WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những câu hỏi gửi tới ông Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm

Hà “Lội”, ngày 17/7/2010

Kính gửi: Ông Bùi Quảng Bạ

Tổng biên tập tạp chí Nhân quyền Việt Nam.

Thưa ông! Là một công dân Việt Nam, đúng ra tôi phải vui mừng và có thư chúc mừng gửi tới tạp chí Nhân quyền do ông phụ trách, vì mọi người ai cũng khấp khởi mừng thầm khi được tin nhà nước đã có một bước tiến mới coi trọng quyền con người để cho ra tạp chí nhân quyền nhằm tuyên truyền phổ biến cho nhân dân các giá trị quan trọng về quyền con người và bênh vực quyền con người trước các thế lực thù địch.

Thế nhưng! Sau khi đọc những dòng tin do website BBC đăng tải, tôi thật sự thất vọng. Thay vì cho những lời chúc, tôi xin gửi tới ông và thông qua ông, tôi mong muốn gửi tới ông phó TT, kiêm bộ trưởng bộ ngoại giao Phạm Gia Khiêm mấy câu hỏi sau đây, gọi là chút quà nhân ngày ra mắt tạp chí nhân quyền Việt Nam (NQVN) của đảng CSVN như sau:

Câu hỏi thứ nhất:

Thưa ông Khiêm, trong bài diễn văn chúc mừng tạp chí nhân quyền ra đời, ông có nói “các thế lực thù địch vẫn không ngừng lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để vu cáo, xuyên tạc, can thiệp vào sự phát triển” của Việt Nam

Vậy xin ông cho biết cụ thể các thế lực thù địch đó là thế lực nào! Tổ chức hay quốc gia! Họ là ai và tên là gì? Là tổ chức A,B,C hay là Mỹ là Pháp…. Trung Quốc, Thái Lan vv…

Bởi vì từ trước tới nay tuy đã nghe rất nhiều câu nói này từ các quan chức cho tới người phát ngôn bộ ngoai giao Việt Nam và nay là do chính ông phát ngôn, mà tôi(cũng như nhiều người)không hiểu các thế lực thù địch cụ thể là thế lực thù địch nào.

Cái khái niệm thù địch do ông đưa ra nó quá mập mờ và lập lờ. Bởi như ông đã biết, trước kia trong thời kỳ chiến tranh có Pháp và Mỹ sau đó đến Trung Quốc, thì mọi người đã xác định được kẻ thù. Nay các quốc gia đó các ông lại coi là bạn, là đối tác, để xóa bỏ quá khứ và hướng tới tương lai.

Vậy rất mong ông đưa ra tên cụ thể của các thế lực thù địch để nhân dân chúng tôi còn xác định được kẻ thù và nâng cao tinh thần cảnh giác với các thế lực đó.

Câu hỏi thứ hai:

Vì có một số thông tin mà dư luận cho là thực chất tạp chí NQVN ra đời nhằm lấp liếm, che đậy các hành vi xâm phạm, khủng bố, đàn áp và chà đạp quyền con người , trước sự lên án của cộng đồng quốc tế đối với nhà nước VN. Mà trong lời phát biểu, ông có nhấn mạnh tạp chí nhân quyền ra đời là “để đấu tranh với các thế lực thù địch”

Vậy cái mục tiêu mà tạp chí nhân quyền do ông đưa ra“để đấu tranh với các thế lực thù địch” liệu có phải tạp chí nhân quyền đã đi nhầm mục đích không. Thưa ông! Khi mà một tạp chí đưa ra hai chữ nhân quyền, thì mục đích của nó phải phổ biến và đấu tranh vì nhân quyền.

Nếu các thế lực thù địch vi phạm hay chà đạp, khủng bố đàn áp, cấm đoán các quyền con người ở VN thì tạp chí NQVN có nhiệm vụ phải đấu tranh với thế lực thù địch đó nhằm bảo vệ quyền con người trên mặt trận truyền thông!

Thì đằng này mục đích của tạp chí NQVN lại đi đấu tranh với thế lực đã tố cáo VN vi phạm đàn áp và chà đạp nhân quyền. Điều đó có nghĩa là ông đã tự thừa nhận hiện nay ở VN đang có vấn đề về dân chủ, nhân quyền và tôn giáo như dư luận đã nêu ở trên.

Cũng như lời phát biểu ông đã nêu “các thế lực thù địch vẫn không ngừng lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để vu cáo, xuyên tạc, can thiệp vào sự phát triểnLà một minh chứng cho sự thừa nhận của ông. Ông nghĩ sao về điều này!

Câu hỏi thứ ba:

Cứ cho đó là sự vu cáo biạ đặt của các thế lực thù địch! Vậy xin hỏi ông lý do gì và  tại sao các thế lực thì địch đó không vu cáo các nước khác như Hàn Quốc Thái Lan, hay Na-Uy, Thụy Điển vv…mà lại toàn nhắm vào vu cáo, bôi nhọ Việt Nam, Triều Tiên, Trung Quốc, CuBa! Rất mong ông lý giải điều này một cách thấu đáo!

