WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam có Hồng y mới

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Đức Giáo Hoàng Francis vừa cử hành lễ Chúa Nhật đầu năm, và công bố danh sách lựa chọn 20 vị hồng y mới, trong đó có một vị của Giáo hội Việt Nam: Nguyễn Văn Nhơn*

Trong đó có 15 vị hồng y tuổi dưới 80, đây là cách mở rộng thêm vòng ứng cử và bầu cử Đức Giáo Hoàng cho tương lai.

Đức Giáo Hoàng nói: Việc lựa chọn các thêm hồng y từ 14 quốc gia trên tòan thế giới chỉ ra rằng Vatican có một mối quan hệ sâu sắc với với Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới. Lễ tấn phong Hồng y sẽ được cử hành vào ngày 14 tháng Hai.

Đức Giáo Hoàng Francis cũng thống báo rằng Chúa Nhật, Ngài sẽ tham dự một cuộc họp với tất cả hàng giáo phẩm để thảo luận phương pháp cải cách điều hành của Tòa thánh tại Vatican.

Đây là lần thứ hai Đức Giáo Hoàng Francis lựa chọn hồng y từ ngày ông nhận chứ. Tháng Giêng năm ngoái ông đã chon 19 hồng y chủ yếu từ những quốc gia nghèo, đang phát triển. Ông đang tìm kiếm những hông y tài đức, sức khỏe tốt để chuẩn bị cho những năm tới khi ông băng hà, hay thóai vị.

Buổi lễ trước đêm Noel, Đức Giáo Hoàng Francis đã phê bình Tòa thánh Vatican bằng những ngôn từ rất nghiêm khắc: spiritual Alzheimer’s (tạm dịch: Lú lẫn linh hồn) hay “the terrorism of gossip” (cuộc khủng bố bằng tin đồn nhảm)

Ông khát khao muốn đưa nhà thơ tới gần hơn nữa những người dân thường.

Ông bảo rằng Nhà thơ Công giáo phải tự lột bỏ đi tất cả những “trò hư ảo phù phiếm, khiêu ngạo, tự mãn” mà khiêm tốn phụ vụ tha nhân, những người nghèo hèn trong xã hội.

*Xin mở ngoặc viết đôi dòng về vị hồng y mới của Việt Nam: Giám mục Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1938, tại Đà Lạt) thay thế Giám mục Ngô Quang Kiêt (sinh năm 1952, tại Lạng Sơn, di cư vào Nam) để lãnh đạo Giáo phận Hà Nội từ năm 2010. Sau những vụ đối đầu trực diện của Giám mục Ngô Quang Kiệt với chính quyền thành phố Hà Nội xung quanh vụ Tòa Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà, ông tự thoái vị. Giáo dân Hà Nội phản đối gay gắt việc bổ nhiệm một vị giám mục người Nam lãnh đạo một giáo phận là tâm điểm của công giáo miền Bắc.

Biên tập viên Đàn Chim Việt.

© Đàn Chim Việt

102 Phản hồi cho “Việt Nam có Hồng y mới”

  1. Dung leanh says:

    ĐÀN QUẠ VIỆT.

    • Trực Ngôn says:

      Ông bạn Dung leanh nhìn lầm rồi, không phải là “ĐÀN QUẠ VIỆT” mà đây là “ĐÀN CHIM VIỆT”.

      ĐÀN CHIM VIỆT bay trên không trung, lướt qua làn gió, đậu trên cây cao. Bày súc vật và chuột cống bò dưới đất.

      “Người Qua Đường” đi theo bày súc vật, ngửa mặt lên trời mồm há hốc, bị ĐCV thải ra trúng tỏm vô mồm, vì thế mà y đâm ngọng, phát ngôn không còn bình thường nữa, giống như phường du côn vô học!

  2. DâM TiêN / Chưng Sơn ... says:

    Công Giáo Việt Nam versus Cộng Sản Việt Nam.

    Trong mai ngày, Giáo hội CG Việt Nam sinh hoa trái,

    Trong khi Cộng Sản Việt Nam đã héo khô cạn kiệt,

    Thì : So sánh sự sống Công Giáo và CS , là thừa!

  3. TT says:

    Trích “….Nhà thơ Công giáo phải tự lột bỏ đi tất cả những “trò hư ảo phù phiếm, khiêu ngạo, tự mãn” mà khiêm tốn phụ vụ tha nhân, những người nghèo hèn trong xã hội.”
    Vậy tại sao đức giáo hoàng lại phong cho đ/c Buì Văn Đọc làm TGM Saigon và đ/c Nguyễn Văn Nhơn làm hồng y?
    Chắc là phe nhóm vẹm Cao Minh Dung vẫn còn tại Vatican?

