WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia

15910527675_55b68fd3ee_z

Khoảng trên 200 người đã đến tham dự buổi tiếp tân dành cho nhà báo Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải vào chiều Chủ Nhật, 23-11-2014, vừa qua. Buổi tiếp tân này do Ban Biên Tập của Bản Tin Hoa Thịnh Đốn thuộc hệ thống truyền hình SBTN tổ chức tại Mason District Government Center thuộc thành phố Annandale, Virginia. Nhờ đó mà tôi và nhiều người Việt khác mới có dịp được gặp gỡ Ô. Điếu Cầy, để cám ơn một người anh hùng đã can đảm đứng lên đòi quyền tự do báo chí và chống Tầu Cộng xâm lăng ngay ở trong một nước độc tài Cộng Sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hải với bút hiệu là Điếu Cầy, là một blogger ở Việt Nam. Ông là một thành viên sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do vào tháng 9, 2007. Nhân dịp Thế Vận Hội tại Bắc Kinh vào năm 2008, Ô. Điếu Cầy đã tham dự cũng như tường thuật về cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng lãnh hải ở Biển Đông của Việt Nam. Ông bị chính quyền Cộng Sản bắt giữ vào ngày 20-4-2008 tại Saigon và bị kết tội trốn thuế và lãnh án 30 tháng tù. Đáng lý ra, ông được trả tự do vào tháng 10, 2010, nhưng án tù của ông bị gia hạn một cách tùy tiện vì lý do chính quyền Cộng Sản muốn điều tra thêm về ông.

Vào tháng 9, 2012, Ô. Điếu Cầy bị mang ra tòa xét xử lần thứ hai về tội tuyên truyền chống nhà nước cùng với hai bloggers khác là Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Ô. Điếu Cầy bị một án nặng nề nhất với 12 năm tù. Vào tháng 3, 2012 cựu Dân Biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Joseph Cao và BPSOS đã tung ra một chiến dịch vận động hành lang để đòi trả tự do cho một số tù nhân chính trị trong đó có Ông Điếu Cầy. Vào tháng 4, 2012, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền thả tự do cho Ông Điếu Cầy và những bloggers khác. Vào tháng 5, 2012, Tổng Thống Hoa Kỳ Obama tuyên bố rằng “Chúng ta không thể quên những nhà báo như blogger Điếu Cầy, mà việc bắt bớ ông trùng hợp với cuộc đàn áp tập thể báo chí quần chúng tại Việt Nam.”

Vào ngày 21-10-2014, Ông Điếu Cầy đã được trả tự do và lập tức bị tống xuất qua Mỹ sau 6 năm 6 tháng và 20 ngày trong 11 nhà tù của Cộng Sản.

Trước khi đến tham dự buổi tiếp tân này, tôi nghĩ hôm nay là một ngày vui cho anh Điếu Cầy, cho tôi và nhiều người khác. Nhưng sau đúng 20 phút đầu tiên, một vài kẻ chống cộng cực đoan, nhân danh dân chủ tự do bắt đầu quậy phá buổi tiếp tân thân mật này thành một cuộc hỏi cung nghi can của một cơ quan điều tra tội phạm.

Kẻ đầu tiên quậy phá đặt ra hai câu hỏi xem ra vô hại, (1) Anh nghĩ thế nào về cuộc chiến do CSBV phát động từ 8-12-1960 – 30-4-1975 và (2) Anh nghĩ gì về Hồ Chí Minh?

Anh Điếu Cầy đã trả lời rằng đa số những người ở trong nước bị bưng bít thông tin. Khả năng tiếp nhận thông tin rất giới hạn mà đưa ra những quyết định có thể sai lệch. Nên ở đây xin để cho lịch sử phán xét khi có đủ thông tin. Tôi xin miễn bình luận ở đây.

Vấn đề là hắn không cho anh Điếu Cầy tự do bầy tỏ ý kiến của anh mà cố tình ép anh Điếu Cầy phải thành khẩn chấp cung, Hắn lớn tiếng hỏi tiếp: Chúng tôi muốn biết ý kiến riêng của anh.

Anh Điếu Cầy điềm tĩnh lập lại câu trả lời trước: “Khi quý vị đưa ra một quyết định, một nhận xét về một vấn đề nào, nó tùy thuộc vào lượng thông tin tiếp nhận được. Cho nên quyết định đúng hay sai tùy thuộc vào lượng thông tin nhiều hay ít. Chúng ta đã có đủ thông tin chưa? Lịch sử sẽ phán xét. Một mình cá nhân tôi không thể phán xét.”

Vẫn không hài lòng về câu trả lời này hắn không buông tha cho anh Điếu Cầy và gay gắt đối chất lại như thể một quan tòa hỏi cung một nghi can ở tòa án : “Tôi không bảo anh phán xét. Tôi hỏi ý kiến của anh thôi. Tôi không muốn anh phê bình. Tôi muốn biết ý nghĩ của anh về cuộc chiến đó.”

Rõ ràng là tên quậy phá này đã đi quá trớn, trà đạp lên quyền tự do của người khác, nên một khán thính giả trong hội trường trước sự bất công đã phải can thiệp: “Tôi đề nghị với anh như thế này. Đây là một nước tự do. Báo chí tự do. Mọi người có quyền phát biểu ý kiến. Nếu người ta không muốn phát biểu ý kiến, anh đừng ép buộc người ta phát biểu ý kiến. Cái lối đó là lối Cộng Sản.”

Những tiếng vỗ tay đồng loạt ủng hộ trong hội trường vang lên đã giúp chấm dứt giọng điệu tra khảo diễn giả Điếu Cầy của tên phá rối đầu tiên.

Ngay sau đó một tên quậy phá thứ hai lên phát biểu. Hắn tự giới thiệu là một cựu sĩ quan Không Quân VNCH. Hắn đổ hết tội của CSVN lên đầu một anh binh nhì Bộ Đội bị cưỡng bách đi lính cho miền Bắc trong một cuộc đấu tố công khai trên một đất nước tự do Hoa Kỳ: “Tôi là nạn nhân của anh. Cách đây … (âm thanh không rõ) năm, khi anh đưa quân vào xâm lăng nước VNCH chúng tôi. Trở lại quá khứ, đất nước VNCH chúng tôi được công nhận bởi 112 nước trong thế giới tự do và là quan sát viên thường trực của Hội Đồng Bảo An LHQ và cũng là thanh viên của của Liên Hiệp Quốc Hội Âu Châu. Chúng tôi có chính nghĩa. Tôi nghĩ rằng ngày 30/4 anh cũng ở trong đoàn quân đó vào để gọi là giải phóng. Danh từ giải phóng và thống nhất của mấy anh 40 năm nay dồng bào ở trong nước và hải ngoại hiểu rõ rồi. Sau đó tôi cũng bị tù đầy. Ngày hôm nay tôi lưu vong qua đây, còn sống đây để gặp anh. Tôi chỉ hỏi một câu hỏi với cá nhân anh thôi, trong 40 năm nay, trong 10 năm, 15 năm, anh đã tỉnh ngộ được rằng chế độ Cộng Sản là sai trái và độc tài, cho nên anh mới trở thành một blogger báo chí tự do. Với tấm lòng trung thực của một người làm báo , tôi xin hỏi anh rằng cá nhân anh thôi, đối với tôi là một nạn nhân còn đây, có phải ngày đó là ngày một nước đi xâm lăng một nước hay không?”

Ô. Điếu Cầy đã điềm tình trả lời một cách đáng khâm phục: “Trong cuộc chiến này, chúng ta đều là người Việt Nam cả. Hãy đặt mình vào vị tri của tôi khi đặt câu hỏi đó. Lúc đó tôi cũng chỉ mới 18 tuổi. Tôi sinh ra và lớn lên trong xã hội Cộng Sản và anh biết rằng truyền thôn và giáo dục của họ như thế nào. Chính quyền nào công dân đó. Bởi vậy, nếu anh là tôi vào thời điểm ấy vào vị trí của tôi, anh sẽ quyết định như thế nào? Anh có nghĩ rằng tôi là người đi xâm chiếm anh không?

Chúng ta là người Việt Nam cả, nhưng chủ nghĩa này chủ nghĩa kia, học thuyết này học thuyết kia đã phân chia chúng ta thành hai phía và gây ra cuộc chiến giữa những người anh em với nhau. Mấy chục năm qua, nếu chúng ta không nói lên sự hàn gắn, dân tộc này, vết cắt đó mãi mãi không hàn gắn được. Nếu ngày hôm nay anh vẫn giữ ở trong lòng mối hận thù, tất cả những gì chúng tôi đấu tranh ở bên kia và sang đến đây, những hi sinh mà Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do và nhiều anh em trong nước đang nhìn sang các cộng đồng bên này khi tiếp đón chúng tôi, họ sẽ thấy như thế nào?”

