WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió?

14264959_1180878651970426_5671757958398867334_n

Người Buôn Gió đang chịu một áp lực nặng nề hơn bao giờ hết kể từ khi anh đón nhận và tung lên mạng tài liệu phản công của nhóm Trịnh Xuân Thanh tố cáo lại Nguyễn Phú Trọng.

Chỉ trong vòng vài ngày mà phe kia đã tung ra một lực lượng hùng hậu từ dư luận viên cấp thấp đến cấp cao, đến cả lực lượng hai mang nằm vùng cũng được huy động cho ra công khai trong trận sống mái nầy.

Từ những cái còm, cái like, đến những stt bóng gió, hay đến cả những bài báo nói trực diện đang nhắm vào Người Buôn Gió và cả TXT bắn xối xả.

Không kể gì đến đường đường thể diện cơ quan quyền lực cao nhất nước, báo mạng quốc hội cũng được huy động vào cuộc để đăng bài báo tởm lợm của một dư luận viên cấp thấp nặc danh nào đó nhằm bôi nhọ nhân thân Người Buôn Gió.

Và chuyện có một không hai trong lịch sử đảng CSVN, lần đầu tiên đích thân TBT triệu tập cuộc họp ban bí thư để xử lý kỷ luật một đảng viên cấp thấp.

Qua các phản ứng lạ kỳ đó thấy rằng sự việc TXT được phe nhóm đưa đi tẩu thoát và tung tài liệu ra phản công là hết sức nghiêm trọng, dư luận cho rằng còn nghiêm trọng gấp nhiều lần vụ nổ súng ở Yên Bái bắn chết bí thư tỉnh và trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ vừa rồi.

Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió?

Đơn giản vì Gió là một người viết báo tự do không bị ràng buộc, một blogger khá nổi tiếng có lượng độc giả cao và quan trọng là Gió tuy còn quốc tịch VN nhưng đang ở nước ngoài khá an toàn khó bị cường quyền uy hiếp, bắt bớ. Nhóm phản công còn tin tưởng Gió ở chỗ là người làm việc đơn độc, dám chơi dám chịu, dám đi với đối tác đến cùng, không phản phé giữa đường. Nếu tài liệu đó được giao cho cơ quan truyền thông nào đó dù uy tín đến mấy cũng rất nguy hiểm cho nhóm phản công, vì đã là cơ quan phải có nhiều người, rất dễ có người của phe kia cài sẵn vào.
Tại sao Gió chấp nhận cuộc chơi?

Bất cứ người viết báo yêu nghề nào cũng bập vào ngay khi bắt được tài liệu quan trọng nầy. Ngay cả làng báo lề đảng trong nước cũng bập vào dù biết có viết ra bài cũng chẳng bao giờ được đăng, nhưng cứ bập vào đã rồi tình sau.

Cho nên đừng có gán cho Người Buôn Gió vì nầy vì khác, có âm mưu nầy nọ, đứng phe nầy phe kia. Gió chỉ làm vì chức năng của người cầm bút, vì sự thôi thúc quyền được thông tin đa chiều của người dân mà nhà cầm quyền luôn bưng bít.

Từ mấy tháng nay, người dân trong nước và dư luận nói chung mới chỉ nghe thông tin vụ Trịnh Xuân Thanh từ một nguồn duy nhất phát ra từ nhóm cầm chịch tấn công Trịnh Xuân Thanh.

Trịnh Xuân Thanh là đối tượng đang bị tấn công không được quyền nói lại và vĩnh viễn sẽ không bao giờ được nói lại nếu bị bắt.

Do vậy nhóm Trịnh Xuân Thanh tổ chức cho Thanh trốn đi đến nơi an toàn để có được quyền nói lại.

Thanh có toàn quyền nói lại dù Thanh có là tội phạm bị kết án, huống chi đến bây giờ Thanh vẫn chưa là gì cả.
Câu chuyện nói lại của Thanh chưa biết đúng sai thế nào, nhưng người dân phải được quyền nghe. Người Buôn Gió đang cần mẫn ngày đêm làm việc đó.

Tuy nhiên cách phản ứng điên cuồng của phe kia làm cho dư luận tin rằng nội dung nói lại của Trịnh Xuân Thanh chứa đựng những sự thật quan trọng gây ra những tác hại chưa thể nào lường hết đến uy tín đảng cầm quyền.
Chúng ta chờ xem.

PS: Nhắn riếng với Gió. Bạn cứ thong thả khai thác tư liệu và khai thác cả nhân chứng sống, sự việc thế nào cứ đưa lên y như thế để phục vụ bạn đọc, phục vụ quyền được thông tin của người dân. Hiện nay bọn xấu đang xúm vào khiêu khích bạn để bạn phân tâm lo chống trả mà xao nhãng việc chính, bạn lơ hết để đừng mắc mưu chúng nó.

Facebook Huỳnh Ngọc Chênh

86 Phản hồi cho “Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió?”

  1. says:

    Chọn Gió là đúng. Vô tư, chẳng theo phe nhóm nào trước đây và chắc chắn không phải là người của Trọng. Bùi Tín, Điếu Cày, Cù Huy cho đến Thanh Thủy chống ai? Chẳng ai ngu dại đưa tin cho những người này có ngày đánh lại bể đầu là chuyện thường tình. Cuối cùng, ai là người cứu nguy dân tộc?
    Việt nam ta thật sự là không giống ai? Tin ai? Nhưng thời cuộc cũng sẽ đến, đến đến để kết liễu một chế độ già nua, lụn bại làm hu thối đất nước 70 năm qua.

  2. bảyrôthầygòn says:

