WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam có Hồng y mới

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Công an Hà Nội đến chúc mừng tân Hồng y

Đức Giáo Hoàng Francis vừa cử hành lễ Chúa Nhật đầu năm, và công bố danh sách lựa chọn 20 vị hồng y mới, trong đó có một vị của Giáo hội Việt Nam: Nguyễn Văn Nhơn*

Trong đó có 15 vị hồng y tuổi dưới 80, đây là cách mở rộng thêm vòng ứng cử và bầu cử Đức Giáo Hoàng cho tương lai.

Đức Giáo Hoàng nói: Việc lựa chọn các thêm hồng y từ 14 quốc gia trên tòan thế giới chỉ ra rằng Vatican có một mối quan hệ sâu sắc với với Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới. Lễ tấn phong Hồng y sẽ được cử hành vào ngày 14 tháng Hai.

Đức Giáo Hoàng Francis cũng thống báo rằng Chúa Nhật, Ngài sẽ tham dự một cuộc họp với tất cả hàng giáo phẩm để thảo luận phương pháp cải cách điều hành của Tòa thánh tại Vatican.

Đây là lần thứ hai Đức Giáo Hoàng Francis lựa chọn hồng y từ ngày ông nhận chứ. Tháng Giêng năm ngoái ông đã chon 19 hồng y chủ yếu từ những quốc gia nghèo, đang phát triển. Ông đang tìm kiếm những hông y tài đức, sức khỏe tốt để chuẩn bị cho những năm tới khi ông băng hà, hay thóai vị.

Buổi lễ trước đêm Noel, Đức Giáo Hoàng Francis đã phê bình Tòa thánh Vatican bằng những ngôn từ rất nghiêm khắc: spiritual Alzheimer’s (tạm dịch: Lú lẫn linh hồn) hay “the terrorism of gossip” (cuộc khủng bố bằng tin đồn nhảm)

Ông khát khao muốn đưa nhà thơ tới gần hơn nữa những người dân thường.

Ông bảo rằng Nhà thơ Công giáo phải tự lột bỏ đi tất cả những “trò hư ảo phù phiếm, khiêu ngạo, tự mãn” mà khiêm tốn phụ vụ tha nhân, những người nghèo hèn trong xã hội.

*Xin mở ngoặc viết đôi dòng về vị hồng y mới của Việt Nam: Giám mục Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1938, tại Đà Lạt) thay thế Giám mục Ngô Quang Kiêt (sinh năm 1952, tại Lạng Sơn, di cư vào Nam) để lãnh đạo Giáo phận Hà Nội từ năm 2010. Sau những vụ đối đầu trực diện của Giám mục Ngô Quang Kiệt với chính quyền thành phố Hà Nội xung quanh vụ Tòa Khâm sứ và Giáo xứ Thái Hà, ông tự thoái vị. Giáo dân Hà Nội phản đối gay gắt việc bổ nhiệm một vị giám mục người Nam lãnh đạo một giáo phận là tâm điểm của công giáo miền Bắc.

Biên tập viên Đàn Chim Việt.

© Đàn Chim Việt

102 Phản hồi cho “Việt Nam có Hồng y mới”

  1. bángọsưông says:

    Mổi lần thăng cs chung sơn và đòng bọn suc vật của hăn lên tiếng.là CÓ NHỮNG PHẢN HỒI CHỬI BỚI CỦA CÁC ANH.Cho nên BáNgọSưÔng tưng đè nghi là KHÔNG NÊN PHẢN HỒI PHẢN …..VỚI BẤT KỲ CÁI COM. NÀO CỦA TỤI HẮN. Lý do là có người cố tình ăn nói nhu đò mất dạy,chửi bói cả một ton giáo gần 01 tỷ người theo ,mạt sat đáng giáo chủ mà mọi người có tri thức ,kiến thức ,dù không là con chiên cũng kính nể nhiều phần. Đó mới là ĐẠO : ĐẠO LÀM NGƯỜI.
    Đôi co với nó tức còn coi NÓ là Người như mình.
    Trong Chí Phèo,con Ong Chánh Kiến không thèm nhìn Chí phèo,không thèm đáp lại lời chào của gắn ,sun soe nịnh bợ ,cũng không thèm đẻ mắt tới cái đống chiếu lù lù trước cỏrng của cái thăng “ăn vạ”được coi là căn bã xà hôi loài ăn mày ,cướp trôm ,dưới đáy cùng xã hội ,nghía là chí phèo hiện diên đó mà không có …
    Thằng chung sơn và bọn theo nó (âm binh )hiện diện trên ĐCV mà chủ nhân cứ mặc nó kêu gào,rên rĩ thì việc chi đến
    những phản hồi viên đày trí tri tuệ trên này chứ. Mặc kê Nó và đòng bọn ,cứ cho chúng SỦA bàng tiếng CHÓ ,đồng loại.
    Thật ra,chúng càng lớn tiếng sủa bậy bạ thì tôn giáo (TCG )càng sáng ngời đức tin chính nghĩa !
    Hôm nay hắn đã xuống giọng .Hắn coi khinh người TCG.VN chớ không dám coi thường người TCG hay đạo TCG khác ở các nước khác . Sao vậy? Có lẻ hắn đã hiểu được luật vay trã,hay nhân quả. Người VN tin có trời có thượng đế: gieo nhân. nào gặp quả đó. “Thiện ác đáo đầu chung hữu báo”…hay “ác giã ác báo” là vậy.
    Coi gương NBThanh thì biết.
    Két luạn là:
    BÕ QUA , COI NHƯ KHÔNG CÓ BỌN KHUYỄN ƯNG NAY…Đưng dây dưa vói chúng có lẻ ĐCV sẻ sạch hơn,và tâm trí ta cũng sạch hơn ,thoáng hơn…
    ….đẻ nghĩ cách chống cộng hữu hiệu hơn :”
    Phãi không thưa cụ Dâm Tiên ?
    (bnso)

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Thưa bác bangọsưông, đâu có ai muốn đôi co với bọn súc vật, lại càng không muốn phản hồi những kẻ vô học như Chưng Sơn.

