WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cờ đỏ sao vàng không phải là biểu tượng của Tố quốc Việt Nam

Cột cờ Hà Nội, ảnh được minh hoạ trong bài trên Quê choa Blog

Vào thời điểm hiện nay bàn chuyện cờ quạt có lẽ quá sớm và chẳng đi đến đâu, nhất là tháng Tư lại về với những ký ức máu lửa và tủi hận, “có triệu người vui nhưng cũng có cả triệu người buồn”, như ông Võ Văn Kiệt lúc còn sống đã nói trong một cuộc phỏng vấn của Xuân Hồng, phóng viên BBC Việt ngữ.

Thế nhưng nhìn thấy cờ đỏ sao vàng cắm trên chiếc lều ở tạm, bên cạnh đống đổ nát của ngôi nhà gia đình anh Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng đã bị chính quyền cho xe cơ giới ủi sập trước đó, và vẫn thấy nhiều – nếu không nói rất nhiều – người Việt trong nước nhìn nhận là cờ đỏ sao vàng là cờ của Tổ quốc Việt Nam, khiến tôi bứt rứt.

Gần đây tôi đọc bài “Những lá cờ” trên Blog Quê Choa của nhà văn trong nước Nguyễn Quang Lập. Bài viết mở đầu bằng câu “Treo cờ tổ quốc là cử chỉ thể hiện lòng yêu nước“, làm tôi khó chịu thật sự.

Tôi đã viết một comment (ý kiến) dưới bài nói trên nhưng không được chủ blog cho hiển thị. Do vậy, tôi đưa comment này lên trang Facebook của mình và gửi liên kết (tag) tới một số trang của những người cầm bút trong nước, cũng trên Facebook. Nội dung như sau:

Theo tôi, cờ đỏ sao vàng không phải là cờ của Tổ quốc Việt Nam (VN), của dân tộc Việt Nam, mặc dù tôi đã từng học tập, lớn lên dưới lá cờ này và nhiều lúc đã tự hào vì cha ông tôi đã chiến đấu dưới nó. Nhưng chính xác mà nói thì đó là cờ hiệu của nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) cầm quyền.

 Nước Việt Nam có mấy ngàn năm lịch sử, trải qua bao nhiêu triều đại và chế độ với những lá cờ khác nhau. Cờ đỏ sao vàng có từ năm 1945, chỉ là biểu tượng của một nhà nước với ý thức hệ cộng sản, không đại diện cho cả chiều dài lịch sử của dân tộc.

 Rất nhiều quốc gia qua bao nhiêu biến động và thay đổi trong lịch sử vẫn chỉ giữ một lá cờ. Ví dụ, cờ hai màu trằng, đỏ của Ba Lan có từ mấy trăm năm nay, từ thời phong kiến, đến cộng hoà, sau Đệ nhị Thế, cả trong thời cộng sản và hậu cộng sản từ năm 1989. Sau khi Liên Xô sụp đổ, nước Nga cũng đã bỏ lá cờ ý thức hệ cộng sản màu đỏ với búa liềm và ngôi sao, để thay thế bằng lá cờ có từ thời Sa Hoàng với ba màu trắng, xanh dương, đỏ.

 Sự nhầm lẫn giữa Tổ quốc, Đất nước, Dân tộc với hệ thống chính trị cầm quyền rất phổ biến trong suy nghĩ của người Việt trong nước.

 Tôi cho rằng comment của tôi là sự thật và được viết với thái độ chừng mực, như là một sự chia sẻ chuyển tới bạn đọc trong nước. Không hiểu vì sao anh Nguyễn Quang lập không cho hiển thị…”.

Không ngờ, comment trên đã gây ra một cuộc trao đổi sôi động trên trang Facebook của tôi.

Tôi nhấn mạnh thêm rằng, với chủ đề này tôi chỉ muốn bàn về khái niệm Tổ quốc mà người ta đã gắn cho lá cờ đỏ sao vàng.

Mặc dù không thích, có lúc như bị dị ứng, nhưng tôi hoàn toàn thông cảm, thậm chí chấp nhận một cách tỉnh táo, khi những người dân oan, những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam, hay dân chúng trong các lễ hội sử dụng, mang theo cờ đỏ sao vàng, hình ảnh ông Hồ Chí Minh. Bởi vì nhiều khi có thể họ cảm thấy thế là đúng, cũng có thể do ngộ nhận, nhưng cũng có thể tình huống bắt buộc, hành động như là một cách che chắn, bảo vệ an toàn.

Khá nhiều ý kiến của người trong nước không đồng tình với cách nhìn của tôi.

Có người viết: “Đành rằng thể chế chính trị còn nhiều tồn tại nhưng phủ nhận toàn bộ như vậy có nên chăng, thời điểm đó nó phản ánh cho sự lựa chọn của dân tộc“.

Hoặc: “Dân họ không nghĩ sâu xa như thế, với họ lá cờ đó là lá cờ Tổ quốc“.

Hay: “Hiện tại ở VN thì nó vẫn là cờ Tổ quốc, vì chả có lá cờ nào thay được nó“…

Một bạn phân tích:

Cờ hiệu một quốc gia (“Cờ Tổ quốc” chẳng qua là cách nói quen miệng theo phiên từ “quốc kỳ” mà thôi!) nó phải gắn với thời đại và thể chế! Thời vua quan xưa và thể chế quân vương thì do Vua chúa được quyền chọn. Ở các nền cộng hòa nghị viện thì do quốc hội chọn. Những nước thuộc hệ thống cộng sản cũ, cờ hiệu thay đổi vì thể chế thay đổi. Ở các nước đó quyết định thay đổi là do quốc hội (cũng chưa phải thăm dò ý kiến của người dân). Lịch sử về cờ hiệu Việt Nam cũng không nằm ngoài cái lệ đó. Mỗi triều đại phong kiến trước đây có chung một cờ hiệu đâu?

Cờ ba sọc đỏ trên nền vàng của thể chế Việt Nam Cộng hoà (VNCH) trước đây cũng không phải là cờ hiệu của nhà Trần hay nhà Lý thời xưa! Lá cờ đỏ sao vàng bây giờ do quốc hội của Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (VNDCCH – năm 1946) chọn ra. Quốc hội Việt Nam sau 1975 tiếp nối VNDCCH cũng đã nhất trí chọn lá cờ đó (1976). Thế thì có gì không đúng? Bao giờ VN thay đổi thể chế thì hãy đặt ra vấn đề thay đổi cờ hiệu quốc gia! Khi cộng đồng các quốc gia, dân tộc trên thế giới cộng nhận lá cờ đó là cờ hiệu của Việt Nam như Liên Hiệp Quốc thì cứ hãy coi đó là “cờ Tổ quốc” (của người) Việt Nam“.

Một bạn khác tâm tình:

Đáng buồn hơn là nhiều người còn không “dám” có ý nghĩ hoặc bàn luận về vấn đề có vẻ “phạm thượng” như vậy. Nó cao cả quá, xa vời quá, v.v… Cũng là một hệ quả của hàng chục năm trời tuyên truyền, lập lờ đánh lận đảng phái, chế độ với Dân tộc, Tổ quốc“.

Vân vân…

Tuy nhiên trong số người tham gia tranh luận, số người ủng hộ quan điểm của tôi chiếm ưu thế hơn hẳn.

Trong quá trình tranh luận tôi viết thêm một số ý kiến dưới đây.

Châu Âu là nơi sinh ra Karl Marx, cha đẻ của học thuyết cộng sản (CS). Lenin áp dụng học thuyết này “sáng tạo” ở Nga. Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành, Hồ Chí Minh đã mang hình mẫu chủ nghĩa cộng sản từ Liên Xô về nước mình áp dụng “sáng tạo” tiếp và tồn tại cho tới nay ở ba quốc gia này.

Chúng ta đang trao đổi về một lá cờ tương xứng, khả dĩ (trong tương lai) đại diện cho cả dân tộc, cho mọi người Việt, chứ không ai phủ nhận xương máu của những người đã đổ dưới cờ đỏ sao vàng chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

Với cờ vàng ba sọc đỏ của chính quyền Sài Gòn cũng vậy. 74 chiến sĩ VNCH đã anh dũng hy sinh bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 luôn luôn được lịch sử vinh danh. Ngay cả Thứ trưởng Ngoại giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn cũng nói gần đây trong một buổi tiếp người Việt từ Mỹ về nước rằng, những chiến sĩ VNCH đã hy sinh vì Hoàng Sa là những người con ưu tú của Việt Nam.

Khi có quốc hội dân chủ, tất nhiên lúc ấy dân chúng sẽ có ý tưởng, sẽ thông qua những cuộc thảo luận công khai trong xã hội, có thể phải sử dụng đến cả giải pháp trưng cầu dân ý, vân vân… để lựa chọn một cách dân chủ.

