WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bài học về cuộc chiến Mỹ Việt và hiện nay ra sao?

Ông Barack Obama trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia, bà Julia Gillard, tại Canberra hôm 16/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố “Washington không lo ngại ảnh hưởng ngày càng lớn của Bắc Kinh trên vũ đài quốc tế” nhưng người ta đặt ra câu hỏi một khi chiến sự xẩy ra giữa Mỹ và Trung quốc thì Trung quốc sẽ làm gì?

Những nhà quan sát quân sự quốc tế rất chú ý đến hội nghị hội nghị các nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương tại thành phố Honolulu, không phải chỉ với các kết quả về kinh tế được thảo luận ở đây mà phần lớn họ nhìn về một tương laqi của sự đối đầu không thể tránh được nếu Trung quốc cứ hung hăng như hiện nay và Mỹ không thể nhịn được nữa vì quá giới hạn. Vậy kịch bản Trung quốc đối đầu với Mỹ họ sẽ làm gì?

Người ta ai cũng biết, trước đây Trung quốc thông qua viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam một cách hòa hiệp để chống Mỹ không phải xuất phát từ tình hữu nghị mà đó chỉ là cái cớ và khẩu hiệu đẹp lúc đó là “bẩy trăm triệu nhân dân Trung quốc là hậu phương vững chắc của nhân dân Việt Nam, môi hở rang lạnh v.v…” nó cũng giống như khẩu hiệu bốn tốt và 16 chữ vàng hiện nay nhưng cái lý do chủ yếu vẫn là họ muốn biến một Việt Nam thiện chiến do bị đẩy vào cuộc chiến tranh ái quốc và đương nhiên trở thành người lính xung kích để bảo vệ sườn phía Nam của mình. Cho nên, các nhà lãnh đạo Việt Nam lúc đó thừa hiểu điều này nhưng trong thế không thể cưỡng lại, không có sự chọn lựa nào khác hơn nên đã phải chấp nhận sự hy sinh to lớn về sinh mạng của những người lính, về xương máu để đổi lấy các viện trợ như nói ở trên.

Người lãnh đạo Việt Nam yêu nước lúc đó tuy không giám nói ra sự thật này nhưng trong suy nghĩ thẩm sâu ai cũng hiểu rằng Trung quốc đã lợi dụng mình và Việt Nam buộc phải chấp nhận để chờ cơ hội khác lớn hơn quyết định cuộc chiến và mối tình đó cũng đã phải chắm dứt thì đó chính là lúc Việt Nam vào những giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh, khi thấy xu hướng Mỹ sẽ thua trận, phải rút quân về nước, năm 1973 Trung quốc bắt đầu tính chuyện lợi dụng Việt Nam để mặc cả với Mỹ. Họ cam đoan với với Mỹ là sẽ thuyết phục Việt Nam phải để đại sứ quán của mình tại Sài gòn và sẽ có một sự hiệp thương với chính thể Việt Nam Cộng hòa dù là danh nghĩa để vớt vát uy tín của Mỹ sau hơn 30 năm dính sâu vào đây. Nhưng đến phút các xe tăng quân giải phóng tiến vào Sài gòn, các kênh liên hệ của Trung quốc với Việt Nam về vấn đề này không thành và phía Việt Nam đã không nghe, họ đã hiểu rất rõ dã tâm của Trung quốc nên quyết không dừng và vì thế sau cuộc chiến 1975 thì Trung quốc đã ra mặt đi đêm mặc cả với Mỹ là họ tấn công Việt Nam, dạy Việt Nam một bài học và đổi lại là Mỹ cho họ quyền ưu đãi tối huệ quốc buôn bán vào Mỹ miễn thuế. Đây là duyên khởi để có Thông cáo chung Thượng hải ngay sau đó giữa Richat Nixon và Chu Ân Lai được ký kết và dẫn cuộc chiến 1979 sau đó.

Trung quốc phát động tấn công trên khắp tuyến biên giới phía Nam vào Việt Nam và cuối cùng để chịu hủy hoại hơn 600000 thanh niên trẻ Trung quốc vô tội phải đổ máu trên chiến trường và đổi lại Việt nam cũng mất đi một số lượng sinh mạng gần tương tự, nghĩa là 550000 những người con yêu quý còn trẻ măng phải hy sinh trên chiến trường. Cái cuối cùng đạt được chính là Trung quốc được tự do buôn bán vào Mỹ và đây là thời kỳ nhẩy đồng của nên kinh tế nước này mà nay Hoa kỳ không thể ngăn cản nổi. Kinh tế mạnh không có nghĩa là Trung quốc chỉ lo tích lũy tiền trong kho mà cái quan trọng là họ đã tung ra những khoản tài chính khổng lồ để cho thế giới biết nước cờ chiến lược ngàn xưa cuả cha ông họ là: “quân tử trả thù mười năm chưa muộn”.  Người ta đã thấy họ đang miệt mài để  mài dao thật sắc trảm ai đây? Đó là một câu hỏi nghiệt ngã mà tự mỗi người có thể giải đáp.

Thực ra người ta tự đặt câu hỏi: nếu Mỹ không sân hận và ngã mạn, họ không tiến hành cấm vận Việt Nam thì chắn chắn có đủ cơ hội lớn để thể thương thuyết trực tiếp với Việt Nam để ngay sau đó hai nước thiết lập bang giao như hiện nay thì làm gì có cơ hội cho Trung quốc vươn mình lớn mạnh như hôm nay. Và bài học mượn tay Trung quốc đánh Việt Nam của Hoa kỳ đã không thành công, mà trái lại càng đưa vị thế của Mỹ xuống thấp chưa từng có và tự Mỹ đã là người dọn đường, làm thang đưa Trung quốc lên đỉnh cao vũ đài thế giới như hiện nay.

Người ta cũng đánh giá cao tầm nhìn sâu sắc, các nước cờ đang đi đúng hướng, sáng suốt và vai trò to lớn của ông chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang vừa qua liên tục công du các nước như Ấn độ, Nam Triều tiên, Philipine và các ký kết sau đó với các nước này cũng như chuyến đi của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  hôm nay tại hội nghi cấp cao Aisan. Các cuộc thương thuyết của các vị này đã phủ mờ hoàn toàn giá trị chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng tới Bắc kinh vừa qua. Người ta cho rằng những ai ở Việt nam có tư tưởng thân Trung quốc nay đang tự thấy đơn độc, uy tín giảm sút nghiêm trọng và như trò chơi dao sắc trong tay vậy.

Mỹ không sợ Trung Quốc nhưng Trung quốc sẽ chơi bài gì với Mỹ?

Người ta ai cũng thấy cũng giống như việc đại nhẩy vọt về sản xuất tạp phế lù hàng hóa đủ loại để tung ra thị trường thế giới làm giầu nhanh chóng thì về quân sự Trung quốc cũng lại sản xuất đủ các loại vũ khí từ hỏa tiễn xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân, phóng vệ tinh quân sự liên mien ra khoảng không để theo dõi các cường quốc hoạt động quân sự cho đến mua máy bay, tầu chiến, tầu ngầm hiện đại nhất nhưng cái chính là họ đã lấy cắp những khoa học hiện đại nhất của Nga, Mỹ và các nước bằng đủ mọi mánh khóe, mọi cách thức để trang bị cho quân đội mình.Một mặt họ chìa tiền cho Mỹ vay hay đầu tư sâu hơn vào thị trường béo bở này nhưng lại là để nuôi các tham vọng lớn hơn là một ngày không xa vượt Mỹ và nếu cần không thương tiếc mà trảm Mỹ. Nhưng trảm bằng cách nào? Họ định lập lại bài học không thành khi xưa đó là lấy Bắc Triều tiên làm người lính tiên phong đối chọi với Mỹ và khi hai kẻ đụng đầu lieu siêu họ ra mới rat ay trảm Mỹ. Trung quốc rất chú ý đến những động thái hiện nay của Hoa kỳ. Cụ thể là họ rất chú ý tới việcTổng thống Mỹ bay sang Australia hôm qua để gặp Thủ tướng Julia Gillard và hai nhà lãnh đạo đã ký kết thỏa thuận an ninh mới với Australia tại thành phố Canberra hôm qua. Theo thỏa thuận, Mỹ sẽ đưa thêm nhân lực và thiết bị tới Australia, đồng thời Washington cũng được phép thuê thêm nhiều căn cứ quân sự của Canberra, AP đưa tin. Ông Ôn Gia Bảo đã nói thẳng thừng là họ theo dõi các diễn biến đáng lo ngại này của việc Mỹ thực sự muốn quay lại Đông Năm Á Thái Bình dương.

Mỹ đúng phải trở lại vì các chính sách sai lầm đưa quân vào Afganitan, I-rắc nhưng đổi lại là sự tổn thất kinh khủng về sinh mạng và kinh tế trong khi Đông Nam Á là cả một tương lai lơn của Mỹ họ lại bỏ qua.  Vì thế, chính quyền hiện nay ở Mỹ đã nhìn nhận thấy điều này và việc ông Obama đã đưa quân trở lại Úc và toorchuwcs các hội nghị lớn hiện nay là một bước đi rất quan trọng và rất cần thiết. Ông Obama bình luận rằng thỏa thuận mới là “quan trọng” bởi nó thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Giới chức Mỹ tỏ ra thận trọng khi nói rằng thỏa thuận không phải là nỗ lực duy trì sự hiện diện lâu dài của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Australia.Trong cuộc họp báo chung với bà Gillard, ông Obama không đưa ra câu trả lời cụ thể khi các phóng viên hỏi rằng thỏa thuận an ninh giữa Mỹ và Australia có phải là công cụ để ngăn chặn ảnh hưởng của Trung Quốc hay không. Nhưng ông khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục gửi một thông điệp rõ ràng: Trung Quốc cần phải gánh vác những trách nhiệm của một cường quốc trên thế giới.“Điều quan trọng là Trung Quốc phải hành xử theo luật”, ông nói.Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng Mỹ không sợ sự trỗi dậy của Trung Quốc.“Tôi nghĩ nhiều người đã mắc sai lầm khi quan niệm rằng Mỹ sợ Trung Quốc và muốn ngăn chặn ảnh hưởng của Trung Quốc”, ông phát biểu.  Phải chăng các nhà lãnh đạo Hoa kỳ đã hiểu thấu tim gan đường đi nước bước của Bắc kinh? Người ta cho rằng Hoa kỳ đã nhìn thấy nhưng trong thế giới quan của người Mỹ, cách nhìn Mỹ mà điều này từ xưa đến nay và vẫn có nhiều lệch lạc nhiều khi còn sai nữa như bài học từ chiến tranh Việt nam và cuộc chiến đầy mất mát hiện nay ở I-rắc và Afganitan v.v…

Về Trung quốc thì sao? Họ đang mài dao sắc để sau lưng và hầy người khác ra đối đầu với Mỹ.

Bắc Kinh phản ứng ngay lập tức sau khi Mỹ ký kết thỏa thuận an ninh với Australia. Ông Lưu Vi Dân, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho rằng Washington và Canberra nên thảo luận xem thỏa thuận có phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng quốc tế hay không mặc dù ông Ben Rhodes, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, đáp lại rằng thỏa thuận không những hợp lý, mà còn đáp ứng yêu cầu của nhiều nước trong khu vực. Những nước này muốn Mỹ tăng cường hiện diện tại châu Á-Thái Bình Dương.

