WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an Tp.HCM đề nghị LS Lê Công Định rút lại đơn xin tị nạn

Hình AP

Công an TPHCM đề nghị gia đình khuyên luật sư Lê Công Định rút lại đơn xin đi Mỹ tị nạn chính trị, nhưng ông Định đã từ chối.

Sở Công an TPHCM đề nghị thân nhân của luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định khuyên ông nên rút lại đơn xin đi Mỹ tị nạn chính trị, theo tin từ gia đình của luật sư Định.
Bà Ánh, chị dâu của ông Định cho VOA Việt ngữ biết:

“Trước khi Định nộp đơn, Bộ Nội vụ có vô trại giam làm việc và hỏi ý kiến Định về việc họ tính cho Định đi tị nạn chính trị. Định mới nộp đơn đồng ý đi Mỹ ngày 23/11. Đến ngày 12/2, hai cán bộ Sở Công an thành phố tới nhà làm việc với mẹ của Định, đề nghị khuyên Định rút đơn xin đi Mỹ lại vì không có lợi. Mẹ Định vào thăm nói với Định, Định bảo đã quyết định rồi, không rút đơn lại. Từ ngày Định nộp đơn, nói chung cũng có nhiều áp lực. Người nhà tôi chỉ trông giải quyết cho Định được tự do. Nghe nói Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ đã làm việc xong rồi, không hiểu sao thành phố chưa chuyển đơn của Định lên trên. Tôi hỏi thăm Tòa đại sứ Mỹ, họ bảo chưa nhận được đơn đó. Tòa đại sứ cho biết Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ đồng ý cho Định đi tị nạn chính trị với điều kiện Định phải chịu định cư ở Mỹ. Định đã nộp đơn hợp lệ rồi, không hiểu lý do vì sao họ cứ đợi chờ. Bây giờ mỗi tháng gia đình được thăm gặp 1 lần, gần đây nhất là hôm 3/2.”

Trường hợp của luật sư Lê Công Định được chú ý trước chuyến thăm của phái đoàn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á, Kurt Campbell, tới Việt Nam đầu tháng giêng và đầu tháng hai, mà qua đó, Hà Nội gửi thông điệp muốn được Mỹ cung cấp võ khí. Đáp lại, ông Campbell nói Việt Nam nên cải thiện thành tích nhân quyền để đạt tiến bộ trong quan hệ với Mỹ.

Đầu năm 2010, luật sư nhân quyền được nhiều người biết đến Lê Công Định bị tuyên án 5 năm tù với tội danh ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ vì tham gia các hoạt động kêu gọi dân chủ và đa đảng tại Việt Nam.

Nguồn: VOA

 

22 Phản hồi cho “Công an Tp.HCM đề nghị LS Lê Công Định rút lại đơn xin tị nạn”

  1. Hoàng Huy says:

    Đọc mẩu tin này tôi cảm thấy lạ. Lê Công Định đang thụ án mà được làm đơn xin tỵ nạn chính trị ở Mỹ, nay CA năn nỉ LCĐ bỏ ý định ra đi. Đã là phạm nhân thì chẳng còn cách nào xin xỏ làm điều này làm điều nọ theo ý mình cả, thế mà LCĐ lại dám gởi đơn xin đi ra khỏi nước, một việc ngòai tưởng tượng thường tình. Quyền cho đi hay giam là quyền của nhà nước, đằng này nhà nước năn nỉ một phạm nhân đừng đi, nhà nước coi trọng ý dân đến thế sao? Phải chăng đang chứng tỏ VN tôn trọng nhân quyền để làm vừa lòng Mỹ đặng được Mỹ cung cấp vũ khí theo như ý các Nghị Sĩ Mỹ đã nói?

  2. haile says:

    Chú-ý ! Chú-ý ! Mỹ Việt (cong) đề-huề ! Bao nhiêu lần ? Bắt vô cớ hàng chục người Dân vô tội bỏ tù ! Trước , hay sau khi cho Mỹ nhận một ngườ tù qua Mỹ tỵ-nan chính-trị ! Mỹ lên tiếng (áp-lực) ! Việt cọng cho Mỹ nhận một Ngưòi Tù mang về nước Mỹ ! Là một bước tiến Việt cọng đã có cải-thiên nhân-quyền ! Mỹ Việt (cọng) cả hai đều đạt được mục-đích ?