    Người Việt tụ do KHÔNG báo vê cho AI hết:
    NP Trọng làm việc nên làm dù việc này khó làm vì ai cũng biết Trọng cũng chẳng trong sạch gì .Cũng là con HẠM BỰ
    Phải đẻ cho cs Trong xử Thanh và đòng bọn tham nhũng tham ô trước .vi đó là lý của kẻ mạnh (như Tập Câm Bình có dạo nói là đẻ cho đàn em tham ô,bà con nhũng lạm ,lơ cho thân tính làm càn và chỉ diệt những tên cần diệt .Vậy TXT là “con dê tế thần” thì đó là cái sô mạng của hăn ta. Đó là nhân quả nhản tiền của nhà Phật.Nếu Ai chứng minh TXT không hề tơ hào của dân của ngụy quyền ,là người trong sạch hoặc tương đói trong sạch,đưa tay lên xem thử coi?Chức to,đảng lớn nhà cao cửa rông xe bóng loáng và còn có thể đoán được hôm nay đang ở nước ngọaì,đang nằm trong nhà “trên núi “,tiện nghi ,sung sướng ,hạnh phúc thì LÀM SAO BENH VỰC HẮN?Quốc có quốc pháp ,gia có gia quy.Kẻ cầm đầu một nước xử hắn là lẻ đương nhiên .(mà đã xử đâu ? Nghe độngTrốn mất tiêu.Ở nơi an toàn ,tìm cách cắn lại !)
    Cho nên Thanh Trọng đều như nhau : đều là HẠM hết.Chẳng Ai tốt . Vậy con hạm quyền chức cao hơn xử con hạm nhỏ đó là chuyên nên đẻ”nhìn xem”Hãy đẻ cho thằng này “thanh toán ” thằng kí a và sau đó đến lượt nhân dân sẻ thanh toán “thằng này” Bớt được thằng nào hay thằng đó . Tham nhũng bè phái cấu két vói nhau ,chia phe chia nhóm kiểu “phường hội khép kín”.có gì mà ai tốt hơn đẻ tính sau…Tốt làm chăng ?
    Cho nên một thằng thuộc quyền chay ra nước ngoài vói những tên ăn theo đang ra sức chống cái thằng có quyền ở trong nước, mà “ta” bênh vực Nó được ư ? Tonydo nói là VÌ Tiền . .Thì cũng đúng . Chỉ 4 ngày sắp xếp cho “ĐI” và sau đó cho “đàn Em ” tìm người “la làng lơn tiếng ” thế này thế nọ . Cũng là một cách làm mạnh thêm cái việc xin TN vì bị “ĐI” Nhưng nhớ trong bài trừ tham nhũng của TCB ,ông ta đả đuổi qua các nước ,bắt hoặc bắt cóc những tên bị tố tham nhũng gộc về nước xét xử .Ở Mỹ cũng đã có chuyện Mỹ trao trả kẻ có tội theo yeu cầu của TC.
    VN cũng vậy . Và Mỹ không muốn mất long VN thì bắt đem lên máy bay tống xuất về VN.Do đó nói như có 01 phản hồi là la làng rùm beng ,nhờ GIÓ can thiệp đưa lên dư luận đẻ …có cớ xin TN…
    Có thể nói là ăn hối lộ vài ngàn BỊ TÙ nhưng ăn hối lộ bạc trăm ngàn ,bạc Triệu thì không sao dù người ta biết là kẻ ăn vài ngàn thì cũng chẳng bỏ bèn gì và nếu có tội thì không nặng bằng “ăn” gấp chục lần ,trăm lần…
    Con số thất thoát 9 tỉ không phải là con số nhỏ,nếu không “rờ ót” nó sẻ lớn mạnh như vụ vinashin và nhiều vụ khác…Có lẻ NPT không biết txt có đơn ra khỏi đảng (tại sao ?đây cũng là chuẩn bị lý lich dân thân KHÔNG CÓ ĐẢNG hay đã ra KHỎI Đảng như điều kiện vào QT Mỹ !!! Chuẩn bị hết rồi (????) nhưng sự việc xãy ra do Trọng làm sớm quá thôi !
    Riêng về Gió thì “làm cho trắng án chẳng qua vì tiền”…Và vói người như Gió thì dù có trại gà ,hotel ,tiệm nail ,nhà hàng ,,,…cũng có lẻ chỉ là có …lấy tiếng ,khoe khoang chút đĩnh ,nên vẫn cân tiền .Tonydo nói thăng :Ai đưa tiền là Gió bụp .Như một dịch vụ làm ăn…
    Cho nên Bụp du Trọng hay Thanh hay ai nữa thì cũng là diều đáng BỤP tất cả vì chúng là VC. Chết hết cũng là VUI của toàn dân…
    Còn đừng dưa Tàu vào đây. Trọng theo Tàu thì TXT không theo Tàu sao? Và Trọng tham nhũng CHỐNG tham nhũng cũng được còn hơn là bao che nhau…
    Không lẻ tham nhúng hết nên LƠ cho nhau .Rút hết ruột QG đẻ cùng nhau bỏ chạy ?
    Cho nên theo thiển nghỉ ĐCV đừng đẻ GIÓ và bọn TXT lợi dụng đẻ …Biện Hộ cho Tham nhũng …Két luận ĐCV nên đẻ từ từ.., “Wait anh See”!
    (7rtg)

  3. Trung Kiên says:

    Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió?

    Tại vì Người Buôn Gió dám nói dám làm?

    Trích…”Trịnh Xuân Thanh vừa gửi hôm qua một lá đơn đến Bộ Chính Trị yêu cầu mở cuộc xét xử công bằng về tội của anh ta. Thanh sẵn sàng chịu xuất hiện khi có phiên toà xét xử anh ta vụ thất thoát 3000 tỷ, nhưng phải có những luật sư, nhà báo, đại diện nhân quyền quôc tế…anh ta sẽ về đứng trước phiên toà…./…

    Nhiều người sẽ nghĩ Thanh chỉ nói phét không dám làm. Tôi tin chắc Thanh là người dám , vì nếu tôi không có niềm tin ấy, tôi đã không nhân giúp anh ta.

    => http://nguoibuongio1972.blogspot.ch/2016/09/trinh-xuan-thanh-de-te-than-phan-11.html

  4. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa quí đồng hương,

    Nhân chuyện blogger Người Buôn Gió được phe nhóm Trịnh Xuân Thanh (TXT) công khai tiếp xúc và cung cấp tài liệu để phản pháo phe Tổng Bí Trọng lú (TBT) khiến tôi hồi tưởng ngày xưa ở cuối thập niên 50 phía VNCH nhận được tài liệu liên quan đến vụ án văn học nổi tiếng được biết dưới tên Phong trào Nhân văn Giai phẩm (NVGP) xảy ra ngoài Bắc vào năm những 1955-1958.
    Cụ Hoàng Văn Chí (1933-1988) đã bỏ công thu thập tài liệu để viết nên tác phẩm TRĂM HOA ĐUA NỞ TRÊN ĐẤT BẮC cho ra mắt vào tháng 1 năm 1959, nhằm vạch trần tội ác CSVN đã đang tâm bóp chết đứ đừ quyền tự do ngôn luận và tự do tư tưởng đang manh nha trong giới văn nghệ sĩ từng đi theo phe Việt Minh kháng chiến chống Pháp (1945-1954).
    Tác phẩm trên là tài liệu “gối đầu giường” cho những ai muốn nghiên cứu về NVGP, đồng thời cũng là bằng chứng sống thực nhất về tội ác tày trời của CSVN.
    Năm 1964 dưới bút hiệu Mạc Định cụ Chí viết tác phẩm để đời bằng tiếng Anh From Colonialism to Communism, được dịch ra 15 ngôn ngữ và tựa đề tiếng Việt là TỪ THỰC DÂN ĐẾN CỘNG SẢN !

    Theo gương bậc tiền bối Hoàng Văn Chí một nhóm khá đông văn nghệ sĩ và người có tâm huyết ở Mỹ đã thu thập tài liệu cho ra mắt tác phẩm khá đồ sộ mang tên TRĂM HOA VẪN NỞ TRÊN QUÊ HƯƠNG vào tháng 7 năm 1990. Tác phẩm đề cập chi tiết về cái (phía hải ngoại) gọi là (the so-called) “Phong trào Phản tỉnh và Phản kháng” của giới văn nghệ sĩ trong nước, chủ yếu là ở ngoài Bắc, trong giai đoạn 1986-1989, tức những năm sau thời gọi là Đổi Mới theo kiểu Liên Xô khởi xướng bởi Gorbachov và chấm dứt thật tấm tức khi nổ ra “Cách mạng Nhung” ở Đông Âu, cụ thể ban đầu ở các nước Đông Đức, Tiệp Khắc, Ba Lan, Hung.