Hội trường lại vang lên những tiếng vỗ tay tán thưởng khi anh Điếu Cầy chấm dứt phần giải đáp. Nhưng tiếp ngay sau đó một cựu quân nhân khác, một khuôn mặt quen thuôc trong sinh hoạt cộng đồng, đó là ông Nguyễn Kim Hùng đã lên phát biểu ý kiến. Một lần nữa ông này cũng lại đổ tội ác chiến tranh của CSVN lên đầu nhà báo Điếu Cầy: “Theo một cuộc hội luận của anh ở California, anh có nói lá cờ chỉ là biểu tượng. Biểu tượng có thể thay đổi. Chúng tôi tiếp nhận điều đó. Mục đích đấu tranh đem lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam ở quốc nội là mục đích chính và đó là mục đích không thay đổi. Tôi cũng chấp nhận chuyện đó. Tôi muốn hỏi bây giờ anh đã qua đây, đứng với chúng tôi tiếp tục đấu tranh, biểu tượng của anh là gì? “

“Câu hỏi thứ hai, trước kia anh là Bộ Đội của miền Bắc thì phải nói là các anh đã cưỡng chiếm miền Nam của chúng tôi. Dầu muốn dầu không, dầu ít dầu nhiều, anh cũng góp một phần nhỏ vào việc chiếm miền Nam của chúng tôi và hiện tại xã hội Việt Nam đã đưa dân tộc Việt Nam xuống tận cùng của đạo đức. Tất cả đều là tận cùng. Các công chuyện anh đã tham gia giải phóng, các anh nói giải phóng, nói chúng tôi là ngụy. Anh cho các chuyện đó là công hay là tội đối với cá nhân của anh. Anh đã là một trong những thành phần góp vô để cưỡng chế miền Nam chúng tôi.”

Ô. Điếu Cầy đã điềm tĩnh trả lời như sau: “Tôi muốn bà con hôm nay hiểu rằng chúng ta đến đây gặp nhau là tổ chức một cuộc hội luận. Những vấn đề được trao đổi với nhau trên tinh thần xây dựng một đất nước, chứ không phải hôm nay tới đây để một số người đưa ra đấu tố như năm 1956 của thế kỷ trước. Đó là một điều không phù hợp với giá trị dân chủ.”

“Khi chúng ta đấu tranh cho giá trị dân chủ, chúng ta phải hiểu rằng tất cả mọi người mọi nhóm trong xã hội đều có quyền biểu đạt ý kiến cá nhân, ý kiến nhóm của mình, và có quyền có biểu tượng riêng. Những nhóm khác nhau hay giống nhau đều tôn trọng biểu tượng của nhau, nhưng không áp đặt giá trị của mình lên người khác. Chúng tôi ngưỡng giá trị dân chủ đó cho nên chúng tôi đấu tranh để chống sự áp đặt của chính quyền CS lên người dân Việt Nam. Chúng tôi không thể tránh độc tài đỏ mà sang đây lại bị áp đặt một cái khác. Những người đã cho rằng cờ từ thời nhà Nguyễn để lại là lá cờ của tổ tiên đại diện cho giá trị tự do dân chủ, thì không sử dụng nó để áp đặt giá trị của mình lên người khác.”

Một lần nữa hội trường vang lên những tiếng vỗ tay ủng hộ lời giải đáp của anh Điếu Cầy. Rất may chỉ có ba nhân vật này đã công khai đánh phá anh Điếu Cầy. Thật tình đến bây giờ tôi cũng không thể hiểu được nguyên do nào khiến họ có ác cảm với người tù lương tâm với khi phách anh hùng như vậy. Căm thù một anh binh nhì Bộ Đội ư? Nếu thế thì đừng trách bọn VC đã bỏ họ vào những trại tù cải tạo. Ghen tức ư? Có thể vì anh Điếu Cầy được người Việt hải ngoại kính phục và được bao nhiêu giải thưởng quý trọng. Trong sáu năm qua Nhà Báo Điếu Cầy đã được trao một số giải thưởng về nhân quyền và tự do báo chí: Giải Nhân Quyền Việt Nam 2008, Hellman-Hammett Award 2009 của Human Rights Watch và International Press Freedom Award 2013 của Committee to Protect Journalists. Ngoài ra, Ông Điếu Cầy còn được Amnesty International vinh danh là một tù nhân lương tâm và Civil Rights Defender chỉ định Ô. Điếu Cầy là Human Rights Defender của tháng.
Thật sự tôi cũng không hiểu được vì lý do gì mà những người kẻ quá khích như thế lại chống Cộng Sản độc tài vì chính họ đã tỏ ra bản chất độc tài. Họ muốn Việt Nam thành một nước tự do dân chủ ư? Không chắc. Vì những hành động của họ đưa đến hậu quả nghiêm trọng là đẩy những người yêu chuộng tự do thực sự về phía độc tài. Trước khi có buổi tiếp tân, Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington-DC, Maryland và Virginia đã quyết định không đón tiếp, không yểm trợ, và không tham dự buổi tiếp tân anh Điếu Cầy.

Đa số những người tham dự buổi tiếp tân đã nghĩ gì về anh Điếu Cầy và một thiểu số quậy phá? Tốt hơn hết là hãy nghe chính những người này nói gì.

Mở đầu cuộc hội luận, Ô. Trần Quang Duật, đã lên phát biểu rằng ông là một cựu Thiếu Tá TQLC-VNCH đã đi tù ở miền Bắc. Ông hân hoan chào đón Ô. Điếu Cầy, một cựu bình nhì của Bộ Đội CSVN, trở về với cộng đồng để cùng tranh đấu cho tự do và dân chủ.

GS Kim Oanh nhận xét rằng Ô. Điếu Cầy từ 2006 đã đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ quê hương chống quân xâm lược Trung Quốc. Ô. Điếu Cầy đã kêu gọi chúng ta hãy cùng nhau đứng dưới một lá cờ để đấu tranh cho quyền lợi của dân tộc và đất nước. Ông cũng đã xác nhận rằng lá cờ vàng có từ thời Nhà Nguyễn (Vua Thành Thái). Đó là lá cờ tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Ô. Điếu Cầy đã tuyên bố ông là một phần của chúng ta. GS Kim Oanh nhân dịp đã tặng cho Nhà Báo Điếu Cầy một chiếc khăn quàng cổ với hình lá cờ Vàng.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Giao, Chủ Tịch của Tiếng Nói của Người Mỹ Gốc Việt (Voice of Vietnamese Americans) nói rằng cô xin được tỏ lòng ngưỡng mộ Ô. Điếu Cầy, cám ơn Ô. Điếu Cầy và gia đình của ông và tất cả mọi người ở Việt Nam đã cùng với ông tranh đấu trong những năm qua. Cô rất vui mừng thấy ông mạnh khỏe, tinh thần minh mẫn, và rất là cương quyết dù sau nhiều năm trong tù.

Cô Phạm Quế Chi là một người trẻ đầu tiên phát biểu rằng Cô là một người Mỹ gốc Việt. Cô tôn trọng mọi người tiếng Mỹ gọi là có “gut”, nghĩa là có khí phách, giám đứng lên nói ra những gì mình thực sự tin. Cô nói Cô rất khâm phục Ô. Điếu Cầy cũng như những anh chị bloggers trẻ và lớn đã bị đánh đập, gia đình bị hại, mất việc vẫn giám đứng lên chống chế độ Cộng Sản. Ông Điếu Cầy ngồi đây ông vẫn bảo vệ ý tưởng riêng của mình. Ông không bị Cộng Sản chèn ép cũng như không bị cộng đồng Việt Nam chèn ép, buộc phải theo ý của họ. Cô đi Hướng Đạo, cô trọng lá cờ Hướng Đạo. Sống ở Mỹ, cô trọng lá cờ Mỹ. Là một phần của người Việt Nam ở Mỹ, cô trọng lá cờ của cộng đồng Việt Nam, nhưng đó là quyền của cô. Không ai có thể bắt buộc cô làm như vậy.

Một người trẻ khác: “Đầu tiên cháu cám ơn chú Điếu Cầy đã hiện diện ở đây và chia sẻ với cộng đồng hải ngoại một số suy nghĩ. Là một người trẻ Việt Nam qua Hoa Kỳ lúc 9 tuổi, cháu rất cảm phục tinh thần hi sinh của chú Điếu Cầy. Chú đã đứng lên để tranh đấu cho nhân quyền và tự do cho Việt Nam có tương lai lớn hơn. Cháu nghĩ là chú Điếu Cầy, các bác các chú ở đây cùng với cháu có một giấc mơ Việt Nam có dân tộc hơn, có nhân quyền hơn, cho tương lai của các con các cháu của con biết là Việt Nam vẫn còn tồn tại, chứ không bị CSVN hay Tầu tới xâm lược. Cháu muốn nói thêm là cháu rất bằng lòng với câu nhận xét của chú Điếu Cầy là mình là người Việt Nam hết, hãy nói lên những lời đoàn kết, chứ không phải là chia rẽ. Cháu nhận xét là phải có sự đoàn kết, nước Việt Nam mới có thể có một tương lai tốt hơn. Nếu có những ý kiến không hay hay không đoàn kết, cháu nghĩ là những người CSVN sẽ rất vui mừng vì họ đã đem lại sự chia rẽ trong cộng động Việt Nam ở hải ngoại.”

Nhà Văn Phong Thu: “Anh là một nhân vật mà tôi đã viết trong sách của tôi xuất bản vào 2012. Anh là người tôi ngưỡng mộ là vì anh là người đầu tiên chống Tầu. Mà anh biết chống Tầu là chống ông cố nội của CSVN rồi. Như anh đã nói, chúng ta đổ tất cả những tội của Cộng Sản lên đầu anh Điếu Cầy thì cũng tội cho anh. Bởi vì như thế này. Tất cả chúng ta Nam và Bắc đều là nạn nhân của chế độ Cộng Sản. Tôi ở miền Nam, tôi phải theo chế độ của miền Nam vì ba của tôi đi theo Cộng Hòa lần đầu tiên mới thành lập. Ba tôi đã hi sinh trên chiên trường, nhưng tôi không nghĩ là anh Điếu Cầy đã bắn ba tôi chết, bởi vì anh cũng là nạn nhân của Cộng Sản.”

