WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ở Hà Nội, hàng chục người bị bắt

Bất chấp những ngăn cản bằng nhiều thủ đoạn, cuộc biểu tình sáng nay vẫn nổ ra tại Hà Nội.

Ảnh blog Nguyễn Xuân Diện

Khoảng 200 người với nhiều khuôn mặt quen thuộc từ các cuộc biểu tình trước đã có mặt tại trung tâm thành phố từ mờ sáng. Tuy vậy, theo nhân chứng, lực lượng đàn áp đông áp đảo và mạnh tay hơn những lần gần đây. Nhiều xe chuyên dụng chở người bị bắt đã đỗ gần khu vực người biểu tình tập trung.

Ảnh Blog NXD

‘Dạt vòm’

Đây là cách mà nhiều thành viên biểu tình đã phải sử dụng để có thể thoát khỏi vòng vây trong ngoài gia tư của họ để tới được nơi biểu tình. Nhiều ngày qua, những thành viên biểu tình tích cực đã phải đối phó với các kiểu ‘vận động quần chúng’ của Mặt trận tổ quốc phường, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh cùng công an về việc không tham gia biểu tình. Lý lẽ của các đoàn này là, chuyện Hoàng Sa- Trường Sa đã có đảng và nhà nước lo.

Khi không thế thuyết phục được người biểu tình, họ quay ra bao vây, nhốt người biểu tình tại gia. Việc quây ráp này thường diễn ra từ sáng sớm, thậm chí 4-5 giờ sáng ngày Chủ nhật. Khiến một số người phải phải làm cuộc ‘di tản’ bí mật khỏi gia tư, được gọi vui là ‘dạt vòm’.

Người ‘dạt vòm’ lớn tuổi nhất là cụ Lê Hiền Đức, ra khỏi nhà lúc 0 giờ đêm, trú ngụ đâu đó để sớm mai tham gia biểu tình. Blogger Phương Bích cũng chia sẻ, chị ‘biến’ khỏi nhà một cách lặng lẽ, trong đêm tối vào lúc 11 giờ khuya ngày thứ Bẩy.

Trên Facebook, anh Nguyễn Lân Thắng chụp ảnh một chú mèo, và cho biết cả nhà vắng hết, chỉ còn con mèo ở nhà tiếp khách.

Dạt vòm đi nơi khác cũng là cách làm của Người Buôn Gió. Tuy nhiên không phải vụ ‘dạt vòm’ nào cũng thành công, có người tiếp tục bị theo dõi ở nơi họ vừa tới tạm trú.

Bị bắt

So với 3 cuộc biểu tình diễn ra vào các ngày 1/7, 8/7 và 22/7 thì nhà cầm quyền đã gia tăng đàn áp lần biểu tình này. Theo những thống kê khác nhau, khỏang vài chục người bị bắt.

Họ bị giam giữ ở các đồn công an khu vực và một số được đưa đi trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Đây cũng là trại mà các biểu tình viên bị tạm giữ vào năm ngoái.

Một danh sách chưa đầy đủ được Thanh niên Công Giáo thống kê về những người bị giữ cho tới giờ này như sau:

1. Cụ Lê Hiền Đức.
2. Nguyễn Lân Thắng.
3. Lê Dũng
4. Trịnh Anh Tuấn (dak lak).
5. Lã Việt Dũng.
6. Nguyễn Tường Thụy.
7. Phương Bích
8. Nguyễn Chí Đức.
9. Dương Thị Xuân.
10. Nhà giáo-CCB Nguyễn Anh Dũng.
11. Đào Lê Viết Sĩ, con ông Đào Tiến Thi,
12. Hai ông bà Khánh Trâm,
13. Nguyễn Văn Ngoan đến từ Thụy Sĩ.
14. Trần Thị Nga (Hà Nam)
15. Phạm Mạnh Tùng.
16. Phạm Văn Hưng.
17. Phạm Thị Nga (SV Ngân Hàng).
18. Nguyễn Hồ Thu Hà (Học sinh THPT Việt Đức).
19. Vũ Văn Bách (Sinh viên).
20. Nguyễn Văn Dũng (Việt Trì, Phú Thọ).
21. Nguyễn Xuân Hòa ( Thanh Hóa).
22. Nguyễn Thành Tiến (Sinh viên).
23. Ông Hùng, NXB Giáo dục.

