WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tim đen của bành trướng: Dưới cá là dầu

Đội tàu cá Trung Quốc neo tại tỉnh Hải Nam, trước khi tiến ra khai thác trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: China Daily

Thế lực bành trướng Trung Quốc có lòng tham không giới hạn, dân ta thường nói là lòng tham không đáy. Hiện nay trọng điểm xâm lược của họ là vùng Biển Đông của ta, mà họ tự nhận là vùng biển Nam Trung Hoa. Họ đang leo thang trong cuộc xâm lược vùng này, bất chấp sự cảnh cáo của các nước lân cận như: Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei, Thái Lan, bất chấp sự cảnh cáo nghiêm khắc của các nước châu Á khác như Ấn Độ, Nhật Bản, và của Hoa Kỳ, Canada, Liên Âu, Úc…

Bắc Kinh cũng bỏ ngoài tai sự can ngăn của những người còn có lương tri trong hàng ngũ của họ. Những người này từng chỉ ra rằng Trung Quốc hiện đã bị cô lập, bị bao vây từ mọi phía, nội bộ bất ổn, vấn đề nông dân và dân tộc đang có nguy cơ bùng nổ, chớ có lao vào các cuộc phiêu lưu bất trắc, hậu quả sẽ khôn lường. Những người này ân cần nhắc lại lời khuyên tâm huyết của đại quân sư Đặng Tiểu Bình ghé vào tai Giang Trạch Dân, rằng: Hãy chỉ phơi bày chỗ yếu, chớ vội phô trương lực lượng khi nanh còn nhỏ, vuốt còn cùn, hãy tỏ ra khiêm tốn để đánh lừa đối phương, hãy ghi nhớ 4 chữ “Thao Quang Dưỡng Hồi », che dấu chỗ mạnh, phô trương mặt yếu kém, làm phương châm trong vài chục năm, vì Trung Quốc chỉ có bộ binh hùng hậu, còn hải quân và không quân còn rất kém, kỹ thuật quân sự cao còn kém hơn nữa.

Vì quá tham lam, vì say mê nồng độ dầu và khí đốt với trữ lượng rất cao nằm dưới đáy biển Đông của Việt Nam, mà thế lực bành trướng Trung Quốc lên cơn điên tham tàn, bất chấp thế đang bị quốc tế bao vây, ngăn chặn, họ vẫn hùng hổ lao vào kho báu của người khác. Tim đen của họ là đây.

Họ vội vã lập thành phố Tam Sa, lập Bộ chỉ huy quân sự Tam Sa, lập lực lượng quân sự phòng vệ Tam Sa, cho tàu quân sự xâm nhập sâu hải phận Việt Nam và Philippines, từ ngày 1/8/2012 huy động hơn 2 vạn tàu thuyền đánh cá của 2 tỉnh Hải Nam và Quảng Đông dương cờ 5 sao, trống kèn inh ỏi, ngang nhiên mở chiến dịch đánh cướp cá quy mô chưa từng có trong vùng biển Việt Nam. Tại đây, họ xây sân bay, hải cảng, lập nhà kho, xây cả trại giam, dựng doanh trại, kho đạn, ụ súng đại bác, trận địa cao xạ, như trên đất nhà mình.

Rõ ràng là Bắc Kinh rắp tâm đặt Việt Nam và các nước liên hệ khác trước chuyện đã rồi, cứ tỉnh bơ làm như chuyện bình thường trên đất nhà, trên biển nhà, trong vùng quyền lợi cốt lõi quốc gia của họ, lợi dụng sự mềm yếu của nhóm lãnh đạo ở Hà Nội đã bị họ thao túng và khống chế xong xuôi, để hoàn thành âm mưu cuối cùng của họ là chiếm đoạt toàn bộ kho báu vô tận: kho dầu và khí đốt dưới đáy biển Đông.

