WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tình bạn Mỹ-Việt giữa hiểm họa bành trướng

Bộ chính trị hiện nay

Nước Việt Nam ta đứng trước một thử thách hiểm nghèo.

Nhóm lãnh đạo của nước láng giềng phương Bắc đang công khai thực hiện chính sách bành trướng theo kiểu lấn lướt ăn hiếp, vừa ăn cướp vừa la làng ở những vùng sâu trong lãnh hải của ta. Chúng cho tàu tuần tiễu và tàu giám sát vào trong vùng biển quốc gia của ta, liên tiếp cắt cáp thăm dò dầu khí của 2 tàu Bình Minh 2 và Viking II, chúng xua đuổi bà con ngư dân ta đang đánh cá trong vùng biển của ta, còn tịch thu số cá bà con ta đánh được. Đã vậy Bắc Kinh còn lu loa là phía Việt Nam vi phạm vùng biển của Trung Quốc, gọi vùng biển ấy là vùng tranh chấp. Chúng tổ chức thao diễn quân sự, diễu võ dương oai trên vùng biển Đông của Việt Nam, trên vùng biển Tây của Philippines, và ngạo mạn dậm dọa trên mạng thông tin của chúng rằng sẽ dạy cho Việt Nam một bài học, rằng sẽ «đánh cho Việt Nam vỡ mặt».

Nhân dân Việt Nam luôn kiên cường chống lại mọi hiểm họa ngoại xâm đến từ phương Bắc.

Lịch sử tồn tại và phát triển của Việt Nam từ xa xưa đến ngày nay đã chứng minh sự thật ấy.

Trước hiểm họa ngoại xâm, dân tộc ta luôn cố kết thành một khối chung lòng chung sức hy sinh chiến đấu bảo vệ nền độc lập của đất nước. Chúng ta bao giờ cũng dựa vào sức mình là chính, dùng nội lực dân tộc làm sức mạnh quốc phòng tất thắng.

Trong lĩnh vực đối nội, nhân dân ta yêu cầu đảng Cộng sản đang giữ trọn quyền lãnh đạo đất nước hãy khẩn thiết đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết, mạnh bạo thực hiện cải cách sâu rộng hệ thống cầm quyền, từ độc đoán sang dân chủ, từ hạn chế tự do của công dân sang tôn trọng mọi quyền tự do công dân có ghi trên Hiến pháp, trả tự do cho mọi công dân dân chủ và yêu nước đang bị cầm tù – hầu hết là những người đi tiên phong trong chống bành trướng phương Bắc – ban hành và thực thi rộng rãi quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do phản biện, tự do tôn giáo. Cuộc đổi mới hệ thống theo hướng tự do dân chủ như thế sẽ nhân lên nhiều lần nội lực dân tộc trong cuộc chống trả họa ngoại xâm. Nước Việt Nam ta vươn xa tới phía trước sẽ bỏ hẳn lại phía sau chế độ toàn trị độc đảng, độc đoán của nước Trung Quốc bành trướng và chậm tiến về chế độ chính trị.

Sự ủng hộ quốc tế đối với nước ta trước họa bành trướng phương Bắc là rất cần thiết. Cả thế giới tiến bộ, từ Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ, Úc, Liên hiệp Châu Âu, Hoa Kỳ, Canada…đều đứng về phía nhân dân ta chống hành động ngạo mạn phi pháp của phía Trung Quốc.

Thái độ rõ ràng, kịp thời của Hoa Kỳ, cường quốc số một của thế giới, trong cuộc khủng hoảng biển Đông là rất quan trọng. Từ năm ngoái ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã tuyên bố rằng “Hoa Kỳ có lợi ích quốc gia về thông thương trong vùng biển Đông và Thái Bình Dương”, làm cho đại diện Trung Quốc Dương Khiết Trì giận dữ bỏ phòng họp.

