WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Không xây dựng khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Moritzburg, CHLBĐ.

Trong cuộc họp tại thành phố Moritzburg giữa Phái đoàn của Diễn Đàn Việt Nam 21 (DĐVN 21) và giới thẩm quyền của thành phố Moritzburg vào ngày 23.08.2016, các ông Jörg Hänisch, Thị trưởng thành phố, Giáo sư Tiến sĩ Thomas Knittel, chủ tich ban chấp hành (Vorsteher) cơ sở Giáo hội Tin lành Diakonenhaus (DH) và ông Jens Knechtel, Giám đốc hành chánh (Verwaltungsleiter) của DH, đã khẳng định „không xây dựng khu tưởng niệm Hồ Chí Minh“.

Trước đó, hồi tháng 5, nhân dịp kỉ niệm ngày sinh Hồ Chí Minh, chính quyền Việt Nam đã loan tin, sẽ có khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại thành phố này. Tin được loan tải trên một số tờ báo tại Việt Nam. Ngay sau đó một số nhà hoạt động gốc Việt tại Đức đã lên tiếng phản đối ý định trên với chín h quyền địa phương.

Tại cuộc họp, Thị trưởng Hänisch cho biết Ủy ban kỹ thuật (Technischer Ausschuss/TA) Moritzburg vào ngày 04.08.2016 đã từ chối đơn xin xây cất (Bauantrag) của phía chủ trương lập khu tưởng niệm.

Nơi chính quyền VN dự tính xây tượng đài

Nơi chính quyền VN dự tính xây tượng đài

 

Ông Jens Knechtel nói thêm, cơ sở Giáo hội cho một người VN thuê một mảnh đất trong khuôn viên nhằm phục hồi lại chứng tích của các học sinh Việt Nam đã lưu trú trong ký túc xá „Käthe-Kollwitz“ vào thập niên 50, chứ không phải để biến khu lưu niệm học sinh thành khu tưởng nhớ Hồ Chí Minh.

Sau khi có sự bất bình, phản kháng mạnh mẽ của cộng đồng Việt Nam tại Đức ban điều hành DH sẽ xét lại những thỏa thuận trong hơp đồng thuê đất (Pachtvertrag), trong đó có phần tấm bảng đồng ghi các học sinh VIệt Nam tiếp đón HCM đến Moritzburg vào năm 1957.

Ở điểm này, TS Dương Hồng Ân đã giải thích rõ về lập trường người Việt Nam không chấp nhận những chứng tích có tiềm năng bị lạm dụng cho ý đồ chính trị. TS Ân cũng thông tin cho giới thẩm quyền Moritzburg biết có hai cựu học sinh VN tại Moritzburg ngỏ ý chỉ nên có một tấm biển đơn sơ ghi nhớ lưu học sinh Việt Nam đã từng ở đây, không nhất thiết phải nhớ tới HCM và nhất là không dựng tượng HCM.

Sau cuộc họp phái đoàn DĐVN21 đã được Ban Giám Đốc DH và Thị trưởng hướng dẫn ra thăm mảnh đất được dư tính trùng tu khu lưu niệm học sinh VN tại Morizburg. Cũng cùng ngày phái đoàn DĐVN 21 đã gặp bà Yvonne Olivier và các ông Patrick Frenkel và Christian Junker, đại diện đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo (CDU) tại thành phố Morizburg.

TS Ân xác định giá trị cao của bản tuyên bố của chi bộ đảng CDU Moritzburg có lập trường rất rõ ràng không chấp nhận việc xây dựng tượng đài cho một cá nhân độc tài Cộng Sản, đồng thời cám ơn Đảng bộ CDU đã hỗ trợ cộng đồng VN tại CHLBĐ trong cuộc đầu tranh chống sùng bái cá nhân, lãnh tụ.

Tiến sĩ Dương Hồng Ân, trưởng phái đoàn DĐVN 21, cho biết các cuộc tiếp xúc tại thành phố Moritzburg đã diễn ra rất cởi mở trong tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Yêu cầu của DĐVN 21 „Không có khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Morizburg-Đức“ đã được đáp ứng.

Thành quả này là kết quả chung cho mọi tổ chức, đoàn thể và những cá nhân thiện chí trong cộng đồng Việt Nam tại CHLBĐ đã cùng kiên trì đấu tranh từ lúc giới báo chí truyền thông tiếng Việt của nhà nước CSVN loan tin, phóng đại về ý nghĩa trùng tu khu lưu niệm học sinh thành nơi tưởng niệm HCM gây hoang mang và phẫn nộ trong cộng đồng VN.

