WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạn đọc viết: “Thoát độc tài Đỏ lại gặp độc tài Vàng”

10559784_10152731298863808_7757317563241171950_n

Giở hai bàn tay lên mà đếm 10 ngón thì cũng còn qua một con Ngựa nữa là 40 năm, mà ông Võ Văn Kiệt đã nói có triệu người vui thì cũng có triệu người buồn. Nhìn lại quê nhà thấy cả tập đoàn đỏ rút xương thịt nhân dân từng giờ từng phút chưa lần cảm thấy đủ để dừng lại. Chúng còn hành xử cha truyền con nối vào cả hệ thống công quyền như dòng họ ba đời Triều Tiên. Đảng cướp vẫn ngang nhiên lấy cái Điều 4 Hiến pháp mà độc tài cai trị. Bao nhiêu kiến nghị, thư ngỏ bị cái nhà nước đảng cử dân bầu vứt vào sọt rác trong lúc mở miệng là lấy ý kiến nhân dân.Bao nhiêu thành phần trí thức nhà văn, nhà báo, bác sĩ,luật sư …cũng như bao nhiêu người thấp cổ bé miệng đứng lên tranh đấu cho tự do, dân chủ, công bằng đều bị đàn áp và dùng nhà tù để tiêu diệt dần mòn.

Bao nhiêu người bị cướp đất, hoặc đền bù không thỏa đáng làm số phận dân oan mang thân con kiến đi kiện củ khoai không được, đành sống cảnh cơ hàn trôi sông lạc chợ. Có người bị mất trắng tay lại bị kẻ ăn cướp nhân danh công lý xử tội bắt bỏ tù họ. Đảng CSVN ác độc với đồng bào của mình, nhưng lại ngoan ngoãn làm tay sai cho Trung cộng bằng cách cho thuê và bán từng phần đất, biển giang sơn.

Bởi nội tình như thế, lực lượng trụ cột duy nhất để làm thay đổi cục diện chính trị chính là người trong nước . Nhìn lại Đông Âu hệ thống Cộng sản sụp đổ bắt từ nguồn lực chính là dân chúng sống trong chế độ đó.

Quay tới chuyện Việt Nam. Cá nhân cũng như tập thể cộng đồng hải ngoại nếu thật sự có lương tâm thương xót đồng bào trong nước, thì chuyện cần và đủ là yểm trợ tinh thần bằng cách này hay bằng cách khác cho các tổ chức, phong trào đấu tranh nhen nhúm trong nội địa.

Trong phạm vi bài này, người viết muốn đưa ra vài ý kiến thô thiển tới chuyện hải ngoại chống cộng để bạn đọc góp thêm ý kiến.

Có người chống cộng triệt để, mãnh liệt, thái quá đối với những người cải tà quy chánh. Những người này có khi bị chụp cái mũ cực đoan. Theo tôi cực đoan tự nó bao hàm hành động khủng bố, bạo lực. Họ kêu gào lật đổ cái này cái kia. Họ mạt sát người tù lương tâm tù đi qua Mỹ.Nhưng chính họ lo giữ gia đình vợ con riêng của họ tại nước họ dung thân chưa xong . Họ đánh võ mồm nhưng không có cái dũng khí của kẻ sĩ. Nghề của họ là đá đạp lên đầu kẻ ngã ngựa. Họ chửi Việt cộng tàn ác trên xương thịt người tù. Nhưng chính bàn tay cuả họ viết lên những bản kết tội không có bằng chứng về những người đã bị tù và được xuất cảnh vì thế này thế kia.

May cho cộng đồng hải ngoại là số người này đếm rải rác như cái khe nước không có thể đủ sức lôi cuốn đa số người Việt.

Tôi không đặt vấn đề ở đây về những người, tổ chức ngoài vỏ chống cộng mà thực chất là tay sai Ba Đình. Để lương tâm của họ phán xét hành động của họ. Bằng cấp, tiền tài, địa vị cộng với bộ mặt đánh bóng của họ sẽ được đối chiếu với cái thân thể lỏa lồ của mẹ con bà Nguyễn Thị Lài, ở Cái Răng khi phải khỏa thân giữ đất.

