WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bài học về cuộc chiến Mỹ Việt và hiện nay ra sao?

Ông Barack Obama trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia, bà Julia Gillard, tại Canberra hôm 16/11. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố “Washington không lo ngại ảnh hưởng ngày càng lớn của Bắc Kinh trên vũ đài quốc tế” nhưng người ta đặt ra câu hỏi một khi chiến sự xẩy ra giữa Mỹ và Trung quốc thì Trung quốc sẽ làm gì?

Những nhà quan sát quân sự quốc tế rất chú ý đến hội nghị hội nghị các nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương tại thành phố Honolulu, không phải chỉ với các kết quả về kinh tế được thảo luận ở đây mà phần lớn họ nhìn về một tương laqi của sự đối đầu không thể tránh được nếu Trung quốc cứ hung hăng như hiện nay và Mỹ không thể nhịn được nữa vì quá giới hạn. Vậy kịch bản Trung quốc đối đầu với Mỹ họ sẽ làm gì?

Người ta ai cũng biết, trước đây Trung quốc thông qua viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam một cách hòa hiệp để chống Mỹ không phải xuất phát từ tình hữu nghị mà đó chỉ là cái cớ và khẩu hiệu đẹp lúc đó là “bẩy trăm triệu nhân dân Trung quốc là hậu phương vững chắc của nhân dân Việt Nam, môi hở rang lạnh v.v…” nó cũng giống như khẩu hiệu bốn tốt và 16 chữ vàng hiện nay nhưng cái lý do chủ yếu vẫn là họ muốn biến một Việt Nam thiện chiến do bị đẩy vào cuộc chiến tranh ái quốc và đương nhiên trở thành người lính xung kích để bảo vệ sườn phía Nam của mình. Cho nên, các nhà lãnh đạo Việt Nam lúc đó thừa hiểu điều này nhưng trong thế không thể cưỡng lại, không có sự chọn lựa nào khác hơn nên đã phải chấp nhận sự hy sinh to lớn về sinh mạng của những người lính, về xương máu để đổi lấy các viện trợ như nói ở trên.

Người lãnh đạo Việt Nam yêu nước lúc đó tuy không giám nói ra sự thật này nhưng trong suy nghĩ thẩm sâu ai cũng hiểu rằng Trung quốc đã lợi dụng mình và Việt Nam buộc phải chấp nhận để chờ cơ hội khác lớn hơn quyết định cuộc chiến và mối tình đó cũng đã phải chắm dứt thì đó chính là lúc Việt Nam vào những giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh, khi thấy xu hướng Mỹ sẽ thua trận, phải rút quân về nước, năm 1973 Trung quốc bắt đầu tính chuyện lợi dụng Việt Nam để mặc cả với Mỹ. Họ cam đoan với với Mỹ là sẽ thuyết phục Việt Nam phải để đại sứ quán của mình tại Sài gòn và sẽ có một sự hiệp thương với chính thể Việt Nam Cộng hòa dù là danh nghĩa để vớt vát uy tín của Mỹ sau hơn 30 năm dính sâu vào đây. Nhưng đến phút các xe tăng quân giải phóng tiến vào Sài gòn, các kênh liên hệ của Trung quốc với Việt Nam về vấn đề này không thành và phía Việt Nam đã không nghe, họ đã hiểu rất rõ dã tâm của Trung quốc nên quyết không dừng và vì thế sau cuộc chiến 1975 thì Trung quốc đã ra mặt đi đêm mặc cả với Mỹ là họ tấn công Việt Nam, dạy Việt Nam một bài học và đổi lại là Mỹ cho họ quyền ưu đãi tối huệ quốc buôn bán vào Mỹ miễn thuế. Đây là duyên khởi để có Thông cáo chung Thượng hải ngay sau đó giữa Richat Nixon và Chu Ân Lai được ký kết và dẫn cuộc chiến 1979 sau đó.

Trung quốc phát động tấn công trên khắp tuyến biên giới phía Nam vào Việt Nam và cuối cùng để chịu hủy hoại hơn 600000 thanh niên trẻ Trung quốc vô tội phải đổ máu trên chiến trường và đổi lại Việt nam cũng mất đi một số lượng sinh mạng gần tương tự, nghĩa là 550000 những người con yêu quý còn trẻ măng phải hy sinh trên chiến trường. Cái cuối cùng đạt được chính là Trung quốc được tự do buôn bán vào Mỹ và đây là thời kỳ nhẩy đồng của nên kinh tế nước này mà nay Hoa kỳ không thể ngăn cản nổi. Kinh tế mạnh không có nghĩa là Trung quốc chỉ lo tích lũy tiền trong kho mà cái quan trọng là họ đã tung ra những khoản tài chính khổng lồ để cho thế giới biết nước cờ chiến lược ngàn xưa cuả cha ông họ là: “quân tử trả thù mười năm chưa muộn”.  Người ta đã thấy họ đang miệt mài để  mài dao thật sắc trảm ai đây? Đó là một câu hỏi nghiệt ngã mà tự mỗi người có thể giải đáp.

Thực ra người ta tự đặt câu hỏi: nếu Mỹ không sân hận và ngã mạn, họ không tiến hành cấm vận Việt Nam thì chắn chắn có đủ cơ hội lớn để thể thương thuyết trực tiếp với Việt Nam để ngay sau đó hai nước thiết lập bang giao như hiện nay thì làm gì có cơ hội cho Trung quốc vươn mình lớn mạnh như hôm nay. Và bài học mượn tay Trung quốc đánh Việt Nam của Hoa kỳ đã không thành công, mà trái lại càng đưa vị thế của Mỹ xuống thấp chưa từng có và tự Mỹ đã là người dọn đường, làm thang đưa Trung quốc lên đỉnh cao vũ đài thế giới như hiện nay.

Người ta cũng đánh giá cao tầm nhìn sâu sắc, các nước cờ đang đi đúng hướng, sáng suốt và vai trò to lớn của ông chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang vừa qua liên tục công du các nước như Ấn độ, Nam Triều tiên, Philipine và các ký kết sau đó với các nước này cũng như chuyến đi của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  hôm nay tại hội nghi cấp cao Aisan. Các cuộc thương thuyết của các vị này đã phủ mờ hoàn toàn giá trị chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng tới Bắc kinh vừa qua. Người ta cho rằng những ai ở Việt nam có tư tưởng thân Trung quốc nay đang tự thấy đơn độc, uy tín giảm sút nghiêm trọng và như trò chơi dao sắc trong tay vậy.

Mỹ không sợ Trung Quốc nhưng Trung quốc sẽ chơi bài gì với Mỹ?