Theo bản tin thời sự đi trên Đài TH Hà Nội lúc 11h30 hôm nay thì, số người bị bắt là 38 và đây là những người “gây rối ở Bờ Hồ”.

Nhiều bạn bè và những người biểu tình khác đang tập trung tại những nơi giam giữ người để biểu thị tình đoàn kết, tiếp tế đồ ăn thức uống và chờ tin tức của người thân.

Và ngay tại những nơi đó, những cuộc biểu tình nho nhỏ lại diễn ra. Sẵn biểu ngữ mang theo, những người có mặt đã tiếp tục cuộc biểu tình dang dở.

Biểu tình ngay tại trại Lộc Hà. Blog TNCG

Vẫn ở cửa trại Lộc Hà

Cũng có tin nói, một số người đã được thả ra.

Biểu tình diễn ra trong bối cảnh, Trung Quốc gia tăng xâm lấn trên biển Đông bằng cách xua ồ ạt tầu cá tới các vùng biển đảo chủ quyền của Việt Nam và những khu vực tranh chấp quốc tế. Theo những số liệu khác nhau, có từ 10.000 tới 23.000 tầu cá Trung Quốc hoạt động tại biển Đông. Cũng có tin nói, nhiều tầu cá được trang bị như những tầu hải quân.

Trước đó, Trung Quốc đã cho gọi thầu 9 lô dầu khí tại vùng biển tranh cấp.

© Đàn Chim Việt

 

15 Phản hồi cho “Biểu tình ở Hà Nội, hàng chục người bị bắt”

  1. Nguyễn Lạc says:

    Tôi đề nghị bà con xuống đường biểu tình ỦNG HỘ Trung cộng nên chiếm biển đông. Đó là cách làm yêu nước đúng đắn nhất, để xem đảng mình có đàn áp không?

  2. Hoàng lão tà says:

    Ở tư bản biểu tình có sự tham gia cả hang trăm ngàn người, có khi cả triệu người họ chứ ở VN mà biểu tình cỡ 20 ngàn người thì cộng sản Hà Nội sẽ chẳng có cơ hội để mà giữ trật tự đâu. Không chừng mấy tay ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ đó leo lên máy bay cùng vợ con chạy qua Tàu tị nạn không chừng trong đó cả Nhô từ Hoa Kỳ nữa đấy chứ mà ở MỸ THO láo khoét.

  3. chán VC says:

    Bắt bớ người VN biểu tình chống tàu cộng! Nó đã nói lên sự hèn hạ đầy ngu xuẩn của CSVN. TC đang nổ lực chiếm trọn B. Đông qua hành động. CSVN lại hoan hỷ “nhớ ơn” TC qua tên đại hán gian Phùng Quang Thanh và bọn tướng lãnh. TC đưa hơn 23.000 tầu cá vào B. Đông. CSVN vẫn rả rích luận điệu “HS-TS là của VN”. HQ và cảnh sát biển VN vẫn đậu gần bờ tiếp tuc NHỊN theo chủ trương của 14 đầu đất. Nhục đến thế là cùng khi 1 chính quyền không dám lên tiếng và để ông hội trưởng nghề cá lên tiếng. Ngư dân VN tự ra biển, tự bảo vệ chính mình với phương châm của CSVN là “sống chết mặc bay”. Nói đến CSVN chỉ thấy cái hèn, cái nhục của những bọn lãnh đạo CSVN.

  4. canh en viet says:

    các bác nói chí phải, cứ xem trên bbc là biết.

  5. Dat La says:

    Đài truyền hình Hà Nội (HTV) thông báo: bắt quả tang nhiều đối tượng trả tiền công cho những người biểu tình – (xem video blog danlambaovn)…

    Sao, thế nào? Hỡi các anh vẹm trên toàn thế giới! Các anh đã dối trá trơ trẽ, thô bỉ bằng cái đài Hà Lội của các anh chưa? Hô hô hô…

    Nếu chưa thì tiếp tục học tập theo gương đạo đức bịp bợm của bác Hồ aka. Trần Dân Tiên của các anh nhá.

