WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mất 20.000 đồng, bố đánh con tàn bạo

Chỉ vì con bán vé số dạo làm mất 20.000 đồng mà cha ruột trói, đánh đấp hai con bầm tím thân thể.

Ngày 5/4, em Huỳnh Thị T. T, (16 tuổi, ngụ ấp Ninh Thọ, xã Ninh Sơn, Thị xã Tây Ninh) đã phải bỏ nhà, trốn chui trốn nhủi vì sợ bị bố đánh. Trên hai đùi, hai bắp chân và hai đầu gối của em còn chi chít vết roi. T. sợ hãi kể: “Em con cũng bị đánh y như vậy. Chỉ vì tụi con nộp tiền bán vé số thiếu 20.000 đồng”.

Hai đùi T. hằn rõ vết thương do chính bố đẻ đánh.

Theo lời T, nhà T. nghèo nhưng có tới 6 anh chị em. Anh lớn nhất 22 tuổi, còn em út mới 6 tuổi. T. là con thứ tư trong gia đình, học hết lớp 6 là nghỉ, đi bán vé số dạo mấy năm nay. Mẹ T. cũng đi bán vé số dạo ở tận Long An từ 5 năm nay. Hai ba tháng mới về thăm nhà một lần.

Bố T. ở nhà trồng bắp và làm thuê. Mấy năm nay, chiều nào bố T. cũng dùng xe máy chở T., em gái và đứa em trai kế tên Huỳnh N. Tr. Gi, (12 tuổi) và cả đứa em út tên Huỳnh T. B. L. còn đang học mẫu giáo đến các quán ăn để bán vé số.

“Bố thả tụi con ở gần quán, rồi đứng đó chờ. Tụi con bán xong, ra đưa tiền cho bố rồi bố chở đi bán ở quán khác”, T. kể.

Chiều ngày 5/4, bố T. đi trả tiền cho đại lý vé số, phát hiện thiếu 20.000 đồng. Tức giận, vừa về tới nhà, ông kêu chị em T. ra tra vấn: “Tại sao thiếu tiền? Đứa nào ăn cắp, không khai tao đánh tới chết”. Hai chị em T. nói không biết tại sao. Theo T. suy đoán có lẽ tại đứa em út còn nhỏ, chưa biết mặt tiền, nên bị người ta gạt hay là nó thối lộn tiền cũng nên.

Thế nhưng bố T. thì không chấp nhận lý do này, ông lấy dây cột bò trói chân hai chị em T. và Gi vào chân giường rồi lấy khúc cây gần bằng nắm tay đánh túi bụi. Sau đó, bắt hai đứa con tội nghiệp phải đi kiếm cho ra 20.000 đồng đó “không thôi tao bóp cổ chết luôn”.

 

Đứa em 12 tuổi cũng bị đánh dã man

Hai chị em T. biết tìm đâu cho ra tiền. Quá hoảng sợ, chiều  tối, khi được bố chở đi bán vé số, lợi dụng lúc bố đứng ngoài đầu hẻm chờ, T. cắm cổ chạy đại vô nhà người ta để trốn.

Chị Lê Thị B. K. chủ quán ăn gia đình, nơi em T. “tị nạn” kể lại: “Có một lần, tôi đang ngồi trông chừng quán thì thấy con bé bị bố nó rượt chạy qua ngang trước cửa quán và dùng nón bảo hiểm phang nó. Sau đó, bố nó lên xe, chở hai đứa nhỏ em nó đi, bỏ nó đi bộ một mình. Chạy được một đoạn, không hiểu sao, ổng ngừng lại cho nó lên xe. Nhưng khi nó ngồi lên xe, ổng lại cầm nón bảo hiểm táng vào đầu, lưng con bé hai cái. Mấy ngày sau, khi nó vào quán bán vé số, tôi mới hỏi thăm về việc nó bị đánh. Thấy tội nghiệp tôi mới dặn nó, nếu có bị cha đánh thì vào đây trốn. Thế là tối hôm qua, tôi đang bán thì nghe người nhà nói có một con bé bán vé số chạy trốn sau hè. Nó xin ở lại vài ngày nên tôi cho nó ở”.

Phần vé số em T. bán chưa hết, vợ chồng chị K. phải chia nhau ra đi bán phụ và giữ hộ tiền cho em. Để tránh phiền phức, chị K. đã cẩn thận trình báo với Công an phường và Công an xã Ninh Sơn – nơi gia đình T trú ngụ. Thương cô bé, chị K. cũng muốn giúp đỡ bằng cách nhận em vào phụ việc trong quán nhưng vì T. chưa tới tuổi trưởng thành nên chị cũng còn e ngại.

Chiều 6/4, hai công an viên xã Ninh Sơn đến nhà, lúc bố T. đang nằm đu đưa trên võng. Ông khai tên Huỳnh Ngọc Hùng, năm nay 43 tuổi. Lý do ông biện minh cho việc mình đã trói và đánh hai con “là do nóng tính”.

Ông tỏ vẻ rất hậm hực, kể: “Mỗi ngày, tôi nhận vé số, rồi chia ra cho ba đứa con đi bán. Bán xong, về nhà tôi lấy dây thun cột tiền lại thành từng xấp, mỗi xấp 100.000 đồng. Nhưng không hiểu vì sao, khi đến nơi trả tiền thì có hai xấp bị thiếu, mỗi xấp một tờ 10.000 đồng”.

Ông quả quyết là do mấy đứa con lấy cắp. Khi chúng tôi hỏi ông có bắt gặp tận tay không thì ông trả lời: “Không! Chỉ đoán vậy thôi”.

Trận đòn không chỉ khiến một mình T bị “bầm giập” mà cả Gi. – cậu bé 12 tuổi cũng “te tua” bởi các vết thương.

Công an xã Ninh Sơn đã lập hồ sơ xử phạt hành chính ông Hùng một triệu đồng về hành vi ngược đãi con,  đồng thời đề nghị  đoàn thể, ngành chức năng  thường xuyên giáo dục, nhắc nhở ông Hùng không được tiếp tục vi phạm.

 

Theo Báo Đất Việt

Phản hồi