WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ 6 công an, bộ đội bị bắn: Muốn chụp ảnh phải có lệnh chủ tịch huyện?

Trưa 10.1, trong khi PV Thanh Niên cùng một số đồng nghiệp đang tác nghiệp tại khu vực đầm của ông Đoàn Văn Vươn thì bất ngờ bị một nhóm côn đồ xông tới giằng lấy máy ảnh và định hành hung. Một người tên Chương lao thẳng xe máy vào phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM và chửi bới, lăng mạ, giật máy ảnh của phóng viên này. Khi một số người dân can ngăn, người thanh niên này mới chịu dừng tay nhưng vẫn tiếp tục chửi bới phóng viên. Ngay sau đó, một nhóm khoảng gần chục thanh niên từ phía đầm kéo đến yêu cầu các phóng viên không được chụp ảnh.

Một thanh niên lao vào định giật máy ảnh phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM - Ảnh Thanhnien.com

19 Phản hồi cho “Vụ 6 công an, bộ đội bị bắn: Muốn chụp ảnh phải có lệnh chủ tịch huyện?”

  1. KIẾN CÀNG says:

    Qua sự việc thu hồi đất và tự ý đập nát nhà xây hai tầng của ông Vương. Chúng ta thấy có những việc rất phi lý sau đây:
    1- Ông Vương là một kỷ sư, có đủ nhận thức việc đúng hoặc sai. Chỉ khi Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng không giải quyết không đúng lý và tình, để đủ tính thuyết phục, nên ông Vương không chấp thuận thi hành. Việc thuê lại thì ai cũng phải thuê, đó là điều hiển nhiên.
    2- Cách giải quyết cho thuê bằng cách đấu thầu, nhưng lại chứa đựng ” màu sắc quyền lực ” theo kiểu độc tài áp đặt.
    3-Bằng việc giải quyết vụ cho thuê không có tính thuyết phục, cho thấy Chủ tịch huyện Tiên Lãng TP Hải Phòng có ẩn chứa tính ” đặc quyền, đặc lợi ” . Ví dụ như, chính quyền địa phương muốn cho người nhà thuê, nên không cho ông Vương thuê nữ. Hoặc là đã nhận hối lộ của một người nào đó ngoài ông Vương muốn thuê lại.
    Ở Việt nam ta, ai ai cũng biết những ” quyền lợi béo bỡ ” Quan chức có quyền lực bao giờ cũng muốn dành cho thân nhân gia đình, hoặc người quen biết đã hối lộ cho quan.

  2. Trần Hữu Cách says:

    Ðây có vẻ là dấu hiệu tồn tại tinh thần sứ quân bắt nguồn từ sâu xa trong lịch sử! Công an và đười ươi chỉ biết đến quyền uy của lãnh chúa là quan huyện, ngoài ra không còn biết nhìn nhận thứ thẩm quyền nào khác nếu nó không có nhiều hỏa lực hơn chính quyền huyện.

    Công an và đười ươi sẽ hành xử văn minh hơn một chút với sự hiện hữu của hai điều:

    1. Việt Nam có một ngành tư pháp độc lập và có chức năng cũng như đầy đủ thẩm quyền để kiểm soát chính quyền. Việc này chỉ được xác nhận sau khi có nhiều vụ kiện xảy ra mà các quan chức công quyền thua người dân.

    2. Báo chí được nhìn nhận như một “định chế thứ tư” trong xã hội như ở các quốc gia dân chủ. Việc này có thể được bước đầu xác nhận nếu như phóng viên Hoàng Khương được tòa xử trắng án.

    Thiếu hai điều kiện này, chúng ta ở mức số không về tinh thần thượng tôn sự thật và công lý.

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Theo dõi sự việc từ đầu giờ đến cuối giờ, tôi thấy như ri:

    Ban đầu, cơ quan thông tin đại chúng đưa tin theo lụân điệu của chính quyền địa phương cung cấp.
    Tuy nhiên có điều khó thông là, hàng trăm con người trang bị tận răng xuống áp chế mà lại để sổng tội phạm hết loạt và ăn mìn từ chế với đạn hoa cải (đạn chài) mấy mấy chiến sĩ, phải nằm viện.

    Rồi xuống hiện trường điều tra, thì thấy dân tình phản ánh sự việc mỗi người một cách (theo như BBC phỏng vấn dân địa phương)
    Nhưng trước mắt gia đình gọi là tội phạm theo qui kết của chính quyền quả là thê thảm ! Cánh đàn ông bị ngồi tù từ lớn đến bé hết loạt. Đàn bà cũng bị đánh vào chỗ kín !? Con nít bơ vơ phải bỏ học.
    Nhất là phía chính quyền địa phương cư xử với phóng viên nhà nước thật “đẹp” như trên.

