WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bình Dương sắp có ‘China town’

Không nói chừng nào sẽ hoàn thành nhưng công trình xây dựng một ‘China town’ đầu tiên của Việt Nam đã được khởi công sáng 22 tháng 5 tại tỉnh Bình Dương.

Báo Người Lao Ðộng cho biết công trình này là một trung tâm thương mại có tên Ðông Ðô được xây dựng tại thành phố Bình Dương trên một diện tích hơn 8,000 m2, cao 3 tầng, “mang đậm nét kiến trúc truyền thống của người Hoa”.

Mô hình Chinatown tại tỉnh Bình Dương. (Hình: tài liệu của Becamex)

Cũng theo báo Người Lao Ðộng, Trung Tâm Thương Mại Ðông Ðô là trung tâm điểm của dự án “Ðông Ðô Ðại Phố” – khu thương mại đầu tiên dành cho người Hoa tại Bình Dương, rộng 26 ha với tổng vốn đầu tư lên hơn 6,000 tỉ đồng, tương đương 300 triệu đô la Mỹ.

Mặc dù chưa xác định chừng nào thì công trình xây dựng hoàn thành nhưng nguồn tin này nói trước rằng Ðông Ðô Ðại Phố sẽ là “khu thương mại phồn thịnh và sung túc nhất của thành phố Bình Dương và là cầu nối thương mại giữa tỉnh Bình Dương và thế giới”.

Lâu nay, Chợ Lớn được coi là vùng đất qui tụ đông đảo người Việt gốc Hoa đến sinh sống, làm ăn từ trước năm 1975. Sau cuộc chiến tranh giữa Trung Quốc và Việt Nam hồi năm 1979 tạo ra một thảm cảnh “nạn kiều – bài Hoa” và các chiến dịch “bài trừ tư sản mại bản” của chế độ Cộng Sản Việt Nam đã đẩy hàng vạn người Hoa cùng với người Việt ào ạt xuống tàu vượt biên.

Gần đây, người Hoa từ Trung Quốc tràn xuống Việt Nam làm ăn sinh sống ngày một đông dần. Người ta ước tính tại tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 120,000 “người Hoa mới” đến làm ăn sinh sống, đông nhất là vùng Lái Thiêu, thị xã Thuận An, thị xã Thủ Dầu Một, Tân Uyên…

Theo Người Việt và Người Lao Động

 

8 Phản hồi cho “Bình Dương sắp có ‘China town’”

  1. Quân Tử Điếm - Hồ Bất Quần says:

    Trước tiên là đưa tượng của Bác về Bình Dương, thờ chung với các tượng Phật. Sau đó là cho dân Tàu về Bình Dương sinh sống đông đảo, và nay là xây chợ Tàu…..Thật là làm cho Bác cảm thấy ấm lòng như đang ở trên ngay chính quê hương của Bác vậy. Xin cám ơn các đồng chí của tỉnh Bình Dương và các đồng chí trong TW vẫn còn nghĩ đến nguồn gốc của Bác. (Nhớ đừng quên lập một ổ lầu xanh hay đèn đỏ gì đó, cho Bác thêm vui vẻ)

  2. Ailê says:

    Ngưòi Hoa.Nguời Tàu. Chệt.Các chú. Tất cả sẻ đẩy dân VN ra khỏi VN. Vn sẻ thành dân tộc thỉểu số. Sẻ là dân DoThái lang thang và viển ảnh lập lại nước là rất KHÓ !!!!
    Còn người VN hải ngoại thì sao ? Chỉ là tô son cho cái quá khứ, ôm thù hận và vô tình tiếp tay cho CS.
    Không tiếp tay sao được khi vụ bầu cử HĐTP/Nghị viên người Mỷ góc Việt xong đả lâu vẩn đươc một tờ báo có trụ sở trong nước cho khai thác mâu thuẩn triệt để,chia rẻ lung tung hơn là tìm một giải pháp đoàn kết để chống công hay và kip thời hơn, Không tiếp tay sao đượckhi kẻ chống chính quyền trong nước chúng ta củng chóng ,ngoài nước chúng ta củng dè bỉu. Một NHLiêm đả lộ rỏ bộ mặt theo cộng ,phù công ,ca ngợi VC,bái phục hồcm. bằng các bài viết ,bằng khoe về hát cùng toàn hội nghị Việt kiều “như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng …” Nhưng chúng ta làm được gì anh ta ?Hay chúng ta chỉ chống nghị viên TP vì cái tên đặt cho khu phố tàu ? Hay chúng ta xúi “anh khùng’ xịt casỉ,một trong nhiều casỉ VC qua Mỷ hát hà rầm,… Chúng ta hoan hô người Mể này ,người Tàu nọ mà ai củng biết họ chỉ vì lá phiếu của họ mà thôi. Thật xấu hổ khi hạch xách biểu tượng liton sg khánh thành và đòi tính pháp lý. Bới bèo ra bọ. Quên mất mình ở đâu.Quên mất mình dang sống nhờ ỏ trên đất người. Và chống là chống chính sách chớ không phải chống con người. Và đó là khe hở cho VC khuynh loát CĐ dưới danh nghỉa chống công ,chiêu bài được ngườitỵ nạn yêu thích. Cóphải đây là một màn bịp LỚN nhất thế kỷ. BỊP CẢ MỘT NƯỚC.
    Có lẻ góp ý này lac đề,nhưng với tội.thì tôi phải nói. Nói để nhận thấy ,để nhận ra thực tế,để trở mình,để thay óc thay tim làm sao đoàn kết cứu nước để không thành một quân huyên của TÀU.VN không thể là thuộc địa của tàu,không là Hông Kông Dàioan,hay Tây Tạng ,Mông Cổ mà thành một phần quận huyện của nước Tàu.
    Biển ,Núi (cao nguyên),đồng bằng Bắc Trung Nam Bộ đếu đả vào tay người tàu,
    Chỉ cần ngủ một đêm.thấy cờ Đại Hán treo đầy đường ,ngập phố !!!!
    “TỔ QUỐC LÂM NGUY’ ( Lời cụ Hương ).
    Và chúng ta phải làm sao ?