Bây giờ thì chẳng một cá nhân nào có thể tự chọn hay đề xuất cụ thể cả, vì thiếu thực tế, vô ích và bất khả thi. Nhất là vào lúc mà lòng người Việt ở hai miền Nam, Bắc vẫn còn chia rẽ, thù hận giữa nhà cầm quyền cộng sản với cộng đồng người Việt phải bỏ nước ra đi tìm tự do, gánh chịu bao nhiêu thương đau, tổn thất chưa được thanh toán, cảm thông và xoá bỏ. Bàn cụ thể sẽ chỉ xung khắc thêm mà thôi.

Ở trên có bạn nói “không có lá cờ nào thay thế lá cờ đỏ sao vàng hiện nay”. Nhưng tôi cho rằng, điều này không đồng nghĩa nó là lá cờ Tổ quốc. Có thể với hàng triệu người Việt là như thế, nhưng cũng với hàng triệu nguời Việt khác thì không. Không thay thế được vì hệ thống cầm quyền độc tài toàn trị hiện tại không muốn làm việc đó. Như tôi đã đưa ra ví dụ về nước Nga. Gần đây là Libya, sau khi chế độ độc tài Gaddafi sụp đổ, người Libya đã bỏ lá cờ xanh của chế độ Gaddafi, quay lại lá cờ có từ năm 1951 của Vương quốc Libya.

Quốc hội của nhà cầm quyền CSVN thực chất là công cụ của ĐCSVN chỉ để hành chính hoá các quyết định của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội. Quốc hội này không do dân bầu ra thông qua bầu cử tự do mà do lãnh đạo ĐSSVN áp đặt, cho nên nó không phải là đại diện của toàn thể nhân dân VN.

Cờ của một nhà nước/quốc gia được xem là biểu tượng của Tổ quốc khi nó được toàn dân thừa nhận, hoặc là đại diện được uỷ nhiệm hợp pháp của nhân dân – tức là quốc hội được dân bầu ra qua bầu cử tự do – phê chuẩn.

Cờ và quốc huy phải được đưa vào Hiến pháp. Nếu thay đổi thể chế mà ban hành Hiến pháp mới thì hiến pháp trước khi được quốc hội, tổng thống hay chủ tịch nước phê chuẩn, cần phải được trưng cầu dân ý.

Còn khi hiến pháp có hiệu lực, một đảng cầm quyền nào đó muốn thay đổi các điều khoản của hiến pháp thì ít nhất theo thông lệ phải có chuẩn thuận của 3/4 số đại biểu quốc hội, một tỷ lệ rất khó cho bất kỳ đảng cầm quyền nào ở các nước dân chủ.

Tại Việt Nam bây giờ, ĐCSVN muốn thay đổi hiến pháp lúc nào là tuỳ theo… sở thích và thấy có lợi cho sự duy trì độc quyền cai trị!

Hệ thống cộng sản ở châu Âu đã bị xoá sổ. Ngày 24/1/2006, Nghị viện Châu Âu thông qua Nghị quyết 1481 phán quyết chủ nghĩa cộng sản là tội ác của nhân loại. Nếu Việt Nam có thể chế dân chủ, nhân dân Việt Nam và quốc hội Việt Nam dân chủ sẽ chọn một lá cờ nào đó tương xứng với chiều dài lịch sử của dân tộc, nhưng chắc chắn không phải là lá cờ biểu tượng cho một chủ nghĩa của tội ác.

Hiện nay, ngay cả với người Việt trong nước, không phải ai trong thâm tâm cũng nhìn nhận cờ đỏ sao vàng như là biểu tượng của đất nước, Tổ quốc.

Tổ quốc là khái niệm mang nghĩa kép, nói về một không gian liên quan đến một cá nhân hoặc cả một cộng đồng (dân tộc), đặc biệt được chỉ định trước hết là nơi sinh ra của cá nhân đó, nơi họ sống một phần quan trọng của cuộc đời, hoặc nơi xuất xứ của tổ tiên, hay gia đình.

Cá nhân kết nối với Tổ quốc bằng tình cảm gắn bó mật thiết thiêng liêng nên “Tổ quốc” được viết hoa chính là nhằm nhấn mạnh sự tôn trọng cội nguồn của mình hay gia đình, tổ tiên.

Lá cờ Tổ quốc phải bao hàm được ý nghĩa linh hồn và tình cảm gắn bó thiêng liêng đó với nơi chôn rau cắt rốn của tất cả con dân nước Việt sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam và ở khắp mọi nơi khác trên thế giới.

 Ngày 5 tháng 4 năm 2012

 © 2012 Lê Diễn Đức – RFA Blog

301 Phản hồi cho “Cờ đỏ sao vàng không phải là biểu tượng của Tố quốc Việt Nam”

  1. Phương says:

    Thưa các ông các bà!

    việc CSVN tàn ác thì ông vietnam đã xác nhận, ông ta cũng kêu gọi chống CSVN tàn ác cơ mà?? ông ta chỉ phân tích CSVN tuy tàn ác với dân là do áp dụng “quân lệnh như sơn” là quá tả, là tàn ác, là độc tài, độc đoán, chứ không phải CSVN “hèn hay sợ TQ”. ( bằng chứng là các bài ông Tan đưa ra về những nhận định của các chuyên gia, các học giả quân sự người Hoa, người nước ngoài). Ông TK không bám vào “điểm chính mà lập luận”. Ông TK cho CSVN hèn với TQ, ông đã bị ông VN bác bỏ một cách hùng hồn, có lập luận logic hẳn hoi mà ông TK không hề cãi được. Việc CSVN ác với dân, tham nhũng, mất dân chủ thì nhóm của ông Tan, ông VN… cũng đồng ý rồi thì sao cứ đem ra để tranh lụận, nói ra rả như “ve sầu kêu mùa hè” hoài dzậy??
    Người ta cũng công nhận rồi mà cứ đem ra nói ra rả là một kiểu lảng tránh, một kiểu chày cối, khi mà “ý chính của mình bị thua rồi”.

    Hãy học tập ông Hương Nguyên, ông ta nhận thua ngay từ bài đầu tiên của ông Bần Nông. nhưng sau đó cảm phục , ông Bần Nông đã xin lỗi ông Hương Nguyên vì “quá lời”. Đây mới là nhũng hành động của những người “có văn hóa”. còn lảng tránh, lí sự lan man, cãi cố, chày cối như ông TK thì không phải là người “có văn hóa”./.

  2. nômna says:

    Vì thấy có 1 số còm sĩ chỉ là CỐ Ý phá phách, không còm nghiêm túc, nên để chấm dứt tranh luận vô bổ, dành thì giờ cho các vấn đề khác thiết thực hơn, tui xin kết với còm như sau :
    1- Về lá cờ : Tui xin phép bác Non Ngàn, được mượn ý trong phản hồi cuả bác ngày 24/04/2012 bên dưới, mà theo tôi là rất cụ thể, dễ hiểu, tóm tắt như thế này :
    —-Cờ của Đảng (dùng dưới nhiều hình thức khác nhau) là cờ của 1 ý thức hệ (ví dụ cộng sản…);
    —-Cờ của Tổ Quốc phải là cờ cuả Dân Tộc, của truyền thống;
    —-Trong 1 thể chế dân chủ, đa nguyên, đa đảng, đương nhiên cờ đảng không thể là cờ của tổ quốc;
    —-Ý thức hệ phục vụ cho Tổ Quốc chứ Tổ Quốc KHÔNG phục vụ cho ý thức hệ;
    —-Vì vậy Cờ Đảng PHẢI NHƯỜNG CHỖ cho Cờ của Tổ Quốc.

    Và đây là ý kiến của nômna tui về Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (CV3SĐ) trong tư thế hiện nay:
    —-CV3SĐ là cờ VN trong chế độ VNCH1-2 trước đây;
    —-Chế độ VNCH cáo chung kể từ sau ngày 30/4/1975;
    —-CV3SĐ hiện nay chung chung (ai không thích thì không dùng) là của Cộng Đồng người Việt hoặc
    gốc Việt tị nạn cộng sản (hoặc không thích cs). Cờ này là Tinh Thần, là 1 hình thức ý thức hệ, của
    những người Việt này, đa số ở hải ngoại. Dùng vào lúc nào, tùy sở thích.
    Khoảng 1 tuần trước, tui có submit 1 còm về 1 dịp 2 đứa cháu của tôi tham dự 1 Multi-cultural
    Festival ở trường tiểu học cuả các cháu. Nhà trường biêt 2 cháu là gốc Việt nên đưa cho 2 cháu 2
    lá cờ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ (của nhà trường), và 2 cháu đi diễn hành chung với các bạn gốc nước khác trong trường. Vì lý do kỷ thuật nào đó, còm đã không được hiển thị, nên hôm nay tui còm lại
    vậy. Xin chia sẻ với tất cả.

