WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã tới Pháp an toàn

Ảnh FB Hồ Ly Tiên

Ảnh FB Hồ Ly Tiên

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh tức nhà báo Hồ Ly Tiên sáng nay đã tới Pháp an toàn để nhận giải thưởng Netizen của năm 2013. Đây là giải do tổ chức Phóng viên Không Biên giới, với sự hỗ trợ từ Google trao tặng. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 12 tháng 3 tại văn phòng của Google nhân dịp Ngày Thế giới chống lại kiểm duyệt Internet.

Tặng hoa cho blogger Huỳnh Ngọc Chênh

Tặng hoa cho blogger Huỳnh Ngọc Chênh. Ảnh FB Seven lives

Ông Hồ Ly Tiên đã 20 năm cầm bút như một nhà báo, tuy nhiên, ông chỉ thực sự được thế giới mạng biết đến vài năm trở lại đây khi tham gia vào thế giới mạng với Blog Huỳnh Ngọc Chênh. Với ngòi bút của một nhà báo, nhưng không bị ràng buộc bởi những quy định khắt khe trong kiểm duyệt của báo chính thống, ông Chênh đã có nhiều bài viết về chính trị xã hội hết sức cập nhật và sắc bén. Blog của ông thu hút số lượng truy cập lớn. Theo thống kê tới hôm nay là trên 4,2 triệu lượt truy cập.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới đánh giá đây là một trong những blogger có ảnh hưởng lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, ông cũng nằm trong ‘sổ đen’ của nhà cầm quyền và thường xuyên bị theo dõi. Trong 2 năm trở lại đây, Miến Điện- một nước cùng trong ASEAN với Việt Nam- có những bước tiến mạnh mẽ về tự do báo chí, nhưng tình hình ở Việt Nam cũng không sáng sủa hơn.  Việt Nam đang nằm trong danh sách “Kẻ thù của Internet” của Phóng viên không biên giới và đứng thứ 172 trong số 179 quốc gia theo Chỉ số Tự do báo chí thế giới mới nhất. Hiện có hàng chục nhà báo và blogger đang bị giam cầm. Điển hình nhất là vụ giam giữ blogger Nguyễn Văn Hải Điếu Cày với bản án 12 năm tù và Tạ Phong Tần 10 năm. Riêng ông Hải còn bị án 2 năm rưỡi tù trước đó về tội danh mà nhà nước mô tả là “trốn thuế”.

Việc xuất cảnh cùa Huỳnh Ngọc Chênh khá hy hữu trong bối cảnh rất nhiều nhà hoạt động đối lập trong nước bị cấm xuất cảnh, dù chỉ sang Thái Lan hay Trung Quốc. Nhiều người bị ngược trở lại tại cửa khẩu như Lê Quốc Quân, Người Buôn Gió, Huỳnh Trọng Hiếu.v.v.

Trong một diễn biến khác, 2 nhà hoạt động của Việt Nam cũng mới được trao giải thưởng quốc tế. Đó là blogger, nhà báo tự do Tạ Phong Tần với giải “Người phụ nữ can đảm”. Giải thưởng được phu nhân tổng thống Obama cùng ngoại trưởng Mỹ trao cho 10 phụ nữ trên thế giới. Bà Tần vắng mặt do đang thụ án tù. Người khác là cô Nguyễn Hoàng Vi với giải thưởng do  IFEX (International Freedom of Expression Exchange network) trao tặng.

© Đàn Chim Việt

 

 

38 Phản hồi cho “Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã tới Pháp an toàn”

  1. I’m truly enjoying the design and layout of your website. It’s a very easy on the eyes which makes it much more enjoyable for me to come here and visit more often. Did you hire out a designer to create your theme? Exceptional work!

  2. Bà Nội của Trực Ngôn - says:

    Cứ phải thêm những ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN vang dội nữa , thì khi VÁN BÀI LẬT NGỬA , chúng ta mới rõ là :

    Chắc chắn , Nhân Dân Việt Nam sẽ còn nhiều anh hùng – như 5 Vị Tướng Tình Báo Cộng Sản Huyền Thoại – những người đã đi vào lịch sử dân tộc .

