WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Chúng tôi được thuê lái máy xúc phá nhà ông Vươn’

 

Trong khi chính quyền địa phương khẳng định không biết ai phá nhà ông Vươn thì chiều 7/2, một số người dân đã tố cáo chính lãnh đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang đã thuê họ lái máy xúc phá nhà với giá 1,5 triệu đồng

Ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn (cho em trai là Đoàn Văn Quý ở) nằm ngoài diện tích bị cưỡng chế thu hồi đất. Nhưng sáng 6/1, một ngày sau vụ nổ súng chống đối cưỡng chế, ngôi nhà 2 tầng này đã bị máy xúc san phẳng. Vết bánh xích xe còn hằn trên con đường dẫn vào ngôi nhà một tuần sau đó.

Chiều 7/2, một tháng sau vụ phá sập nhà ông Vươn, ông Vũ Văn Kết (42 tuổi), ông Đỗ Văn Đoàn (44 tuổi) và anh Đặng Văn Tài đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Những thông tin họ đưa ra hoàn toàn trái ngược với phát ngôn của lãnh đạo địa phương.

Ông Kết (thứ hai từ trái sang) trả lời báo chí. Ảnh: Hà Anh.

Theo ông Kết, 14h ngày 5/1, ông Phạm Đình Hoan Bí thư xã Vinh Quang đã điện thoại, nói ra Tổng hội Thanh niên xung phong gặp Ban cưỡng chế. Khoảng 14h30 ông Kết có mặt và gặp ông Nguyễn Văn Khanh Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế, ông Phạm Đăng Hoan Bí thư xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm Chủ tịch xã Vinh Quang cùng nhiều người trong Ban cưỡng chế.

“Anh Khanh, anh Hoan và anh Liêm nhờ tôi gọi hộ một máy xúc để cho ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi nhận lời và điện thoại cho anh Thái (chủ máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng do anh Thái bận nên tôi gọi cho chủ máy xúc khác là anh Vũ Văn Đoàn (xã Tiên Hưng)”, ông Kết kể.

Theo ông Đỗ Văn Đoàn, sáng 6/1, ông nhận được thông tin của ông Kết, nói ban cưỡng chế thuê một máy cẩu ra đầm ông Vươn. “Chúng tôi đồng ý làm với giá 500.000 đồng một giờ. Tôi có điều cháu ruột là Đặng Văn Tài (lái máy cẩu) ra gặp anh Khanh, Hoa, Liêm và chỉ làm theo yêu cầu của các anh ấy”, ông Đoàn nói.

Theo anh Đặng Văn Tài, sáng 6/1, anh được ông Đoàn ủy quyền, giao lái xe xúc cưỡng chế khu vực đầm nhà ông Vươn. Khoảng 7h sáng, anh lái xe xúc đến. 8h ông Hoan, ông Liêm và nhiều người trong ban cưỡng chế có mặt tại khu vực đầm nhà ông Vươn.

“Tôi làm theo sự chỉ đạo của ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan, ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đưa đề nghị thanh toán cho ông Hoan, với tiền công 1,5 triệu đồng cho 3 giờ“, anh Tài kể.

Theo thanh niên này, khi được lệnh ủi căn nhà hai tầng, anh thấy nó đã bị phá nham nhở, phần bờ tường vỡ hết, chỉ còn lại những phần bằng bê tông khó phá dỡ bằng thủ công.

Trước đó, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm khẳng định, nhà ông Đoàn Văn Vươn nằm ngoài diện tích cưỡng chế và việc ngôi nhà 2 tầng bị phá sập thì “phải hỏi huyện, xã không nắm được”. Còn Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh khẳng định, đoàn cưỡng chế không có lệnh nào và không có ai tham gia phá nhà dân.

Hiện, Thành ủy Hải Phòng đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, trên một số diễn đàn mạng xuất hiện những ý kiến ngờ vực quyết định của thành ủy Hải Phòng giao việc điều tra cho công an thành phố. Lý do vì Giám đốc công an Tp. Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên truyền hình đã tuyên bố tỉnh bơ rằng, nhà ông Vươn thực chất chỉ là cái chòi trông cá nên phá hay không không quan trọng!

Điều đáng lưu ý là, các nhân chứng kể trên chỉ (dám) tiết lộ thông tin liên quan tới việc phá nhà sau khi 2 quan chức hàng đầu là chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức.

Đàn Chim Việt biên tập theo bản tin của VnExpress.

 

32 Phản hồi cho “‘Chúng tôi được thuê lái máy xúc phá nhà ông Vươn’”

  1. tướng cướp says:

    “Hiện, Thành ủy Hải Phòng đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.”