      Nhưng không thể làm ngơ khi con chó chạy lang bang ngoài đường, hễ thấy ai ăn mặc chững chạc thì nó rượt theo cắn gót giầy. Nếu cứ điềm nhiên coi như không có gì xảy ra thì nó sẽ sẽ mãi mãi tiếp tục.

      Do vậy, hãy đá vào mõm nó thật mạnh, có thể nó sẽ vọt kít lung tung trên diễn đàn và tìm cách cắn quẩn, nhưng nếu ai cũng mạnh chân đá cho nó rụng răng vêu mõm thì chắc chắn nó sẽ tởn cho đến già. Đấy cũng là cách làm cho ĐCV sạch sẽ hơn?

    • Thanh says:

      Tôi nghĩ chỉ có thể đối thoại để giải thích và đi đến một kết quả tốt đẹp với những người có văn hoá, có khả năng tiếp nhận và tôn trọng những cái khác biệt, nhất là trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng…Những người như Chưng Sơn viết những dòng chữ vô văn hoá, chỉ chửi bới, lỗ mãng, hồ đồ, lăng mạ người khác, tôn giáo và những vị đứng đầu tôn giáo chứ không muốn đối thoại trong tinh thần tôn trọng để hiểu biết đúng đắn hơn. Vì thế mong đừng ai phản hồi lại những comments dơ bẩn của những người như Chưng Sơn để làm hoen ố Đàn Chim Việt. Tôi nghĩ xúc phạm, nói xấu người khác đã là tội lỗi và tự hạ thấp nhân cách của mình rồi thì lăng nhục tôn giáo và Thượng Đế của người khác thì tội lỗi còn nặng nề hơn, tôi chỉ còn biết cầu nguyện cho những người như Chưng Sơn mau thoát khỏi nghiệp báo của họ. Những người có lòng tin chân chính và quảng đại sẽ tha thứ cho những người như Chưng Sơn.

      • Austin Pham says:

        Thưa ông/bà,
        Xin cám ơn ông/bà. Chính vì sự quảng đại nên tôi có lòng tin chân chính rằng sẽ có ngày “ơn trên” cho tôi xoa đầu Chưng Sơn lúc mà em nó gục mặt hối lỗi trước thắt lưng của tôi. Ôi…còn gì sung, sướng hơn việc tạo cơ hội cho em Sơn trở về nguồn sau những ngày tháng trăn trở không dám biết mình là ai, đích thực là cái giống gì. Bu nó còn nhận không ra thằng con mờ!
        Ông/bà cũng nên thông cảm cho chúng tôi. Thật sự mỗi khi chúng tôi ra tay để nhẹ vài..nhát “tạm trú” trên mặt của các em nó và nhìn thấy cảnh chúng lồng lộn, sùi…bọt mép thì trong lòng của chúng tôi cũng đau như cắt thịt…bò sirloin. Thế mà tại diễn đàn này lại có nhiều người “âm thầm” khuyên chúng tôi nên chịu…đau để họ có dịp nhìn thấy cảnh… Biết phải làm sao cho vừa lòng cả thế giới.
        1 lần nữa xin cám ơn nhã ý của ông/bà.

  2. Hoa Thanh Bình says:

    Từ khi Giáo Hoàng Phanxicô cai quản Vatican thì Giáo Hội Công Giáo có nhiều thay đổi như một luồng gió mới. Không chỉ công bố 20 vị Hồng Y mới, mà ngài còn công khai phê phán những “bệnh quan liêu” của giáo triều.

    Lần đầu trong lịch sử một vị tổng thống Ai Cập tham dự lễ Giáng sinh.

    Tổng thống al-Sisi cũng có một bài diễn văn ngắn ca ngợi sự đóng góp của người Ai Cập cổ cho nền văn minh nhân loại thế giới trong quá khứ. Ông al-Sisi đã nhắc lại rằng;

    ” khi ai đó nói về người Ai Cập, tốt hơn là tránh đi sự phân biệt và đừng có đặt câu hỏi như kiểu ‘anh là người Ai Cập thuộc chủng tộc nào?” Đức Giám mục Mina đưa ra một đề xuất “cùng mang một quốc tịch thì chia sẻ những vấn chung hơn là đi phân biệt về văn hóa và tôn giáo”.

  3. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Trần Hoàng says: “ Đã quá, đã quá anh UncleFox . Phải lời lẽ thật cứng rắn thật tuyệt chiêu thật đỉnh cao của trí tuệ, đỉnh cao của ngôn ngữ như của các anh UncleFox,Thẳng Ruột Ngựa,
    Austin PhạmToạc Móng Heo,Tiên Ngu mới có thể hiệu nghiệm trừng trị được bọn Vô thần cọng sản đang bán nước,bán biển,bán đảo của VIệt Nam và ma quỉ satan trên diễn đàn này. Thời đại này bọn satan bụt thần ma quỉ cộng sản đang lộng hành phá phách đánh phá Giáo Hội của chúng ta như Chưng Sơn Macô baotixita Lỗ trí Thâm,Nguyễn Trung Thực .V..V..Mong quý anh tiếp tục và mãi tiếp tục trừng trị bọn chúng,mạnh bạo đập vỡ mặt bọn chúng hơn nữa để bảo vệ Hội Thánh của chúng ta
    Tôi rất thích đọc phản luận của các anh . Kính cám ơn.

