CSVN. Phải chăng VN sẽ là “tiền đồn” của……. . Đấu tranh này là trận cuối cùng

  6. tạ tuyên says:

    Bọn Tàu Cộng hành xử ở Biển Đông với Việt Cộng giống hệt như cách hành xử của công an trong cái Xã Hội Cướp Ngày (XHCN) đối với dân lành Việt Nam!!!

  7. Trung Kiên says:

    Chém cha lũ giặc Tầu phù
    Nhe nanh múa vuốt doạ hù Việt Nam

    Nhà nước csvn đã tỏ ra hèn nhược nên bọn Tầu mới dám làm tới như thế! Tại sao VN không nên tiếng phản đối mạnh mẽ?

    Phải để cho mọi tầng lớp dân chúng vào cuộc, những chuyên gia về luật quốc tế góp phần làm sáng tỏ vấn đề, và phải để cho nhân dân bày tỏ lòng yêu nước qua những cuộc biểu tình bất bạo động để tạo khí thế!

    –> KIẾN NGHỊ CỦA TẠ PHONG TẦN GỞI ĐẾN CÁC ĐẠI SỨ CỦA HOA KỲ VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU V/V NHÀ CẦM QUYỀN CSVN CHÀ ĐẠP NHÂN PHẨM VÀ NHÂN QUYỀN!

    Tại sao nhà nước csvn cấm cản nhân dân biểu tình chống Tầu khựa xâm lược, gây khó dễ và khủng bố những người bất đồng chính kiến một cách côn đồ thảo khấu như thế?

    KHỐN NẠN là ở điểm này!

    Lãnh đạo csvn hèn nhát, khiếp nhược với ngoại bang, nhưng lại dùng vũ khí bắt nhân dân phải cúi đầu tuân theo…tập đoàn hại dân phản quốc!

    Theo tôi thì đây là hành động NGU XUẨN và PHẢN ĐỘNG!

  8. Trọng lú says:

    Nền báo chí của TQ và VN cùng 1 giuộc nên bây giờ phải chịu bó tay thôi. Ác giả, ác báo; ngưu tầm ngưu, mã tầm mã !!!

  9. Cali says:

    Nhiều người việtnam tự do đã biết và nói: hãy tạo kế cho hai thằng CSTQ và CSVN đàng em đánh nhau một trận cho vỡ mặt, đánh cho tan tành, đánh nhau cho đổ lửa, đánh nhau cho ra tro ra bụi, để cho chúng nó biết sự khổ cực của dân chúng mà chính chúng nó đã gây cho nhân dân chúng ta trong mấy mươi năm qua (ai sẽ tạo ra? xin thưa con vi-khuẩn tự do sẽ trao cho chúng nó trong dịp này)

  10. Cali says:

    Nhiều người việtnam tự do đã biết và nói: hãy tạo kế cho hai thằng CSTQ và CSVN đàng em đánh nhau một trận cho vỡ mặt, đánh cho tan tành, đánh nhau cho đổ lửa, đánh nhau cho ra tro ra bụi, để cho cúng nó biết sự khổ cực của dân chúng mà chính chúng nó đã gây cho nhân dân chúng ta trong mấy mươi năm qua (ai sẽ tạo ra? xin thưa con vi-khuẩn tự do sẽ trao cho chúng nó trong dịp này)

Phản hồi