Người ta ai cũng thấy cũng giống như việc đại nhẩy vọt về sản xuất tạp phế lù hàng hóa đủ loại để tung ra thị trường thế giới làm giầu nhanh chóng thì về quân sự Trung quốc cũng lại sản xuất đủ các loại vũ khí từ hỏa tiễn xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân, phóng vệ tinh quân sự liên mien ra khoảng không để theo dõi các cường quốc hoạt động quân sự cho đến mua máy bay, tầu chiến, tầu ngầm hiện đại nhất nhưng cái chính là họ đã lấy cắp những khoa học hiện đại nhất của Nga, Mỹ và các nước bằng đủ mọi mánh khóe, mọi cách thức để trang bị cho quân đội mình.Một mặt họ chìa tiền cho Mỹ vay hay đầu tư sâu hơn vào thị trường béo bở này nhưng lại là để nuôi các tham vọng lớn hơn là một ngày không xa vượt Mỹ và nếu cần không thương tiếc mà trảm Mỹ. Nhưng trảm bằng cách nào? Họ định lập lại bài học không thành khi xưa đó là lấy Bắc Triều tiên làm người lính tiên phong đối chọi với Mỹ và khi hai kẻ đụng đầu lieu siêu họ ra mới rat ay trảm Mỹ. Trung quốc rất chú ý đến những động thái hiện nay của Hoa kỳ. Cụ thể là họ rất chú ý tới việcTổng thống Mỹ bay sang Australia hôm qua để gặp Thủ tướng Julia Gillard và hai nhà lãnh đạo đã ký kết thỏa thuận an ninh mới với Australia tại thành phố Canberra hôm qua. Theo thỏa thuận, Mỹ sẽ đưa thêm nhân lực và thiết bị tới Australia, đồng thời Washington cũng được phép thuê thêm nhiều căn cứ quân sự của Canberra, AP đưa tin. Ông Ôn Gia Bảo đã nói thẳng thừng là họ theo dõi các diễn biến đáng lo ngại này của việc Mỹ thực sự muốn quay lại Đông Năm Á Thái Bình dương.

Mỹ đúng phải trở lại vì các chính sách sai lầm đưa quân vào Afganitan, I-rắc nhưng đổi lại là sự tổn thất kinh khủng về sinh mạng và kinh tế trong khi Đông Nam Á là cả một tương lai lơn của Mỹ họ lại bỏ qua.  Vì thế, chính quyền hiện nay ở Mỹ đã nhìn nhận thấy điều này và việc ông Obama đã đưa quân trở lại Úc và toorchuwcs các hội nghị lớn hiện nay là một bước đi rất quan trọng và rất cần thiết. Ông Obama bình luận rằng thỏa thuận mới là “quan trọng” bởi nó thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Giới chức Mỹ tỏ ra thận trọng khi nói rằng thỏa thuận không phải là nỗ lực duy trì sự hiện diện lâu dài của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Australia.Trong cuộc họp báo chung với bà Gillard, ông Obama không đưa ra câu trả lời cụ thể khi các phóng viên hỏi rằng thỏa thuận an ninh giữa Mỹ và Australia có phải là công cụ để ngăn chặn ảnh hưởng của Trung Quốc hay không. Nhưng ông khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục gửi một thông điệp rõ ràng: Trung Quốc cần phải gánh vác những trách nhiệm của một cường quốc trên thế giới.“Điều quan trọng là Trung Quốc phải hành xử theo luật”, ông nói.Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng Mỹ không sợ sự trỗi dậy của Trung Quốc.“Tôi nghĩ nhiều người đã mắc sai lầm khi quan niệm rằng Mỹ sợ Trung Quốc và muốn ngăn chặn ảnh hưởng của Trung Quốc”, ông phát biểu.  Phải chăng các nhà lãnh đạo Hoa kỳ đã hiểu thấu tim gan đường đi nước bước của Bắc kinh? Người ta cho rằng Hoa kỳ đã nhìn thấy nhưng trong thế giới quan của người Mỹ, cách nhìn Mỹ mà điều này từ xưa đến nay và vẫn có nhiều lệch lạc nhiều khi còn sai nữa như bài học từ chiến tranh Việt nam và cuộc chiến đầy mất mát hiện nay ở I-rắc và Afganitan v.v…

Về Trung quốc thì sao? Họ đang mài dao sắc để sau lưng và hầy người khác ra đối đầu với Mỹ.

Bắc Kinh phản ứng ngay lập tức sau khi Mỹ ký kết thỏa thuận an ninh với Australia. Ông Lưu Vi Dân, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho rằng Washington và Canberra nên thảo luận xem thỏa thuận có phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng quốc tế hay không mặc dù ông Ben Rhodes, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, đáp lại rằng thỏa thuận không những hợp lý, mà còn đáp ứng yêu cầu của nhiều nước trong khu vực. Những nước này muốn Mỹ tăng cường hiện diện tại châu Á-Thái Bình Dương.

Nhưng điều mà người Việt Nam đã nhìn thấy đó là nếu cuộc chiến xẩy ra giữa Mỹ và Trung quốc thì Trung quốc sẽ đẩy Bắc Triều tiên vào vị trí xung trận để tấn công Mỹ mà họ ngồi đó khoanh tay nhìnvà khi Mỹ siêu điêu, đến lúc đó Trung quốc sẽ đưa nhát dao quyết định mà trảm thầu Mỹ, đó là điều chắc chắn.

Trung quốc biết rất rõ người Bắc Triều tiên rất tài giỏi trong phát minh khoa học nhất là về kỹ nghệ quân sự và họ phản ứng rất kinh khủng khi bị đưa vào đường cùngnên các thứ vũ khí đang có trong tay như hỏa tiễn, pháo các tầm, thậm chí nếu như họ thực sự có hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân tầm xa như người ta vẫn đàm tiếu thì nhất định khi cần thiết họ chẳng tiếc mà đem xử dụng không khoan nhượng, chẳng hề chùn tay. Bài học cho thấy mấy chục năm qua Mỹ và Nam Triều tiên, Nhật không thể chặn tay họ trong các phát minh khoa học quân sự hiện đại mà trái lại, trong gian khó, bị cấm vận tới nghiệt ngã thì lại càng thối thúc họ phát minh ra các thứ vũ khí nguy hiểm hơn, hiện đại hơn mà lần nào họ đem chơi thì Mỹ và Nam hàn đều đau điếng. Vụ đánh tầu chiến hiện đại nhất của Nam hàn vừa qua và vụ thử thủy lôi chống ngầm hôm qua đã chứng minh điều này. Bắc Triều tiên không phải không biết họ đang bị Trung quốc lợi dụng họ nhưng cái khó là chính Mỹ và Nam hàn đã không biết tách họ ra khỏi ảnh hưởng này đề hòa hoãn đi đến hòa bình hai miền Nam Bắc Triều tiên và tập trung vào con hổ sám Trung quốc đang lớn mạnh hàng ngày này. Vì thế, người ta cho rằng hơn lúc nào hết, Mỹ nên khôn ngoan hòa giải với Bắc Triều tiên để cô lập Trung quốc. Đó là thượng sách trong bàn cờ hiện nay. Đúng là các cường quốc đang nhìn và giơ tay để ấn huyệt nhau.  Hãy chờ xem.

Ngày 10 tháng 11 năm 2011.
© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

542 Phản hồi cho “Bài học về cuộc chiến Mỹ Việt và hiện nay ra sao?”

  1. bannong says:

    Trong mục phản hồi bài bàn về bức công văn của ông Phạm Văn Đồng trên Đàn Chim Việt có ý kiến trao đổi giữa ông Đại Nghĩa và ông Viet như sau:

    Ông Đại nghia nói muồn giải tán Đảng CSVN bằng đảo chính: “Thành lập một chính phủ biết tôn trọng phàp quyền, nhân quyền, độc lập và tự do dân chủ.Tôi đồng ý với bạn Viet là giải tán đảng CSVN hiện nay là rất khó vì nhóm lợi ích còn mạnh, dù sao trong 3 triệu đảng viên vẫn còn không biết bao nhiêu người chống đảng, một cú đảo chính thì xong ngay, cho nên khó chớ không phải không làm được. Ba mươi năm trước đây Gaddafi đâu có nghĩ rằng ngày tàn của mình nơi ống cống”.

