WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao?

Lá cờ Trung Quốc, ai cũng biết, có một ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ nằm bên cạnh. Theo đó, năm ngôi sao tượng trưng cho 5 dân tộc lớn ở Trung Quốc, ngôi sao lớn là Hán, 4 ngôi sao nhỏ là Hồi, Mông, Tạng, Mãn.

Cờ chính thức của Trung Quốc trên Wikipedia

Nhưng ngày hôm nay, tại Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam của lãnh tự tương lai Trung Quốc, ông Tập Cận Bình người ta thấy, trẻ em Việt Nam dùng lá cờ Trung Quốc để vẫy chào ông với 6 ngôi sao, 1 to và 5 nhỏ. Liệu có phải là một cách thừa nhận Trung Quốc vừa có thêm một dân tộc mới gia nhập? Và nếu đúng, đó là dân tộc nào? Việt Nam chăng?

Hình ảnh này được chính trang mạng BBC phổ biến trong một phóng sự ảnh:

Trẻ em Việt Nam cầm cờ hai nước để đón chào ông Tập. Ảnh BBC

Đây không phải là lần đầu tiên lá cờ Trung Quốc xuất hiện chính thức ở Việt Nam có dư một ngôi sao. Cách đây đôi tháng, chương trình truyền hình Việt Nam trong buổi phát hình thời sự đã trưng lá cờ có dư một ngôi sao.

Mới đây, một chương trình giao lưu được cho là hết sức phản cảm khi Đài truyền hình Trung ương Việt Nam đã làm cầu truyền hình với một đài tỉnh của Trung Quốc. Dư luận cho rằng đây là một sơ suất không thể chấp nhận, ngang nhiên thừa nhận Việt Nam chỉ ngang hàng với một tỉnh của Tầu. Dẫn chương trình này là MC Diễm Quỳnh, một trong vài MC hàng đầu của Việt Nam.

Liệu có phải là sơ sểnh không khi những sự việc như vậy diễn ra với mật độ ngày càng nhiều? Nếu là sơ suất, thì sơ suất của ai?

Cập nhật 22/12/2011: Sau ít giờ gỡ bỏ ảnh, trang BBC đã cho lại tấm hình cũ lên. Ngoài ra, hình ảnh cũng được tìm thấy trên trang của AFP. Như vậy chuyện Việt Nam thêm sao vào cờ Trung Quốc là hoàn toàn có thật, chứ không còn là nghi vấn như chúng tôi đã dè dặt ban đầu.

Ảnh AFP

Ảnh AFP

Ảnh AFP

 

© Đàn Chim Việt

93 Phản hồi cho “VN đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao?”

  1. Vinh says:

    Mấy ông cán bộ văn hoá nói lén với nhau ” gắn thêm một ngôi sao được 300 ngàn đô còn muốn gì nửa ” !

  2. vungu says:

    Hoan hô ..hoan hô lấy 1 sao cờ của xhcn VN , gắng liền vào cờ của Cọng sản Trung Hoa ( lục địa ) là có ý nghỉa lắm nhé….!! , từ lâu ! có Người ..đả nói : sông liền sông ! núi liền núi ! , gần đây có thêm .. 4 Tốt và 16 chữ vàng…!! . THIÊN TRIỀU đả toại nguyện. Dân Việt sẻ…???

  3. nguyencongbang says:

    Ong Bui Tin’ da` cho bao’ DCV xem anh` dai tuong’ Phung Quang Thanh chap’ Tay bo’ goi’ tiep’
    dai su’ TQ , moi’ day lai thay’ trung tuong’ Ngo Xuan Lich , tong` bi’ thu Nguyen` Phu’ Trong deu
    chap’ tay bo’ goi’ ngoi nghe lanh` dao BK giang rong vong tay phan’ quyet’ , 1 su trung lap ” vo y’ “.
    Khong the` noi’ co TQ sau’ sao la loi` ki` thuat – co’ y’ cua` bon TAU phu . Nguyen tac’ ngoai
    giao giua` 2 nuoc’ neu’ ngang nhau KHONG the` co’ lanh` dao ngoi chap’ tay bo’ goi’ trong khi
    nguoi doi’ dien giang rong vong tay kieu` lanh` dao 1 nuoc’ lon’ phan’ quyet’ . H

