WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

60 Phản hồi cho “Bài giảng của Linh mục Giu-se Nguyễn văn Toản tại Saigon”

  1. Chương Đài says:

    Sự thật lâu ngày được bỳ tỏ ra. Linh Mục Toản đang là tổng kết đôi điều về dối trá của Công Sản thôi. Còn nhiều và ai vượt qua được sợ hãi may mới can đảm vào hang cướp hô lên cướp cướp….

  2. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Bài giảng của LM Nguyễn Văn Toản là hành động chính trị?

    Không, với tôi thì bài giảng quá tuyệt vời, một sự thật cần phải được phơi bày, người dân VN đã bị nhà nước CSVN lừa dối suốt mấy chục năm qua. Nói lên điều này chỉ là làm chứng cho sự thật, không liên quan gì đến chính trị.

    “Chính trị” là tất cả những hoạt động gắn liền với quan hệ giai cấp, những tổ chức hay đảng phái có khuynh hướng tranh giành quyền lực nhà nước.

    Ở góc độ khác, các sư sãi, Linh mục tham gia các tổ chức của nhà nước, hay do nhà nước CSVN dàn gựng như; giáo hội quốc doanh, làm đại biểu quốc hội, tham gia mặt trận tổ quốc, hoặc công giáo yêu nước (yêu CS) mới là làm chính trị hay tham gia chính trị.

    Ngược lại những bài giảng của LM Toản, LM Tỉnh và những cuộc đấu tranh đòi đất của Thái Hà, Tam Tòa, Cồn Dầu không phải là làm chính trị mà là, nói lên sự thật và đấu tranh cho công lý, công bằng!

    • Spicy says:

      Bạn đã nói lên những lời chân thật như ruột ngựa của bạn và cũng là của tôi.
      Lên tiếng hoặc chống đối việc và hành động sai lầm của một chế độ,không hẳn là hành động “làm chính trị” như nhiều người đã gán ép,hoặc bị gán ép.

      Tranh giành quyền lực,hoạt động cho một guồng máy trong chính quyền,ứng cử.ứng viên cho các đảng phái,đó mới là những kẻ làm chính trị.

      Làm chính trị không hẳn là một điều xấu-xa…nếu người làm chính trị bằng đạo-đức chân-thiện,bằng kiến-thức rộng lớn ̣để xây-dựng đất nước và dân tộc,mang lợi ích cho mọi người thì cũng đáng cho chúng ta quí trọng và khâm phục.

      Còn như ngược lại,thì kẻ bám víu vào quyền lực cho riêng mình và gia-tộc mình…thì kẻ đó đáng bị nguyền rủa và lật chúng xuống ao bùn càng sớm càng tốt….như tất cả bè lũ sâu mọt csvn hôm nay.

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Xin được cám ơn Thuợng Viện Canada lựa ngày 30 tháng 4 làm ngày CON ĐƯỜNG TỰ DO

    Dân tộc Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi đã ráng hy sinh chống Cộng – chịu nhọc nhằn oan ức cho sự bình an tự do và thịnh vượng của nhân loại , của Đông Âu …Cuối cùng , hạt giống Thánh Thiện cũng bắt đầu lần hồi nở cây lành Nhân Nghĩa

    Mùa Giáng Sinh là mùa của hy vọng , mùa của shopping và mùa của một sự hồi sinh những niềm vui từ lâu mong đợi

    In God We Trust.

    Việt Nam Cộng Hòa Cờ Vàng Muôn Năm !

  4. tonydo says:

    Đàn anh Dâm Tiên: (Bài giàng không outdated đâu!) ( hết trích)
    Trong mùa Chay tháng tư 1990 Linh Mục Chân Tín đã giảng ba bài:

    #1 sám hối cá nhân
    #2 về “tập thể giáo hội”
    #3 “sám hối tập thể quốc gia”.

    Ba bài này, đặc biệt bài thứ ba ngày 11-4-1990 còn ác liệt hơn bài giảng của Cha Toản nhiều.
    Hơn hai mươi năm về trước đấy nhá! rảnh vô Youtube nghe nghệ sĩ Trí Hải chửi còn dữ dôi hơn cả giông bão nữa đại ca.

    Có “outdated” không đại ca?
    Cãi được, nếu em thua, qua Noel tạt lại San Jose biếu đàn anh chai Courvoisier Cognac XO.

