WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

48 Phản hồi cho “LS Nguyễn Tâm phỏng vấn ông Bùi Tín”

  1. motkhucruot says:

    Nhìn thái độ cũa ông LS Nguyễn Tâm , tôi tin chắc chẳng có ai có thể dành cho ông ta một sự cãm tình . Cái nụ cười mĩm trông thật lố bịch , bất lịch sự .
    Tôi tin ông Bùi Tín vào cái tuổi gần đất xa trời , chẳng có cái gì để mất , mong muốn một nền dân chũ thực sự cho VN . Nhưng , chắc chắn ông ta không muốn lịch sử kết án HCM và đãng CSVN là tội đồ cũa dân tộc VN và ông ta không đũ cam đãm kết án bãn thân ông ta .
    Cụ Bùi Bằng Đoàn , nguyên thượng thư bộ hình cũa triều đình nhà Nguyễn , một vị thượng thư nỗi tiếng thanh liêm , rất có uy tín . Chính vì vậy , với bãn chất xảo trá lưu manh, HCM đã mời cụ làm cố vấn , thực chất chỉ biến Cụ thành một con chó kiễng cho bộ mặt cũa HCM trước dư luận . Sau HCM cho cụ cái chức Phó chũ tịch nước , quốc táng khi cụ qua đời . Chính vì điều này , Ông Bùi Tín vẫn cố gắng phê bình nhẹ nhàng , đôi khi ngụy biện bênh vực HCM .
    Ông Bùi Tín rõ ràng cố gắng ngụy biện cho thái độ cũng như cách xưng hô khi gọi DVM bằng ” nó ” . Hãy nhớ rằng , Bùi tín không thể so sánh với một người nông dân ít học , thô lỗ hay một con người VN không đãng tịch , run sợ dưới họng súng cũa CS .
    Tôi tin chắc nếu ông Bùi Tín là một ông cấp tướng , cấp bộ trưỡng hay ủy viên trung ương đãng ….thì Bùi Tín sẽ là một người CS không thua một người CS nào : độc ác , gian manh , xão trá , vô luân lý , vô đạo đức .
    Không nên ép người ta vào đường cùng , thái độ cũa ông LS nguyễn Tâm không thể chấp nhận . Người Việt Nam hạy học hỏi Người HK đối với dân tộc Đức , dân tộc Nhật sau thế chiến thứ 2 . Và các quốc gia đông Âu sau khi chế độ CS sụp đổ . Đúng , người dân Đông Âu họ căm ghét chế độ CS không thua gì chúng ta nhưng họ không đặt sự căm ghét đó lên trên lý tưởng nhân bản cũa dân tộc họ . Đó là sự khác biệt giữa người CS và người quôc gia , giữa cái thiện và cái ác , giữa nhân ái và nộc độc cũa bầy quỷ đỏ .

  2. Trúc Bạch says:

    Bùi Tín là một người yêu nước đúng nghĩa !

    Ông vào đảng cs và chiến đấu dưới cờ cộng sản cũng vì lòng yêu nước

    Khi thấy lòng yêu nước của mình bị đảng csVN lợi dụng, phản bội…thì ông đã quay lưng lại với cs, vứt bỏ mọi đặc quyền, đặc lợi mà ông đã có và sẽ có (thứ mà bọn bưng bô có nằm mơ cũng không có được)

    Ông Bùi tín bỏ đảng cs và quay lại chống đảng cũng vì lòng yêu nước !

    Một người như thế thật đáng kình !

    Hãy hãnh diện là một người chống cộng “cực đoan” nhưng không “cực ngu” !

  3. S.Lam says:

    Ông BT có cái liêm sỉ của ông ấy,đường đường ông cũng là 1 vị đại tá của quân đội thắng trận,những anh chạy văng cứt hồi 75 lấy tư cách gì mà phải bắt ông ấy phải thế nọ…thế kia ? Bao nhiêu năm nay ông BT đã làm những việc có hiệu quả hơn 1000 lần những anh ở bên Cali ăn welfare đánh giặc miệng !

    • Lamson72 says:

      Anh hồ chạy qua Tàu văng cứt, mất cả dép râu hồi năm 1945. Mãi 9 năm sau mới dám mò về Ba Đình. Lấy tư cách gì mà bắt mấy chục triệu ngưỜi dân Việt Nam làm nô lệ cho hắn.

