WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Thư tuyệt mệnh’ khen công an và ca ngợi tư tưởng HCM?

Liên quan vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho- chuyên sản xuất lốp ô tô) chết  tại trụ sở Công an huyện Bến Cát mà chúng tôi đã đưa tin, trưa cùng ngày, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương (nơi lưu giữ thi thể Nhựt) để chỉ đạo giải quyết vụ việc.Trước đó, gia đình anh Nhựt không đồng ý làm thủ tục khám nghiệm tử thi theo đề nghị của cơ quan chức năng địa phương. Gia đình yêu cầu một cơ quan độc lập, khách quan vào cuộc để thực hiện việc khám nghiệm và đưa ra kết luận. 

Tử thi anh Nhựt do gia đình chụp lén.

Chồng bị tạm giữ, vợ không hay biết

Trưa 26-4, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, đã gần như ngất lịm trước thi thể chồng. Theo bức hình chụp thi thể Nhựt trước khi được mổ khám nghiệm, cổ anh có một sợi dây đen thắt chặt, xung quanh nổi đỏ, mu bàn tay cũng nổi đỏ. Theo chị Tuyền và một số người nhà, cơ thể anh Nhựt bị thương nhiều nơi (?!).

Cùng ngày, chị Tuyền đã cung cấp cho báo chí bản tường trình vụ việc. Theo những gì chị viết thì ngày 21-8-2010, anh Nhựt cùng đồng nghiệp phát hiện công ty bị mất 56 lốp ô tô và đã báo lên lãnh đạo công ty. Ngày 21-4-2011, đại diện công ty mời anh Nhựt hợp tác điều tra nhưng công an cũng như công ty không thông báo về gia đình.

Thấy chồng không về, chị Tuyền đi tìm và hỏi nhân viên công ty mới biết anh bị công ty đưa đi vào 12 giờ ngày 21-4 và đang bị công an tạm giữ. Tiếp đó, theo chị Tuyền, từ 9 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút ngày 25-4, đại diện Công ty Kumho đã gặp công an để làm việc. Sau đó, chị Tuyền được thông báo là chồng đã chết vào sáng 25-4  (không có giờ cụ thể) và để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Chị Tuyền cho biết suốt quá trình anh Nhựt bị tạm giữ, chị nhiều lần đến Công an huyện Bến Cát nhưng không được tiếp cận chồng.

Chết vì quẫn trí?!
Sáng 26-4, gia đình anh Nhựt đến trụ sở Công an huyện Bến Cát. Tuy nhiên, thi thể anh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để khám nghiệm tử thi. Lúc này, công an cung cấp cho người nhà anh 2 lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt. Một lá gửi vợ, một lá “gửi anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” (theo thư, đây là các cán bộ điều tra – PV).

Trong lá thư “gửi anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” có đoạn: “Nếu em có mất đi, các anh hỗ trợ giùm em và giúp đỡ cho em được về quê an toàn, em cảm thấy bế tắt vì những gì trước đây em làm việc còn sao lãng, em đang bị nhiều bệnh lại thêm vụ án này vào em, em đang quẫn trí lắm rồi”.

 

"Thư tuyệt mệnh" do công an cung cấp

  

Lá thư được ghi là “gửi vợ” viết: “Qua mấy ngày điều tra chồng mới biết trong phòng quản lý sản phẩm toàn là thành phần trộm cắp nhưng trong đó lại không có chồng. Chỉ vì một chút sơ sót mà vi phạm tội tày trời… Cơ quan điều tra họ có thể kiểm tra số điện thoại, số tài khoản ngân hàng và họ có thể biết mình chồng không vi phạm nhưng chứng cứ thì không thể chối cãi được mặc dù mình không có đồng xu nào lợi nhuận”.