    Đàn anh ABC:
    Muốn máu lửa với Việt Cộng ” The Vietnamese Communist Party” xin cởi aó nhà Dòng.

    Quan bác Trúc Bạch:

    Em xin hỏi đàn anh thật lòng:
    Vậy hồi qúi Cha Trương Bá Cẩn, Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan giảng thuyết ở Dòng Kỳ Đồng và viết báo,
    đàn anh có cùng một feeling như ngày nay, khi nghe bài giảng của Cha Toản?

    Đại huynh tudo:
    Đức Giám Mục Nguyễn Kim Điền có trách nhiệm với qúi Linh Mục trong giáo phận của Ngài. Đức Cha đã gặp gỡ và “làm việc, giúp đỡ” Cha Lý nhiều lần.

    Happy Holidays qúi đàn anh.

    • DâM TiêN says:

      TonyDo..bị người ngoài hành tinh (khí) bắt cóc lâu lâu,,,

      Nay trở về địa cầu mà còn ngơ ngơ ngác ngác thế ru?

      Hãy lấy cái Hiện Tại mà xem mà nhìn mà…thất vọng não
      nề ( về phía TonyDo) và hy vọng chan chứa (phía DâM)…

      Tụi mềnh cùng nòi giống, mà…một người bị…đỏ đít dzồi…
      hết thuốc chữa…nghĩa là…thấy chạy TonyDo dzồi hu hu.

    • Builan says:

      Mách nước giúp DO huynh (0có 10)
      Từ nay về sau nên quay về với cái nick Chung Son _ cùng nhóm CS (chó săn , con sâu con sán con sùng con sứa …) hay Vồ Tiền (chi bộ ở Ăng Gian) mà viết com
      Bà con sẽ không con bận tâm _ Bình an cho người thiện tâm !

    • Ban Mai says:

      @Tonydo

      Ôi chao bạn tôi! Bây giờ bạn muốn Dethrone Ngôi Giáo Hoàng chăng? Vì một vài vị Giáo Hoàng đã ban Chân Phước cho một số giáo sĩ tuẫn đạo trong đó có nguyên nhân chống cộng sản! Ngay cả Đức Giáo Hoàng Phao Lô, khi về thăm quê hương Ngài giữa lúc người Ba Lan đang sôi sục chống cộng và Ngài đã khuyên “Các con đừng sợ”! Như vậy rõ ràng là Ngài “xúi giục” chống cộng chứ còn gì nữa? Bây giờ LM Giu-Se Nguyễn Văn Toản giảng Cảnh Thức và Canh Thức trong vai trò Ngôn Sứ bạn đã không khen là can đảm mà còn bị bạn sửa sai! Hay ai đó “sai sửa” bạn vậy? Ôi chao … một tín đồ Công Giáo giỏi giáo lý và ngoan đạo như bạn tôi! :(

      • tonydo says:

        Điều Ta bảo cho các con, thì Ta bảo
        cho tất cả mọi người là: Hãy tỉnh thức! ……Đó là lời Chúa.

        Bạn tôi! Hãy luôn Canh Thức và Cầu Nguyện trong tình thương yêu của Chúa Jesus. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng thần trí của chúng ta

        Thánh Phao Lô Tông Đồ đã nói: “Ai sống theo xác thịt thì hướng về những điều thuộc xác thịt, còn ai sống theo Thánh Thần thì hướng về những điều thuộc Thánh Thần. Nhưng hướng theo xác thịt thì chết, còn hướng theo Thánh Thần là sống và bình an”

        Bình an cho bạn tôi.

  5. tonydo says:

    Trọng kính Cha Giuse Nguyễn Văn Toản.

    Thưa Cha, mặc dù bài giảng Phúc Âm của Cha được viết một cách hết sức khéo léo và cẩn thận, tuy nhiên con xin thưa với Cha đôi điều có vẻ không ổn trong bài giảng này:

    #1- Là một Linh Mục của Giáo Hội Công Giáo La Mã, qúi tu sĩ không được phép làm chính trị. Bài giảng của Cha, mặc dù đã dựa vào ý chính của Phúc Âm nhưng Ngài đã “Phăng” quá xa để giảng thuyết về chính trị.