  6. Người SANYO says:

    ĐỪNG NHẬU NỮA

    Người dân Việt vẫn mơ hồ chưa hiểu
    Bao mưu toan kinh khủng đến nhường nào
    Bao lọc lừa cháy thầm trong nệm đẹp
    Sẽ một ngày thiêu rụi hết giang sơn

    Ở ngoài biển kẻ thù đang chuẩn bị
    Mà nơi đây dân Việt vẫn say sưa
    Ai bày trò để bán đầy bia rượu
    Khiến anh em say khướt thế này

    Những kẻ say sẽ nâng ly mời giặc
    Dắt kẻ thù cày xới đất cha ông
    Hồn anh hùng khóc than ngoài biên ải
    Lũ cháu con sao ngu dốt điên khùng

    Bọn chiêu thống thì bày mưu lập kế
    Lừa muôn dân, mong có tiếp “ cơ may ”
    Chúng chỉ biết ngồi vuốt ve lông mượt
    Nào thương chi số phận muôn người

    Đừng nhậu nữa, rượu kia mang ra đốt
    Thành quả bom dội xuống lũ tham tàn
    Những mồi ngon hãy đem ra tẩm độc
    Cho chúng bay nhấm nháp sẽ tiêu ma

    Thương dân Việt vẫn mơ hồ chưa hiểu
    Ta mong sao hóa Thánh Gióng một ngày
    Cưỡi ngựa sắt ta phóng ra ngoài biển
    Vung tre lên tua tủa chí làm trai .

    (05/08/2012)

  7. vtv4 says:

    Công an hà nội ngu thấy mẹ,nếu nghi công dân nào là thế lực thù địch hay phản động,đâu có cần phải bắt ngoài phố lôi kéo như chó tha xương như vậy,nếu nghi ngờ công dân nào đó ta có cách theo giỏi kín đáo phát huy nghiệp vụ chuyên nghiệp hiện đại chứ ai lại tới ngày công dân đi biểu tình mới nghi ngờ họ là công dân phản động…v v nếu là phản động thật sự họ nhân cơ hội xuống đường thể hiện lúc đó có làm gì mà cản họ được,chỉ có còn nổ súng giết họ,lẽ nào là đi chọn giải pháp dỡ như cứt đó.nên học hỏi các nước đã phát triển nhất là châu âu,còn không học hỏi thì phải biết động nảo làm theo cách của mình,nhất là với văn hóa đặt thù VN,không nên đối xử theo kiểu như là chống khủng bố loại nặng.nên nhơ rằng người việt nam chúng ta không ai muốn nồi da xáo thịt nữa đâu!!!trãi qua đâu thương nhiều quá rồi.tôi chỉ thắc mắt có phải công an việt nam có phải là người VN hay là người của trung quốc rồi.Ai lại đối xử với người da vàng máu đỏ như vậy???

  8. Phaỉ Nổ says:

    Đúng như tôi thường gọi : Công An Việt Nam la` nhửng con chó vàng. Nay hiện nguyên hình, là nhửng tên Việt gian, cố tình nối giáo cho giậc Trung Cộng.
    Cố gắng đàn áp dân thêm lên các con chó Vàng kia, kiếm chút phân mà ăn chớ.
    Thật là mặt dày mày dạn, không biết vinh, nhục là gì.

    • Sáu C + cc says:

      CA nhân dân phất lên tư ngày Ô. NTD làm Thủ Tướng …chính đó là : cột trụ bảo vệ chế độ của nước VN xhcn không có chi lạ ! đồng lao cộng tác…không ác không được .

