WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Syria bị tố cáo dùng bệnh viện để tra tấn

Tổng thống Syria. Ảnh AFP

Tổ chức Ân xá quốc tế mới đây ngờ rằng chính quyền Syria đã sử dụng bệnh viện làm nơi tra tấn những người bị thương trong các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Bản báo cáo dài 39 trang của tổ cức này công bố vào thứ Hai đã mô tả chi tiết về hoạt động bí mật của mật vụ Syria trong ít nhất là 4 bệnh viện nhà nước. Chẳng hạn, vào tháng Chín lực lượng an ninh chính phủ đã tiến hành truy tìm một nhân vật đối kháng bị nghi ngờ đang điều trị vết thương trong bệnh viện. Khi không thể tìm thấy nhân vật này, cảnh sát đã bắt giữ trong 18 người bị thương khác. Một nhân viên bệnh viện cho biết, có bệnh nhân bị ngắt máy trợ thợ khi đang bất tỉnh và sau đó bị an ninh đưa đi mất.

Bản báo cáo cũng cho biết, tham dự vào hoạt động tra tấn này có một số bác sĩ và y tá trong các bệnh viện. Nhiều người bị thương tích trong các cuộc đàn áp biểu tình đã phải lựa chọn giữa việc tới bệnh viện chữa chạy vết thương hay an toàn tính mạng. Một số phải chữa trị trong các cơ ở y tế tư nhân thay vì tới bệnh viện nhà nước vì sợ an ninh trả thù. Trong khi đó, các cơ cở tư nhân thiếu trầm trọng trang thiết bị và máu để cứu chữa cho các nạn nhân. Ngân hàng máu do nhà nước quản lý từ chối giúp đỡ họ.

Những bác sĩ nào bị cơ quan an ninh nghi ngờ giúp đỡ những người biểu tình bị thương sẽ bị chính quyền trừng trị.

Theo Liên Hiệp Quốc, kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra ở Syria, có ít nhất 3000 dân thường đã tử vong trước sự đàn áp của chính quyền và khoảng 30 ngàn người bị bắt giam.

Theo Wyborcza

2 Phản hồi cho “Syria bị tố cáo dùng bệnh viện để tra tấn”

  1. Tuổi Trẻ Việt Nam + nạn nhân Dioxin says:

    Tổ chức Ân Xâ Quốc Tế cũng vừa ra lệnh truy nã Bush cha – cựu Tổng Thống Mỹ , vì đã ra lệnh và dung túng thuộc cấp, dùng các nhục hình tra tấn dã man dân chúng và tù binh Iraq .
    Còn trong chiến tranh xâm lược Việt Nam , Đế quốc Mỹ – Kẻ phạm tội ác tày trời – Đã rải 80 triệu lít chất độc hóa học Dioxin , gây bao hậu quả khôn lường cho Đất nước và hàng triệu người dân Việt , là đồng bào của chúng ta . Sao ở diễn đàn này – Không thấy ai hó hé lên tiếng ? ĐCV có phải là của những người Việt yêu nước – yêu đồng bào cùng máu đỏ da vàng không ? Hỡi các nhà Ái Quốc – có dám cùng Tố Cáo Mỹ không ?…!!!

  2. Lê Thiện Ý says:

    Độc tài nào cũng giống nhau, chúng đều vô nhân tính với đầy dẫy tội ác “chống loài người”. CSVN cũng không ngoại lệ : đàn áp biểu tình, cấm phản biện, trù dập người yêu nước, giam cầm “đến chết” những người có tiếng nói “phản biện” (Cha Nguyễn Văn Lý, Trương Văn Sương, Điếu Cày v.v.)
    Tất cả bọn đầu lãnh ở các xứ độc tài phải chết bi thảm và nhục nhã như Gadafi hoặc phải đưa ra xét xử ở toà án Q/tế tại Hà Lan; hoặc tội “diệt chủng” như đám tàn dư Khơ-Me-đỏ ở Campuchia mới xứng tội !

Phản hồi