Nhưng điều mà người Việt Nam đã nhìn thấy đó là nếu cuộc chiến xẩy ra giữa Mỹ và Trung quốc thì Trung quốc sẽ đẩy Bắc Triều tiên vào vị trí xung trận để tấn công Mỹ mà họ ngồi đó khoanh tay nhìnvà khi Mỹ siêu điêu, đến lúc đó Trung quốc sẽ đưa nhát dao quyết định mà trảm thầu Mỹ, đó là điều chắc chắn.

Trung quốc biết rất rõ người Bắc Triều tiên rất tài giỏi trong phát minh khoa học nhất là về kỹ nghệ quân sự và họ phản ứng rất kinh khủng khi bị đưa vào đường cùngnên các thứ vũ khí đang có trong tay như hỏa tiễn, pháo các tầm, thậm chí nếu như họ thực sự có hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân tầm xa như người ta vẫn đàm tiếu thì nhất định khi cần thiết họ chẳng tiếc mà đem xử dụng không khoan nhượng, chẳng hề chùn tay. Bài học cho thấy mấy chục năm qua Mỹ và Nam Triều tiên, Nhật không thể chặn tay họ trong các phát minh khoa học quân sự hiện đại mà trái lại, trong gian khó, bị cấm vận tới nghiệt ngã thì lại càng thối thúc họ phát minh ra các thứ vũ khí nguy hiểm hơn, hiện đại hơn mà lần nào họ đem chơi thì Mỹ và Nam hàn đều đau điếng. Vụ đánh tầu chiến hiện đại nhất của Nam hàn vừa qua và vụ thử thủy lôi chống ngầm hôm qua đã chứng minh điều này. Bắc Triều tiên không phải không biết họ đang bị Trung quốc lợi dụng họ nhưng cái khó là chính Mỹ và Nam hàn đã không biết tách họ ra khỏi ảnh hưởng này đề hòa hoãn đi đến hòa bình hai miền Nam Bắc Triều tiên và tập trung vào con hổ sám Trung quốc đang lớn mạnh hàng ngày này. Vì thế, người ta cho rằng hơn lúc nào hết, Mỹ nên khôn ngoan hòa giải với Bắc Triều tiên để cô lập Trung quốc. Đó là thượng sách trong bàn cờ hiện nay. Đúng là các cường quốc đang nhìn và giơ tay để ấn huyệt nhau.  Hãy chờ xem.

Ngày 10 tháng 11 năm 2011.
© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

542 Phản hồi cho “Bài học về cuộc chiến Mỹ Việt và hiện nay ra sao?”

  1. PHC says:

    ” Thưa mấy bác VNCH ở Mỹ…”

    Có anh Công Ngu nào thưa như thế, a?
    Việt Nam Cộng Hòa không những đang
    ở Mỹ, mà VNCH đang bao trùm tràn ngập
    quê hương Việt Nam, mà có ai ..hạ cấp,
    không nhìn ra đỉnh ngọn cây chiếu sáng.

    VNCH đang nằm ngay trong đảng CSVN,
    mà chú kia chẳng thấy. CSVN đang âm thầm
    đổi mới theo nội dung VNCH, nhưng còn cố
    phe phẩy cái đuôi …định hướng xả hôi chủ
    nghĩa, sợ tan hàng đột ngột thì…chết cả nút!

    Tinh thần Việt Nam Cộng Hòa đang tràn khắp
    quê hương.VN mà CS biết chứ! Người dân
    cũng biết chứ! – Bất chiến tự nhiên thành là đó!

    Cuối cùng Miền Nam VN sẽ chiến thắng trong
    hòa giải pháp lý. Và CSVN sẽ đầu hàng chánh
    nghĩa đề sống còn trong dân tộc. Hay chưa nào!

    Bài học VN là thế đó. . Finally, South Viet Nam
    WILL WIN.

    • Tan says:

      VNCH đi theo chủ thuyết TBCN, kinh tế thị trường, có đa nguyên đa đảng nhưng thực chất chỉ là núp bóng. Chế độ ‘độc tài gia đình trị của Ngô Đình Diệm thì cả thế giới đều biết (Trừ hầu hết các vị VNCH và một số không VNCH ở diễn đàn này). Tiếp đến các chính thể VNCH sau thì cũng là sự tranh dành quyền lực của các nhóm tướng tá trong quân lực VNCH mà thôi. Cứ xem người Mỹ, họ nhận xét ra sao thì biết liền.

      Cho dù trong tương lai, VN sẽ tiến đến đa nguyên đa đảng dân chủ nhưng sẽ không phải giống như cái chính thể “VNCH trước 1975″ kia đâu, ông bạn PHC à./.

      • Tien Ngu says:

        Nghe muốn bịnh quá. Đúng là đỉnh cao trí tuệ, phán cứ…y như thiệt…
        Không nguyền rủa Diệm độc tài gia đình trị, thì không phải Việt Cộng hoặc lủ điếm.

        Gia đình trị mà nhà nhà yên vui, cơm no bò cởi, xã hội miền Nam thời Diệm kiếm không ra một em nào phải…hốt phân về trồng rau muống cả. Trường lớp đạo đức, nhân bãn làm đầu, không hề dạy láo trẽ em phải căm thù Mỹ Nguỵ, í quên căm thù giặc Cộng, hay chửi Hồ chí Minh như dân miền Bắc chửi Diệm Thiêu. Và nhất là không ai phải tìm đường vưọt biên mà làm…nô lệ da vàng, hàng triệu…

        Việt Cộng và lũ điếm ganh tị, phá hoại hàng ngày, không tin anh em ruột, tin ai? Anh em giúp dở lẫn nhau mang lại êm ấm, an vui cho xã hội, thì lũ khốn lại phán là…gia đình trị, độc tài. xúi dục chia rẽ tôn giáo kích động xuống đường giết nhau.

        Diệm mà độc tài thứ thiệt, chắc lê máy chém đi vòng vòng miền Nam như lời VC tuyên truyền, chém hết các…trí phú địa hào, gom tiền mần cách mạng, cà phe mát tay quá?

        Diệm Thiệu…núp bóng, chắc Việt Cộng đơn phương đọc mã làm nên sự nghiệp? Đúng là cái thứ mắt hí, vô cùng thâm độc, phán tỉnh như thiệt. Chửi người mà dấu cái thúi của mình.

        Diệm, năm đầu về xứ, miền nam tan hoang, quyền lực không có, tiền tài thì chỉ có…cái củ cải, thế thì làm sao ổn định miền Nam? Thực sự là Mỹ cái gì nó cũng lo cho hết à? Nói láo cũng vừa phải thôi. Diễn đàn quốc tế, mà cò mồi cứ tưởng là…trường đảng, thấy thương quá.

        Còn Thiệu, giặc Cộng gia tăng cường lực tấn công, phá hoại hàng ngày. Đấp mô, phá cầu, cột đèn vừa dựng hôm trước, hôm sau chúng lén đốt cháy rụi; chợ búa rạp hát trường học bị pháo kích bị ném lựu đạn ngày ba bốn chập. Có giây phút nào rãnh rổi để canh tân đất nước, vạch kế hoạch ổn định thị trường, đầu tư sãn xuất? Không nhờ Mỹ giúp, làm sao sống?

        Cứ cúi đầu, hí hí cặp mắt, tụng kinh láo của VC, mấy chục năm dài cùng một giọng điệu, thật thãm thương…

      • Nam says:

        “Tiên Ngu” đúng là ngược lại với “khôn” rồi, hãy xem cái gia đình họ Ngô nhé:

        !/ Ngô Đình Diệm thì chính tài liệu mật của Mỹ vưa qua tiết lộ rằng Mỹ biết Diêm độc tài nhưng cho rằng độc tài mới trị được đám dân VN vì dân VN có trình độ dân trí thấp.
        2/ Ngô Đình Thục (anh cả trên Diêm). Thục là trùm cha cố thiên chua giáo. Âm Mứu đem thiên chúa giáo làm “quốc đạo” ở Miền nam bị các giáo phái khác và dân chúng đa số theo phật giáo phản đối.
        3/ Ngô ĐìnH Nhu, Cố vấn và là đảng trường đảng “Cần lao nhân vị” sử dùng bác sỹ Trần Kim Tuyến như một trùm CIA của VNCH, các phe phái đốii lập lơ mơ là ‘khử ngay.
        4/ Cậu út Ngô Đình Cẩn là trúm miền Trung, nôỉ tiếng đàn áp phật giáo, không chỉ nhuốm máu CS mà còn nhuốm máu các phe phái đối lập khác…
        5/ Cô em dâu Diêm (Vợ ngài cố vấn Nhu) tên Trần lệ Xuân thì làm chủ tịch phụ nữ liên đới VNCH, kiêm đội trưởng đội “Thiên Nga trằng”. Đạo quân toàn phụ nữ này cũng ra oai tác quaí ra phết. Tướng tá, phe đối lập nào có hiện tượng chống đối, Xuân về tâu với chồng cho bài học ngay.

        Một gia đình nắm vận mệnh của cả một chế độ VNCH, thế mà các vị lại cho lkhông phải là “độc tài” thì là cái gì? “Qúa Ngu” chứ không phải là “Tiên Ngu” đâu! Nếu các vị cho CSVN là độc tài thì cái độc tài này còn phải goi cái độc tài của gia đình họ Ngô bằng “cụ tổ ba đời”./.