    • nômna says:

      Thưa bác Trung Kiên,
      Tui xin thêm 1 lần cuối nữa mong bác cùng các còm sĩ khác có cái nhìn cùng hướng tạm
      ngưng tranh luận với những người đã có định hướng ‘phá’. Họ đã có nói là họ cũng chống
      cộng sản VN (CSVN, csvn), vậy là đủ, dù họ có nói thật hay không cũng chẳng sao cả.
      Riêng tui đã bỏ cái “TÔI” (ego) từ lâu rồi, nên còm phá, ngay cả chửi bới, lăng mạ, chọc
      quê, đối với tui chẳng là cái chi cả. Họ vẫn là họ, tui vẫn là tui, chẳng sao cả. Tui coi còm
      là trò vui. Không vui thì đi chơi chỗ khác, rất đơn giản.
      Chuyện VN hãy để DÂN VN tự giải quyết, để cho những người quí vị đã biết đó giải quyết.
      Giải quyết tốt hay không là phần số của họ.
      Không ai trách cứ người thật sự có lòng với VN, dù người đó đứng ở phía nào. Tự mình
      xét mình là hay hơn cả, phải vậy không bác ?

  3. Trung Kiên says:

    Việt Nam tôi ơi!
    Sao đồng bào ruột thịt của chúng tôi phải gánh chịu những đau thương khốn khổ như thế này?

    nhà cầm quyền hiện nay còn ‘ác hơn cả đế quốc Mỹ’?

    Trong số những tên ác nhân (CA) đánh đập dân Văng Giang có Bannong, Viet, Tan, Phương và Việtnam không?

    Chế độ scvn tàn ác, vô nhân thất đức, đánh đập nhân dân không biết nương tay, thử hỏi…chế độ này có đáng tồn tại không?… và”Cờ đỏ sao vàng” là biểu tượng của chế độ csvn này có đáng được coi là “cờ Tổ quốc” không?

    Các ông Bannong, Phương, Tan, Viet, và Việt Nam hãy động não suy nghĩ…để tìm ra câu trả lời, đừng ù lì, cãi chầy cãi cối hòng bênh vực lũ vong nô bán nước hại dân!

    • Phương says:

      Thưa các ông các bà!

      viec CSVN tàn ác thì ông vietnam đã xác nhận, ông ta cũng kêu gọi chống CSVN tàn ác cơ mà?? ông ta chỉ phân tích CSVN tuy tàn ác với dân là do áp dụng “quân lệnh như sơn” là quá tả, là tàn ác, là độc tài, độc đoán, chứ không phải CSVN “hèn hay sợ TQ”. Ông TK không bám vào điểm chính là lập luận. Ông TK cho CSVN hèn với TQ, ông đã bị ông VN bác bỏ một cách hùng hồn, có lập luận logic hẳn hoi mà ông TK không hề cãi được. Việc CSVN ác với dân, tham nhũng, mất dân chủ thì nhóm của ông Tan, ông VN… cũng đồng ý rồi thì sao cứ đem ra để tranh lụận, nói ra rả như “ve sầu kêu mùa hè” hoài dzậy??
      Người ta cũng công nhận rồi mà cứ đem ra nói ra rả là một kiểu lảng tránh, một kiểu chày cối, khi mà “ý chính của mình bị thua rồi”.

      Hãy học tập ông Hương Nguyên, ông ta nhận thua ngay từ bài đầu tiên của ông bần nông. nhưng sau đó cảm phục , ông bần nông đã xin lỗi ông Hương Nguyên vì “quá lời”. Đây mới là nhũng hành động của những người “có văn hóa”. còn lảng tránh, lí sự lan man, cãi cố, chày cối như ông TK thì không phải là người “có văn hóa”./.

      • Phương says:

        Tôi khuyên ông Trung Kiên nên đi tìm một “sợi dây thừng” để treo cổ lên xà nhà- cho đỡ “xấu hổ quá”./.

      • Nghịch Lý Thường says:

        Xem ra ông hay bà Phương đã đi quá chớn trong tranh luận rồi đấy, toàn nói những lời chói tai nghịch nhĩ, không có lý luận mà cũng chẳng logic tí nào.

      • viet says:

        Chính ông “Nghịch Lý Thường” mới là người không có lí luận gì???Tự ông suy ngẫm? Khi ông Phương nói về ông TK là dã đúc kết, và rut ra từloạt bài tranh luận của cả 2 bên rồi chứ! Chỉ có ông cùng hội ‘đầu đất” mới không hiểu mà thôi!

        Chúng tôi cũng chống CSVN nhưng chúng tôi có đường lối thực tế cho phù hợp với hoàn cảnh VN bây giờ. chỉ có bọn đầu đất của các ông là không hiểu mà thôi. chúng tôi chỉ muốn loại cái bọn đầu đất ra khỏi hàng ngũ những người mong muốn cho VN sớm có dân chủ và giàu mạnh mà thôi (Có bọn này ở bên , xấu mặt lắm). Ông “Nghịch Lý Thường” hãy thử đọc kỹ cái bài của ông người Mỹ John Pomfret. Bài đăng trên Washington Post ngày 30/10/2010) xem người Mỹ có suy nghĩ và lập luận như nhóm của ông VN , ông Tân… không?

      • tan says:

        Trước khi nói ông TK là “cần đi tìm sợi day thừng…” thì ông Phương đã viết:

        “Thưa các ông các bà!

        viec CSVN tàn ác thì ông vietnam đã xác nhận, ông ta cũng kêu gọi chống CSVN tàn ác cơ mà?? ông ta chỉ phân tích CSVN tuy tàn ác với dân là do áp dụng “quân lệnh như sơn” là quá tả, là tàn ác, là độc tài, độc đoán, chứ không phải CSVN “hèn hay sợ TQ”. Ông TK không bám vào điểm chính là lập luận. Ông TK cho CSVN hèn với TQ, ông đã bị ông VN bác bỏ một cách hùng hồn, có lập luận logic hẳn hoi mà ông TK không hề cãi được. Việc CSVN ác với dân, tham nhũng, mất dân chủ thì nhóm của ông Tan, ông VN… cũng đồng ý rồi thì sao cứ đem ra để tranh lụận, nói ra rả như “ve sầu kêu mùa hè” hoài dzậy??
        Người ta cũng công nhận rồi mà cứ đem ra nói ra rả là một kiểu lảng tránh, một kiểu chày cối, khi mà “ý chính của mình bị thua rồi”.

        Hãy học tập ông Hương Nguyên, ông ta nhận thua ngay từ bài đầu tiên của ông bần nông. nhưng sau đó cảm phục , ông bần nông đã xin lỗi ông Hương Nguyên vì “quá lời”. Đây mới là nhũng hành động của những người “có văn hóa”. còn lảng tránh, lí sự lan man, cãi cố, chày cối như ông TK thì không phải là người “có văn hóa”./.

        Như thế mà ông Nghịch lý Thường lại nói ông Phương “không có lí luận” là cớ làm sao? Hay ông Nghịch lý Thường cũng “cần tìm một sợi dây thừng…” giống như ông TK???

      • Thiíchquàngxiên says:

        Biết CS tàn ác.Biết CS phản quốc hại dân ,nhưng vẩn cố tìm cách đổ lổi ,đổ thừa.”Quân lệnh như sơn” ? Nhưng quân lệnh phải đưa ra đúng lúc đúng thì,đúng lý…chớ cứ trong thì ra lệnh đàn áp dân đen,cướp đât đai,cướp hết ,kể cả cái lai quần (của chị Út) củng cướp,còn ngoài thì giặc đến,ra lệnh án binh bất động .ví “Nó đánh dân đánh cá câu tôm chớ có đánh mình đâu mà mình (QDND ) đánh lại nó ,chết uổng mạng . Còn sống còn ăn,còn đ…mà…”"Bác Hồ ta đó củng là Bác Mao” Vậy cho Bác Mao ,tặng Bác Mao,biếu Bác mao,và giử “hửu hảo”giửa TC và ta,là làm vui lòng Bác ,là trả (ngu)trung cho đảng,trà (ngu)hiếu cho bác .Lời nói bác là “quân lệnh như sơn “trung với đảng ,hiếu với dân” đảng vơíi dân ở đây bao gồm cà đảng và nhân dân TC “huynh đệ” ó thua gì đâu ?Anh hùng chán !
        2/Tụi VC không biết “xấu hổ”.không hiểu nghỉa chử “xấu hổ” .Cứ nhìn chúng nói và làm thì biết…
        Chúng không tự treo cổ lại xúi người ta treo cổ.
        Thì chúng đều “ác” một lủ như nhau.Cải không xong ,bịt miệng không được,dọa thì bị CS còng tay đánh đau la khóckhóc vải cả bác chúng ra.Chỉ có làm “ma thần vòng ‘xui người ta treo cổ….
        ….vì “xấu hổ quá !”
        +Nói cho lắm củng ác ,củng hèn
        Nói cho nhiều củng hèn ,củng ác .+
        (ngày quốc hận 30/4)

      • Phương says:

        Thiíchquàngxiên không hiểu thế nào là Lý luận, thế nào là logic? Nói năng lảm nhảm, vô nghĩa!

  4. Phương says:

    Gửi ông Tăng Trung Kiên!

