WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạn đọc viết: Vì sao Blogger Nguyễn Ngọc Già bị phát hiện?

Nguyễn Ngọc Già là người thận trọng khi sử dụng Internet

Nguyễn Ngọc Già là người thận trọng khi sử dụng Internet

Thông tin Blogger Nguyễn Ngọc Già (Nguyễn Đình Ngọc) bị ANĐT Tp. Hồ Chí Minh bị bắt giữ vào ngày 27/12/2014 làm cho không ít người ngỡ ngàng và bàng hoàng, đặc biệt là các bạn đọc quen thuộc của Dân Làm Báo, Dân Luận và Đàn Chim Việt nhiều năm qua.

Nhiều blogger và bạn đọc đã phân tích, bình luận nguyên nhân Nguyễn Ngọc Già bị bắt, tuy nhiên, theo tôi thì Nguyễn Ngọc Già đã bị CA tìm ra được qua đường điện thoại sau khi trả lời phỏng vấn với RFA, chứ không phải qua internet.

Nguyên nhân là do đài RFA đã nằm trong tầm ngắm của CAVN lâu nay, bất kỳ ai trao đổi, trả lời phỏng vấn đài này đều bị CAVN truy tìm ra được số điện thoại. Từ đó xác định số điện thoại của người này tại VN, dù có dùng SIM rác thì cũng bị CAVN tìm ra vì vị trí sẽ được lưu lại trên hệ thống các tổng đài điện thoại do CSVN kiểm soát. Đây là điểm mà những người đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền ở trong nước cần lưu ý, Internet vẫn bảo mật hơn đường điện thoại ở tại VN. Đáng chú ý, trước khi bị bắt, Nguyễn Ngọc Già đã viết bài: “Làm sao để không bị bắt?” với nội dung chia sẻ kinh nghiệm để hoạt động mà không bị công an tóm cổ.

Điều đó cho thấy Nguyễn Ngọc Già rất cẩn thận trong quá trình hoạt động và có ý thức bảo mật rất cao. Vì vậy căn cứ trên càng cho thấy rõ nguyên nhân vì sao mà Nguyễn Ngọc Già lại bị CAVN phát hiện.

© Đàn Chim Việt

8 Phản hồi cho “Bạn đọc viết: Vì sao Blogger Nguyễn Ngọc Già bị phát hiện?”

  1. Spicy says:

    Ngọc-Già là người Miền-nam,trước 1975 gia-đình khá giả,trong gia-đình đó đã có thời hoạt động cho cs,là gia-đình có “cách-mạng kỳ cựu”nên N.G hiểu được đường đi nước bước của bè lũ csvn.N.G đã từng công bố là không sợ bị bè lũ csvn bắt ông ta.Nên ông ta luôn nói hết tâm tư của chính mình bằng những bài viết.”dân làm báo” xem ông ta như một người hùng trên trang mạng đó,luôn bênh vực cho ông ta nếu ai đó có ý-kiến quá nặng…và có thể “dân làm báo”là kẻ đã dẩn đường cho lũ c.a. bắt ông ta.Tôi không tin d.l.b.là tờ báo chống csvn chân thật.Điều dể hiểu là nhiều người cả hai phía đều bị d.l.b. bịt miệng bằng cách xóa bài viết hoặc không thể đưa bài viết lên trang d.l.b.nếu họ không thích hoặc có tư thù với một bút danh nào đó.Ban điều hành của d.l.b. là một lũ cs đang núp trong bóng tối.

  2. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Vì sao Blogger Nguyễn Ngọc Già bị phát hiện?

    Sống dưới chế độ công an trị CSVN, tất cả mọi động tịnh của người dân đều bị CSVN theo dõi sát nút thì dù Blogger Nguyễn Ngọc Già có cẩn thận đến đâu cũng sẽ bị phát hiện, vì tất cả máy móc, thiết bị điện thoại, truyền thông internet đều do VC kiểm soát. Đã vậy Nguyễn Ngọc Già còn công khai trả lời phóng vấn của RFA.

    Nhưng dù sao thì cũng phải ca ngợi Blogger Nguyễn Ngọc Già là người yêu nước và can đảm. Một ngôi nhà chỉ vững chắc khi xây dựng trên một cái nền được cấu tạo bởi những viên gạch tốt, trong đó có Nguyễn Ngọc Già.

    Chúc ông chân cứng đá mềm.

  3. Vũ văn Mộc says:

    Tiếc vì sẽ vắng bóng 1 cây bút phản biện rất thuyết phục, nhưng thật ngây thơ khi nói rằng Ông tàng hình tránh bị bắt rất giỏi. Nói như Ông Nam Định, thông tin cá nhân của Ông lo quá rõ vì nó đặc biệt hơn những người khác, Gia đình, thân thể và nhất là Cha ông, có bao nhiêu lí lịch nhu the ở Việt Nam ?
    Thêm vào đó, Ông mất cảnh giác với nội gián RFA, BBC….
    Chia se voi Gia dinh Anh !

