WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi lính Mỹ (gốc Việt) tử trận

LTS:  Một bạn đọc đã gửi tin ngắn dưới đây tới Đàn Chim Việt kèm theo lời bình đầy bức xúc như sau:

“Đây là một sự thật đau lòng, một sự ung thối của các tổ chức cựu chiến binh VNCH (ở Oregon) và đã xảy ra ở các nơi khác trên nước Mỹ. Họ chỉ biết sống cho 1 quá khứ ô nhục mất nước, rêu rao nỗi đau quá khứ, song không biết sống cho các thế hệ con cháu, mà một ngày kia có thể phải bảo vệ VN chống lại thế lực  bành trướng của Trung quốc”. 

Bạn đọc tỏ ý trách móc các tổ chức hội đoàn người Việt tại Mỹ nói chung và Oregon nói riêng, khi họ không có mặt trong lễ tưởng niệm người Mỹ gốc Việt tử trận, mà chỉ biết sống cho nỗi đau buồn quá khứ.

Liệu bạn ấy có lý hay không? Phần bình luận xin dành cho độc giả, nhất là những người sống tại Mỹ.

————————————————

Tháng 9 năm 2008 một chiến sĩ Mỹ gốc VN ở Tigard Oregon tử trận tại Afghanistan. Lễ an táng anh Ngô Quốc Tân được quân đội và chính quyền tiểu bang cử hành rất trang trọng. Cứ mỗi lần có một con dân tiểu bang tử trận là cờ Mỹ và cờ tiểu bang được treo thấp xuống tại tất cả các cột cờ trên toàn tiểu bang.

Lần này trong tang lễ của chiến binh gốc Việt cấp bậc binh nhất, có Thống đốc tiểu bang và những tướng lãnh cao cấp nhất của National Guards. Khi quan tài di chuyển đến mộ phần, thống đốc đã nhường xe của mình cho gia đình người tử trận. Thiếu tướng David B. Enyeart đại diện Vệ Binh Quốc Gia Oregon đã quỳ xuống dâng lá cờ Mỹ của anh Tân cho mẹ anh.

Thiếu tướng David B. Enyeart đại diện Vệ Binh Quốc Gia Oregon đã quỳ xuống dâng lá cờ Mỹ của anh Tân cho mẹ anh

Điều đáng buồn là trong tang lễ của anh Tân không có bóng dáng của một cựu quân nhân VNCH nào cũng không có sự hiện diện của đại diện cộng đồng VN. Cả ông chủ tịch hội cựu chiến sĩ Việt Nam toàn nước Mỹ là người cư ngụ tại Oregon cũng không có mặt. Trong lúc ấy thì các cựu sĩ quan VNCH đang có một buổi họp riêng, nhiều người trong số mặc quần áo trận mang lon, đội mũ.

Nhận xét này là do 2 người được gia đình tử sĩ nhờ chụp hình cho biết. Cả hai đều nói là sau chuyện này họ mất cảm tình với những buổi họp của các ông mặc đồ lính.

© Đàn Chim Việt

100 Phản hồi cho “Khi lính Mỹ (gốc Việt) tử trận”

  1. Hồng Gấm says:

    Đàn Chim Việt là người của miền Bắc, nhưng họ chê mà họ cứ phải rúc vào mới hay chứ. Không có miền Bắc thì làm sao mà có miền Nam? Đất đó của Chiêm Thành, người miền Bắc vào đánh đuổi rồi mới chiếm được đất đó, vào đấy sống rồi đẻ ra dân miền Nam hôm nay đấy. Dân miền Nam lúc đầu toàn là dân tội phạm bị lưu đày, không thì cũng đầu trộm đuôi cướp phải trốn khỏi xóm làng để vào đấy sống.

    Mấy ông VNCH đòi người ta mời mình đi dự đám ma à? Ai cho mấy ông đó đến dự, mấy ông có quen biết gì với nhà hiếu không? Mấy ông đó có phải là đại diện của bộ đội Mỹ không? Mấy ông đó có phải là đại diện chính phủ Mỹ không? Mấy ông đó chỉ là những phe đảng lăng nhăng, chuyên hù doạ người dân, ai cho phép mấy ông đó đi đám ma?

    Bại trận không kịp mặc quần mà chạy, vinh dự gì mà đòi đi đưa đám lính Mỹ. Lính Mỹ người ta ăn mặc lịch sự như vậy, chứ đâu có mặc đồ rằn ri, vằn vện như quân ngụy.

    • DìBaBánhÚ says:

