WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà báo của đảng đừng vả vào mặt đảng

Trước hết tôi phải xin lỗi bạn đọc về một cái tít có vẻ không văn hóa lắm. Tuy nhiên, các cụ dạy: Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Vả chăng, đây cũng chỉ là chơi chữ một chút cho nó xứng với cái tít: “Vừa la lối, khoe khoang đã bị …  vả vào mồm” của nhà báo Trần Quang Hà. Bài này đăng trên một trong những tờ báo của Đảng mang tên “Thời Nay”, trong mục Chính trị, số ra ngày 8 tháng 2 năm 2010.

Bài báo vả vào mồm ai?

Trước hết đây là một ông già 75 tuổi. Ông đã từng lăn lộn cống hiến cả cuộc đời cho cuộc cách mạng này, từ một ông giáo quốc lập, một bộ đội chống Pháp, một cán bộ cải cách ruộng đất, một cán bộ địa chất từng trèo đèo lội suối với ông Trần Đức Lương (người địa chất về sau lên làm chủ tịch nước) đến một nhà khoa học Địa Vật lý đã được mời trình bầy báo cáo khoa học tại nhiều hội nghị Quốc tế, nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Ai vả vào mồm ông già 75 tuổi này?

Vì Trần Quang Hà chưa thành danh nên khó ước đoán tuổi anh này nhưng căn cứ vào cách lập luận non nớt, thái độ “ lính kèn ” ti toe, có thể đóan anh chỉ ở hàng con cháu người anh ta hô vả vào mồm!

Nhà báo Hà viết: “Có lẽ vì cái ngón nghề la lối thất thanh đem ra thi thố mãi cũng nhàm, nên trong cái văn bản được gọi là thư này, ông Nguyễn Thanh Giang sử dụng thêm một ngón nghề mới là khoe khoang “ Đã viết hàng nghìn trang chính luận” . Thế nào là khoe khoang? Ông Giang không nói đã viết hàng nghìn trang chính luận rất đặc sắc, rất giá trị. (Sự thực, đấy là những trang chính luận rất nghiêm túc, rất công phu, rất cần thiết cho đất nước mà người đọc nói chung ngạc nhiên vì sao một nhà khoa học tự nhiên mà lại làm được những việc như thế) .

Về chuyện ông Giang công bố danh tính và số điện thoại của bà Giám đốc hãng Thông tấn Pháp AFP, ông Giang đã viết: “Kết thúc buổi làm việc, bà đề nghị tôi tiếp tục gửi cho bà những bài viết của tôi và những tin tức cần thiết”. Nghĩa là, ông Giang hiểu rằng bà muốn biết những tin tức cần thiết không chỉ từ ông Giang mà từ nhiều người khác nữa.

Ông Giang bao giờ cũng đàng hoàng, thẳng thắn, công khai để ngăn chặn cái kiểu bôi nhọ như Trần Quang Hà đã viết: “Nếu đúng bà này đã gặp gỡ họ mà lại phải“ khẩn khoản tha thiết đề nghị chúng tôi không được đưa tin, tên tuổi của bà ” (Lời của anh Lê Thanh Tùng) thì đúng là cuộc gặp gỡ có vẻ gì đó mờ ám, không đàng hoàng, bởi tại sao lại phải dấu giếm như thế ? ” (Trần Quang Hà không chỉ muốn vả vào mồm ông Giang mà còn vả vào mặt cả bà Giám đốc hãng Thông tấn AFP nữa chăng?)

Thực tế bà đã công khai việc bà gặp một số người và trong bài viết “Đảng Cộng sản Việt Nam bị chính giới cách mạng kỳ cựu tố cáo là ”mềm yếu” trước Trung Quốc ” thấy đã dẫn lời của bốn vị: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Trọng Vĩnh, Bùi Tín, Nguyễn Thanh Giang.

Về chuyện 1500USD giải thưởng Nhân quyền của các ông Trần Anh Kim, Nguyễn Thượng Long, Vi Đức Hồi, tôi được biết như sau: Nhận được tiền, ông Giang đã chuyển ngay tức khắc cho ông Long và ông Hồi. Gặp vợ trung tá Trần Anh Kim, ông thấy cô này còn trẻ quá. Điều quan trọng là hai người chưa có con chung với nhau, trong khi ông Kim có con riêng, cô này cũng có con riêng. Vậy tiền này đưa cho con ông Kim hay đưa cho cô này? Nguyên tắc là tiền của người nào phải đưa đúng cho người đó. Cô này còn trẻ khỏe, đang là công nhân, không quá túng thiếu, trong khi ra tù ông Kim sẽ thất cơ lỡ vận, chua biết cậy vào nguồn thu nhập nào. Ông Giang đã bảo với vợ ông Kim rằng: “ Có người gửi biếu anh Kim 200USD, tôi biếu thêm chút ít cho đủ 4 triệu, cô cầm tạm để thỉnh thoảng đi tiếp tế cho anh Kim. Khoản 1500USD tôi đã gửi tiết kiệm và sẽ trả anh Kim cả vốn lẫn lãi. Nếu gặp anh Kim cô đề nghị anh ấy viết cho tôi mấy chữ thì tôi sẽ đưa cô cũng được ”. Chuyện này ông Giang đã hỏi ý kiến nhiều người: cụ Lê Hồng Hà, cụ Trần Lâm, ông Long, ông Hồi ….

Về anh Lê Thanh Tùng nhiều người phàn nàn rằng trong khi về tuổi tác anh nhỏ hơn con ông Giang, về học vấn chỉ cỡ học trò của con ông Giang nhưng không hiểu sao anh đã viết nhiều bài xuyên tạc rất không đúng về ông Giang với giọng xấc xược. Ngay trong mấy dòng anh viết mà ông Quang Hà dẫn ra người ta cũng thấy sự hằn học, cố tình mập mờ để bôi bẩn ông Giang. Có người bảo anh Tùng là người do công an cài cắm để đánh phá phong trào dân chủ. Chúng tôi cho rằng có lẽ do non nớt về nhận thức anh vừa bị các thế lực chống phá dân chủ, vừa bị mấy “nhà dân chủ ” hiềm khích, ganh ghét kích động, sai khiến làm những việc rất có hại cho phong trào dân chủ mà cũng hòan toàn bất lợi cho các anh. Mong các anh suy nghĩ chin chắn lại.

Về ông Tổng Biên tập báo “Thời nay”, không biết trình độ nhận thức như thế nào mà ông lại xếp bài của nhà báo Trần Quang Hà này vào mục “Chính trị“ trong khi bài viết chỉ là sự vặt vãnh, hồ đồ, rơm rác ! Ông hiểu thế nào là chính trị ?

Nếu có lòng tự trọng, ông Tổng Biên tập “Thời nay” và nhà báo Trần Quang Hà cần chính thức xin lối độc giả và ông Nguyễn Thanh Giang

Hải Dương, ngày 12 tháng 3 năm 2010
Công dân nhà giáo Phạm Tuấn Xa
Địa chỉ : 31/207 Trương Mỹ – Phạm Ngũ Lão
Thành phố Hải Dương

Phản hồi