    Ông vietnm nói:
    “…Kết LUận : Muốn đánh giá một con người , một tổ chức , một dảng phái là ‘Hèn” hay “khôn ngoan” là phải xem xét cái hành động lời nói ứng xử của người ta qua nhiểu giai doạn với những hoàn cảnh điều kiện khác nhau, cà viẹc xét theo chiều tiến bộ càng ngáy càng mạnh của người ta mà đánh giá. Chứ cứ đánh giá ào ào như mấy ông đầu đất chày bửa mà do ông TK là ví dụ đại diện cho cái nhóm ‘lắm chữ” thì chính các vị là những kẻ “thiển cận” có tầm nhìn “không qua nổi ngon cỏ”( ở VN ta có câu thời phong kiên khi còn coi Thường chị em phụ nữ nên có câu là “dàn bà đái không qua ngon cỏ” là tầm nhìn của mấy ông “đầu đất” ở đây. (Xin lỗi tôi không nói tát cả- không vơ đũa cả nắm đâu)

    Tái bút: Ngay cả mấy cái hình ảnh giã man của CSVN đối với nhừng người dân chống TQ cùng cần phải nhìn nhận thế này cho đúng. Trước hết tôi đồng ý cho đấy là hành đông dã man độc tài tàn ác, cần chống lai CSVN thậtquyết liệt. Nhưng tôi không cho đó là do CSVN là hèn, là tay sai củ TQ với những lí do đã phân tích ở bài trên đâycủa tôi và cả một loạt bài trả lời kèm theo bài ví dụ của ông Tân đôí vởi tên Tàu khựa họ “Tăng…” gì đó. Đề nghị mọi người đoc cho kĩ..

    Trong điều hành trận đánh thì “quân lệnh như sơn” Hô tiến là tiến, bảo dừng là dừng, , bảo lui cũng phải lui (dù đang hăng máu dũng cảm mấy cũng phải tuân theo”. Ai không tuân lệnh, bắn bỏ. CSVN đã áp dung cái kiểu ‘Quân lênh như sơn” này một cách quá tả , thâm chí là tàn bạo, tàn nhẫn, chứ không phải CSVN hèn, sợ gì TQ đâu. Đói với địch “vừa đánh vừa đàm”, có luc thỏa thuận với nhau ngừng bắn, ngừng tuyên truyên, ngừng biẻu tình cũng là chuyện bình thuờng chứ(mấy vị đầu đát không hiểu nổi phải không?). Cái chính là ta xem các “hành đông ngầm”, “các hành đông nổi” của người ta như thé nào như đã phân tích ở trên đây”.

    Lời bình của Phương:
    Như thế này mà ông TK nói ‘không có lí luận” à? Bài của ông VN đã trả lời hết toàn bộ trực tiếp vào những điều mà ông TK đặt ra, thế lại bảo ‘không có lí luận gi?
    Phải là bọn “đầu đất”, và “chày cối” thì mới nói như vậy.

    Tái but : Còn những dẫn chứng hùng hồn là các bài của các chuyên gia quân sự nguoi hoa mà ông Tân đưa ra, ông thử phản bác một vài bài xem sao??? Đâu đất như ông mà làm được thì trời sập mất..
    À mà sao ông TK vẫn chưa xin cái quốc tich TQ à? Về TQ đi tha hồ mà chửi CSVN cho dù có chửi ngu đến đâu bọn ở Trung Nam Hải vẫn OK hết cơ mà? Ở TQ không còn ai gọi ông là “đầu đất” và “chày cối” nữa, TQ hợp với ông hơn!../.

    • Trung Kiên says:

      Phương says: “Ông TK nói: “Anh Phương ạ ! Hiện tượng mà các anh thấy (chỉ có người đui mới không thấy) người dân VN vừa lên tiếng phản đối Trung Quốc thì đã bị đảng csVN bắt bớ, đánh đập, tra tấn và nhục mạ thê thảm rồi,…, và hiện tượng này phải được ví như là đảng CSVN đang làm nhiệm vụ của 1 con chó gác cửa cho TQ , sẵn sàng tấn công bất cứ ai dám “đụng chạm” đến ông chủ TQ của chúng nó ..phải không ?”

      1) Trên đây là “ngôn ngữ lạ”, không biết nick Phương lấy (copy) từ đâu (?), hay tự bịa ra rồi gán ghép cho TK?

      2) Lập luận của Bânnong, viet, Tân, Phương và Việtnam, tuy 5 người nhưng chỉ là một luận điệu cù nhầy, cứ người này thải ra thì người khác vơ vào nhai lại, rồi post lên như đua nhau xả rác…

      …hỉ hả tung hứng vui thoả với nhau, tâng bốc và cắm ống đu đủ vào đít nhau…phùng mang trợn má thổi, giống như Trần Dân Tiên ca tụng, tô vẽ ông Hồ???

      3) Phương viết…”À mà sao ông TK vẫn chưa xin cái quốc tich TQ à? Về TQ đi tha hồ mà chửi CSVN cho dù có chửi ngu đến đâu bọn ở Trung Nam Hải vẫn OK hết cơ mà? Ở TQ không còn ai gọi ông là “đầu đất” và “chày cối” nữa, TQ hợp với ông hơn!..“.

      Phương hãy banh tai mà nghe ông Trần Bình Trọng đã một lần vỗ ngực khẳng khái tuyên bố rằng…”Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn làm vua đất Bắc“. Đâu cần phải trở thành người TQ mới chửi csvn được?

      Nói như Phương ở trên là đã “đội” người TQ lên đâu rồi đấy!

      Những người Việt Nam còn biết suy nghĩ, biết tự trọng, biết giữ danh dự và liêm sỉ cũng phải lên tiếng trược sự hèn hạ và qụy lụy của lãnh đạo csvn!

      Đối với CS-Tầu thì họ (lãnh đạo csvn) khiếp sợ, khúm núm, quị lụy, nhưng lại rất hung hãn với đồng bào ruột thịt của mình…

      Bốn nông dân Văn Giang được thả sau khi ký cam kết không khiếu kiện

      Bannong, Tan, việt, Phưong và Vietnam hãy bấm vào link trên mà đọc, mà nghe xem người dân Văn Giang nói gì để cảm thông và thương yêu đồng bào ruột thịt của mình…

      … chỉ có loại người “đầu đất” hay “óc bã đậu” mới vô tâm, vô cảm trước nỗi đau của nhân dân mình, mới không biết xấu hổ, cúi đầu tâng bốc tập đoàn lãnh đạo csvn bán nước hại dân???

  5. viet says:

    Cám ơn bạn Phương- “TQ Đại Hán hèn nhất thế giới”- quá hay:

    Lờì Bình: Phương tôi Xin phép ông VIệt tôi xin kể Lịch sử TQ cho tên “bán lạc rang húng lìu” này nghe:
    1/ Thời quân Nguyên (quân Mông cổ) nó tràn vào TQ như chỗ không người vua quan Đại Hán đều đàu hàng cả.có chống đỡ gì đâu. Về sau Nhà Nguyện tự tan rã do nội bộ tranh giành nhau nên rút khỏi TQ chứ có phải TQ đánh đuổi được nhà Nguyên đâu.Quân Nguyên 3 lần đến VN đều bị vua quan quân Nhà Trần ta đánh cho chạy như vịt, bắt sống tương OMANHI trên sông Bạch Đằng. Thoat Hoan, thái tử nhà Nguyên phải “chui ống đồng” cho xe chở để quân lính đẩy, chạy về nước mà ‘tim đập chân run”..
    2/ Thời Nhà Thanh: Quan Mãn Thanh đô hộ TQ 13 đời, Nhà Thanh đổ là vì thời thế của chế độ PK lạc hậu đã hết. Nhà Mãn Thanh tàn lụi cũng là do thời thê chứ máy anh Đại Hán chỉ giỏi đẻ khỏe lấy số lượng lấn át dân tộc Mãn, mà ngày nay gọi là “đồng hóa ngược” mà thôi. Nhà Thanh đem 20 van quân sang VN bị đánh chạy như vịt , Sâm Nghi đông thăt cô tại ‘Gò đông đa”, Tôn sỹ Nghị mặc quàn sà lỏn chạy qua sông Hông băng câu Phao. Khi Nghị vừa qua khỏi thì câù đưt, xác quân Thanh chìm làm cả môt khúc sông ngưng chảy.
    3/ Khi liên quân Anh-Pháp đánh vao bắt sống nhà vua Thanh (Từ hy thái Hậu) rồi bắt kí hiêp định giao người Anh lấy ‘Hông Kông 99 năm. TQ có đánh đuổi đươc quân Anh- Pháp di đâu?. mà là họ tự rút di mà thôi. ( Ở tô giới Anh- Pháp có biển đề:” Câm chó và người TQ”
    4/ cuối cùng là Nhật Bản chiem TQ sau nhờ Hồng quân Liên XÔ dánh giup tan 1 triệu quan Nhât ở Mãn Châu Lý nên mới có TQ ngày nay. TQ có đánh duổi được người Nhật Bản dâu?

    Tóm laị đúng như ông Viet noi, “TQ -Đại Hán là hèn nhất thế giới” .Hãy xem VN đánh đuổi quan TQ chạy như vịt nhièu làn , kể ca quân Mông Cổ, rôì đên Pháp Mỹ đều bị đánh chạy như vịt cả, đưng coi thương Anh VN của mi đâu nhé! Rôì sẽ đên lúc./.

