WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhăng nhố à, nhố nhăng ơi…

Trong ObamaTôi thấy bạn đang nóng lòng chờ Obama giống như cảnh đứa trẻ đói trông mẹ về chợ để được mẹ giúi cho miếng bánh. Thôi vô đây, uống ly café “Buồn muôn thuở”, và cho tôi được tán dóc với bạn đôi lời.

Thưa bạn! Truyền thông quốc doanh đua nhau tán tụng về chiếc máy bay Airforce One, về chiếc trực thăng Marine One, về đội vệ binh và những món ăn dành cho tổng thống. Thế nhưng, người ta lờ đi điều quan trọng. Chuyến đi vô cùng tốn kém này mang lại lợi ích gì cho hai đất nước?

Để trả lời câu hỏi trên, bạn cùng tôi bắt đầu bằng câu hỏi đơn giản này:

Mỹ tới đây để làm gì?

Thưa bạn! Mỹ cần ở Việt Nam 2 điều: 1) Mỹ cần quân cảng Cam Ranh và một đồng minh tin cậy. 2) Mỹ cần một chính quyền bớt côn đồ hơn.

Vậy, Việt Nam có đáp ứng được hai đòi hỏi trên không? Tôi xin trả lời ngay rằng: “Không”. Một con số Zero tròn trĩnh nằm sẵn trên bàn Bộ Chính trị để đón Obama.

Ai nắm được quân cảng Cam Ranh, người đó có khả năng làm chủ được Biển Đông. Trung Quốc ý thức được điều này rất rõ. Không đời nào Đảng giao quân cảng Cam Ranh cho Mỹ. Không đời nào Đảng muốn đồng minh với Mỹ. Bởi vì, Đảng rất sợ bề trên Trung Quốc phật lòng. Với Đảng thì Trung Quốc quan trọng hơn Mỹ nhiều.

Thế còn yêu cầu thứ hai? Mỹ muốn thấy chính quyền Việt Nam (cộng sản cũng được, độc tài cũng được) nhưng bớt lưu manh, bớt ác ôn, bớt côn đồ, bớt công an trị hơn.

Điều này càng khó, nếu không nói là: Không thể. Không bao giờ. Không đời nào. Bởi, nếu Đảng chấp nhận tôn trọng nhân quyền đích thực, thì đồng nghĩa với một nguy cơ Đảng mất chính quyền. Đây là một điểm tối kỵ, tuyệt đối không nhượng bộ. Nếu có chút nhượng bộ chăng? Đó chỉ là trò nghi binh, hoãn binh, vờ vịt, câu giờ.

Đảng cần gì ở Mỹ?

Đảng cần Mỹ hai điểm: 1) Đảng muốn Mỹ bãi bỏ lệnh cấm mua bán vũ khí sát thương để làm le với ông anh Tàu cộng. 2) Đảng cần dollars và thị trường béo bở của Mỹ để trao đổi mậu dịch thương mại.

Cả hai đòi hỏi của Đảng, Mỹ đã sẵn sàng. Cả hành pháp và lập pháp đều tỏ ra rất hào phóng. Gần như không có một cản trở nào. Họ ngần ngại chẳng qua vì Đảng không chơi thật lòng. Đảng lập lờ, bắt cá hai tay, đu dây làm xiếc, đánh lận con đen. Đảng dùng côn đồ bức hại những người đòi quyền con người.

Mission impossible

Hai đòi hỏi của Mỹ với Đảng rất hợp lý nếu không nói là mang lại lợi ích to lớn cho quốc gia nhưng đều bị từ chối. Đảng muốn Obama biếu không tất cả những gì Đảng muốn. Đảng muốn nhận càng nhiều càng tốt, mà không chịu nhả ra chút gì. Quả là một sứ mạng quá khó, không thể thực hiện nổi với với người Mỹ – Mission impossible.

