WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xả-Lũ-Trị

LulutaimientrungMột gia đình chia nhau cai trị quốc gia. Gia đình kia đang thực hiện tham vọng “gia đình trị”.

Công an khống chế toàn xã hội với sự hỗ trợ của côn đồ, gọi là “công an trị”.

Đảng tự phong là chủ nhân ông của đất nước với tấm biểu ngữ tối nghĩa: Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ tập thế. Đó là đảng trị.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, trên tương quan thống trị-bị trị, dư luận ghi nhận sự xuất hiện của nhóm chữ “ xả lũ trị”.  Thế nào là “xả lũ trị”? Câu trả lời xin được trình bày bằng một số sự kiện theo thứ tự thời gian như sau:

Đầu tháng 04/2016 đại họa biển chết, cá chết đã làm cho bốn tỉnh Miền Trung Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế lâm vào cảnh sống lầm than cùng cực.

Ngày 01/07/2016 công ty Formosa Vũng Áng chính thức nhìn nhận lỗi về phía họ trong đại họa biển chết, cá chết.

Ngày 31/08/2016 Formosa chuyển cho nhà cầm quyền CSVN 500 triệu USD gọi là tiền bồi thường cho nạn nhân vụ cá chết. Can phạm gây thiệt hại và nạn nhân bị thiệt hại chưa hề một lần thương nghị trực tiếp với nhau về mực độ cần bồi thường cho mỗi cá nhân. Quần chúng nạn nhân cũng không hề ủy quyền cho CSVN thay mặt họ để nói chuyện với Formosa về những thiệt hại mà nạn nhân phải hứng chịu. Vì vậy, nạn nhân bốn tỉnh Miền Trung không biết, không cần biết số tiền nửa tỷ Mỹ Kim có thực hay không, đi về đâu?

Ai gây thiệt hại cho kẻ khác vì lỗi của mình thì phải bồi thường. Đó là công lý.

Ngày 27/09/2016 Linh Mục Đặng Hữu Nam hướng dẫn ngư nhân nạn nhân nạp vào tòa án Kỳ Anh 506 bộ hồ sơ kiện Formosa đòi bồi thường thiệt hại.

Ngày 02/10/2016, trên dưới hai mươi ngàn (20.000) người rầm rộ biểu tình trước nhà máy Formosa, đòi đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam. Dư luận cho rằng cuộc “Cách Mạng Cá” đã thực sự nổi lửa tại Kỳ Anh Hà Tĩnh Việt Nam.

Ngày 07/10/2016 tòa án Kỳ Anh đã trả lại đơn kiện Formosa cho người dân Hà Tĩnh với lý do “không đủ tài liệu chứng minh thiệt hại thực tế”. Người dân không hiểu khi nhận nửa tỷ Mỹ Kim từ Formosa, CSVN đã dẫn chứng như thế nào về những “thiệt hại thực tế” của người dân.

Vẫn ngày 07/10/2016, tại Saigon, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam bầu tân lãnh đạo Công Giáo Việt Nam. Chủ Tịch: Đức Cha Nguyễn Chí Linh. Phó Chủ Tịch: Đức Cha Nguyễn Năng. Đặc biệt Đức Cha Nguyễn Thái Hợp được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tái tín nhiêm ở vị trí Chủ Tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình. Ngay sau khi kết quả bầu tân lãnh đạo Công Giáo Việt Nam được công bố, CSVN vô cùng thất vọng. Báo “lề đảng” viết lời cay đắng: Giáo Hội Công Giáo Việt Nam “sẽ có những thăng trầm mới dưới sự lãnh đạo, điều hành của một đội ngũ các giám mục thiếu thân thiện với chính quyền”.

Những trình bày tổng quát kể trên đủ cho thấy một cách vững chắc rằng: tương quan giữa quần chúng VN và CSVN ngày càng căng thẳng trong bế tắc lạnh lùng. Tiếng nói của đường phố đang dần dần bị thay thế bằng âm thanh của những va chạm: bên kia là vũ khí chống biểu tình của công an, bên này là gạch đá của người dân gay gắt đòi hỏi “Biển phải sạch. Chính quyền phải minh bạch”.

Giữa lúc CSVN đang bị trùng vây bởi quần chúng phẫn hận, CSVN phải làm gì để có lực giải vây, có lực tồn tại? Diệt tham nhũng để gây nội lực ư? Không được, “chống tham nhũng là ta đánh ta” (Nguyễn Phú Trọng). Kêu gọi “còn đảng còn ta” ư? Không được, “đảng ta” hiện lâm vào trận đồ “đồng chí và đồng bọn đang ráo riết lùng và diệt lẫn nhau”. Phải chăng CSVN đành bó tay chờ chết?

Động vật khi bị dồn vào chân tường thường hung dữ và cắn càn. CSVN khi bị lịch sử đẩy tới miệng hố đào thải đã hung dữ và cắn càn theo ác mưu sau đây:

Nhà máy thủy điện Hố Hô tọa lạc trên lãnh thổ xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Toàn bộ lòng đập và hệ thống xả lũ Hố Hô lại nằm trên xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Hệ thống xả lũ này chi phối sinh mệnh và tài sản của bảy mươi ngàn (70.000) dân.