  6. Tan says:

    VOA-Thứ Sáu, 13 tháng 4 2012
    VN cam kết bảo vệ các đối tác nước ngoài hợp tác dầu khí trên Biển Đông

    Hình: REUTERS
    Giàn khoan Bạch Hổ ngoài khơi Vũng Tàu
    Chính phủ Hà Nội cam kết bảo vệ các công ty nước ngoài hoạt động trên thềm lục địa và trong đặc khu kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 12/4, phát ngôn nhân Lương Thanh Nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam cam kết và có trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của các đối tác nước ngoài làm ăn với Việt Nam.” Vẫn theo lời người phát ngôn Lương Thanh Nghị, các dự án hợp tác giữa Việt Nam với nước ngoài tại Biển Đông đều nằm trong khu vực thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, chiếu theo luật quốc tế.

    Trước đó một ngày, Trung Quốc cảnh cáo Nga không được hợp tác thăm dò dầu khí với Việt Nam tại Biển Đông sau khi đã đưa ra lời cảnh cáo tương tự với Ấn Độ.

    Tập đoàn dầu khí Việt Nam hôm 5/4 đồng ý liên doanh với đại công ty năng lượng Gazprom của Nga trong dự án khai thác khí đốt tại hai lô 05.2 và 05.3 trên Biển Đông mà Hà Nội nói thuộc thềm lục địa Việt Nam.

    Năm 2009, tập đoàn dầu khí BP của Anh đã rút lui khỏi dự án đầu tư 2 tỷ đô la tại đây dưới áp lực của Trung Quốc.

    Dự án hợp tác thăm dò dầu khí giữa công ty ONGC Videsh của Ấn với Việt Nam trong cùng khu vực cũng bị Trung Quốc phản đối. Ấn Độ cho biết sẽ không lùi bước trước những lời cảnh cáo của Bắc Kinh. New Delhi khẳng định Biển Đông là tài sản của thế giới, không nước nào có quyền đơn phương kiểm soát.
    Nguồn: DPA, Europe Online, Vietnam’s Ministry of Foreign Affairs website

    • thùy says:

      30/4 : NGÀY QUỐC HẬN
      Đối với nước nào thăm dò dầu khí bển Đông ,dù thuộc vn,củng BỊ thằng TC phản đối .Không phải Nga mà Ấn Độ,cả các nước Anh Mỷ củng BỊ TNHải “đuổi”
      Ấn Độ đả tuyên bố rút lui v/v thăm dò dầu khí hợp tác với VN.
      Còn VN tuyên bố lúc này có vẻ mạnh hơn ,củng như phản đối về vụ TC bắt giử các ngưdân Quảng Ngải,thì không phải sợ Nga sợ Ấn hay sợ Phi..mà còn khiêu khích cả Nhật,Nam Hàn..
      Sá chi anh VNCS mà vủ khí củng không hơn Nó. Hơn nửa Nó đả cho dân (quân) đóng ở Caonguyên, lập thành phố ở Bình Dương ?ĐN..NÓ đả là chủ thầu lơn nhỏ trong mọi công trình.Và mới đây đài VOA ,RFa cho biết là các chủ công ty tư nhân hay hợp doanh hầu như dả bán cho NÓ(TC) hay Nó có phần hùn lớn nhất(49% hay hơn) (nhờ người VN mua lại các cổ phần ,đứng tên hợp lệ).
      “Đừng nghe nhửng gì CS nói,hảy nhìn nhửng gì CS làm” (NVT).
      Đọc tin tức trên ĐCV và suy ra một chút là thấy rồi!
      ….

    • viet says:

      Vậy VN có sợ TQ không?

  7. tan says:

    Tên Tàu khựa tăng Chính Qui hày học thuộc bài của ông vietnam dưới đây , Đó là bản “anh hùng ca ” về lịch sử quan hệ gữa CSVN và CSTQ công dấy! Đọc đi!

    vietnam says:
    22/04/2012 at 15:20 Gửi Tăng Chính Quy va Tăng Trung KIên!

    Bạn Tăng Chính Quy bị nhà cầm quyền TQ tuyên truyền láo nên bị “Tàu hỏa nhập Ma”rồi. câu chuyện cuộc chiến 1979 bạn hiểu qúa sai , xin chỉnh sửa lại cho đúng sự thật như sau nhé:

    1/ Mục tiêu “đại chiến lược” chính của cuộc chiến 79của TQ là nhằm bắt VN phải rút quân khỏi căm pu chia, để cứu nguy cho bọn Diệt chủng pon pot kinh tởm nhất loài người mà TQ đang nuôi dưỡng. Nhưng VN vẫn ở lại CPC và ở cho đén 10 năm sau, khi mà tàn quân của pon pot bị bắt hoàn toàn (kể cả ponpot), VN mới rút quân về nước.. Như thề là “mục tiêu Đại chiến luợc” của TQ bị “thất bại hoàn toàn.”

    2/Lừa dối nhân dân TQ Đăng Tiểu Bình gọi là cho VN “một bài học”. nếu chỉ “cho một bài học thôi” thì cũng “thất bại” vì chỉ tấn công trong mấy dãy núi có rừng già bao phủ. Đố dám ló mặt xuống đồng bằng đâu.? VN lúc đó đang chờ đoàn quân “lạc hậu nhất thế giới” TQ tiến xuống đồng bằng là hàng vài chục “dàn hỏa tiễn Cachíusa” của VN do LXô viện trợ, đàng chờ sẵn ở “Phòng Tuyến Sông Cầu” sẽ nhả đạn. khi đó VN sẽ lại mọc lên hàng trăm cái “Gò Đống Đa” cho thiên hạ xem, sẽ lai có hàng ngàn Liễu Thăng,. Sầm Nghi Đống, Tôn sỹ Nghi….bạn Tăng có biêt họ là ai không? Chắc Trung Nam Hải cấm các người TQ nhắc đến mấy cái tên này. Đây chính là lí do chính mà Đăng TIểu Bình không giám ló mặt suống đồng bằng.(tôi hỏi thật nhé, ở TQ ngày nay có ai đặt máy cái tên này cho con họ không?)

    3/ nếu xet về hải quân thì TQ lúc đó cũng mạnh hơn VN nhiều nhưng có cái tàu nào ló mặt ra vịnh Bắc Bộ đâu vì TQ sợ 5-6 cái khu trục ham to đung với các dàn tên lửa hiện đai của ham đôi Thái Bình Dương của LX đang lảng vảng rong chơi ở Vịnh Bắc Bộ, lúc đó. Và hơn nữa là mấy phương diện quân LX đã áp sát biên giới trung – xô ờ phía Bắc TQ ,rồi. rét lắm chứ?

    4/ Sự thật cuối cùng là vài chục vạn quân TQ chỉ đánh nhau với bộ đội địa phương tai chỗ của VN mà thôi. Chưa có sư đoàn chủ lực nào của VN ra quân cả.

    Bốn sự thật trên đây, đề nghị ông Tăng học cho thuộc rồi về giảng giải cho nhân dân TQ đặc biệt là lớp trẻ vì họ bị mấy ổng ở ‘Trung Nam Hải” lừa dối quá nhiều rồi./.

    Ban Tăng chính qui nói: “ Trường Sa 1988 rạng danh quân đội Trung quốc, chúng tôi lấy trọn đão mà không mất một nhân mạng. Lão Sơn, bản anh hùng ca của Hồng vệ binh dập tan nát quân thù lật lọng “răng đen mã tấu”. Bản Giốc vĩnh viễn nằm trên bản đồ Trung quốc. Tàu hải giám của chúng tôi kiễm soát mọi phương tiện đi lại trong khu vực chủ quyền bất khả tư nghị của tổ quốc chúng tôi, chặn xét mọi tàu bè kể cả tàu chở lương thực tiếp tế của quân đội các anh ra các hải đão nhỏ bé. Nói cho ngán và gọn là, BCT của các anh là…”

    Ở đời “không ai học được chữ ngờ”. VN cũng không phải là ngoại lê..
    1/ giai đoan đầu từ 1927- 1954: VN tin theo QTCS vì trong cương lĩnh có đoan nói về ‘giải phóng các dan tộc thuộc địa “ chính TQ cũng cùng chung hoàn cảnh với VN nên cùng tin theo. Tất yếu giai đọan này VN và TQ đúng là như “môi với răng” VN vô cùng biết ơn sụ giúp dỡ của nhân dân TQ vĩ đại. Tuy nhiên không phải chỉ co việc TQ giúp VN. Mà VN cũng giúp lại TQ. Quân dội giải phóng quân VN đà một vài lần tiến sâu vào sâu đất TQ đánh quân “Tưởng GIới Thạch” thắng lời ròn rã khi mà quân GPTQ chưa đánh tới phia cực nam. Máu của ngừoi VN đã đổ vì sự nghiệp ra đời của chính cái nước CHNDTH. Ngày nay.