Mới đây, cuộc đối thoại Việt – Mỹ lần thứ tư về chính trị, an ninh và quốc phòng đã diễn ra ngày 17-6-2011 tại thủ đô Washington với một thông báo chung, cam kết hợp tác nhằm bảo đảm cho một vùng châu Á – Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, phồn vinh và an ninh. Hai bên đã trao đổi ý kiến về tình hình mới đây ở vùng biển Đông, cho rằng việc gìn giữ hòa bình, ổn định, an ninh, và tự do hàng hải trong vùng biển Đông cần được giải quyết qua hợp tác, thương lượng mà không dùng sức mạnh.

Bản thông báo chung chỉ rõ các yêu sách về đảo và lãnh hải phải phù hợp với luật quốc tế hiện hành, trong đó có Luật Biển năm 1982. Hai bên chỉ rõ sự quan trọng của Tuyên bố về quy tắc ứng xử của các bên (Declaration of Conduct) năm 2002 và khẳng định các sự kiện mới xảy ra trong vùng biển Đông không làm ảnh hưởng đến hoà bình, ổn định trong vùng và đặc biệt không gây trở ngại cho việc tự do giao thông hàng hải theo đúng luật quốc tế.

Bản thông báo chung kết luận rằng cuộc đối thoại Việt – Mỹ lần thứ tư đã tăng cường và làm sâu sắc hơn tình hữu nghị và sự hợp tác giữa 2 nước. Cuộc đối thoại thứ 5 sẽ diễn ra ở Hà Nội năm 2012. Trong cuộc đối thoại này đại diện phía Việt Nam là Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh (con của nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch; ông Thạch từng nhận xét sau cuộc họp Việt – Trung ở Thành Đô cuối năm 1991 rằng «một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu»).

Trong lúc Bắc Kinh bực tức cho rằng Hoa Kỳ ở xa, thuộc lục địa khác, không được can thiệp gì đến vùng biển của Trung Quốc, thì Hoa Kỳ vẫn khẳng định đây là vùng có lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Không những thế, Hoa Kỳ còn cho hàng không mẫu hạm George Washington và một số khu trục hạm mang nhiều tên lửa Tomahawk vào vùng Đông và Tây Thái Bình Dương. Cùng lúc Hoa Kỳ báo tin một giàn khoan lớn của Hoa Kỳ mang tên Monarch Ocean đang được chuẩn bị để đưa vào biển Đông.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách mới Death by China (Cái chết từ Trung Quốc) của 2 học giả Peter Navarro và Greg Autry được giới thiệu rộng rãi trên toàn nước Mỹ. Cuốn sách phơi bày mặt trái của hiện tượng «Phép lạ Trung Hoa» (Chinese miracle), chỉ rõ Trung Quốc là tai họa cho toàn nhân loại, là tên đế quốc mới thực sự, là tai ương cho chính dân tộc đại Hán, đang nô lệ hóa nhân dân Mông Cổ, Tây Tạng, Tân Cương, đang bóc lột tận xương tủy dân nước mình, đang xuất khẩu hàng xấu, hàng giả, hàng nhái, hàng chứa độc chất ra khắp thế giới, đang bành trướng sang châu Phi, Nam Mỹ, đang nô dịch hóa Đông Nam Á…

Cũng không phải ngẫu nhiên mà tờ báo lớn The Diplomat (Nhà Ngoại giao) số ra ngày 16-6-2011 có bài “The limits to US – Vietnam ties” (Những hạn chế trong quan hệ Mỹ – Việt) của nhà bình luận Richard Pearson từng chuyên theo dõi tình hình biển Đông và mối quan hệ Việt – Trung 20 năm nay. Ông nêu rõ thiện chí của Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton đối với nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam, nhưng mắc kẹt ở cái chế độ phi dân chủ ở Hà Nội làm cho mối thiện cảm ấy gặp trắc trở, khó khăn, khó ứng xử thuận lợi.

