WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Michiyo Phạm Ngà: “Đàn ông Việt nên dành thời gian hoàn thiện…”

Michiyo Phạm Ngà. Ảnh Phụ nữ Today

Năm nay 23 tuổi, Michiyo (nghệ danh của Phạm Nga) có dịp theo học Trường Cao đẳng múa Tokyo từ năm 13 tuổi khi đang còn là học sinh Trường múa Việt Nam. 17 tuổi, khi chưa tốt nghiệp, Michiyo đã được “đầu quân” Trung tâm ca múa nhạc Asia của Tokyo và cho tới giờ, cô vẫn là diễn viên múa chính kiêm biên đạo múa cho các vở diễn của đoàn. Cho dù được đào tạo chính quy về ba-lê nhưng từ rất sớm, Michiyo đã theo đuổi múa đương đại, bộ môn mà cô có cơ hôi thể hiện nhiều cảm xúc và sáng tạo nghệ thuật của mình.

Sự lựa chọn ấy đã được thời gian chứng tỏ với nhiều thành công qua các giải thưởng quốc tế, khởi đầu là Giải nhất Múa đương đại Châu Á -Thái Bình Dương (2003). Nỗ lực của Michiyo tiếp tục được ghi nhận bởi Giải thưởng Triển vọng Đương đại tại Pháp (2004), Giải Tài năng trẻ hội diễn châu Á ở Singapore (2006), Giải nhì Biên đạo múa xuất sắc cho Cinevox epic freestyle (2007), Giải Biên đạo múa Đương đại Tài năng tại Cloud gate dance theatre of Taiwan (2009) và Giải Biên đạo múa xuất sắc Tokyo freestyle (2009).

Từ 5 năm trở lại đây, Michiyo đã có một số dịp trở về Việt Nam biểu diễn, chủ yếu là tại những show cá nhân theo lời mời, và đang muốn hướng tới những chương trình lớn hơn để thực sự giới thiệu, quảng bá nghệ thuật múa đương đại theo cách hiểu, cách cảm của cô tới khán giả Việt Nam. Dầu vậy, trao đổi với NCTG, Michiyo cũng cho biết, do hiện giờ đang sinh sống và công tác tại Dubai lâu dài nên chắc chỉ về Việt Nam nếu có chương trình đặc biệt, chứ chưa có kế hoạch lưu diễn thường xuyên hoặc lập nghiệp ở Việt Nam.

Không xa lạ với những phát biểu gây sốc trên báo chí, Michiyo cũng thẳng thắn nêu ý kiến về nghệ thuật múa đương đại Việt Nam, trong những năm gần đây đã dần dần được nhắc tới nhiều hơn với một số gương mặt trẻ tài năng. Michiyo cho rằng múa đương đại Việt Nam “mới chỉ đang ở mức sơ đẳng chưa đâu vào đâu”: cho dù một số các diễn viên có dịp tu nghiệp ở nước ngoài đã quay trở về cống hiến nhưng cô vẫn “chưa nhìn thấy ý tưởng nào hay và độc”.

Tuy nhiên, liên quan tới Michiyo, công bằng mà nói, những gì mà số đông đột ngột biết về cô trong những ngày gần đây lại không liên quan đến chuyên ngành múa đương đại mà cô là một trong vài nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất hiện tại. Tìm kiếm với cụm từ “Michiyo Phạm Ngà” trên mạng google, chỉ trong nháy mắt đã cho ra vài trăm ngàn đường dẫn (links) có liên quan đến nhữngnhận xét cá nhân rất “thẳng thừng” và mạnh mẽ của cô với đàn ông Việt Nam, còn được gọi một cách dân dã là “giai Việt”.

“Đa phần là bảo thủ, ít giao lưu, ít hiểu biết những văn minh của thế giới, mà chỉ giống như trai làng, ếch ngồi đáy giếng, ít sự tôn trọng phụ nữ, vô duyên, không khéo léo mọi mặt”, “sex cực kỳ kém và non nớt, ích kỷ, chỉ hưởng sướng phần mình, còn không quan tâm đến cảm giác của người phụ nữ đến đâu, như nào”, v.v… là một vài trong số những nhận xét của Michiyo đã làm dấy lên một làn sóng khen, chê sôi nổi và đa chiều trên các diễn đàn, các blog, các mạng xã hội.

NCTG đã có một cuộc trao đổi rất thẳng thắn với Michiyo Phạm Ngà trong vấn đề này và sau đây là những chia sẻ của cô.