    #2- Khi rao giảng lời Chúa trên Bàn Thánh, qúi Linh Mục, Tu Sĩ không được phép đi quá xa ra ngoài Ý Chính Phúc Âm của Chúa Jesus. (theo qui định của Toà Thánh)

    #3-Việt Cộng (Vietnamese Communist Party) không còn nguyên bản của chủ nghĩa Mác-Lê Nin thời xa xưa nữa mà họ chỉ là một cái đảng độc tài, tham nhũng, không biết lo cho dân nghèo và bảo vệ bờ cõi của Cha Ông chúng ta để lại.

    Thành thử “chủ ý” của Cha có vẻ “Out-Of-Date”, và tất nhiên nó vô thưởng, vô phạt.

    Xin Chúa ban nhiều Phước Lành tới Cha.
    Con, Tonydo kính cám ơn.

    • DâM TiêN says:

      Quái! Giờ này thì thấy TonyDO chân thành minh mông. Mềnh dám nói, với góp ý
      cho bài viết này, Tony là con bồ câu đấy ! DâM Tiên phải là…con rắn. Rắn rằng:

      Trăm năm một thuở, mới có một linh mục trẻ khiêng ngay Chính trị vào giữa chốn
      thánh đường, là đều cấm kị GHê!Có thể bị rút phép thông công ex-communio đó…

      Vậy phải truy nguyên coi, tí…xem phản ứng của hội đồng Gíam mục Vn ra răng; coi
      tôn ý của vị Francis nữa cơ. Nếu từ hai chốn trên, mà im lặng là vàng, thì Lm Toản
      …vô can! Trông phong thái ung dung cũa Lm Toản, mà cũng khoái…ghê!

      Chưởi CS cu li cu leo tàn ác, chưởi thẳng vào mặt cùa Toàn Đảng Cộng Phỉ VN, đâu
      phải là chuyện cà rỡn, không có tính toán ngược xuôi?

      Thế mà, lác đác giữa các tín hữu trong thánh đường, nhắm chừng một …tiểu đội các
      chú Công An hiền lành ngồi nghE bài giảng ào ạt kia…dường như nhằm ” đảm bảo”
      an toàn trật tự cho buổi lễ… Thấy lọa chưa, ToNy ? Bài giàng không outdated đâu!

      • Thích Nói Thật says:

        Chào các Bác

        Hôm nay hình như tonydo bị người ngoài hành tinh nhập, mất cả hồn lẫn tính, nên nói năng bất cập?

        Xin góp ý với bác tonydo như sau;

        $ 1- Linh Mục của Giáo Hội Công Giáo La Mã, qúi tu sĩ không được phép làm chính trị, nhưng được quyền nói lên khuynh hướng chính trị (tụ do tư tưởng, tư do ngôn luận).

        Bài giảng không chỉ dựa vào Phúc Âm, mà còn phải dựa vào hiện thực nữa. Những bất công, dối trá cần phải được phanh phui, cần phải nói ra sự thật, vì im lặng trước tội ác và dối trá, là đồng loã!

        $ 2- Phúc Âm của Chúa Giêsu là rao giảng tin mừng, làm chứng cho sự thật. Cha Toản nói ra sự thật là rao giảng Phúc Âm để những kẻ gian dối biết sám hối ăn năn.

        (Ga 18,33b-37) Chuá Giêsu nói với Philatô: “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian vì điều này: đó là để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi“.

        $ 3- VC thời nào cũng thế, một khi bị nhồi sọ, sự độc ác và gian dối của Mác-Lê Nin đã thấm vào máu thì khó tẩy rửa, muốn thay máu thì cũng phải mất một thời gian, vì vậy bài giảng và sự nhắc nhở của cha Toản là rất cần thiết.

        Cám ơn cha Toản.

    • tudo says:

      Thưa tonydo……Đức Giáo Hoàng người Pologne có lần nói ; Ông sẻ rời bỏ Ngôi Tòa tại Vatican để trở về xứ cùng dân tội ….để …??? . Vậy ! như Ông L.M thuyết giảng hôm đó Ông không tuân giử Giáo Luật của Vatican Ông có bị án phạt gì …??? .

    • Trúc Bạch says:

      À há !

      - Cứ nói đến những sự thật xấu xa của CS là “làm chính trị” ư ?

      - Cứ tỏ lòng tương xót đến những người bị đàn áp, tù tội dưới chế độ CS là “làm chính trị ư” ?