Họ không đáng được ngồi chung để uống một ly nước lạnh Hà Tĩnh với người công nhân Việt mất việc làm Vũng Áng cho Tàu. Họ không đáng để cho người ngư dân Lý Sơn, Thanh Hoá mời anh về quê tôi ăn cá vì quê hương là chùm khế bom đạn từ tàu lạ mà nhà nước không dám gọi tên bốn mùa đầu sỏ ăn cướp Trung cộng.

Chuyện chống cộng trong nước ai đứng lên làm được cái gì để họ làm, tùy cơ ứng biến. Chuyện nước là chuyện chung.

Hải ngoại không ai có quyền chê cái kiến nghị này, cái thư ngỏ kia. Trách móc nhà tranh đấu ra khỏi nhà tù nhỏ rồi im lặng.

Nhà nước độc tài ôm cả sơn hà làm của riêng. Người được sống ngoài nhà tù lớn CSVN, mang tư tưởng tự do, dân chủ phải đặt chuyện quốc gia là chung. Nếu không làm được điều gì khả dĩ giúp nước thoát khỏi CS và thoát vòng nô lệ Trung cộng  thì tốt nhứt ngồi chống cằm nhìn thế sự xoay vần do người khác chung tay làm.

Hãy để yên cho những người tù ra khỏi địa ngục đỏ có cơ hội trở mình âm thầm làm việc. Dùng cái chiêu bài phản tỉnh cuội để ném một bãi phân lên đầu họ là đi ngược lại tinh thần “tung cánh chim tìm về tổ ấm” của chính sách chiêu hồi đại đoàn kết.

Nhà báo Lê Diễn Đức trong bài: “Anh Điếu Cày và chặng đường phía trước” đã mô tả ”đây là một cộng đồng chống Cộng, hẳn nhiên, vì tính chất và lịch sử hình thành của nó. Nhưng có năm mười kiểu chống Cộng khác nhau. Đấu tranh đứng đắn vì một Việt Nam dân chủ và không cộng sản có; thù hận, chống để mà chống một cách cực đoan có; “bằng mặt nhưng không bằng lòng” để vẫn còn đường “áo gấm về làng”, có; chẳng ưa gì chế độ cộng sản nhưng cơ hội, vì tiếng gọi của đồng tiền nên về nước làm ăn, có, v.v… Thông thường ở mỗi tiểu bang có một tổ chức cộng đồng nhưng cũng có nơi có đến hai, ba, không đại diện hoàn toàn cho đa số nguời Việt sống ở đó. Các đảng phái, hội đoàn thì nhiều vô kể. Tư tưởng tiêu chí chống Cộng giống nhau nhưng háo danh, chia rẽ, nghị kị, thiếu sự kết dính, việc ai người đó làm nhưng cũng có khi thọc gậy bánh xe. Nói chung là một cộng đồng rất phức tạp”.

Nhà văn Chu Tất Tiến trong bài : Thư thứ hai gửi “cựu” Thiếu tá Liên Thành .

“Còn biết bao người đã hồi chánh lập nên bao công trạng cho chính quyền miền Nam, giúp hạn chế biết bao xương máu của quân đội Cộng Hòa. Vì thế, khi có người cắc cớ đặt câu hỏi với Điếu Cầy cũng như với những người phản tỉnh khác là “Hồi trước anh cầm cờ đỏ, bây giờ anh cầm cờ gì?”, chúng tôi thấy ái ngại cho người đặt câu hỏi ấy, vì họ chẳng có một chút kiến thức nào về việc “thêm bạn, bớt thù” rất cần thiết cho đại cuộc.

Đã biết mấy người từng là “nạn nhân Cộng Sản” nay lại là “nạn nhân Cộng Hòa”? Nguyễn Chí Thiện, Đoàn Viết Hoạt, Võ Đại Tôn, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, nay là Điếu Cầy, và mai mốt là những nhân vật khác…. Theo trình tự này thì tất cả những ai dám bạo gan chống đối cộng sản độc ác, dã man, bán nước, những ai chống Trung cộng xâm lăng, nếu đi sang Mỹ là sẽ gặp xui xẻo vô cùng, vì họ thoát Độc Tài Đỏ lại gặp Độc Tài Vàng, không chết cũng bị thương !”

Loại trừ người làm nghề bưng bô đảng đỏ đít Ba Đình cài phá cộng đồng hải ngoại. Người thực sự chống cộng muốn chung tay tìm con đường thoát cộng nên học bài học người Đông Đức có công đầu chứ không phải là người Đức rải rác hải ngoại.

