WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vốn đầu tư nước ngoài vào VN giảm một nửa

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho thấy tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam trong 4 tháng ước đạt hơn 4 tỷ USD, giảm gần 50% so với cùng kỳ.

Lượng vốn nêu trên được đăng ký cho 350 dự án (gồm cả cấp mới và tăng thêm). Riêng số dự án được cấp phép mới (262) không giảm so với cùng kỳ, nhưng vốn đăng ký chỉ đạt khoảng 3,2 tỷ USD, bằng 57% so với 4 tháng đầu năm ngoái.

Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đứng đầu về số dự án cấp mới và tăng vốn trong 4 tháng đầu năm với 205 dự án (2,44 tỷ USD). Tiếp đó là các dự án dịch vụ lưu trú – ăn uống, cấp nước – xử lý chất thải và kinh doanh bất động sản…

Bốn tháng đầu năm, Singapore tiếp tục là nền kinh tế đầu tư mạnh nhất vào Việt Nam với hơn 1,1 tỷ USD, tiếp đó là Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Hàn Quốc… FDI từ Nhật chỉ đạt 305 triệu USD, giảm mạnh so với mức hơn 1 tỷ USD của 4 tháng đầu năm 2010. Về địa phương, TP HCM dẫn đầu cả nước với 51 dự án cấp mới và 7 dự án tăng vốn (tổng vốn hơn 1,1 tỷ USD). Hà Nội đứng thứ 2 với 79 dự án, đạt giá trị 430 triệu USD.

Tuy thu hút vốn mới giảm mạnh nhưng giải ngân FDI vẫn tương đương 4 tháng đầu năm 2010 với lượng vốn ước đạt khoảng 3,6 tỷ USD.

Trong một diễn biến khác, Nhật trong năm nay sẽ cắt giảm vốn ODA vì lý do tập trung vào việc tái thiết đất nước sau thảm họa kép động đất và sóng thần. Việc cắt giảm này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế Việt Nam. Những năm qua Nhật là nhà cung cấp ODA lớn nhất cho Việt Nam, mỗi năm trên dưới 1 tỉ đô- la.

Tin VnExpress, Đàn Chim Việt biên tập

 

2 Phản hồi cho “Vốn đầu tư nước ngoài vào VN giảm một nửa”

  1. lotxac says:

    Tôi warranty lời nói của tôi: VIET NAM THỘC HOẢ mà HỎA thì khắc KIM; nên bất cứ ai đem KIM về VN mưu đồ xây dựng bất cứ một thứ gì không khác nào DÃ TRÀNG XE CÁT BIỂN ĐÔNG; xây lên thì khó; nhưng chỉ một CƠN SÓNG đưa vào thành đồ của DÃ TRÀNG bị tiêu sạch. Qúa khứ đã chứng minh ; DÂN MIỀN TRUNG qua Mỹ đánh cá; gửi tiền về cho GIA ĐÌNH xây nhà; mua tàu đánh cá, và trong những năm gần đây; Bão tố; lụt lội kéo vào cuộn hết nhà cửa ra biển. Tàu bè thì bị TQ tiếm THU; hoặc bị BÃO đập vỡ nát. Trong một ngày gần đây: TSUNAMI sẽ vào miền Trung và Bắc Trung kéo hết lâu đài ra biển một cách khủng khiếp; đó là SỰ THẬT tôi biết trước.
    TRUNG QUỐC thuộc THỔ nên thức ăn của TQ tràng ngập thị trường trên thế giới; nhưng thức ĂN của TQ không bảo đảm AN TOÀN vì ĐỘC CHẤT nhiều TOXINS.
    Nga thuộc HÀNH THỦY; mà thủy lại sinh KIM; nên MỸ NGA,và ÂU nó như CHỒNG và VỢ. Mỹ thuộc Dương; Nga thuộc ÂM; nêu như Âm Dương bất hợp thì thế giới BẤT-AN. Nhưng Mỹ thì linh hoạt nổi; trong khi Nga linh họat; nhưng trầm. Mỹ luôn luôn chia lợi cho NGA khi kiếm được lời.
    TÂY PHƯƠNG thuộc HÀNH KIM thuộc hướng Bắc cực; nên Kim hút từ trường; do đó người tìm ra KIM NAM CHÂM để tìm hướng đi….nhờ KIM NAM CHÂM con ngừời tìm ra thêm 4 phương tám hướng.
    Phi Châu thuộc về HÀNH MỘC; nên rừng rú; chim chóc; thú cầm nhiều; nhiều là cờ có màu xanh lá CÂY; nhưng bị KIM tiếm vào MỘC ; mà trong MỘC có HỎA; có KIM. Nhưng KIM trở lại khắc MỘC; Mộc phải sợ KIM vì KIM đốn MỘC.
    Nói để bàn thêm một chút về sự TƯƠNG SANH TƯƠNG KHẮC nghe chơi. Nhưng chủ yếu của tôi là AI ĐÃ MANG KIM thì đi chỗ nào làm ăn trên thế giới thì đi… đừng nên vào đầu tư VN; Pakistan; Afghanistan; India nóng chảy thịt da, và KIM cũng không còn nếu vào các nước ấy.
    Cá KHÔN thì đừng cắn câu.
    Người KHÔN thì đừng deal tiền vào các nơi ÁC ÔN kể trên; vì nó sẽ thiêu đốt sạch nếu ta vào với nó.