      Đồ cà chớn cà cháo

    • motkhucruot says:

      ” Ông BT có cái liêm sỉ của ông ấy ”
      Cái liêm sĩ cũa những người CS là liêm sĩ gì vậy cu ??? , Phãi chăng đây là cái liêm sĩ cũa người CS : ” Ông ít ta lin ơi , Ông ít ta lin ơi , thương cha , thương mẹ , thương chồng thương một , thương ông thương mười ….hay là …yêu biết mấy nghe con tập nói , tiếng đầu lòng con gọi ít ta lin .. hay là …..giết , giết , bàn tay không phút nghĩ …” ; Phãi liêm sĩ như cu Hồ , ngồi viết một cuốn sách tự nâng bi mình như ông BT đề cập trong cuộc phỏng vấn ???.
      ” anh chạy văng cứt hồi 75 lấy tư cách gì mà phải bắt ông ấy phải thế nọ…thế kia ? ”
      Nè cu , cu có thấy thằng nào văng cứt chưa ??? Chắc chắn hai chữ ” văng cứt ” nó chỉ nằm trong bộ óc ” nhà xí ” cũa cu . Phãi chăng chỉ có những con người mang bộ óc như cu mới ” văng cứt ” ủng hộ , bênh vực cho ông BT , như vậy thật tội nghiệp cho ông BT quá !!!! .
      Theo như Cu , cái chiến thằng cũa bọn CS nói chung , và cũa ông BT năm 75 đáng hãnh diện lắm sao . Nếu Cu nghĩ như vậy thì thật bất hạnh cho dân tộc VN có một thằng con như Cu .
      Đúng , như người ta nói , nếu cái cột đèn nó có thể chạy ” văng cứt ” , nó cũng chạy . Tây Đức , Nam Hàn , Đài Loan …..nếu rơi vào trình trạng như VN , chắc chắn cũng có hàng triệu , hàng triệu người chạy ” văng cứt ” , phãi không cu ??? Cái bất hạnh cho dân tộc VN chính là những con người tự do , dân chũ …phãi chạy văng cứt đó cu , còn những thằng lưu manh , vô liêm sĩ , vô luân lý , vô đạo đức , sung sướng ” ỉa cứt ” lên chính dân tộc tụi nó , trong đó có cu , gia đình cu , và con cháu cũa cu . Hàng trăm ngàn người bỏ mình trong lòng đại dương chỉ vì họ có cái liêm sĩ : không ” ăn cứt ” cũa bọn CS , riêng cu chắc hãnh diện ngày ngày ăn món đó cũa CS lắm hả cu . Cu có biết bức tường Bá Linh không cu ???
      Rõ ràng , ông BT loay hoay ngụy biện cho những hành động cũa ông ta trong quá khứ . CS không phãi độc tài , không phãi ác sau năm 75 , ông BT mù hay sao mà không biết CS . Ông ta bão rằng , ông ta tin tưởng chính sách khoan hồng cũa bọn CSVN đối với công dân VNCH , rõ ràng BT nói láo !!! Là một nhà báo CS , một đại tá CS , một đãng viên CS , ông ta ngây thơ như vậy sao ??? . Không lẻ ông ta không biết gì vể cãi cách ruộng đất , nhân văn giai phẫm …nhất là cái chũ trương ” Giết , Giết , bàn tay không phút nghĩ …” cũa bọn CS .
      Tóm lại , BT là một tên tội đồ cũa dân tộc VN trong quá khứ . Đừng ngụy biện ” theo Việt Minh chống Pháp ” , theo VM có thể không phãi là điều xấu nhưng theo CS là một hành động phãn quốc , ông BT phãi nhận biết điều đó . Hữu Loan , một người theo VM nhưng không bao giờ theo CS …Hữu Loan , là một người có liêm sĩ , một con người yêu nước chân chính nhưng BT thì không .

    • VNCH củ tỏi says:

      Đây không phải sân chơi của những người tử tế. Hãy để diễn đàn này cho bọn Bắc 54 Kito giáo và bọn CCCĐ gần đất xa trời lĩnh Walfare chém gió.
      Người tử tế nên tránh xa bọn hủi cùn hủi cụt!!!!

  4. Hoàng Văn Hùng says:

    Tâm trạng hằn học hận thù công sản khiến rất nhiều người “giận cá chém thớt” và bới lông tìm vết – luôn luôn chất vấn, hạch tội ông Bùi Tín, những tội trạng thật và ảo trong quá khứ. Hãy nghĩ kỹ xem, là những người đang sống, chúng ta cần gì đây: BÁO THÙ hay PHỤC QUỐC? Tôi nghĩ, dù là báo thù thì cách tốt nhất cũng là TÌM CÁCH THAY ĐỔI NHANH CHÓNG CHẾ ĐỘ BÁN NƯỚC HẠI DÂN hiện nay ở VN.
    Báo thù bằng cách trút giận lên đầu 1 ông già đã hồi tâm như vậy, không có cách định nghĩa nào khác hơn, đó là sự lấy oán báo oán bằng cách đấm bù nhìn. Những thói VÕ BIỀN bất nhẫn như vậy có làm nên nước Việt Nam mới không?

