WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quản lý thị trường dùng miệng kiểm định chất lượng… phân bón

ĐCV: Dư luận từng chê cười khi bộ trưởng Giao thông Đinh La Thắng ngồi xổm, dùng tay ấn xuống đường để thử độ cứng của đoạn đường cao tốc, hay một vị bộ trưởng khác dùng mũi ngửỉ nước để đo độ ô nhiễm của môi trường; nhưng mới đây bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng đã phát biểu trước quốc hội rằng, quản lý thị trưởng Việt Nam phải kiểm định phân bón …. bằng miệng.

Câu nói của ông được ghi thêm vào danh sách những phát ngôn ‘bất hủ’ của các lãnh đạo Việt Nam.

——————————————–

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng. Ảnh Tuổi Trẻ

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng. Ảnh Tuổi Trẻ

Dù lực lượng quản lý thị trường cố gắng nhưng phương tiện, công cụ vừa yếu, vừa thiếu, trang thiết bị không đầy đủ nên hiệu quả chống buôn lậu không cao. Thậm chí thử phân bón cũng phải thử bằng miệng.

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng chiều 17/11, các đại biểu đặt nhiều câu hỏi liên quan tới công nghiệp hỗ trợ và trách nhiệm của Bộ liên quan tới phòng, chống hàng giả.

Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) nêu câu hỏi, trong khi nhiều mặt hàng người dân, doanh nghiệp trong nước sản xuất được, tiêu thụ không hết thì các mặt hàng này lại bị hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu làm ảnh hưởng. Trách nhiệm của Bộ Công thương tới đâu và Bộ cần bao nhiêu lực lượng để quản lý việc này.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường (Quảng Bình) hỏi Thủ tướng, Phó Thủ tướng đều đã nhấn mạnh địa bàn nào có buôn lậu thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm nhưng hầu như chưa có ai bị cách chức? Bộ đã xử lý bao nhiêu trường hợp?”.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thừa nhận đây là vấn đề nhức nhối, các lực lượng quản lý đã cố gắng nhưng kết quả còn hạn chế.

“Cá nhân tôi cũng nhận trách nhiệm về hạn chế này”, ông Vũ Huy Hoàng nói.

Theo Bộ trưởng, dù ngành Công thương đã có nhiều cố gắng nhưng hiệu quả chưa cao do thị trường ngày càng phát triển mạnh, độ mở của nền kinh tế rất lớn nên giao thương hàng hóa với tỷ trọng ngày càng tăng. Đây là điều kiện khiến những phần tử xấu buôn lậu, đưa hàng vào trong nước. Dù lực lượng quản lý thị trường cố gắng nhưng phương tiện, công cụ vừa yếu, vừa thiếu, trang thiết bị không đầy đủ nên hiệu quả không cao.

Đi kiểm tra mà thiếu trang thiết bị kiểm nghiệm, thiếu trang thiết bị để đánh giá chất lượng, thậm chí để có thể xác định chất lượng phân bón trên thị trường, ở khá nhiều nơi, anh em chi cục quản lý thị trường đã phải thử bằng miệng, dùng miệng để kiểm tra chất lượng của phân bón đó. Đây là hiện tượng có thật”, Bộ trưởng Công thương khẳng định.

Ngoài ra, Bộ trưởng Công thương cũng cho rằng tình trạng buôn lậu diễn ra còn do trong đội ngũ quản lý thị trường vẫn có tình tiêu cực, bao che cho hành vi sai phạm.

Theo Mai Tân (Khám phá)

11 Phản hồi cho “Quản lý thị trường dùng miệng kiểm định chất lượng… phân bón”

  1. Khổng Khuyết says:

    @ ông Minh

    Ông Minh là dân Việt Nam Cộng Hòa , cả đời ăn học sung túc , văn minh tiến bộ thì biết đếch gì về phân…bón trong XHCN Mác Lê của đảng ta mà bàn bạc xôm thế

    Ông Minh phải nhớ, RƯỜNG CỘT CỦA XÃ HỘI MÁC LÊ là PHÂN BÓN. Không phân bón thì chẳng có cái gì tốt tươi được cả

    Bởi thế cho nên Đảng ta mới tận lực nâng cao tầm quan trọng của việc kiễm tra chất lương phân bón.