Trên là cá, tôm, cua, mực, sò, ốc hến, san hô, rong biển, 20 ngàn tàu thuyền phương Bắc tha hồ vơ vét ngày đêm, nhưng đây chưa phải là mục tiêu lớn nhất. Dưới là những túi dầu, túi khí đốt khổng lồ, vô tận, đây mới thật là kho báu huyền thoại, là mục tiêu cơ bản của bành trướng đang lên cơn khát dầu và khí đốt.

Hãy nghe Bắc Kinh đánh giá kho báu vô giá này. Tổng cục dầu khí quốc gia Trung Quốc cho rằng dự trữ dầu và khí đốt ở biển Đông có thể thừa để cung cấp cho toàn bộ nền kinh tế đang phát triển với tốc độ trên dưới 10% mỗi năm của Trung Quốc trong 30 năm. Trung Quốc sẽ không cần nhập dầu từ Libya, Nigeria, Trung Đông, Nga … xa xôi phức tạp, chỉ cần đưa đến đảo Hải Nam và tỉnh Quảng Đông để vận chuyển bằng đường ống đi khắp nước. Của nhà, không phải trả một xu, họ nói với nhau như thế. Đường ống vận chuyển dầu và khí đốt phi nghĩa, phi pháp này đã được khởi công lặng lẽ. Dầu cướp được từ đáy biển Việt Nam sẽ chảy đến Thành Đô, Trùng Khánh, Thượng Hải, Bắc Kinh, lên đến tận các vùng Đông Bắc và Tây Bắc.

Bắc Kinh đã ngang nhiên công khai gọi đấu thầu quốc tế cho việc thăm dò và khai thác dầu và khí đốt ở 9 lô cụ thể trong vùng biển Việt Nam, cứ như là chuyện bình thường, tất yếu, không cần giữ ý, chẳng cần bàn bạc với ai. Đúng là thái độ, đàn anh, kẻ cả, mục hạ vô nhân, thái độ đế quốc, thái độ anh chị của xã hội đen quốc tế.

Bắc Kinh dám hành động liều lĩnh như thế chính là do họ đã nắm chắc nhóm lãnh đạo Việt Nam từ cuộc họp mặt bí mật ở Thành Đô – Tứ Xuyên hồi đầu tháng 9 năm 1990 – bao gồm Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, với sự đồng tình của Lê Đức Anh, Trần Đức Lương, Lê Khả Phiêu, v.v

Thế lực bành trướng lên cơn điên cuồng vì ngửi thấy kho dầu và khí đốt hùng hậu ở biển Đông nước ta, đang lao vào cuộc cướp phá mù quáng vượt quá khả năng của họ trong thời hiện đại.

Đảng CS Việt Nam sẽ chọn con đường nào? Đi với kẻ thù xâm lược hay đi với nhân dân?

Không thể cứ ấm ớ, nước đôi, như giao cho một phó thủ tướng mở hội hữu nghị Việt-Trung tỏ lòng biết ơn Trung Quốc (!), rồi cho người phát ngôn của Bộ ngoại giao ỡm ờ phản đối việc Trung Quốc cho hàng vạn tàu thuyền ào ạt kéo vào vùng biển ta để ăn cướp cá. Trò 2 mặt này không lừa được ai. Thái độ chính trị phải nhất quán, minh bạch và dứt khoát.

Bùi Tín (VOA)

 

12 Phản hồi cho “Tim đen của bành trướng: Dưới cá là dầu”

  1. Lâm Vũ says:

    Cám ơn bác Bùi Tín đã vạch mặt chỉ tên những kẻ bán nước. Nhưng tôi e rằng chính ngưòi Việt vẫn còn ù ù cạc cạc trước hành động xâm lược và cướp bóc trắng trợn của TQ.

    Cách đây gần hai năm, khi về thăm Việt Nam, tôi có cảnh giác bạn bè, người quen trong nước về hiểm họa mất nước về tay Tầu Cộng thì không ai nghe.

