WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giải Cầu lông châu Âu 2012, khúc khải hoàn ca chiến thắng đến từ Hannover

Ký sự thể thao 


Sáng ngày 27.05.2012, tại nhà thi đấu thể thao TCW SPORTS; Roelcke str 106 – 10388 Berlin  thuộc quận Weißensee, Berlin, CHLB Đức đã chào đón 120 tay vợt người Việt Nam cùng đông đảo cổ động viên đến từ các nước Đông và Trung âu cùng tham gia tranh tài giải cầu lông Châu âu của người Việt lần thứ 2.

Trong khuôn khổ một giải cầu lông  lớn đông đảo cổ động viên, những người hâm mộ từ khắp mọi nẻo đường xa xôi đã được các câu lạc bộ cầu lông huy động vượt hàng ngàn cây số từ Áo, Ba lan, Tiệp khắc đã náo nức hồ hởi đến trước giờ khai mạc với niềm tin vui tràn trề sức sống. Là nước chủ nhà, nhiều câu lạc bộ từ Trung và Nam Đức cũng như Hamburg, Hannover Bắc Đức vượt qua bao chặn đường cong keo khúc khiểu với hàng ngàn ngọn núi, con sông cùng đổ về Berlin tạo ra không khí ngày hội thể thao tràn ngập từng bừng náo nhiệt. Đặc biệt có sự tham gia của đông đảo các tay vợt nữ xinh đẹp, đầy tài năng đã không quản ngại đường xá xa xôi, họ đã làm nên những chiến công kỳ diệu. Khán giả và người hâm mộ khen ngợi tán thưởng các tay vợt nữ đến từ Ba Lan. Họ là những người Việt thế hệ thứ nhất và thứ 2 đã cùng kết hợp tạo ra các cặp đôi trẻ già đẹp về hình thể và dẻo dai về tay vợt.

Do đội hình Tiệp gặp khó khăn trên đường tới điểm thi đấu nên giờ khai mạc có chút muộn màng, tuy vậy những tràng pháo tay nổ ran đã khởi điểm giờ khai mạc cho những trận thi đấu. Những tà áo dài thướt tha cùng những bó hoa thắm tươi làm đậm đà màu sắc tình cảm của những người con xa quê hương.

Điểm qua những cập thi đấu cho thấy hài hoà đa chiều từ những cặp đôi còn rất trẻ thuộc thế hệ sinh ra ở châu âu, đến những lão bối 62 tuổi vẫn tham gia thi đấu đầy sức sống.

Câu lạc bộ Bandenburg là một trong những câu lạc bộ có lực lượng đông đảo thành viên nhất nước Đức, rất tiếc có thể do lực lượng cổ động viên của Brandenburg lần này hầu như vắng bóng, không kèn không trống. Có lẽ vì thế mà lực lượng trẻ hạng A hoàn toàn thất thủ. Hạng B cũng chỉ mỉn cười ở giải ba. Còn ở hạng U45+  ngay cả cặp đôi lão luyện Lê Thành Động-Phạm Quang Vinh cũng hoàn toàn bó tay trước đội Bô lão Praha. Đặc biệt giải hạng U45+ đã tạo ra điểm nhấn bởi cặp đôi Đỗ Xuân Dược và  Đặng Xuân Bẩy CLB cầu lông Berlin đã làm nên chiến thắng đầy bất ngờ. Anh Dược đã 62 tuổi nhưng đường bóng, tay vợt của anh đã xoá nhoà tuổi tác để rồi anh đưa Vinh quang cho đội Berlin lên đoạt CUP giải nhất hạng U45+, đội Praha đành nhận về giải nhì.

Giải nữ sống động và nhộn nhịp để rồi đội hình “Ba lan mùa tuyết tan“ được đà toàn thắng chiếm hết luôn cả nhất và nhì.

Giải hạng B diễn ra cũng quyết liệt đôi Trần Đức Hợp và Phạm Đình Anh Khôi (Hannover) đã liên tục thắng tuyệt đối, những tưởng sẽ suông sẻ bê CUP nhất hạng B về Hannover. Nhưng về sau đuối sức do mất ngủ lại không ăn uống nên đã để tuột khỏi tầm tay mà chỉ có thể lấy CUP giải 3 đưa về xứ Niedersaschen.

Xuyên suốt toàn giải và gây cấn nhất là giải hạng A. tại đây qui tụ các cây vợt trẻ đầy tài năng từng ít nhiều đoạt giải trong và ngoài nước. Mỗi trận thi đấu đều phải dốc toàn lực để giành điểm. Vinh quang hay thất bại tất cả các đội đểu đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ của mình ở giải này.

Cặp đôi Tùng Đình Bảo và Lê Anh Tuấn (Hannover) tại vòng bán kết đã gặp cặp đôi Đỗ Quang Huy và Nguyễn Việt Tiến (Berlin). Một cặp đôi hầu như chưa biết thất bại. Vì thế tuy đã dồn toàn lực nhưng đôi Hannover vẫn phải lùi bước trước đôi Berlin. Sau đó đôi Hannover vào gặp đôi Áo tranh giải 3 hạng A. Đôi Áo là 2 tay vợt lập công vang lừng bởi những đường bóng siêu đẹp tại Giải Châu âu Praha lần 1. Lần này tại Berlin nụ cười đã không đến với đội áo. Họ đã tận lực nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể về hạng 4. Để rồi vinh quang giải 3 hạng A  về tay Đình Bảo-Tuấn Anh(Hannover).