    Thế Hệ Trẻ Việt Nam ngày nay , vững bước xứng đáng theo truyền thống cách mạng . Tuổi nhỏ nhưng chí lớn , đang tung hoành khắp nơi trên thế giới này , như Đặng Thái Sơn , Ngô Bảo Châu , Vũ Hà Văn , Nguyễn văn Thuận … để mang vinh quang về cho Tổ Quốc ! Đáng khen thay !

  3. Trần Tưởng says:

    Tin nóng hổi : Quỳnh Chi đã hạ cánh đến Pháp an toàn - Theo
    tin mới nhận được của chúng tôi - Đại biểu của Tuổi Chẻ VN Hải
    Ngoại :Quỳnh Chi ,và Tuổi Già Xuống Lỗ là ông nội Xăng- Hô- Giê
    đã hạ cánh đến thủ đô của thực dân Pháp một cách an toàn trên 
    xa lộ
    Chúng tôi Quỳnh Chi sẽ thành lập” Đoàn Trẻ Già Quyết Tử cho
    Cho.ng Nu’ Quyết sinh” ,tổ chức biểu tình để phản đối cái âm … mu thâm …
    độc của thực dân Pháp và bờ-lốc-gờ Huỳnh Ngọc Chênh nói xấu
    to cuốc XHCN .
    Đoàn biểu tình sẽ hoành tráng riễu hành tại Paris
    với những khẩu hiệu : Đả đảo bọn chống cộng 2 chân nói xấu đảng
    và nhà nước XHCN;hoan hô các người bạn 4 chân ủng hộ 5 tướng 
    tình báo VC đi dép lốp trong đầu giặc ….;đả đảo điện Ê-ly-giê (không
    chân );hoan hô tháp Ép-phen (4 chân )  …. bla,bla ,…..

    Chúng tôi tuy chỉ có 2 mống nhưng đại diện cho 50 triệu người Việt
    hải ngoại (X10 cho bọn cccd nó sợ ), và 900 triệu dư luận viên (Cho
    bọn CCCD, nó tá hỏa tam tinh ) đã làm cho hiến binh Pháp phải rúng
    động ,bàng hoàng rồi khóc như cha chết mà vái lạy chúng tôi  .

    Phóng viên 3S đưa tin từ VEM TV4

  4. Thien Le says:

    Hơn 30 năm trên đất nước xem như là tự do dân chủ, người Việt hải ngoại, trên tinh thần dân chủ tối đa, đã làm hết sức mình để tạo ra cái quái thai gọi là “Cộng đồng”, chia năm xẻ bảy, manh mún như cám vụn, chỉ giỏi xuyên tạc, nói bậy, làm bậy, lừa lọc, hà hiếp chính đồng bào mình. Phát huy truyền thống này, nên chuyển tinh thần dân chủ về quê nhà, đa nguyên đa đảng, đa phe nhóm, cùng nhau phá banh cái nước Việt Nam mà bao máu xương mới có được độc lập ngày hôm nay. Nếu phá không kịp, kêu tụi Tàu vô lập thêm một đảng mới, phá cho nó nhanh. Trân trọng !

  5. Trúc Bạch says:

    Bài viết về” Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã đến Pháp an toàn” đã bị các Dư Lợn Viên xổng chuồng từ “Trại Súc Vật”, đóng vai CCCĐ nháo nhào tấn công dữ dội…Thôi thì đủ kiểu chụp mũ, vu khống và mạ lị ….

    Nhưng tiếng kêu của Lợn thì chỉ là Ủn Ỉn hay cùng lắm là Eng Éc như khi bị bắt bỏ vào rọ thôi….Chẳng làm ảnh hưởng gì đến người đang được cả cộng đồng “cư dân mạng” của thế giới tự do ngưỡng mộ .