Michiyo Phạm Ngà. Ảnh phụ nữ Today

- Trở lại bài trả lời phỏng vấn bị coi là gây sốc với những ý kiến phản hồi đa chiều, khen có, chê có, chị có theo dõi cuộc thảo luận đó, và nếu có, có ý kiến gì? Chị có bảo lưu những quan điểm bị nhiều người coi là chưa đúng mực với “trai Việt”?

Michiyo: Tôi có theo dõi và tôi thấy rất nực cười, đó là quan điểm riêng của cá nhân tôi, vậy mà cánh đàn ông, những kẻ nào có tật thì đã giật mình, đã nhảy dựng lên, chỉ trích tôi. Giống như phim hài vậy, càng chứng tỏ họ sai, tôi đúng.

- Không ít người cho rằng, đây chỉ là những ý kiến, cảm nhận cá nhân, không (nhất thiết) đặc trưng cho “trai Việt”, nhất là chưa hề được trải qua những khảo sát mang tính khoa học để có thể nói lời xác quyết một cách tổng quát. Chị nghĩ sao về điều đó?

* Một người thông minh và tinh tế, thì chỉ nhìn qua, lướt nhanh cái cuộc sống hiện tại bây giờ, cách đối nhân xử thế giữa con người và con người, giữa gia đình bạn bè, trai gái của xã hội Việt Nam mình là cũng đủ biết 80% nó thế nào, ra làm sao.

Còn những người kém đến mức không nhận định được thì tôi nghĩ không nên tranh cãi làm gì. Vì không phải họ không biết mà họ cố tình không chịu biết.

- Đối lập “trai Việt” và “trai Tây” (hoặc “trai ngoại”), trong khi chị có 13 năm đầu đời ở Việt Nam và 10 năm tiếp tới đa phần ở Nhật, có phải là một sự can đảm khi những khoảng thời gian ấy không chắc đã đủ để chị có thể đánh giá được toàn diện các mặt mạnh và yếu của đôi bên? Nhiều ý kiến cho rằng, “trai” nào cũng có thể có những mặt mạnh và yếu, ưu và nhược, không cứ Tây, ta, chị nghĩ sao?

* Mọi người chê tôi là trẻ con, ngông cuồng, nhìn nhận chưa xác đáng, mọi người có căn cứ và minh chứng chuẩn nào để chứng minh điều đó hay không?

Tại sao có người đến già vẫn nghèo, mà có người trẻ lại trở thành triệu phú? Tại sao có người mới sinh ra đã mệnh danh là thần đồng? Còn có người học đến cả đời vẫn không làm được việc gì cho đời?

Hơn nhau ở chỗ đấy, không phải cứ lấy cái tuổi đời của mình ra, rồi nghĩ lớn hơn tôi là có quyền nói tôi trẻ con, già hơn tôi là có quyền nói tôi ngông cuồng rồi cấm tôi không được phát biểu, cấm tôi không có quyền đưa ra ý kiến riêng của mình. Tôi có quyền tự do ngôn luận của tôi chứ.

Cuộc sống phải công bằng, không phân biệt già trẻ, ai giỏi hơn thì người ấy có quyền lực, địa vị và có tiếng nói trong xã hội.

Hình như các bạn ấy là người Việt nhưng không đọc được tiếng Việt, nên lúc nào cũng nói tôi là vơ đũa cả nắm. Trong bài phỏng vấn nào tôi cũng nói rất rõ ràng rành mạch là Tây, ta đều có tốt có xấu, chẳng qua tôi thấy ở Việt Nam số lượng người tốt ít mà người xấu nhiều nhưng không chịu hoàn thiện mình.

Các bạn không đọc hay cố tình không đọc? Các bạn không hiểu hay cố tình không hiểu?

- Chị đã có những đánh giá rất ưu ái về “trai Nhật”, cho dù một số phụ nữ Việt Nam sinh sống nhiều năm tại xứ sở hoa anh đào, có hiểu biết và am tường về Nhật cho biết, không hiếm trường hợp họ gặp phải “trai Nhật” đối xử thiếu tình cảm, nhạt nhẽo, trịch thượng, bị quản lý ngặt nghèo về tài chính, tiền bạc….

Hiện tại, khái niệm sexless fufu (couple) hình thành và phổ biến trong xã hội Nhật, không chỉ với phụ nữ Việt Nam mà cả các cặp Nhật – Nhật cũng thường vợ chồng ngủ riêng phòng, rất ít gặp nhau, nhiều cặp khi về hưu phải thấy nhau cả ngày đâm chán ghét, không chịu được nhau, sinh ly dị, v.v… Như vậy “trai Nhật”cũng có nhiều vấn nạn riêng của họ, phải không chị?