Trận chung kết nhất nhì giải hạng A lúc đầu diễn ra tương đối thầm lặng. Đôi Đỗ Quang Huy và Nguyễn Việt Tiến (Berlin) chưa từng thất bại. Họ cũng là cặp đôi đã từng đánh bại đôi Tú Anh-Sơn (Hannover) ở những giải trước. Hai tay vợt này đã từng đoạt các giải cấp Quốc gia tại Việt Nam, các giải nhất ở nhiều mùa thi đấu khác tại Đức. Vì vậy họ vào trận với khẩu hiệu: „Chung kết buồn“. Với tư tưởng khinh địch. Điều đó hoàn toàn thấy rõ trong trận đấu hiệp 1. bởi lối chơi „chơi mà như không chơi“. Nhưng họ có quyền nghĩ như vậy bởi đối thủ của họ là Đặng Hải Vũ – Trần Chí Đạtcả hai còn quá trẻ đặc biệt Đạt chỉ mới 15 tuổi. lại chưa đoạt giải gì đáng nhớ thậm chí chưa từng thi đấu giải lớn như lần này.

Và hiệp đầu Berlin thắng ngoạn mục áp đảo. Cầu thủ Berlin, cổ động viên Berlin và tất cả mọi người ai ai cũng tưởng rằng nhanh chóng trận “Chung kết buồn“ sẽ chấm dứt.
Chỉ có người Hannover, chỉ có Đạt-Vũ biết rằng điều đó chưa là gì cả. Và nếu ai dù là đến từ Balan hay Praha để tâm chịu khó quan sát các trận đấu trước của Đạt-Vũ đều sẽ nhận ra điều đó. Đúng vậy, Đạt –Vũ không phải dùng chiến thuật Gia cát lượng mà họ là ngững người thắng không kiêu, thua không nản. Hiệp đầu chỉ là một chútnắn rồi thả để nắm bắt đối phương. Hiệp 2 sẽ bắt đầu tung đoàn quyết định. Thật vậy, ngay giây phút đầu hiệp 2 khán giả liên tục nghẹt thở bởi những pha bóng cực ký tinh xảo. Kết hợp hài hoà những lối chơi đẳng cấp từ Drop đến những cú siêu Smash mang dáng dấp một chút của Le Chong Wei, một chút hơi hướng của Lin Dan. Đồng thời tận dụng lối chơi cầu „long defense“ khi cần thiết. Vồ cầu đấy nhưng lại thả. Đập mà chẳng đập. Neo cầu trước lưới ngoạn mục. Đôi Berlin bị dẫn điểm quá xa. Khán giả nín thở thưởng ngoạn và vang rền những tràng vỗ tay. để rồi đưa về tỉ số hoà 1:1. Sang Hiệp 3 Đội Berlin tung toàn bộ vốn liếng, cũng như sức lực, nhưng những đường  cầu „Forehand net kill“ hay „smash“ của Huy hoàn toàn mất tác dụng. Và điều gì đã xảy ra khi Hannover dẫn tới 18:9? Không còn con đường nào khác! Berlin tâm phục khẩu phục. Đặng Hải Vũ và Trần Chí Đạt đã toàn thắng. Sự sống động kịch tính của trận chung kết đã kết thúc bằng khúc khải hoàn ca vang dội đến từ miền đất Hannover.

Đạt-Vũ đã viết lại trang sử cầu lông của người Việt tại châu âu. Đánh dấu vết son oanh liệt cho cầu lông Hannover. Chấm dứt câu hỏi vẫn được đặt ra. Ai sẽ hạ đôi Huy-Tiến (Berlin)?

Câu trả lời đã rõ ràng: Vũ-Đạt từ Hannover!

Sau khi kết thúc thi đấu. Lễ trao giải và liên hoan đã diễn ra tại nhà hàng Linh Chi Quán trong khu thương mại Đồng Xuân với không khí hết sức sôi động. Khi đêm về khuya tiếng ca hát, lời hàn huyên vẫn còn vang dội không khí thể thao.

Vì sao Hannover lên ngôi đoạt giải cầu lông Châu âu 2012?