Theo tôi, chỉ khi nào Việt Nam có một chế độ dân chủ thật sự, tôn trọng thật sự nhân quyền của dân mình, khi ấy sự hòa đồng giữa một nước Việt Nam dân chủ với toàn thế giới dân chủ văn minh mới sâu sắc, trọn vẹn. Và chỉ khi ấy Việt Nam mới thực hiện trôi chảy «phép lạ» của mình, trở thành một nước Việt Nam tự do, tự chắp đôi cánh phát triển tốc độ cao, xã hội hài hòa, không còn bất công tràn đầy, thành quả phát triển cao được phân phối công bằng cho toàn xã hội, Việt Nam thoát khỏi hàng ngũ những nước độc đoán, sẽ có vị trí đáng nể trọng và tin cậy trên thế giới.

Hoa Kỳ và cả thế giới dân chủ đang chìa bàn tay bè bạn giữa lúc nước ta, dân ta lâm đại nạn.

Dân ta sẵn sàng chìa 85 triệu bàn tay bè bạn. Nhưng còn các vị trong Bộ Chính trị nghĩ sao? Các vị đã bàn định xong để mạnh dạn chìa tay ra hay chưa? Các vị hãy suy xét cho sâu cho rộng. Hãy trở về với dân tộc, với nhân dân, để tìm ra cảm hứng chính trị và sức mạnh hành động vì dân vì nước. Hãy lắng nghe tiếng dân mình.

Cơ hội ngàn năm một thuở là đây.

Công hay tội ngàn năm một lượt cũng là đây.

Blog Bùi Tín (VOA)

32 Phản hồi cho “Tình bạn Mỹ-Việt giữa hiểm họa bành trướng”

  1. Kim Yên Hà Nội says:

    Không ai bất ngờ gì một khi Tàu Cọng trở cờ phản thùng các đồng chí anh em, chỉ vì lòng tham vô đáy, điều oái oăm thay là bọn đàng em này vẫn giữ chữ Tín với Thiên triều Đại Hán kia mà, nhưng bây giờ biết phải giải thích thế nào với nhân dân VN đang làm chủ đất nước về 16 chữ vàng & 4 tốt chưa ráo mực, mà Đảng bắt buột khổ Chủ phải học tập thuộc nằm lòng?. Xưa nay ai cũng biết Tàu Cọng, làm mà nói không làm, VC nói một đàng làm một nẻo, Thế là hai kẻ Xạo đụng hàng nhau là không tránh khỏi!. Điều khó hiểu?, trong cơn nguy biến ở Biển đông chưa nguôi, thì VC ung dung sai tàu chiến tập trận với TC trong vịnh Bắc bộ! xong tàu Hãi quân chạy sang TC để triều cống. Thế nhưng bây giờ VC lại đem con”Hổ giấy” (Danh từ mà TC&VC nói về Mỹ trước 1975) ra hù dọa Bắc Kinh. Liệu cái trò rung cây nhát Khỉ nầy của VC có thực lòng gắn bó với Chú SAM hay không?.

  2. mike says:

    cang doc cang tuc them mong troi ban cho phet la de dan toc viet nam con duoc yen binh truoc be lu bac kinh dung trong vao dang cong san vi chung cung cung mot lu

  3. Tai Nguyen Thanh says:

    “Hãy nghe dân tộc nói, đừng nghe cộng sản nói”

  4. VONG QUOC NHÂN says:

    Trên 95 % những bức hình trên đều LAI TÀU KHỰA hết; thì còn gì là NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA nữa đâu mà phản ảnh lên trên ?
    Người VIỆT hãy tự cởi trói mình hơn là đem mặt ra cho bọn TÀU AN-NAM để cho chúng nó đập đầu.
    Tên nào cũng ăn mập như TÀU NỌC, như HEO NỌC lừ lừ ra đó; mà người VIỆT không thấy sao ?