    Và sau đây là ông viet Reply:
    viet says:
    06/01/2012 at 12:42
    Bạn Đại Nghĩa thân mến!

    Muốn làm một cuộc đảo chính hoàn toàn không dễ tí nào nếu không muốn nói là vô vọng, (ít nhất là trong giai đoạn hiện nay). Ban đừng nên nghĩ rằng trước đây, chế độ VNCH đảo chính như cơm bữa, hay ở Thái lan đảo chính cũng sảy ra thường xuyên mà cho rằng ở VN ta cũng vậy? nó khác xa nhau lắm!

    Ở VNCH xưa kia và ở Thái lan, quân đội không bị bất cứ một đảng phái nào chi phối toàn diện cả, ông tổng thống này, hay thủ tướng kia nếu có nắm được quân đội thì cũng chỉ là nắm được một vài vị tướng này tướng nọ, chứ không thể nắm hết toàn bộ được. Nhưng ĐCS thì khác, họ kiểm soát quân đội đến từng chi bộ, đảng viên nằm trong từng tiểu đội, mọi nhất cử nhất động đều bị theo dõi chắt chẽ ngày từ trong tư tưởng, trong suy nghĩ chứ đừng nói đến phát ngôn hoặc hành động?

    Muốn CS bị lật đổ sự chuyên quyền thì chỉ có thể làm CM cam như ở LX và Đông Âu mà thôi. Mà muốn làm CM cam thì phải có tuyệt đại đa số đảng viên CS ngoài việc hiểu ra vấn đề mà còn phải có gan dám đứng lên cùng quần chúng nữa. Ở VN nay mới chỉ có việc đảng viên phát biểu chống Đảng ở ngoài vỉa hè hay trong quán nhậu mà thôi chứ trong cuộc họp thì vẫn hoặc là im thin thít hoặc là vẫn nói mạnh về CSCN tuyệt vời này nọ (mặc dù trong bụng nghĩ khác) đấy bạn Đại Nghĩa à!
    Ngoài ra ở LX và Đông Âu, lúc đó tình hình kinh tế bị sa sút đến cùng cực, dân đói, quân đội đói, không có lương…Tình hình như vầy đã đẩy người dân kể cả đảng viên CS phải hành động…Hiện ở VN cũng còn chưa đến mức như vậy, bảo họ cùng một lúc xuống đường thì thật khó?đúng không bạn?

    Tôi cũng như bạn đều rất muốn VN có tự do dân chủ, đa nguyên đa đảng càng sớm càng tốt, ngay lập tức thì càng tuyệt vời. Tuy nhiên muốn là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác. Nếu không nắm rõ thực tế mà có hành đông manh động thì chỉ sẽ nhận những thất bại đau đớn, và rồi cũng sẽ nhận được từ thất vọng này đến thất vong khác mà thôi. Bạn hãy xem lại thật kỹ ý kiến của tôi về tiến trình để đạt được dân chủ tự do của VN như đã nếu ở bài viết vừa rồi.Tôi cũng đã nói đến sự khác nhau về “độc tài cá nhân” và “độc tài tập thể” rồi mà. Sao bạn còn đem chuyện Gaddafi ra ví dụ làm gì? Xin cảm ơn./.

    Và sau đây là tiến trình 10-15 năm của ông Viet:
    Viet says:
    04/01/2012 at 15:31
    Bạn Đại Nghĩa thân mến! ………………………..
    …..Muốn giải quyết vấn đề của VN ta hiện nay, theo tôi chỉ có thể như sau:
    1- Một mặt cần tiếp tục đấu tranh chống CSVN tham nhũng, đòi dân chủ, đòi nhân quyền, lợi dụng sự ủng hộ của thế giới về vấn đề này làm tăng sức mạnh, tăng áp lục để CSVN có thay đổi (tất nhiên là chỉ thay đổi đượcphần nào đó mà thôi vì cái bảo thủ của họ quá lớn).
    2- Mặt khác vẫn cần phải ủng hộ những cái mà CSVN làm tốt như củng cố quốc phòng và PT kinh tế, liên kết với Mỹ, Nhật, Ấn, Úc A sean…để bao vậy và kìm chế TQ bành trướng…vì đây là quyền lợi của đất nước. KT càng phát triển, càng đòi hỏi tư nhân hóa cao thì càng có điều kiện thay đổi tư duy của con người kể từ lãnh đạo đến dân chúng.
    3- Tiếp tục củng cố các lực lượng dân chủ để có thời cơ thành lập đảng đối lập kiểu như Miến Điện bây giờ.
    Cứ kiên trì 3 điều như trên, khoảng mươi năm nữa thôi, khi các vị CM lão thành bảo thủ của CSVN ra đi hết, lớp con cháu học ở Mỹ và Tây Phương trở thành người lãnh đạo, đặc biệt lúc đó KT tư nhân phát triển, đầu óc con người được rộng mở, tính tự giác cao hơn, lòng hận thù không còn nữa…và thì đây chính là thời cơ cho một cuộc “CM cam” kiểu như Đông Âu chứ không thể húc ngay lập tức kiểu như “CM hoa lài” của Bắc Phi và Trung Đông được đâu. Ở các nước ấy nó là “độc tài cá nhân, độc tài gia đình” còn dễ xơi chứ còn ở VN là loại “độc tài tập thể”, loại độc tài TT này bền vững hơn nhiều, bẩy được nó là cực kì khó khan gian khổ đấy. Bạo động là không xong đâu mà chính Mỹ cũng không cho phép đâu. Riêng trong giai đoạn này, Mỹ rất muốn thắt chặt với CSVN vì quyền lợi kìm hãm TQ, chính thế mà Mỹ có giám làm căng quá cái vụ nhân quyền với danh sách CPC gì gì đó đâu. Bạn tinh ý một tý là thấy ngay vấn đề./.

    Bannong ý kiến: Đồng ý với ông Viet!

  2. Viet says:

    Trung Kiên says:
    20/01/2012 at 11:08

    Nhìn đất nước Miến Điện đang “thay da đổi thịt”…trên đường DÂN CHỦ hoá cũng thấy mừng cho họ. Nếu post toàn bài thì hơi bị dài (tuy ngắn hơn bài của bạn bannong thường post nhiều).

    Đơn giản hơn, xin phép BBT để đưa link hướng dẫn, như vậy vừa sạch diễn đàn và không lấn chỗ của người khác?

    MIẾN ĐIỆN VỮNG TIẾN…

    Thiển nghĩ, lãnh đạo csvn cũng nên học hỏi Miến Điện, có như vậy thì đất nước mới có nội lực thật sự, sẽ làm cho BẠN kiêng, THÙ nể…và lãnh đạo csvn mới có thể thoát được cái “HÈN” và “bất lực” như hiện nay!

    Mời các Bạn bấm vào đọc, nhất là các bạn bannong, việt, Tan, Nam, Cuulong, batdongsan, hongha, BDS và gì gì nữa…

    Chào thân ái

    Tân says:
    23/01/2012 at 11:44

    Thưa các vị đang chửi NKTA***(tức là các vị đang chửi CSVN)!

