WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đơn kêu cứu

Sáng nay, anh Bùi Trung Nhân, con trai của bà Bùi Thị Minh Hằng đã gửi ĐƠN KÊU CỨU đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Trong đơn có đoạn:

Bà Bùi Thị Minh Hằng

“Khi tôi lên thăm lần đầu ngày 16/12/2011 đã được bà cho biết, để phản đối việc bắt giữ bà đưa vào cơ sở giáo dục cải tạo một cách trái pháp luật, mẹ tôi đã tuyệt thực 15 ngày. Sau thời gian tuyệt thực, mẹ tôi không ăn được cơm nên đã yêu cầu được ăn cháo. Tuy nhiên trại đã không đáp ứng yêu cầu chính đáng này của mẹ tôi. Không chỉ thế, mẹ tôi còn bị giam chung với những người bị nhiễm HIV. Do lo sợ bị lây nhiễm, mẹ tôi đã đề nghị được chuyển sang phòng kỷ luật nhưng cũng không được đáp ứng.

Ngày 29/12/2011 vừa qua, tôi lên thăm lần thứ hai, nhưng lại không được gặp mẹ với lý do không có sổ thăm nuôi. Tôi được cán bộ trại cho biết mẹ tôi cải tạo không tốt, vì vẫn tiếp tục tuyệt thực do trại không đáp ứng yêu cầu được ăn cháo của bà. Vì không được gặp mẹ trực tiếp, nên tôi không biết những đề đạt cụ thể của bà.

Thưa Quý Hội, việc bắt một người ăn cơm ngay sau thời gian tuyệt thực kéo dài, cũng như việc giam giữ chung người không có bệnh với người mắc bệnh HIV là phi khoa học, gây tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể cướp đi tính mạng một con người. Tôi vô cùng lo lắng và hoang mang về tình trạng sức khỏe của bà, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, mẹ tôi đã tuyệt thực 2 lần, trong đó lần đầu là 15 ngày. Không những thế, mẹ tôi vốn có tiền sử bị bênh tụt huyết áp, nếu tình trạng này còn tiếp tục kéo dài sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của bà.

Sau lần thăm tiếp theo ngày 7/1/2012 , mẹ tôi có các triệu chứng của bệnh ngoài da như ban và lở loét. Cùng với khí hậu rét đậm của vùng Tam Đảo, các bệnh thường xuyên làm mẹ tôi đau như thấp khớp, cặn thận , tay tím tái. Mẹ tôi có ý kiến với bên cán bộ trại về thuốc men để chữa bệnh thì theo tôi được biết, họ đã cho mẹ tôi uống thuốc cũng như chích thuốc cho mẹ tôi. Nhưng khi mẹ tôi yêu cầu được biết tên, xuất xứ cũng như tác dụng thuốc thì họ không cho biết. Vì thế mẹ tôi đã ngưng sử dụng thuốc này cho đến nay.

Thưa các Quý Hội, nếu với mục đích là giáo dục, cải tạo một con người để trở thành một người tốt, có ích cho xã hội thì những việc làm trên của chính quyền hoàn toàn mang tính chất trừng phạt, phi nhân đạo đối với người đang chịu sự giáo dục cải tạo đó.

 

Bản Anh ngữ

15 Phản hồi cho “Đơn kêu cứu”

  1. thíchđủthứ says:

    1/Chuyện đả xảy ra :’ Cả trại tù hôm đó được thông báo có hội chử thập đỏ đền thăm .Ngoài nhửng viêc sửa soạn để đón tiếp như cho tù đau yếu,bệnhhoạn di vào rừng b/tùcòn lại ho mặc aó mới,cho sách báo đọc ,cho radio chom63i phòng giam,và cho dọn ăn một bửa ăn cơm tráng thịt rau đủ 3 món{nhưng dăn đi dăn lại CẤM ĂN} củng như CÂM “tiếtlộ bí mật” (sự thực) của trại.’ HTT dến,vào phòng nào củng sạch sẻ khang trang,có radio,có báo chí sách vở ,có tù aó quần sạch sẻ năm cheó ngoe doc báo un dung tự tại ,nên các ổng cười cười vui vẻ lắm. Gặp bác sỉ (tù) coi trạm xá.Ông bác sỉ cứ thật tình khai là tù bi mắc bệnh này ,bệnh kia ,thuốc men thiếu ,ăn không dủ no,nên yếu sức…nhiều bệnh như kiết lỵ hay iả chảy hoành hành…”. Sau khi thanh tra về thì B/s ra lao động .,nhưng củng chẳng thấy thay đổi gì, Mới biết HTT VN là của VN củng như dân hủ tự do ,hạnhphúc hay bất cứ cái gì nói ra đều của VN,nghỉa là KHÔNGCÓ GI HẾT….Trí thức VN đả ở trong tù biết VC, sống với VC còn bị lừa huóng gì quốc tế. Cho nên khi nghe gởi đon lên hội HHT thì thấy không ăn thua gì ,vì chỉ là hình thức,chúng đều một ruột,cúng đỏ lòm như nhau. Đơn kêu cứu phải ,có lẻ,nên gởi hội HTT Quốc Tế (không qua HTTVN) và phải nên nhờ Toà ĐạiSứ Mỷ hay Thụy Sỉ chuyển giúp thì hoạ ra mới có HTTquốc tế chính thức can thiệp hửu hiệu…
    2/ Đọc lời cầu cứu trên hỏi ai không “nộ khí xung thiên” ? HTVi còn viết báo phê phán đảng . LTCNhân còn chọc giận đảng khi giảng về Dân chủ cho các bạn trẻ nghe.TKTT còn cười nhạo đảng ,chưỉ “Bác’ thì đảng “giận” còn nghe đuọc ,nhưng Bùi thị Minh Hằng chỉ vì chống kẻ xâm lăng,nhưng củng chống rất ôn hoa,saolại xử tê với chị như vậy, Vậy đảng yêu nước hay chị BTMH và các bạn chống TC yêu nước ? Miệng NTD xoen xoét về chủ quyền biển đảo,trong khi nguển phú trọng lại cúc cung sang tân tàu hàu thien tử xácnhân làm tôi mọi….Can thì đàn áp người biểu tình yêu nước,trí thức thì v62 huà theothanh niên quần chúng biểu tình,nhưng lại sớm thoả hiệp,lòi mặt chồn cáo ra .MTĐ nói trí thứckhông bằng cục c…đâu có sai. Tờ “Con Ong ” củaD.A gọi trí thức là “chồn lùi….” đâu oan uổng nổi gì ?
    Hảy làm đon gởi qua HTT quốc tế qua một nước thử 2 và hải ngoại quốc nội xin ký vào để yêu cầu can thiệp cho BTMinh Hằng ,Nga,Thụcvi và tất cả nhửng ai mà tội danh chỉ là vì yêu nước ,”dâng sớ can vú’a”nhưnguời xưa đả làm. Thời phong kiến khôngđộc ác như vậy và thời thực dân Pháp,củng không tử hình nhửng nhà aí quốc VN như cụ Huỳnh thúc kháng ,Phan Chu Trinh Phan bội Châu…khi có H/HTT/QT can thiệp.
    NtD từng xac nhận biển đảo của ta. Vậy người dân biều tình ôn hòa chống bạo quyền TC ăn cướp đất đaỏbiển của ta thì có gì sai trái? Hay đó là giúp cho nhà nước có thêm lòng dân ,têm sức mạnh ?
    Có người nói vui là nếu bắt nhửng người tranh đấu vì biển đảo của vn là của vn thì đề nghị CA nên bắt luôn ntdủng vì dủng củng đả NÓI NHƯ THẾ…

  2. NguyenFlorida says:

    Cháu Bùi Trung Nhân nên viết thư gửi cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thì hợp lý hơn, chứ Hộ HTT không mạnh bằng Bộ Ngoại Giao Mỹ.

  3. Nông Văn Dền says:

    Tại sao Bùi Trung Nhân lại viết đơn cho hội chữ thập đỏ Việt nam làm gì cho mất thời gian lại thêm bực mình.Không lẽ quanh Cháu(tôi xin được gọi Trung Nhân như vậy)không có người nào chỉ bảo hay sao?.Thật tội nghiệp cho người dân Việt nam nếu muốn nói lên quan điểm của mình thì được đưa vào nhà thương ĐIÊN.Chỉ những tên Cộng sản Việt gian là sáng suốt và chúng là ĐỈNH CAO của NHÂN LOẠI.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Thưa anh Nông Văn Dền,

      Tôi nghĩ rằng cháu Bùi Trung Nhân không phải là người tranh đấu dân chủ chính hiệu như mẹ mình, nhưng vì bức xúc trước sự bắt bớ vô lý và hành xử dã man của bạo quyền đối với mẹ mình, nên cháu đành phải gõ cửa cầu cứu mọi nơi, kể cả đảng và nhà nước CS, nơi gieo vạ cho mẹ cháu và mọi người.
      Các cụ ta đã dậy: có bệnh vái tứ phương, nên lúc gặp nạn thì phải níu áo mọi phía. Biết đâu “phúc chủ lộc thầy” thì sao !

      Còn cao thâm hơn một bậc, đó là phương cách chính thức thông tin đến mọi người về tình trạng của mẹ cháu ra sao, khiến cho CS khó mà vặn vẹo bắt bẻ cháu. Nghĩa là “coi dzậy mà không phải dzậy, mà ngong hơn dzậy nữa”; hay nói dzui là, đau Nam chữa Bắc, đau bụng dán cao nơi lưng, đau đít (Minh Hằng) dán cao đầu (Cộng Sản), hihihihihahaha !