    Nói như Bố Chưng Sơn thì những gã như; Chưng Sơn Macô baotixita Lỗ trí Thâm,Nguyễn Trung Thực là phường thiếu giáo dục, thứ người ăn nói bậy bạ nhưng chúng đã từng phun phân trên ĐCV thì mọi người ai ai cũng đã thấy.

    Anh Trần Hoàng quá khen làm tôi nở to lỗ mũi. Các bác UncleFox,Thẳng Ruột Ngựa, Austin Phạm,Tiên Ngu là những bậc đờn anh. Còn Nói Toẹt Mong Heo tui thì chỉ là kẻ tầm thường nghĩ sao nói vậy, nói toạc móng heo, chửi thẳng vào mặt những kẻ côn đồ, những kẻ ăn bừa nói bậy, những kẻ ngậm phân phun người, bọn người xuất phát từ hố cống chui từ lò Giáođiểm, Sáchhiếm.

    Cũng xin thưa với anh Trần Hoàng rằng “ trừng trị được bọn Vô thần cọng sản đang bán nước, bán biển, bán đảo của Việt Nam ” là trách nhiệm của mọi người Việt Nam.

    Lên tiếng, góp tay trừng trị những kẻ “lộng hành phá phách đánh phá Giáo Hội của chúng ta như Chưng Sơn Macô baotixita Lỗ trí Thâm,Nguyễn Trung Thực….” cũng là trách nhiệm của anh (Trần Hoàng) và tất cả những người hữu thần (có tôn giáo) nữa đấy!

    • Chưng Sơn says:

      Ối giời đất ơi, đỉnh cao trí tuệ mà lại : Hàng năm khi trời bắt đầu vào thu, trên trời có những áng mây bàng bạc và vào những ngày lễ “tháng” Đa Minh là các CCCĐ các cấp phải đi bằng đầu gối, cà lết, cà lết tới hôn giầy cho các cha tây, bất kể nó trẻ bao niêu và bất kể CCCĐ già bao nhiêu!!! (Sđd THẬP GÍA VÀ LƯỠI GƯƠM Tr 53 của Mục Sai Trần Tam Tỉnh)
      Trí “tệ” có càng cao nên mới vậy chứ hả, vì ngày nay các “tra” tây phần nhiều là những tên lắp đít con nít và giáo hội rõ ra là một tổ chức Mafia hoạt đầu, khống chế và nô lệ hóa con chiên mà thờ ui thui.
      Đọc kỹ những nhận định của Chưng Sơn về tôn giáo dậy cho thằng Ngàn tiền heo bên dưới thì mới là trí tuệ that sự đó nghen.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        THẬP GIÁ VÀ LƯỠI GƯƠM

        Trích “Ngày 30 tháng 4 năm 1975 lúc gần trưa, tiếng súng đã im, lần đầu tiên từ ba mươi năm nay, trên toàn cõi đất nước Việt Nam. Từ bốn phía, lực lượng Cách mạng tiến về hướng trung tâm Sài Gòn trước những cặp mắt kinh hoàng của người này, hay giữa những tràng pháo tay hoan hô của những người khác. Chuông của một số chùa trang trọng ngân vang, hòa tiếng với những lời reo vui của một bộ phận dân chúng. Nhưng chuông các nhà thờ thì im lặng. Từ bốn tháng nay, phần đông người công giáo miền Nam sống trong lo âu sợ hãi. Bước tiến như vũ bão của quân đội Cách mạng càng tăng thêm những lời đồn đoán về một “cuộc tắm máu”, lời đồn đoán được nuôi dưỡng ngày này qua ngày khác bởi các luận điệu tuyên truyền rùm beng, ở quốc nội cũng giống như ở nước ngoài.
        Ngày 7 tháng giêng năm 1975, Mặt trận Giải phóng đã giải phóng tỉnh Phước Long. Hãng thông tấn Fides của Vatican đưa tin về vụ đó như sau: “Trong cuộc tấn công Phước Long, một số đông dân chúng đã tìm chỗ núp trong Nhà thờ xứ. Nhưng nhà thờ xứ trở thành mục tiêu chủ yếu của các trọng pháo Cộng sản nã đạn vào và nhiều người đã chết, kể cả 4 linh mục là các Cha Cảnh, Toàn, Lâm, Nhã. Cha Đại đã bị Cộng sản bắt”.

        Không biết ông Trần Tam Tĩnh là LM thật hay giả, LM trung thành với đạo Chúa, hay tên Juđa đã bán hồn cho satan cộng sản, nên mới viết ;”Cách đưa tin thời sự kiểu đó ngầm hiểu rằng lực lượng cộng sản lo đánh phá tôn giáo hơn là giải phóng đất nước. “?

        CSVN đánh phá tôn giáo hay không thì gần 40 năm qua hẳn là ông Tam Tĩnh đã mở mắt nhận ra ?

        Sau khi nhân dân miền Nam bị “phỏng giái” nhiều cơ sở tôn giáo (Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, Hoà Hảo) bị nhà nước CSVN tịch thâu, quản lý. Nhiều Linh Mục, Sư sãi bị bắt giam tù, nhiều người đã phải chết rũ trong lao tù của CS. Giám mục Nguyễn Văn Thuận cũng bị nếm mùi tù tội 13 năm dài và bị tống xuất ra hải ngoại.