Cạn ly đi rồi về nhà nấu cơm, đuổi gà, coi con cho vợ tốt hơn. Chẳng lẽ bạn cứ đứng đó mà trông mà ngóng những con số Zero? Hay bạn chỉ muốn coi xem chiếc Airforce One tối tân đến mức nào? Bạn có biết những người dân thấp cổ bé họng phải è cổ ra đóng thuế cho những trò ăn chơi, hợp hĩnh, nhăng nhố này không?

Tôi mượn lời nhạc sỹ Trần Tiến để chia tay với bạn chiều nay.
Nhăng nhố à, nhăng nhố ơi.
Nhăng nhố đi chơi với ta một chiều.
Hôm nay ta buồn lắm đấy, hôm nay ta cô đơn làm sao.
Nhăng nhố ơi, nhố nhăng à…

(Đôi dòng nhân ngày sinh nhật giả của Bác: 19/5)

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

22 Phản hồi cho “Nhăng nhố à, nhố nhăng ơi…”

  1. Hiệp says:

    Nhìn những sự kiện sau đây thì thấy rõ Obama qúa yếu và dưới cơ đảng CS VN:
    -Obama đến VN lúc 9:30 tối, phái đòan VN đón tiếp sơ sài với bó hoa nhiều lá hơn bông.
    - Obama đi thăm chùa Ngọc Hoàng (chùa Tàu)
    - Và: (Trích từ BBC)
    Nhà hoạt động Dương Đại Triều Lâm nói với BBC: “Khi cái bắt tay giữa ông Obama và Chủ tịch Trần Đại Quang đang diễn ra tại Phủ Chủ tịch thì những bắt bớ khác đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành đối với nhiều nhà hoạt động xã hội dân sự.
    Tại Nha Trang, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu) và ông Nguyễn :Bá Vinh bị sử dụng bạo lực và bắt giữ tại đồn công an phường Lộc Thọ (Nha Trang).
    Tại Hà Nội, nhà báo tự do Phạm Đoan Trang và ông Vũ Huy Hoàng bị bắt giữ và hàng chục nhà hoạt động XHDS bị “giam lỏng” trong nhà.
    Tại Vinh, ông Nguyễn Viết Dũng, thanh niên mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa, đã bị “mất tích” sau chuyến bay từ Sài Gòn về Vinh tối 22/5″.

  2. Thức tỉnh says:

    Mỹ chỉ cho chổ dựa để đấu tranh cho dân chủ là quá đủ . Đạt đến đâu là do người Việt trong nước . Trách Mỹ thì không nên , ỷ vào Mỹ thì càng trật . Giận cá chém thớt là việc làm tự hủy hoại mọi thành quả mấy mươi năm bền tâm kiên nhẫn .

    Bây giờ thì đã xem Mỹ là bạn , là chỗ dựa , nhân dân đã chứng tỏ tâm trạng này ngoại trừ Đảng . Kế tiếp xác nhận của nhân dân TQ chính là kẻ thù . Đây là hai thắng lợi căn bản để đi đến mốc cuối cùng là giải quyết chế độ độc tài , độc đảng .

    Nhân dân đã công khai xác nhận , báo chí lề Đảng cũng đã bắt đầu . Thì một phần ba khó khăn còn lại phải đợi chờ cơ hội và sự chín mùi khi gặp sự cố thảm họa chung cho cả dân tộc . Những cơ hội thì rất nhiều và rất dễ xảy ra như cá chết , phá sản nhà nước hoặc thất nghiệp toàn diện với khối lượng lớn .

    Xét cho cùng , phần còn lại chính là do nhân dân , phần Mỹ đóng góp thêm ở tư cách trọng tài là đủ .

  3. nguyen ha says:

    Nhìn hình ảnh Bà Kim Ngân ,chủ tịch QH CS mời Obama cùng cho cá ăn ở ” Ao cá Bác Hồ “,mà “ngao ngán” !! “Cho -cá-ăn” chỉ là hình thức xả -giao,lấy lệ,ai ngờ Bà Ngân “làm thiệt”,khách bốc từng nhúm,bà Ngân hốt cả nắm ném xuống ao một cách tất bật và cuối cùng bà cầm cả cái ca thức ăn đổ một lượt xuống ao,trước sự “hửng hờ” của khách ! Bà Ngân hành động không khác nào “Văn hóa miệt vườn”.(xin mời các bạn vào xem ở trang Dân -làm -báo điện tử ).