      Lão Ngoan Đồng

  4. leuminh says:

    Bùi Trung Nhân thân mến!
    Tôi cũng rất muốn chia sẻ với Nhân, vì những ngày Tết này không có người mẹ, người thân bên cạnh. Tôi biết, trại Thanh Hà Vĩnh Phúc là trại phục hồi nhân phẩm dành cho những người mất nhân phẩm. đây là một trại tốt cho những người mất hết nhân phẩm, giá trị đạo đức của một con người. Chỉ cần ở đây một thời gian ngắn bà ấy sẽ tĩnh tâm và suỹ nghĩ lại những hành vi mất nhân phẩm của mình và cải tạo tốt và sẽ được về với Nhân. Tôi chúc cho mẹ con sớm được về đoàn tụ với nhau.

  5. Quốc Anh says:

    Chào anh Bùi Trung Nhân

    Xin chia sẻ với Anh và gia đình về việc mẹ của Anh bị nhà nước VN bắt giam vô lí cớ.

    Tôi nghĩ là Anh nên đặt trọng tâm yêu cầu Hội Nhân Quyền quốc Tế, Hội Chữ Thập Đỏ quốc tế và các quốc gia can thiệp, đòi buộc nhà nước VN phải trả tự do tức khắc cho mẹ của Anh, vì bà không vi phạm luật pháp, không làm gì ảnh hưởng đến trật tự công cộng, còn mô tả về bịnh hoạn của mẹ Anh và cảnh khắc nghiệt trong nhà tù cũng nên kể, nhưng chỉ là thứ yếu.

    Nếu mẹ của Anh may mắn được chiếu cố, được trả tư do thì các chuyện khác cũng sẽ đương nhiên được giải quyết.

    Còn nếu như Anh chỉ nói về bịnh tình của mẹ Anh và xin tránh xa phòng của những người mắc HIV, thì nhà nước sẽ đáp ứng và di chuyển bà sang phòng khác, hết chuyện?

  6. vuvan says:

    Trước giờ tôi chì thấy bà Minh Hằng đi biểu tình chống Trung Cộng chớ chưa hề đá động gì đến cán bộ nhà cầm quyền CSVN,tại sao lại bắt nhốt bà thảm thương thế ,hay là tất cả lảnh đạo ĐCSVN làm cho Tàu Cộng hết rồi ,giờ còn đâu là dân Việt Nam ngàn lần anh hùng nửa ,con cháu bà Trưng ,bà Triệu và tất cả anh hùng chống ngoại xâm Tàu cộng xưa kia ghi danh muôn đời cho hậu thế ,nay có còn không .Thật thảm thương cho dân tộc nhược tiểu An Nam,hết chiến tranh nồi da xáo thịt tưởng đâu hòa bình độc lâp cho dân tộc VN,không ngờ ngày nay lại trở thành nô lệ cho bọn Tàu cộng như xưa kia .

  7. Nguyễn Trường Hưng-Úc Hâu says:

    Trên một đất nước mà những người yêu nước thì bị cho là có tội, còn những kẻ tội đồ cấu kết với giặc thù ngoại bang để phản nước hại dân… Đã đến lúc toàn dân Việt Nam phải dứt bỏ những nỗi sợ hãi để đồng lòng đứng lên dẹp bỏ độc tài, độc đảng để dành lấy quyền TỰ QUYẾT VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC ĐANG LÂM NGUY…Ý DÂN LÀ Ý TRỜI..!

  8. Lê Thiện Ý says:

    csvn PHẢI HOÀN TOÀN CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ HÀNH VI GIAM NGƯỜI,ĐÀY ĐỌA ẢNH HƯỞNG ĐẾN TíNH MẠNG, SỨC KHOẺ CỦA BÙI THỊ MINH HẰNG !
    TIẾNG KÊU CỨU CỦA BÙI TRUNG NHÂN CŨNG LÀ LỜI TỐ CÁO VIỆC ÁM HẠI BỈ ỔI CỦA C/Q CS NHẰM TRỪNG PHẠT, DIỆT KHẨU ĐỐI VỚI BÀ HẰNG !
    Nên nhớ : Bà Hằng LÀ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM ĐƯỢC QUỐC TẾ CÔNG NHẬN & BẢO VỆ !

  9. Vũ duy Giang says:

    Tại sao các”Vua tập thể”CSVN chỉ dám ăn hiếp đàn bà Bùi thị Minh Hằng, sau khi đã phải thả những người đàn ông cũng tham gia biểu tình chống Tầu Quen(TQ)bá quyền Biển Đông của VN?

    Nếu người đàn bà này có tội, thì phải mang ra xét xử(sau khi biếu”bao cao xu” như CHHV!).Nếu tiếp tục im lặng thì lộ rõ bộ mặt”Vua tập thể”ăn hiếp đàn bà!

  10. Vũ duy Giang says:

    Tạ sao các”Vua tập thể”CSVN chỉ dám ăn hiếp đàn bà Bùi thị Minh Hằng, sau khi đã phải thả những người đàn ông cũng tham gia biểu tình chống Tầu Quen(TQ)bá quyền Biển Đông của VN?

    Nếu người đàn bà này có tội, thì phải mang ra xét xử(sau khi biếu”bao cao xu” như CHHV!).Nếu tiếp tục im lặng thì lộ rõ bộ mặt”Vua tập thể”ăn hiếp đàn bà!

Phản hồi