WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà Phương Nga: “EU và Mỹ thiếu khách quan”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Anh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và một vài tổ chức đã có những nhận xét thiếu khách quan liên quan đến tình hình nhân quyền của Việt Nam, dựa trên những thông tin sai lệch, không phản ánh chính xác tình hình.

Ngày 9/4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước nhận xét của các cơ quan trên, bà Nga nhấn mạnh tại Việt Nam, các quyền tự do cơ bản của người dân được quy định cụ thể trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật và được đảm bảo trên thực tế.

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc đảm bảo quyền con người trên tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Người dân Việt Nam tham gia đầy đủ và tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội. Quyền con người được đảm bảo và phát huy là nhân tố quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội, đưa đến thành công của công cuộc đổi mới ở Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định ở bất cứ quốc gia nào, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Tại Việt Nam, các hành vi vi phạm pháp luật được xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.

Trên tinh thần hợp tác, nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, Việt Nam đã đối thoại với các đối tác khác nhau, trong đó có Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu về những vấn đề cùng quan tâm.

“Đáng tiếc là Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Anh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và một vài tổ chức đã có những nhận xét thiếu khách quan, dựa trên những thông tin sai lệch, không phản ánh chính xác tình hình và có những ý kiến can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam,” bà Nga nói.

Theo TTX VN

28 Phản hồi cho “Bà Phương Nga: “EU và Mỹ thiếu khách quan””

  1. Nói Không Được says:

    Con vẹt Phương Nga nói :”Tại Việt Nam, các hành vi vi phạm pháp luật được xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế..”
    Như vậy sự việc tòa án HN tuyên án TS CHHV không có cáo trạng, không có luật sư, không cần tranh tụng; sự kiện CA VN đánh người vô cớ, bắt và thả người tùy tiên như trường hợp BS Phạm hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân cũng là :”xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế..”

  2. PHƯƠNG NGA says:

    Các anh có biết em ngồi được cái ghế này thì cũng phải đổ mồ hôi chán dán mồ hôi Lo với các anh BCT

  3. DÂN OAN says:

    CÂU HỎI CHO BÀ PHUƠNG NGA ,

    PNV Bộ Ngoại giao Nguyễn Phuơng Nga nói : “Đáng tiếc là Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Anh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam …có những ý kiến can thiệp vào công việc
    nội bộ của Việt Nam,”

    Vậy phái đoàn Hoa kỳ do TNS John Kerry cầm đầu vào khám xét , lục soát Lăng Hồ Chí Minh (1) như khám xét chỗ chưá đồ lậu năm 1992 thì có “can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam ”
    không ? Từ năm 1992 đến nay vẫ chưa thất nhà nuớc CHXHCNVN lên tiếng ?
    ( Xin nói nhỏ với bà là Bộ Chính trị Đãng cuả bà , chớ không ai khác ,dẫn Mỹ vào khám xét từ năm 1992 đấy )
    ——————————————————–
    (1) TOUR OF DUTY of JOHN KERRY “by DOUGLAS BRINKLEY :
    “The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi
    Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of
    these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs ( mồ mã
    trong hang) and crazy tunnels” (page 450)

  4. Nguyễn Tấn Trung says:

    Chi Phương Nga thân mến:

    Chị ăn nói như vậy, chị không thấy xấu hổ với lương tâm của chị sao hởi chỉ ? Chị không tháy cái đê hèn cái nhục nhã trước i chồng con, trước bạn bè, trước người xa gần hởi chi ? Có phải vì miếng ăn vì cái hư danh đó mà chị phải uố’n lưỡi quanh co đẻ nói ra những lòi hết sức ngang ngược đê tiện như vạy hởi chị ?
    Chị nên biết: – Với khả năng của chị chị thiếu gì cách làm ngay chính để có tiền ăn, Cùng lắn chị quét nhà, lau cu … cho tôi, tôi sẽ cho chị ăn no nê thoải mái có phải tốt hơn việc uốn lưỡi nói bậy cho cái đảng tầm bậy bị người đời nguyền rủa chê cười,
    Với khả ăng của chị chị rất dễ mưu tìm một diạ vi tốt, chính đáng trong xã hội, cùng lắm chị đi giũ con cho người ta cũng đưọc chức Cô gáo mầm non có ngon lành hơn là đi làm phát ngôn viên cho cái đảng tầm bây bị dân lành oán ghét căm thù, Chị có biết chỉ cần một trận cuồn phong vô tình là cái đảng tầm bậu ác ôn đó đổ thì cái bả hư danh đó vàcái số phận của chị sẽ ra sao ?
    Chị nên biết sự thật: Chủ nghĩa Cộng sản là sự hoang tưởng đã tàn sát hàng trăm tiệu người, đã gây khổ đau và làm tan nát cuộc đời của nhiều tỉ người vô tội trên thế giới, nó đã vỡ nợ và sụp đổ ! Thê mà một số người gian ác tham quyền cố vị đang bám cái chủ nghĩa đó mà lập đảng để thờ, đã vậy họ còn tròn cái ác ôn cái tầm bậy đó lền đầu người dận, Họ tự phong và chiếm quyền làm chủ đất nước, họ bắt dân phải đi theo cái lề do họ đặt ra để họ được tha hồ vơ vét của cải của đất nước, khai thác mồ hôi nước mắt của công nhân, nông dân và phong cho chị cái hư danh ” Phát ngôn viên nhà nước việt nam” Thế mà chị không thấy trớ trêu không thấy xấu hổ thì cái lương tri và sự hiểu biết của chị ở đâu ?
    Chị phải biết chính quyền hiện tại là chính quyền bất hợp pháp không do dân bầu ra mà do đảng CSVN lập ra, nên chính quyền đó không chính danh, không có uy quyền và không được dân cho phép cầm quyệ nên chị không có tư cách làm phát ngôn viên cho nhà nước Việt nam mà chỉ là phát ngôn viên cho đảng CSVN .
    Chị nói: “Các quyền tư do căn bản của người dân được quy định cụ thể trong hiến phját và trong các văn bản phát luật được thi hành trong thực tế” Vậy xin hỏi chị những nhà trí thức hiểu luật nhhu Ls Vũ , Ls Đài , Ls Công nhân v.v. là những người yêu nước thương dân lại không được phát biểu ý kiến không được bảo vệ dân oan và bị ngồi tù mà không hề nói láo, không hề trạm cướp, không hề vũ phu đánh người … thì cái quyền tự do căn bản của người dân ở đâu và thực tế là gì hả chị ?
    Chị nói: “Người dân Việt nam tham gia đầy đủ và tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội, quyền con người được bảo đảm và phái huy…” Co” đúng như vậy không hhả chị ? Nếu đúng tại sao tôi và mọi người dân không được (Trừ một sô” đảng viên CS được chi định) không được ứng cửa và không gđược tư do chọ lưạ người tham gia vào các chức vụ công quyền như: chủ tịch làng, xã, quận, tỉnh, nước ? Tại sao tôi và mọi người không được quyền chỉ trích những sai trái của nhà nước ? Tại sao tôi và mọi người không có quyền truất phế hay giải thể một chính quyền thối nát, bất công, tham nhũng, gian ác … càng sữa càng sai hả chị ?
    Chị nói: “Việt nam là nhà nước pháp quyền … các hành vi phạm luật được xử theo đúng pháp luật ….” nhưng tại sao nhà nước việt nam lại dùng công an đàn áp những người yêu nước và những nhà đấu tranh cho tư do dân chủ, đã vậy còn ném cứi thúi, xác chộu gà thúi vào nhà, dùng bọn côn đồ hón đường và xông vào nhà dánh những người lành, có lương tâm tranh đấu cho công bình xã hội cho đất nước được tư do dân chu thật sự trong ôn hòa và bao dung kể cả việc tránh trả thù và chấp nhận sự tồn tại của đảng CS là đảng đã lừa dối dân tộc đã phá tan đất nước, đã giết hại qua nhiều người dân vô tội , đã cướp của bàn cùng hóa toàn dân vào tạo cư cự khốn cùng cho quá hiều người.
    Tôi xin chị hãy tìm công việc làm khác, n^’u không tìm ra thì thì đến quét nhà và lau cu cho tôi, tôi cho ăn cơm no nê và trả lương đầy đủ, làm vậy không mấy người biết mà có biết cũng không xấu gì cả còn nói bậy, nói gian dối, nói độc ác để che chở cho lũ gian ác thì thì qia
    xấu xa bị chông con bạn bè người xa gân khinh rẻ và có ngày bị dân chúng tác vở miệng .

  5. hoang pham says:

    Cứ mỗi lần thấy mặt con mụ Phương Nga này trên báo thì có thể đoán biết trước những gì bà ta sẻ nói
    Có nhiêu đó đọc đi đọc lại nhàm hơn cái máy cassette

  6. Tập Làm Văn says:

    Chào ông Võ Hưng Thanh

    Những bài thơ “yêu nước” như thế này rất đáng trân trọng!
    Tôi bắt đầu mến Ông rồi đó!