Hãy mở mắt ra xem bà Thủ tướng Angela Merkel lớn lên ở miền nào. Ông cựu Tổng Thống Boris Yelsin có phải là trong đảng CS Liên Xô ? Hỏi tức là tự trả lời.

Lê Hải Lăng

(Tiêu đề cho Đàn Chim Việt đặt lại. Tiêu đề gốc là “Thử bàn chuyện chống cộng, chống cằm”)

© Đàn Chim Việt

74 Phản hồi cho “Bạn đọc viết: “Thoát độc tài Đỏ lại gặp độc tài Vàng””

  1. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Độc tài…vàng, nếu có, chỉ là những anh…mắt hí, thích la làng để giựt le lối xóm; hoặc là cò mồi VC giả dạng thường dân…vô tư, để đâm thọt…

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Tôi cũng nghĩ thế;

      Độc tài…vàng không chỉ là đám cò mồi VC giả dạng thường dân…vô tư, để đâm thọt…mà cả những anh…mắt hí, thích la làng để giựt le lối xóm.

      Nhưng tôi nghĩ mãi không ra, không nhẽ Liên Thành cũng thuộc loại này?

  2. quandannambo says:

    (Hãy mở mắt ra xem bà Thủ tướng Angela Merkel lớn lên ở miền nào. Ông cựu Tổng Thống Boris Yelsin có phải là trong đảng CS Liên Xô ? Hỏi tức là tự trả lời.)
    *
    đem
    Angela Merkel và Boris Yelsin

    so với điếu-cày

    đem mặt trời mà so với đom đóm*

  3. triết lý gia 0001 says:

    …..VÀi lời với người Việt quốc-gia thật thà…….ai trách cứ người Việt hải ngoại thì cũng nên nghĩ lại…..Đài RFA: cực kỳ thông minh,khi cho phỏng vấn hai người cùng một lúc tuyệt vời đó là Anh Cù-huy-hà-Vũ và anh Điếu-Cày,để rộng đường dư luận hai người này có phong cách khác nhau rỏ rệt một trời một vực,Một Cù-huy hà-Vũ đầu đội trời chân đạp đất nói chuyên hùng hồn rỏ ràng,bản lĩnh dám nói dám làm dám chụi trách nhiệm….một người lãnh đạo rất tốt mà gia nhập tổ chức rất tốt vì rỏ ràng.Trái ngược lại anh Điếu-cày viện lý do CSVN cho tạm tha cho thôi,chứ chưa tha hẳn…..và rồi chính Điếu-cày phát biểu,lưng chừng không rỏ ràng mọi vấn đề nói kiểu hàng hai hàng…..ba, vô thưởng vô phạt nói chung chung….ai hiểu sao thì hiểu,nói vừa lòng người khác…..Một kiểu nói mà làm ta liên tưởng đến ông Bùi-tín trước đây cũng bị hải-ngoại phê phán nhiều,mặc dù giờ đây ông Bùi-tín có khá hơn?!.Nếu anh Điếu-cày có trách thì trách minh trước,vì trước mặt anh Điếu-cày là một Cù-huy-hà-Vũ để học hỏi….THeo tôi,hiện tại anh Điếu-cày nên lo cơm áo gạo tiền..nghĩ ngơi,có lẽ bao năm tháng tù đày ở VN làm anh mất sức?Hay ra hải ngoại một môi trường tự do hoàn hảo,làm anh Điếu-cày choáng,mất thần hồn?…vì hồi giơ sống trong chế độ CSVN anh chưa bao giờ được tận hưởng nên anh chưa quen?.Chúng ta nên liên tưởng đến bài phát biểu mới đây của thủ tướng CSVN Nguyễn-tấn-Dũng là vừa hợp tác với trung-cộng vừa đấu tranh với trung-cộng và vẫn trung thành với 16 chữ vàng và 4 tốt…mà đàn anh trung-cộng “ra lệnh”,…thì đủ biết là cà-chớn đến mức độ nào,có thể gọi là một anh thủ tướng “cà chớn chống xăm lăng”…chăng.Khoan nói chống cực đoan đã,nên nói đến chống đàng hoàng và chống kiểu 3 phải cà chớn…chống kiểu ba-trợn hàng hai?.Bởi vì hải-ngoại là xứ sở tự do không ai cấm anh nói.Nếu Điếu-cày cho là vu khống CSVN thì Điếu cày cũng nên nhớ là chính CSVN cũng đã vu khống anh Điếu cày nhiều….Tóm lại nếu chúng ta viện đủ lý do để không dám nói điều gì hết thì cũng không khác nào CSVN chống trung-cộng cho có theo kiểu chư hầu,lộ rỏ là chư hầu.Thuốc đắng dã tật…nói thật mất lòng,nhưng thà mất lòng trước được lòng sau,đó là anh Điếu-cày nên thay đổi phong cách mà chính đài RFA đã khôn khéo mời anh và Cù-huy-hà-Vũ cùng phỏng vấn,vì nếu tiếp tục giữ phong-cách này thì đến lúc nào đó chính tôi sẽ nghĩ anh Điếu-cày……”hơi” hèn,và vói người hèn thì rỏ ràng chúng ta không làm gì được ngoại trừ lo cơm áo gạo tiền,vì anh chen vô hay góp vô một tổ chức nào thì tổ chức đó cũng sẽ tiêu vong….vài lời thành kính và cũng để bà con hải-ngoại không nên vì cờ vàng cờ đỏ mà tranh cải nhau…Nay kính.