        Cũng đừng quên rằng, trong thời chiến tranh VC đã từng pháo kích vào trường học nhà thương, đào đường, giật mình, ném lựu đạn khủng bố dân lành trong rạp hát, chỗ đông người.

        Khi Mỹ ném bom miền Bắc, CSVN đã đặt pháo phòng không ở nóc nhà thờ, trường học, nhà thương bắn máy bay Mỹ, buộc Mỹ phải ném bom bắn phá tiêu diệt những ổ phòng không, VC lấy đó làm cơ sở tố cáo Mỹ ném bom vào dân lành.

        Không đểu cáng, ma nớp thì không phải là CSVN. Không ngu đần dốt nát, không liếm giầy CSVN thì không phải là Chưng Sơn?

  4. Chưng Sơn says:

    Con chiên chien đẻ Dâm Tiện, đứng nhiêm chỉnh 4 chân nghe ta dậy một lần cuối cùng về cái lý luận có cả hơn 1 tỷ người trên cái thế giái này theo catô líc catô lác đây :
    Kệ mẹ các giáo hội catô trên thế giái, hiểu chưa đồ con chien liệt não? Ta chỉ quan tâm tới những tác hại của các CCCĐ gốc mít đặc đã tác hại lên tổ quốc VN trong qúa khứ mà thôi, hiểu chưa?
    Vì rằng catô Mẽo nó khác catô Pháp, Ý, và các giáo hội catô này nó lại khác hoàn toàn giáo hội catô Mít đặc hiểu chưa?
    Các con chien của họ thì không bị nhồi nhét đến mụ mị, ngu si như các con chiên chien đẻ gốc mít đặc, không có bị xem thường như các CCCĐ gốc Mít đặc và nó cũng không tai hại cho tổ quốc như những con chiên gôc Mít đặc hiểu chưa?
    Các CCCĐ gốc Mít đặc sẵn sàng quay những lưỡi dao phản bội đần ngu vào tổ tiên, tổ quốc mình nhiều lần trong qúa khứ, đã được dẫn chứng nhiều rồi, nay không cần nhắc lại. Vì những tác hại này mà ta mới săm soi catô lích, catô lác gốc Mít đặc hiểu chưa?
    Một bằng chứng hiển nhiên của sự khác biệt này là hàng năm, khi trời bắt đầu vào thu, trên trời có những bóng mây bàng bạc là các con chien, và các mục sai gốc mít đặc phải cà lết, cà lết bò đến hôn giầy cho các thừa sai tây, bất kể chúng trẻ bao nhiêu! Và bất kể các loài chien và Mục sai mít đặc già bao nhiêu! Xem Thập Giá và Lưỡi Gươm tr 53 của Muc sai Trần Tam Tỉnh.
    Nhục không?
    Vậy thì 1 tỷ hay 2 hay 3 tỷ thì có ích gì cho VN hoặc cho các CCCĐ VN đâu? Mà cứ lôi cái chuyện số lượng thừa thãi này ra hử tên CCCĐ Dâm Tiện ngu đần kia???

    • DâM chào SƠN says:

      Hề hề…mềnh câu mãi mới thấy em Chưng Sơn, Phó Tiến sĩ … bò ra…

      Chào Sơn! Sơn còn là người Việt Nam chăng, mà ăn nói ngã ba vậy?

      Nơi đậy, Thầy DâM một lòng nêu hy vọng và tôn vinh tinh thần dân tộc
      Việt Nam mình ; có khi nào Thầy Dâm tôn vinh gì về Tôn giáo đâu.

      Sơn ! Em…bức xúc quá,…em la lối ghê…nơi, nên lú lẫn rồi, em. (Master)

      Đây, đầu năm ” mềnh” chiêu hồi Sơn, nghe ., chiệu không ? Nè, tí thơ:

      Quê hương rồi sẽ đẹp vô ngần;
      Những nẻo đường xa trở lại gần.
      Tôi chép vần thơ và sẽ gởi
      Đăng vào trang đẹp ngát trời xuân. ( ghi tặng Sơn, Ý )

    • Khổng Khuyết says:

      Một thị trường ca tồ lít béo bở cả tỷ người mua hàng hóa gia công từ Việt Nam , góp phần giúp Đảng ta bóc lột lao động dân nghèo trong nước được thành công mà đồng chí bảo không ăn thua gì à !

      Đồng chí Chưng Sơn mãi mê nhìn lỗ đít..LỢN nên quên mất tầm nhìn …vĩ mô của đảng ta hay sao?

      Nay nếu giới truyền thông quốc tế khẳng định đảng ta miệt thị ca tồ lít rồi vận động boy- cót hàng hóa Việt Nam trong hàng ngũ một tỷ giáo dân thì chết mẹ đảng ta rồi.

      Đồng chí Chung Sơn cứ cố tình phá chén cơm của đảng ta là thê nào?

      Khổng Khuyết

  5. tonydo says:

    Báo cáo đồng chí Đinh Thế Huynh, ủy viên bộ chính trị, trưởng ban tôn giáo trung ương.
    Đồng báo cáo đồng chí Võ Ngọc Hoàng, phó trưởng ban thường trực.

    Thưa các đồng chí, tôi đã để mắt nhiều năm nay với cái mạng phản động Đàn Chim Việt Ba Lan, đứng đầu là “Mụ” Mạc Việt Hồng, kẻ luôn luôn tìm mọi kẽ hở, khuyết điểm nho nhỏ của chúng ta để Mụ bôi bác, nói xấu, bới lông tìm vết, bằng những hành động hết sức nham hiểm nhằm lật đổ chế độ ta.