      • thíchđủthứ says:

        Gia đình trị là chử nghỉa của đám trí thúc theo cộng thới đó.Còn độc tàilà độc tàichổ nào ? Có bằn thằng công sản miền Bắc không ? Có người nóimuốn thắng Công phải độc taì hơn CS. Coi như ĐàiLoan với ssụ cai trị khá độc tài,dộc doán của Tưởng giới Thạch mới có một Đài Loan yên ổn và thịnh vượng như ngày nay.Thời họ Tưởng ,ai nói tới 2 chử CS,hay liên lạc với CS hay phê phán Tưởng củng đều bị tù hoăc tử hình. Tướng lảnh củng không ngoại lệ.Đêm giới nghiêm.Quân lênh,dân lênh đều được kiểm soát nghiêm nhặt . Tuy nhiên dân chúng vẩn tự do buôn bán làm an ,không bị sách nhiểu quấy rầy nếu không có tư tưởng hành động thân cộng .Tự do,dân chủ có ,nhưng bị hạn chế. Tất cả chỉ vì dân vì nước.
        Tóm lại ,giửa một đất nước đề phòng CS,một đất nước mà CS vẩn còn luồn lọt trong dân ,hoạt đông ngầm thì tự do dân chủ là xa xỉ,nhưng cụ NGÔ đả áp dụng cho Nam VN.Không oàn toàn theo Mỷ như cụ HVLang tưởng nghỉ lu1c đầu,khi mới được mời về nước (14 vi trong vòng văn phòng làm việc với TT).
        Cho nên phải nói chế dộ NĐD cởimở hơn ĐL,dù cùng hoàn cảnh là chống cộng’.
        Bây giờ mà còn nói chế dộ nhà Ngô là giđình tị độc tài thì chỉ là nhailại cái CS nhả ra. Còn Mỷ với truyèn thông tự do,nhưng viết chưa hẳn là khuôn thước cho ta noi theo nghe theo nó theo.NgườiVi65t tham khảo nhưng củng có suy nghỉ va nhận xát .1/2 thế kỷ đả qua,ai công ai tội,thì đả rỏ,.
        Tuy nhiên chúng ta không nên bới bèo ra bo,hay như dỉa hát củ,nhắc đi nhắc lại ,nhắc tới nhắc lui một luân điệu của bon việt gian ,trí thức “chồn l….” tời đó mà phê phán bằng cái đầu óc bây giờ. Không lẻ đâùóc củng xơ cúng vì nhửng nguồn tin tuyên truyền cho một mục đích nào củ kẻ thù đó sao ?
        Hảy để lịch sử phán xét. Nay ,qua tình hình thế giới đổi thay,Hoa kỳ bướctrở lại ĐNÁ và VC thì tay bắt tay Mỷ nhưng vẩn thần phục thiên triều.Tập Cẩm Bình qua VN,cuôi cùng cho tiền nói là viện trợ nhưng thật ra ý đồ sâu xa à gì ? là tiền viện trợ hay là trả tiên cho một “món hàng “nào vn bị xử ép phải bán ,nay thấy muốngiử đàn em,trám thêm vào miệng chúng ít đôla Mỷ hẳn hoi ?
        Quá khứ cho qua ,hảy nghỉ tới hiện tại và tương lai. Đâu phải nguyền rủa quá khứ thì hiện tại trong sáng hơn và tương lại rực rở huy hoàng hơn.?
        Hiên nay phải làm thế nào với CS bán nước buôn dân ?

      • Tien Ngu says:

        Nghe thương Nam quá…

        Cái…thuộc bài 1 2 3 4 5 của Nam, đã được Việt Cộng và lũ điếm chúng nó tuyên truyền láo từ xưa đến nay, ai mà không rành nữa? Chỉ có bần nông, công nhân tiên tiến được cò mồi VC rỉ rã bên tai bằng những cái loa rè đầu đường, bị lừa thôi.

        Người miền Nam tự do không ai bị lừa như thế cả. Mỹ loại có lương tâm cũng thế, họ lấy làm tiếc cho dân VN đã lở dịp, mất đi một xã hội tự do dân chủ vừa bắt rể đã bị lũ điếm và VC phá tan tành. Mỹ phãn chiến bị giật giây bởi tư bản tham tài, cũng bị lừa, ngày nay chúng cũng cố vớt vát, cố kiếm chuyện láo, gở uy tín với các em mới lớn ngây thơ. Y hệt như giặc Cộng ngày nay, chúng cố dựng kịch, chúng là vua chính thống của VN chứ không phải là cộng sản do Nga Tàu dựng lên.

        Nay Nga cs đã…qua đời, Tàu Cộng cũng đỗi hướng theo Mỹ mới có cái ăn, nhưng vẫn lừa dân Tàu rằng chúng…vô địch, nhờ đó mà dân tùa mới có cái ô lim bíc…hoành tráng, khoe thế giới. Các câu chuyện chết đói vì tay cs, trên 30 triệu mạng, chúng dấu nhẹm với các thế hệ trẽ, như mèo dấu…xê.

        Việt Cộng không nên bắt chước theo Tàu Cộng mà lừa láo người dân nữa, lịch sử láo của Giặc Cộng, nhất định không bền, rất là độc hại cho thế hệ mai sau của dân tộc VN. Đạo đức làm người của nhân dân VN, sau vài chục năm dưới tay cs, trở thành lừa láo và bạo lực, từ Nam chí Bắc. Ngay cả các thiếu nử mới lớn ngây thơ, dưới cái giáo dục láo của giặc Cộng, cũng dùng bạo lực thô bỉ, hành xử với nhau.

        Cho nên, cái nghề làm cò mồi, nói láo với người, nâng bi cho chế độ Việt Cộng, là một tội ác đối với dân tộc mai sau, mãi mãi không quên được. Tuy ngày nay giặc Cộng đang nhãy bàn độc, lên đời, làm việc cho chúng có tiền, có quyền thế ngênh ngang, nhưng trong thâm tâm người dân bình thường, ai cũng muốn nhổ vào mặt chúng cả. Khinh miệt muôn trùng.

        Chớ nên theo Cộng mà kiếm chuyện láo, lừa thiên hạ nữa.

        Hãy cùng nhau, khai tử hai chử cộng sản, đổi tên là đảng tự do VN, mở rộng cửa cho nhân tài trong nước, ngoài nước tham gia chính quyền. Bầu cử đàng hoàng, không nên học theo kiểu qua thầy Putin. Có như thế, VC không cần xin lỗi, người dân cũng sẽ bỏ qua, không truy cứu tội ác của họ nữa. Tàu Cộng qua đó cũng sẽ…giựt con mắt, mất đi tư cách đàn anh, cha mẹ khai sinh ra csVN, không dám tát vào mặt ngư dân VN một cách trằng trợn…

        Hiên nay, tài nguyên thì cạn kiệt, núi lở, rừng…không cây, sông rạch thúi um trời, cá biển thì Tàu Cộng chận ngách, ngân hàng, công ty lớn bé thi nhau vỡ nợ; nhiều nơi xa xôi, dân đói trơ…mòng; các toà án quốc tế thi nhau phạt vạ csVN thẳng tay; nợ VC đi vay, dân gánh, biết bao nhiêu thế hệ nữa VN mới hết nợ Nhật, Nam Hàn, Nga, Tàu, Mỹ, Anh, Pháp, Đức…

      • thíchđủthứ says:

        Luân điệu gia đình trị là do bọn “chí thức ‘” ‘ăn cơm quốc gia thờ ma CS”,nhửng tên đó phản chiến ,theo công ,núp bóng mấy tên sư cộng (tríquang ,đônhâu) nêu lên,dựa vào 01 sự thật,nhưng agrandir nhằn mục đích tuyên truyền mà thôi. Điều quan trọng là có làm được việc hay không .Vả lại nếu có TÀI, thì ưu tiên là anh em vì dù sao củng ĐÁNG TIN CẬY HƠN. Hiên nay một số lớn nhửng tên này đả qua Mỷ và vẩn núp bóng PG ,chiai rẻ giửa PG và TCG (ngay tại xứ sở của thiên chúa giáo),chúng hùng hổ vừa mạt sát ai đông đến cáí màu đỏ của các sư thầy của chúng (như nhửng phản bác tác giả Liên Thành)…Tới tân bây giờ còn có nhân định này thì một là theo công đảng chun sâu vào Ấquang chưa lộ diên và được CS cho qua đây “làm việc”,hai là có thể còn trẻ,nên chỉ nghe VC và các tên phản động phật giáo nói mà thôi….
        Chỉ có nói là cụ Diêm đả cho dân Nam Kỳ hưởng quá nhiều tự do dân chủ. Tin quá vào bọn tướng tá bất tài (nhưng thời cụ Diêm bọn họ củng nể sợ cụ không dám làm gì quá đáng.chỉ sau 63,bọn ttướng tá kiêu binh sau đảo chánh cụ,đả không ai còn coi ai ra gì nên mới có tình trạng 68 dẩn đến 75 mà thôi. Không nên trách ai mà trách vận nước. Thử xem sau 63, đả cóQĐD rối ĐV lên nắm quyền lưc quốc gai,nhưng mấy ai có uy tín như cụ Diệm để ổn định đất nước hay làm rối beng thêm vì hục hặc ,ganh tỵ,dành miếng đỉnh chungmà quên giặc ngoài biên cương (VC)? Cho nên 75 thua CS vì không giử được sự đoàn kết nhân dân,vì không có một viển kiến nào của đảng phái nàomà có sự đồng thuân của phe này phe kia ,Gióng hệt như bây giờ,dù không còn VNCH và chỉ có 1/100 dân số chạy trốn CS mà củng chia rẻ ,bới móc ,dày xéo nhau củng như kiếm lấy các ĐDCĐ,các hội quân nhân và bao nhiêu hội khác,không ai nghe ai,chưởi nhau chí choé .(có cả tờ báo TD mang danh báo CĐ củng chưởi tuốt luốt mọi người,mọi sự,chẳng ra cái “thống chế’ gì)
        Còn có kẻ nói lvề Bảo Đại .Ông ta không còn là vua,(đả thoái vị) suốt năm chỉ ở Mẩu Quốc,thỉnh thoảng về VN san bắn ,tình ái,tiền bạc để mặc cho đất nước điều hành bới nhửng đảng cướp ,một SG ăn chơi trác táng sa đoạ….Nếu không có cụ Ngô về gom lại giang san thành một mối thì e không phải trới 20 năm VN mới mất mà mất ngay vào thập niên 54.Nhửng người còn trẻ hay theo VC vào đây mới ,hoặc không biết tình hình lúc đó ra sao hay biết mà cứ giả vờ không biết,phê phán lung tung không đi vào đâu hết chỉ làm lợi cho CS mà thôi!
        Còn giải thể xong chế độ CS (mà kẻ góp ý tin là chỉ có người trong nước mới làm được.Ở ngoài chỉ yểm trợ mà thôi)thì VN sẻ lại theo chính thể CH gióng như Âu Mỷ Đó là tiếp nối 2 nền CH đả qua ,đương nhiên tốt đẹp hơn ..( nền CH lsau này là của lớp trẻ ,chớ không phải nền CH củ với nhửng ông già lụm khụm …Đó là nền Công Hóa MỚI cửa một VIỆTNAM MỚI.

      • Hải Đăng says:

        Tôi nghĩ từ ngữ “gia đình trị” là luận điệu của CSVN, họ dùng từ này để che lấp “đảng trị” của họ rồi mớm cho bọn “chí thức ‘‘ăn cơm quốc gia thờ ma CS”. Người Mỹ cũng đã dùng từ này để loại bỏ ông Diệm!

    • batdongsan says:

      PHC says: “…Bất chién tự nhiên thành”

      Hay qua ta! Rõ ràng là “có chiến” hẳn hoi. “Chiến” xong mới “chay te te như vịt”, thế mà PHC lại bảo ” Bất chiến…” là nghĩa làm sao? Xấu hổ!

    • Nguyen V N says:

      Trong vấn đề này PHC và chúng tôi là một

      Tôi vững tin là chính nghĩa VNCH hay Miền Nam VN SẼ THẮNG chỉ vì đó là chính nghĩa và quyền lợi tối hậu của dân tộc cho Độc Lập Tự do và Hạnh Phúc THẬT cho đất nước.. LS sẽ muôn đời vinh danh tính cách hiền hoả Hoà giải và đã thống nất đất nước bằng HGDT TT DVM là linh hồn của ciuộc đoàn kết này và Bùi tín có mặt tại dinh độc lập ngàuy 30/04/75 đã làm chứng, ông nói chính CSVN đã ăn quịt Hoà giải DT của người Miền Nam. Chúng lật long biến ngày bàn giao cho CPLT MN thành một cái đầu hàng một cách xảo trá và hèn hạ.
      Toàn dân Nam Bắc CS cũ đã biết sự thật và kính mến VNCH anh hùng đành TC trước và từ chối Quân Viện Tàu tức là không bao giờ làm nô lệ Tàu như cờ 6 sao của TC đón quân bán nước CSVN vào.