* Ở đâu cũng có người tốt người xấu, đa phần trai Nhật ai ai cũng chăm chỉ cần mẫn làm việc tối ngày, đàn ông Nhật ai cũng có trách nhiệm với bản thân và gia đình của họ.

Dù họ có một vài thành phần xấu đi nữa nhưng chỉ xấu so với xã hội văn minh tân tiến của họ thôi, còn xấu của họ so với Việt Nam mình thì còn tốt chán. Tốt nhất là mình nên nhìn nhận và tiếp thu để khỏi bị chê cười!

- Xét trên phương diện truyền thông, BBC có đăng tải ý kiến một chuyên gia báo chí cho rằng đây là một “thảm họa truyền thông”, khi những chia sẻ mang tính cá nhân được thổi phòng, được khai thác theo hướng lá cải, tổng quát hóa để gây sốc và câu khách. Chị nghĩ sao về quan niệm đó?

* Anh ta nói anh ta không thèm đọc mấy bài báo lá cải, không quan tâm lời nói của tôi như nào, vậy tại sao anh lại dám đưa ra những nhận xét? Anh không đọc thì sao có thể biết rõ nội dung tôi viết gì, nói gì, thì làm sao anh có thể phân tích để mà đưa ra nhận xét xác đáng?

Anh nói tôi hám danh lợi tên tuổi nên làm thế, lại là một câu kết luận vội vàng và vô căn cứ của anh, anh mới thật non nớt làm sao.

Danh lợi tên tuổi làm gì, khi tôi không sống ở Việt Nam? Tên tuổi làm gì khi công danh sự nghiệp tôi đang vững chắc ở nước ngoài? Tên tuổi làm gì khi tiền bạc mọi thứ tôi không thiếu thứ gì?

Tên tuổi làm gì khi nghiệp múa đã ngấm sâu vào máu, tôi chỉ cần được múa, đôi khi chỉ múa cho một người xem và múa say mê giữa đất trời không cần sân khấu lớn?!

Anh ta nói Pháp, Ý không lịch lãm chút nào, vậy theo anh Việt Nam là rất lịch lãm? Anh ta nhận mình là chuyên gia, làm báo, làm truyền thông vậy sao anh không hiểu biết rộng, không nghiên cứu báo chí thế giới xem Pháp, Ý có phải là những nước đứng đầu về nền văn hóa và độ lịch lãm hay không?

Thử hỏi trên thế giới xem đã có ai biết đến và công nhận đàn ông Việt Nam là lịch lãm?

Tôi nghĩ anh ta mới chính là “thảm họa truyền thông” khi đưa ra những lời nhận xét vô nghĩa, vô căn cứ, không chuẩn mực.

- Là một nghệ sĩ múa đã có những thành tựu đáng kể được thừa nhận ở nước ngoài, trở về quê hương biểu diễn ít lâu nay, nhưng chị lại được biết đến một cách rộng rãi ở Việt Nam trước tiên do những phát biểu mang tính “ngoài lề”, chị có tiếc về điều này?

Những nhận xét thẳng thắn của chị, theo chị, có góp phần để “trai Việt” thấy được điểm yếu của họ mà sửa chữa? Phải chăng, những khẳng định mà không ai phủ nhận là có những phần trăm sự thật ấy, sẽ hiệu quả hơn nếu chị chọn cách diễn đạt điềm đạm hơn, thể tất hơn – hay nói thẳng cũng là một phần của tính cách chị: “điên trong nghệ thuật”, như chị từng chia sẻ?

* Tôi không làm gì sai để phải hối tiếc cả, chỉ có những con người chưa kịp hiểu biết đã chửi rủa tôi thì sau này họ mới phải hối tiếc, đời có nhân quả!

Cuộc sống của tôi không phụ thuộc bất kỳ ai, không xin ai nên tôi không phải nể nang hay luồn cúi ai cả. Tiếc cái là ông trời mang cho tôi cái tính quá thẳng thắn nên tôi biết không khéo léo trong mọi chuyện, ứng xử của tôi quá cộc cằn không thùy mị nết na được như người khác.

Yêu thì yêu hết lòng hết dạ, ghét thì ghét đến xương tủy, đã quý ai thì xin gì tôi cũng cho hết, mà đã ghét ai thì 1 xu tôi cũng đòi. Tôi là vậy đấy, có gì là tuôn ra hết, chả giấu được gì, nói xong rồi thôi, mai quên ngay, không thích nhớ.

