WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đừng van xin Đảng nữa!

Hôm nay xem đoạn clip Đoàn Văn Vươn nhận tội ở cơ quan công an Hải Phòng. Thấy tiếng công an thì không rõ, còn tiếng anh Vươn thì rõ ràng.

- Tôi nhận thấy việc mình là sai, xin đảng và nhà nước.

 

Biếm họa Babui- Đàn Chim Việt

Tự dưng thấy nản, sao người dân nước mình cứ phạm tội gì mà lên báo chí, truyền hình cứ phải xin Đảng sau đó mới đến nhà nước, pháp luật xem khoan hồng hay nhẹ tội.

Chả lẽ Đảng có quyền tha tội hay xem xét tội cho ai được nặng hay nhẹ sao?

Người ta bảo có bệnh thì vái tứ phương, thôi thì người dân sa vào tay công an, nhận thức có phần hạn chế, họ cầu xin thế nào cũng có thể chấp nhận. Nhưng những người làm truyền thông, những cán bộ điều tra, những người làm pháp luật trong một chế độ pháp trị, mọi việc từ lớn đến bé đều phải rõ ràng theo luật. Ngay cả vụ anh Vươn các cấp lãnh đạo từ cấp huyện đến chính phủ, thủ tướng còn cũng phải nói là mọi việc sẽ xem xét đúng với pháp luật, ai sai đến đâu xử đó. Có lãnh đạo nào trong các vụ liên quan đến pháp luật nói phải xử theo nghị quyết, theo chỉ đạo cuả Đảng đâu, có vị nào nói Đảng là tòa án đâu.. Tại sao người ta cứ để bị can, bị cáo nói khơi khơi cái câu là xin Đảng…xem xét, khoan hồng được.

Để người ta nói như thế, thành ra là làm xấu đi hình ảnh của Đảng, khiến người ta nghĩ Đảng cao hơn cả pháp luật, nhà nước. Mà thực tế thì hầu như những người van xin kiểu như vậy thường chả nhẹ tội đi chút nào, như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung… cũng mức án như anh Cù Huy Hà Vũ dù anh Vũ không hề xin xỏ Đảng nửa lời. Qua đó chứng tỏ Đảng rất minh bạch, đàng hoàng không hề bao che, hay can thiệp vào pháp luật, thằng nào xin hay không xin đều thế hết, tùy tội mà pháp luật phệt.

Thế mà nhiều người có chức quyền, có trách nhiệm đáng nhẽ phải ý thức được cái chuyện uy tín của Đảng mà ngăn cản, nhắc nhở những bị can, bị cáo là chỉ xin pháp luật, nhân dân xem xét khoan hồng. Đằng này không những không ngăn, mà lại có vẻ rất thích thú khi bị cáo nói thế để đưa lên truyền hình,báo chí cứ như là ta đây đã lập chiến công với Đảng.

Cứ như thế thành thói quen, bọn hiếp dâm, móc túi, cờ bạc cứ phạm tội ra tòa lại xoen xoét cái điệu – xin Đảng và… khoan hồng thì nực cười lắm. Đâu phải cứ phạm tội là lôi Đảng ra mà xin xỏ được. Biết rõ là không xin được vì nhà nước ta là nhà nước pháp quyền, mà cứ để bị can, bị cáo lên ti vi, đài báo xin xỏ như thế khiên người ngoài lại tưởng chế độ ưu việt mà Bác Hồ đã dày công gây dựng cho nhân dân ta tốt đẹp thế lại thành chế độ Đảng trị.

Mong rằng các cán bộ có trách nhiệm nên xem xét, nhắc nhở các bị can, bị cáo đừng xin thế. Và cũng nhắc nhở những người làm truyền thông chớ đưa những đoạn xin xỏ với Đảng của bị can, bị cáo lên cho người ta xem. Nếu không oan cho Đảng quá.

Theo Blog Nguoibuongio

 

20 Phản hồi cho “Đừng van xin Đảng nữa!”

  1. D.Nhật Lệ says:

    Đọc bài này,tôi mới thấy sự chỉ trích cay độc đến mức xỏ xiên của người dân miền Bắc qua bác NBG.
    nhưng vẫn làm cho người đọc cũng phải vừa bật cười (với tình khôi hài) vừa phẫn nộ (với sự châm biếm)
    của tác giả :
    Rằng hay thì thật là hay
    nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào !
    Nếu đọc nhanh thì dễ bị lầm tưởng là NBG.khen đảng nhưng sự thực,bác đả kích thậm tệ.Bác vừa khen
    vừa chưởi khiến cho đối tượng cũng mặt trơ trán bóng mà cười “cầu tài”,chứ không bắt bẻ gì được.Hay
    và thâm thúy ở chổ đó.Tôi nghĩ qua cách châm biếm pha hài hước như bác NBG.nhiều người dân có lẽ
    sẽ bỏ đi thói quen xin ơn đảng và bọn quan chức cũng phải e dè,cũng phải nghĩ hoá ra mình làm chuyện
    coi đảng trên cả Hiến Pháp mà mình ra sức che đậy và nguỵ trang từ trước đến giờ !
    Lý do là nếu vậy thì đúng là “thương nhau như thế bằng mười phụ nhau”.Thế giới sẽ nhìn vào để kết luận
    một chế độ ĐẢNG TRỊ thì chẳng những mất mặt mà chính mình còn “vạch áo cho người xem lưng” dã tâm thống trị của đảng CS.lâu nay trước mắt quốc tế.Thế nhưng thế giới đã biết hết rồi ! Đúng là NBG.!