      Chưa bao giờ mà toàn dân thấy rõ như bây giờ vì đâu và VN thuần tuý thật, Dân đã tỉnh ngũ vì biết NGUỴ thật tức là Tàu nguỵ hay chệt nguỵ , thật là nhục nhả đã lừa dân tộc VN.

      Dân tộc không còn lựa chọn nào là đoàn kết nhaủ cùng màu cờ để dành lại chủ quyền mới có thể cản được bọn bán nước lưu manh CSVN bắt ta chấpo nhận trước chuyện đã rồi. Toàn dân hảy mau chọn một màu cờ đoàn kết tổng hợp, một cờ Vàng dân tộc, QN là trung điểm nhưng cờ đỏ biến mất trong dòng máu ba miền vì nó là cờ linh thiêng của hồn thiêng sông nuí.

      Chúng ta thề không bao giờ phản bội quê hương.
      Nguyen V N

      Xin cảm tạ BBT cho lá cờ Cứu nước đến với toàn dân, cảm ơn tinh thần bất khuất chống CSVN mà cô ả MT đã gọi mình là vc bao nhiêu lần

      http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

      • thíchđủthứ says:

        Hoà hợp hoà giải chỉ là hô hào tù các tên theoPG hoặc thâ cộng ,hoặc theo cộng,phản chiến…. chớ thật ra có ai nghe tuị cộng sản miền Bắc hay MTGPMN chính thức đề cập hay đề nghị chưa ? Ngay cả ngày nay củng vậy,VC đả chính thức đề nghị hay nêu giải pháp nào hoà hợp một cách binh đẳng với nhửng người thuộc chế độ vnch chưa ? hay chỉ là nói cho có nói,nhưng không có một biểu hiệu,một thành ý trước.? Ông DVM là một ví ụ cho cái hô hào theo tuyên truyền dối trá của CS. có tiếp tay của PGẤnQuang. Tại sao một chính phủ mà người đai diện (TT) lại do phiá dối nghịch chỉ định ?Tại sao vị đó lại trông vào một vị sư,và tới giờ thứ 25,khi CQ chiếm gần trọn miền Nam ,xô ngả cổng dinh TT mới biết mình bị thầy chùa GẠT.mà chưởi một tiếng phỏng có ich gì ? CS không Gạt vì ,như trên đả viết,Chúng có nói HHHG đâu ? Phải nói DVM bị LỪA bởi nhửng tên thầy chùa,bọn theo cộng ,bọn “chíthức” maoxếnhxáng…
        (saunày Ông VVK có nói tới HHHG nhưng dìều kiện là bỏ cờ vàng và lúc này ông ta không còn chức vụ quyền lực gì trong đảng CS. CùVủ nói HHHG củng bị bắt. NCK thiên chí,Mỷ đưa về VN dể vì HHHG củng bị VC (và cả QG) làm cho thân bại danh liệt. Vậy HHHG cái gì.khi vnch không còn và VC vẩn cứ tim mọi cách “đánh”tới nơi ,không tha. Coi nhửng sự chống gọi là chống cộng của người tỵ nạn đả thầy có sự rời rạc chia rẻ bất đồng từ đó đẻ ra nhiều HĐĐT họp bàn thắp nến cầu nguyện ,quyên tiền ,hay canhạc đóng góp ăn uống,đọc diển văn …và chống Mỷ (vụ SJ củng đả làm mất mặt hay công khai hóa nhiều tên CS hay việt gian lắm rồi).
        Không cần phải thay cờ vì có thể mất chính nghỉa chính danh….

  2. tan says:

    Nam says:
    20/12/2011 at 08:13

    Timsuthat says:
    19/12/2011 at 21:53
    @ Nam: “Mỹ cần VN là cho “quyền lợi của Mỹ” chứ vài ba cái “dân chủ tự do” cho dân VN, thực ra chỉ là “cái cớ” mà thôi.” Tôi không hiểu ông nói vì muốn mỉa mai Mỹ (như những người từng ganh tị với Mỹ) hay vì ông không tin vào ý niệm tự do dân chủ !?

    Xin trả lời:
    1/ Đúng là tôi mỉa mai Mỹ nhưng không phải vì ganh tỵ. Tại sao tôi lại phải ganh tỵ trong khi chính quan điểm của tôi là ủng hộ cho tự do dân chủ cơ mà?
    2/ Đúng là tôi không tin vào ý niệm tự do dân chủ, nhưng không phải là không tin mãi mãi. Tôi chỉ không tin vào giai đoạn hiên nay mà thôi Vì tôi thấy hiện nay chưa hội tụ đủ điều kiện cho ý niệm này. Cần phài có thêm thời gian. Những điều kiện đó là:
    - Vấn đề Biền Đông, mối quan hệ giữa VN và TQ phải được ổn định ở một mức nào đó. Ổn định có nghĩa là nó đã được giải quyết một cách hợp lí đủ để cho cả VN, TQ, Mỹ và QT chấp nhận được trong một giai đoan lâu dài.
    - Khi nền KT của Vn phát triển hơn, ít nhất phải đạt khoảng từ 2500-3500 USD/ 1đầu người- Khi đó đương nhiên con người VN ta sẽ tự giác hơn, sẽ có dân trí cao hơn.
    - Khi đó, tầng lớp lãnh đạo bảo thủ ở VN đã ra đị, hàng loạt các cháu học ở Mỹ, Tây Phương về lãnh đạo đất nước. Lúc đó chính là lúc đủ điêu kiện chin muồi cho đa nguyên đa đảng, dân chủ tự do, tam quyền phân lập một cách thực sự.
    _ Nói như vậy không có nghĩa là ta cứ lặng yên cho CSVN muốn làm gì thì làm hiện nay. Chúng ta vẫn cần tiếp tục đấu tranh như hiện nay một số các nhà dân chủ thực sự có lòng yêu nươc, có kiến thức và lòng nhiệt tình đã và đang làm (chứ không phải chống CS một cách mù quáng như mấy vị ở trong diễn đàn này. Tầm cỡ mấy vị này ở đây, chỉ là đám cỏ dại làm vướng chân cho nền dân chủ thực sự trong tương lại của VN ta mà thôi).

    Điều cuối cùng tôi muốn nói là thời gian nào sẽ có được hội tụ đủ điều kiện này? Tôi không dám làm “nhà tiên tri”, nhưng tôi tin là cũng không lâu lắm đâu, hy vọng trong 10-15 năm nữa trở về mà thôi, cũng có thể sớm hơn càng tốt (Đã là dự đoán, có thể đúng có thể sai- không ai dám khảng định). Xin chào bạn./.

    Bài này mà viết ở VN thì người viết sẽ bị CSVN bắt vô tù ngay. Vậy ông ta có phải là CAM hay là tay sai nằm vùng của VC không? hả mấy vị “chống công mù quáng”? Chính nhóm hongha, cuulong, batdong san, Nam …cũng là những người chống CS, nhưng họ có đường hướng rõ ràng, hợp lý, có lý luận và thật lòng chứ không chống công kiểu mấy ngài “dân chủ gà mờ” như các vị VNCH (và cả các vị không phải VNCH) ở diễn đàn này.

    • Tien Ngu says:

      Dân chủ gà mờ Tiên Ngu…có mặt. Từ nay dân chủ gà mờ Tiên Ngu chắc phải nghe theo tan mới không là chống cộng…mù quáng. Nói lên sự thật bẽ bàng một cách thằng thừng quá, VC giựt con mắt lia lịa, sẽ thì là….thế lực thù địch, phãn động bán nước, hay nhẹ tí tí (cho có tình cãm) thì là chống cộng mù quáng. Hay nghe.

      Gà mờ Tiên Ngu nhất định phải nghe theo lời dạy chí phải của cò tan. Ta phải…từ từ, tiệm tiến mà tiến tới…tự do dân chủ.

      Í mà Việt Cộng khoe là họ đã giãi phóng nhân dân, thống nhất tự do hạnh phúc từ 36 năm nay rồi, dân chủ gắp cả trăm lần dân chủ Mỹ nữa, còn tiến tới tự do dân chủ gì nữa chớ? Mỹ cút, nguỵ nhào từ khuya rồi, còn tiếp tục đấu tranh cho tự do dân chủ cái gì nữa?

      Từ hồi ta giãi phóng, thống nhất đất nước, đâu cũng là…tăng năng xuất, vưọt chỉ tiêu; cán bộ ta xuất ngoại sang xứ nào là xứ ấy…trãi thãm đỏ mừng đón. Kinh tế đất nước của ta toàn là do các đỉnh cao trí tuệ đều hành, ta đã vưọt qua…Mỹ lâu rồi ấy chớ, chắc anh tan…lộn hay sao đó. 36 năm sau anh tan mới bảo rằng chờ thêm lâu lâu tí nữa, 2, 3 ngàn đô một đầu người rồi thì dân trí cao hơn, con cháu Vc đi du học Mỹ về, lãnh đạo ngon lành hơn, chắc chắn tự nhiên sẽ có…dân chủ.

      Lạ he, thế ra 36 năm nay dưới sự lãnh đạo của các đình cao trí tuệ, dân VN chưa có dân trí cao lên à? Toàn…ăn bánh vẽ không à?

      Còn cái vụ quan hệ ổn định với Trung…quốc nữa (nó theo cs thì gọi là Trung Cộng đi, mắc cở gì chớ?), coi bộ rắc rối lắm nghe. Dù gì thì có Trung Cộng mới có Việt Cộng, phải biết cái thân, không thôi nó giận, nó tát cho vỡ mặt ra ấy chứ? Vẽ chuyện…hợp lí với nó, coi bộ còn khuya. Trung Cộng là thầy của Việt Cộng, kiếm chuyện…mánh lới với TC, nghe thấy thướng quá. Dân nào có ngu lắm như…Tiên Ngu, cũng…chê cái bánh vẽ mới này…

      Chỉ khi nào Việt Cộng không còn cầm quyền nữa, hoặc may dân Việt Nam mới lòn lách được, chơi tới bến với Trung Cộng mà…ổn định biển đông thôi.

    • Viet says:

      Đọc những dòng trên đây của Tan mà không hiểu thì đúng là “gà mờ” và “óc bã đậu” rồi còn gì?

  3. hongha says:

    RFI-Bài đăng : Thứ năm 22 Tháng Mười Hai 2011 – Sửa đổi lần cuối Thứ năm 22 Tháng Mười Hai 2011

    Phó chủ tịch Trung Quốc kết thúc chuyến thăm Việt Nam : Hai bên cố gắng làm dịu tình hình ở Biển Đông
    Ông Tập Cận Bình, phó chủ tịch Trung Quốc, đã rời Hà Nội hôm nay 22/12/2011, kết thúc chuyến công du Việt Nam. Theo giới quan sát, mục tiêu không nói ra của chuyến thăm là nhằm củng cố lại quan hệ song phương, đã bị chính những hành động thô bạo gần đây của Bắc Kinh tại Biển Đông làm xấu đi đáng kể.

    Cố gắng này đã có dấu hiệu thành công, với một loạt tuyên bố hòa dịu được đưa ra trong ba ngày qua.

