WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Quốc Quân phản đối lệnh giáo dục tại phường

Như đã đưa tin, luật sư Lê Quốc Quân  mới đây nhận quyết định đi giáo dục 6 tháng tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy từ ngày 13 tháng 1, 2012 đến 13 tháng 7, 2012.

Quyết định này được đưa ra ngay sau buổi gặp  phái đoàn 4 nghị sĩ Mỹ ở khách sạn Metropole, Hà Nội, để vận động nhân quyền cho đất nước. Theo đương sự thì quyết định đã có từ trước đó nhưng họ ngâm lại để tổ chức đấu tố ông ở phường. Sau khi ông Quân không tới buổi đấu tố, họ mới đưa quyết định ra. Cùng tham gia cuộc gặp gỡ các nghị sị Mỹ còn có luật sư Nguyễn Văn Đài và bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Những người này sau đó đều bị thẩm vấn. Riêng ông Quân nhận giấy ‘giáo dục’ tại phường.

Với tư cách là luật sư công giáo, trong những năm qua, luật sư Lê Quốc Quân đã có nhiều hoạt động, đặc biệt là trong khối công giáo. Ông Quân luôn bị theo dõi và đã bị tước giấy phép hành nghề luật sư, hiện ông mở văn phòng tư vấn.

Cũng liên quan tới chuyện “giáo dục công dân”, bà Bùi Minh Hằng, một biểu tình viên tích cực đang bóc lịch 2 năm, không xét xử trong một trại giáo dưỡng. Nhiều tổ chức quốc tế về nhân quyền đã lên tiếng phản đối hình thức “giáo dục” vô nhân tính của Việt Nam. Theo một số nguồn tin, bà Hằng dã có vài lần tuyệt thực ngắn để phản đối quyết định này.

Ông Quân hôm nay cho phổ biến một văn bản phản đối có nội dung như sau:

 

 

© Đàn Chim Việt

8 Phản hồi cho “LS Lê Quốc Quân phản đối lệnh giáo dục tại phường”

  1. hoàng thị kim nhung says:

    LS Lê Quốc Quân là một người hoạt động với những gì thuộc “chuẩn mực ” và trách nhiệm của một công dân tri thức. Chỉ có những người tối dạ mới không biết và sợ sệt với cái gọi là “quyền con người”, nên bằng mọi cách trù dập và lấp liếm những thành phần tích cực này, đã đến lúc mọi người dân phải được khai minh để nhìn ra cái tiến bộ của loài người. như một tiến trình tất yếu ,nó sẽ sụp đổ , . .đã đến lúc phải thay đổi để pháp quyền là bề tôi của nhân quyền. Tôi rất trân trọng yêu mến LS Lê Quốc Quân.

  2. Mr. Khanh says:

    Luật sư Quận mà lên tiếng kiểu này thì tôi cũng nghi ngờ trình độ hiểu biết pháp luật của Luật sư Quân luôn.
    Theo tôi, việc đồng tình hay không đồng tình với một quyết định nào đó cũng là lẽ thường tình.
    Tuy nhiên, đã là luật sư thì cũng nên biết cách thể hiện mình cho đúng luật chứ làm như thế này thì khác chi “Thằng Mõ” chỉ biết la và rao thôi sao?

  3. Lão ngơ says:

    Trích dẫn:”Như đã đưa tin, luật sư Lê Quốc Quân mới đây nhận quyết định đi giáo dục 6 tháng tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy từ ngày 13 tháng 1, 2012 đến 13 tháng 7, 2012.” (hết trích)
    Ấy vậy mà Lão lại thấy “Bản lên tiếng” của ông Quân đề năm 2011, trước khi có sự quyết định đưa đi giáo dục hàng năm? (Lão có nhìn nhầm không nhỉ?)
    Mà đưa đi giáo dục là phải! ai biểu đi gặp đoàn nghị sĩ mỹ để “vận động nhân quyền cho đất nước” làm gì! Vì ông cho rằng đất nước này không có nhân quyền thì ông phải ráng chịu! có quyền đâu mà đòi hưởng, còn kêu ca nỗi gì?
    Theo đương sự thì quyết định đã có từ trước đó nhưng họ ngâm lại để tổ chức đấu tố ông ở phường. Sau khi ông Quân không tới buổi đấu tố, họ mới đưa quyết định ra.” Vậy thì đâu phải ông chỉ bị đưa đi giáo dục do có buổi gặp đó đâu? ông còn làm nhiều những gì “ứ có giáo dục” trước đó nữa thì người ta mới phải đưa đi giáo dục chứ!
    Mà chẳng có quy định pháp luật nào buộc phải xét xử trước khi đưa người đi giáo dục tại phường, hay cải tạo tại trại giáo dưỡng đâu nghen! nhừng cố tình nhầm nhọt.

  4. Hưng Nguyen says:

    Bản LÊNH TIẾNG cuả lênh GIÁO DỤC mà LS Lê Quốc Quân gởi cho các cơ quan chức năng tôi hoàn toàn đống ý
    1/ CÔNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM không có thêm từ mỵ dân “ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC”
    2/ Phải thực sự manh mẽ đấu tranh với đám luật rừng Địa phương được sự tiếp tay của Lãnh Đạo Trung Ương .
    3/ Nhanh chóng lên tiếng cho Quốc tế biết sự việc đàn áp nghiêm trọng đang xảy ra tại VN cho bất kể người dân nào bởi nhà nước Công Sản.

  5. Lê Thiện Ý says:

    Phản đối là phải, bởi lẽ, nếu có tội phải là “kẻ chủ mưu”! Bởi lẽ 4 Thượng Nghị Sĩ Mỹ và Đại Sứ Mỹ đã MỜI BA CÔNG DÂN VN GẶP MẶT TRAO ĐỔI. Nếu c/a có bằng chứng họ bán nước hay tiết lộ bí mật QG thì phải đưa họ ra toà “xét xử công minh, công khai”.
    Kiểu “đánh đòn gió nhằm răn đe, doạ nạt con nít bằng “học tập” đã “xưa” rôi Qúy vị Phường thì có ĐỨC ĐỘ TÀI NĂNG GÌ MÀ ĐÒI DẠY NGƯỜI ?

  6. Trầm Luân says:

    Bản Lên Tiếng của luật sư Quân đánh sai năm làm là ngày 30 tháng 1 năm 2011, phải là 2012 mới đúng. Không biết như vậy có còn giá trị pháp lý gì không? Hiệu đính lại, làm bản khác, hay cứ để thế để hiểu ngầm? Có thể cũng chẳng ai quan tâm tới và thời cuộc phủ lên sẽ đưa nó vào quên lãng thôi.

  7. Việt Quốc says:

    không thích giáo dục tai địa phương thì đưa vào trại cải tạo. Chờ một thời gian ngắn nữa thôi.

  8. truc ngon says:

    Chính bọn Việt Cộng Ba Dũng cùng đàn em là bọn công an, cùng đám quân đội “nhăn răng anh hùng hại dân” mới là thành phần phải được giáo dục để phục vụ cho nhân dân thay vì đi bợ đít , nâng cu Tàu Cộng

Phản hồi