WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bùi Hằng ‘bắt đầu ăn trở lại’

Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh chụp 2011

Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh chụp 2011

Hôm nay, 31/3/2014 luật sư Trần Thu Nam – đại diện quyền lợi cho bà Bùi Thị Minh Hằng – và con trai bà là Bùi Trung đã tới trại giam để tham bà Hằng.

Theo lời kể của luật sư, bà Bùi Hằng sau 47 ngày tuyệt thực phản đối giam giữ, nay đã quyết định ăn trở lại. Nguồn tin nói, bà Hằng “mặt gầy quắt lại, khi đi ra phải có 2 người xốc 2 bên”. Bà Hằng cho biết, bà bị đánh đập trong thời gian giam giữ.

Bùi Thị Minh Hằng bị bắt cách đây gần 2 tháng khi bà cùng một số dân oan và những người ủng hộ vợ chồng luật sư Nguyễn Bắc Truyển đã tới phản đối vụ bắt giữ 2 vợ chồng nhà hoạt động này. Ông Truyển cùng vợ được thả sau đó, một số người cùng bị bắt giữ với bà Bùi Hằng cũng được tự do ít ngày sau. Riêng Bùi Hằng cùng 2 người nữa bị giam giữ.

Đây không phải lần đầu bà Hằng bị bắt giam, cũng không phải lần đầu tuyệt thực. Bà Hằng từng tuyệt thực dài ngày khi bị giam ở trại phục hồi nhân phẩm Thanh Hà. Khi đó, bà đã sụt 20 ký trong thời gian bị giam, thân hình tiều tụy, đi không vững, người bị nhiều vết trầy xước lúc được tự do.

Sau khi được tự do, bà Hằng đã kiện chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo về lệnh bắt giam trái phép bà. Đơn kiện chưa được giải quyết cho tới khi bà bị bắt lần 2.

Trong một diễn biến liên quan, con trai bà Hằng là Bùi Trung trong lúc chờ tin mẹ ở cổng trại giam ngày hôm nay đã bị công an tạm giữ. Theo tin từ facebook, Trung đi vào khu nhà hành chính để yêu cầu cho gặp mẹ thì bị gác cổng lôi ra ngoài. Sau đó Trung có gào “Mẹ ơi con Trung đây…” Trung có đập đầu hoặc tay vào cổng trại, tiếp theo là công an xã đến bắt. Vụ việc xảy ra ngay cổng trại giam An Bình.

6 giờ chiều cùng ngày Trung được công an Đồng Tháp thả sau vài tiếng giam giữ, còng tay.

© Đàn Chim Việt

9 Phản hồi cho “Bùi Hằng ‘bắt đầu ăn trở lại’”

  1. Sơn Bi says:

    em ra câu chuyện tuyệt thực vẫn chưa đến hồi kết, nó vẫn tiếp tục được giới zân chủ cuội ở Việt Nam sử dụng để gây áp lực với chính quyền. Nhưng lu loa tuyệt thực là một chuyện, còn có tuyệt thực thật hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

    #1.
    Hẳn các bạn còn nhớ chuyện Nguyễn Thị Dương Hà đã bịa chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam, làm náo loạn làng zân chủ và cộng đồng cuốc tế. Cho đến khi Nguyễn Thị Dương Hà sang Mỹ cuốc, lúc đó câu chuyện mới vỡ lở, cánh zân chủ lõ đít bên bàn phím mới tá hỏa, bực bội chửi thề.

    Cũng trong vụ Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực”, có một con nghiện, nguyên là dân du thủ du thực chuyển tay lái sang làm zân trủ có nick…
    Đọc tiếp: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/04/bui-hang-co-tuyet-thuc-nhu-kieu-cu-kon.html

  2. Hoài An says:

    Việc chị Bùi Hằng bị CA dàn dựng cảnh trí để bắt khi chị và một số người đến thăm gia đình LS Nguyễn Bắc Truyển ở Vấp Lò, Đồng Tháp là một hành động không chỉ chà đạp nhân quyền mà còn vi phạm luật pháp VN trầm trọng!