    Tại Hà Nội, phó chủ tịch Trung Quốc đã được tất cả các lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam tiếp kiến, từ chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, cho đến tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng… Các bản tin từ phía Việt Nam đều hoan nghênh chuyến viếng thăm, xem đấy là một bước phát triển tốt trong quan hệ hai bên.

    Trên vấn đề Biển Đông, từng gây căng thẳng giữa hai nước sau một loạt các hành động hung hăng của Bắc Kinh nhằm áp đặt chủ quyền của Trung Quốc trên những khu vực mà Việt Nam tuyên bố là của mình, cả hai phía đều đưa ra những lời lẽ hòa dịu, cam kết giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.

    Theo Tân Hoa Xã, hai nước láng giềng đã « đồng ý thực thi nghiêm túc các đồng thuận và thỏa thuận đã đạt được nhằm duy trì ổn định ở Biển Đông ».

    Về phần mình, Việt Nam tiếp tục kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật lệ quốc tế và các thỏa thuận giữa hai nước để giải quyết tranh chấp Biển Đông một cách hòa bình.

    Điểm đáng chú ý là trong buổi tiếp xúc với ông Tập Cận Bình vào sáng nay, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã nhắc lại « lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông », cho rằng hai bên đều phải « cùng tôn trọng và quan tâm tới lợi ích chính đáng của nhau » để « giải quyết thỏa đáng các vấn đề tranh chấp trên biển », trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 và bản Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông DOC ký năm 2002 giữa Trung Quốc và ASEAN.

    Theo hãng tin Pháp AFP, Hà Nội và Bắc Kinh đang cố gắng duy trì đối thoại sau khi căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm vào tháng Năm và Sáu vừa qua, khi Việt Nam công khai tố cáo Trung Quốc quấy nhiễu và phá hoại tàu thăm dò dầu mỏ và đánh cá trong vùng lãnh hải của Việt Nam.

    Nhờ được chính quyền làm ngơ, hơn một chục cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã diễn ra hàng tuần vào mùa hè vừa qua, trước khi bị trấn áp và nghiêm cấm. Tuy nhiên, cuối tháng Mười vừa qua, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định trở lại chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông và lần đầu tiên công khai tố cáo Trung Quốc dùng võ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974.

    Sau khi rời Việt Nam, phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã qua Thái Lan tiếp tục chuyến công du Đông Nam Á của ông.
    tags: Biển Đông – Châu Á – Chủ quyền – Trung Quốc – Việt Nam

    • Lê Dân Việt says:

      Thế còn cái vụ cờ Tầu công có tới năm (5) cái sao con xung quanh cái sao lớn do đảng cướp CSVN chỉ đạo in ra để vẫy chào thằng giặc cướp Tập Cân Bình sao không thấy ông Nguyễn Hồng Hà viết một bài để giải thích tội tay sai mãi quốc hại dân này của đảng cướp ngày CSVN vậy nhỉ?

      • viet says:

        Hồi năm VN và TQ cãi nhau về vụ “người Việt gốc Hoa” căng thẳng, rồi bỗng một hôm trên biên giơi Lạng Sơn ( Hay Lao Cai gì đó tôi quên mất rồi) -TQ bỗng bên TQ xuất hiện một bức tượng Mao Trạch Đông rất to, hiên ngàng dang tay chỉ về phía Nam (VN) như một cử chỉ hô “tiến xuống phía Nam”. Ngay lập tực chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn, Phía VN xuất hiện một bức tường tất lớn, Trên bức tường có dòng chữ rất to , đỏ chót “Không có gì quí hơn độc lập tự do”- lời Hồ Chủ Tịch. Điều đặc biệt là cánh tay Mao Trạch Đông lại chỉ đúng vào bức tường ấy. Ngay sau đó , phía TQ tự nhiên không còn bức tượng Mao Trach Đông nữa. Mãi đến những năm sau này, hình như có thỏa thuận ngầm 2 bên, VN mới cho dỡ bức tường kia đi. Để thế xấu mặt anh Tàu quá mà.

        Từ câu chuyện kia có thể suy đoán ra, nếu như lá cở 6 sao kia không phải vì sai sót mà là chủ ý của VN thì cần phải hiểu thế này:

        VN sẽ là ngôi sao vàng to nhất, Năm ngôi sao còn lai nhỏ kia tương trưng cho 5 dân tộc Hán, Hồi mãn…gì đó- Ý nghìa là 5 kẻ kia đang thèm rỏ rãi, nhăm nhe đinh nuốt chửng VN, nhưng xem ra khả năng này không bao giờ có thể làm được.

        Xin trả lời bạn như vậy đấy!- Không thẻ ví VN là ngôi sao nhỏ thêm vào được là vì như thế nó không phù hợp với tình hình thực tế hiện này là VN đang chống TQ rất tốt, rất có hiệu quả, được thế giới đồng tình ủng hộ. TQ đang bị cô lấp nên đưa Tập Cận Bình sang để ve vãn, làm hòa!

  4. tan says:

    Thưa mấy bác VNCH ở Mỹ.

    -Thứ nhất là từ 75 đến nay là 36 năm, hàng loạt các bác tuổi từ 20-30 lúc đó đến nay cũng chỉ từ 56 – 66 tuôi thôi, làm sao đã chết hết được mà mấy vị lại nói thế?. Thậm trí 70 tuổi cũng có thể vào mạng được chứ?. Sao mấy vị lai coi thường mấy bác VNCH thế?

    - Thứ hai là tôi nói “báo lá cải tiếng Việt ở Mỹ” không có nghĩa là tất cả báo tiếng Việt ở Mỹ đều là lá cải cả. Có lẽ các vị ở Mỹ lâu quá nên mới quên cả câu chữ tiếng Việt rồi hay sao?

    -Thứ ba là Các vị không tin báo Mỹ, không tin các học giả nổi tiếng của Mỹ và cả trên thế giới nữa, vậy các vị tin mấy cái báo lá cải kia à? Với lại khi nhận được thông tin thì còn có cái đầu của mình xem đúng sai ra sao chứ, nói vậy có hợp lý không hay là nói bừa? Đây là đại đa số các học giả thế giới nói vậy, tất nhiên cũng có một số nói khác đi nhưng đó chỉ là tiểu số rất nhỏ mà thôi. Các vị có giỏi thì viết một bài phân tích chống lại các học giả kia đem đăng Trên BBC, VOA, R FA…xem sao?

    - Thứ tư là các vị vì cay cú CS quá đâm lú lẫn hết cả rồi. Tôi thấy các vị hongha, cuulong, batdongsan, Nam…đều nói là đồng ý chống CS tham nhũng, độc tài, đàn áp dân cơ mà. Họ có bênh những cái đó đâu. Họ chỉ bảo là CSVN chống TQ khéo, có hiệu quả mà thôi. Các vị không thấy các học giả Mỹ, Anh, Úc, Ấn…và các báo chí của cả Mỹ và phương tây đều nhận định như vậy sao? Các vị mà phản đối quan điểm này thì hoặc là các vị là gà mờ, là óc bã đậu…hoặc là các vị quá cay cú CS quá nên nói bừa mà thôi.

    - Thứ Năm là theo tôi CSVN họ rất ghét nói đến đa nguyên đa đảng, có thể nói ại nói đến điều này bị óm ngay. Vậy mà nhóm hongha, cuulong….họ đều nói ủng hộ đa nguyên đa đảng cơ mà. Họ chỉ khác mấy vị “dân chủ gà mờ” ở chỗ là họ cho rằng “thời cơ chưa đến”. Họ nói rằng trước mắt phải ủng hộ CSVN chống TQ cái đã. Rõ ràng Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, Úc, Asean và hầu như toàn thế giới đang làm điều này? Các vị mà chống lại điều này khác nào trứng chọi đá? Mà là ngu xuẩn nữa? Các vị là cái tép riu gì? Mặt khác họ cũng ủng hộ VN làm KT để đưa VN khá lên . Họ nói khoảng mươi mười lăm năm nữa, khi KT VN đat được mức độ nhất đinh, lớp CS già bảo thủ ra đi, lớp con cháu học ở Mỹ, Tây Phương về lãnh đạo …thì sẽ là lúc có dân chủ thực sự, đa nguyên đa đảng.. . Bên cạnh đó họ vẫn ủng hộ cần phải đấu tranh cho dân chủ, chông tham nhũng, chống dàn áp dân cơ mà…..

    Như vậy, họ có phải là CAM không? Họ có phải là CSVN bảo thủ không? Hả các vị gà mờ?

  5. Trung Kiên says:

    Với góp ý hôm 20/12/2011 (at 01:29) ông batdongsan đã cùng với nick tan viết như sau;

    Thưa các vị chống CS ở đây. Rõ ràng là qua các bài đã đưa ra đây của cuulong, hongha đã làm cho chung tôi thấy được sự thực tình hình VN với TQ ra sao. Nếu không có các bài viết này mà chỉ nghe các vị như Tien ngu, Trung Kiên, Hồ Bất Quần, mailan… thì chúng tôi cứ tưởng CSVN dâng VN cho TQ từ lâu rồi. Đúng là nghe cái gì cũng phải nghe bằng hai tai, các cụ bảo không sai tý nào.

    Thưa các ông Batdongsan và Tân

    Như chúng tôi đã khẳng định nhiều lần, chúng tôi đặt quyền lợi của TỔ QUỐC và DÂN TỘC lên trên hết. Chúng tôi không thù hận gì với csvn. Nhưng với thái độ hèn nhược, bán nước hại dân của lãnh đạo csvn đã khiến cho chúng tôi rất quan tâm đến đất nước,… và điều mà chúng tôi lo âu đã đang thực sự xảy ra, nếu còn những người đang mê ngủ và tin vào lãnh đạo csvn như các Ông!

    Các Ông nói;…”Đúng là nghe cái gì cũng phải nghe bằng hai tai, các cụ bảo không sai tý nào“…

    Vậy các Ông hãy vào đọc bài…”VN đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao?“…để thấy rằng những quan tâm lo lắng của chúng tôi không phải là vô căn cứ…!

    Chuyến thăm tăng cường ảnh hưởng!

    Việc đón tiếp Tập Cận Bình với cờ TQ 6 sao có phải là do “sơ sót” hay “Dốt về lễ tân” như ông cựu đại sứ Nguyễn Ngọc Trường, người hoạt động ngoại giao nhiều năm, khẳng định, hay là một “cố ý” làm đẹp lòng TQ?

    Vì theo BBC dẫn chứng thì…“Sự cố “thêm sao cho cờ Trung Quốc” từng xảy ra trong quá khứ, khi kênh Truyền hình Trung ương VTV1 trong bản tin thời sự chính vào lúc 19 giờ hôm 14/10 trên phông nền cũng đã đăng hình hai lá cờ của Việt Nam và Trung Quốc, trong đó cờ Trung Quốc nổi bật một ngôi sao lớn và năm ngôi sao nhỏ. Sau khi nhận nhiều chỉ trích, VTV đã rút bản tin video 14/10 khỏi mạng internet, nhưng không đính chính hay xin lỗi“.

    Hỡi những người VN yêu nước!