    Theo thời gian với sự bùng nổ về cách mạng thông tin điện tử và tiển triển tột bực trong ngành du lịch và hàng không, trái đất ngày một bé lại và không gian trở nên phẳng. Hệ quả mọi biến cố dù nhỏ nhặt ở một nơi xa xôi nào đó cũng có thể được thông tin và lan truyền với tốc độ chóng mặt qua các phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại nhất hiện nay, điển hình như Facebook !
    Qua tiết lộ ban đầu của Người Buôn Gió thì “Lái Gió” đang độc quyền nắm trong tay các tài liệu về một cuộc đấu đá mới trong nội bộ đảng CSVN và nó hứa hẹn sẽ có nhiều ly kỳ hấp dẫn, bởi đang có khuynh hướng “nổ to hơn tạc đạn” !

    Chuyện này hư thực ra sao quả thực ngoài tầm hiểu biết của tôi, nhưng tôi hy vọng qua đây chúng ta hiểu rõ hơn mặt thật của cộng đảng hiện nay ra sao ? Lái Gió đang là nhân vật trung tâm, chứ không phải Trịnh Xuân Thanh ! Bởi người ta còn đang đặt dấu hỏi về các bài viết của Lái Gió và dĩ nhiên anh phải cố minh chứng đó là xác thực !

    Nếu quả là thực, tức Lái Gió đánh bạc thật, nhưng cũng cần cẩn thận là phía đối tác với anh là phe TXT choi bạc thật hay bạc giả. Tức họ có qua đây lợi dụng Lái Gió mà tấn công đối thủ tức phe Tổng Trọng.

    Với tất cả thận trọng, tôi chúc Lái Gió thành công như các bậc đàn anh và “wait & see” cộng đảng VN đang “nồi da xáo thịt” đến mức độ nào. Liệu nó có như trò chơi “đập chết ruồi muỗi” ở Tàu chăng ? Hay nó sẽ là mồ chôn của cộng đảng. Mong vậy thay.

    Kính cáo và mong được nghe thêm cao kiến của thức giả bốn phương tám hướng :-) !

    LMC

  5. Nguyễn Văn says:

    Làm gì có thằng cộng sản nào được đảng phân công cầm quyền cai trị dân đen mà vì dân vì nước? Chẳng có chuyện gì quan trọng bằng chuyện mất nước, nhà tan, và người dân Việt đang kiếm ăn khốn khổ từng ngày bởi bọn cộng sản thái thú tay sai cầm quyền Hà Nội.

    Đọc sơ qua thấy cũng chẳng có chuyện gì động trời, hoặc chơi nhau xả láng mà chỉ là tranh ăn nên va chạm, và chỉ giới hạn ở những cấp thừa hành của hai phe, còn lãnh đạo chóp bu và các cựu lãnh đạo vẫn hạ cánh an toàn bình chân như vại. Cũng chẳng khác gì Quan Làm Báo trước kia, chuyên phanh phui cái xấu của phe đối nghịch. Tóm lại, Trọng và Dũng vẫn còn tranh giành ảnh hưởng.

    Hai phe choảng nhau nhưng giới hạn ở mức những việc ai cũng đã biết hoặc thêm chút cho gây cấn. Nhưng tại sao phe Thanh chọn anh Gió? Vì anh Gió hợp với lối viết ân oán giang hồ chém giết hôi tanh mưa máu, như truyện Đại Vệ Chí Dị, có khác là gọi thẳng tên chứ không mượn người ám chỉ. Nhưng cái chính là biết Gió không ưa Trọng, và đương nhiên anh Gió đã đánh mất sự khách quan khi chỉ chê phe ông Trọng nhưng lại nhẹ tay phe này. Cứ coi như anh Gió vô tư, công bằng, viết thật, và phe Thanh đưa cái gì thì anh Gió viết cái đó. Vậy là không trung thực rồi vì làm sao họ có thể dại nói cho Gió biết tội ác của phe họ? Bởi vậy, tất cả cũng chỉ là một sự đánh lừa làm mê hoặc để mọi người quên đi những vấn nạn khác đang phơi bày nhan nhãn mỗi ngày.

    Biểu tình chống Formosa, cá chết và sự độc hại, bệnh tật, chất độc trong môi trường, an nguy cả nước và sự sống còn của dân tộc đang bị đe dọa bởi chúng và bởi giặc Tàu xâm lược. Chỉ nghe cộng sản kể chuyện với nhau mà quên đi mất nước đã cận kề. Tất cả bọn cầm quyền cộng sản đều gian ác và láo lừa.

    nv

  6. TTNV: says:

    Gió là tay tội phạm hình sự, lão luyện giang hồ, dư sức làm Công an cho chế độ (lại mau lên nữa là khác !), chỉ kẹt cái là chợt “tỉnh thức” sau khi trải nghiệm với đám “lương y như kế mẫu” khi đem con vào nhà thương chữa bệnh, quay ngay 180 độ, làm phản động, ai cũng biết !
    Đã có nhiều ý kiến và bình luận về lý do tại sao đám “phản động” cuối mùa này lại chọn Gió, xin nhường quyết… đoán cho mỗi người; tôi chỉ xin nói về những dữ kiện đã/ đang xẩy ra.
    Loạt bài về T.X.Thanh mới đây của Gió, nhờ có tài liệu của đám đồng chí chạy… đồng chí, có thể cống hiến cho bần dân thiên hạ những THÔNG TIN tởm lợm về đỉnh cao trí tuệ của CSVN, nhưng Gió thật sự nghĩ gì, muốn gì ?
    Cái này thì phải đọc giữa những dòng thông tin mà tác giả thêm vào về sự suy nghĩ, đánh giá, cân nhắc lợi hại trong vị thế của mình… khi nhận công việc phát tán tin tức này. Tuy gió thì nhẹ nhưng đã buôn thì cũng phải bỏ lên bàn cân, tính toán kỹ lưỡng !
    Đó là cái nhức đầu cho Gió bởi vì Gió có lương tâm mà còn lương tâm thì không thể nào là CS được !

  7. Tudo.com says:

    @Người Sài Gòn:

    Cám ơn sự ủng hộ của Người Sài Gòn.
    Nhưng NSGòn sẽ vững tâm sau khi đọc phần trích nầy của Gió:

    Trích: “Trịnh Xuân Thanh làm đơn ra khỏi đảng, một cái vỗ ê chề vào mặt Nguyễn Phú Trọng. Bây giờ anh ta tiếp tục đứng ra đối đầu với Nguyễn Phú Trọng, anh ta cần phải thể hiện. Không để thiên hạ nghi ngờ nếu như anh ta có phát ngôn gì đưa cho tôi là giả mạo. Tôi đã gửi chứng minh thư và bằng lái xe của mình cho anh ta, nếu anh ta nhận được, anh ta phải cầm những thứ đó trên tay để chụp ảnh làm bằng chứng. Còn không, phần 6 này là phần kết thúc. Anh Thanh và bạn anh có thể tìm người khác. Tôi sẽ đốt những gì các anh gửi cho tôi, một cách sòng phẳng của giang hồ.”

    Đúng là Khí khái và Bản lĩnh của dân giang hồ thứ thiệt phải không?

    Mặc dù ngay bây giờ trên Facebook đám lâu la của Trọng lú xúm nhau bu Gió như ông vỡ tổ, nhưng tôi tin Người Buôn Gió sẽ đủ bản lĩnh đối đầu với bọn Người Buôn Nước.

