WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Indonesia đánh đắm ba tàu VN để cảnh cáo

Indonesia đánh đắm ba tàu cá không có người của Việt Nam hôm 5/12, theo hải quân Indonesia.

Đây là biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn tình trạng đánh bắt phi pháp, theo lời chính phủ.

Tân tổng thống Joko Widodo, hay còn gọi là Jokowi, đã mở chiến dịch chống nạn đánh bắt trái phép của tàu cá nước ngoài.
Tờ Jakarta Post tường thuật hải quân gắn chất nổ vào ba con tàu, trước khi hai tàu chính phủ nhắm bắn từ xa.

Còn theo ban BBC Indonesia, người phát ngôn của quân đội, Thiếu tướng Fuad Basya nói, các tàu bị bắt một tháng trước.
Ba tấn cá thu giữ được từ các con tàu và 33 thủy thủ bị bắt giữ.

“Tòa án đã quyết định rằng con tàu sẽ bị phá hủy và thủy thủ đoàn đã bị trục xuất về nước,” Thiếu tướng Fuad Basya nói.
Vụ đánh đắm ba con tàu diễn ra ở đảo Anambas, nằm giữa Malaysia và đảo Borneo của Indonesia.

Indonesia nói đánh bắt cá trái phép khiến nước này mất hàng tỉ đôla mỗi năm.

Chính phủ cũng cáo buộc vấn nạn này gây hại cho môi trường vì việc dùng chất nổ.

Chính phủ cũng cáo buộc vấn nạn này gây hại cho môi trường vì việc dùng chất nổ.

Theo BBC

5 Phản hồi cho “Indonesia đánh đắm ba tàu VN để cảnh cáo”

  1. minh uyen says:

    Anh em Bắc Nam đánh nhau đến nổi đòi đốt cả dảy Trường Sơn. Thế mà vo81i bọn Tàu khựa thì có thàng tuyên bố với Tàu thì vừa hợp tác vừa đấu tranh. Thằng tướng mặt heo thì luôn quý trọng người anh em tàu.Thằng tướng du côn thì thỏ thể luôn giử mối quan hệ mật thiết.
    Đúng là lũ nhục.

  2. Nguyen Trong says:

    Những ngư dân Việt này kẻ thì học thói chôm chỉa của bọn Việt cộng người thì phải mạo hiểm sang hải phận nước khác đánh cá trộm vì Biển Đông đã bị bè lũ Việt cộng để cho quan thày chúng chiếm đóng rồi .

    • Dân Đánh Cá , Phan-Thiêt. says:

      Thua nguyen trong vào năm 1972-1973 tàu đánh cá của đải loan vảo hài phận VN đánh cá (dủng loại cào , như cào tôm bây giờ ở vùng tây-nam của USA) , họ đã cào mầt đi hàng trăm CâY-CHẢ(Kết lá dừa buột vào xọt đá và tre ,dài hơn trăm sãi tay , tốn nhiều tiền của và sức người) đem ra bỏ xuống biển cho cá nục tới và ch́ùng tôi đi bằt cả nục (hảng chục tấn háng ngáy.Từ Hưng-Long , Bỉnh-Hưng,Đức-Thằng ,Đức Long,Lạc-Đạo, và Phú-Hải ,tầt cà những CÂY-CHÀ ̣điều ḅi tàu đài loan cào đứt mất , đời sống của chúng tôi , từ làng trên xóm dưới phãi long đong lo đi vay nợ để làm lại Cây Chà khác , nhưng họ lại cào đứt nửa.
      Ba tôi cùng 12 thủy thủ trong đó có tôi đi theo coi , đa mượn súng CẶC-BIN của nhân dân tự vệ ấp Hưng -Long , ra khơi băt́ tàu đài loan đem về đậu ở cửa sông Cà-Ty. Nhưng chưa đẩy 4 ngảy sau , họ được tha ra , không mầt một vi cá nào.Nghe đau Ngô tần Nghĩa và Nguyễn văn Thiệu đả nhận tiền bồi thường , nhưng tòan dân ̣̣đánh cá trong các thành phố không nhận được xu teng nào. Chùng tôi dân dánh cá đ̃a làm cho tàu đài loan không bao giờ trởlại hải phận của VN nửa(cho tới 9/79).

      • Austin Pham says:

        Cũng có thể lắm. Dân đánh cá Đài Loan có lẽ sợ cây cặc bín viết..hoa của ông.

  3. Spicy says:

    Tôi rất đồng ý hành động của Nam-dương trong vấn đề chủ quyền quốc gia.Còn csvn/vgcs thì cư xử như thế nào đối với bè lũ thổ phỉ tàu cộng.?Thay vì ngư dân VN được tự do đánh cá trên vùng biển quê-nhà…nay thì phải lấy mang sống tha-phương cầu thực,sống chết lúc nào không biết.
    Thềm lục địa của VN thì bọn thổ phỉ tàu nó tự-do làm mưa làm gió…mà không bao giờ phải đụng độ với những “anh hùng cách mạng vn”ra cản ngăn.

    Âu cũng là nổi nhục to lớn đối với dân tộc VN…trong quá nhiều cái nhục từ khi “bác/đảng”rước cái quái thai về dung-dưỡng trên quê-hương VN,và từ đó gây tang tóc đau thương cho hằng triệu dân lành.

    Có trời nào thấu đây.????

Phản hồi