WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam có Hồng y mới

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Đức Giáo Hoàng Francis vừa cử hành lễ Chúa Nhật đầu năm, và công bố danh sách lựa chọn 20 vị hồng y mới, trong đó có một vị của Giáo hội Việt Nam: Nguyễn Văn Nhơn*

Trong đó có 15 vị hồng y tuổi dưới 80, đây là cách mở rộng thêm vòng ứng cử và bầu cử Đức Giáo Hoàng cho tương lai.

Đức Giáo Hoàng nói: Việc lựa chọn các thêm hồng y từ 14 quốc gia trên tòan thế giới chỉ ra rằng Vatican có một mối quan hệ sâu sắc với với Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới. Lễ tấn phong Hồng y sẽ được cử hành vào ngày 14 tháng Hai.

Đức Giáo Hoàng Francis cũng thống báo rằng Chúa Nhật, Ngài sẽ tham dự một cuộc họp với tất cả hàng giáo phẩm để thảo luận phương pháp cải cách điều hành của Tòa thánh tại Vatican.

Đây là lần thứ hai Đức Giáo Hoàng Francis lựa chọn hồng y từ ngày ông nhận chứ. Tháng Giêng năm ngoái ông đã chon 19 hồng y chủ yếu từ những quốc gia nghèo, đang phát triển. Ông đang tìm kiếm những hông y tài đức, sức khỏe tốt để chuẩn bị cho những năm tới khi ông băng hà, hay thóai vị.

Buổi lễ trước đêm Noel, Đức Giáo Hoàng Francis đã phê bình Tòa thánh Vatican bằng những ngôn từ rất nghiêm khắc: spiritual Alzheimer’s (tạm dịch: Lú lẫn linh hồn) hay “the terrorism of gossip” (cuộc khủng bố bằng tin đồn nhảm)

Ông khát khao muốn đưa nhà thơ tới gần hơn nữa những người dân thường.

Ông bảo rằng Nhà thơ Công giáo phải tự lột bỏ đi tất cả những “trò hư ảo phù phiếm, khiêu ngạo, tự mãn” mà khiêm tốn phụ vụ tha nhân, những người nghèo hèn trong xã hội.

*Xin mở ngoặc viết đôi dòng về vị hồng y mới của Việt Nam: Giám mục Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1938, tại Đà Lạt) thay thế Giám mục Ngô Quang Kiêt (sinh năm 1952, tại Lạng Sơn, di cư vào Nam) để lãnh đạo Giáo phận Hà Nội từ năm 2010. Sau những vụ đối đầu trực diện của Giám mục Ngô Quang Kiệt với chính quyền thành phố Hà Nội xung quanh vụ Tòa Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà, ông tự thoái vị. Giáo dân Hà Nội phản đối gay gắt việc bổ nhiệm một vị giám mục người Nam lãnh đạo một giáo phận là tâm điểm của công giáo miền Bắc.

Biên tập viên Đàn Chim Việt.

© Đàn Chim Việt

102 Phản hồi cho “Việt Nam có Hồng y mới”

  1. Ý says:

    Và,

    Chúng ta mong cho nền tự do, dân chủ sớm kết trái nơi quê nhà.

    Việc đầu tiên chúng ta nên bắt tay ngay, là tận tình giúp đỡ các
    thương phế binh, cô nhi quả phụ VNCH phải sống trong bóng
    tối tình đời qua những năm tháng dài vô vọng.

    Một tổ chức cấp quốc gia thành lập và hoạt động trên toàn quốc,
    đem lại tình thương nhân ái tới những công dân VNCH chịu oan
    trái biết bao này.

    Thiết tưởng về tài chánh không đáng quan ngại, khi quê nhà có
    tự do, dân chủ như một thời Cộng Hòa. Nay kính, Ý

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Hôm 12.01.2015 đã có hơn 1.200 Phế binh VNCH quy tụ, gặp gỡ và giao lưu văn nghệ tại DCCT – Sài Gòn.

    Hơn 1.200 Quý Phế Binh VNCH gặp gỡ nhau

    Buổi tổ chức khá xum tụ.

  3. nguyen hong hai says:

    Pope có nhắc đến GHCG quốc tế, nhưng trong đó có hay không GHCG VN hợp hiến ,hay chỉ là danh xưng để gạt giáo dân CGVN?Mình hỏi vậy vì Tây và Mỹ đúng là có Giáo hội riêng của họ…

    • Việt Quốc Thiên says:

      Khi Pope nhắc đến GHCG quốc tế thì trong đó có tất cả những giáo hội công giáo thuộc Vatican, trong đó dĩ nhiên có GHCGVN rồi.

      Còn những Giáo hội riêng của Tây và Mỹ mà không liên quan đến Vatican thì Pope nhắc đến làm gì?

  4. Phạm Quang Thái says:

    Ngày 9.01.2015 với mục đích khám và chữa bệnh cho các anh thương bệnh binh. Trong suốt buổi sáng, các anh đã thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và buổi chiều lại được các bác sĩ khám bệnh, cho những lời khuyên về chữa trị và phòng ngừa theo hoàn cảnh bệnh tật của từng người.

    Ở Sài Gòn có những cuộc gặp gỡ như thế

    Mong rằng những cuộc gặp gỡ của các anh thương binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, số 38 đường Kỳ Đồng, Q.3, Tp. HCM. tiếp tục được tổ chức hằng năm.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Sài Gòn Quận Ba mãi mãi giử vững tinh thần Việt Nam Cộng Hòa !

      • Trực Ngôn says:

        Trong tình cảnh VN hôm nay thì câu: “Sài Gòn Quận Ba mãi mãi giử vững tinh thần Việt Nam Cộng Hòa !” là không chính xác, dễ đưa đến ngộ nhận và gây phức tạp cho DCCT ở Sàigòn.

        Công việc từ thiện, khám và chữa bệnh cho các anh thương bệnh binh của chế độ cũ (VNCH) mang tính bác ái và xã hội, là một việc nên làm, đúng hơn, là phải làm, vì tôn giáo phi chính trị và chỉ phục vụ nhân dân và dân tộc.

      • Khổng Khuyết says:

        Thưa Đồng chí Trực Ngôn , đồng chí sợ “ngộ nhận” là ngộ nhận cái gì hở?”-

        1. SỢ “Ngộ nhận” thuơng phế binh Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục giữ vững tinh thần Việt Nam Cộng Hòa à?

        2. SỢ “Ngộ nhận” tôn giáo có những hoạt động chống..Đảng?- Thì rõ ràng là chống rồi còn ngộ nhận cái con khỉ mẹ gì nữa !

        3. SỢ “Ngộ nhận” tôn giáo bị mang tiếng hoạt động chính trị à? Tôn giáo là một phần của chính trị trong đời sống,- là một mặt của chính trị – chỉ có những thằng trẻ con mới tin tôn giáo đứng ngoài chính trị

        Xin đồng chí Trực Ngôn khi phát biểu nên…”SILENT AND THINK ” first !

        Đã đảo bọn công dân Việt Nam Cộng Hòa tại quận Ba Sài Gòn !

        Khổng Khuyết

Phản hồi