    Vậy tôi xin hỏi, ngoài chửi CS ra thì các vị đã làm được những gì để chống CS?. Các vị so với Miến Điện mà không biết xấu hổ ư?

    - Ở Miến Điện người ta, có hàng chục nghìn người biểu tình công khai chống chính phủ độc tài và họ bị đàn áp đẫm máu chứ đâu có vài trăm lẻ tẻ mà có dám nói chống chính phủ CS đâu?

    - Ở Miến Điện người ta có đến hàng nghìn tù chính trị chứ đâu chỉ lẻ tẻ vài ba mống mới chỉ gọi là bất đồng chứng kiến như ở VN ta?

    - Ỏ Miến Điện có cả một đội quân vũ trang ở trong rừng chống chính phủ độc tài bằng bạo lực hẳn hoi chứ đâu có ôn hòa kiểu hèn nhát như ở VN ta?

    Hỡi ôi tổ quốc VN ta toàn những con người chỉ “giỏi chửi” mà chẳng làm được cái gì cho ra hồn như các ngài chống CS ở trên diẽn đàn này. Tôi thấy CS nó nói đúng: “tất cả những kẻ khùng điên (giống như mấy ngài trên diên đàn này) chỉ chống đối kiểu ở trên “chót lưỡi đầu môi” thì CS họ còn ăn no ngủ say và còn đang diễu cợt các ngài nữa, làm gì mà có tự do với dân chủ?. Các ngài có biết không? Các ngài cứ việc chửi đi, chửi nữa đi! bảo CS hèn, CS nhát , vậy còn các vị thì “dũng cảm” ở cái chỗ nào đây??? Các ngài có giỏi thì về VN mà chửi CS chứ đứng trên đất Mỹ mà chửi thì có ích gì???

    @Viet bình luận: Qua 2 ý kiến trên đây, cả hai đều có ý muốn cho VN có dân chủ tự do nhưng tôi thấy, ý kiến của Tan dám nhìn vào thực trạng ở VN hơn là ý kiến của Trung Kiên. Ý của Trung Kiên hơi viển vông, có lúc chỉ muốn ngồi mà nếu cái xấu của CS, có lúc lại muốn kêu gọi CS thay đổi chứng kiến này nọ. Như thế chẳng thực tế tý nào. Ý của Tan là nếu thực sự muốn VN có dân chủ tự do thì phải học chính những người đấu tranh dũng cảm chống độc tài như ở Miến đỉện chứ không phải ngồi đấy mà gào đòi CS họ học tâp chính phủ ở Miến Điện. Phải nhờ có đấu tranh thực sự quyết liệt thì chính phủ độc tài Miến mới thay đỏi chứ đâu phải tự nhiên mà họ thay đổi? Ở VN cũng thế mà thôi. Chỉ ngồi trên giường mà gào thì bao giờ VN mới có dân chủ tự do được?

  3. Tô huy Cơ says:

    Không có cái gọi là cuộc chiến tranh Mỹ Việt , sau 1945 chỉ có ” Chiến tranh lạnh ” giữa ba siêu cường Mỹ , Nga xô và Tầu cộng . Chiến tranh ở Việt nam chỉ là một diệu kế ( điệu hổ ly sơn ) của Mỹ để Nga Tầu phải vào canh bạc hao tài tổn lực – nhờ vậy Châu Âu được yên , Mỹ có dịp thử nghiệm được các loại hình vũ khí và các chiến thuật quân sự – !. Vì sao Mỹ lại dùng Việt nam là ” bãi chiến trường nóng ” được .?….1 / vì dân tộc Việt chia rẽ – sẵn sàng ” huynh đệ tương tàn ” ( miền Bắc quyết xâm lược , miền Nam cố ngăn chặn ), 2 / vì Hồ và đồng bọn lợi dụng được tính chính danh – Độc lập dân tộc – ( do đó bọn Nga Tầu tin chúng sẽ tất thắng , chỉ cần đổ của vào , là có thể …( !) )- 3 / Tinh thần Dân chủ Tự do ở nam Việt nam chưa đạt mức lý tưởng như người Do Thái – trở thành miếng mồi thơm lý tưởng Mỹ dùng và tin chắc Nga Tầu phải cắn . Kết quả là gì , Mỹ thắng hoàn toàn , ung dung rút quân ra về để ngồi nhìn Hệ thống cs tan tác : 1/ Tầu cộng cạn vốn , quay về thanh toán nội bộ ( hơn 50 triệu giết lẫn nhau ) 2/ Nga Tầu đoạn tình quốc tế cs choảng nhau ( Mỹ cứu Tầu khỏi bom hạt nhân của Nga – cũng là cứu mình và do đó cứu cả nhân loại ) 3/ Mỹ không mất đồng xu nào – lại được chửi nữa – ngắm nhìn Việt nam cs loại bọn diệt chủng Pôn pốt cs 4/ Ngắm Nhìn Đặng cho Duẩn một bài học ( như là một điều kiện tiên quyết để Mỹ phù phép biến Tàu cộng đói rách thành đại công trướng giá rẻ cho Mỹ Nhật , tây Âu ) 5/ Ngắm Nhìn đế quốc Nga xô xụp đổ kéo theo Đông Âu được giải phóng .
    Giớ đây Mỹ trở thành siêu cường duy nhất với cơ chế dân chủ tự do siêu việt nhất , sản sinh những con người trẻ nhất , siêu việt nhất lãnh đạo Microshop , Google ,Facebook ….v…v… chắc chắn sẽ lãnh đạo thế giới thành công .Thế giới sẽ là thế giới phẳng hoàn toàn cộng sản lại chỉ còn là bóng ma trong trong những nấm mồ là vài cuốn sách của Mac thỉnh thoảng ai đó thích đọc …chơi !.

  4. Lê Dân Việt says:

    Xin lỗi BBT phải posted lại ý kiến này đã trả lời Tân ở bài của NKTA, nhưng thằng Bannong nó ôm nguyên con ý kiến của Tân qua đây xả rác, nên phải posted lại để xem lũ hủi này đối đáp ra sao.

    Lê Dân Việt says:
    23/01/2012 at 20:36

    Lạ nhỉ, thiên hạ chửi NKTA tại sao nghĩa là chửi CSVN vậy ông Tân? Ông nói như vậy thì có phải là ông chụp mũ ông NKTA là CS hay sao? Ở đây người ta chỉ chửi ông NKTA vì cái tội nịnh bợ CSVN một cách quá bỉ ổi qua bài việt này thôi à.

    CSVN hèn với giặc ác với dân thì thiên hạ chửi và chửi vào cái sự thật đê hèn của CSVN thì có gì là sai đâu. Chỉ khi nào những kẻ tự cho mình là “trí thức” thuộc dòng họ nhà “tôm cứt lộn lên đầu” nên hay đổi trắng thành đen, đổi đen thành trắng, quỳ mọp trước thằng giặc Tập Cận Bình bằng cờ sáu sao mà tự sướng đánh tráo: “sao lớn là Việt nam còn năm sao nhỏ là Trung cộng”, trong khi đó thì cái bộ ngoại giao ở Ba đình phải cải tổ là lỗi kỹ thuật in. Những kẻ ‘trí thức” này mới đáng bị đem đầu ra gọt mà bôi vôi lên đầu để bêu thiên hạ cho biết thế nào là nhục, để lần sau uốn lưỡi ba lần rồi hãy nói, đừng có dở thói hoàng đàng, “lưỡi không xương trăm đường lắt léo,……………….”