      Viết vây m2 viết đươc5 sao ? Suy nghỉ gì màkém vậy,đồng chí gái Hồng Gấm ?
      Người ta nói người Bác la người BẮC CỘNG đó ,kể cả nhửng người miền Nam hay Trung theo Bắc công .Không phải nươi Bắc đánh chiếm thành mà có miền Nam đâu.Nó là sự di dân ,sự “bành trướng” của người Việt Nam đó.Không ai nói ngu như đồng chí.Và chị là người tàu hay sao mà chị xúc phạm dân miền Nam dử vậy ?Tội phạm lưu đày .trôm cướp ? Chị có học lich sử không vây ? Chắc là không rồi.Chắc là đồng chí chỉ học lich sử đảng chó chết ,Hèn gì cái bọn chó công su khi cứơp miền Nam ,với cái nảơ trạng ngu ngốc như chị ,nên chúng coi d6an miên Nam là thứ yếu ,là nô lệ .Tụi nó ào ào vao miền Nam chiếm của người miền Nam .Nếu nói dân miềnNam là đầu trôm đuôi cướp ,thì cái bon đồng chí nhà chị cứớp của họ là bọn “chó má” nào vậy hử?Chị xúc phạm dân miền Nam một cách nặng nề vì ngu dốt về lịch sử và u tồí về đầu óc (chứa đầy cứt) mà người việt chính gố không chưởi chi sao đươc ?
      Chị củng không hiểu đồng chí chị viết gì nửa .Đọc một đoan văn bằng tiếng Việt rỏ ràng như vậy mà không hiểu thì nói gì được đây?Đặt các câu hỏi NGU, ĐAI NGU ,ĐẶI ĐẠI NGU như vậy đồng chí không thấy xấu hổ sao ?Ừ mà tuị Công chúng có còn biết gì là xấu hổ phảikhông? Tự nhiên như người Hànội như người việt chính góc nhân xét vậy đúng chứ ??
      Câu cuối thì rỏ ràng đồng chị bị thất lạc ờ Trương Sơn mới lết ra …
      Sao có kẻ NGU vậy hè ?

  2. Lâm Thao says:

    Thật là tồi tệ quá. Đây một lần nữa lại thấy tổ chức Hội người Việt nam ở Hải ngoại có vấn đề trầm trọng cần phải cải cách ngay.Chuyện ông Bùi Tín bị khủng bố đã gây chắn động dư luận trong và ngoài nước. Lại chuyện Lý Tống bạo hành ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng phải ngồi tù, chuyện nay cư xử với người mất vì nước Mỹ đi đem thân sang nước người bị họ giết về nhà không có một người Việt đồng hương đi đưa đám ma phân ưu chia sẻ lời động viên an ủi.
    Chúng tôi tự hỏi Việt nam cộng hòa đã thua trận, Mỹ cuốn cờ, Ông Thiệu tổng thống bỏ chạy, ông Dương Văn Minh đã trao chính quyền cho Hà nội rồi thì có lý gì mấy ông vớ lính tò te ở Mỹ lại còn đòi thay mặt nhà nước đã đưa ma này? Ngay ông Nguyễn Cao Kỳ phố thống thống và quyền Tổng thống VNCH đã công nhận bại trận và về Việt nam sống, ông Phạm Duy Bộ trưởng bộ văn hóa cũng về sống tại Viẹt nam. Vậy lý gì có mấy ông lính dõng nay lại làm chuyện bừa bãi quá trời vậy? Chả nhẽ hơn 3 triệu người Việt nam ở Hải ngoại lại thua mấy ông càn quấy này sao? Phải cải cách thôi. tôi đồng ý với các bạn đọc đã góp ý như vậy. Hãy cải tổ. Mình nói Cộng sản độc quyền chuyến chế, bảo thủ thì mang tiếng sống ở xứ Tây văn minh lại còn bảo thủ và sân hận cùng mất văn hóa hơn cả Cộng sản trong nước. Cải cách hay là chết. Theo tôi là như vậy, không thể không nếu muốn có tiếng nói với đồng bào trong nước hiện nay.
    Tôi chân thành chia buồn với gia đình người lính đã hy sinh này. Tôi mong sao trường hợp khác sẽ có nhiều vòng hoa và người Việt được tiễn đưa người bị chết trận này.

    • HÒANG says:

      - Chuyện bác BT là bởi 1 vài cá nhân anh lại đi vơ đủa cả nắm ? anh tưởng rằng anh bênh vực Bác BT là chứng tỏ anh thuộc thành phần dân chủ ? Đừng lầm nghe cưng, 1 khi con người ta có bộ não CẤP TIẾN, họ chẳng khi nào bôi nhọ kẻ khác 1 cách RỔI RÁC và VÔ TƯ CÁCH như anh !
      – Việc ô. Lý Tống làm là 1 việc tuy mang tính cá nhân, nhưng nó đã đập thẳng vào cái NQ 36 của bọn CS. Ít nhiều gì đều rất có lợi cho CĐHN.Bản thân tên bóng Đàm hết dám qua Mỹ mà hát lậu.
      – Dầu người ta có nói rõ là ngày đó có mặt Đại diện CĐHN, anh vẫn lơ tịt đi và bôi xấu họ. Anh nói sao ? người chiến binh ấy bị giết ? Nè, họ đang làm NGHĨA VỤ của 1 công dân MỸ, nơi đã cưu mang họ sau những tháng ngày bị CA, bộ đội biên phòng CS truy sát trên bước đường vượt biên ! Xem hình có thấy là người mẹ VN này rất được VINH DỰ và được quyền HÃNH DIỆN khi 1 vị thiếu tướng Hoa Kỳ quỳ gối mà dâng lá cờ MỸ ? Chiến binh có chết cũng thấy mãn nguyện ! Một hình ảnh quá đẹp, chạnh nghỉ đến các bộ đội trong trận chiến biên giới, thậm chí cái bia cũng không dám ghi sự thật, ngày giỗ của họ cũng không cho tổ chức là sao ? Có thấy chiến binh CS tủi nhục không ?
      – Càng vô duyên hơn, trên thì anh bôi xấu rằng : không quan tâm khi chiến binh VN chết, dưới thì lại ” thì có lý gì mấy ông vớ lính tò te ở Mỹ lại còn đòi thay mặt nhà nước đã đưa ma này ” ? ( không biết có là MỌI không mà văn vẻ như thế này ?).
      – Tên nào về VN đều bị sự khinh bỉ của chính CĐHN, một thằng CAM ăn cơm thừa canh cặn lấy quyền gì mà khuyên ai cải cách ? tỉnh lại đi con …thú ! Đất nước bọn bây là 1 ổ cướp của giết dân lành thế giới đều sợ ! Bọn bây cứ ráng mà hà hiếp dân, có việc gì là họ (VNCH – các Đảng phái Dân chủ) sẽ bêu đầu bọn bây ra trước dư luận thế giới cho biết cái chính nghĩa của bọn bây !
      – Hãy chia buồn với các chiến sĩ GẠC MA làm BIA THỊT ! Chiến binh VN kia quá HÃNH DIỆN cho sự hy sinh của mình ! Không cần ai trỏ cái mồm thối vào!