  2. Trung Kiên says:

    Làm lỗi thì phải nhận, anh Đoàn Văn Vươn lên tiếng rằng: “- Tôi nhận thấy việc mình là sai, xin đảng và nhà nước“” là một thái độ thành khẩn và chân thật lắm lắm!

    Không sai sao được, khi anh Vươn dám dùng súng bắn đạn hoa cải làm cho 4 CA và 2 bộ đội bị thương, cho dù đấy là cách TỰ VỆ chính đáng?

    Người dân như anh Vươn còn biết suy nghĩ như thế!… Vậy các ông Lê Văn Hiền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Đỗ Trung Thoại phó chủ tịch UBND Hải Phòng, Nguyễn Hữu Ca, giám đốc CA Hải Phòng, Lê Văn Liêm chủ tịch UBND xã Vinh Quang… phải ăn nói sao đây khi xua quân cưỡng chế, chiếm đoạt và phá nát nhà cửa ông anh Đoàn Văn Vươn một cách bất nhân vô đạo và bất kể luật pháp?

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Các cụ ta có câu rằng :

      CON ƠI NHỚ LẤY LỜI CHA:
      CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC,
      CƯỚP NGÀY LÀ QUAN

      Quan mà cậy thế làm càn,
      ăn cướp của dân trắng trợn,
      thì đánh bỏ mẹ lũ chúng nó !

      Ở đó mà xin hay nhận lỗi
      hoặc phân biện phải trái !

      Đíu mjạ làm quan dẫm đạp lên pháp luật,
      thì dân cũng coi thường thằng quan chứ sao !

      Chơi luật rừng, xem thử “mèo nào cắn mỉu nào” !

      Tức nước vỡ bờ ! Con giun xéo mãi cũng quằn !
      Cứ tố xả láng như anh em nhà Đoàn Văn Vươn,
      thì đến qủi thần cũng kinh động đấy nhé bà con :-) !

      Dzạ, đến ngay giám mục Hải Phòng còn lên tiếng bênh vực ngay
      cho gia đình một giáo dân hiền lành, lại chịu thương chịu khó làm ăn
      Còn trí thức và quan chức về hưu lẫn tại chức trung ương cũng can thiệp !
      Mjạ không đánh động bằng súng bắn chim với mìn tự chế thì còn lâu mới nổ to như ri !

      Lão Ngoan

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Xin phép Ban Biên tập cho repost cái “còm” này của một còm-sĩ trên trang blog Nguyễn Quang Vinh để rộng đường dư luận.

      Cám ơn nhiều.

      Lão Ngoan

      =========

      chung nói:
      Tháng Hai 7, 2012 lúc 11:17 chiều

      Anh Cu Vinh ơi, Chiều nay tôi nói chuyện với xếp tôi về Bản thông báo của Thành ủy TP Hải Phòng, xếp tôi nói như vậy thì UBND huyện quá sai vì không có phương án sử dụng đất, không thành lập hội đồng đền bù mà cưỡng chế thu hồi là hành vi cố ý làm trái pháp luật ( Nghị định 181, NĐ 84, ND 69 ) gì đó, và vì UBND huyện làm trái pháp luật. Căn nhà anh Quý không nằm trong diện cưỡng chế giải tỏa mà vô cớ xông vào phá nhà anh Quý là cố ý phá hoại tài sản công dân, cố ý xâm phạm nhà ở của công dân nên anh QUÝ chống trả là đúng, lực lượng cưỡng chế dùng súng và đông người để uy hiếp tính mạng anh Quý, nên anh Quý phải dùng súng hoa cải chống lại là hành vi phòng vệ chính đáng, nên anh quý vô tội. TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY KHÔNG THỂ COI LỰC LƯỢNG CƯỠNG CHẾ XÔNG VÀO NHÀ ANH QUÝ LÀ HÀNH ĐỘNG THI HÀNH CÔNG VỤ ĐƯỢC.
      Tôi thì không rành luật nhưng xếp tôi rất giỏi luật, chả biết xếp giải thích thế có đúng không ? anh Cu Vinh thử hỏi các anh ở UB pháp luật giùm xem xếp tôi nói có đúng không nhé

      À xếp tôi còn nói rằng: nếu không có chuyện tự nhiên cầm vũ khí chính quy xông vào nhà người vô tội thì sẽ không có chuyện người vô tội dùng súng tự chế để chống lại. Do đó không thể kết tội anh quý giết người và chống người thi hành công cụ được, Công vụ là nhiệm vụ CÔNG theo đúng pháp luật QUỐC GIA, hành vi làm TRÁI PHÁP LUẬT THÌ KHÔNG ĐƯỢC COI LÀ CÔNG VỤ.