    Chửi CSVN từ trên đất Mỹ mà làm cho CS phải điên đầu, nhục nhã mới là cao tay. Thời buổi khoa học tiến tiến, kỹ thuật số đâu cần phải xung trận cận chiến, phải không ông Tân. Cái tên Tân mà sao cổ lỗ sĩ quá vậy?

    À mà trong ý kiến của bannong có nói ông Tân đây cũng có “quan điểm chống Cộng, chống độc tài tham nhũng CSVN, muốn dân chủ, đa đảng” vậy mà thiên hạ chỉ chửi NKTA nịnh bợ CSVN thôi mà sao ông Tân cay cú còn hơn cả NKTA, và CSVN vậy? Lạ thật!

    • Thích Nói Thẳng says:

      Theo nguồn tin ngoài luống:
      Nguyễn Khoa Thái anh có họ hàng (rất gần gũi) với Nguyễn Khoa Điềm, cựu uỷ viên bộ chính trị đảng cộng sản Viện cộng, cô vợ bé của NKTA đã về Việt nam làm ăn với cộng sản, còn NKTA cũng thậm thụt về Vn thường xuyên, vì đã nghỉ hưu năm 2010.
      Vậy NKTA là ai? Việt cộng? hay Việt ngay? Việt gian?

  5. bannong says:

    Tân says:
    23/01/2012 at 11:44

    Thưa các vị đang chửi NKTA***(tức là các vị đang chửi CSVN)!

    Vậy tôi xin hỏi, ngoài chửi CS ra thì các vị đã làm được những gì để chống CS?. Các vị so với Miến Điện mà không biết xấu hổ ư?

    - Ở Miến Điện người ta, có hàng chục nghìn người biểu tình công khai chống chính phủ độc tài và họ bị đàn áp đẫm máu chứ đâu có vài trăm lẻ tẻ mà có dám nói chống chính phủ CS đâu?

    - Ở Miến Điện người ta có đến hàng nghìn tù chính trị chứ đâu chỉ lẻ tẻ vài ba mống mới chỉ gọi là bất đồng chứng kiến như ở VN ta?

    - Ỏ Miến Điện có cả một đội quân vũ trang ở trong rừng chống chính phủ độc tài bằng bạo lực hẳn hoi chứ đâu có ôn hòa kiểu hèn nhát như ở VN ta?

    Hỡi ôi tổ quốc VN ta toàn những con người chỉ “giỏi chửi” mà chẳng làm được cái gì cho ra hồn như các ngài chống CS ở trên diẽn đàn này. Tôi thấy CS nó nói đúng: “tất cả những kẻ khùng điên (giống như mấy ngài trên diên đàn này) chỉ chống đối kiểu ở trên “chót lưỡi đầu môi” thì CS họ còn ăn no ngủ say và còn đang diễu cợt các ngài nữa, làm gì mà có tự do với dân chủ?. Các ngài có biết không? Các ngài cứ việc chửi đi, chửi nữa đi! bảo CS hèn, CS nhát , vậy còn các vị thì “dũng cảm” ở cái chỗ nào đây??? Các ngài có giỏi thì về VN mà chửi CS chứ đứng trên đất Mỹ mà chửi CS thì có hay ho gì? có tác dụng gì???

    bannong: Tuy chưa hẳn đồng ý với toàn bộ ý trong bài viết của Tân, tuy nhiên tôi hoàn toàn đồng ý về ý kiến bàn về “lòng dũng cảm” của mấy vị “chuyên chửi CS” ở trên diễn đàn này gồm : Trung Kiên, Tiên Ngu, Homatquan, Trúc bach, Lan Anh…Nếu chỉ chửi không thôi thì bao giờ CS đổ được?
    chê CS hèn vậy các vị dũng cảm ở chỗ nào?

    Ghi chú: ***NKTA tức Nguyễn Khoa Tân An tác giả của bài viết tường thuật về lễ mừng năm mới của ĐSQ-VN tại Hoa Kỳ vừa qua (được đăng trong Đàn chim Việt)./.

    • Trung Kiên says:

      bannong viết…”Tuy chưa hẳn đồng ý với toàn bộ ý trong bài viết của Tân, tuy nhiên tôi hoàn toàn đồng ý về ý kiến bàn về “lòng dũng cảm” của mấy vị “chuyên chửi CS” ở trên diễn đàn này gồm : Trung Kiên, Tiên Ngu, Homatquan, Trúc bach, Lan Anh…Nếu chỉ chửi không thôi thì bao giờ CS đổ được?
      chê CS hèn vậy các vị dũng cảm ở chỗ nào?

      Viết lách như trên chứng tỏ bannong là kẻ thích điêu ngoa, bịa đặt, vu khống và qui chụp!

      Hãy dẫn chứng TK “chửi”,…và chửi ai?

      Phản biện xã hội là vai trò của trí thức

      Theo giáo sư Nguyễn Huệ Chi thì người trí thức không nên vì miếng đỉnh chung mà …(hãy bấm vào nghe để học biết…)

      Còn đối với lãnh đạo csvn thì rất đáng bị chửi vì sự HÈN NHƯỢC (đối với TQ) và BẤT NHÂN, GIAN ÁC của họ (đối với nhân dân), nhất là sự việc mới xảy ra với anh Đoàn Văn Vươn và gia đình hôm 5/1/2012 tại Tiên Lãng…

      Bannong cố tình làm ngơ hay đã bị mờ mắt vì một lý do gì?

    • Bần-Nông says:

      Các bạn nầy so sánh với Miến-Điện rồi bênh vực CS mà ko biết ngượng?!. Nhắc lại cho bạn nhớ là khi VN làm chủ tịch ASEAN, thì Nguyễn Tấn Dũng có khuyên Miến-Điện là phải dân chủ hóa đất nước của họ. Ngày nay Miến-Điện đang trên đà dân chủ, còn VN ta thì sao? Có phải Miến Điện đi sau mà về trước ko? ĐCSVN ngày nay lúc nào cũng đàn áp & hù doạ các nhà đấu tranh cho dân chủ & những người biểu tình vì yêu nước. Còn TQ coi biển Đông như “ao nhà” của mình thì ko dám lên tiếng. Vậy có đúng là “HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN” ko?. Ông Tập Cận Bình là gì của VN mà lại “cảnh cáo Việt Nam không được dựa vào Mỹ trong tranh chấp chủ quyền Biển Đông”?

  6. Bần-Nông says:

    Buồn thay cho dân tộc Việt lúc nào cũng có đầy những tên “Cơ Hội Chủ Nghĩa”, vì thế VN cứ bị đau khổ triền miên.

    “Cống hỉ phạt choi” tập nói tiếng Tàu 1 chút, vì VN đã (hoặc sắp sửa) thành 1 vùng tự trị của TQ rồi (cờ 6 sao), ko tập nói tiếng Tàu thì CAM nói mình ko biết “thức thời”, phải vậy ko ông NKTA?