    Ngay trong bài này, Mụ đang rêu rao một cách hết sức thâm độc để bôi nhọ các đồng chí công an Hà Nội của chúng ta.

    Mụ đặt các đồng chí công an nhân dân của chúng ta đứng chung với mấy tên “Thầy Tu Công Giáo” phản động, những kẻ không bao giờ chịu treo ảnh bác Hồ vĩ đại của chúng ta, nhưng lại đặt các đồng chí công an đứng dưới Thập Giá, biểu tượng Thương Khó láo lếu của tụi Công Giáo phản động.

    Thưa các đồng chí!
    Bác Hồ vĩ đại của nhân dân VN anh hùng đã từng dạy chúng ta: Tôn Giáo là thuốc phiện. và đặc biệt Công Giáo còn ác liệt hơn, nó là Hàng Trắng He rô in. Các đồng chí đừng quên là luật của ta, chỉ cần 200 gram thì phải bắn bỏ.

    Nay ba năm rõ mười, xin các đồng chí phải hành động gấp để ngăn chặn những hành động điên cuồng chống phá cách mạng của tên phản động ba đời, ngựa quen đường cũ, Mạc Việt Hồng.

    Tái bút: Khi ra tay xin các đồng chí chỉ thị cho cán bộ của ta rõ là tên phản động này ăn nói rất ngon ngọt, lại có cái sắc đẹp trời cho nên phải đề phòng tối đa để giữ vững lập trường Mác Xít- Lê Nin Nít vĩ đại, bách chiến bách thắng và tư tưởng Hồ Chí Minh bất diệt.

    Chúc sức khỏe các đồng chí.
    Hồ Chủ Tịch muôn năm!
    Đảng Lao Động Việt Nam muôn năm!

    T

    • RâM TiêN says:

      Đoảng ta ôi.

      DâM tôi xin chiêu hồi, để đi tóm ” con mụ phản động” kia…

      Mà nghe nói, ” mụ” đẹp quá, làm sao tui dám bắt? Chưa
      chi đã bồi hồi bủn rủn tứ chi rồi.. Mà chưa đi bắt, đã bị
      tên quân sư quạt mo Trọng Dân…cản đường mất thôi!

      Vậy đồng chí Tony Dưa Hấu có viên thuốc Lê Văn Tám
      ,nào, cho xin một viên…Thanh Kiêu, RâM

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Cụ Ý vừa nịnh Hồng , vừa đạp Dân …tức là coi ” “Hồng” trên Dân ” – số một bên Tàu rồi còn gì ! Hehehe….

        “Em” không dám cản đường cụ Ý bắt phản động …XINH ĐẸP…

        Cụ còn sống đời xê li bạc thì cứ việc thoải mái bắt Hồng xa với Hồng gần

        Nhớ báo tin “thắng trận” về cho “cán” Tony !

        Nay Kính

      • tonydo says:

        Hồng gần không ngắt, bắt Hồng xa
        Cụ Ý nịnh Đầm chửi Dân ta
        Mai mốt em Hòa ôm anh Cộng
        Thắm tình huynh đệ giữ nước nhà

        Xuân này tạt lại biếu chai rượu em sẽ kèm theo dăm viên Bế Văn Đàn cho đàn anh lấp lỗ châu mai.

        Dữ dội lắm đàn anh ơi. Thứ thiệt Made in USA. Đứa nào qua vợ nó cũng bắt em đi gặp thằng bác sĩ trời đánh lấy vài chục viên mang về nước sài.

        Kính.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Đổ huynh nghi ngờ Qua là Vziệt Cộng , lại phải nhờ “Kụ” Ý đá rờ ve “Lê Văn Tám” lấy trớn ba te , lại còn khích bác “em Hòa ôm anh Cộng ” , làm nhục cả quốc thể Cờ Vàng thì thiệt là vẫn còn xứng phận điếu đóm con hầu – Không Nên !

        Ki’nh

    • Thẳng Ruột Ngựa says:

      Mẹ kiếp!

      Nhìn cái nội dung “Báo cáo” của đc tonydo tớ đã muốn lộn phèo éo chịu được, tên này giả nai để ca tụng HCM và đảng CSVN “Hồ Chủ Tịch muôn năm! Đảng Lao Động Việt Nam muôn năm!“.?

      Ấy thế mà những người “chống cộng” (hay chống gậy) như RâM TiêN, Nguyễn Trọng Dân hùa theo tán tụng! Đúng là một nhóm tam ca lẩm cẩm hay đã quá lú lẩn?