Đêm 14/10/2016 giữa lúc trời mưa to bão lớn thì Hố Hô xả lũ. Báo điện tử “Vì Công Lý”của CSVN ngày 18/10/2016 viết:

“Hầu hết chủ tịch các xã ở huyên Hương Khê đều khẳng định nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ chỉ thông báo cho họ trước đó một tiếng đồng hồ khiến người dân không kịp trở tay”.

Trong một bài viết gửi BBC ngày 16/10/2016 LS Ngô Ngọc Trai (Hà Nội) cho biết ông Lê Ngọc Huấn chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã từng can ngăn tội ác xả lũ nhưng không thành, ông Huấn nói:

“Khi chưa mưa thì không xả, lại nhè lúc mưa lớn để xả. Nước trên đổ về, nước sông dâng lên, tôi đề nghị dừng lại 1 – 2 tiếng cho nước rút bớt, điều kiện lúc đó có thể dừng xả 1 tiếng, nhưng lãnh đạo không chấp nhận”.

Tuổi Trẻ online ngày 31/10/2016 đăng tin ông Lê Ngọc Huấn trình bày thêm chi tiết vụ xả lũ:

“Khoảng 19 giờ 14/10, cán bộ kiểm tra thì phát hiện thủy điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng 1843m3/s trong khi lưu lượng nước đổ về chưa đạt 1800m3/s. Xả lũ như thủy điện Hố Hô là không phù hợp. Nước ở hồ chưa ở mức báo động mà họ xả lũ mức tối đa vào ban đêm đã khiến người dân không kịp di tản tài sản. Việc này tôi sẽ báo cáo lên các cấp trên để xử lý”.

Hành động xả lũ hiểm ác của Hố Hô đã làm 35 người chết, 4 người mất tích (LS Ngô Ngọc Trai, BBC 24/10/2016). Thiệt hại về nhà cửa, ruộng vườn, gia súc, cơ khí và vô số tài sản khác chưa thể kiểm toán được. Điều cần nhấn mạnh là sự thực rằng: còn rất lâu, đời sống của Hương-Khê Hà-Tĩnh mới có thể hồi sinh.

Sau lưng Hố Hô là ai mà Hố Hô có thể phạm tội giết dân một cách công khai, tàn ác và độc địa thế kia? Đi tìm chánh phạm dấu mặt của tội ác, cổ ngữ La Mã có câu “cui bono”, nghĩa là ai là người có lợi? Đánh gục đời sống của Hương Khê Hà Tĩnh, thành phần duy nhất có lợi chính là đảng CSVN. Tại sao vậy? Tại vì Hương Khê Hà Tĩnh là một trong những cái nôi quan trọng của Cách Mạng Cá Việt Nam. Tại vì Hương Khê Hà Tĩnh là tiếng thét gầm vang của lời nguyền “Biển phải sạch. Chính quyền phải minh bạch”. Tại vì Hương Khê Hà Tĩnh là lực lượng tích cực hàng đầu làm cho “thành Formosa” thất thủ sáng chủ nhật ngày 02/10/2016. Tất cả những “tại vì” vừa kể có tác dụng giải thích tại sao CSVN đã chọn Hương Khê Hà Tĩnh như mục tiêu ưu tiên cần đánh gục nhằm giúp CSVN tạm thời thoát khỏi cuộc vây hãm chính trị nghiệt ngã hiện nay của quần chúng Việt Nam.

Làm thế nào thực hiện một cuộc đánh gục không tiếng súng? Thưa rằng họng nước xả lũ Hố Hô đã thay thế họng súng. Sự thay thế kia được trình bày bằng các  luận cứ rằng:

Từ rất nhiều thập niên qua, CSVN vẫn chủ trương xã hội ổn định là xã hội nằm ngoan ngoãn dưới ách độc tài toàn trị, mọi bất đồng chánh kiến không được phép xuất hiện.

CSVN sử dụng gông cùm, các hình thức tra tấn tàn tệ, hệ thống tù đày dày đặc để xây dựng xã hội ổn định kiểu CS. Dĩ nhiên đây là tội ác hàng đầu trong thế giới tội phạm chà đạp nhân quyền.

Tìm đâu ra phương pháp vừa tránh tiếng chà đạp nhân quyền vừa khống chế hữu hiệu mọi chống đối độc tài? Tiếng gầm thét từ đập nước Hố Hô là đáp số cho câu hỏi vừa nêu. Nó là công cụ tốt nhất giúp CSVN ngụy trang khống-chế-chính-trị dưới hình thức của một thiên tai. Thiên tai này gói ghém sự phối hợp nham hiểm giữa xả lũ của CSVN và mưa bão của đất trời. Đó là chân ý nghĩa của nhóm chữ  “xả lũ trị ” vậy.

© Đỗ Thái Nhiên

© Đàn Chim Việt

 

2 Phản hồi cho “Xả-Lũ-Trị”

  1. Tèo em says:

    Xã lũ trị cùng với chó ghẻ trị hợp nhau giết chết dân cho lẹ tới hôi nghị thành đô!Giết chết dân bằng nước lũ hợp sức với giết chết dân bằng bịnh dại[đảng cs toàn là chó ghẻ]

  2. Nguyễn Kim Nên says:

    Mê muội quyền lực là trên hết. Tôn lên làm đảng trưởng 1 kẻ lú lóa, mụ mị như Phú Trọng, chỉ biết có đảng thì âm mưu phản quốc, khí dân của băng đảng cộng Việt Nam vẫn còn nhiều đường tối tăm, gian ác, tàn độc nữa.

Phản hồi