  9. CAM Ca. says:

    Trong lúc Hànội biểu tình chống TC càng ngày càng hung hản xâm chiếm VN,chiêm đả Phi (giăng dây) và đảo Nhât (Nhật trả 35 triệu mà TC lắc đầu) trong lúc Mỷ tới giờ này vẩn im lặng (cảOng TT và người tranh cử) thì CĐ “hung hản ” chống tên cộng sản con ,tên casỉ đvh do tên cs tđđúc đưa tin. Nhất là nghe mấy bà (người góp ý đả chứng kiến một ” mẹ” khá trẻ .lich sự đả hùng hùng hổ hổ gọi điện thoại,và chưởi thề (chợ Senter) khi chống Madison nên nghỉ là mấy…me chống dvh vì yêu lýtống củng có gương mặt và thái độ cầu ba cẳng như vậy,qua mặt cô lam và cô lan của lýxịt. Nghỉ củng lạ .đây có phải là nội ngoại phối hợp chống 23000 tàu cá dàn trân ở biển Dông không?
    Không cho biểu tình vì đả có đảng và nhà nước lo ? Giặc đến đít rồi mà còn giở giọng đảng với nhà nước.Nhưng dảng với nhà nước lo mà không có dân cùng lo thì làm gì thăng TC ?hay chỉ pmột mặt phản đối lấy lệ ,mặt khác thì đồng lạt mở tiệc chiêu đải “xìthẩuđaịca”
    để “đời đời nhớ ơn các anh đả cho súng đạn giết dân Việt ,làm mất nước (như bọn khmer đỏ) hay dâng nước Việt luông đê được thương một số đôld hàng trăm triệu mỷkim.? Vây theo đoàn biều tình trong nước ,yểm trợ họ ,đông viên họ ,theo dỏi về họ và tìm cách cổ
    vủ đông viên giúp đỏ và v/đ Mỷ vă quốc tế cho họ dể họ được an uỉ khiah lệ hi vọng hay là chống dvh (chuyện đvh và lý xịt…kết thúc 57 ngày đêm?).Vây chống ntdủng và tâp đoàn cs hay chống đvh ?
    Nhửng người biểu tình là nhửng người có học và có đọc sử,ho là con người vn chân chính.VC nếu còn coi mình là người vn ,còn yêu nước ,yêu giang sơn gấm vóc do tiền nhân để lại hảy THẢ nhửng người biểu tình ngay .đừng là trầnichtắc.lechiêuthống lưu xú ngànđòi. Hảy là anh hùng như đả từng kiêu hảnh khoe khoang “vn ngàn vạn lần anh hùng ,hay, vn ra ngỏ gặp anh hùng ?.. Đả là anh hùng sao nay lại hèn nhát .Hay trước đây tranh đấu cho “tưdo” không sợ mất gì..nay sợ mất đặc quyền đặc lợi và hàng chục tỷ đô ăn cướp của dân?
    Hảy để dân tham gia trong tiếntrình chống TC…
    Hảy để cho họ phát biểu,pháttriển lóng yêu nước <không ai dành phần của đảng ,chẳng ai chống cộng bằng các anh có súng(QĐNDAH). Phần đó dành cho bộ đội và nhà nước…tỏ lòng yêu nước thương nòi……
    Hảy để cho dân chút quyền tự do trong đó có mítting .biểu tinh.
    Một lần nưa Y/C thả vô điều kiện nhửng kẻ yêu nước.
    Nước là của chung. Đảng và nhà nước CS không thể lấy quyền đôc đoán ,độc tôn yêu nước mà không để cho người dân tham gia.
    Đùng coi dân là con bù nhìn…
    "Đẩy thuyền cũng là dân,lật thuyền củng là dân"(KT)Vả lại trong cuôc chiến QC vừa qua, sở dỉ CS tuị bây thắng không phải Lòng Dân đó sao ?
    Và trong lịch sử,nêu không có dân làm gì có lich sử chống ngoại xâm Bắc thuộc và giang sơn này đả là của Tàu Cộng từ kiếp nào rồi !
    "Có dân .Đoàn kết được ý dân là tất thắng …"

    • canh en viet says:

      Mấy ông dỗi hơi đọc tin xuyên tạc ở đâu đấy. Mấy chú kia bị bắt vì gây bạo động và chống người thi hành công vụ ạh. trên mạng vnexpress có đưa tin và cả video đó. Sắp có luật biểu tình rồi, các chú chuẩn bị đọc mà hành xử cho đúng mực nhé.

  10. Ý nhỏ says:

    Không phải tất cả mọi người đều sử dụng Internet
    Nhưng tất cả đều sử dụng tiền giấy
    Nếu có cái gì đó trên tờ tiền thì thế nào nhỉ ?

    • canh en viet says:

      ôi giời bác ý nhỏ, có gì trên tờ tiền thì hổng tiêu được chứ sao?

Phản hồi