Câu hỏi thứ tư:

Mỗi quốc gia đều đưa ra những tiêu chí về vấn đề “Xâm phạm lợi ích an ninh quốc gia” Nếu những những tù nhân như ông Nguyễn Khắc Toàn, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân… trước kia và hiện nay như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Vũ Hùng… Hay gần đây nhất là Nguyễn Tiến Trung, Lê Văn Định.v.v. mà các ông cho là vi phạm pháp luật,  là “xâm phạm lợi ích và an ninh quốc gia” Trong khi đó các trường hợp tương tự như họ thì ở nước ngoài, tại các nước dân chủ họ lại đưọc cổ vũ, thậm chí được tôn vinh là yêu nước.

Hoặc như tôi là công dân lại thấy hành vi của họ chỉ có lợi cho người dân chúng tôi. Vậy theo ông tại sao lại có sự rất khác biệt đến như vậy và họ. Những tù nhân trên đã “xâm phạm lợi ích an ninh quốc gia”, hay thực chất là xâm phạm lợi ích an ninh của đảng công sản Việt nam?

Câu hỏi  thứ năm:

Câu hỏi cuối cùng xin  ông phó thủ tướng cho biết. Trong bài phát biểu ông nói tạp chí NQVN còn là”một kênh thông tin chủ lực nhằm phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền. Chắc chắn trong số đầu tạp chí NQVN sẽ đăng tải những thông tin và một số hình ảnh làm minh chứng thể hiện chế độ XHCN của Việt Nam là tươi đẹp và bảo vệ các quyền con người, chẳng hạn đưa dẫn chứng về chính sách khoan hồng của nhà nước năm nay đã đại xá hơn 30.000 tù nhân và để chứng minh cho sự nhân đạo cao cả đó, các ông có thể cho báo chí kể cả nước ngoài(tất nhiên phải có tạp chí NQVN tham gia) được vào thăm các trại tù để quay phim, chụp ảnh và phỏng vấn các tù nhân về điều kiện sống và chế độ nhà tù của VN. Làm tư liệu cho tạp chí NQVN cũng như các báo trong và ngoài nước để đập tan luận điệu vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống lại Việt Nam. Liệu ông và nhà nước VN có dám thực hiện điều tôi nêu ở trên không thưa ông!

Rất mong ông bớt chút thời gian để trả lời những câu hỏi của tôi có liên quan đến nhiệm vụ của tạp chí NQVN và vấn đề nhân quyền của nhà nước Việt Nam hiện nay.

Trân trọng chào ông!

Công dân

Hoàng Chính Tâm

Tái Bút: Mong ông lưu ý, ông có thể nhân danh cá nhân hay nhà nước để trả lời các câu hỏi của tôi là tùy ý do ông lựa chọn mà không cần câu nệ thưa ông!

© Hoàng Chính Tâm

© Đàn Chim Việt

13 Phản hồi cho “Những câu hỏi gửi tới ông Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm”

  1. Mr Trần says:

    Những câu hỏi rất thiết thực và giá trị cần có câu trả lời rõ ràng. Cám ơn Ô đã đặt những câu hỏi rất “yêu nước”.

  2. Trần-Huỳnh says:

    Nếu Ô.Khiêm có trả lời đi nữa thì cũng là cái “nối”(lối) né-nạng(lạng),nuồng-nách(luồng-lách),nương-nẹo(lương-lẹo) cố-hữu của mấy tay cán-ngố mà thôi.
    Cám-ơn tác-giả bức thư, công-dân Hoàng-chính-Tâm đã khổ công,nặn-óc đặt những câu hỏi chân-thật nhưng vô cùng hóc-búa cho kẻ phaỉ trả lời.
    Hy-vọng bức thư nầy không giống như lời của một bài ca có câu:”Gửi gió cho mây ngàn bay…”

  3. Dan Viet says:

    Long dan trong nuoc hien nay da qua chan ngan voi Dang CSVN vi vay muon ton tai duoc thi Dang CSVN phai chu truong dan ap du luan , cha dap nhan quyen tren ca dai dat hinh chu S . Tap chi nhan quyen chi la mot cong cu BIP BOM them vao cua ca mot he thong BIP BOM ma thoi . Vi vay lam sao ong Pham Gia Khiem co the mo mom tra loi duoc 5 cau hoi chi ly nhu the duoc. Cam on ong Hoang Chinh Tam da neu nhung cau hoi co cai Tam Chinh truc .