  4. GIÓ NGÀN says:

    NGUYỄN NGỌC GIÀ !

    Ông tên là Nguyễn Ngọc Già
    Công an túm gáy có là lạ chi !
    Bởi ông phát biểu lầm lì
    Công an nghề ấy có chi phải bàn !
    Nhưng mà hỏi thật dung nhan
    Có ai biết rõ Ngọc Già là ai !
    Nếu Nguyễn Đình Ngọc cũng sai
    Ngọc Già Ngọc Trẻ đoán sao cho cùng !
    Lỗi là cơ chế lùng nhùng
    Chỉ vì cấm đoán lung tung vậy mà !
    Nếu trong chế độ cộng hòa
    Dễ nào sờ gáy kiểu nhà lung tung !

    MÂY NGÀN
    (08/01/15)

  5. LeQuocTrinh says:

    Nguyễn Ngọc Già là ai ?

    Tôi theo dõi sự kiện này hàng ngày trên các Trang Mạng Internet hải ngoại, sau cùng chỉ đúc kết lại thành một vài nghi vấn như sau:

    “Nguyễn Ngọc Già là ai ? Tên thật trong khai sanh của ông (hay bà) này là gì ? Có bao giờ NN Già tự thú nhận tên thật của mình trên báo chí, truyền thông và Trang Mạng hải ngoại chưa ? Ai bảo đảm rằng tên thật của NN Già là Nguyễn Đình Ngọc ? Công an VN đã xác nhận điều này chưa ?”

    Còn nhớ lại cách đây khoảng hai năm trên Diễn Đàn DanChimViet này tôi đã có lần đối thoại gay gắt với NN Già về sự kiện Con Đường Việt Nam của ông Lê Thăng Long, hồi đó ông chỉ nói tên thật của ông là Nguyễn Ngọc mà thôi.

    Khi dám có can đảm đi vào thế giới Internet tranh luận về chính trị trao đổi với mọi người trên Diễn Đàn thì đương sự phải biết nhận lãnh trách nhiệm phần nào về phong văn, lý luận, lời ăn tiếng nói, vì nó tác động hỗ tương đến môi trường sống xung quanh. Do đó hành động mang bí danh, tên giả đã chứng tỏ con người chưa đủ can đảm để dấn thân vào lĩnh vực chính trị. Cho nên khi bị khó khăn với chính quyền VN, Công An, thì tự đương sự rước lấy hiểm hoạ vào thân, bởi vì không ai biết đương sự là ai, ai dám tin rằng Nguyễn Đình Ngọc là NN Già không ? Đó chính là hậu quả của lối sống giả dối CS trong suốt 60 năm trời đưa đất nước, dân tộc VN vào con đường hầm đen tối, mỗi người tự mang mặt nạ chém giết lẫn nhau, theo câu nói dân gian “Gà nhà bôi mặt đá nhau”.

    Đây là bài học đắt giá cho những ai còn bị ảnh hưởng cách sống giả dối của CS, kẻ đầu têu trước tiên chính là Hồ Chí Minh, mang trên mình hàng chục cái tên giả, cho đến bây giờ không ai biết cái xác khô cằn trong lâu đài Ba Đình tên họ thật là gì ?

    Lê Quốc Trinh, Canada
    07-01-2015

  6. Spicy says:

    vì ít người quan tâm đến điều quan trọng nầy…rfa là ổ đẻ mấy thằng vc nằm vùng,rfa có trụ sở tại Mỹ,nhận tiền Mỹ hoạt động,nhưng chúng không bao giờ tôn trọng quyền tự do căn bản nhất mà người Mỹ luôn bảo vệ.FRA thường bịt miệng,bịt mắt,đâm thủng lổ nhỉ của thính giả.

  7. Hoang says:

    Nguyễn Ngọc Già có dùng Facebook không? Nếu dùng FB qua mobile phone thì chỉ cần một lần là bị lộ.

  8. Nam Định says:

    Tôi không thấy ông cẩn trọng gì cả. Nhiều bài viết ông để lộ thong tin cá nhân. Viết bài cổ vũ cho dân chủ, là một công việc gian khổ, dấn thân, tự nguyện, bất vụ lợi mà thấy ông cũng gây sự với khá nhiều người, gây cả với ban biên tập của vài tờ báo mạng.

    Một mình than cô thế cô giữa bầy sói dữ mà lại đi trả lời phỏng vấn RFA. Tôi đồng ý, tất cả những ai trả lời phỏng vấn RFA đều nằm trong tầm ngắm.

    Đây cũng là bài học. Dù sao, tôi vẫn luôn ủng hộ ông.

    Nam Định

Phản hồi