      - Hễ cứ là Linh Mục hay Tăng Ni thì không được nói đến những sự thật xấu xa của CS, và không được tỏ lòng thương xót đến những người bị CS đàn áp, tù đày….vì như thế là “làm chính trị” ư ?

      Vậy thì đi tu để là quái gì nếu không Cứu Rỗi cho Tông Đồ hay Cứu Độ cho Chúng Sinh ?

      Chẳng lẽ làm Linh Mục thì chỉ biết vục đầu vào “Chén Thánh”, còn làm Tăng Lữ thì chỉ biết “Mũ Ni Che Tai” …rồi cứ để mặc cho quỷ sứ lộng hành, còn quý vị ấy thì chỉ lo “tu hành” để các vị ấy lên Thiên Đàng hay vào cõi Niết Bàn …hưởng phước ??

      Anh có biết thế nào là Vào Đời (Thiên Chúa Giáo) và Nhập Thế (Phật Giáo) hay không ?

      Mặc kệ chúng nó – bọn CSVN – là “nguyên bản” hay “dị bản”, hễ chúng nó còn “nhân danh chủ nghĩa CS” để hại dân, hại nước, hại đời, hại người…. thì – bất cứ ai còn nhân tính – đều phải có bổn phận lên tiếng – đặc biệt là những người có trách nhiệm lãnh đạo Tinh Thần .

      Không lẽ “đi tu” thì phải vất bỏ Nhân Tính ?

      Tố cáo CS không nhất định phải là “làm Chính Trị” . Các ông Sư, ông Cha Tố cáo tội ác CS không phải để lên làm vương làm tướng gì, thì không thể chụp họ cái mũ “Làm Chính Trị” .

      Chụp mũ “làm chính trị” cho người tu hành là một tội ác, một hành động đáng khinh bỉ !

      Ôi ! Ta không vào địa ngục thì ai vào cho ???

      • tudo says:

        Xin lổi Các Đấng ….cái ông L-M trẻ nầy ….ổng không nể Các Đấng ! ỗng tự do quá ….Các Đấng đả là bực cao hiểu rành Giáo Luật…?! biết cách làm cho …? Tốt Đạo…! đẹp cái…?

      • Thích Nói Thật says:

        Đồng ý với bác Trúc Bạch; “Tố cáo CS không nhất định phải là “làm Chính Trị” . Các ông Sư, ông Cha Tố cáo tội ác CS không phải để lên làm vương làm tướng gì, thì không thể chụp họ cái mũ “Làm Chính Trị” .

        Nhưng không đồng tình: “Chẳng lẽ làm Linh Mục thì chỉ biết vục đầu vào “Chén Thánh”, còn làm Tăng Lữ thì chỉ biết “Mũ Ni Che Tai” …rồi cứ để mặc cho quỷ sứ lộng hành, còn quý vị ấy thì chỉ lo “tu hành” để các vị ấy lên Thiên Đàng hay vào cõi Niết Bàn …hưởng phước ? (Câu này thừa thãi và vô nghĩa).

    • ABC says:

      Ý của Tony Đỗ là:” Đàn cừu bị đảng dắt đi, sẽ rơi xuống hố, thì kệ mẹ chúng nó, không mắt mớ gì đến cha, xin cha đừng cản!” có phải thế không ạ !
      ( Qua những ý kiến của Tonydo xưa nay, tôi thấy có lúc vàng, có lúc đỏ, có lúc tim tím, tai tái sao đó, nói theo kiểu bình dân là…ba phải, hì hì!)

      • Choi Song Djong says:

        Nói mãi mà hắn éo nghe,mỗi lần mở miệng mỗi lần bị bợp.

    • hồ tác says:

      Tu sĩ không được làm chính trị có nghĩa không được hoạt động trong chiều hướng nắm lấy quyền hành cai trị. nhưng tu sĩ có quyền và có bổn phận phải co thái độ chính trị.thấy bất công phải biết đấu tranh, thấy gian dối phải nói lên sự thật, thấy khốn khổ phải biết chia sẻ. Nếu không thì ta sẽ là những con chó câm. Và như một vị thánh đã nói “đức tin không có hành động là đức tin chết. Cha Toản chẳng nói cái gì mới cả mà chỉ gợi lại những gì mà người ta đã biết và đã nói và nó là sự thật .Cám ơn cha nhiều lắm

    • Phong Tran says:

      Tầm bậy, sao lại không ổn. Linh mục phải làm chứng nhân cho Chúa, phải lên tiếng vì bất công xã hội, tham nhũng, độc tài, hại dân, bán nước. Bản chất của VCP thời nào vẫn không thay đổi. Cho dù bọn nó theo chủ nghĩa Mác, Lê Nin hay Mát dây thì mục đích tối hậu vẫn là độc tài toàn trị. Nếu Tonydo là người sùng đạo như vậy thì xin Chúa soi sáng cho nhửng đầu óc vẫn còn bị hơi u mê trong bóng đêm tăm tối.