  3. ĐẠI NGÀN says:

    CHUYỆN ĐỜI CHỈ VẬY

    Đúng ra án nặng làm gì
    Để chơi hay để thị uy con người
    Khiến chính trị trở thành trò rối
    Luật pháp thì thành chỗ dọa dân
    Nên chi mọi chuyện chẳng cần
    Đầu voi đuôi chuột lần khân ở đời
    Lê Công Định nay thời sắp khỏe
    Chỉ chờ ngày tị nạn ra đi
    Tiền hung hậu kiết rõ thì
    Mừng riêng cho Định cũng vì chuyện hay !

    NON NGÀN
    (14/02/12)

  4. Bần-Nông says:

    Rất đáng tiếc là VN lại mất thêm 1 nhân tài của đất nước. Nhưng anh cũng nên ra đi để bảo tồn bản thân & đào tạo khả năng mình có thêm tiềm năng để cống hiến đất nước sau nầy. Ko nên ở lại VN để bị triệt tiêu. Người CS ko biết dụng nhân tài đâu. Họ chỉ ích kỹ & nhỏ nhen thôi. ĐCSVN sẽ bị tan vỡ cũng ko xa lắm đâu với hương thơm hoa “nhài” đang tỏa khắp thế giới & đang từ từ lan tỏa trên nền trời Châu Á. Chúc anh được mọi sự may mắn & an bình. Thân ái…

  5. Trường Giang HN says:

    Có chuyện…”Công an Tp.HCM đề nghị LS Lê Công Định rút lại đơn xin tị nạn” thật không?

    Trước khi Định nộp đơn, Bộ Nội vụ có vô trại giam làm việc và hỏi ý kiến Định về việc họ tính cho Định đi tị nạn chính trị. Định mới nộp đơn đồng ý đi Mỹ ngày 23/11. Đến ngày 12/2, hai cán bộ Sở Công an thành phố tới nhà làm việc với mẹ của Định, đề nghị khuyên Định rút đơn xin đi Mỹ lại vì không có lợi.

    Xem ra CA quan tâm đến người dân quá nhẩy?

    Nếu muốn cho LS Lê Công Định ‘rút đơn xin đi tị nạn’ thì cách hay nhất là trả tự do ngay cho ông ấy, đâu cần phải năn nỉ ỉ ôi như thế?

  6. Có thể nói CA CS VN là hạng người nham hiểm, thâm độc, độc ác nhất trong số các loại CA, (cảnh sát) trên tế giới. Họ đã đúc kết, tiếp thu, và phát triển tất cả những gì mà mọi lực lượng lượng CA của các quốc gia trên thế giới đã sáng tạo ra và biên thanh cái gọi là nghiệp vụ của họ để nhằm 1 mục đích duy nhất xứng đáng là công cụ (tool) đắc lực của ĐCSVN để giữ cho ĐCS khỏi sụp đổ (điều đó giải thích tại sao họ luôn dương cao khẩu hiểu: CA VN còn đảng, còn mình) nhưng trớ trêu ở chỗ, để lòe bịp dân trong nước và quốc tế họ luôn khoác cái áo CA nhân dân.
    Với trường hợp của LS LCĐ chắc hẳn trước đó khi chưa suy nghĩ hết họ đã chấp thuận đề nghị của phái Mỹ để LS LCĐ tị nạn bên Mỹ. Nhưng sau đó, có thể họ nhận ra rằng vì LS LCĐ là người hiểu biết về luật pháp về các mặt khác của chế đọ CS VN nên nếu để LS LCĐ tị nạn bên đó họ sẽ bị tố cáo, lột trần bộ mặt của họ. Do đó, họ đã thay đổi.

  7. sinh viên SG says:

    Chắc mặc cả với Mỹ về chuyện buôn vũ khí không xong nên bây giờ muốn anh định rút lại đây mà. đúng là thứ nhà nước kiểu con buôn.