  4. Chưng Sơn says:

    Càng nhiều hồng sai (tức hồng y), càng nhiều thánh tử đạo, thì có nghĩa là tinh trạng liệt não của tòn thể CCCĐ càng lâu hơn binh thường. Có nghĩa là tình trạng phân hóa của con người VN càng sâu rộng hơn lên, Công Đồng VN ở các nơi phải đề phòng bọn liệt não ngu độn này, chúng sẵn sàng bán rẻ những giá trị của tổ tiên của dân tộc để được tiếp tục đặt chúa lửa lên đầu đó nghen.
    Điều này mới là thiện tai, thiện tai nè.

    • TÔN GIÁO, THỰC THỂ CỦA ĐỨC TIN

      Tôn giáo nào cũng là thực thể đức tin cho những người theo đạo đó. Đức tin là điều riêng tư của mỗi cá nhân. Nó là cái không thể chứng minh được bằng luận cứ thực tế hay khoa học thực nghiệm. Người này tin tôn giáo này, người khác tin tôn giáo khác, đó là điều kiện, kinh nghiệm bản thân hay lịch sử bản thân riêng của mỗi người. Đức tin là lẽ sống tinh thần của cá nhân có đức tin đó. Nó có thể là điều rất thiêng liêng với họ nhưng không chắc đã thiêng liêng với người có đức tin khác, tôn giáo khác hay người không có tôn giáo.
      Như vậy chống phá tôn giáo theo cách công khai của mỗi cá nhân là điều thấp kém, ti tiện và phi lý. Bởi ý đồ muốn diệt một tôn giáo như thế của cá nhân mình hỏi có diệt được không trong khi có cả tỉ người trên thế giới tin tưởng ở tôn giáo đó. Nó chỉ nói lên tính cách thiển cận, dốt nát, vô ý thức, vô đạo đức, không chính đáng của những phần tử cực đoan hay điếu đóm như thế nào đó theo cách như vậy. Mình đả phá thực thể này một cách vô cớ, không lý do biết đâu lại chỉ là con cờ, là tay sai cho một thế lực khác hoàn toàn không chính đáng thế thôi.
      Đáng lẽ ra thấy tên Chưng Sơn này nhiều lần thì chẳng còn gì để nói với nó cả, vì bản thân nó chỉ thể hiện tính điếm đàng, kiểu đầu trộm đuôi cướp thôi, nhưng không nói thì nó cứ nhờn, cho nên cũng phải thí cho nó vài dòng miễn cưỡng như việc chẳng đặng đừng vậy.

      DẶM NGÀN
      (06/01/15)

  5. Hồ Âm Mao says:

    Vào thời điểm công giáo tranh đấu mới bùng nổ trong nước, tôi đã có đọc bài viết trên internet tố cáo một linh mục rất cao trong hàng giáo phẩm công giáo ở Đà Lạt có con với một con chiên nữ và giấu nhẹm. Linh mục này nghe nói thân V+ và có rất nhiều khả năng thay thế linh mục NQKiệt ở Hà Nội, không rõ có phải là vị Hồng Y mới được phong này không??? Nếu đúng vậy, thì những tin đồn bọn V+ đã cài người vào giáo hội công giáo từ rất lâu để chống lại những vị linh mục nào dám chống đối đảng bán nước CSVN, nay đã lộ mặt và leo cao. Hy vọng ai đó còn link liên quan cho mọi người cùng đọc lại và nối kết sự kiện.

  6. Vương Bá Hoà says:

    Nhìn đám công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y Nguyễn Văn Nhơn làm cho tôi nhớ đến ngày này mấy năm trước phái đoàn cầm quyền Hà Nội đến chào thăm khi ngài Nhơn mới từ Đà Lạt ra Hà Nội thay thế Đức Tổng Ngô Quang Kiệt trong chức vụ Tổng Giám Mục Hà Nội.

    Vẫn biết rằng “đức vâng lời tốt hơn của lễ”, ngài Nhơn cũng vì đức vâng lời mà phải bỏ xứ hoa đào ra thủ đô. Nhưng theo tôi thì ngài Ngô Quang Kiệt xứng đáng hơn tổng Nhơn nhiều, ngài Kiệt cũng vì “đức vâng lời” mà phải mai ẩn về Châu Sơn.

    Nhưng ngài Giáo Hoàng Phanxicô cũng bị nằm trong thế kẹt đành phải phong cho tổng Nhơn, vì nếu phong cho ngài Kiệt làm Hồng Y trong lúc này thì khác gì tự cản bước đường bang giao với Hà Nội?

    • tudo says:

      GIÊSU ơi….! cái ” đức vâng lời nầy…! là : bửu-bối dùng để thuần hóa các…..???? huhuhu…!!!! .