  5. nuinui says:

    chuyện tầm phào, bày vẽ ra phỏng vấn với nói chuyện kiểu như cái chợ chiều.

  6. nvtncs says:

    Sau đây là lời tuyên bố của Võ Nguyên Giáp trong cuộc phỏng vấn

    bởi PATRICK Sabatier Hà Nội,
    Báo Libération, ngày 29 tháng 4 năm 1995.

    nguồn:http://www.liberation.fr/evenement/0101138013-vo-nguyen-giap-le-reve-d-une-generation-venait-de-se-realiser

    “Việt Nam vẫn là một trong những nước nghèo nhất. Chúng tôi vẫn cần có rất nhiều sự cố gắng phía trước chúng tôi, và thách thức chính là sự lạc hậu văn hóa của dân chúng tôi. Khuyết kém chính của chúng tôi là thiếu cán bộ có đủ tài năng kỹ thuật.
    ————————————-

    Đây là từ sự ghi nhận của ông Giáp về tình trạng nước VN sau 20 năm giải phóng, thống nhất, độc lập, tự do, hạnh phúc, từ miệng ông Giáp, và có lẽ là lý do sự kêu gọi HGHH, hợp tác chống cộng kiểu ông Bùi Tín, với ông Bùi Tín, vv…

    Ông VNCH nào chưa nếm mùi CSBV, hãy xung phong làm múi chanh cho đủ mùi đời.

    Riêng về Nguyễn Tường Tâm, tôi nghi ông này ham nổi tiếng, muốn tập làm chính tri.

  7. Ôg chống Vc says:

    Qua loạt bài về BT – theo tôi nhận xét, thì khá nhiều quan điểm, nhưng
    rõ rệt nhất vẫn là “cãi lộn” về cá nhân BT: bênh vực & phản đối.

    Cả 2 phía đều ngụp lặn trong cái vòng luẩn quẩn “CHỐNG”!
    Nhân danh QG để…CHỐNG; Nhân danh BT để…CHỐNG.

    Không CHỐNG CỘNG, thì chống cái … [gì] hả?

    • Dao Cong Khai says:

      Đồng ý đúng!

      Tôi ủng hộ ông Bùi Tín, nhưng tôi cũng phải ngụp lặn để tìm hiểu cá nhân ông Bùi Tín như những người khác thôi. Ông ta cũng chống chính quyền CSVN hiện tại (vì lý do phe phái hay yêu nước, hay bất cứ lý do nào khác xin chưa bàn đến), nhưng ông ta chỉ cho rằng con đường chính trị của ông ta mới đúng thôi.

      Ông ta cũng “bỏ hàng ngũ VC”, nhưng ông ta vẫn chỉ cho rằng mình ông ta là đúng còn những người khác, VN Quốc Dân Đảng, Công Giáo, Hoà Hảo, VNCH… chống cộng từ hồi Bác Hồ mới đầu thai đều là sai lầm. Qua tư tưởng của ông khi nói về thời kỳ vô bưng theo HCM, thời Cách Mạng tháng 8, Điện Biên Phủ, và ngay cả biến cố Tết Mậu Thân ông ta vẫn cố gắng bào chữa cho những tội ác khát máu của HCM và chế độ ông ta chọn lựa đã gây ra.

      Ông ta cho rằng mình là người trí thức, đi theo Việt Minh là đúng là yêu nước, rồi bỏ Việt Minh là đúng, còn những người khác lúc đó chống Việt Minh từ đầu (như VNCH) đều là sai lầm. Chỉ có Việt Minh như ông ta mới là yêu nước… Ông ta không bao giờ dám nói thẳng ra chắc nịch như thế ở hải ngoại, nhưng qua tư tưởng về lịch sử và sự kiêu hãnh của ông ta khi mô tả về quá khứ Cách Mạng Mùa Thu, Điện Biên Phủ, và sự cố gắng bào chữa cho tội ác của VC hồi Tết Mậu Thân đã đưa ra hệ luận rõ ràng như thế.

      Ông ta gặp những người VNCH để liên kết chứ không phải để đoàn kết (vì ông chưa nhìn nhận chính nghĩa tự do của phía QG. Ông ta không phải VC hồi chánh, nhưng là phần tử của một toán VC xé lẻ, chống lại VC chính thống. Tư tưởng vẫn còn khác nhau, chúng tôi có thể tin và ủng hộ ông ta; nhưng tôi chưa dám tin hoàn toàn vào ông ta, chưa thể coi ông ta như một chiến hữu ở ngoài mặt trận. Cùng lắm thì coi ông ta giống như quân đội Đồng Minh (lính Mỹ) mà thôi. Họ cùng một trận tuyến với mình đó, nhưng khi nguy nan họ có thể rút về bình yên còn mình thì phải ôm đầu máu. Nhóm ông ta giống như đám Mặt Trận Giải Phóng, hồi đầu thì bám đít CS Hà Nội, khi CS Bắc Việt tiến gần đế Dinh Độc Lập thì (biết rằng mình sắp bị đá đít) họ có ý định muốn liên kết với VNCH để chống lại sự đồng hoá của Bắc Việt thì đã quá muộn rồi.

