WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ gì về lời ca ngợi của Tổng thống Israel về Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam?

TG: Từ trước đến nay người Việt ở hải ngoại nhất là những tầng lớp thanh niên trẻ chỉ được nghe qua những lời nói của một phía nói về những nhân vật lịch sử Việt nam mà không mấy khi nghe lời nhận định của chính một vị thủ tướng Israel Shimon Peres – người bạn lớn của Hoa Kỳ khi nói về chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt nam.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc báo Đàn Chim Việt về bài báo này để các bạn trẻ có thể tự đặt ra câu trả lời về con người Vĩ đại Hồ Chí Minh và có thể tự hào về đất nước mình cho dù còn có những hạn chế đang cần phải thay đổi để hoàn thiện. Trên báo này là tờ báo dân chủ đăng cả hai chiều và khi các bạn đọc bài này chắc chắn sẽ có những nhân vật vẫn hay vào báo đã chuẩn bị sẵn một mớ kiến thức nhận định khi một ai đó ca ngợi Bác Hồ hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầy hằn học và sai hoàn toàn về họ. Thiết nghĩ cách tốt nhất là để chính những con ngưi gần gũi nhất với Hoa kỳ và phương tây nhận định đánh giá về Hồ Chí Minh và qua đây là dịp để các bạn trẻ thấy một cách khách quan là tại sao thế giới lại ca ngợi con người vĩ đại này? Tôi không có nhận định của riêng mình và xin trân trọng giới thiệu bài viết của ngài tổng thống Peres được đăng trên báo Lao Động.
Trân trọng

Tổng thống Shimon Peres. Ảnh: AP

“Hôm nay (23.11), Tổng thống Shimon Peres bắt đầu thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang. Nhân dịp này, Ðại sứ quán Israel đã gửi Lao Ðộng bài viết của Tổng thống Shimon Peres về ấn tượng và tình cảm kính trọng của ông với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam.

Kỷ niệm sống động

Một trong những kỷ niệm sống động nhất trong tôi, là sự gắn bó giữa Thủ tướng Ben Gurion – Thủ tướng đầu tiên của Nhà nước Israel – với Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập và đứng đầu Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Trong khoảng một tuần của năm 1946, tại khách sạn Royal-Monceau ở Paris, ngày nào hai nhà lãnh đạo cũng gặp nhau, hôm thì tại phòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hôm khác, tại phòng của Thủ tướng Ben Gurion. Họ dõi theo kết quả các cuộc đàm phán của mỗi bên. Thủ tướng Ben Gurion nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh kể về tiến triển trong cuộc đàm phán với người Pháp. Ngược lại, Chủ tịch Hồ Chí Minh lắng nghe Thủ tướng Ben Gurion kể về tiến trình đàm phán của mình với người Anh.

Khi cuộc đàm phán với Pháp thất bại, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến chào tạm biệt Thủ tướng Ben Gurion và nói Người không còn lựa chọn nào khác, ngoài chiến đấu.

Thủ tướng Ben Gurion rất cảm động trước tấm lòng với đất nước của Hồ Chí Minh. Vì lẽ đó, Israel luôn luôn dành sự kính trọng cao nhất cho đất nước và con người Việt Nam.

Quyết tâm xây dựng tương lai

Trong chuyến thăm của tôi đến Việt Nam, tôi muốn bày tỏ lòng tôn trọng của cá nhân tôi đối với đất nước này – một quốc gia rất năng động trong quá trình phát triển và đầy lòng quyết tâm xây dựng tương lai của mình. Đây là một đất nước không ngơi nghỉ! Việt Nam luôn cố gắng thúc đẩy các giá trị về công lý và bình đẳng trong một nền kinh tế thịnh vượng, một hệ thống giáo dục tốt, với những người dân kiên cường. Một đất nước mà người “Cha già” Hồ Chí Minh đã mở đường để đi tới độc lập và tự do, ngay từ khi mục tiêu đó dường như là rất xa và vô vọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm tự hào khi toàn thế giới nói về Việt Nam trong thời đại mới.

Cách đây vài thập kỷ, Việt Nam bắt tay vào công cuộc cải tổ nền kinh tế để biến Việt Nam thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất, đứng đầu trong khu vực, trong khi vẫn duy trì được những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội.

Ngoài ra phải thấy rằng, thành tựu kinh tế của Việt Nam là kết quả của một hệ thống giáo dục đáng ghi nhận. Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn xoá nạn mù chữ và thiết lập nền giáo dục cơ bản trước đó chưa hề có.

Đây cũng là công thức cho sự thành công của Việt Nam ngày hôm nay. Phát triển trên một nền kinh tế ổn định, thịnh vượng nhờ vào một hệ thống giáo dục mạnh mẽ, là con đường đã đưa cách mạng Việt Nam đến những kết quả phi thường. Israel là một nước nhỏ với nguồn tài nguyên thiên nhiên khiêm tốn. Tuy nhiên, Israel hiện đã trở thành một trong các quốc gia hàng đầu thế giới về khoa học, nông nghiệp và công nghệ.

Lịch sử cho thấy chúng ta sẽ có một tương lai tốt đẹp, dựa trên giá trị của các nhà lãnh đạo luôn trân trọng tự do, bình đẳng và công lý. Hôm nay, tất cả chúng ta đều đang được hưởng di sản vĩ đại của họ.

Shimon Peres ”

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

98 Phản hồi cho “Nghĩ gì về lời ca ngợi của Tổng thống Israel về Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam?”