  7. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Biên tập viên Đàn Chim Việt; “*Xin mở ngoặc viết đôi dòng về vị hồng y mới của Việt Nam: Giám mục Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1938, tại Đà Lạt) thay thế Giám mục Ngô Quang Kiêt (sinh năm 1952, tại Lạng Sơn, di cư vào Nam) để lãnh đạo Giáo phận Hà Nội từ năm 2010. Sau những vụ đối đầu trực diện của Giám mục Ngô Quang Kiệt với chính quyền thành phố Hà Nội xung quanh vụ Tòa Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà, ông tự thoái vị. Giáo dân Hà Nội phản đối gay gắt việc bổ nhiệm một vị giám mục người Nam lãnh đạo một giáo phận là tâm điểm của công giáo miền Bắc“.

    Xin lưu ý BBT

    Không có chuyện TGM Ngô Quang Kiệt “tự thoái vị”, mà ngài bị HĐGMVN (trực tiếp là Tổng Nhơn ở thời điểm đó với tư cách là chủ tịch HĐGMVN) và Vatican “ép” phải thoái vị để cho quả bong bóng giữa Giáo hội Công giáo VN với nhà cầm quyền VC ở Hà Nội (Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBNH Hà Nội) lúc đó đang quá căng phồng như muốn nổ tung phải xì bớt hơi!

    Hoàn cảnh của TGM Ngô Quang Kiệt khiến tôi nhớ đến đoạn này;

    Hình ảnh con chiên gợi lên sự hiền lành, dễ dạy, thậm chí có vẻ quá yếu đuối và dễ bị đàn áp. Ðức Giêsu, Người Tôi Tớ Ðau Khổ của Giavê, cư xử hiền lành “như con chiên bị đem đi giết mà không một lời oán trách thở than”. / Chính với thái độ vâng phục đó, Ngài thi hành trọn vẹn Thánh Ý Chúa Cha; với thái độ “yếu đuối” đó, Ngài gánh lấy mọi tội lụy trần gian; với thái độ hiền lành đó, Ngài tẩy rửa tất cả nhân loại bằng tình yêu và lòng thương xót“.

    Ngày nay, Tổng Nhơn bước lên ngôi vị Hồng Y chắc không thể quên được người anh em Ngô Quang Kiệt hiền lành như “con chiên bị đem đi “làm vật tế thần” mà không một lời oán trách thở than”?

    • tudo says:

      Đức vâng lời…đức vâng lời…có biết không….??? Các nơi đào tạo tu sỉ thì : ĐỨC VÂNG LỜI Quý Hơn CỦA LỂ nhé….. .

  8. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Công an Hà Nội vui mừng đến chúc mừng tân Hồng y Nguyễn Văn Nhơn là quá đúng, quá phải!

    Vì Tổng Nhơn lúc đó (năm 2008) là chủ tịch HĐGMVN, là người có công rất lớn, đã giúp cho nhà cầm quyền CSVN đẩy được TGM Ngô Quang Kiệt, một vị GM dám nói dám làm, dám hiên ngang đứng ra ngăn chận Nguyễn Thế Thảo và CSVN chà đạp Công lý, cướp đất toà Khâm xứ Hà nội.

    Nhờ lòng dũng cảm của TGM Kiệt mà đất toà Khâm Sứ trở thành vườn hoa (công viên) thay vì bị các tay tham quan CS xẻ thịt chia nhau!

    Tổng Nhơn được phong làm HY cũng là do công lao rất lớn của bàn tay phù thủy Cao Minh Dung – Bộ Ngoại giao Vatican

    Ở đời nhiều cái bất công, bất công không chỉ ở ngoài xã hội mà ở cả trong tôn giáo nữa. Tất cả cũng chỉ bởi con người mà ra?

    • tudo says:

      Không hiểu Ông TGM …NQK lúc nói đến cái chuyện khi cầm ….Thông Hành ! có đúng không ?
      mà sao ? gần đây VN thương được ghi danh tại các nước…Nhât,Thái….v…v…!!! ,chà coi chuyện nầy khó hiểu đó nhé…. .

  9. tinh-hồng says:

    Hoàng sa bị Mỹ nó giao cho Trung quớ trước 75. Hơn nữa “nước ta đâu ở thế gian này” bởi vậy,Dâm đừng mơ cô Hòa về trong nước, nhất là đất nước XHCN.