Nhiều đoạn trong lá thư này thể hiện tâm trạng buồn nản do bản thân người viết dính quá nhiều bệnh tật cộng với việc dây dưa vào vụ án: “Ở khung hình phạt này có sẽ bị vào tòa án (cho) ngồi đếm lịch 15 đến 20 năm. Cuộc đời này như vậy thì kết thúc sớm sẽ tốt hơn”.

Chị Tuyền và cả em ruột của Nhựt đều khẳng định nét chữ trong lá thư tuyệt mệnh không giống chữ của anh. Chị Tuyền còn đưa ra một quyển sổ có bút tích của chồng để đối chiếu.

Theo chị, chữ của anh Nhựt to, khoảng cách giữa các chữ rộng chứ không nhỏ và khít như lá thư trên.

Trong một trao đổi với Dân Làm Báo và DCVOnline.Net, vợ nạn nhân còn cho biết chi tiết thêm, lá “thư tuyệt mệnh” thứ hai còn có nguyên một đoạn ca ngợi tư tưởng Hồ Chí Mính, nói “đi theo Hồ Chí Minh”. Theo khẳng định của người vợ, cả nét chữ, cách viết, nội dung đều không phải của chồng mình. Chồng chị, khi còn sống không có bao giờ nhắc tới tư tưởng Hồ Chí Minh cả.

Còn đoạn khen cán bộ điều tra như sau: “Trong mấy ngày này, cơ quan điều tra họ cũng đến trò chuyện, quan tâm giúp đỡ những gì trong khả năng của họ, chị Phượng, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những người điều tra tuyệt vời nhất, ban đầu gặp họ thì lạnh lùng và quát nạc (nạt) nhưng sau vài ngày tiếp xúc họ cũng có thể hiểu được 70%-80% mình chưa phải là tội phạm”.

Tin báo Người Lao Động, Đàn Chim Việt biên tập và tựa đề.

14 Phản hồi cho “‘Thư tuyệt mệnh’ khen công an và ca ngợi tư tưởng HCM?”

  1. tạ tuyên says:

    Đúng là một Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN)! Phượng,Phú, Phu, Nguyên là những tên cướp, Phú đòi hiếp dâm vợ nạn nhân. Phượng, Phu, Phú và Nguyên cũng đã học Trần Dân Tiên bằng cách bắt người chết ( anh Nhựt) viết thư ca ngợi ” bác Hồ” và mong công an giúp đỡ vợ anh!

  2. Vũ Tố Phượng says:

    Lại thêm một trường hợp phạm tội có tổ chức của CA tỉnh Bình Dương nói riêng và ngành CA Vietnam nói chung. Vì là phạm tội có tổ chức nên có thể hiện họ đoàn kết và bao che cho nhau, từ giám định chữ viết đến giám định pháp y. Một người có học mà lại viết được một bức thư lủng củng ý tưởng không minh bạch thậm chí sai cả những lõi chính tả sơ đẳng (luật sư Trần Đình Triển nhận xét). Một người cả đời không bao giờ nhắc đến Hồ Chí Minh bỗng dưng trước khi chết lại nói đến tư tưởng Hồ Chí Minh là điều không thể (vợ nạn nhân nhận xét). Riêng tôi là người đọc bình thường thì nhận xét nét chữ viết trong thư tuyệt mệnh không giống bút tích nạn nhân chút nào dù họ đã rất cố gắng giả cho giống. Và sở dĩ sau khi hành hạ tra tấn đến chết nạn nhân họ không báo ngay cho gia đình được vì còn bàn bạc thống nhất vói nhau cách giải quyết và làm sao giả cho giống phần nào tuồng chữ nạn nhân.

  3. van dung2010 says:

    ve daklak Qua huyen Buon don Ma xem Cong an No ban’ chet nguoi kia Co’ lam j dc no dau ,,,Cong San Oi la Cong san khi nao may Moi chet’

  4. van dung2010 says:

    hj hay Qua nha Cong An cong san Lam Viec Hieu Qua Qua ka ka ka

Phản hồi