WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khủng bố: Xưa và nay

Phú Yên (2/1964) - Cảnh một chiếc xe đò bị lật do mìn của CS gài

Hôm 1/05 vừa qua, sau gần 10 năm lẩn trốn để tránh sự truy lùng của Hoa Kỳ và các nước đồng minh, tên trùm khủng bố Osama Bin Laden bị biệt hải Hoa Kỳ truy sát và giết chết tại tư gia của hắn, tại một thành phố nhỏ phía đông bắc Hồi Quốc.

Từ hôm đó đến nay hơn tuần lễ, câu chuyện Osama Bin Laden bị biệt hải Hoa Kỳ hạ bị sát là câu chuyện được bàn tán sôi nổi, đề cập nhiều nhất trên các trang tạp chí, websites, diễn đàn. Người người đều cho rằng thế giới từ nay được bớt đi một tên trùm khủng bố gian ác.

Theo Wiki và nhiều websites khác thì “Khủng bố” được định nghĩa là hành động phá hoại tài sản, gây thương vong hoặc dưới bất cứ hình thức nào, bất chấp thiệt hại nhân mạng, miễn là có thể gây bất ổn, hoang mang, sợ hãi cho cá nhân, cộng đồng, tổ chức, chính phủ, nhằm đạt mục tiêu chính trị, tôn giáo.

Từ xưa nay, nạn khủng bố chưa bao giờ chấm dứt. Trong những năm gần đây, nạn khủng bố của những nhóm hồi giáo cực đoan phát triển đã lôi kéo cả thế giới vào cuộc chiến chống lại chúng. Khủng bố không chỉ xảy ra tại những nước như Irag, Afghanistan, Hồi Quốc,… mà còn có thể xảy ra tại các nước Tây Phương hay bất cứ nơi nào trên thế giới.

Trở lại với không khí cả thế giới vui mừng sau khi được biết Bin Laden bị hạ sát, thì chính phủ nhà nước CHXHCNVN, cũng có ý kiến thông qua lời phát biểu của nữ phát ngôn nhân Nguyễn Phương Nga. Tại buổi họp báo hôm 3/05 khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam trước cái chết của Bin Laden, bà Nga đã trả lời một cách chung chung:

“Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố và lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức. Những kẻ khủng bố phải chịu trách nhiệm về những hành động của mình và cần phải bị nghiêm trị”.

Nói vậy chứ không phải vậy, bởi vì chỉ vài ngày trước đó, trong loạt bài “mừng chiến thắng 30/04”, nhiều báo chí trong nước hí hửng đăng tự truyện của một số “Khủng bố Việt Cộng”, trong đó có cả câu chuyện khủng bố ám sát Giáo sư Nguyễn Văn Bông.

Vũ Quang Hùng, kẻ đánh bom giết chết vị giáo sư khả kính Nguyễn Văn Bông 11/1971

Thật ra cái chết thảm thương của vị đại giáo sư tài ba Nguyễn Văn Bông cũng nằm trong số phận muôn ngàn nạn nhân của khủng bố Việt Cộng.

Nạn khủng bố của Việt Cộng đã có từ lâu, có từ thời ông Hồ Chí Minh mới đem chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam. Các vụ ám sát khủng bố do các đảng viên, cán bộ cộng sản thực hiện đã xảy ra từ những năm tháng trước thời điểm 1945. Từ sau thời điểm 8/1945 thì các vụ ám sát, khủng bố lại diễn ra với hình thức quy mô, rộng lớn hơn.

Những đối thủ chính trị của các đảng phái khác khi bị ám sát thì được chụp cho cái mũ “Việt gian, phản động” hay “tay sai”. Đây là những thủ thuật được dùng để che mắt quần chúng và giúp kẻ nhận nhiệm vụ ám sát có thể ra tay dễ dàng, dã man và dứt khoát hơn.

