WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam chính thức thừa nhận việc sử dụng sai cờ TQ

Photo AFP

Kể từ khi những bức hình chụp trẻ em Việt Nam cầm cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao trong lễ đón Tập Cận Bình, trên các trang mạng, blog, Facebook đã dấy lên một làn sóng tranh luận về việc này.

Nhiều người bày tỏ sự căm giận và cho đây là hành vi “bán nước” không thể tha thứ của nhà cầm quyền. Luồng ý kiến này cho rằng, qua cách thêm sao, Việt Nam tự nhận mình là ngôi sao nhỏ thứ 5, là một dân tộc của Trung Quốc, là một chư hầu của mẫu quốc.

Luồng ý kiến khác thì cho đây là sơ suất khi in ấn và việc này đã từng xảy ra với Ấn Độ (năm 2006) và Pakistan.

Nhưng cũng có một bộ phận nào đó vẫn ngờ vực về những tấm hình, thậm chí còn cho đó là sản phẩm photoshop một cách khéo léo, dù hình ảnh này được chính những hãng thông tấn lớn đăng tải.

Nay, Việt Nam đã lên tiếng chính thức thừa nhận rằng, đã dùng nhầm cờ 6 sao trong buổi đón tiếp vừa rồi. Nhưng cho rằng, đó là lỗi của bộ phận tiếp tân và nói “sẽ kỷ luật” những người liên quan.

Thông báo hết sức ngắn ngủi được đưa ra dưới dạng “trả lời câu hỏi của phóng viên” đăng trên trang web của Bộ ngoại Giao Việt Nam như sau:

Câu hỏi: Đề nghị cho biết thông tin về việc trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21/12, các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao?

 Trả lời: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan.

 

Xin nhắc lại, đây không phải lần đầu tiên Việt Nam dùng cờ thừa sao của Trung Quốc, hồi tháng trước, kênh truyền hình TW đã trưng ra một lá cờ thừa sao trong bản tin thời sự.

Điều này gây hoang mang, ngờ vực trong dư luận, nhất là khi mối quan hệ giữa 2 nước vốn hết sức nhạy cảm và thực tế không thể chối cãi được về việc mất dần đất, đảo và biển của Việt Nam về tay Trung Quốc.

© Đàn Chim Việt
 

 

61 Phản hồi cho “Việt Nam chính thức thừa nhận việc sử dụng sai cờ TQ”

  1. Tan says:

    Thưa mấy vị VNCH và không VNCH!

    an says:
    24/12/2011 at 08:27

    Các bác VNCH nói hay lắm, vậy bao nhiêu năm qua các bác không đem cái “quân lực VNCH” oai hùng về đánh cho CSVN một trận, lất đổ nó đi. Đứng đấy “ôm quần” mà gào phỏng có ích gì? Coi chừng lại “tụt cả quần” vất đầy đường như hồi 30/4 ấy!

    CSVN nó ngu, nó xấu vậy mà bây giờ cả Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, A sean, Úc, Châu Âu và gần như toàn thé giới đang ủng hộ họ chống TQ ở Biển Đông. Các vị có chống lại được điều này không? Mà các vị là cái “tép riu” gì? CS nó bóp một cái “đến tét” giông như bóp “một con rệp” mà thôi.

    Các vị chửi CSVN là ngôi sao nhỏ, là bán nước với mục đích nói cho “sướng cái mồm”, nói cho “hả cái cơn giận” thì còn tạm đươc. Nhưng nếu các vị mà nghĩ điều đó thật sự ở trong đầu các vị thì có thể nói đây là “đỉnh cao của sự dốt nát, đỉnh cao của sự ngu mội”. Nói như vậy bởi vì hiện nay, CSVN đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới như đã nói ở trên, đông thời đã và đang củng cố quốc phòng khá vững chắc. TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn…Cả thế giới đều biết điều này, không tin các vị thử hỏi “ban biên tập” của báo này xem có phải không? Không biết điều này, chỉ là các vị VNCH (và cả một số không phải VNCH nữa) qúa dốt, qúa lạc hậu mà thôi./.
    Reply

    • viet says:

      Tan says:
      Các vị chửi CSVN là ngôi sao nhỏ, là bán nước với mục đích nói cho “sướng cái mồm”, nói cho “hả cái cơn giận” thì còn tạm đươc. Nhưng nếu các vị mà nghĩ điều đó thật sự ở trong đầu các vị thì có thể nói đây là “đỉnh cao của sự dốt nát, đỉnh cao của sự ngu mội”. Nói như vậy bởi vì hiện nay, CSVN đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới như đã nói ở trên, đông thời đã và đang củng cố quốc phòng khá vững chắc. TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn…Cả thế giới đều biết điều này,

      Lời Bình: Các vị thử dịch câu nói trên đây của Tan sang tiếng Anh xong và hỏi bất cứ nhà báo Mỹ nào, xem họ nói Tân nói sai hay nói đúng?