    Cho nên khi nào thấy Người Buôn Gió hạ gục đám. . .Người Buôn Nước, Người Sài Gòn nhớ đãi. . . Người Tự Do một chầu cà phê nhé!

    • Người Sài Gòn says:

      Cảm ơn lời nhắn của bạn! Hy vọng “lịch sử là chuyện tình cờ” như ai đó từng nói. Quá nhiều máu xương rồi, có khi lần này nữa “là xong”, là Trời thương mà nước Việt vẫn còn.

  8. tonydo says:

    Huỳnh Ngọc Chênh hỏi:
    (Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió?).

    Nhiều người thắc mắc:
    (Tại sao nhóm phản công không chọn Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy…v.v.? Mấy vị này cũng căm thù cộng sản, cũng văn chương đầy mình chứ bộ?

    Thử phân tích chút đỉnh cho ra chuyện:
    Mấy vị bên dưới chơi lớn, chơi vĩ mô, chơi tự do dân chủ, chơi nhân quyền…v.v. Nói chung là tìm cách lật đổ một chế độ cà chớn đặng dựng lên một chế độ ngon lành.

    Còn Gió thì không!
    Gió sinh ra nghèo hèn, học hành lớp bảy “ngang ngửa Chủ Tịch Hồ Chí Minh”. Lâm vào cảnh đầu đường xó chợ, xã hội coi thường, Gió phải đâm chém để tồn tại.

    May mắn cho Gió, trời lại cho tay giang hồ vào tù ra tội này cái khiếu viết. Lại đúng vào thời nhiễu nhương, tham nhũng cửa quyền tràn lan, Gió như diều gặp bão, viết như điên, cả thế giới ai cũng biết tiếng.

    Đã là dân giang hồ, nhận tiền là bụp.
    Ở đâu cũng vậy, Mỹ cũng không ngoại lệ.
    (When you have to shoot, shoot! Don’t talk.)

    Thế cho nên, dù Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng hoặc Nguyễn Tấn Dũng..v.v. cứ ai đưa tiền là Gió bụp ngay…..trên bàn phím.
    Mà của đáng tội, Việt Cộng cả, bụp hết cũng còn được nữa là!

    Bravo Gió!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa Đỗ huynh,

      Có thiệt là Lái Gió nhận tiền rồi cắt bụp trên bàn phím không dzậy hay là Đỗ huynh lại chứng nào tật nấy, ngậm máu phun người. Cái vụ nhận tiền cắt bụp trên bàn phím này hơi lạ à nghen!

      Điều mà Qua biết là anh Lái có qua lại với em Hồng đẹp gái, vốn là chủ biên báo Thể Thao thì phải, cũng là người của tướng công an Nguyễn Văn Huởng, nguyên cục trưởng cục tình báo an ninh thuộc bộ Công An và việc ông Trịnh Xuân Thanh trốn khỏi Việt Nam thành công là có thể có bàn tay phù phép của nhân vật này.

      Lần sau, Đỗ huynh có ngậm máu phun người thì phun vào Qua cho chắc ăn bởi Qua tốt nhịn, đừng phun người khác kẻo bị nguy khiến Qua trở tay cứu Đỗ huynh không kịp. Kính

      • tonydo says:

        Thưa quan bác, em có nghe phong phanh vụ này.
        Kông Kông thích phang Việt Cộng, nhưng chẳng có tài liệu….gì…”mật”..hơn thiên hạ!

        Thạch Kiếm Sĩ “vẽ” hay, nhưng khốn nỗi cũng chỉ từ những cái “Fact” trên báo………Đảng…rồi “Făng te ry” ào ào như….Gió…thổi!

        Hồng Chủ Biên cặp bồ với thằng cháu họ em một thời gian. Bác Trọng Dân nói ra em mới nhớ…..Em vội liên lạc với VN, chúng nó bảo đúng như bác nói.

        Kính xin bác Trọng Dân viết một bài về vụ này cho bà con,,,,những người vẫn không tin Gió chỉ là tay Giang Hồ thứ thiệt (ngài Nguyễn Tường Tâm là một) vểnh con mắt lên mà đọc.

        Với Gió, chỉ có “Money Talks”.
        Xin cám ơn quan bác Trọng Dân trước.
        Em Tony trọng kính!

      • Hùng AK 47 says:

        Thưa cụ Nguyễn Trọng Dân, cụ bảo là anh Lái Gió có liên hệ với em Hồng của tướng Công An Nguyễn Văn Hưởng, cái chuyện này sao trước giờ không nghe ai nhắc đến. Cụ chắc ăn chứ? Lái Gió lang bạc giang hồ, làm sao mà quen lớn đến thế cho được? Kính cụ.

      • Lại Mạnh Cường says:

        Hùng AK 47,

        Gió có liên hệ tình cảm với Mẹ Nấm thì phải.
        Nhưng rồi chia tay không vui vẻ, theo anh bạn cho biết.

        Em Hồng, tức blogger BEO, là vợ ly dị của nhà văn quá cố Nhật Tuấn.
        NT là em ruột nhà văn Nhật Tiến và nổi tiếng qua truyện ĐI VỀ NƠI HOANG DÃ.
        Tôi rất thich blog của Nhật Tuấn vì ông viết rất có duyên và khiêm tốn.
        Ông di cư vào Nam và lập nghiệp ở ngoại ô thành Hồ, cùng chỗ với nhà văn miền Nam là Nguyễn Thị Thụy Vũ (?) hay Văn Quang (?).
        Ông chơi rất thân với Dương Thu Hương và mày tao chi tớ với nhau. Có lần DTH vao Nam và được NT chở xe đạp đi chơi. Tình cờ giữa đường gặp nhà văn Nguyễn Khải, NT chỉ DTH và bảo: Con này mới viết song truyện dài tựa đề CHUYỆN TÌNH LÚC DẠNG CHÂN (thực ra là Chuyện tình kể lúc rạng đông). Nói song bỏ chạy và DTH vách guốc đuổi theo và chửi: Tiên sư bố thằng béo nhé !

        Nghe đồn Beo cặp bồ với tướng công an Nguyễn Văn Hưởng, cùng nhau làm ăn nhiều phi vụ. Beo là một dạng blogger lề phải, chửi nhau kịch liệt với nhiều người, trong đó có Lái Gió.

    • Gió Chỉ Là Đồ Khỉ Gió says:

      Lạ cho bàc Tonydo, bác dẫn chứng “sơ lược tiểu sử Gió” như sau @
      Gió sinh ra nghèo hèn, học hành lớp bảy “ngang ngửa Chủ Tịch Hồ Chí Minh”. Lâm vào cảnh đầu đường xó chợ, xã hội coi thường, Gió phải đâm chém để tồn tại.
      Đã là dân giang hồ, nhận tiền là bụp.
      Ở đâu cũng vậy, Mỹ cũng không ngoại lệ.
      (When you have to shoot, shoot! Don’t talk.)
      Thế cho nên, dù Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng hoặc Nguyễn Tấn Dũng..v.v. cứ ai đưa tiền là Gió bụp ngay…..trên bàn phím.

      Mô tả Gió đúng là đồ Khỉ Gió mà bác lại Bravo Gió!