    • noileo says:

      Trích: “đừng mơ cô Hòa về trong nước, nhất là đất nước XHCN.” (tinh hồng)

      Vấn đề không phải là “mơ” hay “không mơ”, vấn đề là muốn sống hay muốn chết, vấn đề là muốn VN sống thì phải dứt khoát từ bỏ chế độ cờ đỏ Hồ chí Minh bắc kỳ phản quốc vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu,

      chế độ Hồ chí Minh, cái chế độ đã rước giặc Tàu vào VN, dựa vào súng đạn giặc tàu, dựa vào sự chống lưng đỡ đầu của giặc tàu xây dựng quyền lực, reo rắc tội ác “xây dụng chủ nghĩa xã hội” lên VN, gây nên hậu quả như ngày nay cho Việt nam

      Chỉ là bịp bợm, chỉ là vô vọng cho Việt nam khi nói đến “sửa đổi thể chế” mà vẫn giữ lại cái chế độ Hồ chí Minh cờ đỏ bắc kỳ phản quốc.

      chế độ cờ đỏ Hồ chí Minh bắc kỳ, dù mặc cái áo nào, vẫn chỉ là một chế độ độc tài toàn trị phi nhân phản quốc phản dân tộc,tay sai giặc Tàu, không bao giờ có thể là một chế độ dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền, không bao giờ biết coi quyền lợi quốc gia là quyền lợi tối cao để biết đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết

      Người Việt nam không ủng hộ mấy thứ “lề trái” dỏm & “dân chủ tự do” dỏm & “nhân quyền” dỏm, “tự do báo chí” dỏm, lợi dụng danh nghĩa “tranh đấu cho nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị & tự do báo chí cho VN” để hoặc duy trì chế độ Hồ chí Minh, hoặc lật đổ chế độ Hồ chí Minh này rồi lại dựng nên một chế độ Hồ chí Minh khác

      Người Việt nam kiên quyết chống lại mọi thứ chế độ Hồ chí Minh dưới hình thức này, hình thức kia…

      Chỉ là bịp bợm, chỉ là vô vọng khi nói đến một tiền đồ xán lạn cho Việt nam mà không dứt khoát bỏ rơi chế độ cờ đỏ Hồ chí Minh bắc kỳ phản quốc

    • DâM TiêN says:

      Có người Trương Nhân Tuấn năm canh …hằn học, tìm cách…
      Làm thủ tục ” kế thừa Việt Nam Cộng Hòa” để đòi Hoàng Sa.

      Đã …thống nhát dzồi, còn tìm cách thừa kế cái gì nữa ru mà?

      Vấy thì…thong nhất cũng…dzỏm ! mà kế thừa cũng dzỏm .

      Việt Nam Cộng Hòa ĐƯƠNG NHIÊN tồn tại theo Luật Pháp,
      không cần ai kế thừa, cũng không cần có thủ tục phục hồi.

  10. DâM TiêN says:

    Chả khen Ngài Francis tí nào hết ! Hay là…SẼ khen ngài?

    Sao ngài quên phong Giám muc cho LM Toản, xứ Kỳ Đồng?

    Sao Ngài quên Mũ Hồng y cho TMG Giuse Ngô Quang Kiệt,
    cha nuôi anh Trung Kiên, và bạn của đại đồng chí… bí mật !

    Sao Ngài không nói với Cô Hòa đón em bé Hoàng Sa trở dìa?

    • tonydo says:

      Dục tốc bất đạt.
      Cứ từ từ, đâu có đó đàn anh.
      Chuyện gì đến nó sẽ đến, đừng lo nghĩ thái quá cho mệt người.

      Đức Cha Kiệt là con bài chưa thể xử dụng lúc này được……
      Cha Toản có lẽ cũng phải gửi đi Tĩnh Tâm trong Dòng Kín một thời gian cho tâm thần yên định chăng?

      Nếu muốn lẹ hơn, xin đàn anh thư cho Bộ Nội Vụ (HR) xem sao.
      Kính!

    • Phen Kụ Râm says:

      Tất cả con chiên nội/ngoại còn chưa hay tin ngài nhận …mão HY.

      Trớ trêu thay, ngài Tổng NV Nhơn lại tiếp rước phái đoàn VC đến chúc mầng trước tin vui …từ Vatican là sao, hè ??
      (Coi hình, coi mạng, đọc tin…)

      VC cầm đèn chạy trước ô-tô?

      hoặc,

      Chiếc ô-tô (dỏm) cần đèn VC để chạy? hehehe

    • Trực Kiên Ngôn Trung says:

      Không biết đức Thánh Cha Francis có đã điều tra kỹ càng xem các đức cha trước khi
      tấn phong có bị HIV hay đã có tiền lệ hiếp dâm chưa? Chứ nếu không kỹ,sau này bị
      các giáo dân tố giác hay kiện cáo thì còn gì là thanh danh Hội Thánh nữa. Giáo hội
      đã bị quá nhiều tai tiếng trong quá khứ rồi. Muốn chắc ăn con xin đề nghị với đức
      Thánh Cha. Xin ngài thiến hoạn các đức cha trước khi tấn phong là chắc ăn nhất
      tránh tai hoạ về sau. Nhưng cũng chưa chắc ăn bằng thiến dế ngay khi nhận các ngài
      vào dòng tu Thần học hai năm để ra làm cha xứ . Thưa đức Thánh Cha.