Trước những phát ngôn quá thẳng thắn và phũ phàng của tôi thì sự phản ứng mãnh liệt của trai Việt như vậy cũng hoàn toàn chính đáng. Nhưng tôi thiết nghĩ, tốt hơn biết bao nếu những phản ứng gay gắt của họ không phải dành cho tôi, mà hãy dành cho những cảnh trẻ em lạnh buốt giữa mùa Đông không manh áo, trước cảnh con cái đánh đập, đuổi cha mẹ khi tuổi già lang thang không chốn nương thân…

Hoặc giả, hãy biết căm giận trước những cảnh dân đã nghèo lại còn bị cưỡng chế đất đai do tổ tiên cha ông để lại, trước cảnh cướp giật ngoài đường, trước những tang thương chết chóc nằm trên đường, trước cảnh Hoàng Sa, Trường Sa bị lấn áp, trước cảnh Trung Quốc bắt bớ ngư dân của nước nhà đang ngày đêm bị đánh đập tàn nhẫn, v.v…

Không chỉ có sex, văn minh, lịch sự mới được coi là giá trị của người đàn ông, mà còn quan trọng ở lời nói, hành động, trách nhiệm và nghĩa vụ của họ đối với xã hội! Họ nên dành thời gian hoàn thiện và làm giàu bản thân, làm giàu gia đình, giúp ích cho đất nước thay vì ngồi đấy lèm bèm “ném đá” tôi, đấy mới là đàn ông chân chính.

- Xin cám ơn nghệ sĩ Michiyo Phạm Ngà!

Hoàng Linh (Nhịp Cầu Thế Giới) thực hiện

63 Phản hồi cho “Michiyo Phạm Ngà: “Đàn ông Việt nên dành thời gian hoàn thiện…””

  1. Dân Việt says:

    Những đàn ông Việt dưới mái trường XHCN đã tạo ra những lớp người sống khổ sở , vất vả , bươn chải để kiếm kế sinh nhai nên những tính cách đẹp , dễ thương , vị tha đã dần bị phai nhạt . Cuộc sống khó khăn bên cạnh những đàn ông ở các nước có nền kinh tế cao , xã hội dân chủ như Hàn Quốc , Nhật Bản , Singapor , Thái Lan , … thì các em không thể không so sánh . Nhưng các em nữ người Việt phải thông cảm cho Nam thanh niên nước mình hiện còn phải sống quá khổ nên những tính cách không thể vừa lòng như các Nam thanh niên nhiều nước được . VN có rất nhiều con người mới XHCN mà chế độ CS đẻ ra . Tội ác này , trời biết , đất biết .

  2. Cù lần nước says:

    Tôi xin trần tục một chút.
    Cô Phạm Ngà là vũ nữ hạng sang, thì cô tìm trai hạng sang
    nước ngoải để cùng cô …nhảy múa.
    Trai mà có tiền, chơi sang, thì thiếu gì cach mà chiều em,
    chính là chiều mình lên đấy, ạ.
    Thiếu gì thuốc men ? Viagra, Cialis, thuốc kích thích cho
    em, thuốc trường kỳ cho anh, thuốc đua ngựa ..cock ring…
    Ối a, thằng đàn ông nào mà không ngọt nhạt nhẹ nhàng,
    chính là mua cái khoái cho nó, hỉ. Cuối cùng trong vườn
    đỉa đàng, thì vũ nữ cũng chỉ là con mồi cho thằng đàn ông
    …nước ngoài…( Khi tỉnh giấc mê, từa lưa ra,thì đã muộn…)

  3. Phan Chu says:

    Câu trả lời sau cùng của Michiyo Phạm Ngà thẳng thắn. Một biên đạo bản lĩnh luôn đợi tới xen cuối. Bao nhiêu khán giả ra về ngẫn ngơ . Lắm nhà phê bình quơ tay vội chưng hửng, muối mặt.

    Việt Nam cần chuyển mình, học hỏi thế giới. Đúng vậy. Hoàn thiện, khởi đi từ bản thân, từ nghĩ suy và hành động cho công chính, cho xã hội. Chấm dứt bòn rút tài sản của nhân dân. Chấm dứt chế độ Mafia đỏ. Chấm dứt ngồi hàng quán nhậu nhẹt. Chấm dứt sự khư khư ăn bám vào nông thôn nhưng tiê dùng xa hoa như tư sản Tàu Đỏ.