    Cũng vậy, khoảng ngày này năm ngoái, khi những cuộc biểu tình chống Trung Cộng bắt đầu diễn ra ở Sài Gòn – truớc Hà Nội – tôi đã nói với những người quen biết ở ngoài này rằng tôi nghi ngờ rằng nhà nước CSVN bật đèn xanh cho biểu tình (những cuộc biểu tình đầu tiên diễn ra ở Sài Gòn, công an không ngăn cản) chống TQ là để đánh lạc hướng dư luận trong nước, rằng nhà nước CSVN quyết tâm chống lại sự xâm lấn của TQ và sẽ không để cho TQ đi quá xa, nhưng sự thực là CSVN chỉ đang dọn đường cho TQ đánh chiếm Việt Nam bằng cách ru ngủ người dân Việt. Tôi cũng bị bạn bè ở ngoài này mỉa mai và kết án tôi là “nhìn đâu cũng thấy kẻ thù” và “chống cộng cực đoan”. Mới gần đây, thì chính những người này hô hào, chửi bới nhà nước CSVN hơn ai hết!

    Sự thật, từ lâu người ta đã có đầy đủ bằng cớ là đảng CSVN đã ký giấy bán nước mình (có lẽ chỉ một phần) cho TQ để đổi lấy vũ khí, đạn dược, lương thực và cả nhân lực để đánh chiếm VN. Sau ngày chiến thắng, CS Bắc Việt định quỵt nợ đó, nên đã xẩy ra chiến tranh Trung Việt, 1979, nhưng thật ra kéo dài 10 năm. Đến 1989 thì khối Cộng Sản Đông Âu thi đua nhau xụp đổ, sau cùng (1991) là chính Liên Xô cũng đi xuống hố. Mất chỗ dựa đó, Hà Nội đã muốn mặt quay lại ve vãn TQ để cứu lấy… đảng. Từ đó, đảng CSVN dẫn dần càng này càng bị Bắc Kinh trói tay, đến bây giờ chỉ là tay sai cho Bắc Kinh, không hơn không kém…

    Người dân Việt bình thường hoàn toàn khộng biết – và phần nào cũng chẳng thiết tha muốn biết – nhưng sự thât… phũ phàng đó. Và đó mới là lý do chính khiến TQ cả gan xấm chiếm, cướp giựt nước ta như giữa chốn không người và… giữa ban ngày như thế! Tóm lại, thủ phạm bán nước là đảng CSVN, nhưng lỗi là ở toàn dân Việt Nam.

    TB. Cả đảng CSTQ và nhất là dân chúng TQ không ham chiến tranh đâu. Thứ nhất, nếu có chiến tranh thì không ít thì nhiều chính người Tầu cũng phài hy sinh của cải và sinh mạng. Ngay cả đảng CSTQ biết đâu cũng có những chuyện không may xẩy đến – như đảo chánh, cách mạng không chừng… Chưa kể nếu các nước ĐNÁ và Hoa Kỳ nhẩy vào vong chiến thì chưa chắc TQ nắm được phần thắng. Đúng hơn, thua là cái chắc. Vì thế, nếu không năm đàng chuôi – nhờ nắm được lãnh đạo VN trong tay – họ sẽ không dám táo bạo như thế…

    Do đó, cách duy nhất để cứu nước là người dân Việt phải làm “cách mạng”… lần nữa! Còn nếu xìu xìu ển ển như bây giờ thì chẳng còn đến 2 năm nữa, là mấy thằng đuôi xam sẽ đi nghênh ngang giữa đường phố Hà Nội và Sài Gòn, mà người Việt chẳng dám ngẩng đầu lên mà nhìn vào mặt chúng.

    Chuyện này CHƯA đến nỗi xẩy ra tại chỗ, nên nhiều người Việt trong nước có lẽ chưa tin. Nhưng nếu có dịp hỏi bất cứ tên Tầu nào ở TQ – hay bất cứ nơi nào trên thế giới – họ sẽ bảo là chuyện đó chỉ là vấn đề thời gian thôi.