      • tudo says:

        Trời ơi …! thiến lúc dậy thì…ihihihi…nay trể rồi…..xài qua rồi ! thiến vô ích…ok ?

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Đầu óc có vấn đề thì cần phải tẩy não trước khi bàn luận góp ý!

        Không phải ai cũng suy nghĩ đồi bại, ai cũng có cái đầu óc bẩn thỉu luôn nghĩ xấu cho người khác như Trực Kiên Ngôn Trung!

        “Thiến người” không đơn giản chút nào, vả lại người đã mắc HIV rồi thì “thiến” cũng bằng thừa.

        Chi bằng thiến những kẻ chuyên suy nghĩ tầm bậy như “Trực Kiên Ngôn Trung” trước, vì suy nghĩ sẽ biến thành hành động. Thiến hắn trước thì sử đề phòng sẽ hiệu nghiệm hơn?!

      • Choi Song Djong says:

        Chưa cần đọc bình luận,chỉ dzòm qua cái nick là đã biết em này là quân mất dạy rồi,lấy tên của người ta rồi lồng vào nhau,chiêu này chỉ có thể học từ môn phái giáođiếm chó má.

      • Trực Kiên Ngôn Trung says:

        Tẹt Móng Heo Say.
        “Thiến người” không đơn giản chút nào, vả lại người đã mắc HIV rồi thì
        “thiến” cũng bằng thừa.”.
        Tôi được một bác sĩ dởm cho biết. Có thể vi trùng HIV nó làm ổ trong hai
        cục Ngọc hành thượng đế nên cắt rẹc nó đi thì là ok ngay. Còn thiến nó với
        y khoa hiện đại ngày nay thì rất là dễ dàng nhanh chóng,chỉ cần 10 phút là
        ra zìa zui zẻ. Nó chỉ tê,tê chút chút thôi. Nhưng nếu nó tê luôn đi cho tất cả
        các cha trong nhà thờ thì thật đại phúc cho GIáo Hội biết chừng nào.
        Hay là nếu sợ đau hay khó khăn thì chỉ nhờ BS chích thuốc cho nó tê liệt
        mẹ nó, luôn đi là xong,khỏi ngo ngoe ngóc ngách gì nữa cả.Tuyệt chiêu.
        Còn cái ông Choi song Djong tôi đang cố xổ một quẻ để đoán xem ông
        Choi Song Djong còn có mấy tên nữa trong cái đám mắc dịch Tiên Ngu,
        Tẹt móng heo,Thằng ruột ngựa,Trung Kiên,Tiên Ngu,Leanh,Khổng khuyết,
        Cù Lần Lửa,Thích Nói Thật,Unclefox,BáNgọSưÔng,TrựcNgôn,BùiLan,
        Austin Phạm (Ồ cái tên mặt mo da lợn Austin Pham trí thức ngu đần này tệ lắm). Ôi thôi nhiều nick danh lắm không thể kể hết ra đây được đâu. Không
        biết Choi Song Djong có mấy tên trong đám Zịt què này không hở ?

      • UncleFox says:

        Thưa Cụ Đức Thánh Cha,
        Đề nghị của “Trực Kiên Ngôn Trung” cũng rất hữu lý . Cụ Thánh Cha là người cõi tu nên chắc chẳng rành chuyện ngoài đời . Thôi thì những việc trần cứ để người trần chúng cháu giải quyết giúp cho .
        Từ nay cứ 3 năm một bận, các vị tu sĩ đều phải để cho người lấy nick “Trực Kiên Ngôn Trung” nếm tinh dịch một lần coi có bị nhiễm HIV hay không . Còn việc thiến các tu sĩ cũng thế, cũng phải để “Trực Kiên Ngôn Trung” này nó nhay nó cắn cho các ngài bị liệt luôn thi mới gọi là … chắc cú .

        Kính Cụ

      • Trực Kiên Ngôn Trung says:

        Cái ông Unclefox này đi nhà thờ đã bao nhiêu năm rồi mà chẳng
        biết gì cả thế. Việc nhay và cắn hay bú kèn thịt của các đức Cha,
        đức Linh Mục thì đã có các nữ con chien nhay bú cho tới bãi đậu
        xe rồi . Còn liếm bú nuốt tinh dịch của các ngài thì đã có unclefox
        và đàn chien bú liếm,nuốt hằng đêm,hàng ngày hàng tháng hàng
        năm rồi. Tinh dịch quý báu của các ngài thì chỉ được đặc biệt dành
        riêng cho UncleFox và đàn chiên của các ngài mới được phép,được
        quyền liếm bú nuốt mà thôi. cố gắng mà bú để các ngài sướng các
        ngài mới phóng tinh dịch của các ngài vào họng của các con chien
        để nuốt cho đầy miệng . Tinh dịch của các ngài bổ lắm đấy.
        Sung sướng mà bú,mà,liếm.mà nuốt tinh dịch của các ngài nghe
        Unclefox và các chien. Biết đâu nhờ vậy mà các đức cha đức ông
        giảm bớt cường độ dâm may ra các ngài đỡ hiếp dâm bé gái lắp
        đít bé trai để giữ thanh danh cho hội Thánh không chừng .
        Nhớ phục vụ bú kèn tốt cho các ngài để mà uống tinh dịch của các
        ngài nghe UncleFox và các chien. Nếu phát hiện ra ngài nào bị
        HIV thì phải tức tốc báo ngay cho đức Thánh Cha để ngài đ ưa
        đi chữa trị ngay kẻo lây bệnh cho các giáo dân.

      • Trực Kiên Ngôn Trung says:

        Cái ông Unclefox này đi nhà thờ đã bao nhiêu năm rồi mà chẳng
        biết gì cả thế. Việc nhay và cắn hay bú kèn thịt của các đức Cha,
        đức Linh Mục thì đã có các nữ con chien nhay bú cho tới bãi đậu
        xe rồi . Còn liếm bú nuốt tinh dịch của các ngài thì đã có unclefox
        và đàn chien bú liếm,nuốt hằng đêm,hàng ngày hàng tháng hàng
        năm rồi. Tinh dịch quý báu của các ngài thì chỉ được đặc biệt dành
        riêng cho UncleFox và đàn chiên của các ngài mới được phép,được
        quyền liếm bú nuốt mà thôi. cố gắng mà bú để các ngài sướng các
        ngài mới phóng tinh dịch của các ngài vào họng của các con chien
        để nuốt cho đầy miệng . Tinh dịch của các ngài bổ lắm đấy.
        Sung sướng mà bú,mà,liếm.mà nuốt tinh dịch của các ngài nghe
        Unclefox và các chien. Biết đâu nhờ vậy mà các đức cha đức ông
        giảm bớt cường độ dâm may ra các ngài đỡ hiếp dâm bé gái lắp
        đít bé trai để giữ thanh danh cho hội Thánh không chừng .
        Nhớ phục vụ bú kèn tốt cho các ngài để mà uống tinh dịch của các
        ngài nghe UncleFox và các chien. Nếu phát hiện ra ngài nào bị
        HIV thì phải tức tốc báo ngay cho đức Thánh Cha để ngài đ ưa
        đi chữa trị ngay kẻo lây bệnh cho các giáo dân…

      • Trực Ngôn says:

        Để trả lời câu hỏi của Trực Ngôn hôm 20/12/2014 at 18:04 rằng;

        Tôi còn có một ý kiến cho vấn đề này rất tuyệt vời rất có lợi cho BBT cũng như trên diễn đàn. Nhưng phải để xem đã. Để xem liệu có xứng đáng để nêu ý kiến này ra hay không“. (Người Qua Đường)
        Đã 9 ngày trôi qua, đâu rồi “ý kiến tuyệt vời” của níck Người Qua Đường?

        Hôm 29/12/2014 at 00:42 Người Qua Đường says: “Có chư,có chứ . Không bao giờ thất hứa. Vì phải chờ điều kiện đã ra. “Để xem liệu có xứng đáng để nêu ý kiến này ra không đã” điều kiện đó là gì vậy? Là để xem diễn đàn này có thực sự dân chủ không, có nghĩa là phải hai chiều tôn trọng đăng tải chứ không là một chiều. Còn nếu không thì Người qua đường cũng zọt luôn với ý kiến tuyệt vời chớ đừng nói là nêu ra.
        Còn cái hoa thúi địt hay hoa cứt lợn của Trực Ngôn Tôi có tìm những bài cũ nhưng hầu như tất cả đều bị xóa hết rồi . Hơn nữa trong tôi bây giờ đang phân vân lưỡng lự tự hỏi. Không biết Trực Ngôn có phải là Trung Kiên không nhỉ ? có liên hệ gì với BBT không nhỉ?

        Có nên đọc những lời bình nặc danh?

        Cho đến hôm nay “ý kiến cho vấn đề này rất tuyệt vời rất có lợi cho BBT” (?) vẫn chưa thấy xuất hiện.

        Vậy mà hôm nay Người Qua Đường lại che mặt ngụy trang dưới nick “Trực Kiên Ngôn Trung” kiểu này thì khôi hài quá?

        Trong CCRĐ thì ông Hồ ngụy trang, che hàm râu cá chốt còn Trường Chinh thì đeo kính râm dự xử án bà Nguyễn Thị Năm. Chắc là Người Qua Đường học cách ngụy trang của ông Hồ?