  7. Võ Hưng Thanh says:

    VIẾT BÀI CHO BÁO MẠNG “ĐÀN CHIM VIỆT”
    THẬT RẤT THÚ VỊ

    Thú vị đầu tiên là thú vị về kỹ thuật. Kỹ thuật này phải nhớ tớiông Bill Gates. Bởi vì bài gửi xong chừng mươi mười lăm phút đã có thể thấy bài xuất hiện. Đỡ phải mất công lao chờ đời, bận rộn. Tôi cũng xin tiết lộ với các bạn trẻ, thường tôi chỉ viết bài trực tiếp trên bàn phím khi đọc xong một bài viết nào đó trên mạng, theo cách reply, tức phản hồi ý kiến. Khi thấy có yếu tố kích hoạt, thế là thông thường trong nửa tiếng đồng hồ tôi có thể loáng thoáng đánh bằng mười ngón để có một trang A4 chữ hoàn toàn đặt sệt, chừa lề kiểu tiết kiệm. Còn cũng nửa tiếng ấy, nếu làm thơ thì cũng được tới 2 trang như thế, chừa lề trên lề dưới rất ít để cho đủ chỗ, vì thơ thì chữ ít chiếm không gian trang hơn. Nói thế không phải để “chảnh” gì, nhưng để kích thích giới trẻ, đó cũng là một cách làm điều thiện cho xã hội. Bởi vì trong thời buổi cơ động hiện đại, chẳng ai tội gì mà phí thời giờ vào những chuyện không đâu, thời giờ hiện tại còn hơn cả vàng bạc nữa là.
    Điều ấy chẳng bù với ngày xưa, ngay trong thế kỷ trước, làm một bài thơ có khi người ta phải mất đôi ba ngày mới sáng tác xong, vì còn phải viết ra giấy và sửa đi sửa lại đến khi nào ưng ý mới thôi. Rồi gửi đi cả tháng chờ đợi, có khi cả nửa năm cũng chẳng thấy tác phẩm được đăng. Về văn thì lâu hơn thế, có khi phải nắn nót cả hàng tuần mới xong bài văn, rồi gửi đi có khi cũng chỉ đèo heo hút gió. Ấy cái lạc hậu của kỹ thuật đời xưa là vậy. Còn bây giờ như các bạn thấy đấy, tôi làm thơ hay viết văn đều không cần nháp, cứ lướt phím là có ngay, y hệt một nghệ sĩ dương cầm, nốt nào gieo xong ít khi chữa lại được. Nhưng tất nhiên, văn thơ mà có trau chuốt lại thì vẫn hay hơn. Điều đó là cần đấy, nhưng chỉ những khi bắt buộc, còn thường thì khi thao tác mười ngón thiên thần vẫn có thể tự kiểm soát, hiệu chỉnh được ngay. Đấy quả thật cũng chính nhờ kết quả kỹ thuật máy tính của ngài Bill Gates.
    Nhưng đấy là nói chơi về hình thức. Còn nội dung thì sao ? Bởi vì trong nước không có đất dụng võ, người ta mới phải cần đến sàn diễn ngoài. Bởi “Đàn Chim Việt” là một tờ báo mạng đa chiều, ít ra cũng hai chiều, tức có chiều ngược chiều xuôi, ai đi chiều nào tùy thích, cả lề trái, lề phải cũng vậy, tha hồ mà chọn, tùy theo ý hướng của mình. Có điều, chỉ đi sao đó để đừng ủi nhau, đừng gây ra tai nạn lưu thông trên xa lộ thông tin rộng lớn và hiện đại là được rồi. Không ai cấm cản ai, tất cả đều tự do dân chủ, có nói ra điều gì thì tự chịu trách nhiệm về điều ấy với mọi người, trước xã hội, không hề bất kỳ ai chịu thay cho anh. Tự do dân chủ, tự chịu trách nhiệm, kể cả chịu được khen hay bị chưởi, đó là điều thú vị thứ hai mà tôi muốn nói đến về Đàn Chim Việt.