Một người trẻ tự giới thiệu là Chính: Cá nhân tôi rất khâm phục những anh em ở trong nước như anh Điếu Cầy và những anh em bloggers khác. Mỗi tối tôi lên máy tôi coi người nào bị đàn áp, người nao bị tù đầy. Lòng tôi đau cắt như vầy nhưng tôi không biết cách nào để giúp đỡ được anh em ở trong nước. Khi các anh ra đây bị những chuyện hiểu lầm, tôi rất là búc xúc. Tôi cũng rất lấy làm vui khi thấy các anh rất là chín chắn đối phó với …. (âm thanh nghe không rõ), chúng tôi rất là yên tâm. Tôi có một lo âu là không biết mấy anh chị ở trong nước thấy anh bị như vậy có nản lòng hay không, Do đó tôi muốn gửi một message (thông điệp) cho những anh em ở trong nước rằng có một số đông thầm lặng, có thể không ồn ào cho lắm, sẵn sàng góp công góp sức với quý anh. Chúng ta phải tích cực hơn trong việc nối kết với đám đông thầm lặng.

Không phải người cựu quân nhân nào cũng có một tư tưởng hẹp hòi. Ông Phạm Văn Tiền, cựu thiếu tá Quân Lực VNCH đã viết về anh Điếu Cầy và những kẻ chống cộng bằng mồm như sau:

“Niềm vui chưa được bao lâu thì những kẻ luôn chống cộng bằng mồm, những thành phần chống cộng cực đoan trong cộng đồng Người Việt tại hải ngoại, thay vì mở rộng vòng tay chào đón người anh hùng chống cộng để an ủi giúp đỡ, thì lại tìm mọi cách mọi phương tiện để cố tình hạ nhục giết chết tên tuổi Điếu Cày.”

“Chúng ta có nguyền rủa cộng sản 30 năm, 50 năm v.v… thì cộng sản vẫn là cộng sản không làm chúng suy yếu tí nào. Lật đổ được cộng sản hay không là do chính bàn tay của người dân trong nước mà đại diện là những nhà đấu tranh trong lòng chế độ như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức… Người Việt hải ngoại chỉ có khả năng tiếp sức, hỗ trợ và sức mạnh của chúng ta là sự kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Những tổ chức tự xưng là ủy ban nầy chính phủ nọ để rồi về giải phóng quê hương là những tổ chức mộng du không tưởng. Họ chỉ là những con rối dao to búa lớn chuyên phá hoại chẳng làm nên tích sự gì!

“Hãy thông cảm và đón nhận những sự hy sinh phi thường của những người cộng sản phản tỉnh. Việc mở rộng vòng tay tiếp đón hỗ trợ Điếu Cày và nhiều nhà đấu tranh dân chủ khác tại quê nhà mới là điều cần thiết, nhất trong giai đoạn sống còn của đất nước hiện nay.”

Chí lý thay nhận xét của Ông Phạm Văn Tiền

Trần Quốc Nam (Tác giả gửi đăng)

180 Phản hồi cho “Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia”

  1. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Gởi anh Đặng Chí Hùng

    Bài viết HIỆP LỰC HAY CHIA RẼ ? của anh để phản biện lại bài viết “Hiệp lực đấu tranh ” của Trần Duy Sơn, có nhiều điểm đáng được làm nổi bật.

    Nổi bật không phải ở chỗ anh bênh vực VNCH, mà là bảo vệ chính nghĩa của Cờ Vàng cũng như lý tưỏng “Dân chủ tự do của” VNCH. (cũng là ước vọng của nhân dân cho một nước VN trong tương lai).

    Tôi hoàn toàn đồng ý với anh; hầu hết NVHN đã có quốc tịch nước ngoài hoặc ít nhất cũng là thường trú nhân lâu dài. Cuộc sống của họ đã ổn định, vậy thì họ được ăn cái “giải rút” gì mà cứ phải ăn cơm nhà vác tù và đi đấu tranh?

    Họ đấu tranh cho ai, nếu không phải cho chính đồng bào trong nước? Cho quê hương và Tổ Quốc Việt Nam?

    Đúng vậy, chỉ vì tình yêu quê hương, yêu dân tộc và đất nước mà họ đấu tranh. Họ mong muốn cho nhân dân VN có được cuộc sống tư do dân chủ, người dân VN phải được hưởng những quyền lợi mà công dân ở các nước dân chủ tự do và văn minh trên thế giới đang được hưởng. Bởi vậy, tác giả Trần Duy Sơn cần phải suy nghĩ lại, không nên nghĩ sai quấy đối với cuộc đấu tranh của đồng bào Hải Ngoại hiện nay.

    Mặt khác, không một ai có quyền ép buộc Trần Duy Sơn phải đứng dưới Cờ Vàng khi mà ông chưa hiểu về lá cờ đó hoặc chưa muốn kết hợp với những người đang dùng nó làm biểu tượng.

    Dĩ nhiên người ta có thể dùng màu cờ khác làm biểu tượng đấu tranh, nhưng dùng cờ đỏ làm biểu tượng đấu tranh để mong có được “Dân chủ” thì quả là quá khôi hài. Vì cờ đỏ là biểu tượng của độc tài cộng sản, là lá cờ của chế độ độc tài chuyên chế!

    Cuộc đấu tranh cho Dân chủ VN chỉ có thể thành công và sớm thành công khi tất cả chúng ta cùng đoàn kết, cùng đứng lên đòi Dân chủ, trong đó có cờ Vàng, Cờ Xanh, cờ Ngũ sắc hay bất cứ cờ gì, nhưng không nên dùng “cờ đỏ sao vàng” của CSVN.

  2. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Hình như ông Định Nguyên vốn có sẵn thành kiến hay “hận thù” ông Liên Thành vì cuốn “Biến Động Miền Trung”. Nay lợi dụng phát biểu của Liên Thành qua việc Điếu Cày, Định Nguyên chụp ngay cơ hội để đánh phá Liên Thành và quy cho ông ta là người “gây phân hoá, chia rẽ cộng đồng và hận thù tôn giáo (Phật giáo và Thiên Chúa giáo)” qua quyển “Biến Động Miền Trung“?

    Nhưng thưa ông Định Nguyên, người Phật tử và giáo dân ngày nay đã sáng mắt, không còn ngu muội như cách đây 50 năm về trước nữa. Họ có đủ trình độ để nhận ra ông cha nào, sư sãi, thượng toạ nào là tu sĩ vì đạo, vì tôn giáo, kẻ nào lạm dụng tôn giáo, lấy đạo tạo đời.

    Đâu riêng gì ông Liên Thành, mà cả ông Đặng Văn Nhâm, chủ tịch hội Văn Bút VN Hải ngoại, cũng đã từng tố giác những kẻ lạm dụng tôn giáo qua cuốn “Giặc Thầy Chùa”, và nhà văn Hồ Trường An đã xuống bút; ĐÔI DÒNG CẢM NGHĨ SAU KHI ĐỌC QUYỂN “GIẶC THẦY CHÙA” CỦA ĐẶNG VĂN NHÂM như sau:

    “Giặc thầy chùa” là một quyển điều tra, biên khảo của nhà văn Đặng Văn Nhâm nhằm đặt lại vấn đề hiện trạng tôn giáo và tâm linh của kiều bào chúng ta ở hải ngoại. Cũng có thể đây là một bản cáo trạng đen, một bản tường trình gai góc để mở cho kiều bào chúng ta nói chung, Phật tử VN nói riêng, nhìn thấu suốt thực trạng của những kẻ núp bóng cửa Thiền để mưu lợi, để chà đạp ý nghĩa thiêng liêng của Phật Giáo (PG) qua đủ trò gian dối, tham dâm, lường gạt vô cùng bỉ ổi. Rất có thể nhiều độc gỉa thiếu ý thức hay bị mê hoặc bởi lũ ác tăng gian ni, hoặc quá cuồng tín một cách mù quáng cho rằng tác giả Đặng Văn Nhâm cố tình chà đạp và đánh phá PG VN ở hải ngoại, hoặc làm lũng đoạn sự hòa hợp giữa các chư tăng vốn như nước với sữa.

    Tôi xin thưa ngay, Đặng Văn Nhâm là kẻ thiết tha với tương lai và viễn ảnh của PG. Mục đích của anh khi viết quyển “giặc thầy chùa” là cốt bài trừ những tệ đoan trong hàng ngũ tăng ni để họ dựng lại một thứ PG căn cứ trên nền tảng Trí Tuệ và Từ Bi theo bổn hoài của thập phương chư Phật. Có thể là anh dùng thuốc sát trùng quá dung lượng, lau chùi vết bẩn quá mạnh tay, cốt dọn sạch sẽ cửa Thiền để cho PT được nhìn ánh đạo vàng rạng rỡ hơn và nhìn bằng một thứ ý thức trong sáng tuyệt vời.

    Dù có đập tơi bời hoa lá một số tăng ni, vốn là tay sai bọn CS, trà trộn vào hàng ngũ QG chúng ta, hay một số tăng ni làm ô uế cửa Thiền, nhưng Đặng Văn Nhâm chẳng những không phỉ báng PG mà còn tha thiết với sự vững mạnh và sự trường tồn của PG trong tương lai. Đả kích ác tăng và gian ni ở trong tác phẩm “giặc thầy chùa” tác giả đã không chà đạp PG, đã không vét cạn sự sùng mộ của Phật tử đối với con đường mà Phật đã đốt đuốc soi sáng, mà anh còn làm công việc tẩy uế, sát trùng, dọn sạch con đường hành hương để Phật tử vững lòng tiến bước.