        Nhân tiện, xin góp ý với UncleFox

        Việc “nghiệm thử hay nếm tinh dịch” thì phải giao cho những người chuyên môn như; Người Qua Đường, Chưng Sơn, Lỗ trí Thâm, Chuột cống, Nắn sỉ, Nguyễn Trúng Thực, Hôva Rành Mạch.

      • Trần Hoàng says:

        Đã quá, đã quá anh UncleFox . Phải lời lẽ thật cứng rắn
        thật tuyệt chiêu thật đỉnh cao của trí tuệ, đỉnh cao của
        ngôn ngữ như của các anh UncleFox,Thẳng Ruột Ngựa,
        Austin PhạmToạc Móng Heo,Tiên Ngu mới có thể hiệu
        nghiệm trừng trị được bọn Vô thần cọng sản đang bán
        nước,bán biển,bán đảo của VIệt Nam và ma quỉ satan
        trên diễn đàn này. Thời đại này bọn satan bụt thần ma
        quỉ cộng sản đang lộng hành phá phách đánh phá Giáo
        Hội của chúng ta như Chưng Sơn Macô baotixita Lỗ trí
        Thâm,Nguyễn Trung Thực .V..V..Mong quý anh tiếp tục
        và mãi tiếp tục trừng trị bọn chúng,mạnh bạo đập vỡ mặt
        bọn chúng hơn nữa để bảo vệ Hội Thánh của chúng ta .
        Tôi rất thích đọc phản luận của các anh .
        Kính cám ơn.

      • Trực Kiên Ngôn Trung says:

        Rất tiếc và rất tiếc .
        Rất nhầm lẫn khi có đề nghị với đức Thánh Cha xin ngài cho
        thiến dế các đức Cha, đức Giám Mục, đức Hồng y và nhất là
        các tân tòng thần học 2 năm về làm cha Xứ để ngăn ngừa hiếp
        dâm trong giáo hội làm nghiêng ngửa Hội Thánh Thần trong
        bao năm qua . Bởi vì đề nghị này làm chạm nọc đến UncleFox ,
        Trực Ngôn,Tằng Ruột Ngưạ,Tẹt Móng Heo,và các chiên trong
        diễn đàn này nói riêng . Bởi vì nếu thiến hai hòn ngọc hành
        thượng đế của các ngài đi rồi thì các ngài đâu còn tinh dịch
        cho các con chien UncleFox,Trực Ngôn,Trung Kiên,Ngựa Heo ,
        Tiên Ngu ..v..v..Liếm ,bú và nuốt nữa. Bởi hai hòn ngọc hành
        thượng đế là nơi chứa đựng tinh dịch. Đặc biệt chỉ dành riêng
        cho các chien. Cho nên các Chien này mất miếng ngon lồng lộn
        tức tối nhảy đồm đổm lên như ngựa đạp phải heo,kêu eng éc .
        Bây giờ một trong hai điều kiện.
        1/ Hy sinh thiến hai hòn ngọc hành Thượng đế của các Cha để
        Giáo Hội khỏi sụp đổ vì bệnh dâm dật thứ 16. (Nhất là năm nay
        là năm mùi,năm của con dê nên nguy hiểm cho Hội thánh lắm)
        2/ Giữ hai ngọc hành thượng đế của các cha để có tinh dịch
        cho các chiên nhất là các chien UncleFox,Trung Kiên,Trực Ngôn,
        Ngựa ,Heo,Ngu trong diễn đàn này liếm bú nhay,nuốt.
        Chọn cái nào ?

      • UncleFox says:

        Thưa anh Trần Hoàng,
        Cảm ơn anh đã khuyến khích . Tuy nhiên, phải nói cho anh và nhiều người đừng hiểu nhầm, Fox tôi và anh khác đạo . Anh theo Công Giáo còn tôi thì là giáo chủ Hương Nhục Giáo (tự phong) khu vực Bắc Mỹ . Nếu có nhu cầu thì tôi có thể quản nhiệm tuyên uý cho khối NATO luôn .Tôi không viết để bảo vệ tôn giáo nào cả, nhưng nói có Kụ Hồ nhà tôi làm chứng, bất cứ đứa Phật Kẩu hay Giáo Điếm nào ủng oẳng phun phân vào tôn giáo khác thì tôi cũng nhất quyết đá cho chúng vỡ mõm .
        Hiện tại khu vực tôi giám quản họ bài trừ Đạo Chó kinh lắm . Vì các chính phủ họ biết nếu để chúng tôi truyền giáo tự do bằng cách dựng lên mỗi thành phố lớn một nhà hàng Cờ Tây na ná như McDonalds thì chỉ trong vòng mươi tháng người ta sẽ cải sang đạo Hương Nhục tất .
        Riêng tại Việt Nam thì tình hình càng tệ hại hơn . Xứ này không cấm Hương Nhục giáo . Tuy nhiên, khi chúng tôi gửi các vị thừa sai đến dùng thòng lọng và bẫy điện để truyền giáo thì đám dân quê mùa thất học ở đấy hùa nhau đánh hội đồng cho từ chết đến bị thương luôn . Chỉ riêng năm qua thôi, chúng tôi đã có hơn chục vị giáo sĩ tử đạo rồi đấy .
        Thôi, đạo ai thì nấy bảo vệ . Thỉnh thoảng tôi chỉ tạt qua góp tí hoả lực cho các anh thôi nhé .
        Thân mến