  4. thai le says:

    -Đâu cần đợi đến cô gái trẻ thẳng tính này phê bình rồi dân “phái mạnh” ta mới cảm thấy bị chạm nọc,hãy can đảm đối diện với sự thật đi quí ông,lịch lãm phải thể hiện luôn với người già,ốm đau,trẻ em, bị tật nguyền, người tu hành chứ không chỉ riêng với “các em”.hãy nhìn đàn ông Việt khi muốn chinh phục phụ nữ, họ rất sạch sẽ, tươm tất từ xe cộ,áo quần, râu tóc,ít thấy la cà ở các quán nhậu,vậy mà khi xong rồi THÌ SAO?????????,đàn ông Việt sống ở xứ văn minh này cũng vậy thôi,1 khi đã làm chủ tinh hình trong gia đình, họ vẫn đem tính gia trưởng và LUẬT RỪNG cai trị, khác hẳn với ông Tiến sĩ da trắng đầy uy quyền,lương từ 100.000 đô la trở lên mà khi về nhà vẫn thay tả cho con,giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa sạch bóng và ban đêm vẫn đi lấy sữa cho con bú, ngược lại người vợ sẽ làm các công việc khác,đối với dân Tây phương,nam nữ cho dù sống thử hay đi đến hôn nhân, họ đều cam kết, thỏa thuận với nhau từng chi tiết…..chia sẽ sinh hoạt trong nhà,ngay cả quyết định xài tiền chung hay riêng,trong khi dân Việt mình đa số màu mè , cái gì cũng đẹp từ ban đầu rồi sau đó …chán lắm.
    -Có dám học hỏi những gì tốt đẹp từ người khác hay không? đừng nhìn chung quanh thấy đa số ai cũng bảo thủ rồi không dám bước ra khỏi vòng lẩn quẩn đó……

  5. Nguyen Tam Bao says:

    Cô Michiyo đã quan hệ được với bao nhiêu “giai Việt” mà có thể kết luận là đa số “sex cực kỳ kém”?

    Tình dục mà không có tình yêu thì khác nào là sự thủ dâm. Có lẽ những người đã quan hệ với cô không hề yêu cô mà chỉ coi cô là công cụ để họ thoả mãn nhu cầu cá nhân, nên cũng khó mà đòi họ không ích kỷ được, và về khoản này thì có lẽ họ kém hẳn những bạn tình Tây Nhật của cô.

    Cũng đúng thôi vì một cô gái trẻ lại có đôi chân dài và thân hình bốc lửa như cô thì những người đàn ông vây quanh cô nếu không phải đại gia rủng riểng tiền bạc thì cũng phải tầm cỡ thiếu gia như Cờ Đô La… mà bọn này thì chỉ là một thiểu số trong hơn 40 triệu đàn ông Việt.

    Cái bọn đại (thiếu) gia Việt này thì vốn dĩ là trai làng nhờ mánh mung chụp giật mà giàu xổi, còn đang trong giai đoạn học làm sang thì bì làm sao được với giới thượng lưu lịch lãm ở phương Tây vốn đã có truyền thống chinh phục từ nhiều đời nay.

    Đàn ông Việt, ngoài những kẻ bảnh bao như họ Mã tiền bạc rủng rỉnh nhờ mánh mung vơ vét, thì cũng có nhiều người khác đang miệt mài dấn thân vào công việc chung, hoặc cặm cụi lao động để chu cấp cho gia đình, hết lòng yêu thương vợ con… những người như thế thì cô Michiyo xinh đẹp và hợm hĩnh kia nào có thèm để mắt đến?

    Hãy sống đi đã cô Michyo, hãy nếm trải cả tình dục và tình yêu, hãy trải qua những thăng trầm của cuộc đời, rồi sẽ đến lúc phải đối mặt với tuổi già, nhan sắc tàn phai, những bước nhảy không còn quyến rũ … thấu hiểu nhân tình thế thái rồi có khi cô lại thay những phát ngôn thời tuổi trẻ của mình vừa hợm hĩnh và trẻ con. Việt, Nhật, hay Tây có quan trọng gì đâu. Quan trọng là cô có tìm được cho mình một tình yêu đích thực hay không, mà cái đó thì đòi hỏi nhiều hơn là đôi chân dài điêu luyện và một thân hình khiêu gợi đấy…

    • Hamunyo says:

      “Hình như các bạn ấy là người Việt nhưng không đọc được tiếng Việt, nên lúc nào cũng nói tôi là vơ đũa cả nắm. Trong bài phỏng vấn nào tôi cũng nói rất rõ ràng rành mạch là Tây, ta đều có tốt có xấu, chẳng qua tôi thấy ở Việt Nam số lượng người tốt ít mà người xấu nhiều nhưng không chịu hoàn thiện mình.”