    • Builan says:

      ANÔ ANÔ
      Thương quá D10 Tony !!

      quangphan says: 26/09/2013 at 08:22
      Lật mặt nạ tên nằm vùng tonnydo: Đồng ý với ý kiến của bạn Tien Ngu . Gã nằm vùng tonnydo đang làm cái việc đi rao truyền lời nịnh hót của tên đại biểu Quốc hội ” sư quốc doanh” Thích Thanh Quyết : “Tôi thấy, ở nước ta, tín ngưỡng, tôn giáo rất được tự do, tự do đến mức độ được tôn trọng. So với các nước trong khu vực, tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Việt Nam ít nhất là không kém, thậm chí còn nhiều mặt cao hơn và thể hiện rõ nhất niềm tin của nhân dân đối với Nhà nước ”

      quangphan says: 26/09/2013 at 20:46
      “Đề nghị tonnydo hãy lên mấy trang mạng thiếu nhi quàng khăn Đỏ mà bịp bợm . Ở đây là trang mạng dành cho người lớn nha :

      Austin Pham says: 06/03/2014 at 23:53
      Thưa bácTony,
      Em nghe bác kể chuyện mà rất là nóng ruột bởi.. hình như phim nào cũng bị đứt lúc…gây cấn hết. Mình là dân có tên tây, phải biết đi chơi chút chút chứ bác. Thế ông cụ cuối cùng có được “bồi dưỡng” thêm…bao nào không? Hay là sau khi ” hai luồng lửa đỏ rực ” đóng chèo xong thì màn đêm lại buông xuống giữa ban ngày y như trong kinh hả bác?
      Em chưa vô bi nào mà đã say rồi. Sợ!

      Choi Song Djong says: 27/11/2014 at 21:59
      “Chó solitaire Tonydo tìm đồng hương cắn nhưng buồn là tìm kg được,hy vọng Tonydo cho địa chỉ,hãy là người đàn ông,tui thề với lòng rằng sẽ gõ cửa và cho Tonydo biết thế nào là bắc kỳ,đm ông chờ đấy,danh dự thì công khai.”

      • BUILAN says: 28/09/2013 at 12:10
      Tôi đã noí mà !
      COMs sĩ cuả ĐCV là ông, cha, cố, tổ cuả bọn tuyên giáo tuyên huấn !
      Nguời ta biết tỏng caí NÓI và LÀM cuả CS . cũng như người biết rõ cái bộ mặt giã nhân giã nghiã lươn lẹo lấp liến láo lừa cuả từng loãi, từng hạng, từng thứ… HẠ BỘ cuả Hồ Quang Lợi ! chỉ có điều HỌ độ lượng, khoan dung cho caí đám sâu bọ nên lờ đi ! “Ai cũng cần miếng sống !”
      Cũng rất là tội nghiệp cho những con nai tơ !!!
      Sáng con mắt ra chưa hời anh mi TONYDO ??????
      ĐỆ đã từng nhẹ nhàng, lễ phép… cảnh báo HUYNH là LỘ HÀNG !!! Khakhakha

      @ TONYdo10 ơi
      Giận thì giận, mà thương thì thương _ Như tui từng thuơng !
      Muà mưa về điạ đạo Củ Chi lanh quá – tự đông chiu ra ! Nào có ai xông khoí !
      Làm sao chui vào ???

      Kính chào quý vị !

    • Spicy says:

      Tôi không bao giờ đồng tình với TonyDo về tất cà 3 câu trên.
      1/ Làm chính trị là người trong guồng máy điều hành quốc-gia.Làm chính trị,là người ứng cử,hoặc ứng viên để đạt được một chổ ngồi,chổ đứng trong một đảng phái chính trị mục đích của họ là tranh giành “ảnh hưởng” hoặc “chổ ngồi,chổ đứng” trong một nguồn máy chính quyền.