  5. khaymouk says:

    toi tin rang trong cac lanh dao viet nam cung co nguoi yeu to quoc tha thiet nhung duong loi thi qua le thuoc vao phuong bac,cac nha lanh dao phai thay doi chinh minh truoc kiem diem coi minh coi uu va khuyet, khi minh lanh dao dat nuoc minh lam duoc gi cho dat nuoc va da mat gi?
    bat dau sua lai tu giao duc ,hanh chanh,quan tri,kinh te chinh tri,ngoai giao phai ra soat lai va doi moi.
    dong au ho lam duoc thi vietnam cung co the thay doi duoc neu chung ta dat quyen loi dat nuoc tren het
    dong tien va danh vong co roi mat ,neu cac vi lanh dao co can dam de thay doi cho dat nuoc vietnam tro thanh mot nuoc dan chu binh dang doc lap hanh phuc thi cac vi se duoc luu danh vang son trong lich su,su thay doi rat can thiet va cap bach neu khong dat nuoc se sa vao be tac.

  6. Vũ duy Giang says:

    Có những cựu chính khách Âu Mỹ tự hào là hiểu biết TQ như cựu ngoại trưởng Henri Kissinger đã bị khối CSTQ lừa bán đứt miền nam VN.Vậy mà mới đây,qua cuống sách”On China”(đọc bản tóm tắt đăng trên ĐCV)”ông Kissinger điểm lại những chìm nổi trong quan hệ giữa Mỹ&TQ,và lục lọi trong kho cổ sử TQđể tìm một chiến lước hợp tác.Ông xem xét từ những ghi chú cá nhân,đến những nghiên cứ mới nhât,để chứng minh tin thần thực dụng của những người nối bước Mao.Henry Kissinger KẾT LUẬN rằng”những nhà LÃNH ĐẠO TQ hiện nay BẰNG LÒNG SỐNG trong RANH GIỚI quốc gia LỊCH SỬ của họ,và đủ kiên nhẫn chờ ngày thống nhất với Đài Loan trong HÒA BÌNH…”.
    Nhưng Kissinger KHÔNG BIẾT rằng theo ông Lý đông Á,thì “ranh giới QG lịch sử” cùa TQ đã được quy định(trong tập Đông Á Địa lý của Chính trị địa lý Bộ từ năm 1940) như 8 con đường phát triển của Đại Hán gồm:1)Tây Bá lợi Á,2)Tây Tạng&Ba Tư,3)Tân cương,4)Ấn Độ,5)Đông Dương(VN,Miên,Lào),Thái Lan,Miến Điện,Singapore,6)Nam Dương liệt đảo,7)Úc châu,8)Thái Bình Dương liệt đảo(gồm cả Hoàng Sa,Trường Sa)và Hàn Quốc.
    Như vậy hoặc ông Do Thái Kissinger bị Tầu lừa mà vẫn chưa”tỉnh”,hay ông tiếp tục làm lobby cho TQ(là cảm tưởng của người viết khi gặp ông này tại”The 8th IISS Global Strategic Review”in Geneva.
    IISS cũng mới tổ chức Shangrila Dialogue in Singapore) để lừa bằng cách”trấn an”ngườii khác?Cũng như cựu Thủ tướn Pháp Michel Roccard(đảng xã hội)đã có lần quả quyết tại 1 hội thảo rằng”Trong lịch sử,thì TQ chỉ bị xâm chiếm,cai trị bởi các nước khác,và các triều đại nước ngoài(Mông Cổ,Mãn thành…)chớ TQ CHƯA bao giờ xâm chiếm để cai trị bất cứ nước nào!”,thi ông Roccard đã bị người viết hỏi vặn rằng”Tây Tạng,Nội Mông,Mãn Thanh,và Tân Cương bây giờ thuộc về nước nào?Mà chỉ nhìn 4 sao vàng nhỏ”chầu”ngôi sao Đại Hán trên lá cờ TQ thì biết!?”Ông Roccard xin lỗi vì quá vội nói hay cho TQ!Sau đấy mới biết là ông này đi làm lobby cho TQ,cũng như 1 ông cựu thủ tướng khác(nhưng khuynh hữu!) của Pháp.
    Ngược lại ông Kevin KAJIWARA,Director of Political risk on global market.EurAsia group mới phát biểu tại 1 hội thảo rằng tương lai miền Tây Thái Bình Dương(tức là vùng Đông Á)tùy thuộc những tranh chấp danh giới biển cả giữa TQ với Nhật Bản,Việt Nam,và các nước ASEAN khác.Hiện nay,dư luận thế giới đang dần biết thủ đoạn nham hiểm của TQ,nên họ ủng hộ VN,và Mỹ cũng sẵn sàng cộng tác với VN ở Biển Đông,nên VN cần nắm lấy CƠ hội này để tháo bỏ NGUY hại của cái
    “thòng lọng” TQ móc vào cổ VN,mà cũng đừng sợ”bỏ TQ thì mất Đảng”(vì Cuba không cần TQ,mà vẫn Cuba vẫn tồn tại ngay cạnh Mỹ!),hay mất quyền hành vì bọn”diễn tiến hòa bình”(chỉ giỏi đánh…
    gió hơn là nguy hại!),mà VN cũng đừng sợ TQ tấn công”bịp bợm” bằng tầu máy bay Variag mua lại như sắt vụn của Nga!