      TB (K Trạng) đừng để cô Yakima gõ đầu đất sét của chú em thêm nữa, nhớ nhá!

      • KhoTu says:

        Dầu gì đi chăng nữa thì Michiyo cũng đã bước ra đời làm việc hoạt đông, còn TB vẫn chỉ là chú bé miệng còn hôi sữa, còn đang cắp sách đến trường, nên chăng TB thử xin xách dép cho cô ta xem cô ta có chịu không?

      • Cù Lần Nước says:

        Ơ hay, KhoTu lạ đời chưa ?
        Tâm Bảo nói có gì sai đâu; chỉ tội KhoTu bù loong
        Michyio mê mẩn đi thôi…
        Ối già, hay gì, làm sao thì chẳng làm sao. Nếu
        không đặt mình bình đẳng với nam nhi về mặt khác,
        mà chỉ đem cái Sex ra mà so sánh,
        thì cuối cùng bà E-và cũng chỉ là…(xin lỗi) đồ chơi
        cho thằng Adam thôi…
        Sao em Ngà lại mang cái Sex ra đây? Em dại quá !
        Cu Lần này, chỉ cần ” một ” viên Dragon…là đem
        em về cõi mê ly ngay chứ lị… Hay gì…sex..? .quá
        là dễ dàng thôi…Nào mời…Một viên dragon power…

      • KhoTu says:

        Đọc kỹ câu nói của E-zà là:

        “sex cực kỳ kém và non nớt, ích kỷ, chỉ hưởng sướng phần mình, còn không quan tâm đến cảm giác của người phụ nữ đến đâu, như nào”
        thì hình như ý của E-zà muốn đòi hỏi bình đẳng trong vấn đề sex cho phụ nữ.

        Adam Cù Lần Nước cứ ních dragon power cho đẫy vảo rồi đòi E-zà cho “yêu” trong khi E-zà chưa tìm được “cảm hứng” thì Cù Lần Nước chỉ có toát mồ hôi hột một mình thôi, tội nghiệp E-zà !

    • Trần Hữu Cách says:

      Trích Nguyen Tam Bao: Cô Michiyo đã quan hệ được với bao nhiêu “giai Việt” mà có thể kết luận là đa số “sex cực kỳ kém”?

      Xin hỏi lại bạn, phải quan hệ với bao nhiêu người mới có thể kết luận về điều ấy? Tôi nghĩ chỉ quan hệ với 5 người mà hết 4 người “kém” thì cô ấy cũng có thể đưa ra nhận xét như ta đã thấy.

      Trích tiếp: Tình dục mà không có tình yêu thì khác nào là sự thủ dâm.

      Nói như vậy tức là bạn không hiểu gì về tình dục thời nay cả! Ngày nay, người ta có thể quan hệ với nhau một thời gian rồi mới nói “yêu” đối tượng. Nếu chưa chi đã nghe chàng nói “yêu”, nhiều nàng có thể bỏ chạy!

      Và hành vi tính dục thời nay cũng bao gồm thủ dâm.

      Trích tiếp: Quan trọng là cô có tìm được cho mình một tình yêu đích thực hay không, mà cái đó thì đòi hỏi nhiều hơn là đôi chân dài điêu luyện và một thân hình khiêu gợi đấy…

      Nếu đặt câu hỏi như bạn Nguyen Tam Bao, thì cô ta đâu phải là Michiyo Phạm Ngà! Hỏi như thế tức là còn ở trong não trạng hoang mang chưa biết được giá trị của mình, còn lo sợ con người thật của mình hiện tại vẫn còn chưa đủ với ai đó.

      Phải hiểu rằng, cô ấy phát biểu từ tư thế của một người biết nêu ra những tiêu chí khá rõ ràng nhằm gạt bớt những kẻ sẽ không có hy vọng gì mang lại hạnh phúc cho mình.

    • Austin Pham says:

      Đọc nguyên cả một bài viết, NTB chỉ dị ứng với… sex. Đừng thủ dâm nữa, hãy kiếm một tình yêu thật sự để có được một đời sống tình dục…lành mạnh, Bảo ơi. À, thế Bảo vẫn là trai VN ở VN phải không?