  3. vungu says:

    Người buôn gió đưa ra ý trên quá đúng , khâm phục..khâm phục . Đảng là : ..?? ,ghê gớm hơn bọn thực dân, đế quốc Mỷ ngụy ..!!!!! ; Bác đả khai phóng dân trí thoát ách nô lệ ! độc tài ! cường hào vân vân..,vậy ! bấy lâu nay Đảng đả làm ngược lại…,thích được đè đầu ! bóp cổ dân !! truyền thông làm theo ý Đảng , hết thuốc chửa ..!! . Nhửng ông bà Cán Bộ khôn hơn nhửng người..Alzheimer..!! .

  4. Tuấn says:

    Ở các nước phát triển và văn minh. Tất cả mọi công trình và sinh hoạt trong xã hội từ đơn giản cho đến phức tạp đều phải có luật pháp và nghiên cứu của các ban ngành một cách khoa học và kỹ lưỡng. Đố ai dám làm sai? Một con đường mà chính phủ muốn mở mang phải qua khu nhà dân đang ở phải trả hơn ít nhất gấp 2 lần và phải được sự thỏa đáng của toàn khu dân cư, sau đó người dân phải tìm được ngôi nhà mớ mà họ thích công ty xây dựng phải mướn người sắp xếp và chuyển toàn bộ tài sản riêng tới nhà mới mộch cách cẩn thận. Trong lúc di chuyển dù món đồ đó giá trị 10 cent bị mất hoặc hư cũng phải bồi thuờng lại cho thân chủ. Chứ cái kiểu hành sử mafia như chính quyền việt nam hiện nay thì trước sau gì đất nước cũng quay về thời đồ đá….

  5. Tuấn says:

    Vụ anh Đoàn Văn Vươn chẳng khác trò hề chút nào. Cán bộ nắm giữ chức vụ cao và làm những chuyện sai động trời như thế mà chỉ bị đình chỉ công tác chứ không bị xét xử và bị đi tù chi hết. Trong khi Đoàn Văn Vươn người dân lương thiện làm ăn bị dồn đến đường cùng phản kháng bằng súng hoa cải(súng bắn chim) mà là tự vệ thì bị bắt đánh dã man và tù đày. Anh Đoàn Văn Vươn không có tội chi hết, vì công an và bộ đội hành sừ như kẻ cướp đến nhà anh đang làm chủ cưỡng hiếp thì dù có súng thật bắn chết hết bọn côn đồ đó cũng là để bảo vệ tài sản và tính mạng đó thôi. Sao anh Vươn lại có tội cơ chứ? Đúng là pháp luật của lũ khỉ!!!!

  6. T. says:

    Người Buôn Gió thông cảm giùm ông Vươn vì ông sinh ra và lớn lên trong xã hội mà tất cả mọi nơi từ phường khóm, học đường, trong quân đội, trong mọi nơi mọi chỗ người nào khi mở miệng ra cũng nói ” NHỜ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC”….trong suốt mấy chục năm như vậy, hơn nữa ông bị công an bắt đọc để thu hình ( kiểu này chỉ xảy ra ở bọn khủng bố ở Trung Đông) làm sao ông Vươn nói khác được nhất là khi ông Vươn bị cô lập và bưng bít thông tin ở bên ngoài.

  7. hoankiem says:

    anh Gió nói sỏ đảng mình thế nhỉ. đọc cười đau cả bụng

  8. Thuy says:

    To^i dong y voi NBG, tu+` nay tro+? ve^` sau, khi co’ dinh dap to+’i luat phat ca^u da^`u tie^n chu’ng ta ca^`n no’i: la` to^i vo^ to^.i.

  9. Minh Đức says:

    Nhất trí với anh Lái gió. Cũng tương tự như trường hợp muốn yêu cầu hay đỏi hỏi một cái gì đó thì thường dân ta hay dùng từ “mong muốn”. Tâm lý dân ta vẫn coi quan chức là người có quyền ban ơn cho họ chứ không phải là những người làm thuê cho họ. Khi họ ý thức được rằng họ phải è lưng đóng thuế để mướn thằng quan chức làm việc cho họ thì họ sẽ đòi bọn “đầy tớ” làm việc cho tử tế. Và khi đó thì bọn công chức chứ không phải là quan chức sẽ tự nhiên phải làm việc và cư sử đúng mực.

  10. Lê Thiện Ý says:

    Vì “các bị can” đều biết tẩy : ĐẢNG là thế lực TO NHẤT, NÓ BAO TRÙM CẢ ĐẤT TRỜI, QG, DÂN TỘC, LUẬT PHÁP…Không thấy người ta hiên ngang căng to biểu ngữ : MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN
    CÒN ̣ĐẢNG CÒN MÌNH … đó sao? Ông góp ý như thế là TRÁI Ý ĐẢNG, KHÔNG THỨC THỜI, CHƯA QUÁN TRIỆT TÍNH ĐẢNG TRONG CM/XHCN. Ông xứng đáng vào nhà đá nhé ! hì hì …

Phản hồi