    Điều đáng buồn là chính quyền CSVN đã dung dưỡng và bao che cho những hành động trên, hay đây là cách trị dân vàlà chủ trương của nhà nước nhập nhằng đánh lận con đen?

    LM Đinh Hữu Thoại đã kể về hành trình “khiếu nại” của ngài, nhà cầm quyền CSVN đã không thực lòng giải quyết vấn đề đúng theo trình tự pháp luật, mà còn tìm cách “móc túi” người dân khi cấm ngài xuất cảnh:

    ban đầu Tòa án tỉnh Tây Ninh thực hiện đúng pháp luật khi thụ lý vụ án, đề nghị tôi tạm ứng án phí, triệu tập tôi để lấy lời khai với tư cách người khởi kiện. Thậm chí đã tổ chức “đối thoại” (một trình tự tố tụng theo Luật định) giữa tôi và đại diện công an cửa khẩu Mộc Bài, nhưng rất tiếc công an cửa khẩu Mộc Bài không đến. Bỗng nhiên do sự can thiệp nào đó mà tòa án tỉnh Tây Ninh cố tình vi phạm pháp luật khi ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án. Đình chỉ nhưng lại không cho tôi biết phải phải kiện ở tòa án nào. Tôi đã kháng cáo, và rồi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Sài Gòn cũng ra phán quyết” giữ nguyên quyết định đình chỉ”.Tôi đã tiến hành ngay thủ tục “giám đốc thẩm”, nhưng nay, đã hết thời hạn “kháng nghị”, chánh án, viện trưởng viện kiểm sát cũng chẳng trả lời gì cho tôi.Vụ kiện của tôi coi như chấm dứt, đồng nghĩa với việc ở VN không có nơi nào xử được vụ kiện này!

    Lm. Đinh Hữu Thoại: Các quyền đi lại và lên tiếng bị xâm phạm.

    Linh Mục Thoại là người trí thức, hiểu biết rộng và được hỗ trợ bởi pháp lý, mà còn bị chính quyền CSVN hành xử như thế, thử hỏi những người dân thấp cổ bé miệng còn bị ức chế đến mức nào?

  3. NgườiViệtYêuNước says:

    Xin hãy đồng hành cùng chị Bùi Minh Hằng!

    “Từ ngày 26 đến 28/03/2014 hàng trăm người dân xã Phước Dinh huyện Thuận Nam đã đổ về trụ sở Ủy ban tỉnh Ninh Thuận đòi chấm dứt khai thác titan làm ô nhiễm môi trường. Công an huyện Thuận Nam khởi tố sáu người, trong đó có hai người bị tạm giam. Còn tại huyện Dương Nội, Hà Nội, hai dân oan đất đai bị bắt vô cớ và đến hôm 29/3 được thông báo là đã cắn lưỡi tự tử.”

    Trả lời RFI Việt ngữ, linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, đồng chủ tịch Hội Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam cho biết :

    Hội Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam lên án việc bắt giam vô cớ dân oan .

    “Ai cũng thấy rằng bàn tay đích thực là của công an, và trên họ là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đã chủ trương dùng bạo lực để đàn áp mọi sự phản kháng của người dân, dù sự phản kháng đó là chính đáng.”

  4. NgườiViệtYêuNước says:

    Tại Việt Nam, trong mắt của người dân hiện nay, hình ảnh “công an nhân dân” là những người hách dịch, tham nhũng, quan liêu, vô văn hóa, vô đạo đức, ưa gây khó khăn phiền hà, làm cho đất nước không phát triển!

    Vì sao người dân không thiện cảm với công an?

    Người dân có cái nhìn tiêu cực về CA?