      Lạ thật! Chê chán rồi lại vỗ tay hoan hô đồ khỉ gió!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear tondyo,

      Dissident có nhiều cỡ và chuyên môn.

      Buôn gió là súng cỡ nhỏ (small caliber gun)
      chuyên “bắc nồi chõ nghe hơi” để bình loan !
      Xem ra chả khác chi Thạch kiếm sĩ phe ta đó.

      Gió ko thể sánh với cỡ to hơn như Bùi Tín, Cù Vũ …
      họ là nhà báo chuyên nghiệp, hay luật gia tầm cỡ :-) !
      Như Thạch làm sao sánh được với Lão Ngoan Đồng,
      vốn xưa nay nổi tiếng là “tổ sư y trị” đó nhe tonydo :-) !

      Túm lại, không thể dùng dao mổ trâu giết con gà con dzịt…
      Thit chó hổng chấm xì dầu, mà chấm mắm tôm, nấu với riềng !

      • tonydo says:

        Ấy quan bác Tổ Sư Y Trị, ngài phán như thế thì em còn cãi vào đâu được?

        Thạch đàn anh dùng toàn những cái “fact”…..trên báo đảng, rồi từ đó ngài mang cái tài gõ phiếm trời cho, făng ra cho vui cửa vui nhà….Mạng!

        Riêng đàn anh và em thì lại há miệng…….không thể hiểu nổi……khi ngài Nguyễn Tường Tâm, một tay đình đám trong thiên hạ, lại thổi Gió lên tới tám tầng mây trắng.

        Bố Nguyễn Tường này, thổi cụ Bùi Tín, cụ xẹp hơi….rơi xuống đất.
        Lần này bố Tâm thổi Gió, hy vọng Gió bay qua chín tầng mây xanh thẳm?
        Kính Quan Đốc!

    • chíphèo says:

      Tonydo làm LỘ bí mật của GIÓ hết “chơn” hết “choi “.
      Chơi vậy thì chơi vói Ai hả đồng chí Tô?
      “Cứ ai đưa tiền là Gió bụp ngay…..(tô)
      (money talking)
      “Mà của đáng tội, Việt Cộng cả, bụp hết cũng còn được nữa là! “(Tô)
      Cho Phèo tui được Bravo Tô: 3 chử “Việt Cộng cả,” trong câu này rất lô-gic .Phải, chúng là VC ác ôn côn đò ,tham nhũng tham ô móc ngoặc ,chia không đều hay ăn nhiều chi ít…
      Cho nên chúng chết hết đi ,cũng phải !
      (cp)

      • tonydo says:

        Cám ơn đàn anh!
        Thưa:
        (Every gun makes its own tune.)!
        Kính!

      • tonydo says:

        Cám ơn quan bác!
        Cũng chỉ bởi Thanh nó tham quá, lại còn chơi kiểu “qua sông đấm buồi vào sóng” coi thường Tổng Trọng và bộ sậu nên mới ra nông nỗi này.
        Kính!

    • Tudo.com says:

      (Còn Gió thì không!
      Gió sinh ra nghèo hèn, học hành lớp bảy “ngang ngửa Chủ Tịch Hồ Chí Minh”. Lâm vào cảnh đầu đường xó chợ, xã hội coi thường, Gió phải đâm chém để tồn tại.)

      Nghe Đỗ huynh kể tiểu sử mà tội nghiệp cho Gió đã chọn lầm đường.

      Bởi nếu trước đây Gió sáng suốt chọn con đường đi theo. . . Việt Cộng đánh Mỹ cứu nước . . . Tàu thì nếu Gió không thành chủ tịch nước thì cũng là thủ trưởng đặc công chứ đâu phải. . .khổ như vầy!

    • Ban Mai says:

      Từ lâu tui đã nói bạn chủ trương tailgate một số còm để tìm cách uốn dòng chảy của công luận với tài dùng chữ ỡm ờ! Và, cũng từ lâu tui nghĩ sau lưng bạn phải có nhóm người nào đó cung cấp thêm dữ liệu để bạn “ra đòn”! Sau lần đoán bừa đó bạn có thanh minh và ngôn ngữ coi bộ “chống cộng kịch liệt” chứ hổng như trước! Nhưng với còm bên trên (có lẽ vì cấp bách?) bạn bị sơ hở nặng! Vì dòng chảy công luận đang muốn biết chuyện thâm cung bí sử của chế độ đang xảy ra như thế nào khi mà liên tiếp xảy ra những vụ “tày đình”! Liệu TXT, một đầu nậu trong các mắt xích hoàn hảo bỗng bị đứt ngang…, và Gió được nhờ vã đưa tin, dĩ nhiên là chỉ đưa tin (qua dẫn chứng một số tài liệu được TXT cung cấp) còn thực hư cỡ nào thì phải chờ! Ấy thế mà bạn nhận xét rất dao búa “nhận tiền là bụp”! Tôi cả quyết loại giang hồ của Gió hổng phải zậy! Vì đây là chuyện chẳng có liên quan gì đến tranh giành nơi chốn giang hồ để “nhận tiền là bụp”! Giang hồ như Gió có sỉ diện riêng chứ hổng có loại phát ngôn vô bằng chứng bạn ạ! Điều mà bác NTD vừa bảo là “ngậm máu phun người”! Hihi… nghĩ sao viết zậy, hổng ẩn ý gì sất, vì đã “thân” tại sao còn khách sáo, phải zậy hông… hihi? Vui nghen bạn! Thân. :)

      • tonydo says:

        Cho em xin tạ ơn bà chị!
        Xin ráng chờ, chắc cũng không lâu đâu.
        Thân kính!

      • Tudo.com says:

        @Ban Mai:(Từ lâu tui đã nói bạn chủ trương tailgate một số còm để tìm cách uốn dòng chảy của công luận với tài dùng chữ ỡm ờ! Và, cũng từ lâu tui nghĩ sau lưng bạn phải có nhóm người nào đó cung cấp thêm dữ liệu để bạn “ra đòn”!)

        Đây là vấn đề mà TT VNCH Nguyễn văn Thiệu hơi văn chương một tí khi gọi họ là “những kẻ ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản”, còn dân ngu khu đen miền Nam thì huỵch tẹt là tụi “nằm vùng”.

        Riêng tui thì có cái tật hơi. . .ham dzui, nên có lúc tui móc lưỡi câu Cờ Vàng để câu con Cá Vàng nấu canh chua nhậu chơi. Hổng ngờ có người. . .”lẹp” thịhīm nào đó nhào vô bẻ cần câu của tui.
        Nói túm lại dân mình cả tin như. . . Tui nên sụp hầm hoài mà không tỡn!

        Cám ơn BM chỉ rỏ cái hầm chông cho tui khỏi. . .Té nữa!

    • Văn Thanh Quang says:

      Tôi nghĩ, khi chọn Gió, ông Trịnh Xuân Thanh đã tính toán kỹ, vì chỉ có Gió thì tiếng thét của ông Thanh mới toả rộng đến các vị có tai mắt ở VN, không chỉ vì Gió chơi táo bạo, văn ngôn hí lộng, mà vì Gió còn có uy tín sau khi tung ra cuốn “Bên Thắng Cuộc” với nội dung mà nhiều người đã nhắn gởi cách này hay cách khác.