      Phản bác,chống đối,nói lên một sự thật cho cả toàn dân thấu hiểu mọi sự thật mà họ đang gánh chịu…không phải,không đúng người làm chính trị.Ai cho đó là “hành động chính trị”hoặc “người làm chính trị” đó chính là kẻ đã “hưởng” thuốc lú và bùa mê của bạo quyền csvn mới có sự suy diển điên khùng như tr̉ con vậy.

      “đi quá xa” hỏi vậy là bao nhiêu xa hởi ông Tony.?Phúc âm nào cấm đi xa khi phúc âm đó không gian-trá…mà là những sự thật đang hiện hữu bên chúng ta.?
      Có một người bình thường nào bảo “một sự thật” là đi quá xa không.?Chỉ có bè lũ csvn có thừa ngu muội nói lên điều đó.Chỉ có bè lũ vgcs không đủ sỉ diện của một con người mới nói lên được điều nầy.Đó là lũ rác rưởi trong xã-hội VN hôm nay.

      VC không nguyên bản là gì hởi ông già điên.?Không nguyên bản mà cớ gì chúng treo đầy búa-liếm khắp toàn cỏi quê-hương VN.?Máu đỏ sao vàng chưa đủ gọi là nguyên bản sao ông già lựu đạn sét.?

      Hành động bắt bớ,đánh đập người dân vô-tội vạ không phải là nguyên bản csvn sao hởi ông.?
      Nói với ông vì bởi tôi muốn nói với sự Công-bằng và bác ái,tôi muốn nói với nhân-quyền và dân quyền với sự tự-do và dân chủ.

      Ông nên trưởng thành làm một người đúng đắn để hưởng phước lộc của đời ông.Ông không nên phun ra những thứ mà bè lũ vgcs thường phun-phọt ông nhé.

    • Trùng-Dương says:

      Ông Tony Đỗ sai về phần linh mục và hàng giáo phẩm “không làm chính trị” rồi. Đó là nói sai với Giáo Luật. Một linh mục không được quyền ra tranh cử dân biểu hoặc tham gia một đảng phái chính trị khi không có sự đồng ý của Đấng Bản Quyền (giám mục) địa phương.

      Khi bé tôi không nghe linh mục Chân Tín giảng gì trong thánh lễ có mục đích chính trị. Nhưng ngoài đời có tham gia các việc có liên quan đến chính trị khi viết các bài chống Tham Nhũng và kêu gọi người Công Giáo làm việc này. Và chính sự Tham Nhũng đã góp phần làm xụp đổ Việt Nam Cộng Hòa.

      Nghệ sĩ Trí Hải không thể nào có tiếng vang hơn một linh mục ngay cả trong cương vị địa phương. Đó là lý do VC và các nước độc tài luôn tìm cách loại trừ các người có uy thế trong một cộng đồng có tổ chức. Lúc trước ngoài Bắc và sau này trong Nam, khi VC không có thể thu phục được tông giáo nào thì sẽ trảm các người thủ lãnh địa phương. Trong Giáo Hội Công giáo sẽ là các linh mục với các ông trùm xứ.

      Nhưng… sự gì của Thiên Chúa phải trả cho Thiên Chúa. Còn sự gì của Cesare phải trả cho Cesare.

      Sự độc ác và vô lương tâm không chỉ nơi VC mà còn cả trong những kẻ tự xưng “Người Kitô Hữu !”. Rống lên chửi VC làm gì khi không thèm để ý đến anh em bên cạnh !

    • tu says:

      September 18, 2013

      Tin tức từ CNA/EWTN, Vatican

      Đức Thánh cha thúc giục người Công giáo tham gia chính trị thumbnail
      Ảnh: CNA

      Người Công giáo không nên thờ ơ với chính trị – Đức Giáo hoàng Phanxicô nói – nhưng cần đưa ra các đề nghị, cũng như cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo biết phục vụ lợi ích chung trong khiêm nhường và lòng mến.

      Trong bài giảng lễ thường hôm 16-9 tại nhà nguyện Santa Marta, Đức Giáo hoàng bác bỏ ý kiến cho rằng “một người Công giáo tốt không can thiệp vào các vấn đề chính trị”.

      “Điều đó không đúng. Đó không phải là con đường tốt – Theo đài phát thanh Vatican, Đức Giáo hoàng nói – Một người Công giáo tốt cần tham dự vào các vấn đề chính trị, cống hiến tất cả những gì tốt nhất có thể, nhờ đó những ai đang cai trị biết cách cai trị”.