      • DìBaBánhÚ says:

        Dân Hồng kông biểu tình hàng chục ngàn người phản đối tên Cộng sản Hồ Cẩm Đào qua HK đó .
        Dân Việt TNCS đi nghe BT nói và biểu tính phản đối BTín (Mặt Thật) qúá ÍT.
        Không đón rước,không nghe CS nào nói nửa.
        Và bộ mặt thân cộng của 4 thằng tổ chức đả trơra cho mọi người thấy…
        Không hiểu được sao bọn chúng trơ tráo vậy nhỉ ?

    • NGUYỄN says:

      Thôi đủ rồi nghe đồng chí Lâm Thao tức Hoàng quốc Quân. Ông N.C.Kỳ nào là quyền Tổng thống?ông Phạm Duy nào là bộ trưởng văn hoá?
      Bộ đồng chí mới từ hang Pắc pó chui ra ?

      • DiTưBánhÚ says:

        Đúng là tụi này vừa ở hang Păc Bó chui ra Hay nói chính xác hơn ở Trường Sơn thất lạc lâu nămmới chui ra .quên mình cà con người đi bằng hai chân và có đầu óc…
        Tôi nghiệp nhửng con thú lạc đàn,,,,

  3. Phan Nguyen says:

    Thưa các ông các bà,
    Sự việc đã quá rõ ràng, đây là một trong hàng ngàn vụ giựt dây, kích động chụp mũ làm hại thanh danh uy tín của cộng đồng hải ngoại, cùng các hội đoàn của cựu quân nhân quân lực VNCH. Nó là một trò trơ trẽn khi bọn cộng sản đã phải dùng một sự kiện xảy ra từ năm 2008, bóp méo nó để gây phá rối, tạo căm tức chia rẽ giữa cúng ta với nhau. Xin lưu ý các điểm sau đây:
    1.Lời tâm sự của bài viết phía trên là “thủ đoạn cài độc”
    2.Một số nick phía dưới, chưa hiểu rõ sự việc đã vội lên án đòi này đòi nọ, họ là những kẻ nhẹ dạ, chưa nói thẳng có thể là bọn Cam. Nó gọi là “bỏ thuốc độc vào giếng”.
    3.Một cư dân của Oregon ( bình luận phía dưới ) đã xác nhận sự hiện diện của ông Đoàn Kim Bảng-chủ tịch cộng đồng ở Oregon, đồng thời cũng là một cựu sĩ quan thiết giáp ngay trong tấm hình được đăng. Chưa kể bài báo bằng tiếng Anh của địa phương đã xác nhận một đại diện khác của cộng đồng VN
    Đây là một trò hề gian manh, bịp bợm của bọn cộng sản đã bị lật tẩy. Những ai còn chưa tin chúng nó thâm độc như thế nào thì bây giờ đã thấy rồi đó. Đừng mắc mưu chúng nữa!!!

    • Vân Nam says:

      Thế thì tính làm sao cho “cái loa” ĐCV.info này. Hay nó lại cũng như những bài viết khác được cho là “tôn trọng tự do ngôn luận”?
      Hãy để ý đến “những ý kiến trái chiều”, họ có ý xây dựng hay mượn diễn đàn để nhục mạ người khác. Đây là tự do ngôn luận theo quan điểm cuả Đàn Chim Việt?

      • Phan Nguyen says:

        Ông/bà nói thế là không phải. Họ, BBT của DCV cho phép và không kiễm duyệt bài vở của người nhờ đăng, ngoại trừ những bài viết mang tính mạ lỵ, xúc phạm bằng những từ ngữ thô tục rõ rệt. Người đọc là người có nhận xét và phê bình, hiểu rõ bài viết ấy là trung thực hay xuyên tạc, đích danh hay mượn danh, thâm thúy hay hồ đồ, cộng hòa hay cộng…sản, thẳng thắn hay “cài độc”. Tôi xem qua hầu hết những comment về bài viết này, thú thật đã thấy các “chuyên viên giả dân” và “việt kiều mang giấy chứng minh nhân dân” đóng kịch khá nhiều. Trò con nít đó mà.