    • Ban Mai says:

      Tui copy và paste Gió trả lời chiện “nhận tiền” trên FB, chỉ mới 1 hr trước, đây nè:

      Qua việc DLV cấp cao thấp các loại nói mình nhận tiền giúp Trịnh Xuân Thanh lên tiếng, mình thử đặt vấn đề thế này.
      - Thanh có ngu đến mức tin vào một thằng chỉ vì tiền như mình giúp Thanh không.? Nếu tham tiền như mình thì sẽ vì tiền nhiều hơn để phản Thanh.?
      Thứ hai là bọn lãnh đạo đảng CSVN ko biết làm ăn kinh tế, bảo sao không thua lỗ, dân khổ. Vì cả đống tiền bỏ ra cho bọn DLV chửi mình nhận tiền, sao không nghĩ mang một nửa số đó cho mình, thế là mình tham tiền im luôn. Bài toán kinh tế và đánh giá kinh doanh ở đâu mà không áp dụng.?

      • Tèo says:

        Nếu có nhận tiền giúp Thanh là chuyện bình thường . Như Một Dịch Vụ vậy. Và cố nhiên là phải “chọ mặt gở vàng?’” , TXT và đồng bọn chọn Dịch vụ NBG vì chọn người có uy tín có bản lảnh có tiếng tăm trên giang hồ chứ phải không ?
        Cố nhiên có thể vì tiền nhiều có thể phản Thanh .Nhưng trên dời anh đứng về phe TXT rồi thì phe Trọng còn tin gì mà không “xa sít mét” ,đó là chưa kể ngươi ta nắm chính quyền ,năm đảng ,nám hết quyền uy trong tay thì việc chi bỏ tiền đẻ Gió gạt Thanh ra ,không giúp Thanh ? Không giúp Thanh thì cũng chẳng giúp gì cho “nhà nước ,cho đảng hết ! Chỉ cần một văn thư ,một cái “lệnh ” là MOI Thanh ra ánh sáng . Cho nên không cần dịch vụ của NBG đẻ phản Thanh ,mà đôi khi mất tiền mà còn không được việc mang tiếng rồi cũng chẳng làm gì Gió (GIÓ ở Đức)…
        Đó cũng là lý do dù gom tiền chi cho dư luận viên giao cho Gió đẻ Gió im luôn thì cũng không cần thiết . Im cái gì đây ? Đến nay chỉ thấy Trong để vuột mất một con hạm và Nó đang ở nước ngoài hay đâu đó ,quay lại cạp môt miếng đau lắm qua Gió và đồng bọn Nghe nói Trọng ức quá mà khóc….không vì Gió mà vì cái “phường hội khép kin ” tung tin qua Gió bay tứ tung … Cho nên vì sao Trọng ta lại phải tung tiền ra BỊT MIÊNG GIÓ ? Vì mục tiêu là Thanh chớ không phải Trọng . Gió có rít lên từng hồi thì người dân trong và ngoài nước càng biết rỏ hơn thôi.Nếu không có tội như cáo buộc thì việc chi CHẠY TRỐN? Vã lại Thanh bỏ tiền từ tham ô còn Trong trên danh nghĩa QGXHCNVN đảng trưỡng đãng cs lại bỏ tiền túi ra chi cho NBG đẻ bắt “tham nhủng sao ? Gió nghĩ hơi lạ . ! Còn gì sỉ diện (dù sao) cũng là QG chứ ?
        Cho nên cái việc đặt v/đ như trên xem ra không LOGIC lăm !
        Tin sau cùng là nghe nói GiÓ ngưng “yễm trợ “Thanh .
        Vì SỢ hay vì TIỀN ?
        “May mắn đi xía nên vớ được .\phen này chắc hẳn kiếm ăn to (TTX)
        (t)

  9. triết lý gia 0001 says:

    …… Chọn gió bởi vì ….”chém….gió” hay….”triệt…gió” là điều không tưởng..______gió ở đâu cũng có,gió thổi mạnh sẽ bay Trọng-lú,mà thổi luồn sẽ làm Trọng-lú trúng..gió.._____Bọn dư luận viên do Trọng-lú tung ra phải nói là có cã vạn……______ nhưng “gió” đâu chỉ có người buôn gió……mà “gió”….giờ đâu đâu cũng có____chọn người buôn gió vì người buôn gió mà đã chụi rồi thì……chọi thẳng,không lòng vòng,mà phường tiểu nhân như Trọng-lú thì sợ chọi thẳng,Trọng-lú là thằng ném đá dấu tây,sau hậu trường xúi lính…..xung càng,Trọng-lú từng tự hào lãnh đạo tập thể,nhưng kỳ thực là tập thể ấy chụi trách nhiệm cho Trọng-lú,chứ một mình lú là đạo diển xúi càng,làm bậy.;______Người buôn gió phải thổi thế nào cho thằng Trọng-lú tức ói máu phải từ trong vạy đụp vợ mà chui ra….._____Trọng-lú đã từng nói phải nhịn tàu-cộng để có cơ hội họp hành bầu bán đãng với nhau,vậy lần này Trọng-lú có nhịn được Người buông gió để ăn ngủ họp hành bàu bán nữa không??…… Tui chắc chắn 100% khi Trọng-lú về hưu,thì người “làm thịt” Trọng-lú không ai khác là bộ tam sên đương chức,tức Kim-Ngân,Đại-Quang và Xuân-phúc,vì bọn này thời Dũng-xà-mâu chẳng ai ưa Trọng-lú…….Chẳng có ai chống tham nhũng mà cứ núp trong váy đụp vợ rồi chỉ đạo như Trọng-lú,Tập-cận-Bình chống tham nhũng còn ra mặt,còn lú thì…….ném đá dấu tay. Trọng-lú từng nói “dân chủ đến thế là..cùng”,thì lần này tui nghĩ “dân sẽ chửi Trọng-lú đến thế là…cùng…”……Chắc sau này về già Trọng-lú sẽ chạy qua tàu-cộng tị nạn??!!!!! lúc đó bọn tàu-cộng sẽ nói mày thằng Trọng-lú mày hèn đến thế là…cùng…….nghe Người buôn gió chửi thằng Trọng-lú mà dân quèn Việt-nam hả hê…..đãng trưởng đãng ăn cướp của dân Trọng-lú phen này chắc tức quá mữa máu mà chết………..!!!! nay kính.

  10. Người Sài Gòn says:

    PS: Nhắn riêng với Gió. Bạn cứ thong thả khai thác tư liệu và khai thác cả nhân chứng sống, sự việc thế nào cứ đưa lên y như thế để phục vụ bạn đọc, phục vụ quyền được thông tin của người dân. Hiện nay bọn xấu đang xúm vào khiêu khích bạn để bạn phân tâm lo chống trả mà xao nhãng việc chính, bạn lơ hết để đừng mắc mưu chúng nó.

    Vâng, đúng vậy ! Gió đang ở nước tự do chứ không phải cộng sản. Lũ tay sai dơ bẩn đừng hòng làm Gió sợ ! Nếu Gió bị “nhắm bắn” nhiều thì anh em sẽ phụ Gió “bắn lại”!