      “Không ai trong chúng ta có thể nói: Tôi chẳng có gì để làm với chuyện này, để họ cai trị” – Đức Phanxicô nói với những người tham dự Thánh lễ. Thay vào đó, các công dân có trách nhiệm tham gia vào chính trị theo khả năng của mình, và bằng cách này họ chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của họ.

      “Chính trị, theo Học thuyết xã hội của Giáo hội, là một trong những hình thức đức ái cao nhất, bởi nó phục vụ lợi ích chung” – ngài giải thích – Tôi không thể phủi tay, phải không? Tất cả chúng ta cần phải cho đi một điều gì đó”!

      Ngài lưu ý rằng bình thường người ta hay chỉ trích các lãnh đạo của họ, than phiền về “những điều không đúng”.

      Thay vì chỉ than phiền, chúng ta cần phải cống hiến – ý tưởng, đề nghị và nhất là lời cầu nguyện của mình, Đức Thánh cha nói.

      Ngài nhìn nhận cầu nguyện là “phương thế tốt nhất chúng ta có thể làm cho các nhà lãnh đạo” và ngài trích thư thánh Phaolô gởi Timôthê mời gọi cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo biết thay đổi và lãnh đạo vững vàng.

      Nguồn: Catholic News Agency

  6. Trung Kiên says:

    Bài giảng của LM trẻ Nguyễn Văn Toản nhắc nhở chúng ta nhớ đến LM Linh Mục Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh.

    Mời các Bạn bấm vào để nghe và suy nghĩ: https://www.youtube.com/watch?v=BlIYXeA5HMY

    Yêu nước và bảo vệ đất nước là trách nhiệm không chỉ những người lãnh đạo đất nước, của nhân dân, mà cũng là của các vị lãnh đạo các tôn giáo nữa.

    Cám ơn LM Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh và LM Giuse Nguyễn Văn Toản và tất cả các vị tu sĩ đã can đảm lên tiếng để làm chứng cho SỰ THẬT và bảo vệ CÔNG LÝ.

  7. Trực Ngôn says:

    Cám ơn LM Nguyễn Văn Toản đã can đảm nói lên sự thật.
    Ngài đã thực thi lời kêu gọi của vị Giáo Hoàng Gioan Phaolồ II khi về thăm cố quốc Balan rằng: “Các con đừng sợ“!

    Nếu tất cả mọi người, kể cả các tu sĩ trong các tôn giáo đều can đảm nói lên sự thật như LM Toản thì xã hội VN chắc chắn đã có nhiều thay đổi?

  8. Tony Nguyễn says:

    Đức Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ Lục đã nói : ” Các con đừng sợ …” và dân tộc Ba Lan cùng Công Đoàn Đoàn Kết đã vùng lên lật đổ chế độ độc tài toàn trị và rồi dẫn đến sự tan rã của chủ nghĩa cộng sản tại Đông Âu . Dân Việt Nam hãy thực hiện lời dạy của Đức Jean Paul IV can đảm tỉnh thức đứng lên lật đổ chế độ hung tàn bạo ngược CS tại Việt Nam như Cha Toản vừa rao giảng .
    Hoàn tòa kính phục và ngưỡng mộ bài giảng của Cha giữa lòng hang ổ của bạo quyền . Rất mong có được nhiều bài giảng tuyệt như thế !

    • tudo says:

      Xin thưa …ĐTC Gioan Phaolô Đệ Lục và Đức Jean Paul IV không có nói ra ” Các con đừng sợ …” . Cám ơn.
      Dường như … ? không đúng lắm ….ĐTC Phaolô Đệ Lục….???? no comment…. .

    • MaiCồĂnDưaLeo! says:

      Có thể nó cho nói thế, nó bảo nói thế, để mà xả xú-báp ấy mà! Nó sợ nổ, nó cho xả bớt chút thôi! Mà Tô-Ni này, nếu: ”các con đừng sợ…” tức không sợ, tức vô úy, thì… lật mẹ nó cái tên chuácha độctài hungbạo ấy đi! Ai đời mà cứ cúi đầu tin sợ, khuấtphục cái tên tướngcướp dám đòi đem ra giết hết những ai không tin ta và không để cho ta ngự trị lên chúng nó!?! Hèn quá! Phải không nào???!!!