      Bùi Tín muốn liên kết với QG hoặc dân Tị Nạn VN thì Bùi Tín phải thực tâm hối cải những tháng ngày đi theo Việt Minh, những tháng ngày mà ông vẫn còn ca ngợi là êm đềm, yêu thương và giá trị nhất của ông ta. Cuộc đời những người trót bị sinh ra nơi mảnh đất VN nó không có gì là đẹp, chúng ta phải can đảm nhìn nhận sự thật về cái quá khứ thù hận đó. Tổ quốc là hận thù, tôi không muốn tin điều đó nhưng tôi không thể chối bỏ những sự thật đã xẩy ra; những người mệnh danh 2 chữ tổ quốc ở phe ông Bùi Tín đã gieo hận thù lên đầu tất cả những người VN ở đó, tôi không nói chuyện hận thù ngoại bang nhưng mỉa mai nhất là những người CS bên phe ông Bùi Tín đã gieo hận thù với chính những người VN yêu nước với nhau.

      Chúng tôi muốn hận thù ngoại bang (cái thời tuổi trẻ của tôi cũng suy nghĩ như ông Bùi Tín); nhưng hôm nay thấy tất cả vô lý, kẻ thù chính của mình lại không phải đâu xa, chính là những người VN cuồng tín đi theo tà đạo của HCM mang từ Liên Sô qua.

      (Đọc tư tưởng của Bùi Tín về HCM tôi thấy rất thiếu logic, ca ngợi HCM là người tài giỏi và thật tình yêu nước; ở nới khác thì nói Bác Hồ làm thế là sai…để tỏ ra rằng mình rất khách quan. Chứng tỏ ông ta thấy rõ bộ mặt lừa bịp của HCM nhưng vì tình cảm của HCM với gia đình ông ta nên ông ta vẫn cố gắng bào chữa cho Hồ. Bùi Tín chưa thành thật về quá khứ. Ông ta từng là nhà báo mũi nhọn nhất của VC từng tuyên truyền lường gạt mấy chục triệu dân trong mấy chục năm rồi. Vài người tị nạn dễ mơ mộng ở hải ngoại có thấm gì với ông ta!)

      • Ôg chống Vc says:

        Ý kiến xuất sắc, đáng đồng tiền bát gạo. Trân trọng!

  8. Huong Nguyen says:

    Là 1 người Việt tị nạn ở Hoa Kỳ, tôi đánh giá cao những biểu hiện chống lãnh đạo CSVN của ông Bùi Tín… Tôi nói chỉ là “chống lãnh đạo CSVN” của ông Bùi Tín vì cho đến nay qua những bài viết ông cho đăng tôi vẫn thấy 1 thái độ chấp nhận thoả hiệp của ông nếu lãnh đạo CSVN chấp nhận đối thoại hay nhượng bộ (dù chỉ là trong chiến thuật) – 1 điều mà những nạn nhân cộng sản không bao giờ tin tưởng. Từ trong chế độ CS đi ra( tôi giả định là thế), những bài viết của ông (cũng như của bà Dương Thu Hương và Vũ Thien Thư) đã có những mủi nhọn rất đặc sắc và làm cho ông nỗi bật như là những người rất hiểu CS… Bravo! xin hoan nghênh ông Bùi Tín… Thật ra những người ủng hộ ông Bùi Tín muốn người Việt tị nạn ở Hoa Kỳ phải đối xữ với ông Bùi Tín như thế nào? — biết ơn ông, đưa ông lên làm lãnh đạo hải ngoại hay là … phong thánh cho ông?
    Đọc lại bài viết của bà Võ Ngọc Trang cũng như comment của ông Trần Việt-Nam, tôi bỗng chú ý hơn về 1 chi tiết khi cả hai đề cập đến sự thành công của đoàn… mà tôi hiểu là phái đoàn từ Paris…? Mục tiêu của đoàn là gì? chỉ đạo bởi ai? Bởi vì như tôi thấy thì buổi “hội thảo” là cả 1 sự thất bại cho ban tổ chức, cho cá nhân ông Bùi Tín (vì ông không nói hết được chương trình dự định) và nhất là cho cộng đồng San José … vậy thì sự thành công này là nghĩa gì?

  9. nvtncs says:

    “Nguyen Trang says:
    06/07/2012 at 05:03

    Cần có những buổi nói chuyện như vậy để chúng ta có nhận định.Rất tiếc những câu hỏi quá tầm thường…
    ————————————-

    Có thể những người có học thức, có kiến thức cao, họ không đến dự cuộc thảo luận này.