    Chúng ta cần phải đề cao cảnh giác, vì TQ đang thôn tính VN bằng phương pháp “xâm thực mềm” với sự tiếp tay của cộng đảng VN, tập đoàn hán gian vong nô phản quốc!

    • Tan says:

      Thưa ông Kiên.

      Có lẽ các ông trong nhóm Hongha, cuulong…họ sẽ không hồi đáp lại với những câu ngớ ngẩn của ông nữa đâu vì ông không xứng tầm với họ. Người có hiểu biết đọc qua các ý kiến của họ ở đây là biết ngay như vậy.

      Riêng tôi , tôi chỉ nói thêm với ông một lần này nừa thôi:

      1/ Cứ cho là việc lá cờ 6 sao kia là một việc ngu xuẩn, là dở hơi đi chăng nữa (và kể cả các việc như đàn áp dân, tham nhũngnày nọ kia nữa) thì cũng không thể phủ nhận CSVN đã khôn khéo chống TQ có hiệu quả được. Đến giờ phút này mà ông vẫn hiểu vậy thì đúng là “gà mờ” là “bã đậu rồi còn gì?. Lí luận lằng nhằng mà làm chi?
      2/ Khi nhận định một vấn đề, một con người và nhất là đánh giá một tổ chức, 1 chế độ thì cần phải có cái nhin toàn cục, nhìn cái lớn. Ngày nay CSVN đã tạo thế ngoại giao được Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, Úc , Asean và thế giới ủng hộ trong việc chống TQ ở Biển Đông. Điều này rõ như ban ngày. TQ giờ đang xuống thang ( Tất nhiên là vẫn cần cảnh giác), Tình thế đang có lợi cho VN, thế là tốt rồi. Rõ ràng kể từ T6/2011(lúc tàu TQ cắt cáp) đén nay, TQ có làm gì nữa đâu (trừ một vụ tàu cá ngủ đêm, đèn tối ngái ngủ bị tàu lạ đâm, không nhận mặt dược tàu nước nào ra, và việc tuyên bố sẽ khai thác dầu nhưng ở vùng nước sâu mà ở phía bắc BĐ mà thôi- cái này ta vẫn cần theo dõi sát)? Nói vậy không có nghĩa là tình hình đã hết khó khăn. Vẫn phải cảnh giác với thằng Tàu. Nhưng CS, họ làm được như hiện nay là tốt nhất trong hoàn cảnh cho phép. Đén Mỹ cũng còn nhiều cái bị hố to với Tàu cơ mà.
      3/ Tuy nhiên quan điểm của nhóm Hongha, cuu long vẫn cho rằng CSVN sẽ không đị hoàn toàn với Mỹ để mặt trăng mặt trời với TQ. Việc chống TQ ở Biển Đông nhưng vẫn hợp tác với TQ ở lĩnh vực khác đặc biệt là vấn đề KT. Mà đã hợp tác thì vẫn phài nói lời hay ý đẹp. Lúc nào chống thì mới nói lời cứng rắn (các cụ ngày xưa chống Tàu cũng thế mà). Cho dù có lúc có nơi bị hố với TQ nhưng sẽ rút kinh nghiệm. Một thăng hàng xóm khổng lồ ở ngay sát vách, phải sống chung với lũ mà thôi. Theo hẳn Mỹ, chống Tàu, đến khi Mỹ bỏ như VNCH, Như Đài Loan, thì chỉ là thằng ngu mà thôi. Không thể nào khác được. Cứng rắn như VNCH mà vẫn người mất, tàu chiến mất, đảo mất, vẫn bị Mỹ coi thường, có độc lập được đâu? và cuối cùng là mất luôn cả chính thể VNCH. Đấy có phải là dũng cảm không? Trong tình thế , lúc đầu kẻ đi xâm lược bao giờ cũng mạnh, Người bị xâm lược bao giờ cũng yếu. Giai đoạn ban đầu có chịu nhịn, thâm trí nhịn nhục nữa mà để có thời gian củng cố mạnh lên, chở thời cơ tốt mới ra tay. Thế là khôn, còn lúc địch mạnh, ta yếu mà hùng hục xông lên thì chỉ là thằng ngu mà thôi. Có câu “quân tử mười năm trả thù chưa muộn”, ông có hiểu không?Chào ông TK, lần cuối!

  6. Các bạn tranh cãi không bằng tự mình đọc bài báo My sau đây để quán xét là hơn cả. Tôi tin là những ai bệnh hoạn đọc nó sẽ phải xấu hổ và im miệng.

    1,6 triệu trẻ em Mỹ vô gia cư
    Thứ ba, 20/12/2011, 11:27 (GMT+7)
    Theo nghiên cứu của Trung tâm quốc gia quản lý các gia đình vô gia cư Mỹ, vào năm 2010, Mỹ có 1,6 triệu trẻ em phải sống trong các lều tạm, công viên, khu nhà bỏ hoang hoặc trong xe hơi.
    Một tấm biển kêu gọi người Mỹ đừng quên những trẻ em vô gia cư đã làm cho mọi người châu Âu khi đọc báo đã sốc. Người ta không tin là như vậy. Bài báo cũng nói đến hiện có 4,8 triệu người hàng ngày xếp hàng nhận đồ ăn và 1/3 trong số họ sống vô gia cư.
    So với năm 2007, trẻ vô gia cư của Mỹ tăng 33% và hiện chiếm tỷ lệ 1/45 trẻ em toàn nước Mỹ. Phân nửa trong số đó tập trung ở 6 tiểu bang nước Mỹ. Ở nhiều tiểu bang phía Nam, nơi có số người nghèo, thất nghiệp hay bị siết nhà cửa nhiều, tỷ lệ này còn cao hơn. Đặc biệt, tình hình tồi tệ nhất là ở các tiểu bang Georgia, Alabama và California (tiểu bang đông dân nhất).
    Ngoài ra, từ năm 2007, số thanh niên vô gia cư ở quốc gia này cũng tăng lên 27%.
    Nghiên cứu còn cho biết 42% trẻ vô gia cư là các bé dưới 6 tuổi, 1/3 sống cùng với các bà mẹ đơn thân mang bệnh mãn tính.
    Trẻ vô gia cư là đối tượng dễ bị tổn thương do đói, bệnh tật, ít được giáo dục…

    • Lê Dân Việt says:

      @nhuthinguyen,

      Không hiểu bà/cô tìm tòi đăng cái mẩu tin này nên đây để làm gì? Nó chẳng ăn nhằm gì với bài viết hay những tranh luận của bạn đọc. Phải chăng bà/cô muốn nói là ở Mỹ cũng có người nghèo phải không? Đây là sự thật, có ai mà không biết chuyện này đâu. Nhưng ở đâu cũng có người nghèo thôi, chúng ta đang sống ở trần gian chứ đâu phải ở thiên đường đâu mà có thể “làm theo năng lực hưởng theo như cầu” như trong mơ.

      Mà trong mẩu tin bà/cô đưa ra mặc dù “số trẻ nghèo gia tăng 33% trong năm 2007 nhưng nó cũng chỉ “chiếm 1/45 trẻ em toàn nước Mỹ” có nghĩa là khoảng 2.2%. Số 2.2% trẻ em nghèo này ở Mỹ thì các em được hưởng trợ cấp y tế miễn phí, có tem phiếu thực phẩm miễn phí, dù không dư thừa nhưng cũng không đến nỗi đói ăn, có nhà xã hội để ơ. Nếu so sánh sự việc này với số trẻ em nghèo ở thiên đường CSVN, chắc trẻ em nghèo ở Mỹ vẫn còn sướng chán.

      Bà/cô nếu có thì giờ, xin tìm tòi dùm ở Việt nam hiện nay có bao nhiêu % trẻ em nghèo đói, không nơi nương tựa, mà chính quyền CSVN chẳng có một trương trình nào để giúp đỡ. Những trẻ nghèo ở VN hiện nay chỉ còn cách là đi ăn mày, ăn xin để sống qua ngày. Xin chỉ thống kê số này thôi, không cần thống kê số trẻ em diện con nhà nghèo, vì con số này nó cao lắm, theo thống kê chính thức của chính CSVN trong trương trình xoá đói giảm nghèo thì đâu đó cũng vài ba chục phần trăm đấy bà/cô nhuthinguyên à. Thế mới biết “thiên đường CSVN” nó hơn hẳn “tư bản bóc lột Mỹ” về diện nghèo đói phải không bà/cô?

      • Tien Ngu says:

        Việt Cộng quả thật…nhiều mánh.

        Cứ tưỡng như nà cái hồi còn đóng cửa rút cầu, nói sao thì người dân VN cũng nghe theo thế. Nói dai nói dài, nói riết nói mãi, thiên hạ nhất đình…có dao động…

        Cò mồi trên 600 tờ báo lề phải hát, vẽ trời vẽ đất có kế hoạch, cò mồi hoạt vòng vòng bên ngoài lấy đó làm…tài liệu được tin cậy mà dẫn chứng. Y như thiệt!

        Chúng quên rằng các…khúc ruột ngoài nghìn dậm, về VN đều đều, rỉ tai thân nhân, thân nhân rỉ tai…hàng xóm. VC nói dóc tỉnh rụi, thiên hạ biết hết. Năm nay tình cho không biếu không 9 tỉ đô na. Đa phần nà từ…Mỹ bay về. Ở Mỹ con nít đói thế, ra thân vô gia cư trên 30%, thì các khúc ruột ngoài nghìn dậm, kiếm đâu ra tiền gửi về nuôi dân đói dùm Việt Cộng cả 30 năm nay?

        Và, cái vụ “no child left behind” ở Mỹ, dân VN chắc chằng có ai biết đến. Con nít ở Mỹ nà…số một La Mã lớn, xe đưa xe ruớc từ nhà đến trường mỗi ngay; tài xế nào lạng quạng là mất…nhà, mất xe, lội bộ đi kiếm ăn, ở…nhà thờ.

        Cơ quan từ thiện lớn nhất trên toàn thế giới, là…Mỹ. Ngay cả cái anh Trung Cộng, hàng năm cũng xè tay, lãnh tiền từ thiện trên một triệu đô, Mỹ dành cho các nuớc đang phát triển. Anh Tàu Cộng nhất định không chịu mình đã qua khõi đói nghèo, cứ nằng nặc xin từ thiện Mỹ đừng gạch tên mình ra khỏi sach sách các nước đang phát triển cần….cứu đói.

        Tiên Ngu lấy làm lạ, rằng thì là cho đến tận thế kỷ 21, Việt Cộng vẫn còn khi dể cái kiến thức của người dân VN như thời nông nô của hậu bán thế kỷ 20. Mở cửa kiếm ăn đã trên 20 năm, dân VN đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Đâu phải ai cũng theo Việt Cộng mà ngu cả?