  8. Hưng Nguyễn says:

    Bài học cho những ai tin tưởng Cộng Sản chỉ có thiệt thân mà thôi. Như gần đây , chính quyền Hải Phòng (thông qua hệ thống toà án) đã câú kết với chính quyền Tuyên Lãng GÀI gia đình anh Vươn rút đơn bãi nại tại toà Phúc Thẩm , sau đó ra lệnh cưỡng chế ruộng đất gia đình anh ta và cuối cùng san bằng nơi cư ngụ và cướp giật toàn bộ tài sản gia đình anh Vươn. Nếu anh Định tin tưởng tụi CA TP HCM đã nhận lệnh từ Trung Ương khuyên anh rút đơn xin tỵ nạn của anh thì Việt Cộng sẽ lật lọng giam tiếp anh với lý do khác. Nếu họ vẫn thả anh thì họ sẽ có nhiều lý do phân bua với quốc tế là họ không có đàn áp nhân quyền, có thả anh là chỉ với mục đích nhân đạo. Khi trước họ xét xử anh với lý do Phi Luật Pháp thì anh đã rõ rồi.

  9. lenin says:

    Anh định không có lý do gì phải rút đơn xin tỵ nạn chính trị,chính quyền csvn không thể tin và hiểu nổi trong lời khuyên của họ”không có lợi”cái lợi ở đây là ý gì!!!???,không lẽ VN chuẩn bị thay đổi giống như miến điện sao?ngoài ý đó ra thì không có lý do gì khuyến cáo cả.chả lẽ cứ chấp nhận ngồi tù là “có lợi” sao???

  10. D.Nhật Lệ says:

    Nếu tin trên là đúng thì tôi không biết tại sao có chuyện CA/thành Hồ đề nghị LCĐ.rút đơn.
    Đày đọa người ta hết đường sống khiến nạn nhân không còn lựa chọn nào khác mà lại đề nghị thế nhỉ ?
    Xét cho cùng ở thế ký 21,chế độ độc đảng độc tài này còn tồi tệ và đê tiện hơn gấp bội chế độ phong kiến nữa.Ngày xưa,nhà nho như Chu Văn An treo ấn từ quan,sau khi tấu trảm đám nịnh thần thì cụ về quê dạy
    học hay có miếng đất để cày cuốc mà đủ nuôi sống mình nhưng thời nay,bọn thống trị triệt tiêu cả phương
    tiện làm ăn của người dân nhằm dìm nạn nhân xuống tận đáy bùn đen,không cho ngóc đầu lên nổi !
    Không những làm khổ người dân về tài chánh,chúng còn làm mất danh dự của người đó qua hệ thống
    truyền thông mà chúng nắm trong tay nhằm bôi tro trát trấu bằng những vu cáo vô bằng hay ngụy tạo.Điển
    hình như vụ Tiên Lãng,chúng sai mười mươi mà thiên hạ ai cũng thấy rõ,thế nhưng chúng còn vu khống trắng trợn,biến không thành có,vu oan giá họa cho anh ĐVV.một người có công từng được nhà nước ca
    tụng là KỲ TÀI đất TL.ngay trên báo quốc doanh.
    Thử lý giải cho nguyên nhân nào khiến chúng đề nghị LCĐ.rút đơn.Tôi thiển nghĩ LCĐ.là người được
    nước ngoài biết tiếng,từng có công biện hộ cho VN.thắng trong một số vụ kiện,do đó tiếng nói của LCĐ.
    sẽ có trọng lượng gây ảnh hưởng đối với giới trí thức tả phái phương Tây,nếu anh lên án chế độ độc tài độc đảng VC.Nếu trước 1975,giới trí thức…thổ tả này đã góp phần cho VC.thắng trận thì nay họ sẽ nhận
    ra là họ đã lầm khi ủng hộ một chế độ phản dân chủ và như thế chúng sẽ bị giới trí thức xa lánh và chẳng
    còn anh trí thức ngây thơ nào còn mơ tưởng chủ nghĩa xã hội ở VN.cũng tốt đẹp như vài chế độ dân chủ xã hội ở Bắc Âu ! Đó là điều chúng lo sợ nhất trên mặt trận tuyên truyền ở hải ngoại !

Phản hồi