    2/ giai 1954 đén 1975:
    Đầu gia đoạn này( trước 1972), TQ cúng khá hết lòng viện trợ từ luơng thực thực phâm, y tế và vũ khí cho VN đánh Pháp rồi đánh Mỹ khá nhiệt tình. Nhưng dến 1972 bỗng nhiên TQ trở mặt như trở bàn tay , Nison sang thăm TQ,. TQ liền thông tin cho Mỹ rằng “mi không đụng đến ta, ta không động đến mi”, Mao nói thẳng với Nison ràng quân đội TQ sẽ không đánh nhau vượt qua biên giới của mình (ý là Mĩ cứ đánh Bắc Việt đi thì TQ không đem quân vào đánh hộ VN đâu). MỸ bắn tin lại là Mĩ sẽ không làm gì, nếu TQ không tấn công trực tiếp vào Mỹ. Thỏa thuận xong Níson tăng cường leo thang đánh phá ác liệt miền Bắc hòng đưa miền Bắc về “thời kì đồ đá”. Còn phía TQ rộng mở dánh chiếm Hoàng sa từ tay VNCH, Tàu chiến của đồng minh Hoa Kì cách đó không xa đã không hề can thiệp.Hải quân VNCH “chết tức tưỏi”, Hoàng sa vào tay TQ. Bắc VN lúc đó há miệng mắc quai, hoàn cảnh không cho phép “cùng một lúc chống cả Mỹ và cả TQ nên đành nhịn”Ngậm bồ hòn làm ngọt”. Nhưng VN cũng đã “rất khéo léo” phản đối theo kiểu ý tứ bằng một công văn gửi TQ nói rằng “cảm ơn TQ đã giải phóng Hoàng sa giúp VNDCCH”. (Như thế là đương nhiên công bố Hoàng Sa vãn là của VN. TQ đánh chiếm hộ VN , giữ hộ VN rồi cũng phải trả VN sau khi VN có điều kiện quản lí và bảo vệ chứ) , TQ lúc đó “ỉm cái công văn này” đi không trả lời và cũng bắt đầu “hơi nghi thái độ” của Băc Việt (Ý là khó lừa đựợc thằng cha này lắm)

    Tóm lạị qua cả 2 giai đoạn trên ta kết luận như sau: “ VÌ mong muốn giải phóng dân tộc mà VN đi theo CSCN, vì cả tin, ngây thơ (mất cảnh giác) tin yêu tình đông chí nên VN tuyệt đối tin tưởng vào TQ, không ngờ TQ thâm hiểm trở mặt như trở bàn tay.Phản bội tình đồng chí keo sơn này.
    Tuy nhiên dù sao chúng ta vẫn cảm ơn nhân sân TQ (vì những gì họ đã giúp đỡ) mà chỉ nên căm thù nhà càm quyền TQ âm mưu thâm độc mà thôi.Chúng ta là người đại lượng biết phân biệt người tốt kẻ xấu.

    3/Gia đọan từ 1975 đén nay:

    Ngay sau khi giải phóng miền nam xong , Lê Duẩn sang thăm TQ đứa công văn “cảm ơn TQ chiếm giúp Hoàng sa” và đề nghị TQ trao trả VN. Ngay lập tức Mao đưa công văn của thủ tướng Pham văn Đồng ra nói rằng chính các vị đã công nhận Hoàng Sa và cả Trường sa nữa là của TQ rồi cơ mà. Lại há miệng mắc qoai, VN rơi vào bãy qúa thâm độc của TQ. Tuy nhiên Lê Duẩn là người thong minh quyết đoán tuyên bố luôn ‘không công nhận cái công văn của ông Pham Văn Đồng vì những lí do sau:

    a/ theo qui định quốc tế, văn bản phân chia lãnh thổ giữa các quốc gia thì phải bằng hiệp định kí kết giưã 2 nhà nước và phải được quốc hội 2 nước thông qua mới là hợp pháp., ý kiến của ông Đồng chỉ là ý kiến cá nhân.

    b/ 1974, Hoang sa đang do VNCH quản lí theo hiệp định giơ ne vơ, mà có TQ kí vào đó hăn hoi thí theo ví tuyến 17 trở bvào có đảo HS là do CNCH quản lí.Theo qui dinh của LHQ, mọi tranh chấp lãnh thổ phải giải quyết bằng thương kượng hòa bình. Việc TQ dung vũ lực đánh chiếm là vi pham luật QT!

    Nói thật lúc đó Mao Trạch Đông ứ họng, chỉ biết chủi Lê Duẩn là kẻ ‘ăn cháo đá bat” mà thôi. Lê Duẩn cũng không vừa, nói : “thế Liên Xô có giúp TQ không?, chính LX không chỉ giúp TQ vể kinh tế mà còn giúp bằng xuơng máu, đánh tan đạo quân Quan Đông 1 triệu quân ở Mãn Châu Lý, nay mới thuộc về TQ chứ. Vậy TQ đánh LX, chửi LX là “bọn xét lại”, vậy thì TQ có là kẻ “ăn cháo đá bát” với LX không? Một lần nữa “Mao lại ứ họng” và dọa dẫm vài câu này nọ nhưng Lê Duẩn nói “dân VN cương quyết sẽ chông lại bất cứ kẻ thù nào..Rồi Lê Duẩn về nước luôn sau đấy chằng “hữu hảo” cái chi cả.

    Phải nói vô tư thế này ; Lê duẩn rất thông minh và quyết đoán nhưng thực ra “chưa khéo” bằng Phạm văn Đồng. Nếu thời đó mà ông Đổng thẳng thừng như Lê Duẩn thì Bắc VN đã thành một tỉnh của TQ rồi, chứ làm sao lại còn đánh Mỹ được nữa. .Chính cái công văn của ông Phạm Văn Đông1958 và cái công văn cảm ơn sau đó 1974, đã tao tiền đề cho Lê Duân có thể hùng hồn diễn thuyết ở Trung Nam hải như ta nói ở trên. Và còn tạo thuận lợi cho chúng ta hiện nay trong việc dòi Hoàng Sa nữa.

    Có kẻ bảo VN là hèn với TQ, tôi lại cho rằng khéo léo chứ không phải hèn. Riêng chuyên Biển Đông tôi xin nói tiếp như sau;

    - Rõ ràng thời kì 1958 tình thế bắt nuộc ông Đồng không thể làm khác được. làm như ông Đồng là giảm thiệt hại đên mức tối thiểu, cho dù còn lâu dài vẫn khó khăn đòi lại HS, nhưng dù “tạm mất H S” lúc đó vẫn không thể so sánh vê mức độ nhiêm trọng bằng “VN mât luôn cả miền Bắc”(nếu như ông Đồng làm như ông Duẩn năm75). Cái đó nguy hiểm to hơn chứ, đành nhận cái thiệt hại nhỏ là người có tầm nhìn vĩ đại. không như mấy kẻ tiểu nhân chứ nghĩ ra đường hô máy câu “đả đảo TQ” mà xong được à? Chơi với TQ cũng cần phải biết dùng thủ đoạn.

    - Một điều nữa là sau 1975 VN vì tiêu diệt bọn Pon Pot ở campuchia nên bị Mĩ và TQ hùa nhau cô lập ở LHQ, cấm vận này nọ , hoàn cảnh kinh tế quốc phòng cực kì yếu. TQ chiếm 6 cái bãi đá ngầm ở Trường sa là chuyện bất khả kháng vời VN, Tuy vậy đây cũng Là sự “khôn khéo” của VN. “Im lạng không chống lại”, nếu chống lại có khi TQ nó chiếm cả Trường Sa luôn một thể thì toi đời (do ăn ở phúc dức nên trời giúp, trời làm cho TQ lú lẫn ngu si vì không nghĩ ra là nếu tấn tới liúc đó thì có lợi co TQ hơn nhiếu- (nhưng bây giờ thì muộn rồi TQ ơi!).

    - Yếu thế thì phải nhịn. Quân tử trả thù mười năm chưa muộn cơ mà???

    - Ngay như việc TQ làm mưa làm gíó bắt dân dánh cá VN, dọa dẫm này nọ rõ ràng lúc đầu nhiếu nhừng càng ngày càng it đị cho dù vẫn còn một vài sự kiện nhưng đó là do VN đã mạnh lên rồi , VN đã tìm ra cái ‘gót chân A Sin của TQ là ở eo biển Malacca. Chọc vào cái gót a sin này thì tên không lồ TQ lăn kềnh ngay. Tuy nhiên tại sao VN nay vẫn còn nhịn TQ là việt VN chỉ nhịn những cái nhỏ không đáng kể còn VN đang củng cố quốc phòng rất mạnh mẽ, liên kết với Nga, Mỹ , Ấn , Nhật , Úc, A SEAN rất tốt điều nàyd đã thể hiên trong “hang loạt bài mà ông Tân gửi ông Tăng đấy thôi cứ đọc kĩ mà xem.???Hơn nứa nếu sảy ra chiến Tranh VN dù có thắng TQ thì cũng thiệt hại xương máu vô vùng to lớn- chẳng lợi lộc gì cố gắng giữ hòa bình vẫn hờn, nhưng nhịn cũng có giới hạn. Đố TQ dám đụng vào các dàn khoan dầu của VN một lần nữa!