    Nếu ở Cali, một người “tầm thường” như tôi cũng không đến, vì tôi thấy trình độ hiểu biết tình hình chính trị, kinh tế, quốc tế, của ông Bùi Tín quá thấp kém, hạn hẹp.

    Để trả lời, sự thách đố của nguyễn Trang, tôi xin đặt những câu hỏi căn bản sau ̣đây, mà tôi thừa biết ông BT không trả lời được:

    1. Theo ông BT nghĩ, tại sao ông Hồ, ký hiệp định ngày 6 tháng 3, năm 1946, cho Tây trở lại bắc Việt? “Ngửi …ứt Tây vài năm còn hơn ăn …ứt Tầu hàng nghìn năm” chăng? Thế bây giờ, năm 2012, dân tộc VN đang ăn …ứt ai đây?

    2. Tại sao, ông Hồ, sau khi đã biết rõ ràng, nên dân chủ, sự tự do thật sự của Pháp ở Pháp, của Mỹ ở Mỹ, và chính sách độc tài, bất nhân, của CS Stalin ở Nga, lại chọn đường độc tài, bất nhân, của Stalin cho dân tộc VN?
    Trong khi đó, OSS đã giúp ông Hồ:
    ————————————————————
    “At this last dinner with his gracious hosts, Thomas decided to get right to the heart of it. So many of the reports he had filed with the OSS touched on Ho’s ambiguous allegiances and intents, and Thomas had had enough. He asked Ho point-blank: Was he a Communist? Ho replied: “Yes. But we can still be friends, can’t we?”

    It was a startling admission. In the mid-1940s, the Viet Minh leadership, under Ho Chi Minh, looked to the West for help in its independence movement and got it.”
    ———————————————————–
    nguồn: Ho Chi Minh and the OSS,
    http://www.historynet.com/ho-chi-minh-and-the-oss.htm

    3. Tại sao, tất cả các nước Nam Á, Đông Nam Á giành được độc lập, tự do, nhanh chóng, không cần chiến tranh mà một người xuất sắc như ông Hồ, một dân tộc thông minh như VN, cần phải chiến tranh trong 30 năm mới đạt được? Những nước Phi Châu dưới sự đô hộ Pháp, cũng giành được nền độc lập, trước năm 1975.

    4. Ông BT có hiểu rằng chiến thắng 30/04/1975 là một “victoire Pyrrhique” không? Không những thế mà nó là một thất bại vĩ đại của dân tộc VN bên cạnh ông láng giềngTầu.

    • Cù Lần Lửa says:

      “Có thể những người có học thức, có kiến thức cao, họ không đến dự cuộc thảo luận này.”
      Câu này có thể gây thù kết oán với ông Liên Thành đấy nhé!

      “một người “tầm thường” như tôi cũng không đến, vì tôi thấy trình độ hiểu biết tình hình chính trị, kinh tế, quốc tế, của ông Bùi Tín quá thấp kém, hạn hẹp”

      “người “tầm thường”” mà chê “trình độ hiểu biết tình hình chính trị, kinh tế, quốc tế, của ông Bùi Tín quá thấp kém, hạn hẹp” thì phải là cao thủ võ lâm rùi! Vỉ dù sao ông BT cũng từng là Phó TBT (*) báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CSVN!

      (*) Phó TBT là người phải có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, trong chức TBT thường chỉ là một người Đảng tin cậy luôn luôn ngoan ngoãn nghe lời, “a political appointment”.

      • nvtncs says:

        Tôi dùng chữ “tầm thường” khi nói về tôi, là một thói quen, vậy thôi.

        Nếu so sánh ông BT với lớp trí thức trẻ VN ở hải ngoại, và với nhiều người trí thức quốc gia VN, trước 1975, như các GS đại học Sàigòn, thì ông BT có một trình độ học vấn sơ sài hơn, cuộc đời ông ta, từ lúc trẻ, đã chìm đắm trong chiến tranh; ông sống trong một xã hội độc tài, nói dối, bưng bít không có thông tin chính xác, mà trái lại, chỉ có tuyên truyền một chiều, khó nhìn thấy sự thât; trên phương dịên cá nhân, ông không có bằng tú tài Pháp thời xưa, trái với những người trí thức CS có nền học vấn cao, như GS TQBửu, tướng VNG, LS Nguyễn Mạnh Tường.

        Để đánh giá kiến thức ông BT, xin được đặt câu hỏi: trình độ học vấn của BT đến mức nào? Ông tốt nghiệp đại học nào, sau chiến tranh?