    Không đâu, người dân nhìn thực tế đấy. Chỉ có một số CA còn có chút tư cách và lương tâm con người, nhưng số này chỉ là con số nhỏ xíu, còn đa số CA là những tên lưu manh côn đồ, vì chính quyền CSVN đã bao che cho hành động côn đồ của họ!

    Tên CA tên Kha ngụy biện bằng những luận điệu rẻ tiền “còn đảng còn mình”, dễ bị người dân khinh rẻ!

  5. NgườiViệtYêuNước says:

    Chị Bùi Hằng là một phụ nữ can đảm, ý thức được cuộc sống dưới chế độ CSVN, không thể tin vào luật pháp của nhà nước, nên chị đã làm tất cả những gì có thể để tự bảo vệ cho mình.

    Sinh mạng người dân dưới chế độ CSVN bị coi rẻ như bèo, bị CA gây khó dễ, hành hạ, khủng bố bất cứ lúc nào họ muốn. Hơn thế nữa, họ có thể bịt miệng bằng cách thủ tiêu hay bắt giam tù những người xét thấy bất lợi cho họ bằng đủ mọi thủ đoạn hèn hạ và bỉ ổi. Cuộc dàn dựng để bắt chị Bùi Hằng, Phương Uyên, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Lê Quốc Quân và nhiều trường hợp khác nữa là những bằng chứng cụ thể.

    Không những thế, họ còn khuyến khích hay cho phép CA được quyền tra tấn nhục hình nghi phạm, cho dù nếu có làm cho nghi phạm bị chết thì CA cũng chỉ bị phạt tù treo hay án nhẹ!

    ‘Có dàn xếp vụ xử công an đánh chết dân?’

    Bốn (trong năm sỹ quan công an Phú Yên) ‘đánh chết dân’ được đề nghị cho án treo do dàn xếp của nội chính Đảng!

    Ôi! Luật pháp nhà nước CSVN, sao bị diễu cợt thế này?

  6. Việt cộng bù nhìn Tàu cộng says:

    “…Mẹ tôi bà Bùi Thị Minh Hằng, từng bị bắt giam cải tạo trái pháp luật vì tội biểu tình chống hành vi xâm lược của quân Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa của Việt Nam. Cũng như lên án những hành vi bạo ngược bắn giết ngư dân Việt Nam của hải quân Trung Quốc trá hình dưới mác ” tàu lạ”. Mẹ tôi cũng thường bênh vực cho những tổ chức , tập thể bị đối xử bất công bởi chính quyền Việt Nam như Giáo xứ Thái Hà, Phật Giáo Hòa Hảo, dân oan bị mất đất ở Văn Giang, Hưng Yên và nhiều nơi khác. Hoặc bênh vực cho cá nhân bị bắt giữ, xét xử khuất tất như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân….Từ một nhà kinh doanh thành đạt, bởi chứng kiến những bất công và sai trái chà đạp nên phẩm giá con người Việt Nam. Mẹ tôi đã gác công việc kinh doanh để dấn thân đi đòi công bằng cho những giá trị con người mà bất kỳ ai sinh ra đều có quyền được hưởng “.

    (Quỳnh Anh- con gái Bùi Thị Minh Hằng )

  7. Nguyễn Hữu Quý says:

    Cảm ơn Đàn Chim Việt đã cho biết thông tin, một người 47 ngày tuyêt thực thì đã là một anh hùng.

    • viêt nen says:

      Đức phật trước khi hoằng đạo ngài tuyệt thực 49 ngày sau đó đắc đạo Chúa Zéu 40 ngày đắc đạo ngài bắt đầu nhận đệ tử . Viêt Nam ta có nữ tướng một lọng vì nước vì non kiên định đấu tranh cho dân tộc tự nguyện tuyệt thực 49 ngày chắc công quă của chị sau này lớn lắm ….dân tộc này tự hào có tên chị công quả phân minh trồng quă nào sẽ ăn quả nấy chị ạ…..thành kính trân trong chị

Phản hồi