Theo DĐVN21

12 Phản hồi cho “Không xây dựng khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Moritzburg, CHLBĐ.”

  1. nguoi it tuoi says:

    Hiện đã có vài chục nước trên thế giới cho phép dựng tương Hồ Chí minh trên đất nước của họ. Nếu cho các vị VNCH được phép tự do dựng tượng thì đã có vô số những tượng ông Diệm ông Thiệu kèm theo cờ vàng 3 sọc ở khắp nơi trên thế giới này rồi? Nhưng tại sao không? Xin trả lời vì chính phủ các nước đó ko cho phép. Nếu chính phủ các nước trên thế giới họ ko tôn vinh ông Hồ Chí Mình thì CSVN có 3 đầu 6 tay cũng đâu có dựng tượng được? Cứ vắt tay lên trán mà suy nghĩ đi??? Các ông VNCH thử đến những nước có tượng ông HCM mà xin phép dựng tượng ông Diệm hay ông Thiệu xem họ có cho phép ko?

  2. nguyễnthiêuđũ says:

    Đông va Tây Bá linh THỐNG NHẤT thành Công Hòa Liên Bang Đức.nghĩa không còn cs và tư bản mà nay là tư bản ,theo các nước tư bản đồng minh,dù bà thủ tướng là người của Đông Đức CS (không biết có đúng không ?).Đãng CS Đông Đức đã xóa sổ ,đã chôn vùi vào quá khứ !
    Đã thành một nước Đức tụ do dân chủ như vậy mà lại lập tượng tưỡng niệm Hồ ly Tinh thì quả thật “hết nước nói “luôn . Vì như vậy thì cái tương lãnh tụ cs của Đức ,cái Ông râu xồm lênin ,sịt talin sao Đức lại đập đi ?Không lẻ thăng cha họ Chồn Cáo này hơn các lãnh tụ cs của nhứng người cs Đông Đức và hơn cả CHLBĐức bây giờ? Hơn cả cha đẻ hay lãnh tụ csLX một thời ?
    Tỉnh ngủ đi những thăng CS đại diện cho VNXHCN đang có mặt trên đẩt nước tụ do. Cũng như Mỹ ,nhứng tên CS nào cũng là cs ,độc tài chuyên chế như nhau . Mỹ đã dựng bãng kể tội ác CS trong đó thành tích của tên đồ tể hô cáo chồn là đã “uống máu ăn gan” 1,000.000 dân vn .Nó là 01 trong 10 tên qui vương hút máu người không tanh trên 100 tên quỉ trên thế giới ,từ xưa đến nay …
    Chính quyền Đức quyết định như vậy là đứng đăn: là cái tát vổ mạnh vào mặt tên ĐSVC và cả cái đảng của chúng .
    (ntđ)

  3. Thái Bảo - Leipzig. says:

    Ông Đại sứ VN tại Đức. Đoàn Xuân Hưng mang hàm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Công sản mà bị Long Đào Berlin ( dân học nghề dở dang thời đông Đức) buôn lậu trốn thuế lừa cho 1 vố ngoạn mục.
    Hiền râu chủ chợ Đồng Xuân Berlin đánh mùi sẽ thối nên “ tẩu vi thượng sách ngay“, để đàn em Long Đào vác mặt xui dại Đại sứ cộng sản xây tượng đài “ Minh râu “ ở Đức.
    Qua vụ này, mấy ông ở ĐSQVN tại Đức cũng nên “ rút kinh nghiệm sâu sắc“, mất tiền chạy chân sang Đức thì chăm chỉ đóng dấu thu tiền, chớ dại theo lũ ở chợ ĐX lại mắc lừa quả nữa !

  4. Tháng - Thua says:

    He he he ….

    “đảng ta” luôn tìm mọi cách để nhét bác Hồ vào bất cứ chỗ nào – nếu thấy có lỗ trống và dễ…nhét.

    Nhưng thảm thay – dù bỏ tiền tỷ, thế nhưng “bác Hồ” lại chỉ được chấp nhận ở những “vùng xâu, vùng xa”, còn những nơi tử tế, đàng hoàng thì “bác Hồ” lại bị từ chối một cách vô cùng nhục nhã vì cái sự vô cùng thối tha của …bác .