  3. Mini says:

    Hảo lớ. Bình Dương cứ làm trước đi rồi chúng ta sẽ nhân mô hình này ra khắp cả nước, sài gòn, Hà nội, Quảng ninh, Hải phòng, Tây nguyên thì ta vào khai thác bo-xit, biển thì chiếm theo hình lưỡi bò. chẳng mấy mà Vn thành lãnh thổ Tầu, con trai của Tầu đang ế vợ cứ sang VN mà lấy gái đẹp, lai giống cho Tầu. Hảo lớ

  4. Đây là 1 điều bất hạnh đến nhân dân Việt Nam. vì đang trong thời buổi có rất nhiều người Việt chống đối nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm đất chiếm biển và chiếm đảo của Việt Nam, thì ban bí thư tỉnh ủy (quyền hành đều nằm trong tay bí thư, UBND tỉnh chỉ là bù nhìn thôi) lại cho xây dựng một công trình ‘China town’, rồi đây sẽ là cơ quan bí mật của bọn phản gián Trung quốc chuyên trách về khu vực phía Nam, đồng thời sẽ có nhưng bang xã hội đen Trung quốc lộng hành, Bình Dương là địa điểm rất tốt để bọn Trung Quốc kiểm soát từ Huế đến Cá Mau, nếu có bị lộ, thì họ chạy qua Campuchia nắm kế bên. Như vậy ngoài Bắc có những khu rừng “bị” chính phủ cho họ mướn, thì họ nhờ đó mà kiểm soát khu vực Bắc VN, nay cho xây Chinatow tại Bình Dương, kể như Trung Quốc kiểm soát gần hết nước VN. Nếu có chiến tranh giữa VN & TQ, thì VN sẽ ra sao ??????

  5. Quan Tâm says:

    Đây là hình thức mới để đồng hóa người Việt Nam, cứ theo đà này thì tụi chệt sẻ chiếm lấy đất nước VN kiểu tầm ăn dâu, dân Việt ơi! Hảy thức tỉnh và cảnh giác .

  6. Trung Kiên says:

    Cám ơn Đàn Chim Việt đã đưa bản tin này

    Đấy cũng là nỗi âu lo của những người vẫn nặng tình với đất nước! TQ nhăm nhe muốn “nuốt trửng” VN khi có cơ hội, và đây có phải là “đội quân thứ năm” của TQ giàn dựng, được sự tiếp tay của nhà cầm quyền csvn?

    Bà Dương Thu Hương cũng là một trong những người quan tâm sâu xa đến đất nước đã lên tiếng đòi…”Lột Trần Chế Độ CS

    Xin phép BBT cho tôi được post bài này để mọi người cùng đọc và suy nghĩ:
    http://forum4.aimoo.com/aitubinhdien/category/L-t-Tr-n-Ch-CS-_-D-ng-Thu-H-ng-1-539237.html

    Chân thành cám ơn.

  7. Lê Ba Thuyền says:

    “Gần đây, người Hoa từ Trung Quốc tràn xuống Việt Nam làm ăn sinh sống ngày một đông dần. Người ta ước tính tại tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 120,000 “người Hoa mới” đến làm ăn sinh sống, đông nhất là vùng Lái Thiêu, thị xã Thuận An, thị xã Thủ Dầu Một, Tân Uyên…”
    Tôi nghĩ rằng đây là “chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước”, nhân dân VN không được phép bàn, chỉ được phép “đi bầu cử” họ vào địa vị lãnh đạo đất nước.
    Đảng ta vì tham mà có thể bán tất cả cho các đồng chí Trung Quốc. Chắc chắn trong “Tư tưởng” của họ và trong thực tế, dân VN chỉ là nô lệ của họ!!! (Tư tưởng HCM …là cái gì?)

  8. VC bản tính bài Hoa nhưng vì thời cuộc chúng cần Tàu để sống còn. Trong những mưu chước mà chúng nhắm đến là dùng quyền lợi để mua chuộc Tàu. Tất cả lực lượng yêu nước VN đều chán nản chúng, nhất là những lão thành cách mạng. Thành phần này có lòng nhưng đã già và mất hết nhiệt huyết một thời chống Mỹ vì VC quá tàn bạo. Ngay tướng Trần Độ hay đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng phải bó tay. Thế mới biết con người chỉ có một thời lên cơn sốt và sau cơn sốt là phải nằm liệt giường.
    …Cắt…
    (BBT: không viết dài và xa chủ đề bài chủ)

Phản hồi