WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bán kết ‘song Nha’ 2-4: Tàn giấc mơ hoa

“SONG NHA” quyết chiến tối hôm qua

Một trận thư hùng đã diễn ra

Bò Tót giương sừng oanh liệt húc

Bồ Đào bửu bối cản như pha

Đôi bên hết sức tung đòn hiểm

Bốn trận thần công vẫn chỉ hòa

Cú đá luân phiên phân thắng bại

“Xà ngang” phá hỏng “giấc mơ hoa”


Bồ Đào Nha: Tàn giấc mơ hoa

Từ lần vô địch hụt EURO 2004 tại sân nhà tới bây giờ, đây là lần kế tiếp người Bồ Đào Nha lại mơ.

Họ đã mơ một giấc mơ hoa thật đẹp tại giải đấu này. Nhưng tất cả lại kết thúc bởi cái “xà ngang” banh văng ra ngoài của cú đá định mệnh Bruno Alves . Có lẽ “giấc mơ hoa” chưa thể đến với người Bồ Đào Nha. Phải nhận định thẳng rằng Đội Tuyển Bồ Đào Nhà họ đã chơi tuyệt hay! nhưng cuối cùng lại thất bại, thất bại trên chấm phạt đền.

(Nếu ta đem so sánh với Đội Tuyển Pháp- Tây Ban Nha hôm tứ kết, thì Đội Tuyển Bố Đào Nha vượt trội hơn rất nhiều).

Anh hùng ngã ngựa

Trước Tây Ban Nha, đội Tuyến Bồ Đào Nha chơi rất hay, bản thân anh thi đấu cũng tốt, nhưng đã thiếu một chút may để có thể chuyển hóa những cơ hội kiếm được thành chiến thắng. Một mình Ronaldo cũng đã có vài pha đối mặt với cơ hội làm bàn nhưng giấc mơ không thành. Rất đau! anh đã không thể có được “cơ hội” để bước lên sút quả penalty quyết định cho Bồ Đào Nha. Trong loạt đá luân lưu, vì chưa đến lượt anh, 2 đồng đội là Moutinho và Alves đã đá hỏng và Bồ Đào Nha đã bị loại, thật xót xa!

Không thành sự thực

Ronaldo đã mơ, cả nước Bồ Đào Nha đã mơ! nhưng điều đó đã không đến. Niềm kiêu hãnh có được sau vòng bảng và vòng tứ kết đã không thể giúp anh và Đội Tuyển Bồ Đào Nha bước vào chung kết. Anh và đồng đội đã không thể ngăn được những giọt nước mắt sau khi trận đấu với Tây Ban Nha kết thúc.

Một pha bóng trong trận "song nha".

Tiếc cho Ronaldo

Anh là cầu thủ số 1 với hy vọng vô địch EURO 2012 . Nếu Bồ Đào Nha thắng, ngoài vinh quang mang về cho tổ quốc, tiền vệ này mới thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu vô địch được giải EORO 2012 này, thì Quả bóng Vàng năm 2012 có lẽ cũng sẽ thuộc về anh. Tiếc thay!

Thất bại

Sự lạnh lùng của số phận đã khiến Bồ Đào Nha không thể đi được đến cái đích cuối cùng.

Trận bán kết khép lại bằng 2 cú sút chạm khung thành, nhưng nghiệt ngã ở chỗ, cú sút của Bruno Alves Bồ Đào Nha banh đụng xà ngang văng ra ngoài, còn cú sút của Fabregas Tây Ban Nha thì banh đụng cột lại nảy vào trong.
làm cho kẻ khóc người cười. Đúng là một bi hài!

Người ta đụng cột thì vui
Tôi đây đụng cột ngậm ngùi xót xa

Một lần nữa giấc mơ chưa thể thực hiện được. Giấc mơ đến rồi đi, chỉ còn lại 1 thực tế buồn… đau lòng chia tay giải EURO 2012 trong nuối tiếc và xót xa…

Thanh Sơn tóm lược

© Đàn Chim Việt

Phản hồi