    Bằng chứng dưới đây trích dẫn tử Wall Stret Journal, thư độc giả (ý kiến) của một tên Tầu-Mỹ, doạ sẽ “đánh bỏ mẹ” Mỹ nếu HK ngăn cản bước TQ đi đến đô hộ toàn cõi Á Châu (và thế giới):

    “… As Chinese American, I am so sick and tired of some air heads’ ignorance of Chinese and Asian history, and their sino-phobia — the ignorants are never afraid to express their idiotic views, i guess.
    China will patiently, but eventually and surely dominate Asia and Pacific in the next few decades, whether America and West likes it or not. [...] America and the West must learn to share the power and treat China as equal to avoid conflicts in this century; otherwise, America will push China to war. It is a war that “would mean the inevitable defeat of America[...]“.

  2. Trúc Bach says:

    Cám ơn bài phân tích của bác Bùi Tín !

    Và nhân đây, xin nhắc với các cháu ngoan bác Hồ đang ngày đêm hoan hô chính sách Chống TQ có bài bản, có tính toán, có đường lối ngoại giao khôn ngoan blah blah blah… của đảng CSVN .

    Thơ rằng :

    Đánh cho Mỹ cút ngụy nhào”…
    Để bác Hồ trước Tàu vào Biển Đông
    Bây giờ giặc đã vào trong,
    “Tính toán, bài bản…” đừng hòng gạt ai !

    Thêm nữa nè :

    Bác Hồ “iu lém !” bác Mao,
    Nên không ngần ngại mà trao “lưỡi bò” .
    Đã “iu” thì chẳng so đo !
    Hoàng-Trường…Biển đảo…nhằm nhò gì đâu ?
    Nay mai “tổ quốc” nhập Tàu
    Đại đồng một mối, đi đâu thiệt thòi ?….(*)

    (*) “Thế Giới Đại Đồng” là giấc mơ nồng cháy (có thể đốt cháy cả dãy Trường Sơn) của Hồ Chí Minh

  3. Cu Tý says:

    SAO HÁO HỨC.
    1.
    Sao háo hức dưới dầu trên cá,
    Rợp tàu bay rơm rả đầy trời.
    Thi Lang Cá Nóc ra khơi,
    Hải thuyền hải giám mù trời ánh sao.
    Dựng Tam Sa nhôn nhao đặt để,
    Ngăn giao thông khó dể mai sau.
    Kiểm binh chẳng sót mặt nào,
    Ao nhà ngang dọc hồng mao độc hành.

    2.
    Sao háo hức nồng tanh mùi máu,
    Vươn vuốt nanh cướp đảo giành dầu.
    Lặn mò đục khoét đáy sâu,
    Một mình một cõi buả câu đặt lờ.
    Thói Tần Chính vét vơ cướp đoạt,
    Nết Tào Man bạo ác gian hùng.
    Tập quen lòng dạ hiểm hung,
    Buá liềm lê mác trùng trùng lú sang.

    3.
    Sao háo hức dầu khan bụng đói,
    Cướp cuả người bằng mọi thói gian.
    Miệng môi trân tráo rao hàng,
    Chân luà tay hốt sao màng sợ ai.
    Hoa vờn hoa giậm mày làm mặt,
    Hoa vượt rào thăn thoắt leo tường.
    Hoa xa kỳ diệu toả hương,
    Mỹ miều quyến rũ tình nương chào mời.

    4.
    Sao háo hức ra khơi biển cả,
    Nực mùi nồng dầu cá đắm say.
    Chim trời cá nước đua tài,
    Chiếu manh giành giựt định ngày Đồ Sư.
    Hội Mạnh Tân quyết trừ bạo Trụ,
    Cả trời Nam bừng nụ Lạc Hồng.
    Rồng Tiên uốn lượn Đông Phong,
    Nhất nhung đại định Biển Đông thu về.