    Nhân dịp đầu năm, kính chúc quí vị trong ĐCV + BBT + các bạn cùng gia quyến 1 năm Nhâm-Thìn tấn tài, tấn lộc, tấn bình an. Chúc cho dân tộc Việt-Nam sớm nhìn thấy ánh sáng độc lập, tự do, dân chủ, & nhân quyền. Chúc cho các tù nhân lương tâm được nhiều sức khoẻ, vững tinh thần đấu tranh tự do & dân chủ cho VN, và sớm được sum họp với gia đinh. Kính chúc…

  7. Chán Quá says:

    Không ngờ bài này có tới 527 phản hồi (loạn), thôi thì con số 7 không tròn, Cah1n Quá đóng góp “phản hồi (loạn) cho thành con số 8.

    Mỹ và Trung Quốc có sảy ra chiến tranh không? Chắc chắn là không! Cả Mỹ và Trung Quốc chẳng dại gì vác bom nguyên tử choảng nhau để rồi bọn Talaban, Hồi giáo cực đoan trên toàn thế giới “choảng thêm vài cú đánh hôi” Mỹ làm sao mà sống nổi.
    Nhìn lại lịch sử năm 1962 giữa Mỹ và Liên Xô căng thẳng vụ Cuba, cả thế giới nín thở tưởng Thế chiến thứ 3 bùng nổ, nhưng rồi mấy cái đầu nóng cũng phải “nguội” bởi 2 con cọp xông vào choảng nhau, LX chết thì Mỹ cũng ngắc ngoải, những nước khác sẽ vùng lên “phạng cho 2 con cọp những đòn hội đồng” thì Mỹ cũng hết ngáp.

    Thỉnh thoảng (thường thường sau 10 năm) kinh tế suy thoái, các vị tổng thống, nguyên thủ quốc gia tìm cách bán số vũ khí (cũ rích) tồn kho cho các nước nghèo, cho nên (bắt tay nhau ngầm) trả vờ căng thẳng đển mấy tay “yếu bóng vía” mua vộ mua vàng số vũ khí.
    Chuyện Biển Đông hiện nay cũng không ngoài mục đích bán vũ khí. Nghèo kiết xác như VN ( hiện nay nợ >60 tỷ Mỹ kim), cũng phải bỏ ra 4 tỷ Mỹ kim mua tầu ngầm cũ rích, bé như “ca-nô”, vài quả tên lửa, dăm chiếc máy bay… rồi khoe nhặng xị. Xin phép được chửi bậy, mẹ kiếp mấy thứ ấy “đánh đấm cái đéo gì”, hồi xưa đánh nhau với Mỹ, hoàn toàn do 12 nước trong phe XHCN cung cấp không hoàn lại và trả hoàn lại với lãi xuất rất thấp. Ngày nay VN mà đánh nhau, dù với Căm-pốt cũng thua chứ đừng nói với Trung cộng.

    Hai thằng Trung-Mỹ đang chơi trò đánh bạc giả với các nước trên thế giới đấy.

    Quan điểm chiến lược của Trung Quốc: Kết nối bạn xa, bắt nạt thằng hàng xóm.

    Quan điểm của Chủ nghĩa thực dụng kiểu Mỹ: Không ai là bạn (vĩnh cửu), chẳng ai là kẻ thù (lâu dài). Thằng nào lợi tao chơi. Không có lợi thì cút, không cút thì đá đít tống khứ, mà không chịu cút thì giết!

    Wait and See!

  8. TRẦN TÀI says:

    NHỬNG TRỚ TRÊU CỦA LỊCH SỬ HAY SỐ MẠNG NGHIỆT NGẢ CỦA DÂN TỘC VN .
    SAU 1975 , ÔNG LÊ DUẨN ĐẢ MẤY LẦN ĐỊNH BÌNH THƯỜNG HÓA VỚI MỶ . KHI ẤY PHE BỘ NGOẠI GIAO MỶ THÌ MUỐN NHƯNG CỐ VẤN VỀ AN NINH QUỐC GIA CỦA TT MỶ LẠI CHỐNG ĐỐI . NẾU KHÔNG CÓ SỰ CHỐNG ĐỐI NÀY THÌ VN ĐẢ LÀM BẠN VỚI MỘT NƯỚC VỪA GIÀU MẠNH VÀ DÂN CHỦ ; ĐẢ KO CÓ CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI NĂM 1979 VÀ KÉO DÀI TỚI 1984 VỚI TQ (NĂM ĐÓ , HAI BÊN CHẾT HÀNG NGÀN TẠI NÚI MẨU SƠN) ; VÀ VN ĐẢ KO BUỘC PHẢI “BÌNH THƯỜNG HÓA” VỚI KẺ THÙ CỦ TRONG THẾ YẾU (XIN XEM HỒI KÝ CỦA THỨ TRƯỞNG TRẦN QUANG CƠ) QUA HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ VỚI NHIỀU HỆ LỤY – RẤT BẤT LỢI CHO VN – KÉO DÀI TỚI BÂY GIỜ NHƯ RANH GIỚI TRÊN BỘ , HOÀNG SA , TRƯỜNG SA , BAUXITE TÂY NGUYÊN , V.V…
    THẾ MỚI BIẾT , “MÌNH TÍNH KO BẰNG TRỜI TÍNH !!! “ .

    • Bần-Nông says:

      Sau 75, Mỹ cũng muốn bình thường hóa ngoại giao với VN, nhưng VN làm cao (vì tưởng là đánh đuổi được Mỹ) nên đòi hỏi Mỹ là muốn bình thường hóa ngoại giao với VN, trước tiên Mỹ phải bồi thường chiến tranh rồi mới nói chuyện ngoại giao sau. Mỹ chả thèm đề cập đến ngoại giao & còn ra lệnh cấm vận VN nữa. Cho nên vài năm sau VN te tua như cái mền rách, rồi yêu cầu Mỹ bình thường hóa ngoại giao. Lúc đó Mỹ chẳng ngó ngàng gì đến yêu cầu của VN cả. Sau nầy nhờ sự vận động của chính khách VNCH (xin miễn đề cập tên) đi đêm với thứ trưởng kinh tế Mỹ là Ron Brown cho nên mới có chuyện bãi bỏ lệnh cấm vận & bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

      Vì nhờ có bãi bỏ lệnh cấm vận & bình thường hóa quan hệ ngoại giao, nên VN mới đỡ khổ hơn chút đỉnh. Chứ sự đổi mới của VN chẳng làm cho VN khá hơn khi cấm vận vẫn còn đó. Cũng vì nghe chuyện bãi bỏ cấm vận & bình thường hóa quan hệ ngoại giao với VN có “lẹo tẹo” tiền bạc trong đó, cho nên quốc hội Mỹ mới yêu cầu Ron Brown ra điều trần trước quốc hội. Việc điều trần sắp sửa đến ngày thì Ron Brown bị rớt máy bay chết (tôi có nghi vấn trong cái chết của Ron Brown), cho nên vụ đó bị chìm xuồng luôn.

  9. Trung Kiên says:

    Nhìn đất nước Miến Điện đang “thay da đổi thịt”…trên đường DÂN CHỦ hoá cũng thấy mừng cho họ. Nếu post toàn bài thì hơi bị dài (tuy ngắn hơn bài của bạn bannong thường post nhiều).

    Đơn giản hơn, xin phép BBT để đưa link hướng dẫn, như vậy vừa sạch diễn đàn và không lấn chỗ của người khác?