    • Dân đói says:

      Lại cái trò rẻ tiền “hiện tượng xuyên tạc bản chất”.
      Con số nêu trên đúng chứ không sai, nhưng điều quan trọng là phải hiểu cho ra lẽ, nếu thực tâm muốn biết tại sao có tình trạng trên thì “đây” có vài gợi ý để “đấy” và đồng loại tự tìm lấy thuốc chữa cái bệnh si-đa mắt đã tới thời kỳ cuối.
      - Nói chung tại Mỹ, đối với nhiều người, vô gia cư là một cái nghề. Nên nhớ hiện nay có hơn 12 triệu rưỡi người đang sống bất hợp pháp tại Mỹ làm tăng tỉ lệ người sống vô gia cư là điều tất nhiên.
      - Có người là kỹ sư vừa hưởng xong tiền thất nghiệp đã “vội vàng” làm thân vô gia cư sống trên chiếc xe của mình.
      -Không ít những người vô gia cư bị cấp cứu đưa vào bệnh viện, khai thu nhập (tiền hưu) trên dưới $2000.00/Tháng.
      -Người có con còn nhỏ mà không hoặc có thu nhập thấp được lãnh tiền và trợ cấp thực phẩm, nhưng nhiều người đã đã dùng tiền này để đánh bài uống rượu mua xì ke ma túy…, thì ra đường ở là lẽ đương nhiên.
      -Nhiều người trong tuổi làm việc nhưng lười biếng không chịu làm việc và không đủ điều kiện hưởng trợ cấp, thì không đi ăn mày ngoài đường thì ở đâu đây ?
      -Không ít trường hợp, có người làm chủ 1 cây xăng, 2 cái chợ, 4 chiếc xe xịn, nhưng gian lận trợ cấp, khi bị phát giác dĩ nhiên phải bóc lịch dài hạn. Điều này có nghỉa ai đủ điều kiện đều được dễ dàng trợ cấp luong thực và tiền thuê nhà.
      - Còn hàng ngàn lẻ 1 lí do khác, nhưng tất cả đều tự bản thân mỗi người quyết định số phận vô gia cư của mình. Cái đám hầm bà làng rất được “chị em ta” tại VN hâm mộ lúc đầu, được gọi là Tây 3 Lô ấy mà, cũng nằm trong đám ma cà bông này.
      Xin lưu ý, trên đây chỉ là một số dữ kiện điển hình. Muốn hiểu được vấn đề cần phải cất công tìm hiểu, nhưng mà không dễ đâu, những người như “chú Nam, cu nhuthinguyen” thì có tu 10 kiếp cũng uổng công, trâu mài xừng cho lắm trâu vẫn hoàn trâu, nói rõ hơn bệnh sida mắt thời kỳ cuối có mà thuốc tiên cũng không mở mắt ra được.
      Không thể phủ nhận tình trạng suy thoái kinh tế trầm trọng tại Mỹ làm ảnh hưởg lớn đến đời sống xã hội. Rất có thể một ngày nào đó, chưa phải bây giờ, dan Mỹ sẽ chét đói đầy đường, nhưng chắc chắn những người đang sống trong thiên đường đỉnh cao trí tuệ loài người sẽ không được chứng kiến đâu, vì lúc đó khi dân Mỹ ngáp thì xứ thien đưởng ngỏm mẹ nó hét rồi còn đâu, vậy đừng có nghèo mà ham.nghen các cô các chú sida.
      Rát mong Đàn Chim Việt và những bậc thức giả bỏ qua cho những lời chảnh chọe như trên của ngu hạ, nhưng cũng xin thông cảm tại họ ăn nói mất vệ sinh quá.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bất Quần says:

      @nguthinhuyen@gmail.com
      Chán thật!! Không sống ở Mỹ nên không hiểu biết vấn đề đã đành, đọc báo chí tin tức mà không suy nghĩ về những con số, cho nên chỉ biết làm cái loa rè hay lưỡi gỗ cho đảng cướp mafia CSVN mà thôi, còn biết gì hơn??

      Nghe đây, ở Mỹ hay Âu Châu, trẻ em hay người vô gia cư (homeless) đa số là do họ tự chọn lựa cách sống như thế (by choice), chẳng có CA hay cán bộ đảng nào cướp đất cướp nhà đoạt tài sản đuổi người ta ra ngoài đường như bọn cướp CSVN tại VN cả. Người vô gia cư, nhất là trẻ em đều có những cơ sở của Sở Xã Hội cho tạm trú, thực phẩm, huớng dẫn tìm việc làm….Thay vì chịu sống khó khăn và vươn lên như bao người, thì họ lại dùng tiền tem phiếu đi đổi lấy rượu và cần sa, lang thang ngoài đường, thì ai cấm họ được????? Em nguthinhuyen đã hiểu thế nào là “by choice” và thế nào là “bị ép buộc” chưa????

      Tại VN, con số thống kê về tệ nạn xã hội còn bỏ sót rất nhiều vì không thể biết hết được và cũng do các cán bộ luôn tìm cách che dấu sự thật, tô hồng để che dấu tội lỗi đã gây ra tại địa phương họ quản lý. Hơn 80 triệu người dân VN ở trong nước tất cả đếu là tù nhân của đảng cướp CSVN, con số thống kê ấy, chắc chắn ai cũng phải công nhận là đúng, không biết em nguthinhuyen có đồng ý không????

  7. Ngu!yen says:

    Không có Mỹ bây giờ VN mất gốc hết rùi , Trung Cộng nó ăn tươi nuốt sống , làm gỏi , thành một tỉnh của TQ , mà quay lưng chê Mỹ đánh cho Mỹ cút ngụy nhào ! Sự thực bây giờ là phải bám , níu kéo lấy Mỹ bằng mọi giá , mọi cách cho dù phải hạ mình qui lạy cũng phải thi hành toàn Đảng toàn quân toàn dân , lý do để sống còn và phát triển ! Nói chung là không thể sống thiếu Mỹ được | không phải bây giờ mà mãi sau này nửa ! Thực tế nó là như vậy , đừng để vấn đề này trở thành ” nhạy cãm ” mà không dám thi hành ! Tất cả các nước dân chủ tự do theo Mỹ , họ như thế nào bây giờ trên bản đồ thế giới !

    Việt Cộng có dám hô hào dân chúng theo Mỹ như thời chiến tranh ! Theo Nga, Tàu , vừa là đồng chí vừa là anh em không hả ? Hợp tác toàn diện với Mỹ là ( hòn đá tảng ) chi phối tất cả mọi chuyện không chỉ ở trong nước phạm vi nhỏ hẹp mà nó lan rộng ra toàn cầu nửa ! Có dám thử thách không hả!
    Từng tự hào đánh thắng Mỹ , vậy có dám theo Mỹ lảnh đạo thế giới không ?

    Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ Quang Vinh muôn năm !
    Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ sống mãi trong lòng dân tộc của tất cả mọi người yêu chuộng Tự Do Hoà Bình Dân Chủ ! Đế Quốc Mỹ vạn tuế , vạn vạn tuế !

    • Bần-Nông says:

      @Ngu!yen
      Thưa bạn, tôi ko muốn phản hồi comment của bạn & cũng ko có chủ trương bài Mỹ. Nhưng tôi xin post câu nói của 1 chính khách phương Tây để cho bạn suy nghiệm. Câu nói đó là: “Nations have no permanent friends or allies, they only have permanent interests” xin tạm dịch “Các quốc gia không có bạn bè hay đồng minh lâu dài, chỉ có QUYỀN LỢI là vĩnh cữu”.

      Tôi đồng thuận với bác Hà Sĩ Phu (qua các bài viết của bác HSP) & bạn Trung-Kiên là “quyền lợi của TỔ QUỐC và DÂN TỘC là trên hết!”. Nếu có giao hảo với Mỹ hay quốc gia nào đó, thì cũng phải tạo cho quốc gia mình có 1 cương lĩnh vững vàng để có tiếng nói mạnh mẻ trên trường quốc tế, chứ ko phải cách giao hảo “lệ thuộc” vào người, làm cho quốc gia mình bị “hèn yếu & lệ thuộc” triền miên. Thân ái…

      • Ngu!yen says:

        Với bản chất truyền thống và nhửng kinh nghiệm lịch sử ! Không phải là Việt cộng muốn mà người dân củng không muốn như vậy , quyết định là của người lảnh đạo để tìm kiếm nhửng gì tốt đẹp nhất cho nhân dân và đất nước ! Ý kiến đưa ra đơn giản chỉ là một món hàng sản phẩm thôi , nếu đáp ứng được nguyện vọng và sở thích của người tiêu dùng thì họ sẻ mua , bằng không thì họ sẻ không đụng tới chỉ ngắm nhìn qua loa thôi ! Đâu ai bắt buộc mình mua nhửng vật dụng mình không cần . Cái họ quan tâm là sản phẩm dùng và tiêu xài được !!!!

  8. Bần-Nông says:

    Kính thưa BBT ĐCV,
    B. Nông xin lưu ý BBT ĐCV (seriously) khi post toàn bài hoặc 1 phần của bài đăng trên các trang mạng khác qua các phản hồi của các bạn trên trang mạng ĐCV. Vì các trang mạng điều có copyright của họ, nên khi post những bài ấy lên trang mạng ĐCV thì có nên ko? Theo thiển nghỉ của B. Nông, các bạn đã vào được trang mạng ĐCV thì họ có thể truy cập được các trang mạng khác như VOA, BBC, …vv… vì thế BBT ĐCV ko phải post lại bài của họ. B. Nông ko muốn thấy có “sự cố” nào xảy ra cho trang mạng ĐCV, nên nhắc nhở BBT vậy thôi. Chào thân ái.

  9. Lê Dân Việt says:

    Trích lời của ông “DIỆT MỸ CỨU NƯỚC”

    …”và thĩnh Bác vào chuà ngồi bên cạnh Phật.
    Còn với những kẻ phản động, “thế lực thù địch ” như tên nhà thơ Hữu Loan khi thấy tuợng Bác thì hắn bảo là đầu chó và quăng đầu chó đó vào thùng rác”…Hết trích.

    Thiệt là một trò chơi để thiển hạ có dịp chửi lên đầu tên tội đồ dân tộc: Hồ Chí Minh, một tên tay sai cho đảng CS Quốc tế Nga-Tầu, một tên vô tổ quốc, vô gia đình và vô thần bất nghĩa. Những điền này có chứng cớ rõ ràng:

    Vô tổ quốc: HCM sau khi không được vào học ở trường thuộc địa làm quan cho mẫu quốc Pháp, nen đã tự nguyên làm tay sai cho CSQT Nga Tầu cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về rầy mả tổ. HCM chỉ biết có mẫu quốc Nga và Tầu, không bao giờ đặt nặng quyền lợi của quốc gia dân tộc Việt trong mọi hành động của cá nhân HCM và đảng CSVN, cứ nhìn vào sự đàn áp đẫm máu đảng đối lập như Việt nam quốc dân đảng, Đại việt quốc dân đảng, Việt nam dân xã đảng (Phật giáo Hoà Hảo) đã cùng kháng Pháp với HCM và đồng đảng, rồi vụ đấu tố địa chủ phú hào năm 1954 tại miền Bắc, nhóm nhân văn giai phẩm…Mà chính những thành phần ưu tú này của dân tộc đã góp công không nhỏ trong công cuộc chống Pháp đưổi Nhật. Mục tiêu duy nhất của HCM và đồng đảng CSVN là tự nguyên làm một tên tay sai vô lại cho chủ nghĩa CSQT.