      • UncleFox says:

        Đề nghị thiến hết các cha cố cũng thật hàm hồ . Thôi thì cha nào phạm tội ấu râm cứ giao cho Trực Kiên Ngôn Trung mút hết tinh dịch rồixơi tái luôn hai quả tinh hoàn .
        Nhân đây cũng đề nghị bất cứ đảng viên Cộng Phỉ nào từ 14 đến 90 tuổi … nam thì sẽ để Trực Kiên Ngôn Trung cắn vỡ ngọc hành và nữ thì bị dùng máy dũa nails cà cho bay luôn cái gọi là “âm hạch” . Bởi vì đảng viên Cộng Phỉ ai nấy chả đều có chấm mút ít nhiều tham nhũng, hối lộ ? Mà căn nguyên của sự tham lạm ấy đều do âm-dương-nhục -dục sinh ra cả . Riêng đối với những thằng mất dạy như Trực Kiến Ngốn Trùng, Chứng Són … thì phải khẩn cấp giao cho Đỗ Mười (hay đại diện của cụ là đồng chí Tô-ny Đỏ) cắt mấy cặp ngọc kẩu ra hầm bát bảo . Bọn vô lại chó má như chúng thì cần gì phải “nối hậu” cho thêm nhục tổ tiên !

      • Trực Kiên Ngôn Trung says:

        Này UncleFox à. Tinh dịch của các đức Cha đặc biệt dành riêng cho UncleFox
        và các Chien liếm uống no say rồi thì ngủ mê đi,đừng có say tinh dịch của các
        đấng ngài chăn chiên mà ú ớ điền sảng kẻo lại bị ăn tát vỡ mặt nây giờ đấy .
        Đồ CCCĐ

      • Trực Ngôn says:

        Đã nói rồi, “Người Qua Đường” hãy lột cái tã che mặt ra đi, đừng ngụy trang dưới tên người khác để nói bậy thì khó coi lắm!

        Không ai giành giật “tinh dịch” với nhà ngươi đâu, cứ tự nhiên thưởng thức (enjoy) cho thoả mãn!

    • Trùng-Dương says:

      Ối rời ơi nà rời. Nhà cháu nhà quê Lam Định răng đen mã tấu chẳng biết rì rì, chỉ biết rằng con đường của Giáo Hội của cháu ấy chống nại sự rữ nhưng nại không quên “Đối Thoại” cụ Tiên Râm ạ

      Có núc cháu gẫm rằng cụ chuyên đeo kính râm đen từ trong nhà ra đến trời sáng, chẳng biết có phải già rồi lòa không nhưng chỉ thấy mầu đen.

      Cháu không thích áp đặt dưng mà cụ thì đáng cho trăm hèo với bị gắn rọ mõm như “Hannibal Lecter” của “The Silence of The Lambs” nhể. Cụ thích cắn người như Mike Tyson ấy.

      Cụ không thích thì tự xử nhé. Ối rời ơi nà rời cứ cong vèo như bị phong đòn gánh thế lày nhể. Chống Cộng quá mức đã thành mù quáng triệt để à?

      Ối rời, từ Johannus XXIII thì Giáo Hội vẫn Đối Thoại với Cộng Sản đấy thôi !

      • Ngài RâM says:

        Oui oui, ầu ầu! lạ quá Trùng Dương ơi, Tràng Giang ơi…

        Cái luật mâu thuẫn nó lọa ghê à… Cái Cộng Sản thì như
        là LỬA, mà cái Tôn Giáo thì cứ như là…nước …

        Ê hê ! thùng Phở phải có…lửa nó hun đốt, nhưng không
        có…nước Lèo, thì sao mà thành Phở hả hả hả ? Vậy cho
        nên cái Cộng Sản và cái Công Giáo nó chống đối nhau,
        mà lại…quấn quit mí nhau mà…nấu cái Phở, hay chưa ?

        Lại hê hê! đố Tràng Giang biết, giữa hai…cái, thì cái Lửa
        là mạnh, hay …cái Nước là mạnh, nào nào nao?

        ( Ngài Râm, 102 xuân dương !)

Phản hồi