    Viết quyển “giặc thầy chùa”, tóm lại tác giả đầy thiện chí, không hề vẩn đục một chút ác ý của kẻ vô thần (athée) hay tên phạm thánh (blasphémateur). Tác giả Đặng Văn Nhâm nêu rõ nguyên nhân nào, động cơ chính yếu nào thúc đẩy anh viết quyển “giặc thầy chùa”: Tất cả mọi loài vật trên mặt điạ cầu này chỉ biết sống trong tình trạng hiện hữu với một ký ức về quá khứ giới hạn rất ngắn ngủi. Hầu hết loài vật chỉ nhận thức được những gì chợt xảy đến và so sánh điều đó bằng những kinh nghiệm trong quá khứ mà thôi. Thí dụ như con chim đã bị bắn hụt một lần, hễ thấy cành cây cong là sợ. “Kinh cung chi điểu”!.

    Ông Định Nguyên hãy dành thời giờ đọc “Giặc Thầy Chùa” của ông Đặng Văn Nhâm và nhẩn nha suy nghĩ xem sao?

  3. Cam Texas says:

    LT nghi ngờ ĐC gióng như anh như tôi ! Bằng chứng ? ?Ôi nếu có bằng chứng xác đáng thì đâu có còn nghi ngờ ? Có nghi ngờ thì khi đúng như mình nghi ngờ thì niềm không có gì buồn mà khác vói nghi ngờ ,thì niềm tị yêu tăng lên gấp nhiều lần
    “Ai đủ dữ kiện để chứng minh đàn anh Liên Thành nghi ẩu thì làm ơn chưng bằng cớ.”
    Một câu viết của tonydo có chút đểu cáng của dân bắc kỳ từng cầm súng AK vào Nam “nhuốm máu đồng bào.”
    Nghi không phải nghi “ẩu” đẻ cho ngừi ta chủi té tát vào mặt (VC chửi hay tonydo chửi?)
    Nghi qua các dữ kiện từ khi ĐC qua Mỹ
    a/,né tránh cờ tự do dù người TNCS đón anh ta và mừng người bạn tạm gọi cùng chiến đấu chống cs bị tù nay thoát ra khỏi “thiên đàng xhcn” . Không ai bắt anh cầm lấy ,ôm lấy ,hôn cờ vàng coi là một biểu tượng thân yêu vì đây là xứ tự do ,Người TN lạc quan,tin anh ta sẻ cũng là thành viên của CĐ TNCS chông cộng và yễm rợ cho quốc nội ,những người như anh còn trong vòng lao lý
    b/.Anh lại ,như ld đúc ,HTvi coi cờ đó là cờ của vua Nguyễn ,tay sai thực dân và anh đòi đưng dưới cở mà 90,000 dân vn chấp nhận ,cau trã lời làm người ta bị shock .Họp báo vòng vo ,nói về cái tôi mà không trã lời câu hỏi của người tham dự ,còn lớn tiếng chụp cho họ cái mũ VC (tức cười !) c/,Một điễm nữa là anh ta coi như CĐTNCS bát nháo ,sẻ là điều hợp dạy cho họ làm báo sao cho có tự do dân chủ hòa hợp vói báo trong nước. …
    d/Mọt điều mà mọi người bênh anh ta coi anh ta như anh hùng ,như đấng cứu tinh dân tộc ,hòa hợp ,giúp dở anh ta đẻ giãi thể chế độ cs ,nếu không “dân vn sẻ khổ mãi “mà quên hay không them biết cờ vàng là cờ tự do dân chủ, và người TNCS trao cờ cho anh ta là muốn hòa hợp vói anh ta ,giúp đỏ anh ta trong tình đồng chí anh em .Nhưng anh ta sổ toẹt .Vậy là anh ta phụ cái tình của kẻ chông cộng ở ngoài này ,chớ không phải họ phu anh ta ,rường rẩy và coi anh ta như kẻ thù…
    e/Từ đó người ta nghĩ tới chuyện củ ,liên kết so sánh đẻ thấy anh ta ở tù vì thiếu thuế,Cái chống tc về hs ts không băng chị Hằng ,taphong tần hay trước đoó là cha lý và nhiều người khác ,vẫn còn bị giam cầm ,vẫn bị đóối xữ tàn bạo ,và có người đã chết trong tù hay được tha về nhà ,chết mà VC nói là nhân đạo của chúng
    f/.ĐC làm báo và theo bạn lập tdbc nhưng lại hất người bạn đó ra mà đưa người khác vào.
    Nói tóm lại ĐC chống như các Ông trí thức cs hafnooij hay SG khác ,đứng trên vía hè quan sát,tách rơi nhóm biểu tình ,nên không bị đánh đập như các biểu tình viên khác và vì đó ,có lẻ là vậy nên vc bắt tội không thiếu thuế rồi nhốt luôn sau khi cải tội danh qua chông phá nhà nước. Khi ở tù thì VC dấu biệt không cho vọ con biết ,rồi tung tin đồn như tuyệt thực tự tũ hay bi chặt mất một cánh tay…Những tịn đồn này phải chăng là đẻ tạo cho ĐC credit chống cộng dữ dội ,như một lãnh tụ đói vói người Việt TNCS ở ngước ngoài và các cơ quan truyền thông nhân quyền của các nước Tây phương ,và mục đích đẻ làm gì ?
    Và đó cũng tạo nên mối nghi ngờ khác khi liên hệ tới TKTT ,CV,và NBThanh hay le diễn đức cũng qua Mỹ tụ tập ở Mỹ (có lẻ còn nhiều .! Có phải chăng là thúc đẫy hoàn tất NQ36 : Đánh Mạnh một lần cho xong ?
    HT Dân cũng nói là đây là vụ buôn người ,và đè nghị CDD giúp đở anh ta hòa nhập đẻ cùn tranh đấu cho mục tiêu chung…
    Nhưng như đã nói ở trên, TNCS luôn luôn hoan nghênh anhta ,nhưng chính anhta lại không muốn “thân thiện ” voi người TN. Có người nói Mỹ và VC đưa anh ta qua Mỹ ,chẳng dính dáng gì tới C Đ Việt mà “kể ơn”…Mà ai kể ơn?
    Và nếu vậy thì nói làm gì nữa , Do đó cũng không thể trách LT nghi ngờ hay Lam Sơn goi ĐC “lăng ba vi bộ”
    nghĩa là NÉ TRÁNH…những gì dính líu tới đãng cs trong nước ,,,,
    Tại sao. ? Đó là sự nghi ngờ gần như xác đáng vậy !
    (những tên bênh vực cs,tìm cách chống đối TTC SJ vì cái mã litoo SG,có phải là quậy cho nổi bèo bọt đẻ chuẩn bị cho ngày hôm nay?
    Phải nói là đọc bãn tin ,bình luận bênh ĐC bất kể lý lẻ (như không cần cơ vàng ,như hhhg vói ĐC,hoan hô ĐC , và mượn dịp này chủi vnch: GIẶC CỜ VÀNG.,gọi người qg là tên là thằng ,nghĩa là xĩ nhục người chống cộng QG.,…).
    Đồng hóa như nhau giữa cờ QG và cờ CS.
    (cam)

  4. Bac Ba Phi says:

    Cái nhà anh Liên Thành
    từng làm ”xếp xòng tình báo”
    thay vì cứ im lặng
    theo dõi,  
    hành tung của Điếu Cày
    cho đến lúc
    thu thập đủ chứng cớ rõ ràng
    thì hãy tung ra,
    vạch mặt anh ta
    vậy mà anh
    cứ hung hăng ầm ĩ
    tố cáo Điếu Cày:
    gián điệp Cộng Sản,
    trá hàng,v.v…
    tình báo như thế 
    chỉ đáng thua

    xách dép cho Việt cộng !

  5. Phạm Quang Thái says:

    Hãy dừng lại và tỉnh thức!

    Các bác đừng mải lo tranh luận, đấu đá nhau về Điếu Cày mà quên phứt hẳn kẻ thù là CSVN đang rình rập, châm chọc, đổ dầu vào lửa để các bác hăng hái đâm chém nhau bằng lưỡi và bàn phím!

  6. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Xin trình làng “văn phong” của một “SV Đại Học Khoa Học” với cái bút hiệu NgụySàigòn và lamson72 says;

    Ruột ngựa và móng heo hai cưng thương của qua ,
    Kha khà khà , với hai cưng thì chỉ có thứ chữ nghĩa đầu đường xó chợ cá Trần Quóc Toản . Đi với bụt thì văn chương thơm ngát . Đi với ma ruột ngựa và móng heo thì khà khà khà văn chương ta thế đấy . Bức xúc quá hả khà khà khà . Bài qua viết là viết chơi là bợp tay đá đít mấy tay ba xạo láo lếu như Điếu Cày , như Móng heo ruột tượng . Dzậy mà có nhiều người nhiều chổ người ta thích người ta đăng lên ngườ ta chuyển cho nhau đọc rồi cười pể pụng khà khà khà . Đánh giá với đánh đấm . VC mở miệng là đánh giá cao, đánh giá, đánh giá thấp .Tội nghiệp Điếu cày đi lính 6 năm chỉ chơi tới lon bình nhì . Còn phùng quang thanh đi lính 5 năm làm Tiểu đoàn trưởng (1967-1972) . Điếu cày ba xạo chăng ? dấu diếm gì chăng ? Dĩ vảng dơ dáy dễ dàng gì dấu diếm . Khà khà khà .Mấy cưng móng bò, móng heo, ruột ngựa ruột tướng váy lạy Điếu cày điếu đóm thì mặc tình chả ai thắc mắc . Viết một bài váy lạy Điếu cày chơi đi mấy cưng . Ấm ức chửi xéo , chửi đổng khà khà khà tội nghiệp quá .
    Thương hai cưng quá

    …………………………………………………………..