    MIẾN ĐIỆN VỮNG TIẾN…

    Thiển nghĩ, lãnh đạo csvn cũng nên học hỏi Miến Điện, có như vậy thì đất nước mới có nội lực thật sự, sẽ làm cho BẠN kiêng, THÙ nể…và lãnh đạo csvn mới có thể thoát được cái “HÈN” và “bất lực” như hiện nay!

    Mời các Bạn bấm vào đọc, nhất là các bạn bannong, việt, Tan, Nam, Cuulong, batdongsan, hongha, BDS và gì gì nữa…

    Chào thân ái

    • bannong says:

      Trung kien đọc nhưng không có cái đầu phân tích, lại loanh quanh lí luận lằng nhằng chẳng đâu vào đâu. Hongha, cuulong batdónsan… họ chán không thèm nói chuyện nữa, thế mà TK vẫn không hiểu?

      Thực ra thì hongha, cuulong batdong sản đã nói quan điểm rất rõ ràng là cũng chống CSVN tham nhũng, mất dân chủ, độc tài này nọ cơ mà. Họ chỉ đánh giá việc CSVN đối phó với TQ là khôn ngoan, khéo léo và ngày càng có hiệu quả. Đó là một thực tế được QT công nhận (chỉ trừ có nhóm TK, Tiên Ngu, Lan Anh, …và mấy vị VNCH đã hết thời là phản đối mà thôi). Tuy nhiên trước mắt, nguy cơ TQ phải đặt lên hàng đầu do đó phải ủng hộ CSVN về mặt này. Tiếp đó vẫn cần đấu tranh ủng hộ các phong trào dân chủ, chông tham những, chống độc tài kể cả chông đàn áp dân. Đường hướng rõ ràng là như vậy nhưng TK thì cứ nhắm mắt giả điếc hay là cái đầu của TK chứa toàn đất sét chăng? CSVN càng gần với phương Tây đặc biệt là Mỹ, Nhật, Án…thì khả năng họ cũng sẽ phải có đổi thay có thể là chậm nhưng sẽ là như vậy, thế thôi. Thế giới đúng đầu là Mỹ đang hình thành thế bao vây TQ và một trong những mắt xích quan trong đó là VN, cả thế giới đều nhìn nhận như vậy chỉ có khững kẻ mù mới không thấy mà thôi ./.

      • Lan Anh says:

        Trung Kiên có nghe chưa? Hongha, Cuulong gì gì đó đã chán nói chuyện rồi đó nghen, chỉ có BanNong ngồi cùng IP mới biết mà nhắc khéo đó. Thôi chuyện bịp, chuyện lừa, giả danh nặc danh xưa như…sắn lát, xào nấu gì thì cũng bựa ra đó. Chắc đám mình nên chúc xuân Nhâm Thìn cho đám nhóc mau khôn lớn, lấy liêm sĩ làm gốc, có dốt thì cũng kiếm cơm đàng hoàng chứ không phải cầm dao cầm súng đi ăn cướp hay cầm bút quậy..kít trét vào mặt. Cộng sản VN là nguồn cội của mọi chuyện, không diệt nó tận gốc thì tiếp tục bị chúng bán đứng sau lưng, lợi dụng mãi mãi. Bao nhiêu năm rồi, bao nhiêu lần rồi. Không tin cứ đi hỏi đám MTGPMNVN. Đừng lo chuyện Trung Quốc tiếp tục xâm lấn lãnh thổ lãnh hải, chỉ sợ tụi VC bán đi những thứ này có giấy tờ thì mới mất luôn. Thế kỷ 21 mà Hoàng Long ơi.
        Tại sao cộng sản luôn muốn người khác giúp cho chúng ngồi mãi trên ghế thống trị mà không chịu từ bỏ dã tâm này để cứu nước cứu dân? Có trả lời được không hả Hoàng Long, Minh Vượn, Tan, Nam, Viet, Điện Biên…gọi chung là đám i ngắn nói chuyện xạo sự dông và…..dài????

      • Siêu hình says:

        VN là một mắt xích quan trọng , nghe có vẻ hay đấy , tinh thần Việt lúc nào củng đề cao . Nhưng ngặc một nỗi là ! Nhân dân VN đất nước VN quan trọng hay là đề cao cái bọn CS cầm đầu nó quan trọng ! Thế giới và đặc biệt Mỹ họ nghỉ thế nào.

        Gần đây bốn TNS Mỹ có cuộc trò chuyện cởi mở với ba nhà tranh đấu dân chủ cho VN chụp hình chung và thân thiện rất gắn bó , trong khi đó lảnh đạo VC thì không báo chí lề phải củng không đăng đưa tin luôn ” nghỉ củng lạ kỳ nhỉ ”

        Quan hệ với Mỹ đang tiến triển trên đà thuân lợi tốt đẹp ! Họ sang thăm hỏi giao lưu với dân , mà nhửng người dân này có tiếng nói bất đồng với chính quyền , nên Mỹ họ tiếp chuyện là dấu hiệu tốt đấy chứ , chứng tỏ họ quan tâm tới người dân

        Hay không đưa tin vì sợ diễn biến hoà bình của thế lực thù địt chớ gì nửa phải không mấy chú VC ? vớ va vớ vẫn

      • Bần-Nông says:

        Đọc comment “bannong” là thấy muốn bệnh. Bấy lâu nay “rét” TQ quá nên “im hơi lặng tiếng”, lại còn đàn áp những người yêu nước biểu tình chống sự bành trướng của bắc phương, Nguyễn Chí Vịnh còn hứa với TQ ko cho người yêu nước biểu tình chống TQ, …vv… và …vv… Nay thấy Mỹ trỡ lại Châu Á Thái Bình Dương thì VN dựa vào đó mà tuyên bố 1 vài câu (vừa tuyên bố vừa “rét”) rồi nói VN dùng chính sách mềm dẻo để chống TQ. Nghe sao thấy hay quá làm mình đây muốn bệnh. Hãy làm 1 chuyến tham quan đảo Lý Sơn sẽ biết VN bảo vệ chủ quyền, bảo vệ ngư dân, bảo vệ ngư trường VN như thế nào…

      • Trung Kiên says:

        CSVN càng gần với phương Tây đặc biệt là Mỹ, Nhật, Án…thì khả năng họ cũng sẽ phải có đổi thay có thể là chậm nhưng sẽ là như vậy, thế thôi. Thế giới đúng đầu là Mỹ đang hình thành thế bao vây TQ và một trong những mắt xích quan trong đó là VN, cả thế giới đều nhìn nhận như vậy chỉ có khững kẻ mù mới không thấy mà thôi ./.” (bannong)

        Bạn bannong nói chính xác…thế nhưng thật đáng tiếc…Nếu lãnh dạo csvn cũng biết nghĩ như bannong thì đất nước đâu có “khôn khổ” như ngày nay, đúng không?

        Chống “người thi hành công vụ” là phạm pháp, nhưng anh Đoàn Văn Vươn… chống tham quan ăn cướp…thì phải là hành động ANH HÙNG…rất đáng được tuyên dương?

        Em ông Vươn: ‘Cướp’ không phải ‘công vụ’…

        Bannong, Hongha, cuulong, batdónsan, Tan, Việt…và ai ai nữa nữa cũng “chống CSVN tham nhũng, mất dân chủ, độc tài này nọ cơ mà……thế nhưng những vụ việc anh Đoàn Văn Vươn và những người dân oan bị cường quyền (quan tham nhũng) cướp đất, cướp tài sản…các bạn biến đâu hết, chẳng thấy ai lên tiếng vậy kà???

