WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông

Hướng về 14 Thanh Niên Yêu Nước đã bị nhà cầm quyền VN kết án bất công tại phiên sơ thẩm ngày 8,9 tháng 1 năm 2013 và cầu nguyện cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân sớm thoát khỏi cảnh áp bức của bạo quyền, vào lúc 20h 30 ngày 13/4/2013 , dưới sự chủ trì của nhóm Huynh Trưởng giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo phận Vinh. Giáo xứ đã tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện.

Với sự hiện diện của hơn 1.000 người tham dự, trước lúc bước vào giờ cầu nguyện, bà con đã được nghe tường thuật lại quá trình sách nhiễu và bắt giữ 3 anh em trong gia đình Luật sư Lê Quốc Quân của nhà cầm quyền; quá trình bắt giữ, xét xử bất công đối với 14 thanh niên yêu nước; việc dối trá của nhà cầm quyền trong việc “góp ý và sửa đổi Hiến Pháp 1992 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và của 72 Nhân Sĩ Trí Thức Yêu Nước”.

Với sự hướng dẫn của nhóm Gia Trưởng, những lời kinh nguyện đã được cất vang hòa quyện trong không gian yên tĩnh của miền quê xứ Nghệ lúc giao mùa đã làm cho mọi người không nén nổi cảm xúc trong sự sớt chia với những người con ưu tú của đất nước đang bị cảnh ngục tù; chỉ vì họ đã bênh vực và đấu tranh cho công lý và sự thật.

Được biết, 14 thanh niên công giáo sẽ ra tòa phúc thẩm vào ngày 24/4/2013 sắp tới.

Việc thắp nên hiệp thông đã từng diễn ra nhiều năm qua liên quan tới việc tranh chấp đất ở giáo xứ Thái Hà, Cồn Dầu, Đồng Chiêm, cũng như các vụ xét xử những người công giáo hay những người bất đồng chính kiến.

Một số hình ảnh:

IMG_6541

VH1

VH2

2 Phản hồi cho “Giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông”

  1. NVH says:

    Người công dân không thể thờ ơ với chính trị: “Không ai trong chúng ta có thể nói ‘Tôi chẳng dính dáng gì đến chuyện ấy, đến các nhà lãnh đạo…’ Không, không phải thế. Tôi có trách nhiệm về việc lãnh đạo của họ, tôi phải làm hết sức để họ lãnh đạo tốt, và tôi phải làm hết sức mình bằng việc tham gia vào chính trị theo khả năng của mình. Chính trị, theo Học thuyết xã hội của Giáo hội, là một trong những hình thức cao nhất của bác ái, vì nó phục vụ công ích. Thế thì tôi không được phủi tay. Tất cả chúng ta đều phải đóng góp điều gì đó!… Một người Công giáo tốt cần tham gia chính trị, cống hiến khả năng tốt nhất của mình, khiến chính trị gia có thể điều hành (quốc gia tốt)” (DGH Phanxicô)

  2. Binh Duong says:

    Nếu các vị biết suy nghĩ và muốn để người ngoài tôn trọng Chúa, tôn trong Công giáo 1 tý thì vui long tuyệt đối làm 3 cái trò mèo này nữa. Tuyệt đối tỉh táo 1 tý để tránh tuyệt đối đem tôn giáo dính vào chính trị. Lịch sử công giáo VN mấy trăm năm qua chỉ cho từng người VN biết thể nào là trắng đen rồi. Đâu là phải trái rồi. Các vị đc sống bình thường thư vậy là phải cám ơn tất cả mới đúng chứ, với những gì quý vị thể hiện qua mấy cuộc bể dâu, nói thật đúng ra, các vị phải về với chúa ngay sau 54 hay sau 75 rồi. Cảm ơn!

Phản hồi