    Tóm lại,từ xa Biển Đông,nhìn rõ tình hình hơn trong ở nước,phải chăng vì các lãnh đạo CSVN:

    “Có mắt,giả MÙ,có tai,giả ĐIẾC?
    Thích nghe NỊNH HÓT,ghét bỏ lời trung
    TRẤN ÁP ĐẤU TRANH,dập vùi khốn nhổ
    Cùng chí hướng,sao bầy mưu chia rẽ
    THAM QUYỀN,CỐ VỊ
    SỢ TRẺ hơn già
    Quên mất lời người xưa:
    “Con hơn cha,là nhà có phúc”
    Thời buổi này
    Không thiếu kẻ XÔNG PHA THUỞ TRƯỚC
    Nay say sưa trong cảnh GIẦU SANG
    THOÁI HÓA,bê tha,KHI DÂN,NƯỚC GIAN NAN”

    (Thơ Xuân Khải gửi TBT.NVL)

  7. Trung hoàng says:

    HIỂM HOẠ BÀNH TRƯỚNG.

    Hiểm hoạ bành trướng là một hiện thực trước mắt, không chỉ riêng vì Việt Nam, nước ở nơi đầu sóng ngọn gió tai hoạ, mà cả thế giới sẽ phải bị ảnh hưởng về mọi mặt. Giao thông hàng hải sẽ gặp nhiều trở ngại với Cái Lưỡi Bò Trung Quốc, không ai có thể bảo đảm được sự ổn định giao thương kinh tế toàn cầu, khi mà nhà cầm quyền CSBK tự vẽ tự hành động, bắt tất cả các nước phải chấp nhận ý muốn tự chuyên cuả mình. Tất nhiên, quyền lợi quốc gia Hoa Kỳ có quá nhiều quan hệ trên khu vực nầy, nhất là ở đó Mỹ lại có rất nhiều bạn đồng minh lâu dài ở đây.

    Những hành động leo thang gây hấn không ngừng cuả CSTQ, trên khu vực Biển Ðông Á trong thời gian gần đây, đã thúc đẩy Hoa Kỳ và các nước trên thế giới ngồi lại với nhau để thảo luận rộng rãi về sự BÀNH TRƯỚNG BÁ QUYỀN Trung Quốc. Sự họp tác cuả các nước với Hoa Kỳ, đã làm cho CSTQ sẽ phải dè dặt hơn hành động ngang ngược cuả mình, những tuyên bố không sử dụng võ lực cuả Trung Quốc cốt chỉ để xoa dịu hơn là thực lòng. Ðó là mưu sách vưà xoa vưà lấn chiếm không dừng lại cuả người CS, từ trước đến nay không bao giờ thay đổi.