        Theo ý kiến riêng, muốn hiểu tình trạng quốc tế, cần có một trình độ học thức và hiểu biết về văn hóa, về chính trị của các nước như Pháp, Anh, Mỹ, ngoài Nga và Tầu, thì có lẽ mới biết được một cách rõ ràng hơn, mục đích, cách làm việc, cách suy nghĩ, thể thức, xu hướng chính trị, quyền lợi, tư tưởng, và những giá trí cốt yếu của các quốc gia quan trọng này. Cần có chút vốn liếng về kinh tế, văn chương, toán, khoa học, luật pháp, lịch sử, của ngoại quốc, vv…

      • Ôg chống Vc says:

        “…ông (BT) sống trong một xã hội độc tài, nói dối, bưng bít không có thông tin chính xác, mà trái lại, chỉ có tuyên truyền một chiều.”

        BT là ông trùm của bộ máy tuyên truyền của nhà nước CHXH mà lị!

        Nhiều người cho rằng: miền Nam VN có quá nhiều phương tiện truyền thông, nhưng kém xa bộ máy tuyên truyền của Vc.

        Phải chăng, điều đó đủ chứng minh (ông trùm BT) phải là thành phần được Vc (có máu mặt) tín cẩn, ủy thác – chọn mặt gởi vàng – vì trùm BT có tài tráo trở, lật lọng, nhồi sọ… để nhét đất sét (chủ nghĩa cs) vào đầu dân Vc Bắc Việt và bọn tập kết qua nhiều thập niên…!!

  10. Dao Cong Khai says:

    Ông Bùi Tín nói rằng ông ta đi Việt Minh để đánh nhau với Pháp, còn sau năm 54 ông ta viết báo cho VC, chứ không cầm súng bắn vào phía bên kia. Câu nói này không đủ khả năng để những người QG tin được con người ông.

    Bản chất cuộc chiến tranh VN và vai trò ông là một đại tá quân đội VC mà ông giải thích vai trò của mình như thế thì chưa có gì để tôi tin bản chất con người ông tốt từ khi còn ở trong chế độ VC. Ông nói khi VC xâm lăng VNCH thì ông đi làm báo, ám chỉ ông ta vô tội? Ông nói ông sinh ra trong gia đình tốt, ông đi Việt Minh cũng là tốt…

    Tôi có thể tin ông Tô Hải, mặc dù ông ta còn ở trong nước; nhưng tôi không dám tin nhiều về ông Bùi Tín là vì qua cách viết và những lời nói, ông ta vẫn đang cố gắng bào chữa cho những tội ác của VC và đặc biệt là Hồ Chí Minh đối với nhân dân VN trong suốt cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt vừa qua, điển hình là tội ác của VC trong tết Mậu Thân. Thái độ của Bùi Tín đối với quá khứ chưa thực sự thẳng thắn.

    Khác biệt giữa Quốc Cộng là:
    -từ 1945 HCM đã lợi dụng Chinh Phủ Liên Hiệp (quốc-cộng) để bắt tay với Pháp và thủ tiêu những người QG không theo CS. Lúc đó QG chống Pháp vì Pháp còn cố áp đặt ách thống trị trên đất nước, còn HCM là chủ tịch nước, bắt tay với Pháp.
    -Từ 1948, 1954 thì QG thoả hiệp với Pháp để xây dựng đất nước, vì Bảo Đại đại diện cho QG được Pháp công nhận và đưa ra làm quốc trưởng. Trái lại HCM không được Pháp ủng hộ nữa nên bỏ hội nghị Fountainebleau, về nước hô hào kháng chiến.

    Chuyện các đồng chí chống Pháp, chúng tôi rất ủng hộ; nhưng chúng tôi, những người QG cũng làm cách mạng bằng cách thoả hiệp với Pháp để xây dựng đất nước thì quý vị thù hận chúng tôi. Thực ra quý vị VC thù hận và bách hại những người QG chống Pháp từ lâu rồi, từ khi HCM ra thoả hiệp với Pháp để thành lập CHINH PHỦ LIÊN HIỆP Quốc-Cộng; HCM đã thủ tiêu nhiều chiến sĩ VN Quốc Dân Đảng, ông Ngô Đình Khôi, Phạm Quỳnh, nhà văn Khái Hưng, Đức Huỳnh Giáo Chủ của Hoà Hảo,… giai đoạn 1946 đó có rất nhiều lãnh tụ QG chống Pháp đã phải trốn sang Tàu, sang Lào và sang Pháp để tránh sự thủ tiêu của Việt Minh.

    Chống Pháp mà còn phải trốn sang Pháp tị nạn VC (như nhà văn Nhất Lình) thì xin hỏi quý vị những người yêu nước không theo chế độ CS HCM phải làm sao để cứu nước trong giai đoạn đó.