    • Bần-Nông says:

      Nếu các bạn ko có software tiếng Việt, các bạn có thể vào website dưới đây đánh tiếng Việt rồi “drag & drop” lên diễn đàn ĐCV. Nếu đánh tiếng Việt ko dấu, tôi có thể đọc nhầm câu: “vo may rat u dam dang” (vợ mầy rất ư đảm đang) thành ra câu “vợ mấy rất ư dâm đảng” thì chết tôi :-). Thân ái…
      [ http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ ]

  4. Ải Nam Quan - Việt nam says:

    Đáng buồn cho Việt nam ta, lịch sử thế kỷ nào cũng xuất hiện những bè phái quyền lực sống hèn. Bán nước để cầu vinh lợi cho bản thân, gia đình. Để lại tiếng dơ trong lịch sử cho muôn đời sau nguyền rủa, như Lê chiêu Thống, Trần ích tắc, và một số vị vua triều đình nhà Nguyễn.

    Tôi dám cam đoan rằng, những cái tên như : Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn sinh Hùng được in đậm nhất trong lòng người Việt nam và lịch sử Việt nam, mỗi khi người ta nghe tới hai chữ ” BÁN NƯỚC “. Tiếng dơ này được con cháu dân tộc Việt ghi vào lịch sử,không thể gột rữa .

  5. Ve Sầu - VN says:

    Một sự trọng đại như thế, không thể nào gọi là ” nhầm lẫn, lỗi kỷ thuật ” được. Cả trăm lá cờ trên tay các em nhỏ trước khi ra ngênh lễ, đã được ban lễ tân của bộ chính trị đảng cộng sản & nhà nước Việt nam kiểm duyệt, nhằm trịnh trọng đón tiếp Ngài ” thái thú thiên triều Trung quốc “.

    Vì lo sợ bộ máy quyền lực và lợi lộc của mình, đã tốn mấy chục năm dày công ” lừa đảo ” dân tộc Việt nam mới có được, đang đứng trước nguy cơ diệt vong. Do đó, Đảng cộng sản Việt nam tự nguyện gắn thêm một ngôi sao nhỏ trên quốc kỳ trung quốc, nhằm ” bắn đi một tín hiệu ” với Đảng cộng sản trung quốc rằng:
    ” Anh P.chủ tịch CS trung quốc kính mến của em ơi ! Em xin hiến dâng cái tổ quốc mà bọn em đã lừa được của dân Việt nam, sát nhập nó vào một khu tự trị nhỏ của anh. Mong anh che chở, nâng đỡ, bảo vệ vững chắc cái tập đoàn tư bản đõ cộng sản Việt nam của bọn en anh nhé ! Anh Bình nhé !

  6. Minh Đức says:

    Sao không cho các bé gái này mặc áo dài?

    Việt Nam có y phục cổ truyền của mình thì nên dùng trong các nghi lễ như thế này đê tỏ rõ Việt Nam có văn hóa với những nét đặc thù của mình.

  7. Trần Dân Tiên says:

    Tập đoàn phản động Thái thú Bắc bộ phủ đả lộ nguyên hình là những kẻ bán nước phản quóc qua lá cớ đón tiếp Thái tử Tập cận Bình.Ôi thương đau cho dân VN sắp rơi vào cảnh nô lệ bắc thuộc lần thừ 2

  8. thai le says:

    -Mời lên ngay yahoo mà xem “Vietnam in Chinese flag faux pas”.

  9. butnua says:

    Năm sao hay sáu sao cũng “no star where”.Điều rõ ràng mọi chuyện đã được “danh chính ngôn không thuận”.Hợp thức hoá chuyện bán nước kể từ thời cha già dâm tặc HCM.Kể từ nay xin các người Cọng sản chân chính và những người Cọng sản “half chân chính”như Anh Thái dui,bác Liêm sắc đừng kết tội “tay sai ,bán nước”cho những người lảnh đạo nền đệ nhất và đệ nhị Cọng Hoà miền Nam .Xin thành thật đa tạ.