    • Nguyễn Tường Tâm says:

      Nhiểu người thắc mắc ko biết Trịnh Xuân Thanh tố cáo TBT Nguyễn Phú Trong để làm gì và không biết Tr.X.Thanh đã ra khỏi nước chưa. Tôi thì tin Trinh Xuân Thanh đã ra khỏi nước rồi. Tôi suy luận thế này: Nếu chưa ra khỏi nước thì ông Nội TXT cũng không dám mó dái Trong Lú. Bây giờ đã ở ngoại quốc rồi TXT vẫn sợ bị Đảng truy tố 1 tội hình sự để gửi trát nhờ Interpol bắt. Vì thế TXT mới tìm cách dần biên nội vụ của mình thành 1 vụ chính trị. Còn tại sao TXT lại nhờ người buôn gió thì rất dễ hiểu. TXT không quen người mien Nam tị nạn CS ở hải ngoại. TXT cũng không tìm được người mien Bắc ở Đông Âu đấu tranh cho dân chủ để nhờ cậy. Người Buôn Gió là người mien Bắc mà lại tranh đấu cho dân chủ, chống Đảng CS, cho nên Người Buôn Gió là thích hợp nhất để nhờ cây. Người Buôn Gió lại là một tay blogger lieu mạng. Và dĩ nhiên, cũng là 1 người cầm bút, gặp vụ này thì tôi cũng ôm lấy và viết thôi. Cùng là người cầm bút cả, cùng là người đã từng lieu mạng, lại cũng từng gặp nhau ở San Jose (HMDC), mình suy diễn vậy có đúng ko Người Buôn Gió. Vả chăng bản chat giang hồ ko cho phép những người như mình nói xạo để câu likes (như mất anh viết báo làng nhàng–báo lề phải) Chúc sức khỏe nghe. Mong được tái ngộ ở San Jose.

      • Lại Mạnh Cường says:

        Thưa anh Tường Tâm,

        Nhất trí lẫn đồng ý 101 %.
        Hoan hô và cám ơn nhiều :-) !

        Lý giải như ri thiệt “dzách lầu” (number one)
        “Kẻ cắp gặp bà già”, tổng bí bị hạ đo ván :-) !
        Đó mới là chuyện đáng quan tâm hơn hết thảy !

        Người Buôn Gió hay ai đó viết bài tả lại sự việc,
        cũng chỉ là nỗ lực để vạch trần sự thật bị che dấu.
        Vả lại chuyện bê bối này thường gặp trong nội bộ V+
        và chính CS cũng luôn chủ trương “đấu tranh để tiến bộ” !

        Càng tham nhũng càng phải đấu tranh “dữ dội” hơn bao giờ hết.
        Không làm gì sẽ gây bất mãn trong dân, cho nên cần “chữa cháy” !
        Dù biết thất bại cũng cần giữ thể diện là đã cố gắng (try) nhưng kết quả kém.

        Chính vì thế chuyện bê bối TXT là “un fait accompli” (chuyện đã rồi) từ lâu nay,
        nhưng do đổ bể lớn, nên tổng bí phải ra bộ trừng trị kiểu “đánh bùn sang ao” !
        Để con mồi to sổng chuồng, hay chính tổng bí đánh tháo cho TXT ko chừng !?
        Bởi bị bắt TXT khai tùm lum trước toà, mất công thô bạo bịt miệng như cha Lý,
        hay ngấm ngầm tìm cách diệt khẩu như thủ tiêu tướng Ngọ, Nguyễn Bá Thanh ….

        Tóm gọn, thế giới CS là láo lừa, thấy dzậy mà hổng phải dzậy, mà tệ hơn dzậy.
        Mọi bật mí chỉ là cái mỏm của tảng băng sơn (top of iceberg) bí mật nội bộ CS.

      • Tudo.com says:

        @Nguyễn Tường Tâm: “Nếu chưa ra khỏi nước thì ông Nội TXT cũng không dám mó dái Trong Lú. Bây giờ đã ở ngoại quốc rồi TXT vẫn sợ bị Đảng truy tố 1 tội hình sự để gửi trát nhờ Interpol bắt. Vì thế TXT mới tìm cách dần biên nội vụ của mình thành 1 vụ chính trị”

        Thưa anh Tâm,
        Rất đồng ý với anh nếu TXT còn trong nước mà dám rụt rịt là đứt bóng ngay, nhưng nói ra ngoài rồi mà còn sợ trát đòi Interpol dẫn độ thì TXT không hiểu gì về thế giới tự do.
        Bởi vì, TXT chỉ cần đến gặp nhân viên làm việc ở bộ ngoại giao sở tại đưa giấy tờ chứng là một quan chức có máu mặt của CSVN và nói rằng, tôi là bên phe 2 lúa, 3 ếch gì đó, bây giờ bị phe Trọng Lú định mần thịt vậy xin chính phủ quý vị cho tôi tị nạn chính trị là xong. Và bộ ngoại giao nứớc đó sau khi nghe TXT trình bày là họ thừa biết bọn cướp có tổ chức cấp quốc gia nầy đang thanh toán nhau nên OK ngay, không chừng còn tìm cách khai thác những chuyện thâm cung bí sử nữa là khác.

        Riêng phần nhận định nầy của anh tôi nghĩ chắc chắn không ai dám phủ nhận:

        “Người Buôn Gió là người mien Bắc mà lại tranh đấu cho dân chủ, chống Đảng CS, cho nên Người Buôn Gió là thích hợp nhất để nhờ cây. Người Buôn Gió lại là một tay blogger lieu mạng. Và dĩ nhiên, cũng là 1 người cầm bút, gặp vụ này thì tôi cũng ôm lấy và viết thôi. ”

        Vậy mà anh Tonydo của tui nở lòng nào. . .phán như vầy:

        “Đã là dân giang hồ, nhận tiền là bụp.
        Ở đâu cũng vậy, Mỹ cũng không ngoại lệ.
        (When you have to shoot, shoot! Don’t talk.)
        Thế cho nên, dù Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng hoặc Nguyễn Tấn Dũng..v.v. cứ ai đưa tiền là Gió bụp ngay…..trên bàn phím.”

        Nghe thật đau lòng phải không anh Tâm!?

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear Tudo.com,

        Theo tôi chuyện KHÔNG đơn giản như bạn nghĩ.
        Xin kể một trường hợp tôi bị bó buộc phải”take care”.

        Môt ngày xấu trời tôi phải tiếp nhận một cậu tuổi gần 30 xin nhờ chỉ dẫn tị nạn.
        Cậu ta bảo là mình bị gài bẫy trong một vụ tham nhũng ở cơ quan nên nhân cơ hội xin đi du lịch ở Tây Âu đã bỏ đoàn xin tị nạn ở Hòa Lan.
        Cậu ta là bà con của một người trong họ của tôi đang ở Mỹ và họ nhờ tôi giúp.

        Tôi đã chứa chập cậu ta trong nhà, giúp cho tiếp xúc một vài người quen biết, để họ tiếp tay chỉ dẫn cho cậu ta khai báo làm sao khi chính thức xin tị nạn.
        Ông cựu đại tá Nguyễn … Ninh vốn là đàn anh của người quen tôi bên Mỹ (họ cùng học ở Võ bị Đà Lạt) vốn là cựu chủ tịch cộng đồng nhiều năm ở HL, là người dắt cậu ta vào trại tị nạn.
        Tưởng thế là song việc, ai dè vài ngày sau cậu ta lù lù đến nhà và cho hay bị đuổi ra khỏi trại tị nạn, bởi bị khước từ. Lý do là cậu ta dính vào tham nhũng, cho dù là nạn nhân, bị bó buộc tham gia !