    Chẳng khác gì bảo tên tướng cướp “Ca giám đốc” đi điều tra xem đứa nào là thủ phạm trong vụ cướp do chính hắn gây ra

  2. Chánh Nhân says:

    Trong khi bọn Tàu chiếm Hoàng Sa,Trường sa thì không dám làm gì ,còn chỉ một mình ông Vươn mà chính quyền huy động cả quân đội lẩn công an ùng ùng đến hầm hồ dường như chuẩn bị đánh nhau với quân địch nào đó(chắc tính ra Hoàng Sa mà lộn hướng đó chăng ?(!)).Đúng là cái đám chính quyền lỳ lợm cà giựt,không còn biết tánh xấu hổ vốn đặc trưng cho con người.Đây có phải một trong những vô vàn thí dụ về kết quả của việc mãi miết học tập gương Bác và đảng !Trời ơi trời hỡi ,tại Việt Nam, một người như ông Vươn muốn sống làm một người lương thiện còn không được là sao ? Hỡi bọn ác,chúng bây nghĩ chúng bây sẽ không bao giờ chết hay sao ?!

  3. T. says:

    Chữ ” Nhân Dân” là chữ mà bọn XÃ HỘI CƯỚP NGÀY (XHCN) này thường xuyên xử dụng.
    - Trong vụ cả trăm “người dân bức xúc ” tràn vào nhà thờ Thái Hà…
    - Trong vụ ném phân vào nhà bà Trần Khải Thanh Thủy : nhân dân bức xúc nên đà nén phân ..

    - Trong vụ chính quyền thuê xe ủi đất, ủi xập nhà ông Vươn… nhân dân bức xúc. Kéo đến phá xập nhà..
    Kết luận : NHÂN DÂN BỨC XÚC là CHÍNH QUYỀN

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    CHÁY NHÀ ra mặt …. CHUỘT quan tham !

    Lão Ngoan

  5. Dân Đừng Có No says:

    Đảng và cán bộ đều nà cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí huyện Tiên Nãng có nàm sai nà do xúi dục của đế quốc và bọn phản động vịt kèo đó mà. Chúng ta phải nhìn nại việc nàm của các đồng chí cán bộ xem xai đúng chỗ lào và phải nghiêm trị bọn phản động Đoàn Văn Vươn dám sách nhiễu đồng bào xuyên tạc cán bộ Tiên Nãng rồi còn tàng trữ vũ khí Hoa Cải(bắn chim) tính nật đổ chế độ chuyên chính do Bác Hồ vĩ đại kính yêu nập nên. Ta phải quét cho sạch nũ phản động mới được. Mọi chuyện nhân dân không phải no, cán bộ nhà nước no được rồi. dân cứ lo nàm việc không gì cần phải no…..

  6. Tuấn says:

    Ông Thoại nói “Dân Bức Xúc Phá Nhà Ông Vươn” thì ra là như vậy. Bất cứ việc bỉ ổi đều đổ tội cho dân. Cán bộ chính quyền ra lệnh mướn người dân ngồi máy ủi phá nhà dân thì gọi là “Dân Bức Xúc Phá Nhà Ông Vươn”. Mọi việc dơ bẩn và bỉ ổi đều do dân làm. Mà cũng đúng! vì chính anh dân quèn ngồi máy ủi phá sập nhà chứ đâu phải cán bộ xã hay huyện đâu có ai ngồi trên xe ủi để phá nhà đâu mà. Cái xã hội này hết thuốc chữa rồi! Cán bộ chính quyền nuôi dưỡng côn đồ can thiệp vào việc bức xúc để ám hại người lành rồi sau đó nói là dân làm….buồn cho dân tộc….sao lại có cái chế độ ung thối đến mức này cơ chứ?

  7. Nên nói says:

    Cả một đảng cướp vô lương tri cộng với những kẽ ăn theo,được mướn làm điều sai quấy,ác đức mà vì tiền 01 triệu 500 cứ nhắm mắt hành động.
    Hởi những trí thức yêu nước,thương dân nghèo hãy lên tiếng.Đừng để cho Bộ chính trị xem qúy vị thua cục phân như giải thể tổ chức IDS do Ts Nguyễn Quang A lảnh đạo.
    Tình hình nghiêm trọng của đất nước đã đến lúc khẩn trương.
    Xin Qúy vị đứng dậy để cứu Dân tộc đang lầm than.

  8. peter_the great says:

    Nói kiểu người miền Nam là

    Quỷ ban Trung ương Đảng

    Bí thư thành quỷ

    Bí thư tỉnh quỷ

    Bí thư huyện quỷ

    Bí thư Xã quỷ

    Nói tóm lại Từ trên xuống dưới toàn là lũ quỷ

  9. Nhờ internet và các báo mạng , nhờ áp lực dư luận quốc tế cũng như trong nước nên CS nó mới chịu lui bước mới lộ mặt chuột chứ như cách nay vài năm thì anh em anh Vươn chỉ có chết rũ tù , phước 70 đời nhà anh Vươn.Còn bọn lcầm quyền lừa bịp đè đầu đè cổ nhân dân ở HP , TL với tư cách ngang tầm còn thua con chó ghè đáng lẽ ra phải tự tử mà chết thế mà chúng cứ nhơn nhơn như loài vật chẳng biết xấu hổ là gì