    Thái độ hung hăng cuả nhà cầm quyền CSTQ, cũng đã đẩy CSVN lần lần rời xa vòng tay cuả CSTQ, để rồi tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho sự họp tác Mỹ-Việt. Một sự họp tác mà toàn dân Việt yêu nước trong ngoài đang chờ đợi tiến sâu hơn nưã, khi lòng yêu nước càng trổi dậy mạnh mẻ, Việt-Trung càng xa ra bao nhiêu, Mỹ-Việt sẽ càng gần lại bấy nhiêu. Một hệ quả ít nhiều cũng là một hướng rất thuận lợi cho PTDCVN hiện nay, vưà tách ÐCSVN ra khỏi Vòng Kim Cô cuả ÐCSTQ, cũng là tạo một hướng đi mới cho Việt Nam, nhất là sự chuyển hoá không thể cưỡng lại được cuả ÐCS đang cầm quyền.

    Sự bá quyền bành trướng Trung Quốc trên Biển Ðông Việt Nam, phần nào đó cho mọi người có thể hiểu được có sự bất ổn nào đó bên trong Trung Quốc. Những khó khăn kinh tế bao cấp, dẫn đến sự bất ổn định trong xã hội, chính quyền CSTQ tất nhiên gặp nhiều bất lợi, khó giử quyền lực cho được vững chắc trong một tương lai gần. Gây hấn Biển Ðông Việt Nam liên tục, vưà khêu gợi tính dân tộc cực đoan bá quyền, vưà để chứng minh sức mạnh hiện thực cuả chính quyền hiện tại. Xoa diụ sự đòi tự trị cuả Tạng Hồi Mông Mãn, một căn bệnh trầm kha mạng tính, luôn chưá đụng trong thân thể đất nước và người dân Trung Quốc.

    Nhà cầm quyền CSTQ đã đánh tiếng, không muốn thấy Hoa Kỳ tham dự vào sự tranh chấp đang diễn ra ở khu vực Biển Ðông Á. Một lời đánh tiếng mà được hiểu như là sự đe doạ không hơn không kém, bởi vì ứng trợ những nước đồng minh lâu dài cuả Mỹ, đó còn chính là danh dự và tư cách cuả con chim đầu đàn trong Thế Giới Tự Do. Khi mà cả thế giới đều they rất rõ, mượn thế đấu tranh giai cấp, Liên Xô trước đây và còn lại CSTQ hiện nay, chỉ thực hiện ý đồ bá quyền bành trướng nhuộm đỏ toàn cầu. Một ý thức hệ vô thần, gắng chặt với mưu đồ bá quyền bành trướng không bao giờ chịu dừng lại. Mà trong suốt thời gian qua, đã gieo bao tai kiếp cho toàn thể nhơn loại trên khắp toàn cầu. Dân tộc Việt Nam cũng đã phải trả giá quá nhiều xương máu vì chủ thuyết tàn bạo đó.

    Với sự tiến hoá cuả toàn thể nhơn loại trên hoàn cầu, Thế Giới Tự Do sẽ tồn tại, nhưng chủ thuyết đấu tranh giai cấp Mác Lê sẽ tự tàn lụi trước làn sóng tiến hoá đó. ÐCSVN không thể tồn tại với thời gian, nhất là sự tồn tại cuả nó lại có quan hệ mật thiết với sự mất còn cuả đất nước và dân tộc. Còn ÐCSVN là còn sự lấn lướt trấn áp cuả ÐCSTQ là điều chắc chắn trước mắt, không thể nào một Việt Nam nguyên vẹn khi mà ÐCSVN vẫn còn, sự đồng hoá lấn đoạt từ ÐCSTQ ngày một lộ lieu hơn. Chính đó là sự bắt buộc ÐCSVN phải có sự chọn lưạ, thay hình đổi dạng, lọc máu tạo lớp da mới là sự sẽ phải đến. Sự kiên nhẫn và chờ đợi cuả người dân Việt hẵn nhiên là có một giới hạn nào đó, không thể kéo dài sự tồn tại hoàn toàn bất lợi cho Việt Nam.