      • Cù Lần Lửa says:

        MaiCồĂnDưaLeo!

        Gớm nhẩy! Đòi treo cổ cả ông Blời ?
        ý quên ” thằng” Trời…

        Bà nó, ” thằng Trời” nó cho một làn sấm sét ngay
        vô đầu…Dưa Leo… ( không kịp teo chim nhá).

        ” Thằng ” B lời buồn tình, ” nó ” đá mạnh một cú,
        cho trái đất này…bể làm đôi ! hết Dưa Léo ?

        Đừng khẩu nghiệp em ngu mắt hí à…( Hỏi coi…
        Tiên NGU hắn có thương Dưa Léo nổi chăng ?)

      • ABC says:

        Ấy người ta chửi cộng sản, thì mắc mớ gì đến mấy bác Giao Điểm, mà mấy bác động lòng?
        Hay là vì có tật nên giật mình ? ha ha ha !

      • KhỉGió says:

        CùLần bóp dái DưaLeo
        DưaLeo teo dái, lộn lèo khókhăn!
        CùLần trời đánh, thánh đâm,
        Con chiên mắt hí, con đầm chữahoang!!!

  9. DâM TiêN says:

    Ủa, đây là Linh mục Joseph NG. V ToẢN,
    Chứ không phải ông Tư Xoang Long An, đó à..

    Miền Nam bao giờ cũng đồng xanh lúa vàng.

    (Có ai muốn mua nhà rẻ giá hời, mau ra mua!)

    Các đồng chí chuẩn bị tháo gỡ cái tượng đen
    đen boác Hố trước Tòa Đô Chánh Saigon chưa?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Kụ” Ý già rồi mà cứ xúi bậy , không hà…

      Mua nhà rẽ bây giờ rồi mai mốt Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa của Phương Uyên truy cứu lại..thì mất cả chì lẫn chài à..?

      Bà con nên rút tiền ra khỏi ngân hàng..của Đảng..mua vàng cất cho chắc ăn- đừng mua bán đầu tư mà đâm …nguy !

      Cộng Sản đang vét để chạy đó bà con ơi ….

      Nghe lời Dân thủ bửu mà còn của , nghe lời DâM coi chừng chỉ con chai Henessy uống cho đở buồn vì mất của …

      Hehehe…

      Merry X’mas et Happy New Years

      • DâM TiêN says:

        Thưa, chuyện thật thà như “vầy”:

        DâM tui cải trang thành…TonyDO, một chiều kia, len lén vỗ vai
        Diệp Minh Châu, hỏi : ” Thế…cái tượng bác cao 9 mét tòa sen,
        nàm thao không khiêng vô Cung Thống Nhát hẩy ?”

        Hỏi trúng tim đen, Châu ta rất là ” bức xúc,” la lớn cõi lòng, cái
        gì…, tượng 9 mét đắp xong…thành ủy và TW đảng…không cho
        maang v à à ào Dinh! ( khó hiểu ?) tượng ủi xuống dòng sông
        bên Thanh Đa rùi…

        Đảng bèn cho nắm cổ cái tượng của boác bé tí từ Lạng Sơn vào
        đặt cho…có lệ trước Tòa Đô Chánh Saigon..Chuẩn bị…chém vè…

      • Cù Lần Lửa says:

        Nói mà chơi, biết chăng lại thật ?

        Khi “em ” còn ở thành phố mang tên “ngợm,’ em theo dõi
        cái cơ quan gì đó của Liên Hiệp Quốc,

        sang Việt Nam — Miền Nam VN, riêng biệt Saigon — giúp
        VNCS làm ” kiểm tra dân số, mà không làm ở Miền Bắc…

        Đoán mò mà trúng chăng ? Là vì…người ta muốn biết
        sau 1975, có bao nhiêu triệu ” ông nông dân” Bắc Kỳ
        vô Nam…cứu đói ! dân số Bắc kỳ vét của lòi mẹ nó ra
        pà con ơi …


        xem bao nhiêu nhà đất kho tàng… bĩ ” các ông nông dân”

        thi đua rinh về Miền Bắc xuống hố cà nuut ? Biết đâu?
        Mấy cái tên Chưng Sơn, Tinh Hồng…làm sao thoát nợ ?

  10. SITRAN says:

    ” KHÂM PHỤC , QUÁ CAN ĐẢM “

Phản hồi