  1. Dao Cong Khai says:

    Chuyện mấy thằng Tây hay Do Thái nó ca tụng “bác Hồ vĩ đại của chúng ta” thì điều này không có gì là mới lạ. Sách báo Mỹ nó ca ngợi HCM lên tận mây xanh, đó là chuyện của tụi nó, nếu mấy đồng chí nghĩ rằng đó là thước đo giá trị của Bác thì tại sao song song với việc ca ngợi HCM, hồi đó tụi nó lại liên tục mang B52 sang rải thảm ở Hà Nội?

    Thời TT Diệm, dư luận Mỹ vẫn chê bai hoặc không có thái độ gì đối với chế độ CS Hà Nội. Đến khi Mỹ giết TT Diệm, thì dư luận và chính quyền Mỹ bắt đầu quan niệm rằng miền Nam không đủ khả năng chống CS nên cần phải gửi quân chiến đấu Mỹ sang chống VC. Cho đến lúc đó không riêng gì chính phủ, dư luận và các chính trị gia Mỹ đua nhau chửi VC (lúc đó HCM còn sống nhé), đồng thời dư luận và chính quyền CS Bắc Việt cùng với Bắc Kinh ra rả chửi bọn xâm lược Đế Quốc Mỹ.

    Cho tới khi phong trào phản chiến Mỹ hoạt động mạnh để chống chiến tranh VN, cùng lúc đó thì chi phí quốc phòng Mỹ cho chiến tranh VN ngày càng tăng lên, cộng với số quân Mỹ gửi sang VN được đòi hỏi ngày càng nhiều… Tới lúc đó chính quyền Mỹ mới … nghĩ lại. Làm như thế thì những kế hoạch gia tăng viện trợ quân sự cho Do Thái sẽ bị cắt giảm vì ngân sách có hạn.

    Nói đúng hơn, việc hạn chế viện trợ cho VNCH chống cộng được chính phủ Mỹ chú ý là vì guồng máy chính trị của Mỹ từ hành pháp, tư pháp đến thượng viện và hạ viện đều tràn ngập người Mỹ gốc Do Thái. Họ là những mafia về quân sự và rất hiếu chiến, nên mới vui vẻ để cho quân Mỹ đổ bộ sang VN. Nhưng họ lại không muốn Mỹ nhúng sâu vào chiến tranh VN nên không ủng hộ việc TT Jonhson mở rộng chiến tranh và tiêu diệt CS Bắc Việt mà chỉ muốn Mỹ đánh cầm chừng để phòng thủ miền Nam mà thôi. Họ miễn cưỡng để cho TT Mỹ theo đuổi chiến tranh VN nhưng hạn chế cuộc chiến đó; gọi là “chiến tranh quy ước”. Quân Mỹ ở VN không có quyền mở các cuộc hành quân lớn nếu không có sự chấp thuận của bộ Quốc Phòng. Đọc tài liệu của đại tướng Westmoreland sẽ thấy những hạn chế của quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh đó. Vũ khí thì viện trợ những thứ phế thải thời Đệ II Thế Chiến, quân đội VNCH chỉ được Mỹ thay thế dần dần bằng súng M16 từ sau tết Mậu Thân. Trong khi trận Mậu Thân, VC đã mang đầy súng AK và B40 mới của Liên Sô vào SG rồi.

    Chính một tướng Do Thái sau khi sang thăm VNCH hồi đó đã nói, “MUỐN THẮNG CS, PHẢI ĐỂ CHO CS THẮNG”. Hôm nay, lại một lãnh tụ của Do Thái sang VN lại tuyên bố ca ngợi VC và Hồ Chí Minh lãnh tụ của CS Bắc Việt. Điều này có nghĩa là sao? Nó muốn thắng VC nên nó phải ca ngợi lãnh tụ VC?

    Câu trả lời, tất cả đều nhằm phục vụ cho quyền lợi của Do Thái. Người Mỹ hạn chế trong việc tiêu diệt CS ở VN (không phải chỉ là vì họ cần bang giao với Tàu) chính là vì họ muốn giành ưu tiên để giúp Do Thái đánh nhau với khối Ả Rập và bành trướng quyền lợi Do Thái ở Tây Phương. Chính quyền Mỹ bị chi phối bởi tài phiệt Do Thái nên chúng luôn hoạt động vì lợi ích của mafia Do Thái. Các lãnh tụ Do Thái đã có quan hệ với VC từ khi VNCH chưa ra đời, vậy thì sau này vào năm 1975 Kissinger, tên bộ trưởng ngoại giao Mỹ gốc Do Thái, có nói rằng “tại sao VNCH nó lâu chết thế!” thì cũng rất logic với những gì hôm nay chúng ta hiểu về những tên Do Thái. Nó ca ngợi Hồ Chí Minh thì đâu có gì mới mẻ. Kissinger nó từng nói với TT Thiệu rằng nó “thuyết phục” VC ký hiệp định Paris còn dễ hơn thuyết phục TT Thiệu. Chỉ tội nghiệp cho những thằng Mỹ gốc Do Thái, như Adams, Salomon, David,… bị chết trong chiến trường VN mà thôi.

    Dân Mỹ ngày nay chịu thảm hoạ khủng bố bởi Hồi Giáo là vì chính phủ Mỹ chỉ biết phục vụ cho quyền lợi của Do Thái. Tai sao Hoi Giao no khong khung bo may thang VC?

  2. Thaophuong says:

    Ông này muốn cưới vợ hoặc con gái của 3 Dzõm nên mới nói vậy .. Nên đem ông đi cải tạo không xét xử là vừa

Phản hồi