        TXT chưa hẳn là con mồi béo bở, để một chính phủ phương Tây đang làm ăn buôn bán khấm khá, như Hòa Lan, Pháp, Đức … để cho tị nạn chính trị. Đương sự chính là một trong những hạm tham nhũng, đang bị truy lùng, nên khó có cơ may được tị nạn lắm lắm.
        Tuy nhiên Mỹ có thế lực lớn, và V+ đang cần Mỹ để chơi T+, nên có thể Mỹ sẽ dung dưỡng để sử dụng TXT khi cần thiết và Mỹ không sợ V+ làm khó dễ. Đến như T+ còn không dọa già dọa non được Mỹ nữa là V+
        Cũng nên nhớ nhập cảnh vào Mỹ không dễ, nhất là trong lúc này họ đang sợ khủng bố. Khổ nỗi Mỹ đang ve vãn V+, nên cơ may trên của TXT nhỏ xíu.

        Có lẽ hiểu được tường tận chi tiết, cho nên nhóm TXT đang tìm cách bố trí cho y ở đâu đó và tìm cách cho nổ to hơn tạc đạn để y có thể hạ cánh an toàn.
        Chúng cũng biết phe quốc gia không ai thích dây với hủi, cho nên đã cố tìm người “chọn mặt gửi vàng” !

      • Tudo.com says:

        Dear Dr. Lại Mạnh Cường,

        Quả thật chuyện KHÔNG đơn giản như tôi nghĩ.

        Theo tin cho biết vợ của TXT đã qua Pháp cùng hai đứa con (nghe nói con nuôi) với cái Visa 5 năm.
        Còn hai nhân vật mà NBG gặp ở quán cà phê để bàn đưa hồ sơ ra cho bà con. . .phê chơi thì đang bay sang Mẽo tìm luật sư loại top cho Thanh, vì Thanh muốn ra toà chơi cho rỏ trắng đen thằng nào là Hồ Chí Minh còn thằng nào là Hồ Tập. . .Bình kìa.
        Nếu vậy là tay Thanh nầy đâu phải. . .ruồi, anh ta là hồ ổ Hổ định dàn cảnh chơi tay đôi với Gấu Lú để bán vé hay sao?

        Thế bây giờ Lão. . .Tổ Sư Y Trị định cho thuốc mới hay chờ sau trận đấu rồi. . .xẻ thịt cả hai nướng luôn?

        PS,
        em Đù, gạc đờ co của tổng bí vừa text cho biết, tổng bí Lú giận chửi thề: ĐM, tao biết đám thằng Thanh nầy là tay chân nằm vùng của CIA mà!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Tudo.com,

        Nói thật, nhiều chi tiết ngoài tầm tay và hiểu biết của mình.
        Cho nên tôi chỉ dám lý giải rất hạn chế về các sự kiện trước mắt.
        Không dám bạn rộng đến “hear & say” sẽ dễ bị hố to, bởi sẽ giả thiết nhiều.

        Các phe phái khi đấu đá đều có “bửu bối” dấu kín, chỉ tung ra khi thật cần thiết.
        Có khi chúng thoả thuận ngầm với nhau, một khi găng quá và chả bên nào thắng.
        Cứ xem tonton Mọi và Phi chửi nhau như tát nước, thế mà lại “chôn búa làm hoà”.

        Ngành y là khoa học thực nghiệm, không phải như các ngành về xã hội học …
        Phải dựa vào sự kiện (facts) tức các triệu và dấu chứng, kết quả xét nghiệm …
        Từ đó mới chẩn bệnh phân biệt, sau cùng chắc chắn bệnh gì mới dám chữa trị.
        Còn nghi ngờ hay còn giả thuyết linh tinh là không lên đồ án trị liệu chi hết :-) !

        Bây giờ trong giai đoạn chẩn bệnh, cần VỌNG VĂN VẤN THIẾT kỹ như Đông y.
        Thầy thuốc có lương tâm phải có hành động bài bản, không thế sẽ giết người :-(

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

    • Gió Chỉ Là Đồ Khỉ Gió says:

      Tuy Gió đang ở Đức nhưng vẫn chỉ là Gió người Việt vãng lai chứ chưa và chắc khó mà được định cư lâu dài tại Đức Quốc nơi đang bị dân chúng tẩy chay nhận người tỵ nạn. Gió muốn tạo scandal để trở thành người đối kháng nhà nước cộng sản VN qua đó xin tỵ nạn chính trị.
      Chính phủ cộng sản không chống tham nhũng cũng bị phê phán, nay diệt con ruồi Trịnh Xuân Thanh tham nhũng làm thất thoát 9 ngàn tỷ đồng của người dân đóng thuế Việt Nam cần phải thẳng tay trừng trị thì Gió lại đứng ra bảo vệ? Vậy Gió là ai?

      Gió có phải là đồ Khỉ Gió không?

      • Người Sài Gòn says:

        Trên võ đài,người giỏi võ dễ thua người lì đòn mà chẳng hề biết võ. Cỡ như Môhamet Ali mà đụng du đãng Sài Gòn Xưa là thua cầm chắc.
        Việt cộng chuyên chơi trò đánh lén, nay cần nhiều người như Gió, đánh võ chợ, võ rừng…cho nó hết biết đường chạy, mới hay.
        Mấy thập kỷ nay,nào Liên hiệp quốc, nào Mỹ, nào Âu châu…mà VC chỉ cần nói một đàng, làm một nẻo, chui vào nấp trong ống quần Tàu dơ, có ai làm nó suy suyển gì được đâu!
        Võ của mấy người như Gió sẽ làm tụi nó hoang mang,hoảng hốt,cuống cuồng,giết oan lẫn nhau…Người Việt Tự Do chỉ cần bảo vệ các anh em đó khỏi bị “ném đá” quá mà chùn tay,hay bị an ninh VC gây khó khăn vì chưa có quốc tịch Âu Mỹ, hoặc bị tụi nó bất ngờ ám sát,bắt cóc.
        Thanh với Trọng,thằng nào tồi hơn,là việc tính sau.Việc bây giờ là phải “giúp” tụi nó giành “ngôi minh chủ”.Thằng nào làm con Tàu dơ thì phải tiêu diệt trước,vì giống “dòi” đông quá,sinh sản nhanh quá,người Việt “chạy” không kịp đâu!

      • Tudo.com says:

        (Chính phủ cộng sản không chống tham nhũng cũng bị phê phán, nay diệt con ruồi Trịnh Xuân Thanh tham nhũng làm thất thoát 9 ngàn tỷ đồng. . . )

        Trời. . .9000 tỉ đồng !

        Trịnh Xuân Thanh ôm 9 ngàn tỉ đồng vọt không thèm chia xu nào hết rồi ra nước ngoài còn cấu kết với khỉ Gió tát vô mặt mà tổng bí thư cũng. . .bí luôn không thể làm được gì hắn cả ?
        Nếu vậy thì Trọng Lú còn tệ hơn khỉ Lú !

Phản hồi