    • Nguyễn Tha Hương says:

      Tôi đồng ý với “triết gia 0001” .
      CHHV nói : “ Cách duy nhất để chấm dứt đàn áp nhân quyền ở Việt Nam là chỉ có giải thể chế độ cộng sản Việt Nam thôi. Đấy là quan điểm của tôi, trước sau như một. Làm thế nào để giải thể nó? Có hai cách : Một là dùng biện pháp bạo lực. Hai là biện pháp phi bạo lực hay là biện pháp hòa bình. “
      Theo tôi nghĩ đây là giải pháp đúng nhất để đất nước có DÂN CHỦ + NHÂN QUYỀN + TỰ DO .
      Anh ĐC đã nói trong buổi hội luận truyền thông trên SBTN :
      “ Chúng ta đấu tranh vì một cái tương lai của VN: đoàn kết, hòa hợp và phát triễn “ .
      Tôi có khen ĐC nói chuyện trông rất hiền hòa và trả lời rất thông minh nhưng hình như ĐC hơi lú lẫn nên quên mất một điều là đảng csvn còn ngự trị sờ sờ ra đấy thì làm sao mà đoàn kết, hòa hợp và phát triễn với bọn cs gian manh và nhiều thủ đọan ? . Nó có gian manh và nhiều thủ đoạn nên ĐC, CHHV, TKTT v..v.. mới bị bỏ tù rồi lại cho lưu vong qua Mỹ .
      Wait and see : Thời gian sẽ cho biết ai là người chân chính . Tôi không quyết đoán ĐC hay CHHV ai là người dám nói , dám làm như lời tuyên bố.
      Nên nhớ rằng, “WAIT & SEE” nó cũng rất nguy hại tùy theo trường hợp . Lấy cái gương của MTGPMN thì thấy rõ, toàn là dân trí thức theo hùa mà còn bị hố, đạp đổ được chế độ đệ nhất và đệ nhị VNCH rồi , đến sau ngày 30/4/1875 thì khi “SEE” bọn csvn thống trị miền Nam xong mới sáng mắt ra, muốn trốn chạy cũng đã muộn rồi .
      “WAIT” thì lâu, đến lúc “SEE” nó thì nước đã đến tận cổ rồi đâu còn đường nào chạy nữa, chỉ còn cách ra biển đông một sống 10 chết mà thôi. Do đó chớ có trách người Việt tncsvn hay có tính nghi ngờ khi thấy một đối tượng nào nói chuyện không minh bạch, không có vạch rõ hai lằn ranh quốc cộng.
      Cứ “ Wait & See” cho đời biết đá biết vàng….
      Thân kính,
      NTH

    • tudo says:

      Kính Quý Vị…nếu ! được so sánh ….Ông NG-T-D , Ông CHHV và Ông N-V-H ( điếu cày ) thì tui xin chọn Ông CHHV còn lại 2 vị kia thì tui xin được đặt lên bàn cúng Cô Hồn ngày Rầm tháng Bảy….! vây ! có được không…? . Chân thành cám ơn .