  6. MộcMạc says:

    “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.
    Cô Nhật Ngà này được đi nước ngoài từ năm 13 tuổi . Đến nay, ngần ấy thời gian tính ra cũng đến hàng nghìn ngày. Nhưng, kiến thức của cô ta cũng chỉ vừa đủ để cô ta kiếm được một chân trong Trung tâm ca múa nhạc Asia của Tokyo và trí thông minh của cô ta cũng chỉ vừa đủ để cô ta trả lời một phỏng vấn với chủ đích là chê bai “GIAI VIỆT”, hẳn không loại trừ một “giai Việt” là ông bố đã đẻ ra cô ta. Hay là ông “giai Việt” bố này đã được Tây hóa, đã trở thành một ông Tây Annam chứ không còn “giống như trai làng, ếch ngồi đáy giếng…”. Và đặc biệt, ông ta SEX CỰC KỲ GIỎI VÀ GIÀ GIƠ ?

    Dân ta có câu:
    “Chồng ta áo rách ta thương
    Chồng người áo gấm xông hương mặc người.”
    Xin cô Nhật Ngà cứ việc tìm một “GIAI TÂY” không bảo thủ, nhiều giao lưu, nhiều hiểu biết những văn minh của thế giới và đặc biệt sex cực kỳ giỏi và già giơ mà lấy làm chồng để sinh cho đời những đứa con lai, kiến thức, thông minh như mẹ và giỏi mọi thứ kia như bố chúng!

    Còn GÁI VIỆT chúng tôi, chúng tôi ngàn đời nữa, vẫn chỉ xin được hạnh phúc làm những người vợ đảm của những anh trai làng Việt:
    Nửa đêm ân ái cùng chồng
    Nửa đêm về sáng gánh gồng ra đi.
    Để sinh ra cho đất nước Việt Nam những đứa con trai con gái Việt Nam với niềm mong mỏi và hy vọng chúng sẽ nối gót được các vị anh hùng dân tộc như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Quang Trung…để giữ gìn và xây dựng đất nước các vua Hùng đã có công dựng nên.

    Và chồng chúng tôi, những anh “giai Việt”, dẫu bị những kẻ ngoại lai bỉ báng là ếch ngồi đáy giếng, là sex cực kỳ kém và non nớt nhưng tình nghĩa vợ chồng lúc nào cũng thủy chung son sắt như những câu ca đã được truyền đời:
    “Vợ chồng sống gửi thịt, chết gửi xương.”
    Hay:
    “Đôi ta như nước một chum
    Nước cạn mặc nước ta đùm lấy nhau.”

  7. Phan BA says:

    Cô Ngà này nhận xét chính xác. Nhưng cô nên thông cảm cho các đấng còi cụt ở Việt nam! thử hỏi một cây mọc trên mảng đất khô cằn, được tưới bằng chất thải, thuốc độc thì làm sao nó không cho trái bệnh hoạn và èo uột!

    Có một điều cô nên biết là nếu có điều kiện thì con trai Việt không thua người ta. Những thanh niên lớn lên ở bên này hơn đám Nhật, Hàn xa lắc.

    Cô hỏi con của ông Dũng xà mâu thì biết!

  8. Hoa Mộc Lan says:

    Cô bé này đúng là uống thuốc liều rồi bà con ạ.

    Sự tiến hoá cuả loài người cũng như từng cá nhân trong xã hội còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nữa nên khi so sánh dù vô ý hay cố tình thì cũng gây nên khập khểnh và khó chấp nhận.

    Chẳng lẻ bây giờ có người bảo là đàn bà con gái Việt Nam chỉ lăm le lấy chồng ngoại để mưu cầu sung sướng vật chất….mình cũng đồng ý như thế sao? Đâu phải là tại vì đàn bà con gái Việt Nam lười biếng muốn đi đường tắt mà là sự thật ở Vn không có cửa, không có cơ hội để đi lên nên phải ra cái cớ sự thế…

    Nhiều khi đời sống xã hội, và mội trường giáo dục cũng ảnh hưởng nhiều đến phẩm giá nhân cách một con người…Ông bà mình bảo là: Phú quý sinh lể nghiã, Bần cùng sinh đạo tặc…..

    Cô bé này sống ở nước ngoài, nhìn đàn ông nước ngoài (với văn minh văn hoá nước ngoài) thấy ham nên nhìn lại đàn ông Vn thấy bết bát quá thì không đúng. Anh đang sống ở đâu thì hành xử như đang ở đó…Ngược lại thì chỉ là lập dị, quái đảng.

