WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông?

Nhiều tầu cá VN bị phía TQ bắt bớ trên biển Đông

Nhiều tầu cá VN bị phía TQ bắt bớ trên biển Đông

Tờ U.S News ngày 10/4 dẫn lời quan chức cấp cao cho biết Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trên Biển Đông khi Trung Quốc gia tăng mối đe dọa.

Phát biểu trên tờ U.S News, chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ William Lee cho biết sau chiến tranh Việt Nam, giờ đây chính phủ hai nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối.”

Bản tin của U.S News được phát đi tại cảng Harbor, bang Maryland, nơi đang diễn ra Triển lãm hàng không và hàng hải thường niên. Theo U.S News, tại triển lãm trên, chuẩn Đô đốc Lee miêu tả về một cuộc gặp giữa ông với các đối tác Việt Nam vào tuần lễ sau khi một trong các tàu cá của Việt Nam bị bắn cháy nóc ca-bin bởi tàu Trung Quốc.

“Họ (Việt Nam) có hàng ngàn ngư dân, những người ra biển đánh bắt cá hàng ngày và hoàn toàn không có lợi ích của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, và có thể gặp rắc rối. Yêu cầu đang gia tăng đối với những lực lượng như Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ trong các nỗ lực huấn luyện và gia tăng năng lực. Vấn đề là vào thời điểm này các yêu cầu thường lớn hơn so với khả năng đáp ứng”, báo Tiền phong dẫn lời chuẩn Đô đốc Lee khẳng định trên tờ U.S News.

Chuẩn Đô đốc Lee cũng khẳng định trên tờ U.S News rằng ông đã ăn trưa với một sĩ quan cấp cao Hải quân Việt Nam và một sĩ quan khác của quân đội trạc tuổi mình vào hồi tháng 3. Theo chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, sĩ quan cấp cao của Việt Nam đã có trao đổi với Chính phủ Mỹ về việc tăng cường khả năng cho Việt Nam. “Đó là câu chuyện đáng chú ý”, ông Lee khẳng định trên U.S News.

Lực lượng chuyên trách của Việt Nam bảo vệ ngư dân

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay, Trung Quốc gia tăng việc cản trở, xua đuổi tàu cá của Quảng Ngãi khi đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tuy không bắt giữ tàu như những năm trước nhưng Trung Quốc thường xuyên dùng tàu rượt đuổi, cản trở không cho ngư dân ta khai thác hải sản, sử dụng vòi rồng phun nước làm cho hỏng máy, ném đá, bắn thẳng vào tàu của ngư dân ta để uy hiếp.

Mới đây nhất, ngày 20/3/2013, tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trong lúc đang hoạt động nghề cá bình thường tại ngư trường truyền thống thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin. Sự việc cho thấy Trung Quốc đã dùng tới hỏa lực uy hiếp, bắn cháy tàu cá Việt Nam đang hoạt động trong chính vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Sau vụ việc, các lực lượng có trách nhiệm bảo vệ ngư dân đã có những động thái tích cực, thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát nhằm hỗ trợ một cách hiệu quả hơn và không để ngư dân đơn độc.

Đại diện của lực lượng Cảnh sát biển (CSB) – Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Cục trưởng cục Cảnh sát biển Việt Nam (CSB) cho biết, CSB sẽ tăng cường túc trực 24/24h ở những điểm đảo xa và phối hợp cùng các lực lượng khác đứng sau, thậm chí đi ngay bên cạnh để bảo vệ ngư dân. CSB hiện cũng đang tăng cường hiện diện tàu CSB ở những địa điểm cụ thể trên biển, xung quanh khu vực ngư dân Việt Nam khai thác thuỷ hải sản trong một thời gian dài.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, lực lượng CSB đã nhận được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng tập trung lực lượng tổ chức tuần tra trên các vùng biển, trong đó tập trung vào các vùng biển nhạy cảm, những vùng biển có mật độ ngư dân Việt Nam khai thác thuỷ sản lớn.

“Thời gian tới chúng tôi cũng sẽ tăng cường lực lượng cứu nạn, cứu hộ cứu trợ ngư dân để họ yên tâm làm ăn” – Tướng Đạm cho hay.