  4. tudo says:

    Trước 30/04/1975 miền Nam nước VIỆT-NAM có một thiểu số Người làm nghề …lừa dối ( chánh trị ) và nghề võ biền ( quân đội ) làm ung nhọt Lý Tưởng Tự Do….Họ là nhửng con vi khuẫn gớm-ghiết…sau ngày bộ đội của Ông H.C.M vào chiếm miền Nam….nhửng con vi khuẩn ấy chạy bỏ cả giang sơn lại !!!!!
    và hiện nay Họ là một loài thuộc dạn ” quái thai…! sida…!!!! ” rất nguy hiễm cho người Việt tỵ nạn Cọng Sản .

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Xác này dẫu rã dẫu tan
    Trăm năm vẫn một cờ Vàng trong tim .

  6. DâM TiêN says:

    Ai nói Màu Vàng là ” độc tài ” đấy. Nói lộn, cho nói lại. Xin cho…viết lại.

    Trong hiện tại, đã có chừng 100 đơn vị hành chánh và trên 10 tiểu bang
    Hoa Kỳ chính thức công nhận, tôn vinh Lá cờ Vàng.

    Mấy ngài gọi-là chủ tịch này nọ, nhanh tay cầm lấy lá cờ, vung vít: cờ này
    tượng trưng cho cộng đồng tị nạn chúng ta ! DâM thưa rang: Quý vị hiểu
    sai đi dzồi ! cộng đồng TA đã là cộng đồng MỸ, thì không cần có cờ TA,
    vì ta chỉ có một cờ Mỹ mà tôn vinh, và phục vụ thôi!)

    Cho nên, khi bên Hoa Kỳ dần dần công nhận Cờ Vàng bằng bản văn pháp
    lý, thì thông báo kín đáo cho ta biết rang, lá cờ Vàng chính là Quốc Kỳ
    Việt Nam Cộng Hòa. Lá cờ là một tín hiệu cho ta biết, thực thẻ VNCH vẫn
    tồn tại, và sẽ trở về góp phần tái thiết Việt Nam với tên một chính thể mới,
    hiến pháp mới, và rất có thể ,một quốc kỳ chung, mới. Ván bài đã định.

  7. Trúc Bạch says:

    Sửa lại “tiêu đề” là ngang ngược Hiếp Dâm toàn bộ tinh thần của bài chủ !

    Vì tác giả đã rất minh bạch khi viết :

    “May cho cộng đồng hải ngoại là số người này đếm rải rác như cái khe nước không có thể đủ sức lôi cuốn đa số người Việt”

    Có nghĩa là mấy cái “khe” rải rác kia chỉ là thiểu số, nó không đại diện cho cả tập thể Người Việt Tự Do, nó không có quyền đại diện cho người Việt TNCS – tức màu cờ Vàng !

    Một nhúm (thiểu số) trong cộng đồng Cờ Vàng (nếu có) mang tình thần “độc tài” , không có nghĩa là cả tập thể Cờ Vàng cũng bị mang tiếng….Độc tài !

    Huống hồ :

    Chỉ có đảng CS (Đỏ) nắm chính quyền mới có …quyền Độc Tài, chứ còn tập thể người TNCS (Biểu tượng là Vàng) thì lấy cái quyền gì mà …Độc Tài ?

    Thật là khập khiễng (và ấu trĩ) khi mang một vài cá nhân trong Cờ Vàng để lên bàn cân mà cân với cả một tập thể đảng CS …rồi bảo rằng Đỏ Độc Tài thì Vàng cũng Độc Tài .

    Diễn giải nôm na thì : Ở ngoài này – Điếu Cầy có đáp ứng lời khiêu khích của Liên Thành hay không thì hoàn toàn do ĐC quyết định,, và Liên Thành không có quyền ép ĐC phải đáp ứng “yêu sách” của y, y không có quyền bắt bỏ tù ĐC nếu ĐC từ chối hay (khinh bỉ) làm ngơ ….,

    Có nghĩa là Liên Thành không có quyền để…Độc Tài !

    Ngược lại ở trong nước, nếu ĐC bị đám CS (đỏ) “mời làm việc”, mà ĐC không tuân thủ thì ĐC và (có khi) cả nhà ĐC sẽ gặp chuyện lớn ngay .