    Kíp mau SƯẢ KIỂNG TRỒNG HUÊ !!!

  4. Rỏ chán says:

    Giới trẻ nhìn vào BCT lảnh đạo VC mà khiến chán ngán ngẫm tới giờ này mà đòi đánh hy sinh bảo vệ cái dải gì chứ , cúi đầu cam phục cho bọn Tàu là vừa rồi , không có hy vọng gì về một cuộc chiến thần thánh như xưa , thịnh suy lên xuống là lẻ thường tình của nhân gian !

  5. 6LụcSix says:

    KG Ô Bùi Tín
    Trò 2 mặt này không lừa được ai. Thái độ chính trị phải nhất quán, minh bạch và dứt khoát.
    Thật ra CSVN chỉ có một mặt mà thôi đó là tình đồng chí anh em với TQ. Dân tộc VN ngày nay đã yếu hèn vì bị trấn áp thủ tiêu bằng mọi biện pháp của chế độ hung tàn CSVN sau nhiều thập kỷ. Mẹ việt nam đã nhiệm căn bệnh Siđa do VC mang lại nên không còn sức đề kháng và sẻ chết trong nay mai. CSVN chính là Trung Quốc họ chỉ mang tính đại diện cho thiên triều mà thôi. Đừng aỏ tưởng rằng họ là người VN. CSVN đã bị hán hóa từ lâu rồi chứ không phải từ lúc Phạm văn Đồng ký công hàm bán nước. Đừng trông mong bọn CSVN( CSTQ trá hình) còn chút lòng yêu thưong với dân tộc VN.
    Đông xung: Cái lưỡi bò đã liếm vào toàn bộ biển đảo cuả VN.
    Tây Đột: Tây Nguyên và Lào là hai pháo đài đã sẳn sàng đề nả vào VN.
    Nam tảo: Campuchia và nay là cả Tháilan đả đứng về TQ thì đừng hòng mà tìm lối thoát.
    Bắc Trừ: Ít nhất là 30 sư đoàn với yềm trợ cuả pháo binh như lúc tấn công 1979 đã sẳn sàng.
    CSTQ ở VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đảng CSTQ đã giao cho CSVN.
    Bốn mặt giáp công đã được cài đặt làm sao VN tránh khỏi thành một nước đô hộ của bắc thuộc một lần nữa.
    Thái độ chính trị .
    nhất quán: đã qua nhiều đời tổng bí thư chứ không phải chỉ một mình phạm văn đồng ký công hàm bán nước
    minh bạch: ai cũng biết CSVN là một chi bộ của CSTQ.
    dứt khoát: CSVN là đại diện chính thức cuả CSTQ tại VN.
    Dân tộc VN không có nhiều lựa chọn chỉ có một cách duy nhất là dẹp tan đại diện của TQ ở VN là ĐCSVN một là bị tiêu diệt hai là chạy về TQ. Khôi ung thư ác tính cuả mẹ VN cần phải cắt bỏ dẩu đau đớn nhưng sẽ giúp dân tộc phục hồi sinh khí ma chống lại bịnh Siđa(CSTQ) đang giết mẹ từng ngày.