  6. Ong Tự Thú says:

    Nhắc Đ/C (KK)nhớ giáo hội ta là vô thần giáo
    Từ ngày tổ sư chúng ta thành lâp ,đã tìm đủ mọi cách tiêu diệt các giáo khác. Giáo ta xuát hiện ở Âu nên “lậm” đạo Chúa nên phải được gạch đít trước tiên.Các nước Á thiên về Phật nên chúng hạ bộ của giáo chủ Vô Thần Giáo ta tìm mọi cách “đóng đinh” không những TCG mà còn “hõa thiêu” luôn đạo Phật và các đạo khác để chiếm thế thượng phong “VÔ THẦN GIÁO ĐỘC TÔN.”
    Tuy nói thì hay vậy nhưng khó triệt hạ lòng tin của bọn NGU này đã có từ lâu đởi (2000 đến 2500 năm) nên đãng ta ,trong giai đoạn này ,đành phải lơi dụng chúng làm việc cho mình ,vừa triệt hạ dàn dần .VN là thí điểm : tâm lý con người là không có đoàn kết ,nhất là về đạo nên đãng ta một mặt đàn áp đạo này dụ khị đạo kia (hôm nay) và làm ngược lại (ngày mai) đẻ chúng không có cơ hôi đoàn két dù có muốn đoàn kết. Đó cũng là thực tế ở “đời”,không ai chịu đoàn kết với ai và chúng ta biết vậy ,nên càng tìm mọi cách chia rẻ chúng ,kết oán chúng , săn sàng tung tin nữa thật nữa giã,rồi làm đòn xóc hai ,ba…đầu và cho những con chó hám ăn một chút xương gầm gừ nhau dử dôi. Sau cùng chúng ta thắng .Bằng chứng lập được cái mả tren đường …
    và một sự chia rẻ trầm trọng trong nhân gian,..,có người “hồi chánh “về với VÔ THÂN GIÁO chúng ta,tự cổi mặt nạ (vì dã hết lơi dụng).
    Đó là chuyện mới đây, chuyện quá khứ chúng ta cũng LƠI DỤNG bọn đó đẻ chúng phát huy tối đa đạo ,đời xúi dục những “con bò” đầu thai làm xoay chuyễn một chính quyền ,bàn tay từ bi giét cả một dòng họ (TCG và PG đánh nhau ,chết bớt,ta khỏi đánh ,cuối cùng thì Vô Thần Giáo chúng ta có thêm đất ,thêm tín đồ như đã thấy!)
    Trong tương lai gần ,chúng ta sẻ triệt hạ chúng trên xứ cờ ! Chúng sẻ “qui y” vói nước vô thần giáo chúng ta.
    CHÚNG TA SẺ THĂNG !
    (hiên nay bồ tát hcm hàng đêm qua Mỹ ôm cái Mã ở đường x-to-ri. Lái xe qua đó đừng nhìn vào vì “bồ” rất dể sợ ,có thể người lái xe thấy hãi quá bị lạc tay bánh ,nguy đến tánh mạng .fái “gái”không nên qua đó có thể bị “bóng đè’ … )
    (OTT)

  7. DâM gọi Chứng Són says:

    Tiền ( dollars ) Vô đâu ? Cho Chứng Són vô đây, ta hoải:

    Nói cho mà biết, mi chưởi tôn giáo cho nhiều vô, rồi sắp đến
    cuối đời mi, cũng như ông Bá Thanh ấy, còn gâu gâu nữa?

    Lúc ấy, Són em ơi, em ăn năn không kịp nữa..Cái đảng Cộng
    Khỉ chắc chắn tanh banh rồi…

    Và khắp nước Nam ta, nơi chùa chiền hay nhà thờ, người dân
    yêu nước kính Trời, sẽ cùng nhau vừa xây dựng xã hội– mà
    không có Chứng Són!– vừa hoan ca trong niềm tin dưới Trời
    Đất an hòa thân thiện, chẳng còn ai nghe tiếng chó gâu gâu nơi
    cửa mõm Chứng Són, Tiền Vô nữa .Let bygones be bygones…