    Đó là vì đảng CS Đỏ có quyền để…. Độc Tài !

    Tóm lại, Liên Thành không có quyền để Độc Tài, và y cũng không có quyền đại diện cho…Vàng (để độc tài), vậy nếu dùng chữ “Vàng Độc Tài” trong đề tài này là một “hành động” hiếp dâm chữ nghĩa rất thô bạo .

    Cực Lực Phản Đối việc “Đặt lại tiêu đề” ! của bài viết

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Đúng là “Liên Thành không có quyền để…Độc Tài” nhưng ông ta đang tự phong cho mình cái quyền để độc tài đấy. Chẳng thế mà ông ta lập đi lập lại với tư cách là thiếu tá, sĩ quan QLVNCH, làm như VNCH vẫn tồn tại và ông ta là kẻ đương chức đương quyền coi thường ĐC và gọi ĐC là nó, coi ĐC như một tên cán binh VC hiện hành, nghe phát tởm lợm! https://www.youtube.com/watch?v=zLujKXYz0Mk

      “Cực Lực Phản Đối việc “Đặt lại tiêu đề” ! của bài viết” là quyền của Trúc Bạch. Nhưng sửa thế nào cho phù hợp đây?

      Chắc là thế này thì hi vọng bác vừa lòng: “Thoát được chế độ độc tài Đỏ lại gặp nhóm độc độc tài Vàng của Liên Thành”. Is it OK?

  8. Thức tỉnh says:

    Nếu tất cả người Việt hải ngoại có chung nhận thức như tác giả thì đâu cần phải kêu gọi đoàn kết chống cộng .

    Nhìn thấy người khác mình , vội vàng trang điểm cho họ giống mình chẳng ích gì . Nếu Điếu cày là cs gộc thì lấy cờ vàng trang điểm cho ĐC cũng chỉ là vô ích .

    Hãy xem như không có Điếu cày . Hãy làm những việc mà lâu nay mình làm được là tốt nhất . Đấy chính là ủng hộ bằng mọi cách cho tinh thần đòi dân chủ , tự do & nhân quyền tại VN trước chế độ độc tài Cộng sản .

  9. Thiến Heo says:

    Nhà nước độc tài ôm cả sơn hà làm của riêng. Người được sống ngoài nhà tù lớn CSVN, mang tư tưởng tự do, dân chủ phải đặt chuyện quốc gia là chung. Nếu không làm được điều gì khả dĩ giúp nước thoát khỏi CS và thoát vòng nô lệ Trung cộng thì tốt nhứt ngồi chống cằm nhìn thế sự xoay vần do người khác chung tay làm. (Lê Hải Lăng)

    Full Definition of DICTATORSHIP
    a : a form of government in which absolute power is concentrated in a dictator or a small clique
    b : a government organization or group in which absolute power is so concentrated
    c : a despotic state
    (Merriam – Webster Dict)

    Tóm tắt, trước tiên phải hiểu căn bản độc tài là gì. Đt làmột chính quyền, chính phủ, nhà nước. Nghĩa là nó phải có quyền lực power và bạo lực violence đi kèm. Nếu không, thì không thể gọi là độc tài được. Gọi lung tung thì vô nghĩa. Tôi hỏi quý vị: thí dụ, ông Điếu Cầy bị ở tù VC là do ai ? Do độc tài. Đúng vì độc tài có bạo lực cưỡng chế ông, bất chấp luật pháp. Còn, ông Điếu Cầy có thể nào bị người chống cộng ở Mỹ ở Tây xúc phạm vào thân thể hoặc tịch thu vật dụng cá nhân hay không ? Nếu quý vị trả lời được câu hỏi, nghĩa là quý vị đã biết thế nào là độc tài ! Dễ ẹc !

  10. TT says:

    Tôi không đồng ý với việc (Tiêu đề cho Đàn Chim Việt đặt lại. Tiêu đề gốc là “Thử bàn chuyện chống cộng, chống cằm”) vì như vậy Đàn chim Việt đã phạm vào hai sai lầm:
    1/ Đây là xứ sở của Tự Do Dân Chủ, đăng bài hay không là quyền của DANCHIMVIET.INFO, nhưng khi đăng thì không được sửa đổi, nhất là tựa đề bài viết.
    2/ Những người đứng dưới là cờ Vàng luôn luôn chủ trương đất nước phải Độc Lập, dân chúng phải được Tự Do và Hạnh Phúc, và nhất là không phải là độc tài! Không thể thấy việc làm của một vài người qúa khích hay Việt Cộng đội lốt mà cho rằng những việc làm đó là bản chất của cờ Vàng Việt Nam Cộng Hoà.