    Còn cái gì nâng cao trong kiễm tra chất lương bằng cách dùng các vị giác của con người , được tôi luyện phát huy cao độ , thính hơn cả con chó , để mà thử phân hả?

    Ông Minh là dân Việt Nam Cộng Hòa thì đương nhiên dốt đặc về những phương thức kiễm tra phân của XHCN Lê Mác , lại không có tư tưởng tốt thì làm gì mà biết , mà hiểu chuyện nếm phân

    Nếm phân có ba loại nếm phân- nếm phân tàu , nếm phân bắc và nếm phân xanh

    Nếm phân tàu tức là mình phải nếm trong tình đồng chí anh em 16 chữ vàng bốn tốt- hể là của Trung quốc thì phải cao cả tốt hết- đời đời nhớ ơn- phân Trung Quốc không chất lượng thì phân ai mới chất lương hở

    Nếm phân bắc- là loại phân rất khó sản suất , đòi hỏi tầm lãnh đạo cao cả- thuờng thì các đồng chí trên Trung Ương như anh Trọng anh Rứa phải đãm trách việc này

    Nếm phân xanh- là loại phân quan trọng dành cho các bậc lão thành cách mạng đầy kinh nghiệm đãm trách bởi phân phải nếm cho khéo nếu không , màu xanh của phân sẽ bị kém chất

    Còn toàn thể dân xã hội chủ nghĩa tích cực gia tăng sản xuất , cải thiện đời sống , giữ vửng lập trường nên cần nhiều thứ phân khác- trong đó- phân cày , phân trâu được phát huy , nhất là ở mọi vùng có các đồng chí công an canh giữ

    Thôi nhé ông Minh , quay về nghiên cứu lấy bằng sáng chế , kiếm đô la liếm gót đế quốc Mỹ chó đẻ đi nhá , chớ có bép xép trên cái diễn đàn này !

    Là dân Việt Nam Cộng Hòa , biết đếch gì về phân mà cũng bàn- thiệt tình !

    Khổng Khuyết

    • Choi Song Djong says:

      Bộ y Tế XHCN kiểm tra chế độ dinh dưỡng của trẻ con bằng cách thử kít bằng miệng.Thảo nào bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dạo này da mặt hơi bị vàng vàng.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Heheheh…

      Cười muốn bể bụng luôn ! Qua hay , Khổng Khuyết ơi !
      Anh Minh kỳ này tiêu rồi anh Minh ơi !

    • Minh says:

      Thế thì cái thằng Khổng Khuyết nhà anh bỏ ra bao nhiêu năm…NẾM PHÂN XHCN mà rành sáu câu thế !

      Mà khi Khổng Khuyết nhà anh nếm…, anh thuờng hay nếm …loại nào hở?

      Đúng là phá phách mắc dịch mà !

      • Khổng Khuyết says:

        @ ông Minh

        Mác Lê chất lượng nhờ phân
        Đảng viên tư tưởng như phân trong đầu !

        Ông Minh đúng là dốt nát về Xã Hội Chủ Nghĩa ( XHCN)

        Ông tưởng trong XHCN ta , ai cũng có thể nếm phân được à. Muốn đủ tiêu chuẩn nếm phân thì TRƯỚC HẾT , CẦN PHẢI CÓ LÝ LỊCH TỐT !

        Hai trăm ngàn người xin khóc kêu gào được nếm phân XHCN mà Đảng không cho , cần phải “giết-giết nữa bàn tay không ngừng nghĩ ” ông Minh không thấy sao? Đấu Tố rền vang là vì thế…

        Mà đã có LÝ LỊCH TỐT rồi không chưa đủ , cần phải học qua các trường Đảng như trường Đảng Nguyễn Ái Quốc , Viện Mác Lê Hà Nội…thì mới có đầy đủ tư tưởng tốt- khả năng lãnh đạo mà nếm…phân cho XHCN chớ

        Bởi vậy , KHÔNG PHẢI ĐẢNG VIÊN thì không thể NẾM PHÂN- Hiểu chưa ông Minh !