    Tôi xin miễn bình luận về còm trên của Lamson72.
    Chỉ vì góp ý của tôi như dưới đây mà bị ông sĩ quan (SV Đại học khoa học) kỵ binh bắn xả láng cho thoả dạ ?

    - Nói Toẹt Móng Heo says:13/12/2014 at 05:12 : Trích Lamson72: “Tôi là một Kỵ Binh (Kỵ viết y chứ không viết i) Thật tội nghiệp cho ông khi đọc chỉ một đoạn của bài Điếu Cày , Lăng Ba Vi Bộ mà phải thở dài ngao ngán . Đọc hết bài chắc bất tỉnh ngưng thở luôn “.

    Ông nói gà bà nói vịt?

    - Trích Thẳng ruột Ngựa: “Tôi không thích bài viết: “Những chiếc bình vôi hải ngoại” của t/g Thạch Đạt Lang. Nhưng khi đọc xong “ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ” của NgụySàigon, tôi đọc lại bài của TĐL mà không khỏi không mỉm cười cho nhân tình thế thái!“.

    Như vậy là bài “Điếu Càỳ, Lăng Ba vi Bộ” đã được đọc hết rồi ông ơi. Mong rằng Thẳng Ruột Ngựa không bị “bất tỉnh ngưng thở luôn”, và cũng không bị “tức giận đến thổ huyết”.

    Đâu còn có đó, làm gì mà ông Lamson72 trù ẻo người ta dzữ dzậy? Thế này là dân chủ đấy à?
    ……………………………………………….

    Thưa ông Lamson72

    Tôi đoán chừng, năm nay ông cũng đã trên dưới 7 bó, và sống bình an ở nước tự do đã gần 40 năm mà còn bắn súng (miệng, bấm bàn phím) hung hăng và tàn nhẫn như thế. Vậy thì ở cái tuổi “thanh niên là sức mạnh”, “chiến sĩ” nơi chiến trường không biết đã có bao nhiêu người bị “ngã qụy oan” vì cái dã tính hung hăng của ông?

    Hỏi là hỏi thế thôi, nhưng tôi cũng đã dự liệu có được câu trả lời của ông rồi. Tôi viết ra chỉ để nhắc nhở ông hãy thận trọng.

    Vì kẻ thù của tôi không phải là ông, không phải là Điếu Cày, hay Trúc Hồ, lại càng không phải là hồn ma của Vũ Ánh, mà là bọn đầu sỏ CSVN đang nằm chình ình ở Ba Đình.

    Thế nhá! Chúc ông một mùa Giáng Sinh bình an.

    • Lamson72 says:

      Toạt Móng nợn cưng thương ,

      Trích :” ..Vì kẻ thù của tôi không phải là ông, không phải là Điếu Cày, hay Trúc Hồ, lại càng không phải là hồn ma của Vũ Ánh, mà là bọn đầu sỏ CSVN đang nằm chình ình ở Ba Đình….”

      Dzậy thì cưng còn chờ đợi gì mà không bay dzìa VN (nếu ở ngoại quốc) còn ở trong nước thì đi xe ôm tới ngay Ba đình ôm bom mà dứt dây 16 con khỉ trong chuồng BCT của VC . Chứ vào đây chém gió như Qua đây (Qua chém gió đã hơn 15 năm rồi ) mà có làm được gì đâu . Chỉ làm cho tui VC cười thối cả đầu bùi

      Nếu cưng ở Mỹ chừng nào về cho qua biết để qua mua vé một chiều cho Kinh Kha thời đại Toạt Móng Nợn qua sông Dịch . Tổ Quốc sẽ GHI CÔNG ( không phải Ghi Ơn đâu nhá)
      Khà khà khà
      Thương cưng quá

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Thời này mà còn xúi dục “đi xe ôm tới ngay Ba đình ôm bom mà dứt dây 16 con khỉ trong chuồng BCT của VC ” thì quả là quá ấu trĩ và hoang tưởng.

        Đừng quên rằng VC nuôi rất nhiều chó ở Ba Đình, anh vừa léng béng đến đó thì đã bị nó nhe răng khoe vuốt rồi, còn nếu “ôm bom” nữa thì hu hu, chưa kịp làm gì thì đã bị banh xác rồi. Tỉnh lại đi ông Lamson72 ơi!

        Cũng tại vì ông vào đây chém gió (đã hơn 15 năm rồi ) nên mới không làm được gì được . “Chỉ làm cho tui VC cười thối cả đầu bùi” (chữ nghĩa của ông đấy).

        Còn nếu như ông chống cộng đàng hoàng với trình độ của một SV Đại học khoa học thì chắc hẳn VC sẽ phục ông sát đất?

  7. CK10 says:

    TẠI SAO LIÊN THÀNH MUỐN DIỆT HẾT NHỮNG NHÀ ĐẤU TRANH CHỐNG CSVN?

    Định Nguyên

    Thời gian mấy năm gần đây, sinh hoạt của người Việt hải ngoại rất sôi động và phân hoá. Tác nhân chính trong vụ nầy là “trận chiến Biến Động Miền Trung (BĐMT)” do ông Liên Thành (LT) phát động, nhân danh chống cộng để gây chia rẽ cộng đồng và hận thù tôn giáo (Phật giáo và Thiên Chúa giáo). Từ đó, đối với những người chống cộng quá khích và tôn gíao cực đoan, ông ta đã trở nên một người hùng, hơn thế nữa, một nhân vật lãnh đạo về chính trị và tình báo.

    Liên Thành, vị lãnh tụ chính trị:
    Cứ theo dõi sinh hoạt của ông ta cùng phe nhóm thì biết: “Mời quý vị tham dự lễ ra mắt sách của Thiếu tá Liên Thành”, “Mời quý vị tham dự buổi họp báo của Thiếu tá Liên Thành”, “Mời quý vị tham dự buổi hội luận của Thiếu tá Liên Thành”, “Mời quý vị nghe cuộc phóng vấn Thiếu tá Liên Thành do Chính Khí Việt thực hiện”…nhất nhất cái gì cũng “Thiếu tá Liên Thành” cả. Có thể nói, LT đã trở thành một nhân vật tầm cỡ, một khuôn vàng thước ngọc của những kẻ sau lưng ông. Chuyện cố gắng vươn lên để hướng dẫn đồng hương đấu tranh chống bạo quyền cộng sản là một việc đáng hoan nghênh. Ông LT không có mục đích ấy. Khi đã trở thành ông vua không ngai, LT có những việc làm rất đáng ngờ.
    Khi Điếu Cày (ĐC) từ nhà tù VC tới phi trường LAX, một số người VN mang Cờ Vàng ra đón, LT lập tức chống đối việc nầy, qua đó mở chiến dịch tấn công Điếu Cày Nguyễn Văn Hải (ĐC) ngay. Khác với với các “đệ tử” của mình, lên tiếng bằng cách viết báo, viết emails…trên các diễn đàn; thủ lãnh LT muốn “triệu” ĐC đến hài tội. Tuy tự xưng “người lính VNCH”, nhưng rõ ràng ông LT muốn mọi người phải coi mình là VIP nên hành động như một cấp lãnh đạo chính trị của người Việt hải ngoại. Không được ĐC hồi đáp, LT tiếp tục truy kích nhân vật nầy bằng mọi phương tiện sẵn có, bất chấp sự phê bình can ngăn của người khác. Ngày 26 tháng 11 năm 2014, trong cuộc phỏng vấn do ông Bùi Dương Liêm phụ trách trên truyền hình Hoa Thịnh Đốn, LT vẫn lớn giọng tố cáo ĐC là “cò mồi”, là “trá hàng” ra hải ngoại để hoạt động cho VC, chỉ trích những người ủng hộ ĐC, ban tổ chức cho ĐC gặp gỡ đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn là dàn dựng để tôn xưng ĐC.