    Kết LUận : Muốn đánh giá một con người , một tổ chức , một dảng phái là ‘Hèn” hay “khôn ngoan” là phải xem xét cái hành động lời nói ứng xử của người ta qua nhiểu giai doạn với những hoàn cảnh điều kiện khác nhau, cà viẹc xét theo chiều tiến bộ càng ngáy càng mạnh của người ta mà đánh giá. Chứ cứ đánh giá ào ào như mấy ông đầu đất chày bửa mà do ông TK là ví dụ đại diện cho cái nhóm ‘lắm chữ” thì chính các vị là những kẻ “thiển cận” có tầm nhìn “không qua nổi ngon cỏ”( ở VN ta có câu thời phong kiên khi còn coi Thường chị em phụ nữ nên có câu là “dàn bà đái không qua ngon cỏ” là tầm nhìn của mấy ông “đầu đất” ở đây. (Xin lỗi tôi không nói tát cả- không vơ đũa cả nắm đâu)

    Tái bút: Ngay cả mấy cái hình ảnh giã man của CSVN đối với nhừng người dân chống TQ cùng cần phải nhìn nhận thế này cho đúng. Trước hết tôi đồng ý cho đấy là hành đông dã man độc tài tàn ác, cần chống lai CSVN thậtquyết liệt. Nhưng tôi không cho đó là do CSVN là hèn, là tay sai củ TQ với những lí do đã phân tích ở bài trên đâycủa tôi và cả một loạt bài trả lời kèm theo bài ví dụ của ông Tân đôí vởi tên Tàu khựa họ “Tăng…” gì đó. Đề nghị mọi người đoc cho kĩ..

    Trong điều hành trận đánh thì “quân lệnh như sơn” Hô tiến là tiến, bảo dừng là dừng, , bảo lui cũng phải lui (dù đang hăng máu dũng cảm mấy cũng phải tuân theo”. Ai không tuân lệnh, bắn bỏ. CSVN đã áp dung cái kiểu ‘Quân lênh như sơn” này một cách quá tả , thâm chí là tàn bạo, tàn nhẫn, chứ không phải CSVN hèn, sợ gì TQ đâu. Đói với địch “vừa đánh vừa đàm”, có luc thỏa thuận với nhau ngừng bắn, ngừng tuyên truyên, ngừng biẻu tình cũng là chuyện bình thuờng chứ(mấy vị đầu đát không hiểu nổi phải không?). Cái chính là ta xem các “hành đông ngầm”, “các hành đông nổi” của người ta như thé nào như đã phân tích ở trên đây ./.

    :

    :

    • Tang Chinh Quy says:

      Thôi li..ông ngoại. Bửa lào cũng dô pa bi, phun đi liếm lại như lộng tác nhuần nhuyễn của chị em gái lị mỗi lúc dô độ với ngộ chên giường. Cãi với lị làm chi ché. Ngộ “pắn” và…”phá” là đủ dồi. Ai piểu lị xúi ngộ “thụt” mấy cái “dàn khoan” của gia đình lị ché. Có cái lớn,cái nhỏ, cái…đỏ và cái…vàng. Đúng là Dziệt Nam. Chỉ có Mỹ đen mới sắm Bê lăm hai ché, Trung quốc của ngộ dùng máy pay “lên thẳng” tiêm…kích vào lúng ” cơ quan pảo vệ pà mẹ và trẽ em ” là dàn khoan nào cũng chảy thành lước. Thôi ngộ li chơi đây, A lông. Hày la cái gia đình gì ngộ quá xá, tới cái tên mà cũng dính dáng…lồ chơi giang hồ.

    • Tang Chinh Quy says:

      Chút xíu lữa là ngộ quên dồi. Lị lói quá lúng, giàn hỏa tiễn Kachiusa quá kinh hồn ở thế chiến thứ hai. Hủ tíu ló, thằng Đức lào mà piết nó sẽ rớt ở lâu, ngộ….chết liền. Nghe lâu nó lằm trong danh sách dũ khí nguy hiễm tương lương với mìn tự tạo của các lị. Ai cũng piết nó là mìn nhưng líu piết là khi lào nó sẽ…lổ. Danh ngôn có câu: thà chết một cách khủng khiếp, còn hơn khủng khiếp mà không bao giờ..chết. Psycho-effect, pà lội cũng đội chuối khô. Mấy chuyện khác miễn pàn,nó dõ dàng là điếm thúi đụng lưu manh như dân của lị đang nói lớn giửa đường hàng ngày. Thôi pỏ li…lông. Ngộ chấp nhận là các lị piết “lói chuyện” và dất “khôn ngoan”, lược chưa?? Hày la!!!!

      • Tan says:

        Tăng Trung Kiên đâu? vào mà giải vây cho ông anh họ Tăng của ông đi chứ. Để hắn nói lung tung, lảm nhảm như một thằng điên thế này à???

    • Phương says:

      Tôi đề nghị ban Hoa ngữ của Đàn him Việt dich bài trên đây của ông Vietnam ra tiếng Hoa, (Ban Anh ngừ dịch ra tiếng Anh) đẻ cho đăng trên trang chính. xin cảm ơn!

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

      Khà khà khà……các cháu Tan, vietnam, viet, phuong, gì đó làm cho Bác ở dưới Hỏa Ngục mà cảm thấy sướng khoái trong lòng. Các cháu ngoan và giỏi lắm, cố lên thế nào Bác cháu mình sẽ cùng nhau gặp và họp chung một chỗ!!! (Hmm, nóng quá xá, mấy con quỷ mắc dịch)

      Chúng ta phải làm sao đấu tranh chính trị, ní nuận để Lê Chiêu Thống biến ra “anh hùng kíu cuốc” chứ không phải bán nước. Lê Chiêu Thống cũng giống như Bác cháu mình, sang Tàu, ngoại giao khéo léo với Tàu để thống nhất giang sơn về một mối. Chỉ hiềm một nỗi, tên Quang Trung kia xuất hiện, đất nước bị chia cắt Nam Bắc, và giấc mộng của Lê Chiêu Thống không thành. Bác cháu chúng ta may mắn hơn Lê Chiêu Thống rất nhiều. Chúng ta cũng sang Tàu, quỳ gối lạy van chúng tiếp tế viện trợ, tuy biết chúng gian ác hiểm độc luôn luôn rình rập cướp đoạt nước ta, nhưng Bác cháu chúng ta cần vũ khí để đánh bọn Ngụy hầu thống nhất giang san về một mối. Bác cháu chúng ta thà đốt cháy tiêu cả nước, thà mất tí đất biên giới và vài ba cái đảo chim ỉa, chứ không bao giờ chịu để cho “người anh em miền Nam” yên ổn làm ăn với bọn Mỹ. Tình thế năm 1958 cũng chả có cái gì để gọi là “khẩn trương” hay “nguy hiểm” mí lị chả “bắt buộc” gì đâu, vì thực tế là bọn Mỹ chưa qua VN. Nhưng Bác cháu chúng ta đi nước cờ khôn ngoan dâng trước mấy cái đảo chim ỉa cho bọn Tàu vui lòng trước để sau này còn cầu cạnh xin xỏ dễ dàng. Bọn Tư Bản có câu “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, Bác thì quan niệm “Nhập nước nhỏ vào nước lớn để tồn tại, mới là khôn”. Đã biết bọn Tàu là hiểm ác và mộng xâm lăng nước ta, nhưng Bác vẫn quyết rúc đầu vào với chúng không bao giờ dám buông là vì như thế đấy!!! Cái chuyện lá cờ Năm Sao đẻ ra lá cờ con của nó mang Một Sao, mang rất nhiều ý nghĩa, các cháu còn nhỏ không hiểu nổi đâu!!! Mai sau, khi thằng Dũng, thằng Mạnh, mấy đứa con rơi của Bác, chúng nó hoàn thành nhiệm vụ rồi, thì các cháu sẽ từ từ hiểu, mà có khi cứ mãi mãi không hiểu lại còn tốt cho các cháu hơn!!!! Các cháu cứ mải khen chú Đồng “khéo léo” mà không khen Bác là làm Bác….hơi bị buồn đấy!!!! Khi sinh thời, ai mà làm Bác…hơi bị buồn là coi như bọn chúng chỉ còn có nước lên Cổng Trời hay đi gặp Lý Bá Sơ. Tuy nhiên nghĩ các cháu đã có công gỡ tội cho Bác, nên Bác cũng lượng thứ cho!! Đúng, Bác và đảng không “hèn với giặc Tàu” mà là “khéo léo ngoại giao”. Mình dâng cho nó cái mà nó muốn, thì nó cũng sẽ cho lại mình cái mình muốn, mà lỡ khi nó không muốn cho nữa, mình cũng không có cách chi đòi lại cái mình đã lỡ dâng cho nó. Đó chính là điều mà chú Duẩn đã không chịu hiểu khi đi đòi bác Mao trả lại đảo HS. Nhưng thực ra đó chỉ là lời đồn thôi, vì làm gì có bằng chứng, sử sách nào ghi lại đâu???? Bác biết hết sự thực ra sao, nhưng không thể tiết lộ cùng các cháu vì “Thiên cơ bất khả lậu”. Tuy nhiên, cái phần lỗ lã ấy đã có….nhân dân ta gánh chịu hết, Bác cháu ta cứ yên tâm nơi Hỏa Ngục. Bác còn muốn tâm sự với các cháu nhiều, nhưng bọn quỷ lại dựng tường lửa lên rồi, nên hẹn các cháu lần tới. Bác chúc các cháu tranh đấu giỏi đạt nhiều thắng lợi cho Bác và đảng.