Những năm tháng trong cuộc chiến kháng Pháp, các cuộc thanh trừng, khủng bố vẫn diễn ra từ Nam chí Bắc, không những chỉ đối với các phe phái đối lập, mà còn xảy ra đối với chính các đồng chí trong cùng nội bộ.

Ngay khi cuộc chiến này chưa chấm dứt, Đảng CSVN đã vâng lời quan thầy Trung Quốc tiến hành cuộc Cải Cách Ruộng Đất “long trời lở đất”. Hàng trăm ngàn người bị chết oan. Nạn nhân, ngoài các tầng lớp nông dân, tư thương, trí thức, còn có cả các đảng viên CS trung kiên. Tại các cuộc đấu tố, có nhiều người nông dân vì bị đe dọa, khủng bố tinh thần, bị buộc phải điểm mặt chỉ tên, tố giác những tội trạng không hề xảy ra. Sự khủng bố và cách đối xử tàn ác của chính quyền cộng sản non trẻ ở miền Bắc đã khiến cho người dân miền Bắc khiếp sợ. Điều đó lý giải tại sao hàng triệu người miền Bắc sẵn sàng bỏ tất cả để chạy trốn vào Nam năm 1954.

Nạn khủng bố có chấm dứt sau năm 1954 ở miền Nam không? Thưa không.

Huỳnh Phi Long, kẻ đánh bom nhà hàng nổi Mỹ Cảnh 6/1965

Sau 1954 thì cộng sản tiếp tục “cuộc cách mạng giải phóng miền Nam” bằng mọi giá, cho dù phải “đốt cháy cả dãy Trường Sơn”, hoặc phải nướng hàng triệu thanh niên vào cuộc chiến.

Trong những năm của cuộc chiến này, người dân miền Nam đã quá quen thuộc với cảnh đắp mô, gài mìn, liệng lựu đạn vào chỗ đông người của các tên “Đặc công Việt Cộng” mà người miền Nam vẫn quen gọi chúng là “Khủng bố Việt Cộng”. Cái tên này quả là không sai, bởi vì các tên khủng bố Việt Cộng thường tiến hành các các vụ đánh lẻ tẻ mà chúng gọi là đánh du kích bằng cách chôn mìn, gài lựu đạn vào chợ búa, nơi hội họp, đường xá, bệnh viện, trường học,… bất kể nơi nào miễn là có thể gây sát thương nhiều nhất, khiến dân chúng sợ hãi phải tránh xa những nơi đó. Nạn nhân của những vụ khủng bố còn là những tư thương, gia đình không chịu đóng thuế hay không đóng thuế đầy đủ cho ban kinh tài Việt Cộng. Những ai dám đi khai báo với chính quyền thì bản thân và gia đình đều bị khủng bố VC truy sát đến cùng để làm gương cho những người khác.

Những khủng bố do VC gây ra trong thời chiến, kể ra thì có hàng ngàn, không thể gom hết vào một vài trang giấy, nhưng danh sách một số vụ điển hình thì cũng có thể tìm thấy trên một số trang mạng. Ngoài những vụ ám sát đặt mìn lẻ tẻ để giết những chính khách, trí thức, nhà báo, thương gia, thì phải kể đến một số vụ nổi bật về tính chất tàn ác một thời được báo chí trong và ngoài nước nhắc đến như Vụ đánh bom nhà hàng nổi Mỹ Cảnh (6/1965);  Vụ thảm sát đồng bào Thượng tại Dak Sơn, Đắc Lắc (12/1967); Vụ thảm sát Tết Mậu Thân tại Huế (2/1968); Vụ thảm sát tại sân vận động Quy Nhơn (1/1972); Vụ pháo kích trường tiểu học Cai Lậy Định Tường (3/1974). Ghê tởm hơn cả là nhờ “sự sáng tạo cao độ” trong công tác “giết địch” nên những khủng bố VC đã nghĩ ra cách đánh bom kép để giết thêm đợt 2 khi nhân viên cứu thương, cảnh sát đến hiện trường để cứu người, như trường hợp đánh bom kép một số rạp hát (rạp hát Trưng Vương, Quy Nhơn), nhà hàng nổi Mỹ Cảnh,…