        Tôi không có LÝ LỊCH TỐT- Muốn tận tụy phục vụ Đảng chỉ còn có cách hy sinh vì Đảng mà đi VƯỢT BIÊN- ĐỂ SAU NÀY TRỞ THÀNH VIỆT KIỀU YÊU ĐÔ LA CỨU NƯỚC- Hiểu Chưa!

        Ông Mình HỂ VIẾT RA là sặc mùi Cờ Vàng được giặt ủi sạch sẽ thơm phức bởi bột giặt xà bông Wall-mark , hay làng quê bà Hồng gọi là xà-phòng thì biết đếch mẹ gì về XHCN mà láo lếu bép xép thế !

        Nay dư giả tiền bạc thì retired đi câu cá , lên Las Vegas kéo máy rơ-tua buổi đầu xuân, đi cruise tour Địa Trung Hải , romance rờ đít vợ thì có phải hay hơn không?

        ( Hay thĩnh thoảng mời tôi qua nhà ăn nhậu cũng được- Tui đây nè chứ không phải CT em ông Trọng Dân- đừng đổ oan cho Bá Nha đại phu )

        “Sao hở?” – Còn muốn bàn tiếp…chuyện …phân nữa không?

        Khổng Khuyết

  2. Minh says:

    Cái dòng giống Bắc Kỳ cộng phỉ với cái “tư duy”
    lấy cây thọt…”LỢN ” ” của ….Hồ Chí Minh thì
    chỉ có thế…Dùng miệng kiễm soát chất lượng…
    phân bón- là phải rồi !

    Còn ai nhớ cái chuyện bắc kỳ cộng phỉ chúng nó rửa
    ..”bát và rau quả” trong bồn cầu không ?

    Đó là chưa kể chúng nó cạy gổ nẹp ép tường cho đẹp
    ra làm củi chụm- cải tiến thích nghi hoàn cảnh đấy !

    Nói về cái dốt của Bắc Kỳ cộng phỉ có tư tưởng
    tư duy…”lấy cây thọt “LỢN ” thì nhiều như cuốn từ điển

    Thôi thì để từ từ tôi ráng sưu tầm , trình bày cho
    cộng phỉ Bắc Kỳ nhớ lại vậy

    Cộng sản dốt nát làm nghèo đất nước là một sự thật hiển nhiên

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Cộng sản dốt nát làm nghèo đất nước là một sự thật hiển nhiên”

      Agree, anh Minh .

      Toàn dân im lặng sững sờ
      ĐỔI TIỀN , Đảng quyết in tờ …BA MƯƠI !!!

  3. UncleFox says:

    Thử phân bón bằng miệng thì có chi lạ để các cụ xầm xì ? Mấy thằng quản ní thị trường này đều xuất thân từ nghề CAM, chuyên phun phân trên diễn đàn nên rất thạo việc . Vì thế các cụ chẳng nên bận tâm .

    • Nguyen Hung says:

      Đầu óc đầy phân bón bên trong, mở miệng toé ra toàn phân là thằng dư lợn viên việt cộng một tên lắm nicks này đây :

      Nicks : học hỏi, , vkieu my, maco baoxita lỗ trí thâm , hiện hữu, chungson, tú gõ, Giải Magsaysay Phét Dỗm, nắn sĩ ,huy, maco lo tri tham, hova ranh mach, công tằng tôn nữ nhu mì, conmeo, tạ bảo công ,sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp, lữ dương, trần hùng, hùng, “quockhach”, le huong lan, théc méc thư sinh, tuphuong, nắn sĩ, minh phuong, vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su that, hoang v…v…,

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29
      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

  4. BoHo says:

    Thiên tài quản lý! Qua mặt hết các danh hân thế giới cổ kim!

  5. dân quê says:

    thôi rôì Luom oi, nuo’c ViêtNam do nh~ung nguòi này lãnh dao không mâ’t nu’oc mo’i là la

Phản hồi