    • Huong Nguyen says:

      Nghe nói bà Kim Ngân này có tốt nghiệp đại học rồi sau này còn đi học thêm về kinh tế để sẵn sàng thích nghi với đòi hỏi mới về kinh tế nữa mà? Bà chơi “xã láng” như thế thì… “sauvage” thiệt!

      • Tudo.com says:

        Hơi sức nào mà mình đi nghe mấy anh chị đó có cữ nhân, tiến sĩ.
        Mà dù họ có thật đi nữa nhưng bản chất chăn vịt, đứng bến xe, bạn hàng tôm hàng cá trở thành quán tín rồi nên khi thời thế tạo anh hùng họ vẫn hành động rất tự nhiên như ngày xưa.

  4. Tỉnh ngủ rồi says:

    Đúng như lịch trình làm việc sáng nay, sau lễ đón tại Phủ Chủ tịch, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước. Sau đó, 11h50, Tổng thống Mỹ có buổi tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

    Sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước, ông Obama cùng bà Kim Ngân đi bộ từ Phủ Chủ tịch sang Nhà sàn Bác Hồ. Dạo bước thong thả trong khu nhà sàn, Tổng thống Obama tỏ ra rất vui vẻ.

    Ông cùng bà Ngân tham quan nhà sàn trong khoảng 5 phút, sau đó xuống ao cá Bác Hồ cho cá ăn, trước khi lên xe Cadillac One rời đi.

    • Lại Mạnh Cường says:

      Thế là CHƯA “tỉnh ngủ” đâu nhớ,
      mà hãy còn MƠ MÒNG GIẤC MỘNG DÀI :-) !

      Đến thăm mỗi ao cá mà không thèm bước vào lăng Boác kế bên
      như thế quả là Obama xem Boác không bằng mấy con cá phải không :-) !?

      Mà CÁ thời nay đang bị nhiễm độc tùm lum ở VN, chứng tỏ Obama đã …
      GIÁN TIẾP GỬI THÔNG ĐIỆP CHO V+: HÃY COI TRỌNG CÁ HƠN BOÁC :-) !

  5. UncleSam says:

    Việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí sát thương nay coi bộ dễ hơn là VN vào TPP. Mời nghe:

    https://www.youtube.com/watch?v=n–FiFgNY-g

    us

  6. tonydo says:

    Trích bài chủ:
    (Thưa bạn! Mỹ cần ở Việt Nam 2 điều: 1) Mỹ cần quân cảng Cam Ranh và một đồng minh tin cậy. 2) Mỹ cần một chính quyền bớt côn đồ hơn.) (hết trích)

    (Vậy, Việt Nam có đáp ứng được hai đòi hỏi trên không? Tôi xin trả lời ngay rằng: “Không”. Một con số Zero tròn trĩnh nằm sẵn trên bàn Bộ Chính trị để đón Obama.) (hết trích)

    Mỹ cần hai điều! Việt Nam không đáp ứng!
    -Vậy Mỹ ngu?
    -Mỹ mà ngu, thế giới loạn cào cào lâu rồi!

    • UncleSam says:

      (Vậy, Việt Nam có đáp ứng được hai đòi hỏi trên không? Tôi xin trả lời ngay rằng: “Không”. Một con số Zero tròn trĩnh nằm sẵn trên bàn Bộ Chính trị để đón Obama.) (hết trích)

      -VN đã thả Cha Lý ra trước một tháng và VN sẽ thả thêm ks.THDT và ls NVĐ và nếu Mỹ nhận, VN cũng cho họ đi Mỹ ở luôn (cho khuất mắt). Còn muốn gì nữa? Đòi hỏi nhiều quá !
      us

      • tonydo says:

        Em có đòi gì qúa quắt đâu.
        Ở đời có đi, có lại, mới toại lòng nhau..
        Nếu đàn anh Obama chỉ cần có thế, đành chịu chớ sao bây giờ?
        Kính đàn anh!

