WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những gì đang xảy ra ở Crimea

 

Tầu chiến Nga tự chìm để ngăn tầu Ukraine

Tầu chiến Nga tự chìm để ngăn tầu Ukraine

Ngày 6 tháng 3, Quốc hội Crimea được dựng lên tuần trước, đã bỏ phiếu lấy ngày 16 tháng 3 là ngày trưng cầu dân ý. Hai triệu cử tri của Crimea sẽ trả lời câu hỏi: Sát nhập Crimea vào Nga, hay ở laị với Ukraine. Tài sản của Ukraine trên bán đảo bị quốc hữu hóa. Quân đội Ukraine đang đóng tại Crimea có hai lựa chọn: Hoặc đầu hàng, hoặc trở về với Ukraine mà không được mang theo vũ khí.

Obama gọi điện thoại cho Putin để cùng tìm một giải pháp ngoại giao, nhưng Putin không thay đổi quan điểm.  

Phương Tây coi đây là một hành động xâm lược, vi phạm hiến pháp Ukraine và luật pháp quốc tế. Hoa Kỳ và châu Âu đã ban hành lệnh cấm vận bao gồm: Phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh, du lịch đến Hoa Kỳ và 28 quốc gia trong khối EU, nhằm vào những nhân vật then chốt gây ra khủng hoảng này. Nga dọa: Sẽ tịch thu tài sản của các công ty châu Âu và Mỹ nếu phương Tây trừng phạt kinh tế.

Ngày 7 tháng 3, Quốc hội Nga thông báo: Ủng hộ tuyệt đối và đang chờ ngày Crimea sát nhập với Nga. Những biện pháp cấm vận của phương Tây không làm Nga thay đổi ý kiến.

Thủ tướng lâm thời của Ukraine, Arseniy Yatsenyuk tố cáo: Chính phủ mới của Crimea là những người đàn ông Nga, chiếm nhà quốc hội tuần trước, không phải do dân bầu. Đó là hành vi phạm pháp, phản bội, chống lại tổ quốc, không được chấp nhận trong một xã hội văn minh. Ukraine quyết tâm đến gần với châu Âu hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp nói: Sẽ có những hành động nặng hơn nếu Nga không làm gì để giảm bớt sự căng thắng trong vùng. Châu Âu trợ cấp 15 tỷ Mỹ kim và NATO đã săn sàng giúp hiện đại hóa và huấn luyện quân đội Ukraine.

Dân số Crimea bao gồm 60% gốc Nga, 28% gốc Ukraine, và 12% gốc Tatars. Hai nhóm sau không đồng ý sát nhập với Nga. Nhớ lại trong Thế chiến II, nhóm Tatars đã hợp tác đắc lực với Adoft Hitler để chống lại Liên Xô. Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố họ không khoanh tay nếu người Tatars Muslim bị thiệt hại.  

Mỹ, Canada, Anh, Hà Lan tuyên bố tẩy chay Thế vận hội Paraolympic mùa Đông tại Sochi. Tuy vậy, Ukraine chỉ cử một thành viên mang quốc kỳ Ukraine, một biểu tượng trong đêm khai mạc.

Công ty năng lương Gazprom của Nga cảnh cáo: Nếu Ukraine không trả 1.89 tỷ Mỹ kim tiền nợ, thì khí đốt sẽ bị cắt. Nhóm quan sát viên của Liên hiệp quốc vẫn bị ngăn cản không được vào Crimea

Mỹ đã gởi sáu máy bay tiêm kích F-15 và một máy bay tiếp vận KC-135 đến Lithuania. Ba chiếc tàu chiến của Nga đã “tự chìm” ngay tại cửa vịnh Donuzlav để ngăn không cho tàu chiến của Ukraine ra đươc Hắc Hải.

March 7, 2014

© Trần Hồng Tâm

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

4 Phản hồi cho “Những gì đang xảy ra ở Crimea”

  1. Lão Ngoan Đồng says:

    Xin cám ơn Trần Hồng Tâm cung cấp thêm nhiều chi tiết lý thú !

    Nga đang tìm cách cào mặt ăn vạ, chẳng khác nào Chí Phèo cả :-) !

    Hạm đội Hắc Hải của Nga què quặt nhiều, bởi vai trò đã giảm xút nhiều.
    Tàu bè hiện đại tối tân, không bị ngăn trở nhiều bởi thời tiết, băng giá …
    Thuê bao hải cảng của Ukraine tốn kém, lại ở xa chính quốc Nga quá !
    Cũng như Mỹ chặn ở yết hầu, nơi ra vào hạm đội này, ở Thổ Nhĩ Kỹ mất rồi.
    Đánh chìm mấy con tàu cũ thời Chiến tranh Lạnh là đúng sách vở lắm đó !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

    Ghi chú:
    Vào đây để biết sức mạnh thật sự của hạm đội Biển Đen của Nga lúc này ra sao ?
    Ngoài soái hạm Moscow với một tàu khu trục tên lửa, còn đa số là tàu vớt mìn và tàu đổ bộ.
    Hoàn toàn không thấy đề cập đến lực lượng không quân của hạm đội này ra sao cả !

    http://bahaidao.wordpress.com/2014/03/08/ham-doi-hac-hai-cua-nga/

  2. THƠ NGÀN says:

    SỰ ĐỜI

    Sự đời như vậy rõ thật hay
    Biết ai là đúng biết ai sai
    Ai vì quyền lợi ai nhân nghĩa
    Ai trọng việc người ai thọc tay
    Đúng là thế sự luôn như thế
    Đâu chỉ ngày xưa mà hôm nay
    Chỉ ai ngớ ngẩn mới tin nhảm
    Thiên đàng hạ giới tưởng là hay !

    NẮNG NGÀN
    (08/3/14)

  3. Trần Hương says:

    Đề nghị sửa lại tiêu đề đi: XẢY RA chứ không phải SẢY RA.

  4. Việt Tiến says:

    Ngay đầu đề đã sai chính tả!

Phản hồi