    Ủng hộ Huỳnh Ngọc Chênh đều là những người tử tế !

  6. Trực Ngôn - Quỳnh Chi - Tuổi Trẻ VN hải ngoại says:

    Cứ cho chúng nó hí hửng với nhau kiểu A Q Chính Truyện . Bởi :

    Xưa , chỉ cần 5 Tướng Tình Báo Việt Cộng đi guốc trong đầu giặc , mà Ông Cha ta đã khuynh đảo thế trận , khiến chủ – tớ phải kinh hoàng… bạt mạng giẫm đạp , tháo thân mà chạy nhục nhã !

    Nay – Từ thế thắng thượng phong , Quê Hương luôn kết nối gần 5 triệu người Việt hải ngoại – Không lẽ 1% hạt nhân chí cốt ” CẤY ” trong số đó , lại chỉ biết khoanh tay ngoảnh mặt , chổng lưng vào đám cực đoan cờ vàng không thôi sao …???

    Cứ nhìn lại gần 40 năm qua thì rõ : Lũ hận thù CCCĐ – 3 que xỏ cờ vàng ngày một teo dần kia , có làm được cơm cháo gì đâu , ngoài mấy trò lố bịch tởm lợm bên vỉa hè ở xứ người này ? Như nhớ có lần ,cô phóng viên của ĐCV đây , phải ôm mặt kinh hãi chạy về , chỉ vì dính nước bọt nhầy nhụa của bọn chúng hôm biểu tình chống Bùi Tín ! Ôi ,Thật là tởm lợm …tởm lợm …

    • Trần Tưởng says:

      Ối giời ơi !  ” Quê Hương luôn kết nối gần 5 triệu người Việt hải ngoại”  , mà không có một mống nào đến Pháp để biểu tình,phản
      đối tên ”phản động” HN Chênh nói xấu đảng và nhà nước XHCN cả !
       
      Sao kỳ vậy ta ;hay là Quỳnh Chi -Tuổi xuống lỗ VN Hải Ngoại-
      đại diện bay qua Pháp để phản đối nhé ? Nếu không có tiền ,qua
      sẵn sàng cho mượn , cho địa chỉ chính xác ,qua mang tiền tới 
      ngay ….

    • Thằng Mõ says:

      Ra tới hải ngoại rồi mà vẫn còn giữ mãi cái đầu “đặc sệt” với bộ óc “bã đậu” đó hoài sao cô bé Quỳnh Chi ?! Hãy “tỉnh táo, mở to mắt” nhìn thật kỹ thiên hạ và sống với cái cái tâm thực sự của mình, chứ đừng “loanh quanh” với những cái “mơ hồ, ảo tưởng …” mà đoàn-đảng đã nhồi nhét vào đầu !!! Tội nghiệp cho một đám trẻ khờ khạo trong nước (đoàn-đảng viên…), đã bị cộng sản nhồi vào trong đầu một mớ “tương, chao, xì dầu …”, mà lại cứ mơ tưởng đó là “chân lý, cứu cánh…” ! Để rồi hành động một cách mù quáng như người đi “đường mà không có bản đồ, cứ mỗi lần ngã xuống hố, leo lên được lại hô to ta đã chiến thắng …” !!! !!! !!!

    • Ông Nội - San Jose says:

      Khá lắm , khá lắm ! Thế Hệ Trẻ Việt Nam – đẹp như Quỳnh Chi VTV4 và Trực Ngôn đã nói thẳng , vỗ mặt …khiến đám CCCĐ phải choáng váng mà kêu la , rên rỉ : ” Ối giời ơi …” ….! Dòm , mà đã quá ta !

      Thân phận như làm Thằng Mõ… tép riu kia ,nếu không được vùi thây trong nghĩa trang Biên Hòa , thì thôi …cũng sẽ mất xác trong thùng rác nơi đây , chó Tây nó cũng chẳng nhằn !

Phản hồi