    Phải thấy rõ là Trung Quốc muốn gì ? Hoa Kỳ mong muốn những gì ? Lấn chiếm lảnh hải thu đoạt tài nguyên dầu khí, là chuyện trước mắt mà Trung Quốc không thể nào buông bỏ. Trung Quốc sẽ xâm lấn Việt Nam trên mọi mặt, đồng hoá theo hình thức mới là điều đã được thấy rõ. Bao nhiêu mưu sách như vết dầu loang, như tầm ăn dâu, như cánh chùm gởi, tất cả hổ trợ có hiệu quả, đã đáp ứng được cho chính sách đồng hoá đó. Trong khi Hoa Kỳ có thể nào xăm lược lấn sang đất nước Việt Nam được hay không ? Hay Hoa Kỳ chỉ mong muốn ổn định trật tự trên toàn thế giới, cùng nhau phát triển kinh tế trong thế bình đẳng tương đối như thế nào đó trên toàn cầu. Trong khi với chủ nghiã độc đảng CS, sự bá quyền bành trướng lan rộng ra từ khu vực, dẫn đến khắp nơi từng bước từng bước một, ý đồ mà ÐCSTQ không bao giờ chiụ ngưng lại qua sự trổi dậy mọi mặt cuả nước nầy. Sự bá quyền bành trướng rất cần thiết cho sự tồn tại cuả nhà cầm quyền CSTQ hiện nay.

    Hoa Kỳ sẽ rút quân ra khỏi A-Phú-Hãn, có vài người cho là vì kinh tế Mỹ chưa phục hồi được sức mạnh như trước, đó chỉ là bề mặt cuả vấn đề, e rằng bên trong còn có nhiều điểm mấu chốt quan trọng khó they được hết. Hoà hoãn với thành phần quá khích Hồi Giáo trên thế giới, cuộc thăm viếng kết giao chặt chẽ hơn nưã với khu vực Âu Châu, uyển chuyển linh hoạt giải quyết những bất ổn Phi Châu, đã cho thấy phần nào đó hướng nhắm cuả Hoa Kỳ trong tương lai. OBaMa vẫn còn có nhiều khả năng tái đắc cử sắp tới. Căn co Hoa Kỳ ở Nhật vẫn chưa có gì thay đổi, Phi vẫn phải kêu gọi cấp thiết sự trợ giúp đồng minh cuả mình.

    Sự đánh tiếng cuả Trung Quốc không muốn sự hiện diện cuả Hoa Kỳ ở khu vực tranh chấp, đối với Hoa Kỳ chẳng khác gì tiếng kêu nài nỉ không hơn không kém. Canh bạc tay ba Việt-Mỹ-Trung vẫn còn đó với nhiều lá bài chưa được mở ra, cũng như vẫn còn đó những con bài còn nằm trong diã. Cuộc chiến tranh lạnh mới cuả ngày hôm nay.

    Xin trân trọng.

  8. 1/86 tr. con chim says:

    Các cụ ta xưa đã dạy rồi,
    Hãy bài hết thù trong đi đã rồi mới đánh được giặc ngoài!
    Đời thủa nhà ai, lũ thù trong thì âm thầm bán nước, con dân đen thì ra sức mà giữ. Giữ cách nào cho đặng?
    Mỹ, chứ bố mỹ nó cũng chịu cái kiểu chính trị-con điếm-cộng sản!