  8. Phương says:

    Tên Tàu khựa Tăng Chính Qui hãy nghe đây:

    viet says:
    27/04/2012 at 11:00 Caí tên tàu khưa này là tên bán “lạc rang húng lìu” hay là bán “táo dầm” ở chợ Đông Xuân đây mà? . thế nhà người đọc bài của ông Việt Nam mà không hiểu một tý gì à?Thằng ăn cướp lúc đầu cũng có thể nó làm được một vài điều gì chứ! nhưng dần đến lúc “người ta cảnh giác” và chuânr bị đâỳ đủ là sẽ đên lúc “chúng vỡ họng”, cứ chờ đấy! có ngày ấý không xa đâu,. Tên tàu khựa này quá ngu khen tàu chiến TQ bắt được cướp biển . Mấy tên da đen cướp biển ấy VN ta, có vài thủy thủ dân thường với tay không mà còn hất chúng xuông biển cứu tàu người Hoa, Đàì Loan, Đài Bắc gi đó của nhà người mà ngươi không biết à? Dám so hải quân VN với mấy tên cướp biển??? HQ tàu khựa nhà người dù có bắt dến 1000 tên cướp biển nhưng cũng sẽ bị Hải Quân VN ta sẽ cho biết thế nao là lề độ? chúng ta đang cần một bộ sưu tập về ‘điên Biên Phủ- chỉ còn thiếu có Điên bien Phủ trên Biên nữa là đủ… TQ mi ngu lắm, người ta để ngươi làm bậy một vài việc là đê toàn thế giới biết cái “bộ mặt đểu của quan thầy nhà người ở Trung Nam Hải” và thế là Thê giơí ngươì ta cảnh giác vơí TQ. Hiên TQ nhà người bị bao vây tứ phía rồi, mi có biết không?

    Điều cuối cùng là đố nhà người kể được dân “đaị Hán” nhà người trong lịch sử đã đánh đuổi được một tên giặc ngoại xâm nào? Kể được ta cho ăn “pi don don, cái pi dòn dòn, cái pi ngọt ngọt dây”

    Mi không ăn pi …của ta được đâu vì cứ tên giặc ngoại xâm mò đến thì vua quan đại Hán ngươi đều vác cờ ra đón hoặc chui lủi đề bị bắt mà thôi. chẳng đánh đuổi được bất cứ tên ngoại xâm naò.đâu? Không biết, lần sau ta kể cho nghe “dân đại Hán” nhà ngươi là “thằng hèn nhất thé giới” có ví dụ chứng minh kèm theo hẳn hoi./.

    Lơì Bình: Phương tôi Xin phép ông VIệt tôi xin kể Lịch sử TQ cho tên “bán lạc rang húng lìu” này nghe:
    1/ Thời quân Nguyên (quân Mông cổ) nó tràn vào TQ như chỗ không người vua quan Đại Hán đều đàu hàng cả.có chống đỡ gì đâu. Về sau Nhà Nguyện tự tan rã do nội bộ tranh giành nhau nên rút khỏi TQ chứ có phải TQ đánh đuổi được nhà Nguyên đâu.Quân Nguyên 3 lần đến VN đều bị vua quan quân Nhà Trần ta đánh cho chạy như vịt, bắt sống tương OMANHI trên sông Bạch Đằng. Thoat Hoan, thái tử nhà Nguyên phải “chui ống đồng” cho xe chở để quân lính đẩy, chạy về nước mà ‘tim đập chân run”..
    2/ Thời Nhà Thanh: Quan Mãn Thanh đô hộ TQ 13 đời, Nhà Thanh đổ là vì thời thế của chế độ PK lạc hậu đã hết. Nhà Mãn Thanh tàn lụi cũng là do thời thê chứ máy anh Đại Hán chỉ giỏi đẻ khỏe lấy số lượng lấn át dân tộc Mãn, mà ngày nay gọi là “đồng hóa ngược” mà thôi. Nhà Thanh đem 20 van quân sang VN bị đánh chạy như vịt , Sâm Nghi đông thăt cô tại ‘Gò đông đa”, Tôn sỹ Nghị mặc quàn sà lỏn chạy qua sông Hông băng câu Phao. Khi Nghị vừa qua khỏi thì câù đưt, xác quân Thanh chìm làm cả môt khúc sông ngưng chảy.
    3/ Khi liên quân Anh-Pháp đánh vao bắt sống nhà vua Thanh (Từ hy thái Hậu) rồi bắt kí hiêp định giao người Anh lấy ‘Hông Kông 99 năm. TQ có đánh đuổi đươc quân Anh- Pháp di đâu?. mà là họ tự rút di mà thôi. ( Ở tô giới Anh- Pháp có biển đề:” Câm chó và người TQ”
    4/ cuối cùng là Nhật Bản chiem TQ sau nhờ Hồng quân Liên XÔ dánh giup tan 1 triệu quan Nhât ở Mãn Châu Lý nên mới có TQ ngày nay. TQ có đánh duổi được người Nhật Bản dâu?

    Tóm laị đúng như ông Viet noi, “TQ -Đại Hán là hèn nhất thế giới” .Hãy xem VN đánh đuổi quan TQ chạy như vịt nhièu làn , kể ca quân Mông Cổ, rôì đên Pháp Mỹ đều bị đánh chạy như vịt cả, đưng coi thương Anh VN của mi đâu nhé! Rôì sẽ đên lúc./.

  9. Trung Kiên says:

    Trúc Bạch viết;

    Nhắn riêng với các anh Trung Kien, Công Đài…..
    -Như các anh cũng thấy là việc tranh luận với những người như bannong, tan, viet và Phương …là những người không hề có một chút “tư duy” nào ngoài việc đi lượm lặt rồi “cắt và dán” những bài báo nặng mùi tuyên truyền cho chế độ, những bài vừa dài, vừa dai lại vừa dở để làm loãng và làm vẩn đục bầu không khí tranh luận tử tế như cần có .
    Ngoài ra, cũng như các anh đã thấy là họ (tan, viet, bannong, Phương) chỉ quen (và cũng là sở trường) một “phong thái” lý luận cố hữu của những người được mang danh là “trưởng thành dưới mái trường XHCN ưu việt” , đó là : -Lấy đít làm đầu !

    Cám ơn bạn Trúc Bạch đã nhắc nhở!

    Đồng ý với nhận định của bạn Trúc Bạch. TK không muốn tranh luận tiếp với… “Bannong, tan, viet, Viênam và Phương” vì họ giở trò chây lỳ và nhảm nhí, không cần lý luận, cứ anh nầy nhổ ra thì anh kia liếm lại (copy) rồi xả rác bừa bãi làm bẩn diễn đàn…

    Tiếp tục với họ thì chẳng khác nào khích lệ trẻ con xả rác và phóng uế làm bẩn diễn đàn…

    Do vậy, tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả Lễ Diễn Đức rằng…”Cờ đỏ sao vàng không phải là biểu tượng của Tố quốc Việt Nam“… vì những luận cứ của tác giả cũng như nhiều bạn đọc đã nêu ra hoàn toàn xác đáng!

  10. Phương says:

    phuong says:
    25/04/2012 at 12:30 Tôi hoàn toàn đông ý với mấy dòng của ông Vietnam sau đây :

    Vietnam says:
    23/04/2012 at 11:05
    Tôi viét bài gửi Tăng chính quy và tăng Trung Kiên thực ra không phải là mong 2 vị này hiểu ra ván dề mà vì tôi biết 2 vị này thuuộc diện đầu đất, không cải tạo được đâu. một người là Tàu khưa đã bị chính quyền ở Trung Nam Hải cho “Tàu hỏa nhập ma” rồi. Một ngườii tuy họ Tăng nhưng cũng dính líu ít nhiều ở VN nhưng hắn ta không chỉ là ‘đâu đất” không thôi mà hắn còn là loại “chày cối” nữa thì sao cải tạo được.???.
    Tôi viết bài này mục đích mươn nhờ diễn đàn này cho những người có văn hóa và ó kiên thức và có lương tâm thật sự đọc khi mà họ không có điều kiện tiếp súc với những bài báo nói sự thật mà thôi !
    Reply

    Lời bình: Rât dúng , ngoài 2 tên họ Tăng ra còn những tên “chống cs đến chiều ở Mĩ” nữa cũng là những kẻ đàu đất biet gì về chính trị mà cũng bàn với luận. Mở mồm ra la chửi rủa, nói ba lăng nhăng . Ngu nhất là bọn này lại ủng hộ cái tên Tàu khựa họ Tăng Nữa. Đúng la đầu đát thật rồi (Xin lỗi tôi không nói tất cả)

Phản hồi