WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

RSF: Nguyễn Phú Trọng nằm trong danh sách truy sát tự do báo chí

rsf-NPTrong-1Hôm qua, 2 tháng 11, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) công bố bản Thông cáo Báo chí, gọi Nguyễn Phú Trọng là “dã thú sát hại tự do báo chí” (predator of the freedom of the media), được ông Nguyễn-Khoa Thái Anh chuyển ngữ là “kẻ truy sát tự do báo chí”. Dưới đây là bản dịch của thông cáo này này.

“Nguyễn Phú Trọng nằm trong danh sách mới của Phóng viên Không Biên giới (RSF)

Nhằm đánh dấu Ngày quốc tế chấm dứt Tội ác đối với các nhà báo, hôm nay RSF công bố một bảng chân dung của 35 chủ tịch, chính khách, giáo chủ, tướng lĩnh và các tổ chức tội phạm đang kiểm duyệt, cầm tù, tra tấn hoặc giết hại các nhà báo.

KẺ TRUY SÁT TỰ DO BÁO CHÍ, Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt-Nam, 72 tuổi, Kẻ ‘truy sát’ từ 2011 trước khi làm lãnh đạo Đảng Cộng sản năm 2011. Nguyễn Phú Trọng đã từng làm chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ 2006.

Chiến thuật tấn công: Theo chủ nghĩa toàn trị Sô-viết.

Nguyễn Phú Trọng hiểu rõ năng lực của báo chí vì ông ta đã từng làm báo trong suốt thời gian trưởng thành của mình. Ông từng làm tổng biên tập của Tạp chí Cộng sản, một tạp chí tuyên huấn giáo điều của đảng Cộng sản. Tức là ông ta làm báo theo kiểu Sô-viết toàn trị, theo đó chỉ có truyền thông tuyên truyền đường lối của nhà nước mới được coi là hợp pháp và chính thống. Cho nên khi Nguyễn Đắc Kiên, phóng viên của tờ Gia Đình và Xã hội, phê bình bài diễn văn của ông Trọng, anh ta bị sa thải ngay tức khắc vì đã vi phạm tôn chỉ của tờ báo.

Ở Việt-Nam, vấn đề đa nguyên tuyệt đối bị cấm và mạng lưới bị giám sát chặt chẽ. Theo nghị định, tất cả các nhà báo phải cho biết nguồn và cấm họ dùng bút hiệu. Bloggers và các nhà báo mạng thường bị án tù dài hạn. Truyền thông Việt-Nam chỉ thi hành mệnh lệnh của Đảng nên bloggers và các nhà báo mạng thường là nguồn thông tin độc lập duy nhất.

Tổng số bị ‘diệt’:

* các nhà báo bị Đảng sa thải

* Ít nhất 15 ‘nhà-báo con-dân’ và bloggers bị tù do tội “lạm dụng tự do dân chủ,” “tuyên truyền chống nhà nước” hoặc “âm mưu lật đổ chính quyền.”

Mục tiêu chọn lọc:

* Bloggers và nhà báo mạng (nguồn tin độc lập duy nhất của Việt-Nam)

* Những trang mạng thông tin do các nhà báo con dân đặt căn cứ tại hải ngoại (bị chặn một cách hệ thống).

Thuyết trình chính thức: kết tội đa nguyên

Các trang mạng đăng “bài và thông điệp quảng bá chính sách Nazi, bạo động, thể chế chính trị đa đảng, và “chủ thuyết đa nguyên” được cho là phạm tội.(Lời tuyên bố của nhà nước năm 2002 khi họ cho biết lý do đóng cửa một trang mạng). 

Điểm của Việt-Nam: Xếp hạng thứ 175 trên 180 quốc gia trong bảng Chỉ số Tự do Báo chí của Phóng viên Không Biên giới”.

© Đàn Chim Việt

 

2 Phản hồi cho “RSF: Nguyễn Phú Trọng nằm trong danh sách truy sát tự do báo chí”

  1. Tèo Lú says:

    Tội nghiệp cho gia đình trọng lú mang tiếng suốt đời vì danh hiệu kẻ thù…. của trọng lú.Một thằng già sắp chết trong một gia đình văn hóa khinh bỉ lại phải mang tiếng kẻ thù…. đến lúc chết.Phen nầy,găp Hồ tặc dưới âm phủ[chắc chắn là ở dưới địa ngục vì là tội phạm chiến tranh do diêm vương xử công bằng chớ không phải ở trên trần toàn là xử láo không!

  2. Tèo Chó says:

    RSF:”nguyễn phú trọng nằm trong danh sách kẻ thù của tự do báo chí.Trọng lú nguyên là chủ tịt quốc hội vn .Thế thì đủ hiểu đám đại biểu quốc hội nhân dân là một bầy chó chỉ làm theo lệnh chủ.Thế thì giải tán ngay đám đại biểu đó để không làm hao tốn ngân sách” ăn mày” của cộng hòa xuống hố cả nút vn.Để đám đại biểu nầy hùa theo vn mất nước càng lẹ.

Phản hồi