    Ông Bùi Tín sau này cũng vậy, đối kháng lại chính quyền VC mà phải chạy sang Thực Dân Pháp để xin tị nạn chính trị… Vậy cái lý tưởng “yêu nước” hồi Cách Mạng Mùa Thu và Điện Biên Phủ của ông có gì để lý giải cho người ta hiểu rõ thêm, ngoài những tư tưởng ngày nay ông vẫn ghi lại một cách tươi đẹp và giá trị như thế. Tôi không tin ông Bùi Tín ở chỗ đó, chính giai đoạn đó VC cai trị man rợ hơn ngày nay. Chính cái ngày nay VC đã cởi mở rồi thì ông mới chống! Đồng ý là giải quyết chuyện thực tại là chính, nhưng đối với những người yêu nước khác chiến tuyến với ông thì ông khi nhìn lại quá khứ Cách Mạng Mùa Thu của mình ông vẫn coi người ta là những kẻ thù… Đây là khoảng cách mà chính ông Bùi Tín cứ giữ cái độ xa đó.

    Những người ôn hoà là chính chúng tôi, những người QG vì ghê tởm Việt Minh và VC nên phải hợp tác với Pháp, xây dựng đất nước. Ông Bùi Tín đã đi theo bạo lực (cách mạng) và chia rẽ dân tộc, nay nói là ông hối cải, người ta muốn tin ông nhưng ông vẫn bảo vệ Cách Mạng Mùa Thu và Chiến Thắng Điện Biên Phủ của mình, cái quá khứ bạo lực. Ông bảo vệ cả bộ mặt ông lúc ngồi trên xe tăng VC tiến vào Dinh Độc Lập năm 75, vậy thì làm sao người ta không phẫn uất khi gặp ông?

    Bùi Tín chỉ biết cho mình là đúng khi ông ta từ bỏ VC, còn những người chống cộng từ những năm 1945, rồi di cư vào Nam năm 54,… Tất cả phục vụ cho chế độ VNCH theo hệ luận của ông ta (không nói ra) nghĩa là sai lầm? Căm thù HCM trong giai đoạn gian ác nhất của họ Hồ thì Bùi Tín cho là sai lầm. Chỉ có ông ta mới “đúng”? Chỉ có chê bai và chống VC sau 75 khi HCM chết rồi mới đúng; mấy ông đồng chí “bắc kỳ” ní nuận khôn thiệt!!!

    (nhắc lại cho mọi người biết; trong trận Điện Biên Phủ có những người QG đứng trong 2 phe đánh nhau nữa. một số lầm đường theo VC, và một số theo Pháp; tướng Phạm Văn Phú, bị Việt Minh bắt trong trận Điện Biên Phủ, sau hiệp định Geneve thì ông ta được trả tù binh và thăng cấp dần tới thiếu tướng, tới đầu 75 thì tự sát chết vì không chấp nhận lệnh của TT Thiệu rút quân khỏi quân khu II. Giai đoạn đó mới là ghê tởm của HCM, thủ tiêu cách mạng QG, nên họ không còn lựa chọn nào khác là phải hợp tác với Pháp để xây dựng QG và giải phóng dân tộc. Điều này đã được TT Ngô Đình Diệm thực hiện thành công vài năm sau đó). Xin nhắc với các đồng chí là theo Pháp hay theo Mỹ không có nghĩa là phản dân hại nước, và “cách mạng” chưa chắc gì bảo đảm là yêu nước, thương dân. Yêu nước cực đoan như Phan Đình Phùng và nhóm Văn Thân, Phong Trào Cần Vương chỉ càng làm chia rẽ và đau khổ cho nhân dân VN hơn. Thanh niên thế hệ HCM họ không hiểu nổi câu nói đó đâu, ngày nay quý vị đã được tiếp xúc chắc là có thể hiểu được điều này.

    Cho dù Bui Tin’ vẫn chưa thành thật nhưng chúng tôi vẫn ủng hộ việc ông chống lại chính quyền VN hiện tại. Chuyện xích lại gần nhau là cần thiết ở phía ông nhiều hơn nữa. Chúng tôi cũng không ưa gì thực dân Pháp, và ghét Mỹ. Ghét Mỹ nhưng vẫn phải ở nước Mỹ… Sự phân tranh là chủ yếu từ quá khứ, cái quá khứ mà ông cho là tươi đẹp đáng kiêu hãnh đó chính là vết thương lớn của những người yêu nước khác không theo và không thể theo CS được như ông. Đó cũng là khoảng cách lớn giữa những người VN hôm nay.

    Phê phán thái độ của một vài người (chống cộng cực đoan)đối với ông Bùi Tín chỉ là chuyện nhỏ ngoài lề; nếu chỉ biết phê phán như vậy thì họ không hiểu chính trị và lịch sử hoặc cố tình đánh lạc hướng chủ đích của những người biểu tình.