Vũ Hoàng Hà, kẻ liệng lựu đạn vào lửa trại tại sân vận động Quy Nhơn 1/1972

Thế cho nên một cựu quân nhân Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, ông Bill Laurie khi đem so sánh thời gian và tính chất giết người của khủng bố VC với bọn khủng bố Al-Qaeda, đã thốt lên rằng “Việt Cộng chính là sư tổ của bọn khủng bố” (“mother of all terrorism!”).

Đó là nói đến khủng bố VC “thời xưa”. Vậy thời nay Việt Cộng có còn khủng bố dân lành nữa không? Xin thưa: vẫn còn!

Sau 1975, đặc công VC tuy hết còn pháo kích, đặt mìn, liệng lựu đạn vào dân lành nữa nhưng CSVN vẫn sử dụng nhà tù và lực lượng chỉ biết “còn Đảng còn mình” để làm phương tiện khủng bố người dân. Nghe nói đến “học tập cải tạo” thì ai cũng sợ. Bị kêu lên gặp chính quyền địa phương hoặc đồn công an để “làm việc” thì ai cũng lo âu. Ngoài ra ngày nay công an còn biết sử dụng côn đồ để trấn áp dân oan, đánh đập những nhà bất đồng chính kiến.

Khủng bố vẫn tồn tại sau cái chết của trùm Osama Bin Laden. Nhưng thế giới vẫn tiếp tục truy lùng những tên khủng bố để đem ra xét xử. Trong khi đó nạn khủng bố tại Việt Nam vẫn tiếp diễn.

Những tên khủng bố VC thời nay thì ngày càng hung tợn hơn, trong khi những tên khủng bố VC “năm xưa” vẫn huênh hoang, khoe khoang những tội ác của mình mà không hề tởm lợm chút nào.

Xét cho cùng, bọn khủng bố thời xưa và nay đều có chung sở thích bệnh hoạn là thích khoe khoang, khoác lác thành tích giết người của chúng.

Úc Châu ngày 12/05/2011

© Lê Minh

© Đàn Chim Việt

21 Phản hồi cho “Khủng bố: Xưa và nay”

  1. xoathantuong says:

    HCM: tên trùm Mafia

    Một người Sài Gòn vừa bị công an tống giam vào ngục. Trong lúc anh đang ngơ ngác thì các người tù khác vây quanh anh và hỏi:

    - Tại sao anh bị vào tù?

    - Tôi là nhân viên bán hàng ở 1 tiệm sách và bị tù về tội đã bày trong tủ kính chân dung tổng bí thư Đỗ 10.

    - Như vậy có gì đáng bị tù đâu? Ngưỡng mộ lãnh tụ là tốt sao lại bị tù?

    - Tại tôi vô tình đặt dưới chân dung tổng bí thư Đỗ Mười cuốn “Thằng Ngốc” của Dostoevski.

    - Tại sao anh không làm kiểm điểm và xin lỗi, rồi dẹp cuốn “Thằng Ngốc” đó đi.

    - Tôi đã làm như thế và thay vào đó bức ảnh chụp tổng bí thư và vợ cùng các con ông ấy.

    - Như vậy càng quí chớ có tội tình gì đâu?

    - Nhưng kỳ này tôi lại sơ ý đặt dưới bức hình đó cuốn sách “Gia Đình Bất Hạnh”.

    - Rồi sau đó ra sao?

    - Công an đến cảnh cáo tôi; tôi dẹp cuốn sách đó ngay và thay bằng bức hình của toàn bộ chính trị của đảng cộng sản Việt Nam.

    - Lần này anh có đặt phía dưới cái gì không?