      • Tudo.com says:

        @UncleSam: (Còn muốn gì nữa? Đòi hỏi nhiều quá !)

        Sao lại không?
        Obama nói, hồi xưa mi học thiếu lâm tự Bắc Kinh chơi tao. Bây giờ thời của tao với môn hiệp chủng quốc Quyền Cước vô địch thiên hạ, tao ra cước nếu không giập mật thì lổ mũi cũng phải . . .hành kinh!

        Chuyện nhận vài em đấu tranh qua tị nạn là chuyện nhân đạo cho vui thôi. Vấn đề chính là ta huấn luyện quyền cước và gài độ để mầy phải đá vào mặt thầy Bắc Kinh củ máu mủ từa lưa.
        Lúc đó ta chỉ ngồi nhâm nhi Whisky rồi vuốt râu cười ha hả: thiên hạ chỉ có. . . .Unclesam mà thôi!

  7. Nguyền Kim Nên says:

    Việt cộng thì bao giờ cũng thế. Từ bàn hội nghị Paris đến việc Mỹ bỏ cấm vận, đến bình thường hóa bang giao, đến hôm nay … không hiểu tại sao nước Mỹ luôn cho VC nhiều hơn là những gì VC cho lại ?

    Phải chăng bởi vì Việt cộng thì dùng nhân dân Việt Nam để làm món hàng đổi chác với Mỹ? Cho nên chúng có cái kho nhân dân vô tận để thương lượng với nước Mỹ ? Bọn bán nước buôn dân này thì sẵn sàng lì lợm, cứng đầu khi chưa đạt được ý muốn vì chỉ có dân là khổ đau, chịu đựng. Đến khi thiên thời đến, chúng đạt được 1 số nhượng bộ của Mỹ thì chúng vần thảnh thơi áp bức dân chúng, thảnh thơi đưa đất nước đến bờ vực của sự diệt vong !

    Nước Mỹ thì luôn nhìn vào quyền lợi chiến lược trong bang giao quốc tế. Bây giờ họ lại nhượng bộ Việt cộng để mong có được liên minh kềm chế Tàu. Nếu chính quyền Việt Nam đặt quyền lợi dân, nước lên trên tất cả thì đây là cơ hội vô cùng may mắn để phát triễn và bảo vệ quốc gia . Nhưng rất tiếc là Việt Nam vẫn đang bị cai trị bởi băng đảng phản quốc đê tiện nhất trong lịch sử 4000 năm của nước Việt, cho nên băng đảng này chỉ chú tâm lợi dụng việc tăng cường bang giao để tăng “uy tín” cho đảng của chúng (thứ uy tín rác rưởi, vô giá trị), và băng đảng này lại tiếp tục làm mất cơ hội bảo vệ, phát triễn quốc gia thành 1 nước văn minh, dân chủ, giàu mạnh.

    Chỉ có 1 hy vọng mong manh là thành phần nhỏ nhoi 4-5% còn chút ít lương tâm, còn biết yêu quý đất nước có cơ hội này để tăng chút uy tín, chống lại ảnh hưởng bọn bán nước chiếm đến 95% trong trung ương đảng phản quốc. (95% đã bầu cho Trọng lú và Huynh làm tổng bí và thường trực).