        Khắp nơi đang chuẩn bị đón mừng Xuân Nhâm Thìn…Kính chúc BBT cùng tất cả bạn đọc, đặc biệt là Lan Anh và những người yêu DÂN CHỦ một năm mới khang an, hạnh phúc, kiên cường và nhiều nghị lực…

        Riêng chúc bạn bannong, Hongha, cuulong, batdónsan, Tan, Việt..thấu đáo thời cuộc và cùng đấu tranh cho Dân chủ Việt Nam,… vì tất cả chúng ta đều là “NẠN NHÂN” của lãnh đạo csvn và đám tham quan cướp ngày…

      • Lê Dân Việt says:

        @ Bannong,

        Mấy cái tên: hongha,cuulong, batdongsan, Viet, chinh, nam, banvang, hoaphuong…và bannong cùng một lò cộng con mà ra, nêu không phải là CAM thì cũng là cái đám bốn c…mà ra, mà cũng giả bộ có “quan điểm rất rõ ràng là cũng chống CSVN tham nhũng, mất dân chủ, độc tài này nọ cơ mà” (bannong) cái gì. Bộ thấy làm CAM và CS nhục nhã quá thì đừng làm nữa, hãy đứng về lẽ phải và sự thật, bênh cái đúng, bác cái sai đi. Tại sao cứ bải bải tự nhận mình là chống cộng mà cứ bênh vực cho cái láo, cái lừa lọc, bênh vực cho sự hèn hạ, bán nước hại dân, hèn với giặc ác với dân của CSVN vậy. Nếu thực sự cái đám này có : “quan điểm rất rõ ràng là cũng chống CSVN tham nhũng, mất dân chủ, độc tài này nọ cơ mà” như bannong viết thì phước cho dân tộc và đất nước VN quá. Mong là như vậy. Đừng có tiếp tục laó khoét và lươn lẹo, lọc lừa, tự lừa dối với cả chính lương tâm như cái “lưỡi không xương trăm đường lắt léo……………..”

        Tự nhận mình là “trí thức” mà cái đầu óc bệnh hoạn và đen tối như đêm ba mươi vậy? Trí thức hay trí ngủ mà không mỡ mắt ra để nhận biết CNCS là cái quái thai của xã hội loài người, là tội đồ của nhân loại. Hằng trăm triệu dân lành trên toàn thế giới đã chết một cách oan uổng dưới cái lưỡi hái tử thần và cái búa công nông CS chưa đủ để các người mở mắt ra để làm người tử tế hay sao?

        Cứ nhìn vào đời sống của người dân Nam Hàn và Bắc Triều tiên để mà so sánh thì biết được cái quái thai CNCS nó nguy hại đến đời sống người dân như thế nào. Hãy tự khai trí, mở mắt ra mà học làm người tử tế, kẻo sau này có hối cũng đã muộn. Bài học ở Rumanie, Iraq, Lybia… còn đó. Số phận của những kẻ độc tài, ngoan cố sẽ không khác nhau là mấy. Đó mới là những kẻ thất bại thực sự, sau cùng nhất.

  10. Trung Kiên says:

    Mấy hôm nay bạn bannong vất vả đưa những bài viết liên quan “Biển Đông”…Tiếc rằng nó chẳng giúp ích gì cho nhân dân VN, mà chỉ nói chung chung về cách ứng xử của thế giới với cái “LƯỠI BÒ” vô duyên của TQ!

    Chính quyền của Miến Điện (Myanmar) cũng độc tài, tuy không độc ác như csvn, nhưng nay họ đang hướng về DÂN CHỦ…Đó cũng là khát vọng của nhân dân VN?

    Vì vậy xin BBT cho phép TK post bài lên đây để mọi người cùng đọc và suy nghĩ;

    Chân thành cám ơn
    ———————————

    “Miến Điện ‘tiến bước trên đường dân chủ”
    Cập nhật: 11:26 GMT – thứ sáu, 20 tháng 1, 2012

    Tổng thống Thein Sein nói quốc hội Miến sẽ hoan nghênh bà Suu Kyi nếu bà thắng trong kỳ bầu cử bổ sung tới đây.

    Tổng thống Miến Điện, ông Thein Sein nói nước này đang “đi đúng đường” tới dân chủ và sẽ tiếp tục “tiến lên”.

    “Chúng tôi không có ý định thoái lui,” vị cựu tướng lĩnh nay khoác áo dân sự cho hay.

    Tổng thống Miến Điện (Liên bang Myanmar) nói phương Tây cần phải dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế bởi chính phủ đã đáp ứng được mọi đòi hỏi đưa ra, kể cả việc thả tù chính trị.

    Đối thoại và thông hiểu

    Trong cuộc phỏng vấn, ông nói rằng quân đội “không còn tiếp tục tham gia vào bên điều hành nhà nước nữa,” nhưng vẫn giữ một phần tư số ghế trong quốc hội.

    “Chúng tôi không thể để quân đội lại phía sau, bởi chúng tôi cần sự tham dự của quân đội vào quá trình phát triển đất nước,” ông nói.

    Tổng thống Thein Sein lên nắm quyền từ tháng 3/2011, sau kỳ bầu cử đầu tiên trong suốt 20 năm qua được tổ chức tại đây hồi tháng 11/2010.

    Trước đó, Miến Điện do chính quyền quân nhân lãnh đạo.

    Kể từ đó, chính phủ dân sự được phía quân đội hậu thuẫn của ông Thein Sein đã tiến hành quá trình cải cách, gồm cả việc đối thoại với phe theo đường lối dân chủ.

    Bà Suu Kyi sẽ ra tranh cử bổ sung vào Quốc hội Myanmar
    Tháng này, chính quyền Miến đã có các cuộc đối thoại với các nhóm phiến quân và thả hàng trăm tù chính trị, trong đó có các nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng.

    Phát biểu từ văn phòng đặt tại thủ đô Nay Pyi Taw, ông nói với Washington Post rằng ông đã có thể “đạt được sự thông hiểu” với lãnh tụ phong trào dân chủ Aung San Suu Kyi.

    Bà Suu Kyi, người từng được trao giải Nobel Hòa bình và là người đứng đầu Liên đoàn Dân tộc vì Dân chủ (NLD) và đã được giải phóng khỏi cảnh quản chế tại gia sau kỳ bầu cử hồi tháng Mười Một, đã đăng ký tham gia tranh cử bổ sung vào quốc hội ngày 1/4 tới đây.

    Các phóng viên nói rằng kỳ bỏ phiếu sẽ là một phép thử quan trọng về uy tín của chính quyền trong vấn đề cải tổ.

    “Nếu như mọi người bỏ phiếu cho bà ấy thì bà ấy sẽ được bầu chọn và trở thành dân biểu trong quốc hội,” ông tổng thống nói. “Tôi tin rằng quốc hội sẽ nồng nhiệt đón chào bà ấy. Đó là kế hoạch của chúng tôi.”
    ————————–

    Chúc mừng nhân dân Miến Điện đang trên đường DÂN CHỦ hoá đất nước!

    Còn Việt Nam thì sao?

    Không lẽ cứ để nuôi dưỡng đám tham quan vô nhân tính, lộng hành, và đầy lòng tham như ở Tiên Lãng?

Phản hồi