    Ông Điếu cày tranh đấu cho đất nước được Độc Lập, dân chúng được Tự Do xứng đáng được biểu dương, ca ngợi và không ai có quyền bắt ông phải đứng dưới là cờ Vàng vì đây là đất nước của Tự Do, Dân Chủ; mọi ý kiến chống bọn độc tài Việt Cộng đều được tôn trọng!

    • S.Lam says:

      Đồng ý cả 2 tay với bạn TT

    • CXNnoiphet says:

      Toi cung dong y ca hai tay voi TT
      Ông Điếu cày tranh đấu cho đất nước được Độc Lập, dân chúng được Tự Do xứng đáng được biểu dương, ca ngợi và không ai có quyền bắt ông phải đứng dưới là cờ Vàng vì đây là đất nước của Tự Do, Dân Chủ; mọi ý kiến chống bọn độc tài Việt Cộng đều được tôn trọng!
      va nen co lap trang blog CXN vi chong cong mot cach khong co ly tri nhu vay lam sao ma lam Thu Tuong Hau CS duoc chang khac nao Le thang Long doi lam Tong Thong Lincohn.

    • Trầm Luân says:

      Tôi e rằng TT đã phạm vào một sai lầm.

      Khi cho rằng “Đây là xứ ở của Tự Do Dân Chủ… nhưng khi đã đăng thì không được sửa đổi, nhất là tựa đề bài viết.”

      Xứ tự do nào mà lạ thế? Tự do của xứ sở này đi liền với trách nhiệm nghề nghiệp và pháp lý. Điều này xảy ra hàng ngày trong mọi phương tiện truyền thông, truyền hình, truyền thanh, báo chí, báo điện tử, tờ rơi, quảng cáo và mọi phương tiện khác. Tác giả mặc nhiên lưu lại cho mình quyền sửa đổi, thay đổi, hoặc hủy bỏ — một phần hay toàn bộ, tác phẩm của mình, vào bất cứ thời điểm nào.

      Ai không đồng ý với quan điểm của tác giả thì có thể (1) lờ đi, coi như không có gì (2) góp ý kiến với tác giả trực tiếp hay gián tiếp (3) kiện tác giả vì đã vu khống, mạ lỵ, hoặc gây thiệt hại cho đương sự. (Kiện thôi, thắng hay thua thì chưa biết)

      Còn sai lầm thứ hai của tác giả bài viết mà TT nêu lên thì tôi hoàn toàn đồng ý. Xin được góp ý thêm là: Cờ vàng là biểu tưởng của tự do dân chủ. Một biểu tượng bao trùm, lớn hơn và bền bỉ hơn cả hai nền Cộng Hòa, đệ nhất và đệ nhị cộng hòa của Việt Nam.

      Tưởng cũng nên nhắc nhở để thêm minh bạch rằng, sự công nhận lá cờ Vàng của các đơn vị hành chánh Hoa Kỳ là công nhận lá cờ ấy là tiêu biểu chính thức cho cộng đồng Việt Nam ở cấp đơn vị hành chánh ấy. Quyền công nhận chính thể hoặc quốc gia là quyền nằm ở cấp quốc gia.

      Nay kính.

      • VN says:

        Cụ đang ở cõi “trầm luân” nào vậy?

        Cụ làm ơn đọc lại chú thích cuả BBT Đàn Chim Việt đã.

        “Tiêu đề DO ĐÀN CHIM VIỆT ĐẶT LẠI” : ( Cờ Vàng, Cờ Đỏ …một giuộc, độc tài…như nhau!)

        Mấy thằng cha chỉ còn cái “dái khô”, nhưng to miệng, chả làm gì được ai được “đeo” cho cái bảng ĐỘC TÀI như cả một hệ thống, Đảng, Chính Quyền, với công an, toà án, nhà tù, lưỡi lê, súng đạn…!

        Thế mới biết “sức mạnh” cuả truyền thông!

Phản hồi