    - Có mới chết chứ! Tôi lại sơ ý để cuốn “Alibaba và 40 tên cướp” dưới bức hình của toàn bộ Chính Trị của đảng cộng sản Việt Nam.

    - Thế nên, anh bị họ đưa vào đây?

    - Chưa, sau khi đút lót ít tiền, tôi được bỏ qua và lần này tôi để hình “bác Hồ” vào đó.

    - Thế thì tuyệt quá. Vậy tại sao anh còn bị đưa vào đây?

    - Vì sơ ý, tôi đã để quên cuốn sách “Tên Trùm Mafia” dưới chân dung bác Hồ.

    (nguồn: cccong.com)

  2. tran Phu says:

    Tôi đã chứng kiến cảnh vc giật mìn như trong ảnh . Đó là sự thật nhưng tôi nhớ không phải là năm 1964

  3. THU BA says:

    KHŨNG BỐ LÀ PHUƠNG THỨC ĐẤU TRANH GIAI CẤP VÀ BẠO LỰC CÁCH MẠMG CUẢ CSVN

    Sau đây là vài khũng bố trong hàng ngàn khũng bố mà CSVNđã thực hiện ..

    -CSVN ĐÓNG CỌC TRE VÀO TAI ĐỂ GIẾT BẢY EM BÉ VÌ HỌC GIÁO LÝ
    Các giám mục và linh mục VN không thể không biết những tu sĩ công giáo bị tàn sát tại Trại Giam Cỗng Trời đài RFA vưà sưu tập và những hành động tàn ác cuả Hànội mà bác Si Tom Dooley kể lại trong hồi ký “Deliver us from Evil” , như sau này :
    “Một nguời đuợc chứng kiến câu chuyện sau đó kể cho chúng tôi biết : “Đêm đó Việt Minh kéo vào làng, họ đến ngôi truờng mà một thầy giáo bị tố cáo là đã lén lút tổ chức những lớp học giáo lý vào buổi tối.
    “Bảy học sinh và thầy giáo bị lôi ra khỏi lớp. Tất cả bị bắt ngồi xuống đất và hai tay bị trói gập ra sau lưng.
    “Hai nguời công an đi đến từng đứa trẻ. Một nguời dùng hai tay kèm chặt lấy đầu đứa bé, nguời kia đặt chiếc đuả bằng tre đóng mạnh sâu vào hai lổ tai , tiếng kêu la thất thanh vang độ cã làng ,máu trào ra lênh láng… ”

    -CSVN GIẾT RỒI CẮT LUỠI CẮT CU DÁI CẮM , RẠCH BỤNG LẤY BÀO THAI
    Mọi nguời tụ tập truớc nhà ông xã . Việt cọng bắt buộc mọi nguời dân cùng vợ và bốn đưá con cuả xã truởng ngắm nhìn cãnh ông ta bị cắt luỡi , cắt cu dái cắm vào mồm đầy máu . Khi giết xong ông ta rồi , Việt cọng rạch bụng nguời vợ lấy bào thai. Rồi tới phiên đưá con 9 tuổi bị Việt cộng đâm cọc tre vào tai này xuyên qua tai kia. Hai đưá con nhỏ khác cũng bị giết cách này. Việt cộng bỏ đi chĩ để lại đuá bé 5 tuổi khỏi giết khóc trong cánh tay ôm cuả xác mẹ .(tạm dịch)http://www.conservapedia.com/Vietnam_War#The_North_Vietnamese_Terror

  4. nguyenha says:

    Lời tự thú: Dảng của chúng tôi là “khủng bố”!!.Thời Ông Nguyễn văn Linh làm tổng bí thư,vừa bước vào giai doạn dổi mới, nhà văn quân-dội CS ,Dại-tá Lê-Lựu,dược Hội nhà-văn cựu chiến binh của Mỹ mời sang dự Dại-Hội.Khi trở về VN,vừa mới dặt chân dến phi-trường Nội-Bài,Ô Lê-Lựu dược dưa thẳng dến trụ sở Hội nhà văn dể họp báo.Ngoài việc tường thuật lại thời gian dự Hội nghi,Ô Lê-lựu cũng nêu lên câu hỏi mà một số nhà-văn của Mỹ dã hỏi Ông về xây dựng Dất-nước sau chiến-tranh,nhà văn Lê-Lựu dã trã lời:”30 năm chúng tôi CHUYÊN DI PHÁ,Ông có giải thích thêm:Dịch xây cái gì, chúng tôi phá cái dó,bây giờ muốn xây dựng chúng tôi phải có thời gian học hỏi…”Câu nói dó
    không phải là lời tự thú khủng bố.hay sao.Cũng từ “dạo ấy”mà nhà văn Lê-Lựu vắng bóng trên Văn
    Dàn,có người nói Dảng dã cho Ông”mò-tôm”rồi!!

  5. DÂN OAN says:

    Cuộc họp Bộ Chính Trị đãng CSVN năm 1959 do Hồ Chí Minh chủ toạ đi tới quyết định mở cuộc chi61n miền Nam với ba giai đoạn :
    Giai đoạn đầu là KHŨNG BỐ.
    Giai đọan hai là CHIẾN TRANH NHÂN DÂN
    Giai đoan cuối cùng là TRẬN ĐIẠ CHIẾN .

    SAU ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH MỘT PHẦN NHỎ TỘI ÁC CUẢ CONG SÃN VIỆT NAM trong :giai đoan đầu là KHŨNG BỐ .
    MỜI BÀ CON XEM :
    http://www.vnafmamn.com/VNWar_atrocities.html

  6. Lai Toi My says:

    Cuộc Thảm Sát Tết Trung Thu 1973 Đức Phổ Quãng Ngãi

    Chắc cả thế gìới điều nhớ ngày 11/9/2001, dù thù ghét hay yêu chộng Nước Mỹ nhiếu người vẫn còn nhớ biến cố tàn ác giết người của bọn khủng bố. Nhưng tuổi thơ của tôi lớn lên ở quận Đức Phổ , tỉnh Quãng Ngãi, cũng có một biến cố kinh hoàng tương tự, mà ít có ai còn nhớ hoặc nhắc đến. Đó là ngày rằm trung thu năm 1973. Chi thông tin Quận Đức Phổ. chiếu phim ngoài trời, tại đia điểm sân bay dả chiến của quận. Bây giờ nơi đây bọn Việt Công cho xây nhà (mất văn hoá huyện Đức Phổ). Hầu hết là thiếu nhi ở chung quanh thị trấn Đức Phổ, và thíếu nhi ở các xã như: Phổ Đại, Phổ Tân, Phổ Xuân, Phổ Phước, phổ Hưng, Phổ Long, và xã Phổ Thành. Hôm đó Cha Mẹ tôi đã không cho phép anh em tôi đi coi chiếu phim, vì trong lúc nầy bọn việt cộng thường xuyên pháo kích xuống khu quân sự núi Vàng và quận Đức Phổ. Chúng tôi còn nhớ trước đó, chúng pháo kích đã giết chết rất nhiều người dân xung quanh đó, và học sinh chúng tôi đã biểu tình lên án chúng pháo kích giết chết ( Cô giáo Nguyễn Thị Bê, và bạn học sinh Lê Văn Định cuả Trường Trung Học Đức Phổ). Buổi chiếu phim tối rằm trung thu năm ấy, các bạn thiếu nhi rất háo hức đi coi đông lắm. Trong lúc các em ngây thơ hướng mắt lên màng hình, thì bọn việt cộng đã tung lựu đạn vô giữa đám đông thiếu nhi. Một cảnh chết chóc, bị thương kinh hoàng xảy ra cho các em thiếu nhi. Tôi còn nhớ lúc đó ông Lê Chánh Hồng làm trưởng chi thông tin Quận Đức Phổ hiện giờ nghe nói ông qua My theo diện HO. đó nhân chứng còn sống và rõ nhất sự việc, và tất cả người dân Đức Phổ ai ai vẫn còn nhớ biến cố tàn ác man rợ của việt công. Mà đầu sỏ là tên đồ tể Hồ Chí Minh, đọc chúc thư mừng trung thu Việt nam để bọn qủy đỏ của ông ta ra tay giết hạivà làm thương tật hơn hai trăm thiéu nhi Quận Đức Phổ năm đó. Nhân rằm trung thu năm nay, qua trang mạng nầy tôi Lại Tới Mỹ, viết những dòng chữ nầy để thắp nén hương tưởng nhớ đến các bạn, và lên án bọn khủng bố việt công. Tôi cũng mong những ai là con dân Đức Phổ, hãy ghi nhớ tưởng niệm các bạn thiếu nhi vô tội, bị khủng bố việt cộng sát hại.