    Ý nghĩa chính trị nào cho việc LT truy sát ĐC?
    Để chống xâm nhập, bảo vệ thành trì chống cộng? Thành trì chống cộng là cái gì, ở đâu? Nếu cho rằng thành trì chống cộng là tập thể người Việt hải ngoại vô hình, vô tướng, vô tổ chức, rải đều khắp thế giới… thì rõ ràng LT đang sống trong ảo tưởng. Làm gì có ranh giới và sự thuần nhất trong một “cộng đồng” như thế mà bảo vệ? Vả lại, khi sự “xâm nhập” của ĐC được Mỹ cấp phép thì chống cách nào đây? Lý do chống ĐC nầy khó thuyết phục được ai. Còn lý do nào khác? Chống một cựu cán binh VC? Không ai nghĩ như thế! Chống hành vi chính trị của một cá nhân hoặc đoàn thể nào người ta căn cứ vào việc làm của cá nhân, đoàn thể đó trong quá khứ kéo dài đến hiện tại, xa hơn là tương lai (như CSVN chẳng hạn), không ai có thể kết tội người khác chỉ dựa vào chuyện quá khứ, nhất là khi quá khứ đã “cleared” như trường hợp ĐC. Ông ta là cựu cán binh chế độ VC trước 1975 nhưng hiện nay ông ta đã quay lại chống chế độ đó và đã bị tù trên 6 năm. Hiện tại, vừa đến Mỹ, ông ta chưa làm gì để có thể căn cứ vào đó mà kết án “cò mồi” hay “con bài chiến lược của CSVN” cả. Luận tội ông ta vì quá khứ như thế, vì hiện tại như thế là một việc làm hết sức bất bình thường, nếu không phải vì một âm mưu nào khác!
    Âm mưu đó là gì nếu không phải giúp người khác triệt hạ uy tín và tiếng nói của ĐC trong tương lai với bất cứ giá nào.
    Hiện nay, LT cùng “đệ tử” còn đi xa hơn, công khai tố cáo tất cả các nhà đấu tranh trong nước!
    Cũng trên TV Hoa Thịnh Đốn ngày 26 tháng 11 năm 2014 nói trên, LT đã công khai tố cáo tất cả những nhà đối kháng trong nước. Sau đó, cái gọi là “Nhận định của Tịnh Ngọc” công khai phổ biến trên “net” với nội dung tương tự. Theo đó, Bùi Tín, Dương Thu Hương, Nguyễn Chính Kết, Cù Huy Hà Vũ, ĐC…đang ở hải ngoại; HUỲNH NGỌC TUẤN, LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ, HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ, BÙI HẰNG, ĐỔ THỊ MINH HẠNH, TRẦN HUỲNH DUY THỨC, LÊ QUỐC QUÂN, MẸ NẤM, HUỲNH THỤC VY…đang đấu tranh hoặc vì đấu tranh mà bị cầm tù trong nước đều là những nhà tranh đấu cuội, những con bài của VC cả!
    Điều khôi hài và hết sức khó hiểu là chấp nhận hay không chấp nhận Cờ Vàng đều bị LT Tịnh Ngọc chống tuốt! Điếu Cày bị chống vì “không chấp nhận Cờ Vàng” nhưng Đặng Chí Hùng chấp nhận Cờ Vàng ngay từ lúc đầu cũng bị chống với lý do “được VC huấn luyện không kỵ Cờ Vàng”! Cả hai, ĐC lẫn Đặng Chí Hùng, theo ông LT Tịnh Ngọc, đều là “cò mồi” của VC cả. Tại sao VC huấn luyện Đặng Chí Hùng “không kỵ Cờ Vàng” mà không huấn luyện ĐC như thế?! Trí não của LT Tịnh Ngọc có vấn đề gì chăng?
    (Mời đọc thêm bài “PHẢI ĐỀ PHÒNG NHỮNG BÀI VIẾT NGUY HIỂM” của tác giả Chính Tâm Nhân trên diễn đàn Ba Cây Trúc, ngày 12/16/2014).

    Ý nghĩa chính trị nào cho sự tố cáo đồng loạt nầy?
    Có người cho rằng LT Tịnh Ngọc muốn chỉ điểm/tố cáo những nhà đấu tranh đang ở trong nước để VC tiêu diệt. Tôi không nghĩ như thế. VC đã biết hoạt động của những người đấu tranh nầy từ khuya, không cần LT Tịnh Ngọc tố cáo. Vậy thì LT Tịnh Ngọc và đồng bọn muốn gì khi tố cáo TẤT CẢ những nhà đấu tranh? Câu trả lời thuyết phục nhất là LT Tịnh Ngọc muốn giúp VC triệt hạ tiếng nói/uy tín của những người nầy mà thôi. Từ lâu, người dân ngưỡng mộ/ủng hộ/ hy vọng nơi những người đấu tranh yêu nước can đảm nầy; bây giờ nếu họ biết những nhà đấu tranh nầy chỉ là con bài của VC họ sẽ không còn ủng hộ nữa! Các nhà đối kháng sẽ bị cô lập, tiếng nói và sự kêu gọi của họ chẳng ai thèm nghe! LT Tịnh Ngọc và đồng bọn đang giúp VC vô hiệu hoá mọi cố gắng đấu tranh chống bạo quyền CSVN.

    Đó mới là đòn chính trị thâm độc của LT Tịnh Ngọc và bè nhóm!
    Tôi thách ông LT Tịnh Ngọc và những kẻ sau lưng ông chứng minh ngược lại. Các vị chống cộng ở điểm nào? Chống cộng thì phải làm ngược lại những gì cộng đang làm chứ. Cộng bán nước, mình hô hào giữ nước. Cộng độc tài, mình cổ võ tự do. Cộng độc đảng, mình đòi đa nguyên đa đảng. Cộng đàn áp dân oan, mình ủng hộ họ. Cộng trấn áp và trù dập những nhà đấu tranh, mình bênh vực che chở họ…Trong khi cộng đang chụp mũ, trấn áp, trù dập những nhà đấu tranh, quý vị cũng làm như thế mà sao bảo là chống cộng?! Có thể sự hiểu biết của tôi còn nông cạn, chưa nắm vững vấn đề, xin quý vị hãy vì danh dự của những cựu sỹ quan/viên chức VNCH, của những người tri thức/trí thức, những người có học và tự trọng hãy chứng minh mình là người chống cộng đi. Nếu không chứng minh được như thế một cách thuyết phục mà chỉ phản ứng bằng cách lặp lại những luận điệu cũ rich và vô liêm sỉ như chụp mũ, nói quanh co lấy được, xúc phạm cá nhân… thì rõ ràng quý vị đang âm mưu núp bóng Cờ Vàng và Chính Nghĩa Quốc Gia để tiếp tay cho VC trước mũi mọi người!
    Ngoài ra, LT Tịnh Ngọc còn muốn làm nhụt chí đấu tranh của người trong nước, báo cho họ biết rằng: “chúng bây liệu mà lo làm lo ăn, đừng có tham gia chống nhà nước. Nếu tranh đấu mà bị nhà nước bắt bỏ tù, và dù được Mỹ giải thoát qua Mỹ, chúng bây cũng không được hoan nghênh đâu, như ĐC vậy”!

    Liên Thành, nhà tình báo số một tại hải ngoại
    Đọc BĐMT sẽ thấy LT là một nhà tình báo kỳ tài tự tôn: “…Hoàng Kim Loan là một trong những điệp viên xuất sắc của cộng sản, hoạt động trong lòng “địch” gần 20 năm. Trong 15 năm đầu, không một cơ quan tình báo nào của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà phát giác được hắn. Nhưng Hoàng Kim Loan không ngờ lần nầy, hắn gặp một đối thủ tuổi đời ngoài 30, chỉ hơn phân nửa tuổi hắn, vào nghề sau hắn 18 năm, nhưng đầy khả năng, lòng can đảm, ý chí sắt đá của một Sĩ- quan Quân–lực Việt Nam Cộng Hoà và đang là nhân viên công lực trong lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia. Viên sĩ quan trẻ tuổi nầy đã bẻ gãy kế hoạch của Hà Nội và Hoàng Kim Loan…Cho dù có muốn khiêm tốn, tôi cũng phải mạnh dạn thưa rằng viên Sĩ quan đó là tôi, Đại-uý Liên Thành, Chỉ Huy Trưởng CSQG/Thừa-thiên và thị-xã Huế….(BĐMT, trang 187).
    Rõ ràng, LT đã tự cho mình là một thiên tài tình báo số một của VNCH, qua mặt luôn các cấp chỉ huy cấp vùng và cấp trung ương của ông ta. Phải chi, với tài năng tuyệt vời ấy, LT chịu khó với tay vào Sài Gòn, giúp đỡ các các cấp chỉ huy an ninh tình báo trung ương tiêu diệt các tên VC gộc Vũ Ngọc Nhạ, Huỳnh Văn Trọng, Lê Hữu Thuý, Phạm Ngọc Thảo…trong cái gọi là Cụm Tình Báo A22 của VC nội tuyến trong Dinh Độc Lập qua hai đời Tổng thống Đệ I và Đệ II/ VNCH thì biết đâu miền Nam VN còn tồn tại!!!
    Biết rằng chuyện đã qua nhưng tiếc vẫn cứ tiếc. Bây giờ, thử rà soát khả năng và ý nghĩa tình báo của LT qua hai trường hợp mới xẩy ra:

    – Trường hợp những nhà đấu tranh trong nước.
    Ông LT Tịnh Ngọc xác định rằng, với cái nhìn tình báo của ông, hơn nữa với “tin tức nhận được với độ chính xác cao” từ quốc nội thì những nhà đấu tranh trong nước đều là “cò mồi” của VC cả! Khoan nói khả năng tình báo của ông, tin tức tình báo mà ông nhận được do ai cung cấp? Theo tôi, chỉ có hai nguồn cung cấp thôi: Một, mật báo viên của LT trong nước báo. Hai, do chính VC cung cấp! LT còn cài mật báo viên trong nước? Chuyện nầy thật khó tin. Trong những ngày hổn qua hổn quân vào tháng Tư năm 1975, từ tướng cho đến binh nhì ai cũng lo bỏ của, bỏ thân nhân chạy lấy người thì làm sao LT có cơ hội và thì giờ để cài người ở lại? Hơn nữa, LT là người “dông” trước mà, cài lúc nào? Biết tương lai đất nước thế nào, biết mình sống chết ra sao mà cài? Cứ cho là có những người trong nước khoái “tinh thần chống cộng”của LT nên cung cấp tin tức cho LT đi thì họ là ai, nguồn tin do họ cung cấp đáng tin đến mức độ nào? Nếu là những người dân thường, họ dễ gì mà moi được tin tức thuộc loại “an ninh quốc phòng” từ một nhà nước độc tài toàn trị và quỷ quyệt như CSVN? Như thế nguồn tin độc lập và chống cộng trong trường hợp nầy không thể có. Còn lại một nguồn thứ hai: VC! Đây thực sự mới là vấn đề cò mồi cần được nghĩ đến. Khả năng nầy rất cao. VC biết rằng quyền lực của họ có thể bị đe doạ bởi những người tranh đấu nhưng chưa có cách nào trừ khử để khỏi bị thế giới lên án nên chúng “nhờ” hải ngoại làm giúp. Như thế, nguồn “tin tình báo có độ chính xác cao” rất có thể xuất phát từ VC qua trung gian của ai đó có liên hệ với LT. LT “cắn câu” và đánh những nhà đấu tranh giùm cho VC! Cho dù LT không phải là “VC nằm vùng” thì ông ta cũng đang tiếp tay đắc lực cho VC. LT đã mắc mưu, đã thua trí VC rồi.
    Khả năng tình báo của LT chưa đáng là học trò hạng bét của VC!