  8. Chưng Sơn says:

    Con chien Ngàn XXX (Tức Non Ngàn tiền heo) viết : “TÔN GIÁO, THỰC THỂ CỦA ĐỨC TIN…”.
    Đây là một tên NGU ĐẦN nhưng cứ thích bắng nhắng viết lách, để lòi cái dốt, cái cạn cợt về tư duy của mình, thật đáng thuơng và cũng đáng khinh bỉ. Cũng chỉ vì chút danh hão mà cứ thản nhiên lòi cái ngu của mình ra cho dư luận cười chê!!!
    Ta đã bao nhiêu lần khổ công dậy cho thằng Ngàn về cái ngu si của mầy rồi sao mà mầy chẳng tiếp nhận hử thằng đần kia. Ta dậy mầy về chữ Đức, về từ Trăn trối, và trăng trối, về ý nghĩa và cách làm thơ. Mầy đần ngu đến bao giờ đây hử? Trời bwwớớớ trời.
    Ngàn XXX và tất cả các đồng chien của thằng Ngàn, đứng nghiêm chỉnh 4 chân nghe ta dậy đây :
    Ta đã từng dậy thằng Ngàn rằng ĐỨC là một thể trạng, là một thành qủa của sự HIỂU NHỮNG ĐIỀU LÀNH THIỆN, SỐNG TRONG NHỮNG ĐIỀU LÀNH THIỆN, VÀ LUÔN LUÔN THỰC HIỆN NHỮNG ĐIỀU LÀNH THIỆN CHO CHUNG QUANH MÌNH.
    Một người đủ các yếu tố này thì người đời đánh giá người đó là một ngưởi có ĐỨC. Thế nên đứng sau Đức thì có thể có đức trí, hay đức tính.
    Chỉ những tiến sĩ thần học (Tức là tốt nghiệp Mariology, một môn hoc về thánh mẫu học, cái học về đẻ con mà vẫn còn tring đó) mới dốt nát đặt chữ tin sau chữ đức. Vì nếu đặt như vậy, thì câu cú sẽ có nghĩa như sau :
    Nghĩa là Hiểu thiện TIN (tức Đức tin) hoặc Hành Thiện TIN (tức Đức Tin).
    Như vậy là chẳng có thành cái nghĩa đéo gì cả, hiểu chưa thằng đần? Nhớ cái bài học này nghe chưa?
    Còn về tôn giáo, thằng Ngàn cũng dốt một cách thảm hại luông. Ngàn tiền heo, nghe ta dậy đây :
    Tôn là đưa lên cao, hơn hẳn sự bình thường, cũng có nghĩa là rộng lớn nữa.
    Giáo là cách thức dậy dỗ cho ngưòi khác.
    Tôn Giáo do vậy có nghĩa là : Một Phương pháp hơn hẳn các phương pháp, khác nhằn giáo dục cho con người, để từ CON trở thành NGƯỜI. Rồi từ Người trở thành hiền nhân. Từ Hiền Nhân trở thành Thánh nhân.
    Thí dụ như Phật Giáo dây cho Phật Tử đừng nên tin ngay những gì là của một bậc giáo chủ, những gì từ một người minh triết để lại, những gì là do truyền thống, những gì do lời đồn đại… Và đừng tin ngay cả nhữ điều Phật nói, dẫu đó là chân lý cũng đừng tin vội. Mà hãy kiểm nghiệm. Khi thấy nó tốt và đúng cho mình, cho người thì hãy tin theo (Lời Phật dậy theo kinh Kalama).
    Như vậy Giáo Phật ta phải gọi là Tôn Giáo. Và Phật giáo là tôn giáo duy nhất gọi những người đi theo Phật là Thiện Nam, Thiện Nữ hay thiện tri thức.
    Còn Catô lích thì gọi những người theo giáo chủ tức chúa (Nhưng chúa thì đéo có, mà chỉ còn có Vatikeo mà thôi) là những con chiên, tức là những con TRỪU, là những con vật đi bốn chân. Thế nên ta luôn luôn nói các con chien đứng 4 chân nghe ta dậy dỗ đây.
    Hơn nữa catô lích luôn luôn xiểm dương cái tín lý : Phúc cho ai không thấy mà tin. Tin như vậy là tìn bừa, tin nhảm, là thiểu trí, là liệt não, là ngu đần như những con vật. Những con Trừu dắt nó đi đâu thì nó đi đó, chẳng bao giờ biết phản đối là gì. Cho tới ngày vào lò cắt tiết. Hiểu chưa, hiểu thế nào là tôn giáo thế nào là ôn giáo, ác giáo chưa???
    Như vậy catô lích, catô lác biến NGƯỜI thành CON. Catô lích, catô lác đéo phải là một Tôn Giáo. Mà Catô Lích, Catô Lác chỉ là một Ôn Giáo, Ác giáo mà thôi. Hiểu chưa các CCCĐ???
    Rõ ràng Catô đã biến người thành con qua bằng chứng như sau : Theo như lời tường thuật của chính Mục sai Trần Tam Tỉnh thì hàng năm vào ngày lễ thánh (?) Đa Minh thì các Mục Sai người Việt hoặc các chực sặc liệt não phải cà lết, cà lết bằng đầu gối tiến tới hôn giầy cho các cha tây. Bất kể Mục sai đó già bao nhiêu và các thằng cha tây đó trẻ bao nhiêu. Thãm chưa? Có phải rõ ràng các con chien là những con vật chưa? Còn cãi nữa thôi? (Xem trong Thập Giá và Lưỡi Gươm trang 53 của Mục sai Trần Tam Tỉnh).
    Thàng Ngàn và các Con chien muốn phản hồi, chửi bới gì thì ta cũng tiếp, nhưng phải dựa trên lý luận, chứng cớ nghe chưa? Sủa bậy là ta luộc tổ tiên của bay, chúa của bay đó nghen.

    • ẢNH NGÀN says:

      PHÚ LÂM II

      Thằng này giống kiểu Phú Lâm
      Vừa ngu vừa dốt thần kinh loạn rồi
      Nó lòi Phật dỏm eo ôi
      Có ngày nó sẽ giết người như chơi
      Nó tên rõ rệt Chưng Sơn
      Chẳng ai muốn nói với tên điên cuồng
      Nó toàn thở giọng buông tuồng
      Đọc vào ai cũng rõ nguồn gốc thôi
      Chó điên ở giữa cuộc đời
      Gâu gâu lên mạng trò cười thế gian
      Đúng là một thứ điếm đàng
      Miệng đầy hôi thối ăn toàn kít khô !

      PHIẾM NGÀN
      (08/01/15)

      • ChánSựĐời says:

        France trào phúng Charlie
        Chưng Sơn trào lộng nâng bì Hebdo
        Gã này là kẻ hồ đồ
        Như đám háu đói, cá vồ cá tra
        Chưng Sơn nhục mẹ điếm cha
        Là thứ vô học là phường du côn
        Người người thì ị bằng trôn
        Chưng Sơn ngược lại thải phân bằng mồm.

    • DâM TiêN says:

      Cái Catholic…sơ sơ có hơn một tỉ billion người theo.

      Một mình chó Sơn gâu gâu, có ích chi, ra cái chi chi?

      Cút ! Mau dìa giặt…đồ cho Phương Nga, Kim Ngân
      đi nào. Thầy Dâm sẽ thương…Bồ của Thấy cả đó!

      • Tư Võ sĩ says:

        “Cái Catholic…sơ sơ có hơn một tỉ billion người theo.”

        Sơ sơ một tỉ người theo .
        Trừ đi tỉ tám thì còn bao nhiêu?
        Người ta bỏ chạy rất nhiều.
        Vì chưng toàn chuyện lắm điều,điêu ngoa.
        Ngày nay nhân loại chạy xa
        Ai mà tin được chắc là đồ ngu

        Thân tặng Tiên Ngu,Dâm Tiên,Trực Ngôn,Toẹt Móng Heo,UncleFox,
        và các Chien.