  4. nguyễn hữu xương says:

    Sự việc xảy ra đã 4 năm, nay được mang ra nhưng với thông tin sai lạc nhằm cố bóp méo sự thật, như vậy có mục đích gì ???? nên nhớ đàn chim việt xuất phát từ đâu , có phải của những người ở xứ Đông âu ?
    Sự thực đám tang này đã được người dân ở địa phương lên tiềng và có đủ tài liệu bằng hình ảnh và vidéo, cũng như đã yêu cầu ĐCV hãy lấy bài viết ” nặc danh ” xuống nếu muốn chứng tỏ là một cơ quan ngôn luận
    đúng nghĩa không như báo lề phải, bằng không bài viết phải ghi tên thật thì mới có giá trị, đừng có vì đ. lại vừa run, sống tự do xứ người rồi thì phải học cái tự do của họ thì mới dẹp cái đảng bán nước hại dân ấy được bằng không thì cũng là tay sai của bọn chúng, nên nhớ bây giờ là thế kỷ của internet, mọi việc chỉ cần
    kiểm chứng qua điện thư là rõ trắng đen vì người việt ở đâu cũng có
    nguyễn hữu xương, paris

  5. Diễn Đàn says:

    Chê trách ĐCV là người của miền Bắc Việt Nam , Vậy mà vẫn cứ mãi rúc đầu vào đây ?

    • Người Việt Hải Ngoại says:

      Vẫn mãi cứ rúc đầu vào đây – Đó là những cái mặt dày , trâng tráo của đám hận thù CC cực đoan ,vừa ăn cướp , vừa la làng ở xứ này đó thôi !

  6. Qua các câu trả lời của 2 anh Len-Nguyen và Hải-Kích là đã đủ chứng minh cho sự tham dự của các cựu quân nhân VNCH trong tang lể của anh Ngô quốc Tân ở Oregon rồi.
    Chẳng lẻ những người đưa vấn đề nầy lên đòi hỏi các cựu chiến sĩ VNCH phải đầy đủ áo mão cờ quạt trong tang lể thì họ mới chịu ?

  7. Tôi là người Việt nam sống ở quận Cam xin có lời bầy tỏ để bạn đọc biết rõ hơn về tình trạng này ở Hoa kỳ.
    Thưa quý vị! Trước đây ba tôi là nhiều người là lãnh đạo của tổ chức người Việt nam ở hải ngoại đã có chủ trương là tổ chức Hải ngoại là của tất cả người Việt nam ở Hải ngoại trong đó tổ chức cựu chiến binh VNCH là tổ chức hoàn toàn khác, cũng như hội Phụ nữ cứu quốc, Thanh niên cứu quốc và tổ chức đoàn thể tôn giáo. Ban đầu Hội này hoạt động rất nề nếp và có tiếng tăm được chính phủ Mỹ công nhận như một tổ chức chính thức thay mạt người Việt nam ở Hoa kỳ. Cùn với tổ chức này ở Mỹ thì Canada và Úc cũng như các quốc gia Tay phương khác đều có đại diện tổ chức này. Nhưng từ khi có những vị tự xưng là đại tá, trung tá, thiếu tá v.v…của VNCH vào tham gia và bắt mội người chào cờ ba sọc vàng, nói toàn chuyện lật đổ nhà nước Việt nam, quyên góp tiền làm chuyện bậy bạ bị bắt, lại mất đoàn kết, gây chia rẽ thậm chí đánh nhau và đặc biệt xuất hiện thêm cả những nhân vật bất hảo chuyên trấn cướp, bảo kê nhà hàng, trồng Cần sa, thuốc sái nên không còn là tổ chức như xưa nữa. Vì vậy, nhiều người lão thành đầy lòng tự trọng đã rút lui không tham gia nữa và chính phủ Hoa kỳ biết tình trạng này nên nay họ không còn nhìn nhận tổ chức này nữa tuy không nói thành văn.
    Theo chúng tôi nếu người Việt ở Hải ngoại muốn có một tổ chức Hải ngoại vững mạnh đoàn kết thì tốt nhất hãy họp lại bầu lãnh đạo mới mà trong đó tổ chức VNCH chỉ là một thành phần của nhiều thành phần tổ chức trọng tổng hội này. Sinh hoạt của tổng hội này không phụ thuộc vào bất kỳ tổ chức nào. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu của người Việt nam hỗ trợ cho phong trào tự do và dân chủ trong nước đấu tranh bất bạo động đòi Đản CS và Nhằ nước Việt nam hiệp thương để đi đến bầu cử dân chủ thành lập một nhà nước thực sự Tự do và Dân chủ. Đó là con đường tất yếu nếu các quý vị thấy cần phải làm cho tương lai.
    Sau cùng chúng tôi xin chia buồn với giá quyến người lính đã hy sinh, và coi sự đối xử không đúng đạo lý trên đây là một điều đau đớn và thiếu sót cần phải được thay đổi.
    Thay mặt nhiều người Việt nam ở quận Cam.
    Trân trọng và chân thành góp ý này.
    Nguyễn Văn Hai- Phạm Thị Thơm

    • nguyểncộng says:

      “Thay mặt nhiều người Việt nam ở quận Cam.”
      Chắc chăn là láo như Hồ Ly và đảng chết bầm rồi.
      Ai người ta cho thay mặt đả chớ ? Hay có phải thay mặt nhiều người Việt cờ Đỏ đang tìm cách qua du học,sinh sống làm việc và tìm cách ở lại, hay đang làm cho TLS VCở SF hay TĐS VC ? Có thay mặt cho tên TLSSF luôn không ?
      Giọng điệu VC cha-con .Hảy cho biết tổ chức của cha các người là tổ chức gì mà có mặt cả nước Mỷ và Canada.hay đến nổi bị chiến sỉ VN CH “phá nát ?’. Chắc là không vinh danh cờ vàng ,tôi thiểu củng là cờ tỵ nạn ,vì chỉ có cờ vàng bị mất nước ,cớ vàng tự do dân chủ của miền Nam là qua Mỷ và các nước tư bản nhiều nhất .Cho nên ,không lẻ cha con Hai Thơm này
      đi vì CACS theo nhiệm vụ ,hay vì kinh tế ,ở với VC đói quá phải đi thôi.và khi được phái đoàn hỏi thì nói là đi ty nạn CS ,hiểu là đi theo diên cớ vàng ? Con ĐM củng trốn qua HK vào Mỷ. Hôi đó Mỷ và VC chưa bang giao ,chưa có TĐS/TLS thì caí bọn VC khó vào nếu không man khai là người của nước tự do dân chủ VNCH và cờ đó là cờ vàng (thayay vì cờ đỏ..lúc đó phải dấu như miếng vải bịt…. đàn bà có ..(.hàng) tháng .)
      Cho biết cha là ai vàtổ chức đó tên gì mằ khoe là “hoạr đông khắp nơi? ” .Cáí tổ chức đó không treo cờ VC dẩu muốn vi chắc chắn Mỷ sẻ hỏi thăm ngay,vì các hội đoàn ở đây ,các cqn/qlvnch sẻkhông để yên vì lúc đó chống cộng không thua gì bây giờ (có nhửng người hi sinh trở về hoạt động bị bắt. Ồi viết tời đây nảy ra câu hỏi có phải cáí bọn cha ông của HaiThơm này b/c cho các đồng chí trong nước không?).Tổ chức không cờ đỏ nhưng y như bọn cờ đỏ là có thanh niên tiền phong ,phụ nử cứu quốc,đoàn ngủ hoá người việt TNCS .Không biếtcó lập MTTQ không ?Nghe ghê bỏ mẹ !
      1/không hợp tác với VC vì chúng không muốn .Chúng vẩn nuôi hận thù và ví là kẻ chiến thắng ,chúng muốn gom NVTNCS dưới trướng ,dưới cờ của chúng.Chúng chỉ muôn dẻ đầu cuởi cồ dân TN ,mặc dầu dân TN gởi đôla một năm bằng 1/2 ngân sách qg của chúng,và đả,vì yêu nước,không muốn biBắc thuộc ,không muốn ngồi nhìn bọn bán nướcđê hèn,không muốn người dân phải è cổ gánh cái đảng cướp này,nênđả có một vài đánh tiếng về HHHG nhưng vân
      gặp kiêu căng phách lối…không chịu xuống nước thì nay bọn lên đây nói “hợp tác chớ đừng chống Cộng đề lo cho dân cho nước “là nói bậy ,nói càn ,nói tuyên truyền ,nóii miệng lưởi ,ba voi không được chén nước xáo .Mà tuị VC con lên diển dàn này chúng có quyền gì hô hào chứ? Không khác gì trước 75 chi hô hào có một phiá .Nhưng nay khác,ba mặt một lời.không thay đồi chính sách ,không giải trừ chế độ CS thì sao gọi hoà hợp.?
      2/Về vụ anh linh Mỷ chết mà cái bọn CS đăng bài ,phản hồi láo lếu như vậy thì đúng là trúng tủ con chuồn chuồn rồi. Có báo Mỷ đăng và có người trích dẩn bài báo cà website cho tham khào (Bìnhthanh và Haikich) thế mà cứ điếc cứ mù hay gỉa mù giả điếc coi như không biết ,không đọc được tiếng Mỷ vậy, Đáng lẻ sau dân chứng trên ,bài này KHÔNG TỒN TẠI nhửng comments quái chiêu như trên.
      3/Cái “Ông ” (không gọi là con, thằng. tuị bây vì lịch sự)Lâm Thao trên kia nửa .Đọc góp ý của hán là biết ngay hắn cùng là bầy đàn với Hai Thơm ,Kimchi và vv…
      4/Không coi vụ BT là đấu tố mà NVQG ..không thích có kẻ qua đây dạy khôn dạy dại mình >BT là CS dù ly khai vẩn là CS.Bọn mời ong ta 2 cái nhóm nhỏ,chẳng chút uy tín nào (ngay cả NTTâm con cháu nhà cm NTTam củng vậy/ Không có tư cách qua bài viết trích đăng bài vu khống cố lảnh tụ yêu nước NĐDiêm ,người sáng lập VNCH. )Cho nên ông ta muốn nói thì có người không thích CS nói nên phản đối vậy thôi.Đấu tố dùng qun rối ,nay lai chụp người QG cho gióng bọn cướp sao?) Còn Lý Tống thì có nhiều người QG không đồng tình vì việc làm không xúng danh anh hùng ngay cả vũ tuyệt thự ơ TTC SJ vì cái tê Liô SG. Nếu có litô SG mà cộng sợ thì tụi nó không ngang nhiên ,bằng đủ mọi cách ,chưởi người QG..về huà với LâmThao rồi !Vả lại làm lỏi thì LT dả bị TA Mỷ phạt tù tồi ! Chống cộng là đúng nhưng đôi khi hành động có thể không tự kiểm chế mà thôi !
      Việc nào ra việc nấy.Đừng nhập nhằng đề đả phá NVTNCS lung tung.
      (NC)

      • Phan Nguyen says:

        Cam..miền bắc đấy! Khỗ nỗi là họ đóng trò nhưng không biết cái phần tự do, độc lập của mỗi cá nhân sống tại các nước văn minh là không ai thể đại diện cho ai cả nên lòi tuốt tuồn tuột.