    Vô gia đình: HCM từ khi về chấp chính tại miền Bắc hắn không bao giờ về nhận tổ tiên, dòng họ, ngay cả khi bà chị của y lên thăm y ở Hà nội, hắn cũng chỉ tiếp cho qua chuyện, bởi nếu co chuyện chị em gần gũi thân mật, thì lũ CSVN đã tung hứng còn hơn là chuyện “bác Hồ quan tâm hởi thăm các cháu miền Nam ra thăm Bác có kinh nguyệt ngày nào, cháu Hằng có buồn đái không để Bác dẫn đi”.

    Vô thần vô tôn giáo: HCM có bao giờ tin tưởng vào tôn giáo đâu, nếu có thì HCM và đảng CSVN đã không ra lệnh đập phá hầu hết các chùa chiền tại miền Bắc trong những năm cuối thập niên 50, và đầu 60′s của thế kỷ khác( Truyện này chắc ông Nguyễn Hồng Hà là rõ nhất vì ông sống ở miền Bắc giai đoạn này theo như ông tự sự). Nay thì lại bị đám đàn em đưa vào chùa, bộ tưởng là bỏ Mác-Lê xuống là thành Phật được hay sao?

    Qua những sự thật này, theo như nhà thơ Hữu Loan, một cựu đại đoàn trưởng chống Pháp, chỉ vì viết thơ thương nhớ người vợ trẻ mà bị đầy đoạ sống dở chết đở ở miền Bác, thì cái đầu của HCM là một cái đầu chó, chỉ xứng đáng bỏ vào thùng rác là đúng quá rồi. Ấy vậy mà lũ khốn CSVN vẫn cứ nhai nhải: “sống theo bác Hồ” vĩ cuồng mà không biết nhục.

    Xin mời mấy ông Tân, Nam, Hồnghà góp ý cho thêm mắm muối về những sự thật này.

  10. Quang Tinh says:

    Neu ban qua me tin Mỹ hay nghe nguoi Mỹ noi ve Mỹ :
    Những lời nói dối trắng trợn nhất năm 2011
    Học giả David Rothkopf của Quỹ Hòa bình Quốc tế Carnegie đã tổng hợp lại những lời bình luận mà ông cho là dối trá trắng trợn nhất trong năm 2011.
    David Rothkopf cho rằng mỗi năm lại có thêm nhiều lời nói dối nổi bật trên chính trường quốc tế. “Những lời nói dối đó đã cho thấy rõ thời đại của chúng ta”.
    Rothkopf cho rằng một ngày nào đó, mọi người nên thành lập một Bảo tàng Nói dối, thậm chí sau này đó sẽ trở thành một ‘đài tưởng niệm’ ghi lại bản chất của thời đại này.
    Dưới đây là những thống kê của David Rothkopf.
    1. “Cuộc họp thượng đỉnh tới đây của các lãnh đạo châu Âu sẽ mang tính chất quyết định…”
    Vài tháng trở lại đây, chúng ta nghe câu nói này hàng tuần. Và mỗi lần đó, các thị trường tài chính phức tạp lại có thể sụt giá thêm vì câu nói này.
    2. “Sau 9 năm, cuối cùng thì cuộc chiến tại Iraq cũng đã chấm dứt”.
    Rất nhiều người dân tổ chức ăn mừng nhờ “thực tế” này. Nghe thì có vẻ thẳng thắn. Nhưng tất nhiên, Mỹ đã có các vướng mắc về mặt quân sự với Iraq theo cách này hay cách khác từ những năm 1990. Đó chỉ là dấu chấm hết cho một cuộc chiến trong hàng loạt các cuộc chiến trong khu vực.
    3. “Sứ mệnh của Mỹ tại Iraq đã thành công”.
    Hãy nhìn lại lời nói dối ngay phía trên đây. Mảnh đất Iraq giờ đã bị chia năm xẻ bảy, không có dân chủ, nằm trong tầm ảnh hưởng lớn của Iran, tham nhũng, và cuộc xâm lược của Mỹ trị giá 1 nghìn tỉ USD, hàng ngàn mạng sống của lính Mỹ, hàng trăm ngàn sinh mạng của người dân Iraq, và cả thanh danh đất nước [Mỹ]. Hãy mở cuốn từ điển ra và tra từ “thất bại”. Có một bức hình nhỏ của một anh chàng bảnh chọe trong một bộ áo khoác mỏng, đứng bên tàu sân bay với hàng chữ “Hoàn hành nhiệm vụ” trước mặt.
    4. “Chúng ta chiến thắng tại Afghanistan”.
    Chỉ mới đây thôi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta đã nói câu này tại Afghanistan. Nếu chỉ nói trong phạm vi hạn hẹp là đánh bại nhóm khủng bố Al Qaeda, thì điều này là đúng. Nhưng, nếu như người Mỹ rời khỏi Afghanistan và khiến cho vùng đất này trở nên nguy hiểm hơn, nhóm Taliban trở lại cầm quyền, người Mỹ đi kèm với tham nhũng, thì dường như Mỹ đã củng cố thêm cho những kẻ cực đoan; cùng với đó là nguy cơ bất ổn tại Pakistan giờ đây còn cao hơn nhiều so với thời Mỹ mới đổ bộ vào Afghanistan. Với thực tế đó thì khó thể nào Mỹ gọi đó là “chiến thắng” được.
    5. “Pakistan là đồng minh của Mỹ” và “Afghanistan là đối tác của Mỹ”. Người này có thể nói đó chỉ là lời nói dối, còn người khác sẽ bảo rằng đó là ngoại giao.
    6. “Tăng trưởng của Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với Mỹ”. Ngoại trưởng Clinton là người cuối cùng thốt ra lời này. Và đáng ra điều đó nên là sự thật. Nhưng thực tế lại không như vậy.
    7. “Chúng tôi tin rằng sức ép ngoại giao có thể ngăn chặn được chương trình hạt nhân của Iran”. Nếu như chúng ta tin vào câu nói đó, thì liệu chúng ta có tiến hành một cuộc chiến ngầm không? Lời nói dối này sẽ dẫn chúng ta tới một lời nói dối khác, đó là “Mỹ sẽ không bao giờ tấn công Iran”.
    8. “Cắt giảm thuế của các triệu phú sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho người Mỹ”Câu nói này đã giành phần thắng trong hạng mục thắt chặt chi tiêu.
    9. “Mỹ có thể vỡ nợ”
    Điều này không bao giờ xảy ra. Mỹ vẫn là nước sở hữu các máy in vẫn đang cho in ấn đồng tiền dự trữ của thế giới mà không ai có thể đánh bại được. Không có vị tổng thống, quốc hội hay đảng phái nào sẽ để điều này xảy ra.
    10. “Việc kết thúc chiến dịch ở Libya chỉ là vấn đề tính theo ngày hoặc theo tuần mà thôi”Chiến dịch này đã thành công. Nhưng kết luận này hoàn toàn sai lầm, bởi nó kéo dài hàng tháng trời.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bất Quần says:

      @Quang Tinh
      Chỉ có những người cuồng tín vào chủ nghĩa cộng sản tin theo thông tin một chiều duy nhất hay tôn thờ lãnh tụ một cách đần độn, thì mới hay bị mắc bệnh mê tín mà thôi. Ngoài ra, ai cũng tỉnh táo vì nhờ vào Tự Do Ngôn Luận, thông tin đa chiều,…Chính nhờ vào tự do báo chí, cho nên những nước tự do như Mỹ và Âu Châu luôn có nhiều ý kiến vạch cái sai trái của các chính trị gia cho mọi người rõ, nên mới có điều để mà đăng như thế này. Còn trong chế độ bưng bít thông tin, cấm suy nghĩ trái ý của đảng, thì không người dân nào được quyền hay biết về đời tư của lãnh tụ đã làm những chuyện bậy bạ gì, chỉ biết cúi đầu tung hô. Xem bên Bắc Hàn đám tang và tiểu sử đầy thêu dệt của Kim Chính Nhật thì rõ. Mỹ và Âu Châu còn nhiều điều xấu xa cần phải tranh đấu sửa chữa, nhưng mọi người dân được quyền hiểu biết. Ai cũng đua chen nhau qua Mỹ hay Tây Âu sống hay học hành, họ có mê tín không??? Xin đừng có thối mồm đổ cho những người ưa chuộng tự do dân chủ kiểu Âu Mỹ là “mê tín người Mỹ”. Nếu khui ra sự thật, thì những chuyện được dấu kín của các chế độ độc tài CS như Mao, Xtalin, Hồ chí minh, Kim Jong Il, còn có cả tỉ điều thối tha ghê tởm mà người đời chưa bao giờ được nghe qua. “Dù bất toàn, chế độ nào có Tự Do thông tin, Tự Do tư tưởng, Tự do ngôn luận, vẫn là chế độ tốt nhất”, OK!!!

    • D.Nhật Lệ says:

      Chỉ những người CS.mới mê tín,thậm chí cuồng tín chủ nghĩa CS.chứ người dân từng
      sống ở các nước dân chủ chẳng bao giờ…mê tín gì hết,đừng nói hồ đồ là mê tin Mỹ !
      Thế nhưng,người dân sống với VC.cũng bị ảnh hưởng bởi tuyên truyền lừa bịp qúa lâu
      nên cũng bắt chước mánh đánh phủ đầu kiểu như ông NHHà bằng cách đánh tráo,đánh
      lộn sòng hay đánh bùn sang ao,chẳng hạn thông tin “một chiều” !
      Thực tế chứng minh là bất cứ tội ác gì VC.phạm phải họ đều gán TRƯỚC để vu cáo cho VNCH.hòng chạy tội như “tay sai,bán nước”.Thủ đoạn này tỏ ra hữu hiệu khi trình độ dân
      trí còn thấp như trước thời 1975 và chưa có Internet nên họ dễ bịa đặt,nói láo.Còn hiện
      nay thì khác,rất khó.Ấy thế mà vẫn còn có người tin vào VC.là sao ? Xin tạm kể sơ vài lý do :
      -không đủ lý trí để suy luận hay quen thói nô lệ nhà nước mà chỉ muốn được nhà nước dẫn
      dắt mình đi theo định hướng của họ như tên PQNghị từng nói dân quen ỷ lại vào nhà nước.
      -thành phần được VC.mua chuộc hay được hưởng lợi vì có dây mơ rễ má với nhà nước nên
      ngoan cố và mù quáng bênh vực cường quyền,bất chấp sự thật và lương tâm.
      Ngoài đó ra,VN.bây giờ không có dân chủ một ly nào cả,ấy thế mà ai dám nói ý kiến hơi khác
      thì bảo là “lợi dụng tự do dân chủ”.Đây là bằng chứng “suy bụng ta ra bụng người” mà trước
      1975,VC.lợi dụng tự do dân chủ miền Nam để phá hoại đủ thứ bằng cách “ném đá giấu tay”,
      núp dưới nhiều danh nghĩa của đoàn thể trong xã hội dân sự ở VNCH v.v.
      Kể sơ như vậy,chứ kể nhiều làm mất thì giờ quý báu.Ai còn yêu nước trước TC.bành trường
      thì hãy tìm hiểu lấy nhé ! Nước VN.là của tất cả con cháu Lạc Hồng nên phải có trách nhiệm
      đối với sự an nguy của tổ quốc,chứ vô tư “giao trứng cho ác” thì chết không kịp…ngáp !
      -

Phản hồi