    Lại Tới Mỹ

  7. Lai Toi My says:

    Chắc cả thế gìới điều nhớ ngày 11/9/2001, dù thù ghét hay yêu chộng Nước Mỹ nhiếu người vẫn còn nhớ biến cố tàn ác giết người của bọn khủng bố. Nhưng tuổi thơ của tôi lớn lên ở quận Đức Phổ , tỉnh Quãng Ngãi, cũng có một biến cố kinh hoàng tương tự, mà ít có ai còn nhớ hoặc nhắc đến. Đó là ngày rằm trung thu năm 1973. Chi thông tin Quận Đức Phổ. chiếu phim ngoài trời, tại đia điểm sân bay dả chiến của quận. Bây giờ nơi đây bọn Việt Công cho xây nhà (mất văn hoá huyện Đức Phổ). Hầu hết là thiếu nhi ở chung quanh thị trấn Đức Phổ, và thíếu nhi ở các xã như: Phổ Đại, Phổ Tân, Phổ Xuân, Phổ Phước, phổ Hưng, Phổ Long, và xã Phổ Thành. Hôm đó Cha Mẹ tôi đã không cho phép anh em tôi đi coi chiếu phim, vì trong lúc nầy bọn việt cộng thường xuyên pháo kích xuống khu quân sự núi Vàng và quận Đức Phổ. Chúng tôi còn nhớ trước đó, chúng pháo kích đã giết chết rất nhiều người dân xung quanh đó, và học sinh chúng tôi đã biểu tình lên án chúng pháo kích giết chết ( Cô giáo Nguyễn Thị Bê, và bạn học sinh Lê Văn Định cuả Trường Trung Học Đức Phổ). Buổi chiếu phim tối rằm trung thu năm ấy, các bạn thiếu nhi rất háo hức đi coi đông lắm. Trong lúc các em ngây thơ hướng mắt lên màng hình, thì bọn việt cộng đã tung lựu đạn vô giữa đám đông thiếu nhi. Một cảnh chết chóc, bị thương kinh hoàng xảy ra cho các em thiếu nhi. Tôi còn nhớ lúc đó ông Lê Chánh Hồng làm trưởng chi thông tin Quận Đức Phổ hiện giờ nghe nói ông qua My theo diện HO. đó nhân chứng còn sống và rõ nhất sự việc, và tất cả người dân Đức Phổ ai ai vẫn còn nhớ biến cố tàn ác man rợ của việt công. Mà đầu sỏ là tên đồ tể Hồ Chí Minh, đọc chúc thư mừng trung thu Việt nam để bọn qủy đỏ của ông ta ra tay giết hạivà làm thương tật hơn hai trăm thiéu nhi Quận Đức Phổ năm đó. Nhân rằm trung thu năm nay, qua trang mạng nầy tôi Lại Tới Mỹ, viết những dòng chữ nầy để thắp nén hương tưởng nhớ đến các bạn, và lên án bọn khủng bố việt công. Tôi cũng mong những ai là con dân Đức Phổ, hãy ghi nhớ tưởng niệm các bạn thiếu nhi vô tội, bị khủng bố việt cộng sát hại.