  2. lotxac says:

    Xét về NGŨ HÀNH thì VIỆT-NAM nằm vào vị trị HÀNH HỎA; con người nóng nảy; kiêu căng; xảo quyệt như Thơ Trần tế Xương diễn tả:
    Ở phố hàng Nâu có Phỏng Sành;
    Mắt thì liên láo; miệng thì lanh.
    Vì nằm trong HÀNH HỎA nên trong VIỆT NAM từ ngàn xưa cho đến ngày nay, và những năm kế tiếp; nước VIETNAM chưa bao giờ chấm dứt CHIẾN TRANH; nếu nó không chiến thanh bằng THANH KIẾM; thì bombs đạn; nếu không bằng bombs đạn; thì bằng Ý TƯỞNG đã nằm chực sẵn trong TÂM CHIẾN từ ngày CSVN cai trị cho đến ngày SAU vẫn có chống đôí; vẫn có chiến tranh; vì cái BẢN TÍNH của một DÂN TỘC có máu CHIẾN TRANH.
    Vì thế mà HÀNH KIM tức MỸ KIM; XE TANKS (VC gọi là xe bọc thép ); vàng bạc, và các thứ gì bằng KIM thì bị HÀNH HỎA thiêu đốt sạch.; đó là KINH NGHIỆM nói có SÃCH; mách có CHỨNG từ trước đến nay.
    Vì vậy; mà các nước có TIỀN (KIM ) đều đem vào Vn để đốt các thứ tiền BẤT NGHĨA; BẤT NHÂN tức là tiền làm ăn BẤT CHÍNH; GIẾT NGƯỜI hay những VIỆT KIỀU TRỐN THUẾ hay TIỀN BẤT CHÍNH mang về nước bằng TIỀN TRỒNG CẦN SA. TIỀN BUÔN LẬU SỪNG VOI; TÊ GIÁC hay TIỀN BÁN NGƯỜI.
    Nói chung là bất cứ nước nào đem TIỀN vào VNCS là trước sau gì cũng bị THIÊU ĐỐT SẠCH; như PHÁP, MỸ trước đây đem cả hàng triệu tấn boms; xe TANKS; XE GMC; MÁY BAY đem đến VN đều cháy rụi thành tro bụi; và họ chỉ còn mang cái mạng sống đầy thương tật trở về xứ.
    TU SĨ có khả năng kiếm tiền người nước ngoài ;đó là T.NHẤT HẠNH cũng đem cả triệu MỸ KIM về xây CHÙA BẤT NHÃ đến lúc xong. Nó lập mưu kế HÙ DỌA và chạy bán sống bán chết về Bodeaux.
    Còn có hàng triệu triệu câu chuyện để kể về vị thế HÀNH HAỎ của nước VN. Nên tôi quả quyết rằng: BẤT CỨ NƯỚC NÀO, CÁ NHÂN NÀO đưa tiền; bạc vào VN ĐẦU TƯ đều hoàn toàn mất hết, và khi ra khỏi VN chỉ mang cái mình không mà chạy. I warranty it.

Phản hồi