Ngược dòng thời gian, có thể nói câu lạc bộ cầu lông Hannover quá non trẻ.Ba, bốn năm trước nhón người Việt yêu cầu lông tại Hannover hình thành hội với nhu cầu rèn luyện sức khoẻ và cùng chung vui giải trí sâu hàng tuần làm việc. Sau đó lên mạng tìm gặp được hội cầu lông Berlin, Đó cũng là lúc Hannover quyết định thành lập hội.. Ngay sau đó Hannover được Berlin mời lên giao hữu. Khi lên mới biết là “Điếc không sợ súng”. Trình độ quá khác xa. Vì Berlin ai c ũng chơi vững, có cả huấn luyện viên. Trong khi Hannover anh em hoàn toàn tự tìm học qua mạng. Tuy vậy giải Cầu lông châu âu tổ chức tại Praha 2010 Hannover vẫn tham gia, nhằm mở mang tầm mắt. Tháng 5 năm 2010 câu lạc bộ cầu lông Hannover mới chính thức đăng ký tại toà với danh nghĩa một câu lạc bộ thể thao e.V. Khi đó Trần Chí Đạt chưa hề cầm vợt. Qua va chạm với Berlin, Praha, Brandenburg. Nhận thấy tình thế chỉ có thể thay đổi khi có thế hệ trẻ lên thay thế. Đội cùng Gia đình đã động viên Cháu Đạt. Bản chân Cháu Đạt say mê và là một người có chí hướng. Bắt đầu cầm vợt hơn 2 năm về trước. Các cô chú nhận thấy cháu tiến bộ từng ngày. Thừa hưởng sự dạy dỗ của Bố Mẹ, đặc biệt Chí Đạt hình thành tư cách từ sự dạy dỗ của người Bác ruột. Học luôn đạt điểm cao nhất nhì trường. Khi luyện cầu cháu có thể đeo tạ vào chân mà luyện. Chú Tú anh bảo rót nước vào trai luyện cổ tay, cháu luyện không hề nghỉ. Mỗi tuần Hannover chỉ sinh hoạt cầu lông 1 buổi chủ nhật. Cô chú ra về cháu ở lại luyện cách bước, cách di cầu, cách  ve. Cháu vào Verein Đức học thêm. Sự say mê và lao tâm học hỏi, cùng sự hộ trợ tinh thần từ Bố Mẹ, bác, các cô chú trong hội. Cháu Trần Chí Đạt ngoan về đạo đức, giỏi về học hành. Và năm nay mới 15 tuổi. Đã cùng anh Đặng Hải Vũ vừa là người thày vừa là bạn thi đấu đã bức phá thay đổi trang sử cầu lông của người Việt tại Châu âu. Đưa đội Hannover lên một đẳng cấp mới.

Thay lời kết

BTC nhiệt tình tận tuỵ, tuy nhiên vì thiếu kinh nghiệm nên có một số điều bất cập trong quá trình toàn giải. Một chút chưa nhất quán trong cách tổ chức. Nhưng đó là những  lỗi khó tránh khỏi trong một giải lớn mà BTC lại là người không chuyên nghiệp.Giải cầu lông châu âu đã kết thúc tốt đẹp trong một góc nhìn chung tổng thể.
Giải cầu lông Châu âu lần 3 sẽ diễn ra tại Ba lan.

Bạn đã khi nào tới Balan? Bạn biết gì về con người và đất nước Ba lan? Nhân dịp giải Cầu lông châu âu tới bạn hãy tận dụng cơ hội để đến miền đất đã đi vào thơ ca:

Em ơi, Ba Lan mùa tuyết tan
Đường bạch dương sương trắng nắng ngàn
Anh đi, nghe tiếng người xưa vọng
Một giọng thơ ngâm, một giọng đàn
Có phải Sô-panh tình chứa chan
Nâng đàn ca, cô gái Ba Lan
Có phải A-đam hồn vĩ đại
Bay trên đầu thế kỷ nhân gian…
Em đi cùng anh lên thành xưa
Vác-xa-va ấm nắng ban trưa
Nét vàng lịch sử vừa tươi lại
Trong cuộc hồi sinh, tạnh gió mưa
Hãy nghe em từng viên đá lát
Những con đường, tiếng hát đau thương
Ba Lan, Ba Lan
***
DANH SÁCH CÁC TAY VỢT  ĐOẠT GIẢI CẦU LÔNG TOÀN CHÂU  ÂU 2012
TỔ CHỨC TẠI  BERLIN, CHLB ĐỨC

HẠNG  A
Giải nhất: Đặng Hải Vũ và Trần Chí Đạt, CLB cầu lông Hannover
Giải nhì: Nguyễn Việt Tiến và Đỗ Quang Huy, CLB Cầu lông Berlin
Giải ba: Lê Anh Tuấn và Tùng Đình Bảo, CLB cầu lông Hannover
HẠNG  B
Giải nhất: Lê Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn CLB cầu lông Brandenburg
Giải nhì: Vũ Đình Phượng và Bùi Minh Định, CLB cầu lông Lưu học sinh Potsdam
Giải ba: Trần Đức Hợp và Phạm Đình Anh Khôi,  CLB cầu lông Hannover

HẠNG 45+

Giải nhất: Vũ Mạnh Hùng và Trần Trung Trực, CLB cầu lông Praha
Giải nhì: Đỗ Xuân Dược và  Đặng Xuân Bẩy, CLB cầu lông Berlin

NỮ
Giải nhất: Trần khánh Hiền và Nguyễn Thị Huê, CLB cầu lông Ba lan
Giải nhì: Nguyễn Kim Chúc và Trần Diệu Linh, CLB cầu lông  Ba lan

Mai Thiện Thanh

© Đàn Chim Việt


Phản hồi