    Ở một cái xứ từ mới lọt lòng đã bị nhồi nhét giáo dục để trở thành gian dối thì làm sao người ở xứ đó (đàn ông và đàn bà) trở thành văn minh được chứ, đúng không cô Michyo

  9. Võ Úc says:

    Hiện tượng Michiyo này đáng cho đám đàn ông VN nhìn lại mình, nhìn lại người, chiêm nghiệm lại giá trị và hành xử của mình đối với người chung quanh và rộng lớn hơn là xã hội hay quốc gia để biết từ ngày mai mình sẽ phải nghĩ gì và làm gì.

    Em bé này tổng quát hoá một nhóm người, mà tổng quát thì bao giờ cũng thiếu chính xác. Nhưng tui cảm phục vì em có sự can đảm và có cái nhìn thực tế về sự lạc hậu vẫn còn đọng lại, trong thế kỹ 21, cho một số đàn ông VN, nhóm người mà một mặt nào đó chịu trách nhiệm cho sự phát triển của gia đình và xã hội.

    Khổng Tử giao quyền hành cho đám đàn ông, kết quả là sự tự mãn dẫn đến tha hóa và hư đốn.

    CSVN tàn phá hết mọi thứ với nền giáo dục phi nhân bản, dã man và gian dối làm cho số đông trong lực lượng nòng cốt này của xã hội mất phương hướng, lêu lõng và hành xử thiếu tương xứng với nền văn minh cuả các thế hệ nam giới nước ngoài, chính vì vậy mà em bé Phạm Ngà, dù tuổi đời không cao và chắc chắn vẫn còn hạn hẹp trong giao tiếp, nhưng dám cả gan gióng một tiếng chuông cảnh tỉnh cho nam giới, một việc làm – theo tui – rất đáng ghi nhận trong sự tiến hóa của con người Việt.

    Không biết có phải vong linh của Bà Trưng, Bà Triệu đang trở về phù hộ cho nước Việt hay không, mà gần đây các cô gái Việt, như Công Nhân, Thục Vy, Minh Hằng, Thanh Thuỷ, Kim Tiến…. dấn thân cho quốc gia và bây giờ Phạm Ngà lại dấn thân cho nền văn hóa, mưu cầu sự hoàn thiện trong lòng người, rất đơn giản, vì không có con người sẽ không có quốc gia.

    Tui không có kinh nghiệm nhiều ở VN, vài lần về thăm mà đã thấy có thể chia xẽ với Phạm Ngà về những điều em bé nói – Bravo Michiyo.

  10. Dân Chửi says:

    Trích: “…Không chỉ có sex, văn minh, lịch sự mới được coi là giá trị của người đàn ông, mà còn quan trọng ở lời nói, hành động, trách nhiệm và nghĩa vụ của họ đối với xã hội!”

    Chỉ riêng 3 điều đầu tiên thôi, bọn đàn ông con trai ở VN hiện nay chẳng có tên nào cho đáng mặt!! Này nhé, sex thì chạy đi mua thuốc Tàu, Viagara, ăn nhậu chỉ lo kiếm “hàng độc” cho bổ dương!! “văn minh, lịch sự” thì bọn chúng hoàn toàn không biết gì cả!!! Coi quá nhiều phim hình sự băng đảng cho nên hành xử rập khuôn theo các tài tử Hồng Kông, Đại Hàn, Đài Loan, Tàu!!! Tội nghiệp, nói cho ngay thì bọn chúng ra như vậy cũng chỉ vì là “sản phẩm của xã hội thời Đồ Đểu” do Hồ chí minh và đảng CSVN đã thi hành theo đúng chỉ thị do Tàu đặt ra!!!! Quý vị còn nhớ video clip cảnh một tên “anh hùng XHCN” đã “oai hùng” “xử đẹp” cô bạn gái của mình ngay giữa đường mà không ai dám nói năng gì!!! Một xã hội cố tình sản sinh ra toàn súc vật, thì có bị chê chút đỉnh đã nhằm nhò gì!!!!! Tuy không phải 100% đàn ông con trai ở VN là như thế cả, nhưng sự thật là những điều cô Michiyo nhận xét đúng với “đại đa số” đàn ông con trai hiện nay ở VN. Cô Mychiyo không nên lưu lại VN quá lâu, coi chừng bị tạt acid vào mặt, hay sẽ bị rạch nát mặt vì lỡ đụng đến “danh dự của các đại gia ở VN”, bọn chó săn CA cũng không dám làm gì đâu!!!

Phản hồi