      • Trung Kiên says:

        Tôi dám khẳng định rằng…phát biểu của Tân ở trên không chỉ là SAI mà còn là ngờ nghệch không thể chấp nhận được…

        Xin được dẫn chứng:

        “Quốc kỳ của TQ” (đã “bị” hay “đưọc”) csvn thêm vào một sao để đón tiếp “chính khách TQ” là Tập Cận Bình ở VN, thì không thể là “khôn ngoan” được,… mà phải nói là lãnh đạo csvn đã công khai “tự nguyện làm chư hầu”, tay sai cho Bắc Kinh…

        Do vậy câu: “có thể nói đây là “đỉnh cao của sự dốt nát, đỉnh cao của sự ngu mội”…là rất chính xác!

        Sự kiện “thêm sao vào cờ TQ” trên đây hoàn không liên quan gì đến phát biểu của Tân rằng;

        Nói như vậy bởi vì hiện nay, CSVN đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới như đã nói ở trên, đông thời đã và đang củng cố quốc phòng khá vững chắc. TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn…Cả thế giới đều biết điều này“:

        Rất đúng…Cả thế giới đều biết rằng; “TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn..“…thế mà csvn lại hồ đồ đến nỗi không nhận ra, lại còn vãn ve Tập Cận Bình bằng cách vẽ thêm sao vào cờ TQ, như vậy có phải là ĐẠI NGU không?

  2. pt says:

    Được mùa do đảng lãnh đạo
    Mất mùa đổ tại thiên tai
    Đó là triết lý đảng ta hay dùng hàng ngày ,hàng tháng ,hằng năm và muôn năm …không dứt .
    KHI ĐẠT THÀNH QUẢ CÔNG VIỆC NÀO ĐÓ ….Thì vua tập thể đảng ta xúm vô giành phần công trạng , đễ chia chác lợi lộc …hậu hĩnh .
    Khi bị thất bại công việc nào đó ,như vụ Vinashin v v…, thì đảng đổ thừa do cơ chế và do lỗi hệ thống ..tạo ra ..và cái lỗi hệ thống đó …do trên trời rơi xuống hay do bọn tư bản bóc lột tạo ra …do nó diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ ….cái chế độ toàn đổ vấy cho người khác khi ,có sai phạm ..cũng như vụ CCRĐ ở MB VN …là lỗi cả bộ sậu “BCT” nhưng cuối cùng đem Trường Chinh ra chịu trận rồi sau đó đảng ta lại xét lại và phục hồi nhân phẩm sau …cho TC …Con bài này quá củ và cứ điệp khúc triền miên , dân đã biết tẩy của .cđ cs …”có đắp chung chăn, mới biết chăn có rận “.
    Cuối cùng bắt cô nhân viên đánh máy chịu tội …vì do lỗi kỹ thuật từ cô nhân viên đánh máy

  3. Xóm Mới says:

    Mình tin lời Đảng giải thích. Đó là có lỗi kỹ thuật thôi. Đứa con cũng có khi cầm lộn hình bố nó chứ – việc này cứ hỏi đồng chí Nông Đức Mạnh thì biết. Cũng giống như hồi Cải Cách Ruộng Đất, Bác Hồ bảo chú Tố Hữu mần thơ đọc ra rả…

    “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ
    Cho ruộng đồng lúa tốt thuế mau xong
    Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng
    Thờ Mao chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt…”

    Nhưng mà rồi sau đó Bác Hồ khóc (giời ạ, giống như dân Bắc Hàn ấy), rồi Bác bảo là tại… “lỗi kỹ thuật” chứ Bác đâu có giết ai đâu.

  4. Trần Quốc Long says:

    Đây là một việc hoàn toàn không chấp nhận được. Đảng CSVN được thành lập đã lâu, đã có hàng chục ngàn cuộc đón tiếp lớn nhỏ các phái đoàn Trung Quốc từ 60 năm nay chứ đâu phải là lần đầu đâu mà có sơ suất. Hơn nữa, dưới chế độ CS, từng lời ăn, tiếng nói, cử chỉ về chính trị đều phải được đảng ủy duyệt xét chấp thuận chứ đâu có phải tự ý mà làm. Rõ ràng đây là một sự cố ý làm vừa lòng Trung Quốc của bè lũ bán nước. Chúng coi dân chúng ngu dốt, có thể xỏ mũi muốn dẫn dắt đi đâu thì đi.