      • Mai Hoa - Thụy Vân -Hoàng Anh - SV du học- says:

        Hận thù & tức tối nên mờ mắt , nhìn đâu cũng thấy toàn là CAM và CỘNG SẢN cả ư ? Thế thì mấy kẻ CC cực đoan kia mau thua đi cho rồi , còn gân cổ và tru mỏ mãi mà làm gì nữa . Vì làm sao mà át nổi số đông kia cùng gần 90 triệu dân trong nước ?

        Đa số đồng bào hải ngoại là những người tốt . Tất cả đều thực tâm muốn hòa hợp dân tộc , muốn cộng đồng người Việt Ta đoàn kết , nhất là lúc đang phải chống họa giặc Tàu bành trướng như lúc này .

        Thấy người gốc Việt chết trận mà đám cực đoan cờ vàng to mồm làm ngơ , đã thế lại còn trâng tráo & cấm cẳn với đồng bào mình . Chê ĐCV là người của miền Bắc Cộng Sản lập ra , vậy mà cứ chui vào đây để mà hậm hực … Đám ấy là cái giống gì ?

      • DìBaBánhÚ says:

        Thì ra là sinh viên “ru” học.
        ĐCV là người của Bắc Công lâp ra,không sai ! Nhưng họ ly khai nghỉa là không thuôc về cái đảng cộng (noí chung) vì nhiều lý do. Nhưng chúng ta cho họ ,coi họ có lý do là chống đảng vì đảng đả đi qúa lề CS cho phép,đôc tải và xa dân như DTH đả từng phát biểu.BT,VTH và nhửng ai nửa củng
        vây vì họ không bỏ được nhửng năm tháng “đẹp” ngày xưa,một thời TS. Do đó họ nói gì thì nói,họ,dưới mắt nhửng người QG ,họ vẩn là CS (cho là CS tiếnbộ hay công sản phản tính,cộng sản đổi mới gióng như CHHV hay một số trí thức khác.)
        ĐCV của nhửng người CS lykhai đó,đang ở nước tự do,ra báo và để tự do cho người đọc phê bình nhửng bài viết,nhửng người viết , không câu nệ là kẻ như mình hay khác mình,thì tại sao nhửng người góp ý không viết cái ý minh ,?Còn nói ĐCV là tờ báo do nhửng người miền Bác lập ra thì co chi phải hậm hực,tức tối Họ không phải từ miền Bắc qua họ qua làm việc qua lao động rồi ở lạ khi Ba Lan dứt bỏ chủnghỉa CS không thương tiếc sao?Nói cho ra lẻ có gì mà hậm hực.Kẻ hâmhực là cái bon CS.Aj đời bài viết chủ SAI hoàn toàn băng chứng minh rỏ ràng và cụ thể ,bằng góp ý chân thành mà tụi nó cứ coi như ĐIẾC,coi như vô học,không đọc không biết không nghe không suy nghỉ ,cứ tìm cách chưởi người QG không CS,vượt quá chủ đề của bài viết,thì sao không gặp phản hồi ?
        Kết luân là “cái đám ấy là giống ngưòi Việt Nam chính gốc bà lang trọc “đó !Vì họ không bán nước cầu vinh,không Tàu con tàu cháu ,tàu đồng chí anh em cha con, Và PHẢI là bọn “CS PHI NHÂN TÍNH”
        Ngoài ra BBT/ĐCV ,chủ tờ báo,người ta KHÔNG LÊN TIẾNG (như xoá đi bài viết)thì SV “miềng ” “hậm hực giùm “làm gì ?
        Vô duyên thế chứ lị !!!!!

  8. NGÀN KHƠI says:

    VẤN ĐỀ LÀ Ở CHỖ

    Vấn đề không phải là nguồn gốc từ người dân tộc nào, nguồn gốc từ nước nào tới định cư ở Mỹ và nhập tịch Mỹ, cũng không phải việc những người đồng hương cũ của họ có tới dự những lễ tưởng niệm, truy điệu khi họ đã ngã xuống chiến trường trong tính cách họ là công dân Mỹ, hi sinh vì nước Mỹ, mà chính là các quy định pháp luật và truyền thống quân đội Mỹ, luôn luôn biết trọng vọng, đề cao, ghi nhận và nhớ ơn đối với cá nhân và gia đình những người hi sinh như thế của người Mỹ. Hình ảnh một thiếu tướng Mỹ quỳ xuống theo đúng lễ nghi quân cách để dâng một lá cờ Mỹ cho người mẹ VN của một binh sĩ đã hi sinh, chính là một hình ảnh đẹp của nước Mỹ, đối với bất kỳ bà mẹ thuộc dân tộc nào ở Mỹ. Quỳ xuống và dâng lá cờ đất nước cho một bà mẹ có con hi sinh do, một sĩ quan cao cấp hàng tướng tá thực hiện, một cách đầy trang nghiêm, long trọng, vừa bi tráng, đó là một hình ảnh thật đẹp, mà bất kỳ những đất nước, những nhà nước văn minh nào, cũng đều nên cần phải có.