  9. Nguyễn Tha Hương says:

    Cám ơn Bác Bùi Tín đã nói lên những cảm nghĩ của Bác, một người đã sáng mắt sớm hơn hay là một người bị đám công sản vô học, vô đạo đức loại ra khi chúng đã vắt chanh rồi bỏ vỏ . Những khuôn mặt mà Bác Bùi Tín đưa lên bài viết này, tôi nghĩ toàn là bọn tham nhũng hạng nặng.

    Bác đưa ra câu khuyên nhủ : ” Dân ta sẵn sàng chìa 85 triệu bàn tay bè bạn. Nhưng còn các vị trong Bộ Chính trị nghĩ sao? Các vị đã bàn định xong để mạnh dạn chìa tay ra hay chưa? Các vị hãy suy xét cho sâu cho rộng. Hãy trở về với dân tộc, với nhân dân, để tìm ra cảm hứng chính trị và sức mạnh hành động vì dân vì nước. Hãy lắng nghe tiếng dân mình.”

    Tôi không tin rằng chúng muốn chìa bàn tay ra để bắt lấy cơ hội ngàn năm một thuở này để xây dựng lại những lỗi lầm mà chúng đã hại dân hại nước suốt mấy chục năm qua.

    Những bàn tay của bọn tham nhũng này đã lỡ vấy máu anh em, vấy máu đồng bào; giờ đây chúng chỉ nghĩ đến việc làm sao cho địa vị, tiền bạc của chúng được bền vững mà thôi. Chúng chỉ sợ nếu đảng cộng sản phải thay đổi đường lối sang thể chế dân chủ thì địa vị và tiền bạc của chúng sẽ lung lay.

    Giờ đây, chúng ta chỉ kêu gọi lòng yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân trong nước cùng sáng suốt đứng lên một lòng chống lại ngoại xâm Tàu Cộng trước tiên. Người dân trong nước phải tự mình đứng lên hành động cứu nước trước (đừng chờ mong gì ở cái đảng cướp nhà, cướp đất ). Khi đó những người Việt lưu vong ở hải ngoại sẽ cùng chung tay giúp anh em trong nước bằng mọi phương tiện cần thiết theo nhu cầu đòi hỏi của anh em trong nước. Thế giới sẽ quan tâm và giúp đỡ sau nếu họ thấy dân Việt biết thể hiện tấm lòng bảo vệ quê hương của họ với đôi bàn tay thiếu sức mạnh của vũ khí nhưng giàu lòng yêu nước.

    Môt lần nữa tôi cám ơn những lời tâm huyết của Bác Bùi Tín.

  10. Kiều Liên says:

    Trong lúc nước sôi lửa bỏng, xin tạm thời gác sang một bên những bất đồng. Bây giờ chính là lúc người Việt Nam ở trong và ngoài nước cần có TIẾNG NÓI CHUNG để cứu nguy dân tộc. Hãy ĐOÀN KẾT, ĐOÀN KẾT để cùng nhau chống ngoại xâm! Mỗi người hãy làm bất cứ việc gì có thể để bảo vệ giang sơn gấm vóc của ta. Các hội, đoàn, tổ chức, cộng đồng người Việt ở hải ngoại hãy làm sao cho dân chúng, quốc hội, chỉnh phủ các nước hiểu âm mưu bá chủ thế giới của nhà cầm quyền Trung Quốc, hiểu sự nghiệp chính nghĩa của dân tộc Việt Nam và ủng hộ chúng ta.

    Mong sao Đàn Chim Việt xin bản quyền dịch cuốn “Death by China” ra tiếng Việt để người Việt Nam trên khắp thế giới đọc và thấu hiểu bản chất thâm độc, nham hiểm của bọn bành trướng, bá quyền Bắc Kinh.

    Kiều Liên

Phản hồi