    Đây là hành động quá mức như giọt nước làm tràn ly! Hỡi đồng bào cả nước, còn chần chờ gì nữa mà không đứng lên đồng loạt phản đối, đòi lại quyền làm chủ của mình, xây dựng nên một chính quyền thật sự yêu nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, độc lập cho dân tộc. Bây giờ là thế kỷ 21 rồi. Tại sao một chính quyền hèn nhát, bên ngoài thì tự nguyện đem dâng lãnh thổ cho ngoại bang, bên trong lại độc tài đàn áp dân mình như súc vật, lại có thể tồn tại từ năm này sang năm khác?

    Hãy cho bè lũ Việt gian CSVN một cơ hội: nếu chúng yêu tổ quốc Tàu của tụi nó thì hãy cút khỏi Việt Nam chạy sang Tàu mà sống. Bằng không, các đảng viên CS VN chân chính sẽ cùng toàn dân nổi lên làm cỏ sạch bọn chúng. Không thể để bọn chúng yên ổn dâng cả non sông gấm vóc từ 4000 năm nay cho bọn Tàu!

  5. Tran Tien says:

    Cả Bộ Chánh Trị đui mù hết cả hay sao ? Ngoại giao mà có sự lầm lẩn nhụcnhả như thế thì việc bán nước cho ngoại bang và nhiều tàu ” lạ ” xâm chiếm lảnh hải để bắt và giết dân lành vô tội thì có gì đâu ầm ỉ đối với Cộng phỉ ??? Một lối giải thích con nít tập nói và nghe còn chưa lọt lổ tai , vậy mà cả một đám người vẩn còn ngồi gỏ máy để tanh luận kể cũng là …lạ thật !!!

    ” Việt Nam đã lên tiếng chính thức thừa nhận rằng, đã dùng nhầm cờ 6 sao trong buổi đón tiếp vừa rồi. Nhưng cho rằng, đó là lỗi của bộ phận tiếp tân và nói “sẽ kỷ luật” những người liên quan.”

    Những thằng ” lên tiếng chính thức ….” là ai vậy ??? nói thế mà nghe được ???

  6. T & T. TKý. says:

    Người Dân Việt Nam ngày nay không ai còn lạ gì và cũng không ấu trỉ nghe theo những gì Cọng Sản nói. Nói lấy được, làm lấy được, ăn cướp lấy được là thuộc tính cố hữu của Chủ Nghĩa CS cũng là bản chất rất cần thiết cho con người CS, tuy là con người nhưng họ đã bị nhồi nhét ý tưởng vô thần mà lại cực đoan ấy là điều cực kỳ nguy hiểm, muốn dành ưu thế ở mọi lảnh vực trong xã hội đời thường. Họ sùng bái lảnh tụ thể nào thì cũng muốn buột dân đen sùng bái Đảng viên CS thể ấy, Vốn mang tính chất ích kỹ, hận thù, kỳ thị quá khứ đối lập, gây chia rẽ để dễ trị. Nhưng vẫn có số ít Đảng viên CS có nhận tính trung thực trong cuộc sống, từ trong Đảng người ta rút ra 4 kinh nghiệm để sống chung cùng với Cọng Sản. Cách đây hơn 20 năm, Trung Úy Sương CA/GT ĐN cho biết 4 kinh nghiệm đó như sau:
    1/ * Không nói thật lòng mình với bất kỳ ai, dù đó là người thân trong gia đình.
    2/* Không ăn ở chung đụng hoặc sống tập thể, có tính cách tập trung như chung cư chẳng hạn.
    3/* Cố bám trụ để sống nơi thành phố càng lớn càng tốt nếu không đượcThủ Đô.
    4/* Không bao giờ nghe theo những Thiêng đàng hứa hẹn mà về vùng quê vùng sâu vùng xa.
    Việt Cọng đã cố tình hành xử sai trái bao đời nay rồi, một khi gặp phải phản ứng thì lập luận hàm hồ lấp liếm gọi là “Khoa học Duy vật Biện chứng” Như vậy VC chối phét vấn đề cờ Trung Cọng có 6 sao không lấy gì ngạc nhiên hay chuyện lạ. Nhân dân VN đã Thấm dòn VC nhiều lắm rồi, bây giờ sáng mắt ra thì ! Đất nước Ta cả một nhà Tù rộng lớn!