  6. THƯỢNG NGÀN says:

    ĐÃ TRỄ LẮM RỒI

    Chính nghĩa của Tôn Văn là xây dựng một đất nước Trung Hoa Cộng Hòa giải phóng khỏi triều đình nhà Thanh lạc hậu, hèn yếu, để canh tân, phát triển đất nước. Tuy nhiên do hoàn cảnh chiến tranh với Nhật và tình hình xã hội còn chưa sáng sủa, nên các tiêu cực tồn tại dưới thời Tưởng Giới Thạch đã làm cho Mao Trạch Đông thắng lợi lập nên nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo chủ nghĩa Mác, nhưng thực chất là chủ nghĩa Mao Trạch Đông. Tuy nhiên mọi sự việc này đã âm thầm dần dần đổi khác khi Đặng Tiểu Bình lên cầm quyền, tuy bình cũ nhưng đã chơi rượu mới rồi, đó là não trạng bành trướng Đại Hán vốn từ ngàn năm qua đã có trên đất nước TQ chỉ trừ khi họ phải bị liệt cường làm tiêu hao và xâu xé.
    Song quả nhiên VN trong suốt thời gian dài đã ngây thơ hoặc vô tình đã không thấy điều ấy. Có lẽ VN quá mơ hồ về chủ nghĩa Mác, về ý thức hệ thực chất của CNM, nên cứ tưởng TQ cũng giống như mình và chưa hề bao giờ cảnh giác, mặc dù đã từng đánh nhau với TQ vài lần song vẫn đâu hoàn đó, chưa thật sự thức tỉnh.
    Bởi trong khi VN vẫn say sưa hô hào, tuyên truyền trong dân tộc mình toàn chủ nghĩa mác lê, thì TQ bề ngoài vẫn dạo cùng bản nhạc đó mà trong hậu trường đã chuẩn bị mọi âm mưu thực tế cho sự bành trướng theo yêu cầu đại Hán của một nước lớn như TQ.
    Do đó, ngày ngay chưa biết VN đã thật sự thức tỉnh chưa. Nhưng cho dù đã hoàn toàn thức tỉnh rồi thì cũng đã quá trễ hay đã mất cơ hội quá nhiều để có thể so găng ngang ngữa cùng TQ về mặt vũ khí lẫn mặt kinh tế. Đấy cái ngây thơ hay điều lạc quan tếu, hoặc tính cách mơ mộng, ảo tương, không thực tế của người VN gần thế kỷ qua chính là như thế. Có nghĩa ngày nay muốn dùng thứ gì quan trọng, người VN đều hầu phải đi mua hoặc đi xin nước ngoài hết. Trong khi đó ngược lại TQ đã âm thầm bằng đủ mọi cách tự tạo nên được chính khó khí tài, quân dụng, vũ khí do chính họ tự sản xuất để phục vụ và nuôi dưỡng chiến tranh nếu có xảy ra. Có nghĩa tham vọng bành trướng đất liền và biển Đông của TQ hiện này là điều có thật, nó cũng ngang ngữa chẳng khác gì như tham vọng của Nhật bản thời Đại Đông Á trong thời kỳ thế chiến thứ hai mà ai cũng biết. Ôi qủa VN vẫn cứ lơi khơi kể từ thời nhà Nguyễn tới bây giờ, mà chỉ một mình con én Phan Chu Trinh cũng khó làm nên được mùa xuân vĩnh cửu của đất nước, dân tộc chính là như thế.

    ĐẠI NGÀN
    (09/8/12)

  7. Hồng Lĩnh says:

    đọc đoạn này nhớ đến Tiên Lãng, Văn Giang …

    —————–
    Thế lực bành trướng lên cơn điên cuồng vì ngửi thấy kho dầu và khí đốt hùng hậu ở biển Đông nước ta, đang lao vào cuộc cướp phá mù quáng vượt quá khả năng của họ trong thời hiện đại.

  8. Choi Song Djong says:

    Chúng nó,bọn Tàu phù đưa quân chiếm biển đảo của ta,bắn giết ngư dân ta và làm bao trò để kinh tế nước ta suy nhược,thế mà thằng Trọng lú cứ gặp đứa nào là ôm hôn đứa ấy còn hơn bố đẻ,đm,không biết nó ăn cái đéo gì mà ngu muội đến thế,lú lẫn đến thế.

  9. Paramita says:

    Môi lo*i cu²a bac’ Bùi Ti’n là nhu*ng nhat’ dao xoay’ vào oc’ cu²a bo.n ban’ nuoc Hà Nôi

Phản hồi