    Nếu bãi bỏ toàn bộ lệnh cấm vận vũ khí mà nước Mỹ không đạt được bất kỳ nhượng bộ nào có ý nghĩa về chính trị, về chiến lược, từ đảng Việt cộng thì người dân Việt Nam lại 1 lần nữa thua thiệt trước 1 chính quyền cộng sản áp bức, phản dân hại nước. Sự thả vài tù chính trị như Cha Lý và muốn trục xuất Trần Huỳnh Duy Thức hoàn toàn không có ý nghĩa gì cho tình trạng nhân quyền ở VN. Tệ hại hơn nữa là chiến lược kềm chế Trung cộng của Mỹ cũng không đạt được gì cả khi nhà cầm quyền Việt Nam vẫn lén lút vâng lệnh, phục vụ quyền lợi của Tàu bất chấp quốc gia Việt Nam đang đối diện với nhiều khủng hoảng siêu nghiêm trọng gây ra bởi chính Tàu cộng.

  8. hoang thanh says:

    TT Obama đang bị bọn CSVN chơi khăm khi cho đi thăm chùa của thằng ba tàu Q1 trong khi đó ở đất Saigon thiếu gì chùa có lịch sử trên 100 năm sao lại cho ghé chùa của thằng chết, chả lẽ TT và đoàn tuỳ tùng không biết được bộ mặt thật của bè lũ tay sai bắc kinh!

  9. nguyen ha says:

    “Đảng muốn nhận càng nhiều càng tốt ,mà không chịu nhả ra chút gì”,Ở Trung Đông ,giữa Israel và Jordan có Biển-Chết (Dead Sea),với độ mặn khủng khiếp ,không có một sinh vật nào sống được ở đó.
    Mặc dù Biển Chết nhận dòng nước ngọt quanh năm, đổ từ con sông chính của Joradan (Jordan River),và lượng mưa hang năm của Tây Ngạn (West Bank) chảy vào,chưa kể những dòng sông nhỏ, con lạch…Biển-Chết nhận “rất nhiều”,nhưng Nó không cho sự Sống ! Đó là lý do, Thế giới gọi Nó là Dead Sea !! Biển Chết !! DCSVN từ cổ chí kim toàn ngửa-tay-xin-ăn thiên hạ ! Cụ thể hơn hết, hàng năm, hàng chục tỷ Mỹ-kim của Đồng bào ở Hải ngoại gởi về trong nước,chưa kể các loại từ-thiện,viện trợ cho không …..
    Nhưng Đảng không cho lại ai bất cứ cái gì.. có bao nhiêu Đảng bỏ vào túi. Do đó hôm nay Đảng thât sự đả biến thành ĐẢNG CHẾT !! Cứ nhìn Biển Chết thì biết Đảng hôm nay mặn đến cở nào !. Có điều khác, Biển-chết mặn với Muối,còn Đảng “Mặn” với MÁU của Dân ! Hút Máu Dân !!

  10. bài viết là 1 kiệt tác
    Obama đến với dân Việt Nam chứ không phải đến với đảng CSVN
    Hy vọng sẽ thấy điều này khi Obama đến Sài Gòn

    • Huong Nguyen says:

      Ông sai rồi. Obama không đến Saigon vì dân Việt-Nam. Không có lý do gì , trong khi có quá nhiều việc phải làm thì ông phải bỏ tâm huyết cho nhân dân Việt-Nam cả. Tỉnh ngũ đi nhân dân Việt-Nam

      • tèo says:

        Obama đén VN là đẻ đò cái này ,hỏi cái nọ ,đổi chác …đẻ có 011 thế nào đó có lợi trong việc HoaKy xoay trục về Biễn Đông và chẩn bị chiến tranh nếu muôn có hòa bình ,ụ do đi lại trên biễn và trên bầu trời Châu Á ,,,
        Việc làm nhỏ là LM Lý ra tù (dù đêu và lưu manh là LM chỉ còn 01 tháng tù nửa là hết hạn tù 20 năm).,có thể là thả và trục xuất trần huỳnh duy thức, l/s nguyễn văn đài (có thể hình thức cưỡng chê,còn l/s đài thì đã sẳn sàng (có vợ qua MY v/đ đọc tường trình QH Mỹ /y chang bài bản của Cù Vũ ).
        Cho nên nói Obama đến vói dân VN chớ không đến vói dãng cs cung ccó vr hợp lý.
        (t)
        (tèo)

Phản hồi