  7. LeQuocTrinh says:

    Quan điểm của tôi rất rõ ràng:

    “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Hơn ba năm qua hiện tượng tư tưởng Đại Hán (TQ) xâm nhập vào mọi tầng lớp giai cấp xã hội VN, từ ngoại giao, kinh tế cho đến văn hoá đã quá ư rõ ràng, không thể chối cãi được. Sự kiện lá cờ 5 sao biến thành 6 sao đón chào ông Phó chủ tịch TQ Tập Cận Bình chỉ là một hình thức khiêu khích kích động lòng yêu nước của dân tộc VN, một giọt nước làm tràn cái ly uất hận đã đầy.

    Đây là trách nhiệm của những ông dân biểu kiêm sử gia như Dương Trung Quốc, hay GS Hà Văn Thịnh, hay GSTS Ngô Bảo Châu, các nghệ sĩ dân tộc tên tuổi Trần Văn Khê, Phạm Duy, vv…Họ đi đâu hết rồi, sao chẳng thấy lên tiếng, ít ra cũng là một lời phê bình cho biết chính kiến …Rồi đến những nhà trí thức nhân sĩ hải ngoại (36 vị ký tên trong Lá Thư Ngỏ) và 14 vị viết Ý Kiến Chúng Tôi nữa ? Quý vị ở đâu vậy ? Quý vị không cảm thấy xấu hổ khi nhìn thấy cảnh tượng hàng trăm em nhỏ ngây thờ cầm cờ 6 sao vẫy chào ông Tập Cận Bình ?

    Trí thức nhân sĩ bằng cấp cao ngưỡng đành im hơi khi nghe bọn blogger TQ chê cười chế nhạo dân tộc ta sao ?

  8. Bo_gia says:

    Chuyen co Tau co 6 sao, da it nhat 3 lan roi ma ky thuat khi kho gi. Cai cau tra loi theo loi Cong san nhu vay da nghe qua nhieu roi, “cu loi ky thuat, kiem diem, ky luat, khien trach v.v.v.” va cung cu the “Ai ky giay cho thue 50-60 ngan Hecta rung, ky giay nhuong dat, Thac Ban Gioc, cho Tau vao lap khu quan su o Tay Nguyen VN se bi kiem diem, ky luat va khien trach” Vay thoi ha? Chuyen do la chuyen ca nhan ha? No,No, No Chuyen lon vay phai la mot tap doan dong y, ky giay moi co hieu qua cho!!
    Tai sao Dang o dau ma de xay ra nhu vay? Cau tra loi la” Do ngu, tao la Dang lam vay cho con ai nua ma bao Dang o dau”

  9. Bo_gia says:

    Co Bao gio VNCH in sai co vang 3 soc do thanh 4 soc do ko? Co bao gio CSVN in co do 1 sao vang thanh 2 sao vang ko? Khong the nao co loi ky thuat. Co Hoa Ky co nhieu sao rat la phut tap co the chap nhan duoc, nhung co Tau chi co 1 sao lon voi 4 sao nho. Day la mang thu lua CSVN thoi,

  10. xoathantuong says:

    “Trả lời: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật.”

    Việt Cộng chơi Trung Cộng? – Có thể, khi dể cờ TC, như tôi đã nói ở bài khác.

    VC bán nước? Những người nghi ngờ tập đoàn Việt Cộng bây gìơ bán nước có lý do chính đáng để nghi ngờ. Bây gìơ là vụ lá cờ 6 sao. Nhưng trước đó từ lâu…

    Việt Nam thuộc về Trung Quốc?

    - Với Hồ Chí Minh, trong thời gian đang giữ chức Chủ Tịch Nước, thì Việt Nam thuộc về hay cũng là Trung Quốc:

    “Bên kia biên giới là nhà.
    Bên đây biên giới cũng là quê hương” (Tố Hữu)

    Và ông Hồ là đại diện cho Mao ở Việt Nam:

    “Bác Mao không ở đâu xa
    Bác Hồ ta đó chính là bác Mao” (Chế Lan Viên)

    Ngay cả với cuộc chiến Bắc-Nam vừa qua:

    “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc.” (Lê Duẩn)

    Liên Xô không còn, chính thức tan rã và sụp đổ vào ngày 25 tháng 12 năm 1991, giờ chỉ còn Trung Quốc hay Trung Cộng.

    Như vậy Việt Nam thuộc về ai?

Phản hồi