    Lại Tới Mỹ

  8. Lê Phước says:

    Bác quên kể chuyện khủng bố VC bắn hỏa tiển 122 ly vào SG hình như năm 1969-1970 thì phải.Dạo đó dân SG đúng là sống trong không khí khủng bố.Đang nằm ngủ”bùm” xong đời(VC thường chơi vào sáng sớm với những bệ phóng rocket làm bằng tre đặt bên Thủ Thiêm).Bác Lê Minh còn nhớ không?Dân SG lớn tuổi hiện nay ai cũng biết cả.

  9. Trung Kiên says:

    Cám ơn tác giả Lê Minh đã kể về những hành động khủng bố của Osama Bin Laden và csvn!

    Nếu Wiki định nghĩa từ “Khủng bố” chỉ là: “hành động phá hoại tài sản, gây thương vong hoặc dưới bất cứ hình thức nào, bất chấp thiệt hại nhân mạng, miễn là có thể gây bất ổn, hoang mang, sợ hãi cho cá nhân, cộng đồng, tổ chức, chính phủ, nhằm đạt mục tiêu chính trị, tôn giáo“…thì e rằng còn thiếu sót, chưa nói hết dụng tâm của nó!

    Với kinh nghiệm rút ra từ những cuộc khủng bố, thì mục đích chính của KHỦNG BỐ phải là; chủ trương nhắm vào chỗ đông người và giết hại càng nhiều càng tốt, mục đích là gây sợ hãi, hoang mang trong dân chúng!

    Bin Laden với tháp đôi thương mại của Mỹ làm cho gần 3,000 người chết, hôm nay 13.5.2011 Taliban đánh bom cảm tử trường huấn luyện bán quân sự của Pakistan làm cho 80 người chết và 120 người bị thương.

    Còn csvn trong thời chiến tranh thì; đánh bom nhà hàng nổi Mỹ Cảnh (6/1965); thảm sát đồng bào Thượng tại Dak Sơn, Đắc Lắc (12/1967); thảm sát Tết Mậu Thân tại Huế (2/1968); thảm sát tại sân vận động Quy Nhơn (1/1972); pháo kích trường tiểu học Cai Lậy Định Tường (3/1974). Đặt mìn xe đò giết hại thường dân. Đêm đêm bò về rình mò ám sát cán bộ xã ấp của VNCH.

    Sau khi chấm dứt chiến tranh, csvn đã thay đổi hình thức khủng bố giết chóc bằng “ném phân tươi” vào sân và nhà cụ Hoàng Minh Chính, đánh đập và ném phân vào nhà chị Trần Khải Thanh Thủy, đánh đập khủng bố chị Tạ Phong Tần…CA khủng bố nhân dân bằng cách gọi lên làm việc rồi đánh chết tại trụ sở, cho CA ngày đêm rình mò theo dõi, gây khó khăn và chặn đường sống của những người bất đồng chính kiến!

    Vì vậy tôi hoàn toàn đồng ý với nữ phát ngôn nhân Nguyễn Phương Nga rằng;…“Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố và lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức. Những kẻ khủng bố phải chịu trách nhiệm về những hành động của mình và cần phải bị nghiêm trị”…

    Nghĩa là nhà nước và đảng csvn phải ngưng ngay những hành động khủng bố kể trên và phải bị nghiêm trị về những hành động khủng bố dân lành!

    Hoan hô bà Nguyễn Phương Nga!

  10. tạ tuyên says:

    Nói tới Việt Cộng là nói tới Khủng bố, gian trá, xảo quyệt, kiềm kẹp, lươn lẹo, tàn bạo, dã man!!!

Phản hồi