Hiện nay, CSB được trang bị các loại tàu hiện đại như: Tàu K206, tàu DN – 2000, tàu TT-200, tàu kéo cứu nạn 3500 CV, tàu tuần tiễu cao tốc 120 và 400, máy bay CaSa 212-400, thiết bị tuần thám MS 600, ra – đa các loại cùng các thiết bị trinh sát, phòng chống tội phạm ma túy và các trang, thiết bị nghiệp vụ khác…

Trong khi đó, lực lượng được xem là lá chắn để ngăn chặn các hành vi vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng quy chế.

Ông Nguyễn Ngọc Oai, Cục trưởng Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản giữ cương vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết: “Cục Kiểm ngư đang xây dựng quy chế trình Chính phủ ký duyệt để lực lượng kiểm ngư đi vào hoạt động chính thức.”

“Hiện mới thành lập lực lượng kiểm ngư, nên lực lượng này vẫn chưa sẵn sàng để đi vào hoạt động. Hiện, Tổng cục thủy sản đang xây dựng quy chế, chuẩn bị lực lượng, kế hoạch trình Chính phủ ký duyệt. Trong thời gian này, các lực lượng như hải quân, biên phòng, cảnh sát biển vẫn đảm nhiệm công tác bảo vệ ngư dân, giữ gìn an ninh trên biển”, ông Oai cho biết thêm.

(Tổng hợp từ TPO, ĐVO, Phunutoday)

Tham khảo bản tin tiếng Anh

38 Phản hồi cho “Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông?”

  1. danluan13 says:

    Đúng vậy, đúng vậy! Các nước đi xâm lăng thì quân đội bao giờ ban đầu cũng hung hăng. Như trong lịch sử Tầu, Pháp, Nhật xâm lăng Việt Nam; và cộng sản Bắc Việt xâm lăng Miền Nam Việt Nam. Điều này không thể chối cãi.

    Miền Nam Việt Nam, hay đúng hơn quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, là một quốc gia độc lập được sự thừa nhận bởi hàng trăm quốc gia khác và cũng là quốc gia hội viên trong Liên Hiệp Quốc, hà cớ gì cộng sản Bắc Việt lại đi xâm lăng? Mỹ hoàn toàn không phải là quốc gia xâm lăng mà chỉ giúp Miền Nam Việt Nam ngăn chặn quân xâm lăng cộng sản, ngăn chặn làn sóng đỏ bành trướng bởi tên lính đánh thuê cho cộng sản quốc tế.

    Cộng sản Bắc Việt khi xâm lăng Miền Nam Việt Nam cũng hung hăng và giết chết bao dân lành, còn hung hăng hơn cả Tầu, Pháp, Nhật khi xâm chiếm Việt Nam. Nhưng sau 38 năm cai trị tàn ác chính người dân mình, bây giờ cũng là lúc sắp sửa thua; lãnh đạo, tướng tá đảng viên đang ngày đêm gom góp của cải tiền bạc và tài sản quốc gia ăn cướp được và đang từ từ tẩu tán.

    Đúng vậy! Kẻ xâm lăng hung hăng ban đầu rồi cũng sẽ là kẻ thua cuộc.
    Dân chủ tự do sẽ là chiến thắng sau cùng!

    kbc

  2. vietha says:

    viet hà says:
    01/04/2013 at 10:41
    Tôi thấy câu này của ông vk Mỹ là hay nhất:
    “…Từ xưa đên nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục từ những thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”.. Trước được Mỹ trang bị đến tân răng mà vẫn tụt quần chay. Nay “tay không tấc sắt” mà vẫn đòi “diệt CS”.

    • Bút Thép VN says:

      Trông kìa lũ vượn chúng vái nhau
      Đứa thích chổng mông, đứa ngỏng đầu
      Chí choé ôm nhau chúng nhảy múa
      Khịt khịt nhe răng thấy tức cười

    • minh says:

      Đánh cho Mỹ cút, nay lại qua mời nó vào…. thì ai nhục.
      Tờ U.S News ngày 10/4 dẫn lời quan chức cấp cao cho biết Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trên Biển Đông khi Trung Quốc gia tăng mối đe dọa.

      Phát biểu trên tờ U.S News, chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ William Lee cho biết sau chiến tranh Việt Nam, giờ đây chính phủ hai nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối.”
      Bài này đăng 2013, đến nay 2015…ngư dân tiếp tục bỏ mạng ngoài biển….thiệt là hứa lèo. Thằng Hại Quần VN củng đứng trong bờ trơ mắt nhìn.

Phản hồi