WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Không Quân Mỹ không quan tâm đến vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc

adiz zone

Tân Tư lệnh Không Quân Mỹ trong vùng Thái Bình Dương nói rằng lực lượng dưới quyền của bà tiếp tục các nhiệm vụ được giao, bất kể Trung Quốc có đưa ra tuyên bố gì về vùng nhận dạng phòng không (ADIZ.)

Phát biểu của bà Lori Robinson được đưa ra hôm thứ Bảy trong cuổi phỏng vấn qua điện thoại với hàng tin Bloomberg, sau khi bà chính thức giữ chức vụ chỉ huy lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương kể từ 16 tháng 10, thay cho tướng Herbert Carlisle.

Bà Lori Robinson. Ảnh Internet

Bà Lori Robinson. Ảnh Internet

Tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc loan báo họ đã chỉ định một khu vực ờ Biển Hoa Đông là vùng ADIZ, trong đó có những đảo mà cả Trung Quốc lẫn Nhật Bản đều nhận là của mình, và buộc tất cả phi cơ dân sự và quân sự nào muốn bay qua vùng này phải nộp trước kế hoạch bay.

Ngay sau khi có loan báo, hai máy bay oanh tạc B-52 không vũ trang của Mỹ đã bay vào vùng này và không gặp phản ứng gì, và một số hãng hàng không đã cho đổi đường bay.

Tướng Robinson tuyên bố: “Luật pháp quốc tế không cấm lập ra ADIZ, nhưng các vùng này cũng không được giải quyết một cách cụ thể trong các công ước quốc tế. Vì lý do đó, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hoạt động một cách chuyện nghiệp trong vùng trời quốc tế, và lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cũng không thay đổi nhiệm vụ của mình, phù hợp với luật pháp quốc tế.”

Tướng bốn sao Robinson, 55 tuổi, là phụ nữ đầu tiên nắm chức vụ quan trọng của quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương. Bà gia nhập Không Quân năm 1982 và có hơn 800 giờ bay. Trước đó, bà là Chỉ huy phó Bộ chỉ huy Tác chiến tại căn cứ Không Quân Langley, tiểu bang Virginia.
Trong chức vụ mới ở Hawaii, bà sẽ có dưới trướng khoảng 360 máy bay, 46.000 nhân viên dân sự và quân sự, “phủ sóng” khoảng hơn phân nửa diện tích trái đất.

Cốt lõi của cuộc tranh chấp về không phận giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là những hoạt động nào thì được phép trong vùng được xem là đặc khu kinh tế cách bờ biển 322 kilomet của mỗi nước.Vùng này được cho là thuộc chủ quyền của quốc gia có bờ biển.

Hoa Kỳ nói rằng luật quốc tế cho phép các máy bay được bay trong vùng, như đã từng xảy ra từ mấy chục năm qua, nhưng Trung Quốc bảo luật đó chỉ áp dụng cho máy bay dân sự.

Tháng 8 năm ngoái, một máy bay phản lực chiến đấu của Trung Quốc bay lên nghênh cản một máy bay tuần thám P-8 Poseidon của Mỹ, đang bay với tốc độ 640 kilomet giờ gần đảo Hải Nam. Chiếc máy bay của Trung Quốc cặp kè theo máy bay Mỹ, chỉ cách có khoảng 6 mét, khoảng cách mà Bộ Quốc Phòng Mỹ gọi là “thiếu an toàn và không chuyên nghiệp.”

Vụ này là hành động của một phi công “vô kỷ luật” gây ra hay là một thái độ được “bề trên” chỉ thị hoặc ủng hộ? Bà trả lời: “Chúng tôi khuyến khích những cách bay an toàn và được quốc tế chấp nhận trên khắp khu vực.”

Tướng Robinson nói rằng bà hy vọng có thể thảo luận vấn đề này với các giới chức quân sự Trung Quốc khi đến dự buổi airshow ở thành phố Châu Hải trong tỉnh Quảng Đông vào tháng này.

Khi được hỏi liệu thảo luận như vậy có giúp giảm bớt những rủi ro nghênh cản thiếu an toàn như vậy nữa hay không, bà trả lời: “Tôi khong bao giờ nói không bao giờ, nhưng điều quan trọng là hai bên chịu mở đối thoại và sau đó thống nhất được với nhau thế nào là nghênh cản theo kiểu truyền thống.”

Nguồn: www.businessweek.com

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Không Quân Mỹ không quan tâm đến vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc”

  1. Nguyễn Thi says:

    Tổng hợp ý kiến của Challenger và Bố Khỉ Tàu nên gửi cho ngài Obama: Cho nữ phi công Elizabeth Phạm lái F 18 lượn qua lượn lại trong vùng ADIZ, không những không châm ngòi chiến tranh mà còn khiến cho hai tên Tập cận Bình và Nguyễn phú Trọng tức uất máu .

  2. CHALLENGER says:

    Ngày 26-11-2013 Mỹ cho 2 B-52 xuất phát từ Guam bay lượn chơi trong vùng ADIZ mà Tầu khựa khoanh trên vùng trời Senkaku, có dám làm gì không ? Im thin thít, dàm đụng vào nó là cha con chết tươi, chỉ được cái cậy lớn bắt nạt con nít, rõ là đồ hèn ! Ta thách Tầu khựa dám đụng vào cái lông chân nó xem .

  3. BỐ KHỈ TẦU says:

    Thế là thương hại, tội nghiệp cho Tầu khựa lắm đấy, chứ nếu không Mỹ nó mà để cho nữ phi công # one Việt Nam Elizabeth Phạm trách nhiệm bảo vệ vùng ” nhận dạng ” này của Tầu khựa, thì cha con phi công Tầu khựa chỉ còn nước nhục nhã xấu hổ độn thổ chui vào ống đồng như Thoát Hoan mà trốn mà chết thôi ? CHÚ THÍCH : Nữ phi công Elizabeth Phạm là Việt Nam là nữ phi công đầu tiên của không lực Mỹ lái F 18 ( hiện đại nhất, khó điều khiển cho đáp xuống tầu sân bay, thế mà khi tuyển chọn cô Elizabeth Phạm đã qua mặt 5 phi công Mỹ ( nam) để được chọn, thật không hổ danh con cháu Hai Bà TRƯNG ? )

Phản hồi