      • ChánSựĐời says:

        Viết tặng “Tư Võ sĩ đấm đít bò”

        Catholic một tỉ người theo .
        Cán bộ đảng ngả theo cũng nhiều
        Tư Võ sĩ kẻ nói điêu
        Bất nhân dựng chuyện lắm điều,điêu ngoa.
        Mau dìa trình diện Phương Nga
        Rằng Tư võ sĩ hít ha đít bò

    • Chưng Sơn says:

      Tòn dân thiên hạ có thấy không, “Chiết ra” Non Ngàn tiền heo, và các Con chiên chien đẻ chỉ chạy lòng vòng, rồi đá đoảng vài câu rồi dzọt lẹ. Chúng có dám trả lời câu nào vào chủ đề nêu ra đâu???
      Đúng là bọn liệt não mà.
      Sao, các đồng chiên chien đẻ có thấy ta nhận xét về tôn giáo có đúng chăng??? Giả nhờờời đi.

    • Trực Ngôn says:

      Chỉ những người có niềm tin vào CHÚA, vào PHẬT, vào tôn giáo, thì mới có khả năng hiểu được khi đọc kinh thánh hay kinh Kalama. Còn những kẻ vô thần như VC hay tâm thần bấn loạn như Chưng Sơn mà đọc thì tà tâm càng đảo điên, càng thêm loạn cuồng.

      Những ngôn ngữ mà Chưng Sơn phụt ra ở trên là chứng cớ cụ thể nhất?

  9. Khổng Khuyết says:

    Thưa Các Đồng Chí,

    Khổng Khuyết tôi xin khẳng định trước các đồng chí rằng Đức Tin và Truyền Thống Dân Tộc là hai thứ mà Đảng ta không thể nào phát huy được nên Đảng ta cần sự giúp đở của Giáo Hội và Phật Thích Ca

    Đảng ta thuờng xuyên trấn áp , cướp bóc tài sản của Giáo dân, Phật Tử chỉ là để cũng cố niềm tin , khát vọng vào sự Thánh Thiện Công Lý mà Giáo Hội và Phật Thích Ca chủ xướng bấy lâu . Đảng ta phải ráng hoàn thành trách nhiệm làm ma để Giáo Hội và Phật Thích Ca soi sáng bổn phận của Thánh là thế

    Đảng ta tuy quang vinh láo lếu nhưng Giáo Hội và Phật Thích Ca lại trường tồn thiện mỹ

    Khi những con …LỢN đang tìm cách bắt những con…SÂU thì sự THÁNH THIỆN VÀ CÔNG LÝ của Phật thích Ca , Đức Mẹ Maria và Chúa Jesu là cần thiết cho Xã Hội!

    ( Phát biểu nhân trước thềm HỘI NGHỊ LÁO TW 10)

    Khổng Khuyết

  10. Haile says:

    Tôi không hiểu tai sao ?. Thông-tân-xã có khuynh-hướng thiên về Thiên-chúa-giáo tai Việt-Nam ! Đât nuớc Việt-Nam dến nay có trên 90 triệu người. Thiên-chúa-giáo tỷ-lệ không đáng kể. Có Hồng-Y. Không có Hồng-Y. Một Hồng-Y hay ngàn Hồng-Y. Cũng không mang laị cho Dân-Tộc Việt-Nam một lợi ích bão-vệ Đất nước đang ngã-nghiêng. Dân oan đang triền-miên chết dần chết mòn. Ngay cả những con chiên của Chúa bị Việt cọng cướp đất chiếm nhà đánh dập dã-man tràn-lan khắp nước ! Ai chết nấy chịu ! Chúa vẫn thản-nhiên trong nhà thờ ! Vây Vua Thiên-chúa của nước Va-Ty-Can cho Ông Nguyễn-văn-Nhơn lên Hồng-Y dược Việt cọng “chào mừng” chớ Dân-tộc Việt-Nam chã những không mừng chút nào.còn ưu-tư bức-xuất. Bất mãn ê-chề. Việt cọng đã và đang khai-thác tâm-linh mê-muội của người Việt-Nam theo đạo Chúa và Phật. Vận dụng hai lực-lượng nầy dể ổn-đinh chính-trị. Tùy theo tình-hình làm chướng-ngại-vật bảo-vệ hay ngăn-cản khi bị Nhân-dân xuống đường biểu-tình đấu-tranh đòi Tư-do, Nhân-quyền…(Việt-cọng đã áp-dụng và đã có kết-quả rõ-ràng). Tương-lai nếu lâm thế bị động. Hai tổ-chức Tín-ngưỡng lớn nầy. Chính là nơi “Che-dấu và Trú-ẩn an-toàn và hợp-pháp của Việt cọng. (Trước năm 1975 Viêt cọng đã thực hiện hiệu-quả 100% tai Nam Việt-Nam) Còn nữa. Chúa và Phật tại Việt-Nam không ai nhường ai đâu ! Ai cũng muốn giữ đạo của mình. Do đó tạo điều-kiện và làm phương-tiện cho Việt cọng đàn-áp bóc-lọt nhân-dân không còn ai dám lên tiếng thở-thang nói gì đến đấu-tranh nữa ! Việt cọng còn. Việt-Nam mất. Chúa và Phật có còn, cũng chỉ còn cái tên. Tâm-linh thiêng-liêng thi tôn thờ Cát-mác, Lênin và Chồn Hồ trong Nhà thờ và Chùa.

Phản hồi