    NON NGÀN

  9. Nguyễn Thị Kim Chi says:

    Hội đoàn VNCH như các bạn nghĩ đâu có phải là tổ chức nề nếp của những người tử tế đâu đúng như bao bạn đọc đã dùng từ rất đúng khi gọi họ là “thảo khấu, tổ chức lưu manh” mà thôi. Mạ kỳ lạ lắm, họ đánh hơi rất thính, nếu hễ ai của phong trào tự do và dân chủ Việt nam hay người nào đó nói chuyện là họ có mặt để nghe, chẳng biết đầu duôi tai nheo ra sao là rồi phồng mang trợ má nói bậy liền. Họ không đại diện cho ai, chẳng phải đại diện cho người Việt nam ở Mỹ đâu. Chúng tôi ở Mỹ tôi không thèm coi họ là đại diện và cũng mong là không gặp họ là mừng rồi. Toàn người đểu thôi à! hễ mở mồn ra là đù ..đù và toàn hơi rượu và lời nói thì lỗ mãng đầy sân hận, độc kể chuyện thù oán, chém giết mà thôi. Bất kể hội đoàn nào kể cả chùa chiền cũng bị họ bảo kê hết. Cho nên ông Bùi Tín sang đây nói chuyện là thất bại rồi, họ không hề biết phải trái đâu. Ngay ở báo này bạn đã thấy những kẻ như Dao Cong Khai, Cu Lan v.v…thì biết ngay. Họ có biết đạo lý gì đâu? Tôi nghĩ là người Việt nam ở Hoa kỳ phải cải cách lại hội đoàn của người Việt mình và nhất quyết vứt ra ngoài các đống phân thối, cục bã đậu ung thư này để bộ mặt của người Việt được tỏa sáng xứng đáng là một bộ phận của dân tộc Việt nam biết trọn đạo nghĩa.
    Tôi cầu cho người Việt hãy lên tiếng để làm rõ bộ mặt chúng cho chừa cái thói láo toét này.

  10. Havu says:

    Hi, chuyện nhỏ như con thỏ thế này mà sao mấy bác cờ vàng giãy nảy lên như VC nó sắp đánh SG ngày xưa ấy nhỉ, mà những chuyện như vầy thì đầy rẫy toàn là nhóm cờ vàng ta tố cáo nhóm cờ vàng nó cả, nếu tính số nón cối mà các bác chia cho nhau cộng lại chắc nhiều hơn cả quân BV thời trước năm 75 sử dụng, tôi thích nhất là xem các clip các nhóm cờ vàng tẩn nhau, rất chi là hấp dẫn, hài hước và kịch tính, thế mà vào đây cứ như không biết gì, vẫn ca bài chính nghĩa quôc gia, Quân lực oai hùm….vẫn muốn giữ được cái sỹ diện mà minh chẳng có, các ông còn không tôn trọng nhau mà muốn người ngoài coi trọng hả, còn lâu!

    • Claymore Nguyễn says:

      Ê thằng vẹm Havu. Tao thành thật cám ơn chú mày đã chửi VNCH hăng như vậy. Bạn học tao bằng cấp đầy mình nhưng lãng mạn và ngây thơ hay cãi VN bi giờ thay đổi cởi mở lắm, “phải làm một cái gì”, muốn đem tài năng của mình để giúp đồng bào trong nước. Tao sẽ email forward mấy bài chửi của mày cho bạn bè để chúng nó tỉnh ngủ hết mơ mộng hảo huyền, cho nó nghe vẹm đang chửi bới cha anh của nó là vỡ mộng “VN bi giờ thay đổi cởi mở lắm” liền. Chân thành cảm ơn mày một lần nữa đã giúp tao cảm hoá giùm mấy thằng bạn cù lần.

      Mày có hay đọc sách báo đế quốc Mỹ hông? Đế quốc Mỹ làm cái gì cũng có số thống kê chính xác. Tao mới kiếm được mấy con số thiệt hay nên muốn khoe với mày. Nhìn các con số này mới hiểu tại sao tụi mày điên cuồng chạy theo cắn mấy ông lính già VNCH.

      Casualties – US vs NVA/VC

      Force KIA WIA MIA MIA CIA
      US 47,378 304,704 2,338 2,338 766
      ARVN 223,748 1,169,763 NA NA
      NVA/VC 1,100,000 600,000 NA NA 26,000

      Note 1: there were an additional 10,824 non-hostile deaths for a total of 58,202
      Note 5: Does not include 101,511 Hoi Chanh (NVA/VC)

      Nhìn vào bản thống kê thì cứ một thằng lính đế quốc chết thì có khoảng 23.2 thằng bộ đội / vi xi đi tàu suốt về đoàn tụ với bác Hồ dưới âm phủ. Một ông lính VNCH chết thì có 4.9 thằng vẹm lên chức liệt sĩ. Đó chưa kể lính xâm lược tụi mày chết trong 10 năm hiếu chiến ngu xuẩn bên Lào và kampuchea. Sorry nha mầy, tại mày điên và mù quáng quá nên buột lòng tao phải dẩn chứng bằng những con số đau lòng.