  4. Ông Hòang-Chính-Tâm ơi; Chắc Ông muốn dùng quả “móc thiều” đặ vào mõ Ngài Phó TT Kiêm BT Ngoại Giao Phạm-Gia-Khiêm;Dù biết rõ,nhưng Ông Phó Khiêm làm sao có thể trả lời? (còn chờ Thập Ngũ Đại thần họp,và cho phép)
    Với sự nhận định c3a Dân Ngu (đơn giản) Tất cả những ai,và bất cứ “lước Lào” (nước nào) không NỚN tiếng ủng hộ,làm không công.ngậm ống “đu đủ”tung hôn việc NÀM c3a nhà LƯỚC XHCN Việt Lam đền Nà Thù Nghch (dù các Đầy tớ nhân dân cỡ BỰ vẫn “vác bi” làm nhiệm vụ “cái bang”)

  5. Pham Minh says:

    Trước những hành động đàn áp, bắt bớ, tra tấn, trù dập những người bất đồng chính kiến, đấu tranh bất bạo động cho tự do dân chủ, nhân quyền trong nước từ nhiều năm nay, chứng cứ rất nhiều; đơn cử một vài trường hợp như ông Hoàng Chính Tâm nêu trong câu hỏi số 4 mà nay nhà nước CSVN lại cho ra tạp chí Nhân Quyền Việt Nam, khiến những ai quan tâm cũng đều thắc mắc và muốn biết nội dung trong đó nói những gì? Xin cám ơn người công dân Hoàng Chính Tâm đã đặt 5 câu hỏi rất xác đáng, đúng trọng tâm của vấn đề mà người dân trong và ngoài nước đang muốn biết. Chúng ta chờ xem ông PTT Phạm Gia Khiêm trả lời ra sao? Nếu ông Khiêm không trả lời hợp lý, thuyết phục hoặc không chịu trả lời thì tạp chí đó không cần phải phổ biến và những tuyên bố của ông cũng chỉ là những lập luận, chạy tội, chống đỡ, đổ lỗi vu vơ không giá trị gì.

  6. nvydm says:

    Cảm ơn ông Hoàng Chính Tâm đã kịp thời nói thay cho rất nhiều người, trong đó có tôi. Ông cũng hãy yên tâm vì đây là việc đội đá vá trời nhất mà các đảng viên CSVN phải làm. Họ chính là những kẻ mà loài người văn minh đang muốn xử tội. Thâm tâm họ biết và nơm nớp lo sợ. Ván cờ quốc tế giữa Mỹ và Tàu cộng có giúp họ còn nắm quyền thêm được một thời gian, nhưng cũng là lưới hái tử thần đang chờ họ.

  7. nvydm says:

    Cảm ơn ông Hoàng Chính Tâm đã kịp thời nói thay cho rất nhiều người, trong đó có tôi. Ông cũng hãy yên tâm vì đây là việc đội đá vá trời nhất mà các đảng CSVN phải làm. Họ chính là những kẻ mà loài người văn minh đang muốn xử tội. Thâm tâm họ biết và nơm nớp lo sợ. Ván cờ quốc tế giữa Mỹ và Tàu cộng có giúp họ còn nắm quyền thêm được một thời gian, nhưng cũng là lưới hái tử thần đang chờ họ.

  8. Buon cuoi says:

    Con bup be tu no khong co kha nang cu dong . Thi lam sao co kha nang tra loi …hihihihi

  9. Lê văn Ty says:

    Thưa ông Nguyễn Chính Tâm,
    Nhà nước CSVN ra tạp chí Nhân Quyền là đúng (cho chúng nó) đấy ông ạ. Rồi ông và người đọc sẽ thấy:
    1/ Phía người dân:
    – Có quyền làm ăn (dù hợp pháp hay không),
    – Có quyền hối lộ (cho những ai mình muốn),
    – Có quyền dùng bạo lực (nếu có khả năng thuê mướn),
    – Có quyền bới xách cho tù nhân (nếu có khả năng),

    2/ Phía Nhà nước CS:
    – Có quyền tham nhũng (bất cứ ở đâu tham nhũng được),
    – Có quyền nhận hối lộ (từ bất cứ ai hối lộ),
    – Có quyền chiếm đoạt (bất cứ cái gì họ muốn),
    – Có quyền bỏ tù bất cứ ai (dù cho là họ làm việc đúng),

  10. D.Nhật Lệ says:

    Người CS.xứng đáng được chiếm giải vô địch quốc tế về “mặt dày mày dạn” và vô liêm sỉ vì họ
    không biết nhục,thậm chí không biết quốc nhục là gì,do đó họ đã ngang nhiên làm những chuyện
    xấu hổ lây cả dân tộc và đất nước VN.!
    Đối với VC.thì những chữ như tổ quốc,luật pháp,dân chủ,tự do,nhân quyền v.v.được chúng định
    nghĩa không dựa trên giá trị kiến thức thông thường của nhân loại.Điều đó có nghĩa là DANH và
    THỰC chẳng liên quan gì với nhau.Danh nghĩa (& lý thuyết) đi một đường và thực tế (& hành động)
    đi một nẻo ngược lại.
    Chính ông tổ Lênin của CS.Liên Xô từng viết rằng cái gì lợi cho cách mạng (CS.) là ĐẠO ĐỨC và
    cái gì có hại cho cách mạng là PHI ĐẠO ĐỨC.Ông ta còn nhấn mạnh nếu có lợi cho cách mạng
    thì dù có câu kết với kẻ cướp thì cũng vẫn làm !

Phản hồi