    -Trường hợp ĐC
    Không hiểu lấy tin tức ở đâu mà ngay khi ĐC vừa đến Mỹ, LT đã tố cáo ông ta là cán binh cộng sản thuộc Sư Đoàn Sao Vàng, là tên cò mồi, là con bài chiến lược của CSVN?! Chuyện “cán binh thuộc Sư Đoàn Sao Vàng” thì dễ hiểu vì tìm hồ sơ lý lịch của ĐC không khó, nhưng chuyện “cò mồi”, “con bài chiến lược của CSVN”…ông LT căn cứ vào đâu mà dám tố cáo ĐC một cách chắc nịch và sớm sủa vậy? Nên nhớ, ngoại trừ những nhân vật quan trọng trong cuộc của Mỹ và CSVN, người dân quốc nội cũng như hải ngoại không ai biết VC trục xuất ĐC cho đến khi ông ta lên máy bay qua Mỹ! Từ phi trường Nội Bài (hoặc Hồng Kông) đến Mỹ, thời gian trên dưới 24 giờ đồng hồ, dù khả năng tình báo lỗi lạc cách mấy, LT cũng không thể có đủ thời gian và phương tiện để “điều nghiên” dự mưu chính trị của ĐC được. Đây chính là chìa khoá của vấn đề! Tại sao LT dám khẳng định một điều mà thời gian và chứng liệu cả hai đều bất khả thi như thế?! “Người trong cuộc” nào đó đã “lệnh” cho LT đánh ĐC bất chấp chứng liệu chăng? Ai vậy?!
    Cho dù thế nào đi nữa, phản ứng của ông LT trước sự xuất hiện của nhân vật ĐC không phải là phản ứng của một nhà tình báo chuyên nghiệp.
    Trong tình báo, không ai vội tiêu diệt “đối tượng/đầu mối” khi “nó” vừa mới xuất hiện mà cần phải theo dõi hoạt động cùng đường đi nước bước của “nó” để có thể tóm trọn ổ khi cần. Việc tiêu diệt “đối tượng/đầu mối” ngay chỉ xẩy ra trong trường hợp khẩn cấp để “bịt đầu mối”! LT có mục đích gì khi muốn trừ khử ĐC một cách vội vã? Để vinh danh Cờ Vàng? Đây chỉ là điều bịa đặt vô lý và lố bịch. Chỉ còn lại một lý do: LT muốn “bịt đầu mối” để trừ hậu hoạ! LT muốn vô hiệu hoá tiếng nói/ảnh hưởng của ĐC sau nầy!
    Nếu thế thì LT đã làm theo nhu cầu và quyền lợi của ai?
    LT là còn bài của VC? Rất có thể!
    LT làm tay sai cho một thế lực quốc tế phi dân tộc nào đó? Nghi lắm chứ!
    Giải thích cách nào thấy cũng không sai mấy. Tuy vậy, nếu có ai khó tính, không đồng ý cả hai điều nêu trên thì chỉ còn cách lý giải thứ ba: LT chỉ là một “cái bình vôi hải ngoại”, huyênh hoang để chứng tỏ vai trò lãnh tụ ảo của mình, hoặc để kiếm sống qua ngày chứ khả năng của LT tầm thường, rất tầm thường về cả hai lãnh vực chính trị lẫn tình báo!

    Sacramento, CA trung tuần tháng 12 năm 2014

    ĐỊNH NGUYÊN

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      CK10 says: “TẠI SAO LIÊN THÀNH MUỐN DIỆT HẾT NHỮNG NHÀ ĐẤU TRANH CHỐNG CSVN?

      Chà, câu hỏi thật nhức nhối, tưởng rằng khó có câu trả lời, nhưng rồi CK10 đã post ngay một bài dài lê thê của “Định Nguyên”, mở đầu với;

      Thời gian mấy năm gần đây, sinh hoạt của người Việt hải ngoại rất sôi động và phân hoá. Tác nhân chính trong vụ nầy là “trận chiến Biến Động Miền Trung (BĐMT)” do ông Liên Thành (LT) phát động, nhân danh chống cộng để gây chia rẽ cộng đồng và hận thù tôn giáo (Phật giáo và Thiên Chúa giáo). Từ đó, đối với những người chống cộng quá khích và tôn gíao cực đoan, ông ta đã trở nên một người hùng, hơn thế nữa, một nhân vật lãnh đạo về chính trị và tình báo. ” (ngưng trích).

      Quá lỗi thời rồi, mong CK10 và ĐỊNH NGUYỆN đừng lôi kéo tôn giáo vào vòng máu lửa tanh hôi nữa, đã quá đủ rồi với “BIẾN ĐỘNG MIỀN TRUNG” do đám “Giặc Thầy chùa” (Đặng Văn Nhâm) mà trong đó Thích Trí Quang là kẻ bất nhân thất đức, là tên đạo tặc nặc mùi con chồn cầy đội lốt tôn giáo gây ảnh hưởng xấu tệ hại cho Phật Giáo và phá nát VNCH!

      Liên Thành chỉ là người can đảm, đã dám đứng lên chỉ mặt vạch tên những kẻ gian trá, những tên lưu manh cộng phỉ, những tên ma vương núp dưới áo cà sa để lộng hành đánh phá tôn giáo và chế độ VNCH, trong khi đó nhiều kẻ biết mà chỉ cúi đầu không dám mở miệng, sợ mấy “thầy” ma tăng cho đi mò cua đáy sông! Như vậy thì Liên Thành cũng đáng mặt là “người hùng” lắm chứ hả?

      Cái khuyết điểm của Liên Thành là “”thừa thắng xông lên”, sau khi đánh đám ma tăng cộng phỉ qua những tác phẩm: “BIẾN ĐỘNG MIỀN TRUNG, THÍCH TRÍ QUANG: THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC và HUẾ – THẢM SÁT MẬU THÂN.”, tiện đà hung hăng quất luôn Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, trong khi ông ta vừa bị CSVN trục xuất sang Mỹ, còn chân ướt chân ráo, khiến nhiều người bất mãn!

      Nhưng không vì vậy mà ĐỊNH NGUYÊN muốn lạm dụng cơ hội để đánh hôi, bôi nhọ LT với câu hỏi : TẠI SAO LIÊN THÀNH MUỐN DIỆT HẾT NHỮNG NHÀ ĐẤU TRANH CHỐNG CSVN?

      Chuyện Điếu Cày tuy hơi bị ồn ào, nhưng không vì thế mà cho rằng; “sinh hoạt của người Việt hải ngoại rất sôi động và phân hoá. Tác nhân chính trong vụ nầy là “trận chiến Biến Động Miền Trung (BĐMT)” do ông Liên Thành (LT) phát động” (ngưng trích), thì quả là quá ấu trĩ, đã để lòi cái đuôi chồn của tên ngư ông đắc lợi, muợn thế tắt đèn để giết người cướp của rồi vu oan giáng hoạ?

    • Lamson72 says:

      Định Nguyên là một nhà báo ? Định Nguyên tửng tửng ? Định Nguyên muốn gì ?Bênh DC trên từng cây số . Có điều đọc Định Nguyên tức cười pể pụng .

      Trích :” ông LT căn cứ vào đâu mà dám tố cáo ĐC (cò mồi , con bài chiến lược) một cách chắc nịch và sớm sủa vậy ..”

      Muốn biết LT căn cứ vào đâu thì Điếu Cày và Đinh Nguyên phải chấp nhận một cuộc tranh luận . Lúc đó mặc tình mà hỏi LT . Lúc đó mặc tình mà chơi LT . Tiếc thay Điếu Cày chạy làng . Điếu Cày Lăng Ba Vi Bộ . Cho nên Điếu Cày vẫn còn là một ẨN SỐ dù cho Định Nguyên có viết 1000 bài phản đối LT hay bênh Điếu Cày cũng chả ăn thua gì .

      Trích :” LT là con bài của VC? Rất có thể!
      LT làm tay sai cho một thế lực quốc tế phi dân tộc nào đó? Nghi lắm chứ!…”

      Định Nguyên là một đệ tử của Liên Thành ? Nếu không sao lại bắt chước LT y chang dzậy ta hay Định Nguyên cũng là một nhà tình báo chiến lược ?