  10. Hồ Chí Đõ says:

    Ba tên Vũ văn Kết Đỗ Văn Đòan và Đăng Văn Tài này của điệp viên của Việt Tân cài vào Tiễn Lãng nhằm bôi xấu Đảng Viên , phá họai đaòn kết nội bộ, xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta nên Đề nghị Thủ Tướng đừng mắc mưu bọn việt Kiều phản động lưu vong mà hãy bảo vệ các đồng chí của chúng ta từ cấp Thôn Đến cấp Thành phố. Các Đồng chí như Đỗ Trung Thoại, Lê Văn Hiền , Ngô Ngọc khánh , Đỗ Hữu Ca , Lên Văn Liêm… đều là những tấm gướng đạo đức cách mạng sáng người. Họ vừa tốt nghiệp xuất sắc khóa Học Tập Làm Theo Tấm gương Đạo Đức HCM từ 2007 đến nay Do đích thân Đồng chí Nông Đức Mạnh và Trung ương Đảng phát động. Đà Đảo bọn Việt kiều phản động lưu vong.

    • Thương Quá Việt Nam says:

      Thật là tội nghiệp cho bạn, có mắt mà như mù, có tai mà như điếc, chỉ còn mỗi cái miềng mà nói thối như nhà xí. Đúng là óc chỉ bằng quả nho.

      • Hồ Chí Đõ says:

        ” Óc chỉ bằng quả nho” nhưng tài sản và quyền lực thì TO như Quả Núi – Hê hê hê ! Ai hơn Ai ??

    • Quốc Việt says:

      Không phải ai cũng hiểu được cách nói ngược, châm biếm như anh Hồ Chí Đõ đâu nhá.

      Với những gì đã xảy ra ở Tiên Lãng và phát biểu của các “đồng chí của chúng ta từ cấp Thôn Đến cấp Thành phố. Các Đồng chí như Đỗ Trung Thoại, Lê Văn Hiền , Ngô Ngọc khánh , Đỗ Hữu Ca , Lên Văn Liêm… đều là những tấm gướng đạo đức cách mạng sáng người. Họ vừa tốt nghiệp xuất sắc khóa Học Tập Làm Theo Tấm gương Đạo Đức HCM từ 2007 đến nay Do đích thân Đồng chí Nông Đức Mạnh và Trung ương Đảng phát động” thì đúng là rau nào sâu nấy?

    • Tân Mão says:

      Xin BBT DCV cho tôi được phép đăng mấy câu tục tĩu này lên. Cảm ơn BBT.

      Xin lỗi bác “Hồ Chỉ Đỏ” cho phép em phóng uế vào mồm Đảng của các bác và đánh rắm vào cái thằng gọi là Thủ Tướng VN XHCN ( VN Xã Hội Cướp Ngày ) của anh.
      Vâng, chúng tôi là phản động. Đúng rồi, vì dám đứng lên vạch mặt tội trạng của các bác.
      Vâng, bác cứ học theo tấm gương đạo đức của HCM đi. Đúng rồi, nhờ tấm gương đó mà VN của chúng tôi bây giờ là siêu cường CUỐC từ dưới lên trên trong thế giới này đấy. Cảm ơn Đảng của bác. Thân ái và quyết thắng nhé đồng chí ĐỎ.

      • Hồ Chí Đõ says:

        Bọn Việt Kiều Phảng động không có tư tưởng của Bác soi đường dẫn lối. Không có sự lãnh đạo sáng suốt tài Tình Của Đảng cho nên suốt đời vẫn chỉ là những kẻ làm thuê cho Tư Bản. Khôgn bao giờ trở thành những ông chủ thực sự như các Đồng chí Đảng Viên của chúng ta. Đáng đời bọn lưu vong.

      • Tân Mão says:

        Thực sự tôi không muốn nói với bác, vì thà rằng nói với đầu gối còn hơn nói với lũ CAM của CSVN nằm vùng.
        Lãnh đạo TÀI TÌNH của Đảng cướp ngày ra sao thì ai cũng thấy rõ rồi, chẳng qua họ không lên tiếng thôi, đừng nghĩ rằng VN bây giờ ai cũng ngu si đần độn như những 30-50 năm trước bác nhé.
        Và nói cho bác biết ý, nhờ bọn phản động này mà VN hưởng lợi đến 10 tỉ USD kiều hồi ( tính năm 2011 ) chiếm hơn 8% GDP của cả nước VN trong năm 2011 đó nhé.

        À, tôi có thêm đề nghị là xin gửi đến cấp trên của bác là : về kiểm tra chính tả lớp 1 của các nhân viên cấp dưới của mình đi nhé. Viết gì mà ba lăng nhăng sai chính tả tùm lum, hay là được cấp dưới đấm vào mặt phong bì dầy cộp với dăm ba gói quà vào ngày lễ nên kí roẹt nhận bừa.
        Cũng giống như chuyện ( tôi biết chắc như bắp ) anh đương kim Chủ tịch Hội người VN tại CH Séc, trước là Đại sứ đặc mệnh VN tại Séc thì phải, mà trước đó cái lí lịch không mấy sáng sủa lắm… kiểu như đã từng buôn lậu rượu, bán hàng cấm ở Séc thời còn mưa vàng ở Châu âu.
        Đó, đây là ánh sáng của “bác” soi đường chỉ lối đó. Haha.

Phản hồi