    Tuy vậy, bút sa gà chết. Ai viết điều gì thì nên cẩn thận. Bởi đã đưa lên mạng rồi thì muôn đời còn đó, không người này lưu cũng người khác lưu, hay nó cứ còn đó hoài trong ổ cứng của máy chủ. Ấy nên, mỗi người trước tiên cần xác định quan điểm lập trường trước sau như một của mình, không thể lúc này vầy, lúc khác khác. Trước sau như một có nghĩa không phải trước u sau lép. Kể cả u giả tạo bằng các chất độn, và lép vì teo đi bởi sợ thì vẫn thế. Cho nên lên mạng là cùng chia sẻ với mọi người, điều hay cũng như điều dở. Tất nhiên trên đời này ai cũng thích điều hay, không ai thích điều dở. Bởi nếu có ai đó tưởng có người thích điều dở, đó là vì người đó chỉ lẫn lộn giữa điều hay và điều dở mà thôi. Nên nói cho cùng, báo mạng ngày nay là sân chơi hiện đại và bổ ích nhất, bổ ích cho người chơi cũng như bổ ích cho mọi người. Nó chẳng khác gì các cầu thủ ra sân, hay kể cả các khán giả mua vé vô xem, hay chỉ cần ngồi nhà mở máy ra để thưởng ngoạn vậy. Những đường banh lã lướt hay những cách chơi xấu thảy đều rút được cả kinh nghiệm về cuộc đời cả.
    Bởi vậy, viết bài trên mạng được khen thì ít, còn bị chưởi rủa, lên án, nhục mạ tơi bời hoa lá, chỉ là chuyện thường. Có điều người ta chưởi mình mà mình không chưởi lại thì đâu phải là người lịch sự và người quân tử. Đừng nên chưởi quá, hay chỉ chưởi trong liều lượng phải chăng cũng là điều thú vị. Đó chỉ là cách phòng vệ chính đáng không vượt quá giới hạn cho phép như mọi điều luật trên thế giới này đều quy định. Còn nếu người ta đánh má phải mình lại giơ luôn ra má trái có họa là sưng cả hàm. Cho nên thường thì tôi hay thi vị hóa điều bất đắc dĩ đó bằng cách làm thơ. Người ta chưởi tục mình thì mình làm thơ thanh để “chơi” lại. Đó cũng là cách đố thanh giảng tục mà mọi người đều biết. Còn nếu ai lại hiểu theo cách đố tục giảng thanh thì lại càng thú vị và thi vị không kém. Thật sự, xin nói lén, tôi đôi khi thích có kẻ chưởi mình, vì đó là dịp kích hoạt hiểu quả để mình chơi thơ. Bởi khi không làm sao mà “chơi” thơ được. Nói vậy cũng là cách để người ta còn dại gì mà chưởi mình, vì thật ra chỉ có làm lợi, tức là tạo dịp để gây thú vị cho mình.
    Ấy cả năm điều thú vị kể trên chúng là như vậy. Tôi viết ra đây không phải để tự bơm mình, bởi vì có ai dại gì mà tự bơm mình, song đó chính là nhắm bơm thế hệ trẻ, kể cả nhắm bơm các tờ báo mạng lên hơn, mà cụ thể đây là báo mạng “Đàn Chim Việt”, để khuyến khích mọi người đều cần nên hăng hái xốc tới. Mình làm ích cho mình, tức cũng làm ích cho mọi người nếu không ngược lại với mọi người. Bởi vì hiện thời, chỉ có sân chơi báo mạng là sân chơi phong phú, dân chủ tự do, hiệu quả, và hiệu năng nhất. Ở đây mọi người đều có thể cùng vô chơi mà không phải chịu bất kỳ rào cản nào, không phải chịu bất kỳ ai giám sát mình. Chỉ có lương tâm, trách nhiệm, yêu cầu thông minh, yêu cầu khôn ngoan của mình giám sát mình mà thôi. Phải viết sao để đi được vào lòng mọi người, không ai phải xót xa điều gì, mà tất cả đều cười phào thú vị hay đều thấy có điều cần tu tỉnh, sửa sai, đó mới thật là điều hay ho, hữu ích nhất. Cho nên, vào sân chơi đây, có nghĩa mình cũng là một “con chim”, mọi người cũng đều là những “con chim”. Bởi vì có nhiều con chim thì mới hợp thành đàn chim được chứ. Cho nên có khi thấy có người nào viết hăng quá, một số người khác không hiểu hết ý, hoặc thấy không đúng ý mình, bèn hô phải bịt miệng lại. Nhưng nói như vậy là sai, là phản lại sự tự do dân chủ, bởi vì nói về “chim” thì chỉ có thể “khớp mỏ” chớ có làm sao mà “bịt miệng” được, ấy cũng là cách dùng từ hãy còn non nớt và chưa hoàn toàn chính xác vậy.

    VHT
    (Sg, 12/4/11)

Phản hồi