      Nếu muốn xóa hết những dị biệt những thắc mắc những nghi ngờ thì Điếy Cày và công ty Sinh Bắc Tử Nam phải tổ chức một buổi họp báo . Điếu cày phải thành thật trả lời tất cả những câu hỏi của những người tham dự : cò mồi hay không cò mồi . Chứ lăng ba vi bộ chứ ấm ớ hội tề chứ tung hỏa mù hoài thì … khà khà khà Điếu Cày cuối cùng chỉ là Tiếng Rít Vào Hư Vô

    • DâM TiêN says:

      Thưa ông Định Nguyên:
      Ông đang nói về một vấn đề có tầm mức xa, mà ông chưa được biết rõ. Định Nguyên
      thấy chăng, vì sao, sau khi Việt Nam Cộng Hòa phải lui vô hậu trường, thì Hoa Kỳ lẽ
      ra phải yểm trợ những lực lượng chống lại CS Bắc Viêt. Nhưng không, các lực lượng
      Hoàng cơ Minh, Mai văn Hạnh, và các đảng nọ đảng kia, các cá nhân chống CS, đều
      không ai nhận được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, để mặc cho C.S. tùy nghi. (Chắc ĐN sẽ nói,
      mình phải tự lực tự quyết; sao lại dựa vô người ngoài…) mà không biết rằng, ngày 30.4
      1975chỉ là sự chuyện tiếp hình thức chiến tranh từ Quân sự sang Chánh trị, và mụcđích
      tẩy trừ Mác Lê vẫn không thay đổi. Và Hoa Kỳ vẫn nắm quyền chủ động và độc quyền
      lãnh đạo cộng đồng thế giới trong tiến trình chống CS.

      Mặt khác, Hoa Kỳ –và CS Bắc Việt phải làm theo –là dọn một con đường quang đãng,
      không vướng mắc những abc…hầu chuẩn bị cho thời điểm chung kết vấn đề ĐôngDương
      theo pháp lý. Bên Cambodia đã là tiền đề, còn lại VN và Laos. Khi Hiệp định Geneve
      quy định có hai thành phàn Cộng Sản và Quốc Gia trong tuyển cử; thì nay, có đổi tên,
      thì vẫn là hai thành phần ấy trong chung kết chính trị cho VN. ( Khoảng thời gian 1975
      1991 dành cho sách lược Đông hòa Tàu Phù…Bắc diệt Sô Viết, xin miễn nói tới ở đây).

      Cho nên, ông ĐN nên thận trọng khi chê bai ông LiênThành, vì sao không công kênh mây
      khói các nhà đấu tranh chống CS. Ông Định Nguyên điều động một trung đội mà đi lạc
      đường xa trục tiến quân của một trung đoàn, thì có đáng…lãnh trọng cấm chăng là?

  8. Di Linh says:

    Ông Điếu Cày hôm nay đã trở thành một người Việt ở Mỹ. Vậy thì bây giờ ông Điếu Cày chống cộng bằng gì, có bằng mồm không? Và nếu không phải bằng mồm thì bằng cái gì, mũi ư?

    (Nghĩ lại thấy thương những người như cụ Ý… Dâm (101 tuổi). Ngày ấy cụ ở lại, chịu chơi chơi đến chiều, uýnh nhau với bọn cộng phỉ ở Xuân Lộc, rồi cũng 10 năm iêu em chứ ít ỏi gì… Nhưng mà 10 năm của cụ chắc sướng hơn 6 năm của người ta. Hehe…)

  9. vớ vẩn says:

    Một bài vớ vẩn, rất chủ quan của nhóm Sinh Bắc Tử Nam thật chẳng đáng bàn

  10. tonydo says:

    Trần Quốc Nam: (trích).

    (“Chúng ta có nguyền rủa cộng sản 30 năm, 50 năm ..v.v…thì cộng sản vẫn là cộng sản, không làm chúng suy yếu chút nào. Lật đổ được cộng sản hay không là do chính bàn tay của người dân trong nước mà đại diện là những nhà đấu tranh trong lòng chế độ như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức…) (hết trích).

    Đúng, đúng…cám ơn tác giả.
    Phải do chính “BÀN TAY”…chứ không phải mồm nhá!!!

    Chơi với Việt Cộng thì phải MÁU LỬA chứ bằng MỒM như bà con hải ngoại mà đàn anh tác giả nói trong bài thì cũng same……sh..it.

    Việt Cộng sinh ra từ “Tầm vông đứng dậy quê ta” nên chỉ có máu lửa chúng nó mới sợ.
    Rồi, cho trong nước lẹ hơn hải ngoại 50% thì cũng vẫn còn 15 năm, 25 năm .v.v. ( thì cộng sản vẫn là cộng sản, không làm chúng suy yếu chút nào) (lời tác giả).

    Vì trước là tình báo nên đàn anh Liên Thành đặt nghi vấn. Một số người lao vô chửi Liên Thành như tát nước vào mặt.
    Ai đủ dữ kiện để chứng minh đàn anh Liên Thành nghi ẩu thì làm ơn chưng bằng cớ. Còn không, làm ơn ngồi im nghe cho nó khỏe người.

    Cám ơn trước!

    • Kiệt says:

      Trích
      ” Vì trước là tình báo nên đàn anh Liên Thành đặt nghi vấn. Một số người lao vô chửi Liên Thành như tát nước vào mặt. Ai đủ dữ kiện để chứng minh đàn anh Liên Thành nghi ẩu thì làm ơn chưng bằng cớ ”

      Tại sao bạn lại yêu cầu người khác chứng minh là Liên Thành nghi ẩu ?
      Liên Thành đặc nghi vấn mà không có cái gì đễ chứng minh thì có xứng đáng là một nhà tình báo của VNCH không ? Một ngừơi đả bỏ đồng đội để VỌT trứơc khi có lệnh cũa thượng cấp (Tổng Thống) có phải là ĐÀO NGŨ không ? Và một ngừơi đào ngũ có tư cách gì để nói là yêu nứơc và phán xét ngừơi khác không ?
      Tôi phục nhửng anh Chuẩn Úy sửa đả ở lại chiến đấu và chia sẻ nhửng kinh nghiệm dù ít ỏi của mình cho đồng đội ít hiểu biết hơn;

      Tôi thông cảm nhửng ngừơi đào ngủ vì họ có nhửng lý lẽ riệng khó nói cũa họ, nhưng phần đông nhửng ngừơi nầy còn biết mình đả làm gì nên họ ít khi nào lên lớp ai cả.

      Vừa đào ngủ mà còn xạo sự là rất đáng khinh, không cần biết là cấp bực nào , phải không anh bạn ? và cấp bực càng cao chừng nào thì đáng khinh chừng nây !!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      tonydo says: “Vì trước là tình báo nên đàn anh Liên Thành đặt nghi vấn. Một số người lao vô chửi Liên Thành như tát nước vào mặt.
      Ai đủ dữ kiện để chứng minh đàn anh Liên Thành nghi ẩu thì làm ơn chưng bằng cớ. Còn không, làm ơn ngồi im nghe cho nó khỏe người.

      Hãy tử tế một chút ông ơi, cái trò đâm bị thọc thọc bị gạo đã quá cũ rồi! Thằng châm lửa đốt nhà chỉ đáng bị một roi đòn, nhưng thằng quạt lửa cho nó bốc cháy đáng phải ăn mười hèo!

      Ông hãy chỉ ra ra đi, kẻ nào chửi LT như tát nước vào mặt, hay chính ông mượn gió bẻ măng ?

      Cá nhân ông hay ông LT đặt nghi ngờ Điếu Cày cũng là chuyện bình thường, nhưng sỉ nhục, xuyên tạc, chụp mũ, đè Điếu Cày xuống hiếp là lố bịch và vô liêm sỉ đấy!

      Tại sao không đặt ngược lại câu hỏi;

      Nếu tonydo và ông LT có đủ dữ kiện, bằng chứng; là Điếu Cày nhận nhiệm vụ của CSVN thâm nhập cộng đồng VNHN thì làm ơn chưng ra? Còn không thì làm ơn ngồi im nghe cho nó khỏe người, đừng dựa vào quá khứ rồi moi móc suy đoán vớ vẩn.

      Nếu tôi không nhầm thì tonydo cũng đã một thời cầm AK trong nhóm “sinh bắc tử nam” nhuốm máu đồng bào?

      • tonydo says:

        Có súng đạn trong tay làm sao không nhuốm máu được bạn?

        Không bóp cò, nó độp mình.
        Đã gọi là chiến tranh, dù bên thắng hay bên bại, từ “chính nghĩa đến gian tà” từ cổ chí kim có quân đội nào không giết dân?
        Vậy nên các tôn giáo có bao giờ khuyến khích chiến tranh đâu.

        Tôi không quen biết ông Liên Thành và chưa bao giờ gặp mặt ông ta. Có điều, tôi để ý. Không thấy ông ta “nghi vấn” hay đả phá Đặng Chí Hùng, người cùng cảnh, cùng nghề báo với Điếu Cày.

        Hãy chờ coi! Kính.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Đừng quên rằng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là người đưọc dư luận quan tâm nhiều hơn, vì ông ta là “món quà nặng ký” mà CSVN đã dùng để mặc cả trả giá với Mỹ, và cũng chính vì thế mà họ đã bốc Điếu Cày thẳng từ trong nhà tù ra phi trường giao cho Mỹ.

        Ngưọc lại, có thể Đặng Chí Hùng còn chống cộng mãnh liệt hơn Điếu Cày. Nhưng đối với dư luận và Mỹ thì anh cũng như bao nhiêu nạn nhân khác của CSVN.

        Hơn nữa, anh không phải là “con mồi” trong tay để CSVN mặc cả với Mỹ. Nếu không thì có lẽ anh cũng sẽ không tránh khỏi số phận như Điếu Cày?

Phản hồi