    • Võ Trang says:

      Thưa ông Khai,
      Tôi đồng ý với ông ở rất nhiều điểm . Tuy nhiên có 1 vấn đề xin được thảo luận với ông ở đây:
      Cực, theo tôi hiểu là vị trí tận cùng trong 1 phương hướng (pole). Đoan ở đây là đoan chắc, quả quyết. Như vậy, những người chống cộng cực đoan là những người chống cộng đến tận cùng, triệt để, không khoang nhượng, không thoả hiệp. Họ có thể thất bại nhưng có gì sai lầm trong 1 chọn lựa như thế ?
      Nghị quyết của Nghị Viện Châu Âu cấm các hoạt động của cộng sản. Tổng Thống Ba lan ký đạo luật đăt sinh hoạt CS ra ngoài vòng pháp luật… họ có cực đoan hay không?
      Tôi nghĩ nên dùng từ “quá khích” thay vì dùng từ cực đoan ở đây. Chúng ta không nên để những cảm tình quá khích (động) ảnh hưởng đến chính nghĩa của chúng ta. Nên nhớ lúc cần thiết, chúng ta vẫn phải coi trọng những khích động của những đồng bào tị nạn.

      • Dao Cong Khai says:

        Rất đồng ý! Cảm ơn sự góp ý của anh, rất chính xác. Tôi cũng muốn nắn nót chữ để dùng nhưng nhiều lúc vội vã đánh máy nên cứ dùng đại. Dùng chữ “quá khích” thì đúng hơn.

        Trong tranh luận nhiều khi mình dùng những chữ sai, nhưng nó bị phổ thông hoá quá nhiều rồi chính mình nghĩ khác nhưng viết khác. Chẳng hạn như chữ “giải phóng”, “Việt kiều”… tôi thường bị dùng sai, tuy tôi hiểu không phải sau năm 75 là sau GP, và không phải chúng ta ở hải ngoại là những Việt kiều như bên VC thường gọi như vậy.

        Tôi cũng chống cộng cực đoan. Chẳng sợ ai phê bình gì hết, VC nó cực đoan thì muốn chống nó cũng cần đến cực đoan chứ. Ai thích không cực đoan là quyền của họ, nhưng tôi nghĩ muốn trung hoà chất “sút” VC trong chính trị thì phải cần đến acid mới trị dứt được chúng. Ông Kỳ phải lập ra Pháp Trường Cát ở Chợ Bến Thành mới trị nổi VC ẩn núp trong gian thương để phá kinh tế của VNCH mà. Có điều dân tị nạn mình cần phải (chống cộng) cực đoan đúng chỗ, nói đúng hơn là chống cộng quá khích đúng chỗ.

      • Trực Ngôn says:

        Trích: “Cực, theo tôi hiểu là vị trí tận cùng trong 1 phương hướng (pole). Đoan ở đây là đoan chắc, quả quyết.” (Võ Trang)

        Phân tích của Võ Trang trên đây không hợp lắm với đề tài “chống cộng”

        Võ Trang says: “Như vậy, những người chống cộng cực đoan là những người chống cộng đến tận cùng, triệt để, không khoang nhượng, không thoả hiệp. Họ có thể thất bại nhưng có gì sai lầm trong 1 chọn lựa như thế ?

        Chống cộng mà “cực đoan” hay “quá khích” đều thiếu khôn ngoan! Chống cộng “triệt để” là có lập trường vững chắc, tuy nhiên cần phải biết cách ứng hoá, lúc tiến khi lùi, có lúc phải kiên quyết, nhưng có khi phải mềm dịu!

        Không khoan nhượng, nhưng có khi phải thoả hiệp về một khíá cạnh nào đó, ví dụ; a) ngưng bắn để tải thương, b) trao đổi tù binh, c) chữa trị cho những người đã bị thương. d) ngưng chiến một thời gian, trao đổi chính trị v.v.v.

        Trong cuộc chiến chống cộng của chúng ta hôm nay hoàn toàn khác hẳn thời chiến tranh, vì đây là cuộc chiến “không tiếng súng”, hơn nhau ở đường lối chính trị, làm sao để có thể thu phục nhân tâm, lôi kéo đảng viên từ bỏ đảng CSVN để trở về với nhân dân!.

        Rất tiếc phe QG (NVHN) không có hệ thống tổ chức như một chính quyền, nên không có một ủy ban đặc trách chính trị, mạnh ai nấy nói, mạnh ai nấy làm. Điều mà chúng ta có thể làm được là hãy dùng lý luận, lời lẽ ôn hoà đối thoại với những người bất đồng chính kiến (kể cả CSVN).

        Dây lạt dẻo mới có thể cột chặt được, lạt cứng dễ gẫy, già néo thì đứt dây. Quá khích hay cực đoan (miệng), không thuyết phục được ai, mà chỉ làm hư đại cuộc (sai lầm là ở chỗ đó)!

Phản hồi