    He he he …”bác Hồ” của các anh dư lợn viên thúi quá, ai ngu gì mà cho các anh nhét bác Hồ của các anh vào chứ ?!

    • Tudo.com says:

      (Nhưng thảm thay – dù bỏ tiền tỷ, thế nhưng “bác Hồ” lại chỉ được chấp nhận ở những “vùng xâu, vùng xa”)

      “vùng xâu, vùng xa” là thuộc vùng. . . “miệt dưới”, cứ để bác Hồ cư ngụ ở chổ âm u đó hoài thì đừng trách sao đảng và nhà nước ta không. . .ngóc đầu lên nổi?

  5. Quan Nguyen says:

    Thằng “Cáo Già” này mà có tượng thì cũng nên lập tượng cho tất cả thằng ma cô nham hiểm !

  6. Lan says:

    Các đồng chí ạ… bác Hồ chúng mình bây giờ như con đĩ già, trong động cũng không khá mà ra đứng đường cũng không xong. Buồn quá!

  7. triết lý gia 0001 says:

    …… gìa Hồ là Việt-gian do tàu-cộng dựng lên,tây phương không thể chấp nhận già Hồ được…..vì giờ đây đám đãng viên cũa già Hồ ăn cướp cạn…….của dân quèn Việt-nam,cướp đất tham ô tham nhũng và bán nước……Cụ thể Trọng-lú đang chủ trương đường lối ngoại giao kiểu cây…..tre..!!!!!! trời ơi trời bán nước hèn mạt,luồn trôn tàu-cộng giữa chợ đời mà ngoại giao cây tre gì ở đây??……đầu tiên bê tông cốt tre,làm cầu bị dân chữi thúi đầu….tre kiểu Trọng-lú là tre lú tre thúi,tre đang lát lót đít cho tàu-cộng ngồi.______ Trọng-lú từng phát biểu một câu để đời…: “….là nếu không nhịn tàu-cộng thì giờ đây có ngồi họp hành bầu bán được không??……trời!! họp hành bầu bán đãng chia chát ăn trên đầu trên cổ dân quèn,mà phải nhịn tàu-cộng đem giàn khoan 981 tới hăm he…._____ vậy đường lối ngoại giao hèn mạt,đến độ Việt-nam giờ gọi là đất nước cũa những thằng hèn!!!!…..Thì Trọng-lú nghỉ sao đây?….Cây tre Trọng-lú là tre hèn,tre thúi……..tre lót đít tàu-cộng,Trọng-lú luôn tuân theo đường lối già Hồ,một Việt-gian tầm cở quốc tế bán nước cầu vinh. Công nhận già Hồ là công nhận Việt-nam thành một tỉnh tự trị của tàu-cộng,công nhận già Hồ là công nhận Việt-gian bán nước…..hèn mà nhục.Già Hồ giờ là biểu tượng Việt-gian,già Hồ tạo ta một đám cộng sản Việt-nam lưu manh bán nước ăn cướp của dân dộc tài phản dân chủ…_______ nói đến già Hồ là nói đến hèn và nhục cho dân Việt-nam…..diệt cộng thoát cộng là con đường đưa Việt-nam đến dân chủ tự do…….. Hãy bắt chướt như những nơi có cách mạng màu…là đập bỏ tượng già Hồ……..phỉ nhổ cộng sản…….diệt cộng……..nay kính.

  8. Tran Vinh says:

    Tin vui cuối tuần ( và thêm ngày nghỉ lễ Lao Động) !

    “Không lập khu tưởng niệm tên đại Việt gian Hồ Chí Minh” . Hoan hô các tổ chức, đoàn thể và những cá nhân đã góp phần đấu tranh về vấn đề này .

    • Tudo.com says:

      Tin vui lễ Lao Động kiểu nầy là. . . động tới cái mả lớn ở Ba Đình chịu đời sao thấu đây trời?

      Chính quyền Đức quyết định như vậy thì lịch sử con đường Bác đi sẽ con nhiều. . .bi Đát !

      Thành kính phân ưu cùng “đảng và nhà nước ta”!

  9. Người Tị Nạn CS says:

    Chân thành cám ơn tinh thần đấu tranh của Người Việt Tị Bạn CS tại Đức. Nhất là TS Dương Hồng Ân, Trưở Phái Đoàn DĐVN21, Ông Đặng Hà, Đảng CDU ở Moritzburg, Đức Quốn.

Phản hồi