  10. noileo says:

    “Nay, bỗng cờ Trung cộng có năm ngôi sao hả? Nếu mà đúng như thế, thì ngôi sao đó chắc chắn là…Đài Loan đấy!” (PHC)

    Thật vậy chăng, thật VN trong bàn tay bọn cộng sản bắc kỳ hồ chí minh gian ác, chẳng có gì đáng lo ngại với lá cờ Tàu cộng 6 sao do bọn cộng sản bắc kỳ gian ác phản quốc dâng lên Tàu cộng?

    Đài Loan, dưới con mắt của Trung quốc, đã là một tỉnh của Trung hoa đỏ, do đó Đài loan đã có một phần, đã là một thành phần tạo nên một trong 4 ngôi sao nhỏ trên lá cờ Tàu cộng .

    Nếu cho rằng hành động của bọn cộng sản bắc kỳ gian ác phản quốc, thêm một ngôi sao nhỏ vào lá cờ Tàu cộng, là để chào mừng & chúc mừng & tuọng trưng cho tỉnh Đài Loan, tương tự như các ngôi sao trên lá cờ Mỹ tượng trưng cho các tiểu bang của nước Mỹ, thì lá cờ Trung quốc “mới” tại Hà nội phải có 24 ngôi sao nhỏ, mà ngôi sao thứ 24 là Đài loan, thêm vào 23 tỉnh có sẵn của Tàu cộng.

    Nhưng ở đây, lá cờ do bọn cộng sản bắc kỳ gian ác phản quốc đưa ra, bắt các em bé, học tập làm theo bác Hồ chí minh phất cờ,

    (như bác hồ chí minh đã phất cao lá cờ đỏ một sao vàng trong ngày 19-5-1946 đón chào quân thực dân Pháp tiến vào hà nội, đặt Việt nam vào vòng lệ thuộc thực dân Pháp lần thứ 2, đẩy nhân dân đất nước Việt nam vào cuộc kháng chiến gian khổ đánh đuổi quân thực dân Pháp,

    để nhân cơ hội ấy, bắt chước Vua lê Chiêu Thống năm 1788 theo gót quân Thanh Tôn sĩ Nghị vào Thăng long lấy lại ngôi Vua,

    năm 1954 bác hồ chí minh theo gót tướng quân Trung quốc vĩ đại Lã Quý Ba tiến vào hà nội claim chức chủ tịch nước, thay thế quân thực dân Pháp, cai trị miền băc VN,

    từ đó, nhờ súng đạn Tàu cộng và bác Lã Quý ba chống lưng, bác hồ chí minh làm cuộc khủng bố mi ni, giết hại chừng vài trăm ngàn dân miền bắc, dựng nên & áp đặt nhà nước chế độ cộng sản ác quỷ lên miền bắc Việt nam, chuẩn bị cho cuộc người Việt ta, ròng rã suốt trên 20 năm trời, theo lời bác hồ chí minh đi giết người Việt mình trong nam )

    Nhưng ở đây, lá cờ do bọn cộng sản bắc kỳ gian ác phản quốc đưa ra, bắt các em bé, học tập làm theo bác Hồ chí minh phất lên, đón chào Tập cận Bình phó chủ tịch trung hoa nhân dân cộng hòa quốc vĩ đại, lại là 5 sao nhỏ (quanh 1 sao lớn), thì chỉ có thể hiểu đó là thân phận của Việt nam do bọn cộng sản bắc kỳ gian ác, theo đúng truyền thống mãi quốc cầu vinh của bác Hồ chí minh, “thu xếp” & “giao thiep” với Trung hoa nhân dân cộng hòa quốc của Tập cận Bình …

    • David Nguyen says:

      Đây là một chỉ dấu việt cộng đã bán nước. Hồ chí minh hứa với Mao Trạch Động sẻ nhập VN thành một tỉnh tự trị của Trung Hoa sau 30 năm. Khi chiếm xong miền Nam, VC không chịu gia nhập nên bị trung cộng đánh vào miền Bắc VN. Vì vậy Mỹ đã đưa quân đội vào miền Nam VN để ngăn chận sự bành trướng của chủ nghỉa cộng sản (chủ nghỉa bán nước) và sự bành trướng của Trung Quốc.
      Đây là sự đồng ý giữa đảng bán nước CSVN và đảng cộng sản Trung Hoa: khi chào đón thiên tử phải dương cờ lệ thuộc!

Phản hồi