    Hiện giờ đã có những chỉ dấu cho thấy báo chí đăng tin “trái chiều” với ngày đầu nhiều hơn.
    Không rõ có phải đã có những tiếng nói trung thực từ nhiều phía vang lên hay chăng ?
    Hay đi thực địa cho thấy, “sự việc tệ hơn vậy” ! Các quan chức địa phương cửa quyền quá xá.

    Thôi ta là kẻ ở ngoài (outsider)
    cứ giữ máu lạnh mà chờ xem sao vậy
    (yes, try keeping cool and W&S)

    Lão Ngoan

  4. T. says:

    Cộng Sản Việt Nam trong thời kỳ Kinh tế Thị trường theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa nó bao gồm Phong Kiến + Phát Xít + Tư Bản.
    Phong Kiến : Cha truyền con nối; Nguyễn Chí Vịnh con Nguyễn Chí Thanh; Phạm Bình Minh con của Nguyễn Cơ Thạch, Đinh La Thăng là con Đinh Đức Thiện, Nông Đức Tuấn con của Nông Đức Mạnh, Nguyễn Thanh Nghị con của Nguyễn Tấn Dũng,…
    Phát Xít : Những người yêu nước biểu tình hoặc có thái độ chống Tàu xâm lăng biển Đông hay cướp đất như Thác bản Giốc, Ải Nam Quan đều bị đánh đập và bắt tù như Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Buì Thị Minh Hằng, Blog Điếu Cày Nguyễn Văn Hải,…
    Tư Bản: Con em của những bọn đảng viên cao cấp đều nắm giữ những chức vụ lớn nhất trong các công ty quốc doanh hay hợp doanh lớn nhất nước, Nguyễn Thanh Phượng con gái Nguyễn tấn Dũng hiện là chủ tịch hội ̣ồng qủan trị của cả ba công ty kinh doanh vốn, chứng khoán và bất động sản…

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Thưa ban đọc T. và qúi đồng hương,

      Bộ trưởng giao thông vận tải Đinh La Thăng đang là nhân vật “hót” (hot) (xin hiểu theo nghĩa tiếng Việt và tiếng Anh luôn) trong nước.
      Web Trương Duy Nhất đã chạy tít “Thử vẽ chân dung Đinh La Thăng”; web Người Làm Báo giựt gân bằng tít “Bộ trưởng “lộ hàng” ?!”

      Tôi đang tìm hiểu thêm về ông bộ trưởng vừa là đảng viên vừa là doanh nhân này. Đây là một tiêu biểu điển hình của đám đảng viên hiện đại, vừa đảng vừa học thức vừa …. giầu và cũng vừa … CCCCC (con cháu các cụ cả), tức thuộc loại hoàng tử đảng (communist princeling) như các báo phương Tây đặt tên.
      Tuy nhiên tôi không rõ Đinh Đức Thiện (anh em nhà Lê Đức Thọ và Mai Chí Thọ) có phải là cha của Đinh La Thăng hay chăng ?
      Ai có bằng chứng cụ thể xin cho biết dùm. Cám ơn nhiều.

      Lại Mạnh Cường

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Xin bổ túc thêm một chút về thân thế và gia đình Đinh Đức Thiện qua Wikipedia

      LMCường

      WIKIPEDIA:

      Đinh Đức Thiện (1913–1987) là một trong những người lãnh đạo chủ chốt trong việc xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại trong Chiến tranh Việt Nam; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng, Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

      Ông tên thật là Phan Đình Dinh, quê xã Nam Vân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, sinh trưởng trong gia đình nhà nho nghèo, cha mất sớm, mẹ ông đã tần tảo nuôi 8 người con (trong đó có Lê Đức Thọ là anh và Mai Chí Thọ là em).

      Gia đình
      Con gái ruột là Phan Thị Hòa, nguyên Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng ban Ban Kiểm soát Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

      Con trai là Phan Đình Đức, Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

  5. vungu says:

    Thực dân da Vàng .. khôn hơn thực dân da trắng..,đại gia đỏ thời @ siêu… hơn địa chủ xưa gấp vạn lần .. . Hoan hô thành công trồng cây 10 năm , trồng ..Người 100 năm ..!!! .

  6. nguyencongbang says:

    Cam’ canh` cho Tran Ngoc Suong NTSH – Doan Van Vuon la nhung` nguoi mo` Dat’ , cuoi’ cung phai` nhan ket’ qua` Bi tham` , ai la nguoi trung’ thau sau khi nhung` anh hung phai` vao tu’ ?

Phản hồi