      Con số này nếu cộng chung với thường dân thì tổng số người VN chết vì cuộc chiến vừa qua trên 3 triệu người.

      Vẹm Havu ơi, bác Hồ bác Giáp nhà mày nướng 3 triệu mạng người Việt để xây dựng XHCN CS nhưng ủa XHCN cách mạng vô sản đâu ta? Chưa hết, đảng CS ưu Việt của tụi mày đang ôm chầm lấy mông của đế quốc Mỹ và không biết đế quốc nó đang chơi trò câu cá, nhấp nhấp cho mấy con cá đói táp hụt. Bác Hồ nhà mày nếu thông minh kiệt xuất thấy trước ngày tận số của CS thì đã không bám đít Liên Xô và Chệt Cộng làm chết toi 3 triệu người và vị trí của VN hôm nay không phải là một quốc gia mọi rợ và loạn luân như bây giờ.

      Hôm nay thứ Hai tao có nhiều phiên họp trong sở nên không viết dài được. Chúc Vẹm Havu tiến mau tiến mạnh trong sứ mạng xây dựng XHCN nhá. Bye

      • havu says:

        ông bạn thân mến ơi, sao ông cứ như người sống trong rừng vậy, 40 mươi năm mà vẫn cứ như chui rúc sống với nhau theo bầy đàn cờ vàng vậy, ông phải đọc cả những comment khác của chính dân cờ vàng nói về dân cờ vàng ngay trong DCV nè thì sẽ thấy, các Ông phải rũ bỏ vòng kim cô cờ vàng đi thì mới theo kịp dân tộc, Ông ở cali hay ở đâu đó nhưng phải có cái đầu và trí tuệ như dân bản xứ, phải có trái tim bỏ thù hận để cho bản thân ông sống thanh thản thôi chứ hòng gì mà giúp được cho người khác, nếu ông thích nói chuyện cứ lên đây, thỉnh thoảng tôi cũng vào đây xả stress thôi!

      • Claymore Nguyễn says:

        Ý chà nghe mùi quá ta ơi! Bạn Thân Mến… có dấu mã tấu sau lưng không đó cha nội? Ừ Havu chú mày nói đúng đó. Tao là thằng tị nạn CS bỏ bà con cô bác bạn bè trường học vì không sống nổi với CS chúng mày. Năm Mậu Thân tao là thằng con nít đang đứng đốt pháo ăn bánh mứt thì tụi mày ở đâu chui ra với AK, B40 B41… cả xóm nhà tao bốc cháy. Ai dạy lũ con nít tụi tao bài học thù hận hở Havu? 3 triệu người tị nạn VN ra đi từ miền Nam chớ không phải miền Bắc, không lẽ người tị nạn lại đi phất cờ đỏ CS của tụi mày à? VNCH là nhà của chúng tao, một căn nhà không toàn vẹn nhưng yêu quí vì chúng tao đã lớn lên từ đó. Mày chửi bới VNCH tức là chửi 3 triệu người tị nạn VN rồi vẫn không hiểu thù hận này đang được những thằng như mày vun bồi thêm! Mày nói chuyện giống bác Hồ dễ sợ, cái gì cũng dân tộc, ai không theo dân tộc là quân phản động bán nước. Coi youtube tao thấy VN tràn ngập trộm cướp đĩ điếm ăn cắp hối lộ xã hội loạn luân. Sorry Havu, dân tộc VN đang đi xuống hố, tao không theo kịp đâu. Tao enjoy cuộc sống nơi đây, an cư lạc nghiệp và trí tuệ của tao đang được đế quốc Mỹ tận dụng và cơ hội để tiến thân trên đất nước này là vô bờ. Sự thật đau lòng là vậy đó Havu à, sẽ có rất nhiều đứa như tao không bao giờ quay trở về VN nữa bỡi vì chúng tao trẻ hơn, thực tế hơn, dứt khoát hơn và không tình cảm lẩm cẩm “tiểu tư sản”. Tao vào đây là để dợt tiếng Việt cho dui và tao đi kiếm cháu ngoan bác Hồ là mục tiêu chính, I don’t care cờ vàng đỏ xanh… Havu chú mày hay xài chữ “dân tộc” chắc rành bác Hồ lắm hả, kể nghe đi cha nội. Đánh trống lảng hoài, chán bỏ bà. Good bye Havu.

      • Havu says:

        Ông bạn ah, tôi chẳng thù hằn gì với ai cả, chỉ có ông là thù CS thôi, ông cứ thù thoải mái chỉ có điều ông càng thù nó lại càng khoẻ re, cách đây mấy chục năm nó cònkhốn khó chứ bây giờ khoẻ rồi. Có đến 90% đân Việt Hải ngoại về lại VN thăm thú, số còn lại chỉ còn số ít lắm thù dai như ông, thì cũng có người này người kia vậy tôi mới thỉnh thoảng có cơ hội vào đây xem các ông diễn trò dzui dzẻ, đừng có nói tiếng đan mạch nghe ông, nghe chối lắm!

      • Hồng Đào - Xuân Oanh - Hải Ngoại- says:

        ĐỒ MẤT GỐC – Con cháu lũ đi đánh thuê cho thằng chủ tráo trở – không thấy nhục nhã lắm sao ,mà còn lấc cấc ló ngơ đi , khi đám cờ vàng đối xử vậy với người gốc việt mình ?

Phản hồi